2.3 Hướng dẫn HS viết vần và từ ngữ ứng dụng
- GV treo bảng phụ và yêu cầu HS đọc bài viết.
- HS: + Đọc các vần và từ ngữ ứng dụng.
+ Phân tích tiếng có vần ăm, ăp, ươn, ương
+ Cả lớp đọc đồng thanh.
+ HS viết vào bảng con.
- GV nhận xét, chỉnh sửa lỗi cho HS.
2.4 Hướng dẫn HS tập viết vào vở
- GV gọi 1 HS nhắc lại tư thế ngồi viết
- HS tập tô chữ hoa E, Ê, G và viết các vần, từ ngữ ứng dụng
- GV nhắc nhở những HS ngồi chưa đúng tư thế. Quan sát HS viết, thu vở chấm một số bài, khen những HS viết đẹp.
3 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1080 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Môn: Tập viết - Bài: Tô chữ hoa e, ê, g, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày dạy: Thứ ba ngày 20 tháng 3 năm 2018
MÔN: TẬP VIẾT
BÀI: TÔ CHỮ HOA E, Ê, G
I. Mục tiêu
Học sinh tô đúng và đẹp chữ hoa E, Ê, G
Viết đúng và đẹp các vần ăm, ăp, ươn, ương; các từ ngữ: chăm học, khắp vườn, vườn hoa, ngát hương.
Viết đúng kiểu chữ thường, đúng cỡ chữ, đúng mẫu chữ và đều nét.
II. Đồ dùng dạy – học
Bảng phụ viết sẵn trong khung chữ: Các chữ hoa E, Ê, G. Các vần và từ ngữ ứng dụng trong bài.
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu
1. Kiểm tra bài cũ:
- Gọi 2 HS lên bảng viết từ: gánh đỡ
- HS cả lớp viết bảng con từ: sạch sẽ.
- GV nhận xét.
2. Dạy học bài mới
2.1. Giới thiệu bài
GV treo bảng phụ viết sẵn nội dung tập viết trong tiết học và nói: Tiết học trước các em đã biết tô chữ hoa D, Đ; viết được các vần anh, ach, các từ ngữ ứng dụng, cô thấy có nhiều bạn tô và viết rất đẹp. Trong giờ tâp viết hôm nay các em sẽ tập tô các chữ hoa E, Ê, G; tập viết các vần ăm, ăp, ươn, ương và các từ ngữ: chăm học, khắp vườn, vườn hoa, ngát hương.
2.2. Hướng dẫn HS tô chữ hoa:
Tô chữ hoa E, Ê
- GV treo bảng phụ có viết sẵn chữ hoa E. Yêu cầu HS quan sát. Nói: Trên bảng phụ cô đã viết chữ hoa E gồm một nét liền không nhấc bút. Các em chú ý điểm đặt bút ở đường kẻ 6, viết nét cong dưới rồi chuyển hướng viết tiếp 2 nét cong trái tạo vòng xoắn to ở đầu chữ và vòng xoắn nhỏ ở giữa thân chữ. Phần cuối nét cong trái thứ 2 lượn vòng lên đường kẻ 3 rồi lượn xuống, dừng bút ở đường kẻ 2. (GV vừa nói vừa tô trong khung chữ).
- GV yêu cầu HS quan sát và viết theo trong khung chữ Ê.
- GV: Hãy so sánh chữ E và chữ Ê. (Chữ Ê viết như chữ E có thêm dấu mũ.)
- GV: Dấu mũ của chữ Ê điểm đặt bút ở giữa dòng kẻ thứ 6 viết nét xiên ngắn trái chạm đường kẻ 7 rồi viết nét xiên ngắn phải tạo thành dấu mũ thật cân dối.
- HS viết chữ hoa E, Ê vào trong không trung
- HS viết vào bảng con chữ E, Ê.
- GV chỉnh sửa và nhận xét
Tô chữ hoa G
- GV treo bảng phụ có viết chữ hoa G: Chữ G gồm có những nét nào? ( Nét cong trái và nét khuyết trái.)
- GV vừa viết chữ hoa G vừa giảng quy trình viết: điểm đặt bút ở đường kẻ 6, viết nét cong dưới rồi chuyển hướng viết tiếp nét cong trái, tạo thành vòng xoắn to ở đầu chữ, phần cuối nét cong trái đến đường kẻ thứ 3 thì dừng lại. Từ điểm dừng bút viết nét khuyết trái, kéo dài xuống đường kẻ 4 ở dưới, dừng bút ở đường kẻ 2 ở trên.
- HS viết chữ hoa G vào trong không trung
- HS viết vào bảng con
- GV chỉnh sửa và nhận xét
2.3 Hướng dẫn HS viết vần và từ ngữ ứng dụng
- GV treo bảng phụ và yêu cầu HS đọc bài viết.
- HS: + Đọc các vần và từ ngữ ứng dụng.
+ Phân tích tiếng có vần ăm, ăp, ươn, ương
+ Cả lớp đọc đồng thanh.
+ HS viết vào bảng con.
- GV nhận xét, chỉnh sửa lỗi cho HS.
2.4 Hướng dẫn HS tập viết vào vở
- GV gọi 1 HS nhắc lại tư thế ngồi viết
- HS tập tô chữ hoa E, Ê, G và viết các vần, từ ngữ ứng dụng
- GV nhắc nhở những HS ngồi chưa đúng tư thế. Quan sát HS viết, thu vở chấm một số bài, khen những HS viết đẹp.
3. Củng cố, dặn dò:
Khen những HS viết đẹp
Dặn dò HS về nhà luyện viết trong VTV
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- TAP VIET.docx