I. Mục tiêu
- ĐHĐN: ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng và cách điều khiển, đứng nghỉ - nghiêm, quay trái – phải – đằng sau. Điểm số. Biến đổi đội hình 0-2-4.
- Chạy nhanh: Ôn một số động tác bộ trợ phát triển sức nhanh, tại chỗ đánh tay, đứng mặt hướng chạy – xuất phát.
- Chạy bền: Trò chơi: “Chạy tiếp sức”
II. Yêu cầu :
1.Kiến thức :
- ĐHĐN: Biết cách thực hiện tập hợp hàng dọc, dóng hàng và cách điều khiển, đứng nghỉ - nghiêm, quay trái – phải – đằng sau. Điểm số. Biến đổi đội hình 0-2-4.
- Chạy nhanh : Biết cách thực hiện một số động tác bộ trợ phát triển sức nhanh, tại chỗ đánh tay, đứng mặt hướng chạy – xuất phát.
- Chạy bền: Trò chơi( Biết cách thực hiện được trò chơi).
5 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 567 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục 7 - Tiết 1 đến tiết 3, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết PPCT: 01- 02
Lớp day: 7A.1.2.3.4.5.6.7.8
Ngày soạn: /./201
Ngày dạy: ./../201
Tên bài: PHÒNG TRÁNH CHẤN THƯƠNG TRONG HĐTT
I. Mục tiêu:
- Biết được một số nguyên nhân xảy ra chấn thương và cách phòng tránh khi hoạt động thể dục thể thao.
- Vận dụng để phòng, tránh chấn thương khi tập luyện thi đấu.
II. Yêu cầu
1. kiến thức: - Biết được ý nghĩa của việc phòng tránh chấn thương khi hoạt động TDTT
- Biết nguyên nhân cơ bản để xảy ra chấn thương và cách phòng ngừa.
2. kỹ năng: Biết vận dụng để phòng, tránh chấn thương khi tập luyện, thi đấu.
III. Địa điểm – Phương tiện:
1. Địa điểm: phòng học lớp 7
2. Phương tiện: Đồng hồ, SGV, một số tài liệu có liên quan.
IV. Nội dung - Phương pháp giảng dạy:
Nội dung giảng dạy
LVĐ
Phương pháp và hình thức tổ chức
A. PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp - ổn định - điểm danh - kiểm tra sức khỏe của học sinh.
2. Phổ biến nội dung, yêu cầu của buổi học:
Lý thuyết: Lợi ích tác dụng của TDTT.
3-5’
X X X X X X X X
X X X X X X X X
X X X X X X X X
∆ Giáo viên
- Phương pháp thuyết trình, giảng giải, phân tích.
B. PHẦN CƠ BẢN
1. Ý nghĩa của việc phòng tránh chấn thương trong hoạt động TDTT .
- Mục đích cở bản và quan trọng nhất khi tham gia tập luyện TDTT là nâng cao sức khỏe, phát triển thể lực của mỗi người , thế nhưng do không biết hay biết nhưng coi thường , không chịu tuân theo các nguyên tắc phương pháp khoa học trong tập luyện TDTT , nên đã để xảy ra chấn thương như :
- Xây xát nhẹ chưa có hoặc có chảy máu ít ngoài da .
- Choáng ngất.
- Tổn thương cơ .
- Bong gân , tổn thương khớp và sai khớp .
- Gập hoặc gãy xương.
- Chấn động não hoặc cột sống .
2. Một số nguyên nhân cơ bản để xảy ra chấn thương và cách phòng tránh
a. Nguyên nhân
b. Cách phòng tránh
33-35’
- GV nêu ra một số câu hỏi gợi ý để học sinh trả lời
X X X X X X X X
X X X X X X X X
X X X X X X X X
∆ GV
- Phương pháp thuyết trình, giảng giải.
- Mục đích tập luyện TDTT là gì?
- GV đặt vấn đề:
+ Có em nào đã để xảy ra chấn thương khi tập thể thao?
- GV tóm lại cho học sinh nắm và ghi chép.
- Gv thuyết trình, giảng giải, phân tích
- Hs lắng nghe và ghi chép
C. PHẦN KẾT THÚC
1. Nhận xét.
2. Dặn dò.
3. Xuống lớp.
3-5’
X X X X X X X X
X X X X X X X X
X X X X X X X X
∆ Giáo viên
- Phương pháp thuyết trình, giảng giải.
Rút kinh nghiệm:
..
..
..
..
..
..
Tổ trưởng
Giáo viên
Nguyễn Văn Hạnh
Tiết PPCT: 03
Lớp day: 7A.1.2.3.4.5.6.7.8
Ngày soạn: /./201
Ngày dạy: ./../201
ĐHĐN - CHẠY NHANH - CHẠY BỀN
I. Mục tiêu
- ĐHĐN: ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng và cách điều khiển, đứng nghỉ - nghiêm, quay trái – phải – đằng sau. Điểm số. Biến đổi đội hình 0-2-4.
- Chạy nhanh: Ôn một số động tác bộ trợ phát triển sức nhanh, tại chỗ đánh tay, đứng mặt hướng chạy – xuất phát.
- Chạy bền: Trò chơi: “Chạy tiếp sức”
II. Yêu cầu :
1.Kiến thức :
- ĐHĐN: Biết cách thực hiện tập hợp hàng dọc, dóng hàng và cách điều khiển, đứng nghỉ - nghiêm, quay trái – phải – đằng sau. Điểm số. Biến đổi đội hình 0-2-4.
- Chạy nhanh : Biết cách thực hiện một số động tác bộ trợ phát triển sức nhanh, tại chỗ đánh tay, đứng mặt hướng chạy – xuất phát.
- Chạy bền: Trò chơi( Biết cách thực hiện được trò chơi).
2.Kĩ năng :
- ĐHĐN: Thực hiện được các động tác, tư thế ĐHĐN.
- Chạy nhanh: Thực hiện được các động tác đã học.
- Chạy bền: Trò chơi(Thực hiện được trò chơi)
3. Thái độ : Học sinh có ý thức tự giác tập luyện, ý thức tổ chức kỉ luật, tác phong nhanh nhẹn.
III. Địa điểm – Phương tiện:
1. Địa điểm: Sân trường Bình An
2. Phương tiện: Đồng hồ, còi, SGV, một số tài liệu có liên quan.
IV. Nội dung - Phương pháp giảng dạy:
Nội dung giảng dạy
LVĐ
Phương pháp và hình thức tổ chức
A. PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp - ổn định - điểm danh - kiểm tra sức khỏe của học sinh.
2. Phổ biến nội dung, yêu cầu của buổi học:
- ĐHĐN: Ôn tập hang dọc, hang ngang, dóng hang và cách điều khiển
- Chạy nhanh: Trò chơi “chạy tiếp sức”, một số động tác và bài tập bổ trợ phát triển sức nhanh.
- Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên.
* Kiểm tra bài cũ:
3. Khởi động.
- Xoay các khớp (cổ, vai, khyủ tay, hông, đầu gối, cổ tay cổ chân)
- Ép ngang, ép dọc.
- Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông (tại chổ).
5-7’ `
2l x 8n
60s
X X X X X X X X
X X X X X X X X
X X X X X X X X X
∆ Giáo viên
- Phương pháp thuyết trình
- Gv đặt câu hỏi? Hs thực hiện. Gv nhận xét và cho điểm.
X X X X X X X X
X X X X X X X X
X X X X X X X X
X ∆
- Phương pháp đồng loạt
B. PHẦN CƠ BẢN
1. ĐHĐN:
- Ôn tập hợp hàng dọc,dóng hang và cách điều khiển:
+ Nghiêm , nghỉ,
+ Quay phải ,quay trái .quay đằng sau.
2.Chạy nhanh:
- Trò chơi : Chạy tiếp tiếp sức va chạy tiếp sức chuyển vật.
* Củng cố bài học
3.Chạy bền.
- Chạy bền trên địa hình tự nhiên :
+ Nam chạy : 800m (3 vòng).
+ Nữ chạy : 400m (2 vòng).
30-33p
9-11’
1l – 4l
13-15’
5-7’
X X X X X X X X
X X X X X X X X
X X X X X X X X X
∆ Giáo viên
X X X X X X X X X
X X X X X X X X X
X X X X X X X X X X
X X X
X ∆
- GV phổ biến luật chơi và nêu hình phạt dành cho đội thua.
xxx x
xxx x
xxx x
GV hệ thống nội dung bài học, gọi hs lên thực hiện. Nhận xét
- Phương pháp theo nhóm tập luyện.
XXXXX
∆
- Phương pháp phân nhóm giới tính.
C. PHẦN KẾT THÚC
1. Thả lỏng
2. Nhận xét.
3. Dặn dò, ra bài tập về nhà
4. Xuống lớp.
3-5’
X X X X X X X X
X X X X X X X X
X X X X X X X X X
∆ Giáo viên
- Phương pháp thuyết trình.
Rút kinh nghiệm: .
BGH
Giáo viên
Nguyễn Văn Hạnh
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- GIAO AN THE DUC 7_12336557.docx