Giáo án môn Thể dục 7 - Tiết 1 đến tiết 3

I. Mục tiêu

- ĐHĐN: ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng và cách điều khiển, đứng nghỉ - nghiêm, quay trái – phải – đằng sau. Điểm số. Biến đổi đội hình 0-2-4.

- Chạy nhanh: Ôn một số động tác bộ trợ phát triển sức nhanh, tại chỗ đánh tay, đứng mặt hướng chạy – xuất phát.

- Chạy bền: Trò chơi: “Chạy tiếp sức”

II. Yêu cầu :

1.Kiến thức :

- ĐHĐN: Biết cách thực hiện tập hợp hàng dọc, dóng hàng và cách điều khiển, đứng nghỉ - nghiêm, quay trái – phải – đằng sau. Điểm số. Biến đổi đội hình 0-2-4.

- Chạy nhanh : Biết cách thực hiện một số động tác bộ trợ phát triển sức nhanh, tại chỗ đánh tay, đứng mặt hướng chạy – xuất phát.

- Chạy bền: Trò chơi( Biết cách thực hiện được trò chơi).

 

docx5 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 573 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục 7 - Tiết 1 đến tiết 3, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết PPCT: 01- 02 Lớp day: 7A.1.2.3.4.5.6.7.8 Ngày soạn: /./201 Ngày dạy: ./../201 Tên bài: PHÒNG TRÁNH CHẤN THƯƠNG TRONG HĐTT I. Mục tiêu: - Biết được một số nguyên nhân xảy ra chấn thương và cách phòng tránh khi hoạt động thể dục thể thao. - Vận dụng để phòng, tránh chấn thương khi tập luyện thi đấu. II. Yêu cầu 1. kiến thức: - Biết được ý nghĩa của việc phòng tránh chấn thương khi hoạt động TDTT - Biết nguyên nhân cơ bản để xảy ra chấn thương và cách phòng ngừa. 2. kỹ năng: Biết vận dụng để phòng, tránh chấn thương khi tập luyện, thi đấu. III. Địa điểm – Phương tiện: 1. Địa điểm: phòng học lớp 7 2. Phương tiện: Đồng hồ, SGV, một số tài liệu có liên quan. IV. Nội dung - Phương pháp giảng dạy: Nội dung giảng dạy LVĐ Phương pháp và hình thức tổ chức A. PHẦN MỞ ĐẦU 1. Nhận lớp - ổn định - điểm danh - kiểm tra sức khỏe của học sinh. 2. Phổ biến nội dung, yêu cầu của buổi học: Lý thuyết: Lợi ích tác dụng của TDTT. 3-5’ X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X ∆ Giáo viên - Phương pháp thuyết trình, giảng giải, phân tích. B. PHẦN CƠ BẢN 1. Ý nghĩa của việc phòng tránh chấn thương trong hoạt động TDTT . - Mục đích cở bản và quan trọng nhất khi tham gia tập luyện TDTT là nâng cao sức khỏe, phát triển thể lực của mỗi người , thế nhưng do không biết hay biết nhưng coi thường , không chịu tuân theo các nguyên tắc phương pháp khoa học trong tập luyện TDTT , nên đã để xảy ra chấn thương như : - Xây xát nhẹ chưa có hoặc có chảy máu ít ngoài da . - Choáng ngất. - Tổn thương cơ . - Bong gân , tổn thương khớp và sai khớp . - Gập hoặc gãy xương. - Chấn động não hoặc cột sống . 2. Một số nguyên nhân cơ bản để xảy ra chấn thương và cách phòng tránh a. Nguyên nhân b. Cách phòng tránh 33-35’ - GV nêu ra một số câu hỏi gợi ý để học sinh trả lời X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X ∆ GV - Phương pháp thuyết trình, giảng giải. - Mục đích tập luyện TDTT là gì? - GV đặt vấn đề: + Có em nào đã để xảy ra chấn thương khi tập thể thao? - GV tóm lại cho học sinh nắm và ghi chép. - Gv thuyết trình, giảng giải, phân tích - Hs lắng nghe và ghi chép C. PHẦN KẾT THÚC 1. Nhận xét. 2. Dặn dò. 3. Xuống lớp. 3-5’ X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X ∆ Giáo viên - Phương pháp thuyết trình, giảng giải. Rút kinh nghiệm: .. .. .. .. .. .. Tổ trưởng Giáo viên Nguyễn Văn Hạnh Tiết PPCT: 03 Lớp day: 7A.1.2.3.4.5.6.7.8 Ngày soạn: /./201 Ngày dạy: ./../201 ĐHĐN - CHẠY NHANH - CHẠY BỀN I. Mục tiêu - ĐHĐN: ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng và cách điều khiển, đứng nghỉ - nghiêm, quay trái – phải – đằng sau. Điểm số. Biến đổi đội hình 0-2-4. - Chạy nhanh: Ôn một số động tác bộ trợ phát triển sức nhanh, tại chỗ đánh tay, đứng mặt hướng chạy – xuất phát. - Chạy bền: Trò chơi: “Chạy tiếp sức” II. Yêu cầu : 1.Kiến thức : - ĐHĐN: Biết cách thực hiện tập hợp hàng dọc, dóng hàng và cách điều khiển, đứng nghỉ - nghiêm, quay trái – phải – đằng sau. Điểm số. Biến đổi đội hình 0-2-4. - Chạy nhanh : Biết cách thực hiện một số động tác bộ trợ phát triển sức nhanh, tại chỗ đánh tay, đứng mặt hướng chạy – xuất phát. - Chạy bền: Trò chơi( Biết cách thực hiện được trò chơi). 2.Kĩ năng : - ĐHĐN: Thực hiện được các động tác, tư thế ĐHĐN. - Chạy nhanh: Thực hiện được các động tác đã học. - Chạy bền: Trò chơi(Thực hiện được trò chơi) 3. Thái độ : Học sinh có ý thức tự giác tập luyện, ý thức tổ chức kỉ luật, tác phong nhanh nhẹn. III. Địa điểm – Phương tiện: 1. Địa điểm: Sân trường Bình An 2. Phương tiện: Đồng hồ, còi, SGV, một số tài liệu có liên quan. IV. Nội dung - Phương pháp giảng dạy: Nội dung giảng dạy LVĐ Phương pháp và hình thức tổ chức A. PHẦN MỞ ĐẦU 1. Nhận lớp - ổn định - điểm danh - kiểm tra sức khỏe của học sinh. 2. Phổ biến nội dung, yêu cầu của buổi học: - ĐHĐN: Ôn tập hang dọc, hang ngang, dóng hang và cách điều khiển - Chạy nhanh: Trò chơi “chạy tiếp sức”, một số động tác và bài tập bổ trợ phát triển sức nhanh. - Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên. * Kiểm tra bài cũ: 3. Khởi động. - Xoay các khớp (cổ, vai, khyủ tay, hông, đầu gối, cổ tay cổ chân) - Ép ngang, ép dọc. - Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông (tại chổ). 5-7’ ` 2l x 8n 60s X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X ∆ Giáo viên - Phương pháp thuyết trình - Gv đặt câu hỏi? Hs thực hiện. Gv nhận xét và cho điểm. X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X ∆ - Phương pháp đồng loạt B. PHẦN CƠ BẢN 1. ĐHĐN: - Ôn tập hợp hàng dọc,dóng hang và cách điều khiển: + Nghiêm , nghỉ, + Quay phải ,quay trái .quay đằng sau. 2.Chạy nhanh: - Trò chơi : Chạy tiếp tiếp sức va chạy tiếp sức chuyển vật. * Củng cố bài học 3.Chạy bền. - Chạy bền trên địa hình tự nhiên : + Nam chạy : 800m (3 vòng). + Nữ chạy : 400m (2 vòng). 30-33p 9-11’ 1l – 4l 13-15’ 5-7’ X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X ∆ Giáo viên X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X ∆ - GV phổ biến luật chơi và nêu hình phạt dành cho đội thua. xxx x xxx x xxx x GV hệ thống nội dung bài học, gọi hs lên thực hiện. Nhận xét - Phương pháp theo nhóm tập luyện. XXXXX ∆ - Phương pháp phân nhóm giới tính. C. PHẦN KẾT THÚC 1. Thả lỏng 2. Nhận xét. 3. Dặn dò, ra bài tập về nhà 4. Xuống lớp. 3-5’ X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X ∆ Giáo viên - Phương pháp thuyết trình. Rút kinh nghiệm: . BGH Giáo viên Nguyễn Văn Hạnh

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxGIAO AN THE DUC 7_12336557.docx