Giáo án môn Thể dục 6 - Trường THCS Thường Lạc

I/-Mục tiêu – Yêu cầu:

 1/. Mục tiêu: ĐHĐN Tập hợp hàng ngang, dóng hàng , điểm số, Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số; đi đều- đứng lại, hoặc một số nội dung học sinh còn yếu.

- Chạy bền : Chạy trên địa hình tự nhiên.

 2/. Yêu cầu: - Hiểu và thực hiện đúng kỹ thuật động tác ĐHĐN.

- Thực hiện chạy bền hết cự li quy định.

- Rèn luyện kỉ năng ĐHĐN(chuẩn bị kiểm tra),phát triển sức bền.

II. Địa điểm – Phương tiện:

 + Địa điểm: Sân trường, vệ sinh sạch sẻ nơi luyện tập.

 + Phương Tiện: GV chuẩn bị 1 còi, Đồng hồ bấm giờ.

III. Thời gian :45 phút

 

doc79 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 536 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục 6 - Trường THCS Thường Lạc, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ẠT ĐỘNG CỦA HS 8 đến 10 phút ( 2 lần 8 nhịp). 28 đến 30 phút 4 Đến 5 phút A/ PHẦN MỞ ĐẦU: 1.Nhận lớp : 2. Khởi động: Đánh tay cao thấp, tay ngực, lưng bụng; Xoay các khớp : cổ tay - cổ chân, khuỷu tay, khớp vai, cánh tay, hông, gối ; ép ngang – ép dọc. Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông .... 3. Kiểm tra bài cũ: - Một số kỹ năng đội hình đội ngũ B/ PHẦN CƠ BẢN: 1/ Đội hình đội ngũ: Ôn giậm chân tại chổ, đi đều, đi đều vòng các hướng và một số nội dung HS còn yếu. +Những sai lầm thường mắc: khi đi đều nâng đầu gói cao quá mức cần thiết và bước ngắn, khi đứng lại quá đà nên thân trên lao về trước, khi đi sai nhịp chưa thục hiện được động tác đổi chân, khi đi vòng các hướng bị dồn cục, hàng ngũ không ngay ngắn. + Cách sửa: Những thao tác HS thực hiện sai, GV cho dừng lại chỉ dẫn thế nào là sai, sau đó GV làm mẫu động tác đúng và cho HS tập, phân đọan nhỏ ở những động tác khó cho HS luyện tập cho đến khi cơ bản đúng thì mới cho tập liên kết . dành nhiều thời gian cho HS luyện tập. *Củng cố: đi đều vòng phải ,trái. 2/- Chạy Bền: Luyện tập chạy bền và một số động tác hồi tỉnh sau khi chạy. - Biết phân phối sức và kết hợp nhịp thở hai lần hít vào hai lần thở ra khi chạy.. - Chạy bền 3-4 vòng sân trường C/ PHẦN KẾT THÚC: - Thả lỏng cơ khớp : HS thực hiện các động tác vung tay-chân, kết hợp hít sâu thở mạnh . Để giúp cơ thể hồi tỉnh. - Nhận xét - đánh giá tiết học. - Giao bài tập về nhà: - Nêu nhiệm vụ giáo án sau. - Xuống lớp: * GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số, chĩnh đốn trang phục, kiểm tra sức khoẻ học sinh. * GV nêu Mục tiêu – Yêu cầu tiết học. -Giáo viên quan sát động viên học sinh khởi động tích cực - Cho quay phải (trái) thành đội hình hàng dọc hoặc tại chổ khởi động chuyên môn. - Gọi 1-2 HS thực hiện, GV nhận xét chung, cho điểm xếp lọai. - GV nhắc lại 1 số yếu lĩnh k/thuật HS thực hiện còn yếu. thị phạm củng cố .Sau đó điều khiển cho cả lớp tập luyện. -GV nêu y/cầu và n/dung sau đó chia tổ tập luyện - GV quan sát sửa sai k/thuật -Gọi các tổ lên trình diễn. GV nhận xét chung. - GV nêu rỏ mục đích và yêu cầu và tổ chức cho HS luyện tập. - GV quan sát sửa sai kỹ thuật động tác cho HS. -GV điều khiển HS thả lỏng. -GV nhận xét ưu, khuyết điểm và xếp loại giờ học. - HS t/luyện nội dung đã học vào mỗi buổi sáng hoặc thời gian thích hợp. -GV nêu ngắn gọn nội dung giáo án sau.(học lý thuyết) -GV: “giải tán” x x x x x x x x - Đội hình x x x x x x x x hàng ngang x x x x x x x x cán sự báo x x x x x x x x cáo sĩ số, € - ĐH hàng ngang xen kẽ cán sự điều khiển khởi động. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x € - HS còn lại xem nhận xét. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x € xxxxxxxxx xxxxxxxxx oTT oTT xxxxxxxxx xxxxxxxxx oTT oTT - HS còn lại xem, nhận xét. É Å È Ä xxxxxxxxxx - ĐH hàng ngang thả lỏng. € xxxxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxxx - ĐH hàng ngang làm thủ tục xuống lớp./ -HS: “ khỏe!”./. Ngày soạn: 16/10/2017 Ngày dạy: 18/10/2017 GIÁO ÁN LỢI ÍCH TÁC DỤNG CỦA TDTT Tuần : 08 Tiết :16 I/-Mục tiêu – Yêu cầu: 1/. Mục tiêu: Lợi ích tác dụng của TDTT (mục 2). 2/. Yêu cầu: - Lớp trật tự nghiêm túc, biết áp dụng những hiểu biết đã học để tham gia tập luyện TDTT. II. Địa điểm – Phương tiện: + Địa điểm: Sân trường, vệ sinh sạch sẻ nơi luyện tập. + Phương Tiện: HS chuẩn bị tập viết. III. Thời gian :45 phút IV. Các hoạt động trên lớp. A/ Phần mở đầu: 2-4 phút. Nhận lớp: Cán sự báo cáo . GV nhận lớp nêu mục tiêu-yêu cầu tiết học. B/ Phần cơ bản: 1/ Lợi ích của TDTT: - Tập luyện TDTT thường xuyên, có kế hoạch giúp cho các em có mộ nếp sống lành mạnh , vui tươi, học tập và làm việc khoa học. - Tập luyện TDTT có tác dụng phòng chống , chữa bệnh và phát triển các tố chất thể lực của cơ thể như: sức nhanh, sức mạnh, sức bệnh, sự khéo léo chính xác 2/Tác dụng của TDTT - Tập luyện TDTT thường xuyên sẻ làm cho tim khoẻ lên , sự vận chuyển máu của hệ mạch đi nuôi cơ thể và thải các chất cặn bã ra ngoài được thực hiện nhanh hơn , nhờ vậy khí huyết được lưu thông , người tập ăn ngon , ngũ tốt, học tốt, có nghĩa là sức khoẻ được tăng lên. - Nhờ tập luyện TDTT thường xuyên lồng ngực và phổi nở ra , các cơ làm chức năng hô hấp được khoẻ và độ đàn hồi tăng. Khả năng của các cơ , xương tham gia vào hoạt động hô hấp củng linh hoạt lên . Nhờ vậy lượng trao đổi khí ở phổi tăng , làm cho máu giàu ôxi hơn , sức khoẻ tăng lên. TDTT có nhiều lợi ích và tác dụng kỳ diệu lắm , những điều nêu trên chỉ là một phần nhỏ. Chính vì vậy ngay khi mới thành lập Nhà nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, nay là Cộng hoà Xã hội chủ nhgĩa Việt Nam, Hồ Chủ tịch đã kêu gọi toàn dân tập thể dục “ Giữ gìn dân chủ , xây dựng nước nhà , gây đời sống mới, việc gì cũng cần có sức khoẻ mới làm thành công . Mỗi một người dân yếu ớt , tức là cả nước yếu ớt , mỗi một người dân mạnh khoẻ tức là cả nước mạnh khoẻ . Vậy nên luyện tập thể dục , bồi bổ sức khoẻ là bổn phận của mỗi một người yêu nước . Việc đó không tốn kém , khó khăn gì . Gái trai, già trẻ ai củng nên làm và ai cũng làm được . Mỗi ngày lúc ngủ dậy tập một ít thể dục . Ngày nào cũng tập thì khí huyết lưu thông , tinh thần đầy đủ , như vậy là sức khoẻ. C/ Phần kết thúc : - Nhận xét: GV đánh giá ưu-khuyết điểm buổi học của lớp. - Dặn dò : Tuần sau các em học ngoài sân thực hành nội dung ĐHĐN và chạy bền , về nhà thường xuyên tập luyện TDTTđể giữ gìn sức khoẻ. - Xuống lớp: GV “ giải tán..!” HS: “ khoẻ !”. Ngày soạn: 23/10/2017 Ngày dạy: 24/10/2017 GIÁO ÁN ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – CHẠY BỀN Tuần : 09 Tiết :17 I/-Mục tiêu – Yêu cầu: 1/. Mục tiêu: ĐHĐN tiếp tục hòan thiện những kỹ năng đã học, giậm chân tại chổ, đi đều, đi đều vòng các hướng - Chạy bền: Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên. 2/. Yêu cầu: - Hiểu và thực hiện đúng kỹ thuật động tác ĐHĐN.Thực hiện chạy hết cự li . Lớp trật tự nghiêm túc, tham gia tích cực trò chơi. Rèn luyện kỉ năng ĐHĐN,phát triển sức bền. II. Địa điểm – Phương tiện: + Địa điểm: Sân trường, vệ sinh sạch sẻ nơi luyện tập. + Phương Tiện: GV chuẩn bị 1 còi, Đồng hồ bấm giờ. III. Thời gian :45 phút IV. Các hoạt động trên lớp LVĐ NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 8 đến 10 phút ( 2 lần 8 nhịp). 28 đến 30 phút 4 đến 5 phút A/ PHẦN MỞ ĐẦU: 1.Nhận lớp : 2. Khởi động: Đánh tay cao thấp, tay ngực, lưng bụng; Xoay các khớp : cổ tay - cổ chân, khuỷu tay, khớp vai, cánh tay, hông, gối ; ép ngang – ép dọc. Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông .... 3. Kiểm tra bài cũ: - Một số kỹ năng đội hình đội ngũ B/ PHẦN CƠ BẢN: 1/ Đội hình đội ngũ: Ôn giậm chân tại chổ, đi đều, đi đều vòng các hướng. Những sai lầm thường mắc: khi đi đều nâng đầu gói cao quá mức cần thiết và bước ngắn, khi đứng lại quá đà nên thân trên lao về trước, khi đi sai nhịp chưa thục hiện được động tác đổi chân, khi đi vòng các hướng bị dồn cục, hàng ngũ không ngay ngắn. + Cách sửa: Những thao tác HS thực hiện sai, GV cho dừng lại chỉ dẫn thế nào là sai, sau đó GV làm mẫu động tác đúng và cho HS tập, phân đọan nhỏ ở những động tác khó cho HS luyện tập cho đến khi cơ bản đúng thì mới cho tập liên kết . dành nhiều thời gian cho HS luyện tập. *Củng cố: Đi đều vòng phải ,trái 2/- Chạy Bền: Luyện tập chạy bền. - Biết phân phối sức và kết hợp nhịp thở hai lần hít vào hai lần thở ra khi chạy.. - Chạy bền3-4 vòng sân trường C/ PHẦN KẾT THÚC: - Thả lỏng cơ khớp : HS thực hiện các động tác vung tay-chân, kết hợp hít sâu thở mạnh . Để giúp cơ thể hồi tỉnh. - Nhận xét - đánh giá tiết học. - Giao bài tập về nhà: - Nêu nhiệm vụ giáo án sau. - Xuống lớp: * GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số, chĩnh đốn trang phục, kiểm tra sức khoẻ học sinh. * GV nêu Mục tiêu – Yêu cầu tiết học. - Giáo viên quan sát động viên học sinh khởi động tích cực - Cho quay phải (trái) thành đội hình hàng dọc hoặc tại chổ khởi động chuyên môn. - Gọi 1-2 HS thực hiện, GV nhận xét chung, cho điểm xếp lọai. - GV nhắc lại 1 số yếu lĩnh k/thuật HS thực hiện còn yếu. thị phạm củng cố .Sau đó điều khiển cho HS tập luyện. -GV nêu y/cầu và n/dung sau đó chia tổ tập luyện - GV quan sát sửa sai k/thuật - Gọi các tổ lên trình diễn. - GV nêu rỏ mục đích và yêu cầu và tổ chức cho HS luyện tập. - GV quan sát sửa sai kỹ thuật động tác cho HS. -GV điều khiển HS thả lỏng. -GV nhận xét ưu, khuyết điểm và xếp loại giờ học. - HS t/luyện nội dung đã học vào mỗi buổi sáng hoặc thời gian thích hợp. -GV nêu ngắn gọn nội dung giáo án sau.(ĐHĐN, Chạy bền) -GV: “giải tán” x x x x x x x x - Đội hình x x x x x x x x hàng ngang x x x x x x x x cán sự báo x x x x x x x x cáo sĩ số, € - GV nhận lớp nêu mục tiêu, yêu cầu tiết học. - ĐH hàng ngang xen kẽ cán sự điều khiển khởi động. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x € - HS còn lại xem nhận xét. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x € xxxxxxxxx xxxxxxxxx oTT oTT € xxxxxxxxx xxxxxxxxx oTT oTT - HS còn lại xem, nhận xét. GV nhận xét chung. Å É È Ä xxxxxxxxxx ĐH hàng ngang thả lỏng. € xxxxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxxx - ĐH hàng ngang làm thủ tục xuống lớp./. -”HS: “ khỏe!”./. Ngày soạn: 24/10/2017 Ngày dạy: 25/10/2017 GIÁO ÁN ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – CHẠY BỀN Tuần: 09 Tiết:18 I/-Mục tiêu – Yêu cầu: 1/. Mục tiêu: ĐHĐN Tập hợp hàng ngang, dóng hàng , điểm số, Tập hợp hàng dọc, dóng hàng ,điểm số; đi đều- đứng lại, hoặc một số nội dung học sinh còn yếu. Chạy bền : Chạy trên địa hình tự nhiên. 2/. Yêu cầu: - Hiểu và thực hiện đúng kỹ thuật động tác ĐHĐN. -Thực hiện chạy bền hết cự li quy định. - Rèn luyện kỉ năng ĐHĐN,phát triển sức bền. II. Địa điểm – Phương tiện: + Địa điểm: Sân trường, vệ sinh sạch sẻ nơi luyện tập. + Phương Tiện: GV chuẩn bị 1 còi, Đồng hồ bấm giờ. III. Thời gian :45 phút IV. Các hoạt động trên lớp LVĐ NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 8 đến 10 phút 2 lần 8 nhịp 28 đến 30 phút 4 đến 5 phút A/ PHẦN MỞ ĐẦU: 1.Nhận lớp : 2. Khởi động: Đánh tay cao thấp, tay ngực, lưng bụng; Xoay các khớp : cổ tay - cổ chân, khuỷu tay, khớp vai, cánh tay, hông, gối ; ép ngang – ép dọc. Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông .... 3. Kiểm tra bài cũ: - Một số kỹ năng đội hình đội ngũ B/ PHẦN CƠ BẢN: 1/ Đội hình đội ngũ: Ôn Tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều-đứng lại hoặc nội dung HS còn yếu. - Những sai lầm thường mắc: khi đi đều nâng đầu gói cao quá mức cần thiết và bước ngắn, khi đứng lại quá đà nên thân trên lao về trước, khi đi sai nhịp chưa thục hiện được động tác đổi chân, khi đi vòng các hướng bị dồn cục, hàng ngũ không ngay ngắn. + Cách sửa: Những thao tác HS thực hiện sai, GV cho dừng lại chỉ dẫn thế nào là sai, sau đó GV làm mẫu động tác đúng và cho HS tập, phân đọan nhỏ ở những động tác khó cho HS luyện tập cho đến khi cơ bản đúng thì mới cho tập liên kết . dành nhiều thời gian cho HS luyện tập. *Củng cố: hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng, điểm số. 2/ Chạy bền: - Chạy trên địa hình tự nhiên. - Biết phân phối sức và kết hợp nhịp thở hai lần hít vào hai lần thở ra khi chạy.. - Chạy bền theo đường gấp khúc. sân trường. C/ PHẦN KẾT THÚC: - Thả lỏng cơ khớp : HS thực hiện các động tác vung tay-chân, kết hợp hít sâu thở mạnh . Để giúp cơ thể hồi tỉnh. - Nhận xét - đánh giá tiết học. - Giao bài tập về nhà: - Nêu nhiệm vụ giáo án sau. - Xuống lớp: * GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số, chĩnh đốn trang phục, kiểm tra sức khoẻ học sinh. * GV nêu Mục tiêu – Yêu cầu tiết học. - Giáo viên quan sát động viên học sinh khởi động tích cực - Cho quay phải (trái) thành đội hình hàng dọc hoặc tại chổ khởi động chuyên môn. - Gọi 1-2 HS thực hiện, GV nhận xét chung, cho điểm xếp lọai. - GV nhắc lại 1 số yếu lĩnh k/thuật HS thực hiện còn yếu. thị phạm củng cố .Sau đó điều khiển HS tập luyện. - GV nêu y/cầu và n/dung sau đó chia tổ tập luyện - GV quan sát sửa sai k/thuật - Gọi các tổ lên trình diễn. GV nhận xét chung. - GV nêu rỏ mục đích và yêu cầu và tổ chức cho HS luyện tập. - GV quan sát sửa sai kỹ thuật động tác cho HS. - GV điều khiển HS thả lỏng. - GV nhận xét ưu, khuyết điểm và xếp loại giờ học. - HS t/luyện nội dung đã học vào mỗi buổi sáng hoặc thời gian thích hợp. -GV nêu ngắn gọn nội dung giáo án sau.(ĐHĐN,Chạy bền) -GV: “giải tán” x x x x x x x x - Đội hình x x x x x x x x hàng ngang x x x x x x x x cán sự báo x x x x x x x x cáo sĩ số, € - GV nhận lớp nêu mục tiêu, yêu cầu tiết học. - ĐH hàng ngang xen kẽ cán sự điều khiển khởi động. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x € - HS còn lại xem nhận xét. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x € xxxxxxxxx xxxxxxxxx oTT oTT € xxxxxxxxx xxxxxxxxx oTT oTT - HS còn lại xem, nhận xét. É Å Ä È xxxxxxx - ĐH hàng ngang thả lỏng. € xxxxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxxx - ĐH hàng ngang làm thủ tục xuống lớp./. -”HS: “ khỏe!”./. Ngày soạn: 30/10/2017 Ngày dạy: 31/10/2017 GIÁO ÁN ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – CHẠY BỀN Tuần: 10 Tiết: 19 I/-Mục tiêu – Yêu cầu: 1/. Mục tiêu: ĐHĐN Tập hợp hàng ngang, dóng hàng , điểm số, Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số; đi đều- đứng lại, hoặc một số nội dung học sinh còn yếu. Chạy bền : Chạy trên địa hình tự nhiên. 2/. Yêu cầu: - Hiểu và thực hiện đúng kỹ thuật động tác ĐHĐN. - Thực hiện chạy bền hết cự li quy định. - Rèn luyện kỉ năng ĐHĐN(chuẩn bị kiểm tra),phát triển sức bền. II. Địa điểm – Phương tiện: + Địa điểm: Sân trường, vệ sinh sạch sẻ nơi luyện tập. + Phương Tiện: GV chuẩn bị 1 còi, Đồng hồ bấm giờ. III. Thời gian :45 phút IV. Các hoạt động trên lớp LVĐ NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 8 đến 10 phút 2 lần 8 nhịp 28 đến 30 phút 4 đến 5 phút A/ PHẦN MỞ ĐẦU: 1.Nhận lớp : 2. Khởi động: Đánh tay cao thấp, tay ngực, lưng bụng; Xoay các khớp : cổ tay - cổ chân, khuỷu tay, khớp vai, cánh tay, hông, gối ; ép ngang – ép dọc. Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông .... 3. Kiểm tra bài cũ: - Một số kỹ năng đội hình đội ngũ B/ PHẦN CƠ BẢN: 1/ Đội hình đội ngũ: Ôn Tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều-đứng lại hoặc nội dung HS còn yếu. - Những sai lầm thường mắc: khi đi đều nâng đầu gói cao quá mức cần thiết và bước ngắn, khi đứng lại quá đà nên thân trên lao về trước, khi đi sai nhịp chưa thục hiện được động tác đổi chân, khi đi vòng các hướng bị dồn cục, hàng ngũ không ngay ngắn. + Cách sửa: Những thao tác HS thực hiện sai, GV cho dừng lại chỉ dẫn thế nào là sai, sau đó GV làm mẫu động tác đúng và cho HS tập, phân đọan nhỏ ở những động tác khó cho HS luyện tập cho đến khi cơ bản đúng thì mới cho tập liên kết . dành nhiều thời gian cho HS luyện tập. *Củng cố: hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng, điểm số. 2/ Chạy bền: - Chạy trên địa hình tự nhiên. - Biết phân phối sức và kết hợp nhịp thở hai lần hít vào hai lần thở ra khi chạy.. - Chạy3-4 vòng sân trường. C/ PHẦN KẾT THÚC: - Thả lỏng cơ khớp : HS thực hiện các động tác vung tay-chân, kết hợp hít sâu thở mạnh . Để giúp cơ thể hồi tỉnh. - Nhận xét - đánh giá tiết học. - Giao bài tập về nhà: - Nêu nhiệm vụ giáo án sau. - Xuống lớp: * GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số, chĩnh đốn trang phục, kiểm tra sức khoẻ học sinh. * GV nêu Mục tiêu – Yêu cầu tiết học. -Giáo viên quan sát động viên học sinh khởi động tích cực - Cho quay phải (trái) thành đội hình hàng dọc hoặc tại chổ khởi động chuyên môn. - Gọi 1-2 HS thực hiện, GV nhận xét chung, cho điểm xếp lọai. - GV nhắc lại 1 số yếu lĩnh k/thuật HS thực hiện còn yếu. thị phạm củng cố .Sau đó điều khiển HS tập luyện. - GV nêu y/cầu và n/dung sau đó chia tổ tập luyện - GV quan sát sửa sai k/thuật - Gọi các tổ lên trình diễn. GV nhận xét chung. - GV nêu rỏ mục đích và yêu cầu và tổ chức cho HS luyện tập. - GV quan sát sửa sai kỹ thuật động tác cho HS. -GV điều khiển HS thả lỏng. -GV nhận xét ưu, khuyết điểm và xếp loại giờ học. - HS t/luyện nội dung đã học vào mỗi buổi sáng hoặc thời gian thích hợp. -GV nêu ngắn gọn nội dung giáo án sau.(tiết sau kiểm tra ĐHĐN 1 tiết) -GV: “giải tán” x x x x x x x x - Đội hình x x x x x x x x hàng ngang x x x x x x x x cán sự báo x x x x x x x x cáo sĩ số, € - GV nhận lớp nêu mục tiêu, yêu cầu tiết học. - ĐH hàng ngang xen kẽ cán sự điều khiển khởi động. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x € - HS còn lại xem nhận xét. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x € xxxxxxxxx xxxxxxxxx oTT oTT € xxxxxxxxx xxxxxxxxx oTT oTT - HS còn lại xem, nhận xét. É Å Ä È xxxxxxà - ĐH hàng ngang thả lỏng. € xxxxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxxx - ĐH hàng ngang làm thủ tục xuống lớp./. -”HS: “ khỏe!”./. Ngày soạn: 30/10/2017 Ngày dạy: 01/11/2017 GIÁO ÁN KIÊM TRA ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ Tuần : 10 Tiết: 20 I/-Mục tiêu – Yêu cầu: 1/. Mục tiêu: Kiểm tra ĐHĐN tập hợp hàng dọc, ngang,quay trái, phải, đằng sau, giậm chân tại chổ, đi đều, đứng lại. 2/. Yêu cầu: - Thông hiểu và thực hiện đúng kỹ thuật động tác . Lớp trật tự nghiêm túc. Kiểm tra đạt yêu cầu. II. Địa điểm – Phương tiện: + Địa điểm: Sân trường, vệ sinh sạch sẻ nơi luyện tập. + Phương Tiện: GV chuẩn bị 1 còi, bàn ghế sổ điểm cá nhân. III. Thời gian :45 phút IV. Các hoạt động trên lớp LVĐ NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 8 đến 10 phút 2 lần 8 nhịp 28 đến 30 phút 4 đến 5 phút A/ PHẦN MỞ ĐẦU: 1.Nhận lớp : 2. Khởi động: Đánh tay cao thấp, tay ngực, lưng bụng; Xoay các khớp : cổ tay - cổ chân, khuỷu tay, khớp vai, cánh tay, hông, gối ; ép ngang – ép dọc. - Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông .... B/ PHẦN CƠ BẢN: 1.Đội hình đội ngũ: -Ôn: GV có thể cho HS ôn tập lại 1-2 lần 2/ Tổ chức: Kiểm tra ĐHĐN *- Xếp loại: Loại Đạt: Thực hiện tương đối các kỹ năng quy định. Có 1 – 2 kỹ năng thực hiện sai, các kỹ năng còn lại thực hiện tương đối chính xác. - Học sinh có tích cực tập luyện nhưng khả năng chưa thực hiên đạt động tác. - Loại CĐ: Có 3 kỹ năng tập sai trở lên và không chuyên cần tập luyện C/ PHẦN KẾT THÚC: - Nhận xét - Giao bài tập về nhà: - Nêu nhiệm vụ giáo án sau. - Xuống lớp: * GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số, chĩnh đốn trang phục, kiểm tra sức khoẻ học sinh. * GV nêu Mục tiêu – Yêu cầu tiết học. -Giáo viên quan sát động viên học sinh khởi động tích cực - Cho quay phải (trái) thành đội hình hàng dọc hoặc tại chổ khởi động chuyên môn. -GV nhắc lại 1 số yếu lĩnh k/thuật HS thực hiện còn yếu. thị phạm củng cố. * Chú ý về phương hướng, biên độ, nhịp điệu khi thực hiện động tác, -GV nêu y/cầu và n/dung sau đó chia tổ tập luyện chuẩn bị kiểm tra. -GV bao quát lớp và sửa sai kỹ thuật cho HS. - GV phổ biến hình thức và thang điểm kiểm tra cho HS biệt, sau đó tổ chức kiểm tra. - Kiểm tra theo nhiều đợt, mỗi đợt từ 5 đến 6 HS, cán sự điều khiển. - Mỗi HS tham gia kiểm tra 1 lần, trường hợp đặc biệt GV cho kiểm tra lần 2.tối đa 8đ - Đánh giá tiết kiểm tra của lớp. Công bố điểm kiểm tra hoặc xếp lọai cho cả lớp biết -HS t/luyện nội dung đã học vào mỗi buổi sáng hoặc thời gian thích hợp. -Nêu ngắn gọn nội dung Giáo án sau (mỗi HS chuẩn bị 1 quả cầu, chạy bền) -GV: “giải tán x x x x x x x x - Đội hình x x x x x x x x hàng ngang x x x x x x x x cán sự báo x x x x x x x x cáo sĩ số, € - GV nhận lớp nêu mục tiêu, yêu cầu tiết học. - ĐH hàng ngang xen kẽ cán sự điều khiển khởi động. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x € - ĐH hàng ngang xem GV thị phạm, x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x € - ĐH hàng ngang tổ chức kiểm tra. xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxx x € x GV O CSL x x x - Sau khi kiểm tra xong HS tự thả lỏng. € xxxxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxxx - ĐH hàng ngang nge công bố điểm kiểm tra sau đó làm thủ tục xuống lớp./. -HS: “ khỏe!”./. Ngày soạn: 05/11/2017 Ngày dạy: 07/11/2017 GIÁO ÁN BÓNG CHUYỀN- CHẠY BỀN Tuần: 11 Tiết: 21 I/-Mục tiêu – Yêu cầu: 1/. Mục tiêu: - Môn TTTC: Bóng chuyền. một số động tác bổ trợ, trò chơi. - Chạy bền: Chạy trên địa hìnhn tự nhiên. 2/. Yêu cầu: - Biết và thực hiện CB đúng các động tác bổ trợ. - Lớp trật tự nghiêm túc, tham gia tích cực trò chơi. - Rèn luyện năng khiếu bóng chuyền ,phát triển sức bền. II. Địa điểm – Phương tiện: - Địa điểm: Sân trường, vệ sinh sạch sẻ nơi luyện tập. - Phương Tiện: GV chuẩn bị 1 còi, Đồng hồ bấm giờ, 8 đến 10 quả bóng chuyền. III. Thời gian :45 phút IV. Các hoạt động trên lớp LVĐ NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 8 đến 10 phút 2 lần 8 nhịp 28 đến 30 phút 4 -5 phút A/ PHẦN MỞ ĐẦU: 1.Nhận lớp : 2. Khởi động: Đánh tay cao thấp, tay ngực, lưng bụng; Xoay các khớp : cổ tay - cổ chân, khuỷu tay, khớp vai, cánh tay, hông, gối ; ép ngang – ép dọc. Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông .... B/ PHẦN CƠ BẢN: 1/- Môn TT TC Bóng chuyền: 1 số đ/tác bổ trợ. + Đi thường: tư thế chuẩn bị khi di chuyển phía nào thì chân phía ấy bước trước, chân còn lại bước theo sang ngang, còn tiến lùi thì bình thường dù di chuyển hướng nào thì thân người cần giữ thẳng, 2 tay co tự nhiên và luôn ở tư thế chuẩn bị. + Di chuyển sang ngang: Tư thế đứng chuẩn bị, khi di chuyển phía bên nào thì mép ngòai bàn chân đó đạp xuống đất để bật người về phía ngược lại. + Chạy: Chạy trong bóng chuyền khác trong chạy thường ở chổ phải bật nhanh khi xuất phát và đột ngột thay đổi hướng hoặc dừng lại, bước chạy cuối cùng dài nhất, chân chạm đất bằng gót chân. -Tung và bắt bóng bằng hai tay cá nhân hoặc nhóm hai người. *Củng cố: di chuyển các hướng, Tung và bắt bóng bằng hai tay cá nhân hoặc nhóm hai người * Trò chơi:chuyền bóng tiếp sức. - Chuẩn bị:HS tập hợp 2-4 hàng dọc số lượng nam nữ bằng nhau,em đầu hàng cầm bóng. - ĐT:Khi có lệnh em đầu hàng cầm bóng chuyền nhanh cho em số 2,3,4,5.đến em cuối cùng rồi quay đằng sau tiếp tục chuyền nhanh trở về rồi em đầu hàng cầm bóng chạy nhanh lên vòng tròn để đội nào nhanh xem như thắng cuộc 2/- Chạy Bền: Luyện tập chạy bền. - Biết phân phối sức và kết hợp nhịp thở hai lần hít vào hai lần thở ra khi chạy.. - Chạy bền theo đường gấp khúc. sân trường C/ PHẦN KẾT THÚC: - Thả lỏng cơ khớp : HS thực hiện các động tác vung tay-chân, kết hợp hít sâu thở mạnh . Để giúp cơ thể hồi tỉnh. - Nhận xét - đánh giá tiết học. - Giao bài tập về nhà: - Nêu nhiệm vụ giáo án sau. - Xuống lớp: * GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số, chĩnh đốn trang phục, kiểm tra sức khoẻ học sinh. * GV nêu Mục tiêu – Yêu cầu tiết học. -Giáo viên quan sát động viên học sinh khởi động tích cực - Cho quay phải (trái) thành đội hình hàng dọc hoặc tại chổ khởi động chuyên môn. - GV phân tích thị phạm kĩ thuật động tác sau đó điều khiển HS luyện tập đồng lọat tại chổ. - GV nêu y/cầu và n/dung sau đó chia tổ tập luyện tổ trưởng điều khiển. - GV quan sát sửa sai k/thuật. - Gọi 1 – 2 HS lên trình diễn. GV nhận xét chung. - GV nêu rỏ mục đích và yêu cầu và tổ chức trò chơi - đội thua cuộc bị phạt. - GV quan sát HS thi đấu - GV nêu rỏ mục đích và yêu cầu và tổ chức cho HS luyện tập. - GV quan sát sửa sai kỹ thuật -GV điều khiển HS thả lỏng. -GV nhận xét ưu, khuyết điểm và xếp loại giờ học. - HS t/luyện nội dung đã học vào mỗi buổi sáng hoặc thời gian thích hợp. -GV nêu ngắn gọn nội dung giáo án sau(bóng chuyền chạy bền). -GV: “giải tán” x x x x x x x x - Đội hình x x x x x x x x hàng ngang x x x x x x x x cán sự báo x x x x x x x x cáo sĩ số, € - ĐH hàng ngang xen kẽ cán sự điều khiển khởi động. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x € x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x € x x x x x x x x x x x O TT x x x x O T T € O TT x x GV x O TT x x x x x x x x x x - HS còn lại xem, nhận xét. GV xxxxxxxxxxx O xxxxxxxxxx O É Å Ä È xxxxxxx - ĐH hàng ngang thả lỏng. € xxxxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxxx - ĐH hàng ngang làm thủ tục xuống lớp./. - HS: “ khỏe!”./. GIÁO ÁN Ngày soạn: 05/11/2017 Bài: BÓNG CHUYỀN- CHẠY BỀN Tuần:11 Ngày dạy: 08/11/2017 Tiết: 22 I/-Mục tiêu – Yêu cầu: 1/. Mục tiêu: - Môn TTTC: Bóng chuyền. một số động tác bổ trợ, trò chơi. - Chạy bền: Chạy trên địa hìnhn tự nhiên. . 2/. Yêu cầu: - Biết và thực hiện CB đúng các động tác bổ trợ. - Lớp trật tự nghiêm túc, tham gia tích cực trò chơi. - Rèn luyện năng khiếu bóng chuyền ,phát triển sức bền. II. Địa điểm – Phương tiện: + Địa điểm: Sân trường, vệ sinh sạch sẻ nơi luyện tập. + Phương Tiện: GV chuẩn bị 1 còi, Đồng hồ bấm

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docGiao an hoc ki 1_12426329.doc