Giáo án môn Số học khối 6 - Bài 1: Tập hợp. phần tử của tập hợp

1.Chuyển giao nhiệm vụ học tập:

- Giáo viên giới thiệu một số ví dụ về tập hợp

- Yêu cầu học sinh tìm mỗi em ít nhất 3 ví dụ về tập hợp

- Giáo viên gợi ý cho học sinh đặt câu

4. Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập:

- Khuyến khích học sinh trình bày ít nhất ½ lớp nêu ví dụ.

- Phân tích nhận xét, đánh giá, kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập của học sinh.

 

docx2 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 536 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Số học khối 6 - Bài 1: Tập hợp. phần tử của tập hợp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 1 Tiết 1 Ngày soạn: 01/9/2018 Ngày dạy: ../9/2018 BÀI 1: TẬP HỢP. PHẦN TỬ CỦA TẬP HỢP I. Mục tiêu 1. Kiến thức: Học sinh được làm quen với khái niệm tập hợp bằng cách lấy các ví dụ về tập hợp, nhận biết được một số đối tượng cụ thể thuộc hay không thuộc một tập hợp cho trước. 2. Kỹ năng: Biết viết một tập hợp theo diễn đạt bàng lời của bài toán, biết sử dụng kí hiệu thuộc và không thuộc . 3. Thái độ: Rèn cho HS tư duy linh hoạt khi dùng những cách khác nhau để viết một tập hợp. 4. Định hướng phát triển năng lực: Cần hình thành cho học sinh Năng lực giao tiếp, hợp tác; Năng lực tự học; II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh GV: SGK, SBT một số bài tập về tập hợp tập hợp. HS: Dụng cụ học tập III. Chuỗi các hoạt động học HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG HỌC SINH NỘI DUNG A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (10 p): Tìm hiểu các ví dụ 1.Chuyển giao nhiệm vụ học tập: - Giáo viên giới thiệu một số ví dụ về tập hợp - Yêu cầu học sinh tìm mỗi em ít nhất 3 ví dụ về tập hợp - Giáo viên gợi ý cho học sinh đặt câu 4. Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập: - Khuyến khích học sinh trình bày ít nhất ½ lớp nêu ví dụ. - Phân tích nhận xét, đánh giá, kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập của học sinh. 2.Thực hiện nhiệm vụ học tập: - HS lắng nghe - Học sinh nhận nhiệm vụ : Tìm ví dụ về tập hợp 3. Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận - Đại diện cá nhân trình bày nội dung đã thực hiện. - Các bạn có ý kiến bổ sung. 1. Các ví dụ: Mỗi học sinh nêu ít nhất 3 ví dụ và tự viết vào vở B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI (25p): Cách viết và ký hiệu 1.Chuyển giao nhiệm vụ học tập: Giáo viên lấy ví dụ về cách viêt. Chỉ ra phần tử về tập hơp - Yêu cầu học sinh viết tập hợp theo ví dụ của mình; nhận xét cách viết giữa tập hợp là số và tập hợp có phần tử là bằng chữ. - GV theo dõi chỉ dẫn 4. Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập: - GV hướng dẫn học sinh trình bày và nhận xét kết quả - Giáo viên kết luận về cách viết và cách sử dụng ký hiệu. 2.Thực hiện nhiệm vụ học tập: - HS lắng nghe - Học sinh nhận nhiệm vụ : Viết các tập hợp một cách cụ thể theo các ví dụ vừa tìm ở trên 3. Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận - Học sinh trình bày kết quả theo cá nhân: + Viết tập hợp + Nhận xét các tập hợp về số lượng phần tử, cách viết, thứ tự viết - HS thảo luận 2.Cách viết và các ký hiệu - Học sinh viết được tập hợp ở 2 dạng: Liệt kê các phần tử và cách viết chỉ ra tính chất đặc trưng của tập hợp A = A = - Biết sử dụng các ký hiệu: và - Nắm được các lưu ý khi viết C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP VÀ VẬN DỤNG (15phút) 1. Chuyển giao nhiệm vụ học tập: - Để viết một tập hợp ta có mấy cách ? (Cá nhân) Yêu cầu HS làm: + Bài tập 1 ( SGK-tr6) + Bài tập 2 (SGK-tr6) 4. Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập: - GV yêu cầu HS báo cáo kết quả - Tổ chức nhận xét ghi điểm cho cá nhân thực hiện mức khá, tốt bài tập - Kết luận vấn đề 1. Thực hiện nhiệm vụ học tập: - Cá nhân thực hiện BT 1 Cách 1: A = Cách 2: A = - Cá nhân thực hiện BT 2 A ={15 ; 26 }; M ={bút} B = {a ; b; 1}; H = {bút; sách; vở} 3. Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận HS báo cáo kết quả + Cá nhân + Nhận xét 3. Bài tập vận dụng Học sinh làm được 2 bài tập được chuyển giao

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxMAU GIAO AN PHAT TRIEN NANG LUC HOC SINH_12408359.docx