A. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU:
1.Kiến thức:
- Biết cách thực hiện các động tác: biến đổi đội hình 0 - 2 - 4; 0 - 3 - 6 - 9 (theo đội hình hàng dọc, hàng ngang).
2.Kỹ năng:
- Bước đầu thực hiện cơ bản đúng các động tác ĐHĐN, thực hiện được biến đổi đội hình 0 - 2 - 4; 0 - 3 - 6 - 9. Đi đều, đứng lại.
3.Thái độ:
- Tự giác, tích cực trong tập luyện, rèn tác phong nhanh nhẹn khẩn trương.
B.PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
- Tập luyện trên sân trường phẳng sạch, Sân tập, còi.
- Tranh vẽ các cách biến đổi đội hình 0 - 2 - 4; 0 - 3 - 6 - 9.
- Tranh vẽ các cách thực hiện Đi đều, đứng lại trong ĐHĐN.
42 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 568 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục 7 - Trường THCS Vũ An, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
......................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
TUẦN 3 Ngày soạn: 22/8/2015
Tiết 6
Bài 2: Học: Biến đổi đội hình 0-2-4; (theo đội hình hàng dọc).
Đi đều, đứng lại.
A. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU:
1.Kiến thức:
- Biết cách thực hiện các động tác: biến đổi đội hình 0 - 2 - 4; (từ hàng dọc).
- Đi đều, đứng lại.
2.Kỹ năng:
- Bước đầu thực hiện cơ bản đúng các động tác ĐHĐN, thực hiện được biến đổi đội hình 0 - 2 - 4; (từ hàng dọc). Đi đều, đứng lại.
3.Thái độ:
- Tự giác, tích cực trong tập luyện, rèn tác phong nhanh nhẹn khẩn trương.
B.PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
- Tập luyện trên sân trường phẳng sạch, Sân tập, còi...
- Tranh vẽ các cách biến đổi đội hình 0 - 2 - 4.
- Tranh vẽ các cách thực hiện Đi đều, đứng lại trong ĐHĐN.
C.QUÁ TRÌNH LÊN LỚP:
Nội dung
Đ.Lượng
Phương pháp
I. MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
- GV kiểm tra sỹ số và sức khỏe của HS,
- Phổ biến ND và yêu cầu của bài học
2’
Lớp trưởng tập hợp lớp điểm số, nắm tình hình sức khỏe của cả lớp và báo cáo với GV. Sau đó điều khiển cả lớp tập các ND khởi động:
2. Khởi động:
Chạy nhẹ nhàng 1 vòng xung quanh sân trường; dàn hàng ngang xoay các khớp: đầu cổ, vai, hông, gối, cổ tay, cổ chân; ép dọc, ép ngang
6’
3. Bài cũ:
1 tổ nhóm thực hiện biến đổi đội hình 0 - 2 – 4.
1 tổ nhóm
II. CƠ BẢN
1. ĐHĐN
a. Tập hợp hàng dọc, dóng hàng:
b. Đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay:
c. Điểm số từ 1 đến hết và điểm số 1-2; 1-2 đến hết
5’
- GV điều khiển cả lớp tập 1 lần sau đó lớp trưởng điều khiển cả lớp tập luyện → GV quan sát để nhận xét và sửa
d. Ôn tập biến đổi đội hình 0-2-4
+ Chuẩn bị: Cho HS tập hợp theo hàng ngang, điểm số theo chu kỳ: 0 - 2 - 4; 0 - 2 - 4 đến hết.
+ Cách thực hiện: (SGV - TD7)
- Khẩu lệnh: “Theo số đã điểm ... bước!”
- Dồn hàng
+ Khẩu lệnh : “Về vị trí cũ ...bước!”
e. Đi đều, đứng lại.
Khẩu lệnh:
- “Đi đều bước!”
- “Đứng lại đứng!”
Y/c: Đi đúng nhịp, đảm bảo được cự ly. Thời cơ hô khẩu lệnh: Hô dự lệnh và động lệnh đều rơi vào chân phải.
5’
- GV làm mẫu và phân tích ĐT mới học. Cho 1 tổ lên làm mẫu cả lớp quan sát. GV sửa sai cho HS.
Theo đội hình hàng dọc
Thực hiện như nội dung trên.
Cán sự hô cho cả lớp cùng tập.
Sau đó chia thành các tổ, nhóm để tập luyện.
Củng cố:
- Tổ 1 tập lại cách biến đổi đội hình 0 - 2 - 4
3’
Các tổ khác quan sát để nhận xét và rút kinh nghiệm, GV sửa và nhận xét bổ xung.
III. KẾT THÚC:
2. Nhận xét: Kết quả giờ học, tinh thần ý thức tập luyện của HS. Biểu dương những em tập luyện tự giác tích cực.
2’
3. Về nhà:
- Ôn các ND ĐHĐN đã học, học thuộc khẩu lệnh biến đổi đội hình
2’
Rút kinh nghiệm
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
Ngày tháng năm 2015
Kí duyệt:
TUẦN 4 Ngày soạn: 02/9/2015
Tiết 7
Bài 2: Ôn: Biến đổi đội hình 0-2-4; 0-3-6-9.
A. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU:
1.Kiến thức:
- Biết cách thực hiện các động tác: biến đổi đội hình 0 - 2 - 4; 0 - 3 - 6 - 9 (theo đội hình hàng dọc, hàng ngang).
2.Kỹ năng:
- Bước đầu thực hiện cơ bản đúng các động tác ĐHĐN, thực hiện được biến đổi đội hình 0 - 2 - 4; 0 - 3 - 6 - 9. Đi đều, đứng lại.
3.Thái độ:
- Tự giác, tích cực trong tập luyện, rèn tác phong nhanh nhẹn khẩn trương.
B.PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
- Tập luyện trên sân trường phẳng sạch, Sân tập, còi...
- Tranh vẽ các cách biến đổi đội hình 0 - 2 - 4; 0 - 3 - 6 - 9.
- Tranh vẽ các cách thực hiện Đi đều, đứng lại trong ĐHĐN.
C.QUÁ TRÌNH LÊN LỚP:
Nội dung
Đ.Lượng
Phương pháp
I. MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
- GV kiểm tra sỹ số và sức khỏe của HS,
- Phổ biến ND và yêu cầu của bài học
2’
Lớp trưởng tập hợp lớp điểm số, nắm tình hình sức khỏe của cả lớp và báo cáo với GV. Sau đó điều khiển cả lớp tập các ND khởi động:
2. Khởi động:
Chạy nhẹ nhàng 1 vòng xung quanh sân trường; dàn hàng ngang xoay các khớp: đầu cổ, vai, hông, gối, cổ tay, cổ chân; ép dọc, ép ngang
6’
3. Bài cũ:
1 tổ nhóm thực hiện biến đổi đội hình 0 - 2 - 4; 0 - 3 - 6 - 9.
1 tổ nhóm
II. CƠ BẢN
1. ĐHĐN
a. Tập hợp hàng dọc, dóng hàng:
b. Đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay:
c. Điểm số từ 1 đến hết và điểm số 1-2; 1-2 đến hết
5’
- GV điều khiển cả lớp tập 1 lần sau đó lớp trưởng điều khiển cả lớp tập luyện → GV quan sát để nhận xét và sửa
d. Ôn biến đổi đội hình 0-2-4
+ Chuẩn bị: Cho HS tập hợp theo hàng ngang, điểm số theo chu kỳ: 0 - 2 - 4; 0 - 2 - 4 đến hết.
+ Cách thực hiện: (SGV - TD7)
- Khẩu lệnh: “Theo số đã điểm ... bước!”
- Dồn hàng
+ Khẩu lệnh : “Về vị trí cũ ...bước!”
e. Ôn biến đổi đội hình 0-3-6-9
+ Chuẩn bị: Cho HS tập hợp theo hàng ngang, điểm số theo chu kỳ: 0 - 3 - 6 - 9; 0 - 3 - 6 - 9 đến hết.
+ Cách thực hiện: (SGV - TD7)
- Khẩu lệnh: “Theo số đã điểm ... bước!”
- Dồn hàng
+ Khẩu lệnh : “Về vị trí cũ ...bước!”
5’
- GV làm mẫu và phân tích ĐT mới học. Cho 1 tổ lên làm mẫu cả lớp quan sát. GV sửa sai cho HS.
Thực hiện như nội dung trên.
Cán sự hô cho cả lớp cùng tập.
Sau đó chia thành các tổ, nhóm để tập luyện.
Củng cố:
- Tổ 1 tập lại cách biến đổi đội hình 0 - 2 - 4
3’
Các tổ khác quan sát để nhận xét và rút kinh nghiệm, GV sửa và nhận xét bổ xung.
III. KẾT THÚC:
2. Nhận xét: Kết quả giờ học, tinh thần ý thức tập luyện của HS. Biểu dương những em tập luyện tự giác tích cực.
2’
3. Về nhà:
- Ôn các ND ĐHĐN đã học, học thuộc khẩu lệnh biến đổi đội hình
2’
Rút kinh nghiệm
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
TUẦN 4 Ngày soạn: 02/9/2015
Tiết 8
KIỂM TRA ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
( Hệ số 2 )
MỤC TIÊU
Kiến thức:
- Biết cách thực hiện các kỹ năng đội hình đội ngũ đã học: Tập hợp hàng dọc, hàng ngang; đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau; đi đều - đứng lại, đi đều vòng phải, đi đều vòng trái, đổi chân khi đi sai nhịp
Kỹ năng:
- Thực hiện động tác ở mức độ cơ bản đúng trở lên, qua đó đánh giá được sự rèn luyện và học tập của HS
Thái độ:
- Nâng cao ý thức tự giác, tích cực và nghiêm túc trong khi kiểm tra, rèn tác phong nhanh nhẹn khẩn trương, có sự cố gắng phấn đấu để đạt được kết quả cao
ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
- Tập luyện trên sân trường phẳng sạch.
- Bàn ghế giáo viên, ghế cho HS ngồi.
TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
Nội dung
ĐLượng
Phương pháp
I. MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
- GV kiểm tra sỹ số và sức khỏe của HS,
- Phổ biến ND và yêu cầu của bài học
2’
Lớp trưởng tập hợp lớp điểm số, nắm tình hình sức khỏe của cả lớp và báo cáo với GV. Sau đó điều khiển cả lớp tập các
ND khởi động:
2. Khởi động: Dàn hàng ngang tập các động tác TD pt’ chung: Vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp. Xoay các khớp: đầu cổ, vai, hông, gối, cổ tay, cổ chân; ép dọc, ép ngang
6’
3. Bài cũ: HS tự ôn luyên các ND chuẩn bị kiểm tra
II. CƠ BẢN
1. Nội dung kiểm tra
25’
- Tập hợp hàng ngang, hàng dọc
- Đứng nghiêm, đứng nghỉ
- Quay phải, quay trái, quay đằng sau
- Giậm chân, đi đều - đứng lại
- Đi đều vòng phải, vòng trái
- GV nhắc lại các kỹ năng sẽ kiểm tra.
- Hướng dẫn cán sự điều khiển các nhóm thực hiện nội dung kiểm tra
- Hình thức kiểm tra: Các nhóm do cán sự điều khiển theo yêu cầu của GV.
- Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 3 đến 4 HS theo thứ tự sổ điểm.
(Y/cầu thực hiện động tác ở mức cơ bản đúng trở lên, khuyến khích những em có kỹ thuật tốt phấn đấu đạt kết quả cao)
- Mỗi nhóm được tham gia kiểm tra một lần. Trường hợp đặc biệt có thể cho kiểm tra lại lần 2
- Kết quả kiểm tra được đánh giá theo mức độ, khả năng thực hiện kỹ thuật của từng HS trong từng nhóm.
- Những HS chưa đến lượt kiểm tra hoặc đã qua kiểm tra thì ngồi đúng vị trí do GV quy định để Q.sát những người đang kiểm tra.(Có ý kiến đánh giá, nhận xét nếu GV có yêu cầu nhận xét cho bạn)
2. Đánh giá :
+ Loại Đạt : Thực hiện được các ĐT theo yêu cầu trở lên
+ Loại Chưa đạt : Thực hiện động tác một cách gò bó, thiếu chính xác về hướng, biên độ.
Hoặc không thực hiện được động tác theo yêu cầu
- GV công bố tiêu chuẩn đánh giá xếp loại trước khi tiến hành kiểm tra để HS nắm được, qua đó giúp các em có sự cố gắng phấn đấu đạt thành tích cao
III. KẾT THÚC:
1. Thả lỏng: Đi lại hít thở sâu, co duỗi chân tay, cúi gập bụng và thả lỏng toàn thân
3’
- Tập hợp cả lớp GV nhận xét kết quả giờ kiểm tra đọc xếp loại kiểm tra và hướng dẫn HS các ND ôn luyện ở nhà:
2. Nhận xét: Kết quả giờ học, tinh thần ý thức tập luyện của HS. Giáo viên công bố kết quả kiểm tra, đọc điểm của từng học sinh. Biểu dương những em tập luyện tự giác tích cực và được kết quả cao
2’
3. Về nhà:
- Tập 3 động tác bổ trợ chạy, xuất phát cao chạy nhanh 40m – 50m
2’
Rút kinh nghiệm
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
Ngày tháng năm 2015
Kí duyệt:
TUẦN 5 Ngày soạn: 03/9/2015
Tiết 9
Chủ đề 3: Chạy ngắn ( Chạy nhanh ) ( 10 tiết )
Bài 1: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
A. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU:
- Mục đích: Nhằm rèn luyện cho học sinh tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn khoẻ mạnh, tinh thần tập thể và tư thế cơ bản đúng.
- Biết khắc phục sự mệt mỏi để cố gắng tập luyện.
- Yêu cầu:
+ Bước đầu thực hiện được các động tác của bài học.
+ Biết các khẩu lệnh và cách thực hiện các động tác bổ trợ cho nội dung chạy ngắn: chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy lăng gót chạm mông.
B.PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC: Sân tập, còi...
C.QUÁ TRÌNH LÊN LỚP:
Nội dung
Đ.Lượng
Phương pháp
I. MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
- GV kiểm tra sỹ số và sức khỏe của HS,
- Phổ biến ND và yêu cầu của bài học
2’
Lớp trưởng kiểm tra sỹ số, nắm tình hình sức khỏe của cả lớp và báo cáo với GV. Sau đó điều khiển cả lớp tập các ND khởi động:
2. Khởi động: Chạy nhẹ nhàng 1 vòng xung quanh sân trường; dàn hàng ngang xoay các khớp: đầu cổ, vai, hông, gối, cổ tay, cổ chân; ép dọc, ép ngang
6’
II. CƠ BẢN
** Chạy nhanh:
3 động tác bổ trợ chạy
→
10m
→
→
→
Vạch xp
Mỗi động tác GV làm mẫu 1 – 2 lần sau đó gọi 2 HS tập lại để cả lớp quan sát → GV nhận xét và sửa
* Chia nhóm:
- Nhóm 1(tổ 1+2): Ôn các ND ĐHĐN
- Nhóm 2 (tổ 3+4): Ôn 3 động tác bổ trợ chạy
(Sau 4’→ 6’ hai nhóm đổi ND tập cho nhau)
* Chạy bước nhỏ: Hai chân luân phiên chạy những bước ngắn về trước ( không nâng cao gối). Khi bàn chân chạm đất cần nhẹ nhàng và hơi miết xuống đất sao cho bàn chân chạm đất tự mũi bàn chân đến hết nửa bàn chân trên. Cổ chân cần linh hoạt, không để cả bàn chân hoặc gót chân chạm đất, toàn thân thả lỏng.
* Chạy nâng cao đùi: Mỗi bước chạy, khi đưa chân về trước cần chủ động nâng cao đùi sao cho đầu gối cao ngang hoặc hơn thắt lưng. Thân trên thẳng hoặc hơi ngả về trước, tay đánh phối hợp tự nhiên hoặc để cẳng tay vuông góc với thân ở đoạn thắt lưng, khi chạy nâng đùi chạm vào bàn tay
* Chạy lăng gót chạm mông:
Bước ra trước một bước, khoảng 0,3 – 0,4m. Khi nâng chân sau cần hất gót chân chạm mông, sau đó nhanh chóng đưa ra trước chạm đất bằng nửa bàn chân trên. Hai tay hơi co, đánh phối hợp với chân, thân trên thẳng hoặc hơi ngả về trước.
* Chạy đạp sau: Bước ra trước một bước, khoảng 0,3 -0,4m. Khi nâng chân sau cần hất gót chân chạm mông, sau đó nhanh chóng đưa ra trước chạm đất bằng nửa bàn chân trên. Hai tay hơi co, đánh phối hợp với chân, thân trên thẳng hoặc hơi ngả về trước.
Dùng sức của chân sau đạp mạnh sao cho hông, đầu gối, cẳng chân và thân trên tạo thành một đoạn thẳng chếch với mặt đất, đồng thời phối hợp với chân trước co gối ở phía trước.
Tay khác bên với chân sau đánh mạnh ra sau, tay cùng bên với chân sau đánh về trước.
Vươn cẳng chân trước ra chạm đất bằng nửa bàn chân trên, đồng thời co cẳng chân sau để đưa ra trước phối hợp luân phiên với hai tay để chuẩn bị cho bước đạp sau tiếp theo.
2 x 10m
4’→ 6’
2 x 10m
4’→ 6’
2 x 10m
4’→ 6’
2 x 10m
4’→ 6’
Củng cố:
- GV gọi 2 HS tập lại 3 động tác bổ trợ chạy
3’
Các tổ khác quan sát để nhận xét và rút kinh nghiệm, GV sửa và nhận xét bổ xung.
III. KẾT THÚC:
1. Thả lỏng: Đi lại hít thở sâu và thả lỏng toàn thân
1’
- Tập hợp cả lớp GV nhận xét kết quả giờ học và hướng dẫn HS các ND ôn luyện ở nhà:
2. Nhận xét: Kết quả giờ học, tinh thần ý thức tập luyện của HS. Biểu dương những em tập luyện tự giác tích cực.
2’
3. Về nhà:
- Ôn các ND ĐHĐN đã học
- Tập 3 động tác bổ trợ
1’
Rút kinh nghiệm
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
TUẦN 5 Ngày soạn: 03/9/2015
Tiết 10
Bài 2: Trò chơi “chạy tiếp sức”, “chạy tiếp sức chuyển vật”,
Một số động tác bổ trợ, bài tập phát triển sức nhanh.
A. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU:
- Mục đích: Nhằm rèn luyện cho học sinh tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn khoẻ mạnh, tinh thần tập thể và tư thế cơ bản đúng.
- Biết khắc phục sự mệt mỏi để cố gắng tập luyện.
- Yêu cầu:
+ Bước đầu thực hiện được các động tác của bài học.
+ Biết các khẩu lệnh và cách thực hiện các động tác bổ trợ cho nội dung chạy ngắn: chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy lăng gót chạm mông.
B.PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC: Sân tập, còi...
C.QUÁ TRÌNH LÊN LỚP:
Nội dung
Đ.Lượng
Phương pháp
I. MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
- GV kiểm tra sỹ số và sức khỏe của HS,
- Phổ biến ND và yêu cầu của bài học
2’
Lớp trưởng tập hợp lớp điểm số, nắm tình hình sức khỏe của cả lớp và báo cáo với GV. Sau đó điều khiển cả lớp tập các ND khởi động:
2. Khởi động:
Chạy nhẹ nhàng 1 vòng xung quanh sân trường; dàn hàng ngang xoay các khớp: đầu cổ, vai, hông, gối, cổ tay, cổ chân; ép dọc, ép ngang
6’
3. Bài cũ:
- Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi
2HS
II. CƠ BẢN
Chạy nhanh:
3 động tác bổ trợ chạy
- Chạy bước nhỏ
- Chạy nâng cao đùi
- Chạy lăng gót chạm mông
7’
2x10m
2x10m
2x10m
10m – 15m
Vạch xp
Đích
Bài tập phát triển sức nhanh
- Đứng mặt hướng chạy xuất phát
- Đứng vai hướng chạy xuất phát
- Đứng lưng hướng chạy xuất phát
1x15m
1x15m
1x15m
4’→6’
* Chia nhóm:
- Nhóm 1(tổ 1+2): Ôn các ND ĐHĐN
- Nhóm 2 (tổ 3+4): Ôn 3 động tác bổ trợ chạy, xuất phát nhanh ở 3 tư thế khác nhau.
(Sau 4’→6’ hai nhóm đổi ND tập cho nhau)
Củng cố:
- GV gọi 2 HS tập lại 3 động tác bổ trợ chạy
- Tổ 1 tập lại cách biến đổi đội hình 0 - 2 - 4
3’
Các tổ khác quan sát để nhận xét và rút kinh nghiệm, GV sửa và nhận xét bổ xung.
3. Trò chơi:
a. Chạy tiếp sức
b. Chạy tiếp sức chuyển vật
ND và cách chơi (SGV – TD7)
2’
5’
- GV hướng dẫn HS cách chơi và điều khiển HS chơi trò chơi, đồng thời đề ra các quy định thưởng phạt cho đội thắng thua
III. KẾT THÚC:
1. Thả lỏng: Đi lại hít thở sâu và thả lỏng toàn thân
3’
- Tập hợp cả lớp GV nhận xét kết quả giờ học và hướng dẫn HS các ND ôn luyện ở nhà:
2. Nhận xét: Kết quả giờ học, tinh thần ý thức tập luyện của HS. Biểu dương những em tập luyện tự giác tích cực.
2’
3. Về nhà:
- Tập 3 động tác bổ trợ, xp chạy nhanh ở 3 tư thế khác nhau
2’
Rút kinh nghiệm
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
Ngày tháng năm 2015
Kí duyệt:
TUẦN 6 Ngày soạn:
Tiết 11
Bài 3: Ôn luyện đứng tại chỗ đánh tay, đứng mặt hướng chạy - xuất phát;
Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy lăng gót chạm mông
A. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU:
- Mục đích: Nhằm rèn luyện cho học sinh tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn khoẻ mạnh, tinh thần tập thể và tư thế cơ bản đúng.
- Biết khắc phục sự mệt mỏi để cố gắng tập luyện.
- Yêu cầu:
+ Ôn luyện đứng tại chỗ đánh tay, đứng mặt hướng chạy – xuất phất
+ Biết các khẩu lệnh và cách thực hiện các động tác bổ trợ cho nội dung chạy ngắn: chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy lăng gót chạm mông.
B.PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC: Sân tập, còi...
C.QUÁ TRÌNH LÊN LỚP:
Nội dung
Định Lượng
Phương pháp
I. MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
- GV kiểm tra sỹ số và sức khỏe của HS,
- Phổ biến ND và yêu cầu của bài học
2’
Lớp trưởng tập hợp lớp điểm số, nắm tình hình sức khỏe của cả lớp và báo cáo với GV. Sau đó điều khiển cả lớp tập các ND khởi động:
2. Khởi động: Chạy nhẹ nhàng 1 vòng xung quanh sân trường; dàn hàng ngang xoay các khớp: đầu cổ, vai, hông, gối, cổ tay, cổ chân; ép dọc, ép ngang
6’
3. Bài cũ:
- Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi
2HS
II. CƠ BẢN
* Chạy nhanh:
3 động tác bổ trợ chạy
- Đứng tại chỗ tập đánh tay
- Đứng mặt hướng chạy xuất phát
- Chạy bước nhỏ
- Chạy nâng cao đùi
- Chạy lăng gót chạm mông
5’
2’
2x15m
2x10m
2x10m
2x10m
10m – 15m
Vạch xp
Đích
* Ôn luyện tại chỗ đánh tay:
Đạp chân sau vào bàn đạp rồi bước về trước một bước hợp lí, đồng thời hai tay rời khỏi mặt đường chạy sau đó tay cùng bên với chân sau đánh mạnh ra sau, tay kia đánh mạnh ra trước. Tiếp theo, đạp chân trước vào bàn đạp rồi bước về trước, tay cùng bên đánh ra sau, tay khác bên
+Hai tay đánh ăn nhịp với bước chạy, góc độ giữa cẳng tay và cánh tay lúc đầu hơi rộng sau đó nhỏ dần lại và chủ yếu đánh khuỷu tay ra phía sau để giúp cho bước chạy về trước được dễ dàng.
* Đứng mặt hướng chạy - xp
4’→8’
* Chia nhóm:
- Nhóm : Ôn 3 động tác bổ trợ chạy, đứng ở tư thế mặt hướng chạy xuất phát.
→ GV quan sát HS tập ở mỗi nhóm để nhận xét rút kinh nghiệm và sửa cho hs tập chưa đúng
Củng cố:
- GV gọi 2 HS tập đứng mặt hướng chạy xp
- Tổ 3 tập lại cách biến đổi đội hình 0 - 2 - 4
3’
Các tổ khác quan sát để nhận xét và rút kinh nghiệm, GV sửa và nhận xét bổ xung.
III. KẾT THÚC:
1. Thả lỏng: Đi lại hít thở sâu và thả lỏng toàn thân
3’
- Tập hợp cả lớp GV nhận xét kết quả giờ học và hướng dẫn HS các ND ôn luyện ở nhà:
2. Nhận xét: Kết quả giờ học, tinh thần ý thức tập luyện của HS. Biểu dương những em tập luyện tự giác tích cực.
2’
3. Về nhà:
- Ôn các ND ĐHĐN đã học
- Tập 3 động tác bổ trợ, xp chạy nhanh ở 3 tư thế khác nhau
2’
Rút kinh nghiệm
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
TUẦN 6 Ngày soạn:
Tiết 12
Bài 4: Đứng vai hướng chạy - xuất phát;
Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy lăng gót chạm mông
A. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU:
- Mục đích: Nhằm rèn luyện cho học sinh tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn khoẻ mạnh, tinh thần tập thể và tư thế cơ bản đúng.
- Biết khắc phục sự mệt mỏi để cố gắng tập luyện.
- Yêu cầu:
+ Ôn luyện đứng tại chỗ đánh tay, đứng vai hướng chạy - xuất phất
+ Biết các khẩu lệnh và cách thực hiện các động tác bổ trợ cho nội dung chạy ngắn: chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy lăng gót chạm mông.
B.PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC: Sân tập, còi...
C.QUÁ TRÌNH LÊN LỚP:
Nội dung
Đ.Lượng
Phương pháp
I. MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
- GV kiểm tra sỹ số và sức khỏe của HS,
- Phổ biến ND và yêu cầu của bài học
2’
Lớp trưởng tập hợp lớp điểm số, nắm tình hình sức khỏe của cả lớp và báo cáo với GV. Sau đó điều khiển cả lớp tập các ND khởi động:
2. Khởi động: Chạy nhẹ nhàng 1 vòng xung quanh sân trường; dàn hàng ngang xoay các khớp: đầu cổ, vai, hông, gối, cổ tay, cổ chân; ép dọc, ép ngang
6’
3. Bài cũ:
- Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi
-Đứng mặt hướng chạy - xuất phát
2HS
2HS
II. CƠ BẢN
Chạy nhanh: 3 động tác bổ trợ chạy
- Chạy bước nhỏ
- Chạy nâng cao đùi
- Chạy lăng gót chạm mông
7’
2x10m
2x10m
2x10m
☺
→
10m - 15m
☺
→
☺
→
☺
→
CB
XP
Bài tập phát triển sức nhanh
- Đứng vai hướng chạy xuất phát
1x15m
4’→6’
* Chia nhóm:
- Nhóm : Ôn 3 động tác bổ trợ chạy, xuất phát nhanh ở tư thế vai hướng chạy
→ GV quan sát HS tập luyện ở các nhóm để sửa và nhận xét cho những em tập còn yếu
(Sau 4’→6’ hai nhóm đổi ND tập cho nhau)
Củng cố:
- GV gọi 2 HS tập lại 3 động tác bổ trợ chạy
3’
Các tổ khác quan sát để nhận xét và rút kinh nghiệm, GV sửa và nhận xét bổ xung.
3. Trò chơi:
"Chạy tiếp sức"
Cách chơi: Khi có lệnh, những em số 1 chạy nhanh về trước vòng qua lá cờ của đội mình, chạy về vạch xuất phát, đưa tay chạm tay bạn số 2, sau đó đi về tập hợp ở cuối hàng. Em số 2 nhanh chóng chạy như số 1, sau đó đưa tay chạm tay bạn số 3. Trò chơi tiếp tục lần lượt như vậy cho đến hết, đội nào xong trước, ít phạm quy là chiến thắng
2’
- GV hướng dẫn HS cách chơi và điều khiển HS chơi trò chơi, đồng thời đề ra các quy định thưởng phạt cho đội thắng thua
→
15m
♣
→
♣
→
♣
→
♣
Vạch xp
đích
III. KẾT THÚC:
1. Thả lỏng: Đi lại hít thở sâu và thả lỏng toàn thân
3’
- Tập hợp cả lớp GV nhận xét kết quả giờ học và hướng dẫn HS các ND ôn luyện ở nhà:
2. Nhận xét: Kết quả giờ học, tinh thần ý thức tập luyện của HS. Biểu dương những em tập luyện tự giác tích cực.
2’
3. Về nhà:
- Tập 3 động tác bổ trợ chạy, xp chạy nhanh ở 3 tư thế khác nhau
2’
Rút kinh nghiệm
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
Ngày tháng năm 2015
Kí duyệt:
TUẦN 7 Ngày soạn:
Tiết 13
Bài 5: Đứng vai hướng chạy - xuất phát;
Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy lăng gót chạm mông
A. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU:
- Mục đích: Nhằm rèn luyện cho học sinh tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn khoẻ mạnh, tinh thần tập thể và tư thế cơ bản đúng.
- Biết khắc phục sự mệt mỏi để cố gắng tập luyện.
- Yêu cầu:
+ Ôn luyện đứng tại chỗ đánh tay, đứng vai hướng chạy - xuất phát
+ Biết các khẩu lệnh và cách thực hiện các động tác bổ trợ cho nội dung chạy ngắn: chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy lăng gót chạm mông.
B.PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC: Sân tập, còi...
C.QUÁ TRÌNH LÊN LỚP:
Nội dung
Đ.Lượng
Phương pháp
I. MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
- GV kiểm tra sỹ số và sức khỏe của HS,
- Phổ biến ND và yêu cầu của bài học
2’
Lớp trưởng tập hợp lớp điểm số, nắm tình hình sức khỏe của cả lớp và báo cáo với GV. Sau đó điều khiển cả lớp tập các ND khởi động:
2. Khởi động: Chạy nhẹ nhàng 1 vòng xung quanh sân trường; dàn hàng ngang xoay các khớp: đầu cổ, vai, hông, gối, cổ tay, cổ chân; ép dọc, ép ngang
6’
3. Bài cũ:
- Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi
-Đứng mặt hướng chạy - xuất phát
2HS
2HS
II. CƠ BẢN
Chạy nhanh: 3 động tác bổ trợ chạy
- Chạy bước nhỏ
- Chạy nâng cao đùi
- Chạy lăng gót chạm mông
7’
2x10m
2x10m
2x10m
☺
→
10m - 15m
☺
→
☺
→
☺
→
CB
XP
Bài tập phát triển sức nhanh
- Đứng vai hướng chạy xuất phát
1x15m
4’→6’
* Chia nhóm:
- Nhóm : Ôn 3 động tác bổ trợ chạy, xuất phát
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Giao an hoc ki 1_12305327.doc