I. Mục tiêu:
- Ôn một số kỹ năng đội hình đội ngũ đã học ở lớp 1.
Yêu cầu: HS thực hiện được động tác ở mức tương đối chính xác, nhanh, trật tự , không xô đẩy nhau.
- Học cách chào báo cáo khi giáo viên nhận lớp và kết thúc giờ học.
Yêu cầu: HS thực hiện được ở mức tương đối chính xác, nhanh trật tự hơn giờ trước.
- Ôn trò chơi “ Qua đường lội ”
Yêu cầu: Biết cách chơi và tham gia chơi.
II. Địa điểm, phương tiện:
- Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập.
- Phương tiện: 1 còi, chuẩn bị sân chơi
37 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 720 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục lớp 2 - Trường tiểu học Trần Thới 1, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ởi động
- Gọi hai em lên kiểm tra.
- GV gọi 1 tổ lên hướng dẫn cách chuyển đội hình GV nhận xét sau đó cho cả
lớp tập GV quan sát nhận xét.
- GV chia tổ tập luyện.
* * * * *
*
*
*
* * Gv
*
*
*
* * * * *
- GV cho học sinh chơi trò chơi GV nhận xét.
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Giao bài tập về nhà.
BÀI 10
ĐỘNG TÁC BỤNG
CHUYỂN ĐỘI HÌNH HÀNG NGANG THÀNH VÒNG TRÒN VÀ NGƯỢC LẠI
TCT: 10
I. Mục tiêu:
- Ôn 4 động tác thể dục đã học: Vươn thở, tay, chân, lườn, học động tác bụng .
Yêu cầu: HS thực hiện từng động tác tương đối chính xác, đúng nhịp, đúng phương hướng .
- Học chuyển đội hình hàng ngang thành vòng tròn và ngược lại.
Yêu cầu: HS thực hiện động tác nhanh và trật tự hơn giờ trước.
II. Địa điểm, phương tiện:
- Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập.
- Phương tiện; 1 còi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
1. Mở đầu:
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ hoc.
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
- Xoay khớp cổ tay, đầu gối , hông, bả vai.
2. Cơ bản:
a. Học chuyển đội hình hàng ngang thành vòng tròn và ngược lại.
b. Học động tác bụng.
- TTCB . Đứng cơ bản
- N1:Bước chân trái sang ngang rộng bằng vai đồng thời hai tay đưa ra trước – lên cao thẳng hướng lòng bàn tay hướng vào nhau, mặt ngửa.
- N 2: Từ từ hạ thân người hai bàn tay chạm mu bàn chân hai chân thẳng mắt nhìn theo tay.
- N3: Nâng thân người lên hai tay dang ngang bàn tay ngửa.
- N4: về tư thế chuẩn bị.
- N 5.8. Như 1.4. Đổi chân.
* Ghép 5 động tác thể dục đã học.
c. Chơi trò chơi.
“ Qua đường lội”
3. Kết thúc:
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
- Cúi người thả lỏng, cúi lắc vai thả lỏng.
- GV cùng học sinh hệ thống bài.
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Ôn 5 động tác thể dục đã học.
8.10’
2.3’
2 x 8 N
18.22’
4.6 L
4.5 L
2 x 8 N
1.8 N
1.8 N
2.8 N
2.3 L
2.8 N
4.6’
3.5’
*
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
- GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học.
- Cho học sinh khởi động
- GV hướng dẫn cách chuyển đội hình sau đó điều khiển cho cả lớp tập kết hợp giáo viên sửa sai cho HS.
- GV tập mẫu 1 lần
- GV vừa tập vừa phân tích động tác cho HS tập theo
- GV hô và cùng tập với HS
- GV hô cho HS tập kết hợp sửa sai
*
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
- GV hô cho cả lớp tập 5 động tác
- GV chia tổ tập luyện.
* * * * *
*
*
*
* * Gv
*
*
*
* * * * *
- GV nhắc lại cách chơi sau đó cho học sinh chơi trò chơi GV nhận xét.
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Giao bài tập về nhà.
TUẦN 6
Thứ ....... ngày ........ tháng ........năm 2018
BÀI 11
ÔN 5 ĐỘNG TÁC CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
TCT: 11
I. Mục tiêu:
- Ôn 5 động tác đã học của bài thể duc.
Yêu cầu: HS thực hiện được động tác tương đối chính xác.
II. Địa điểm, phương tiện:
- Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập.
- Phương tiện: 1 còi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
1. Mở đầu:
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ hoc.
- Giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp 1.2.
- Xoay khớp cổ tay, đầu gối, hông, bả vai.
2. Cơ bản:
a. Ôn bài thể dục:
- Động tác: Vươn thở, tay,
chân, lườn, bụng.
b. Chơi trò chơi.
“ Nhanh lên bạn ơi”
3. Kết thúc:
- Trò chơi “ Chạy ngược chiều”
- Cúi người thả lỏng, cúi lắc người thả lỏng.
- GV cùng học sinh hệ thống bài.
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Ôn 5 động tác thể dục đã học.
8.10’
2.3’
2x 8 N
18.22’
5.6 L
2x 8 N
6.8’
3.5’
*
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
- GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học.
- Cho học sinh khởi động
- GV điều khiển một lần sau đó cho cán sự điều khiển GV nhận xét.
- GV chia tổ tập luyện.
* * * * *
*
*
*
* * Gv
*
*
*
* * * * *
- GV nhắc lại cách chơi sau đó cho học sinh chơi GV nhận xét.
- GV nhận xét kết quả giờ
học.
- Giao bài tập về nhà.
BÀI 12
ÔN 5 ĐỘNG TÁC CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
TCT: 12
I. Mục tiêu:
- Ôn 5 động tác đã học của bài thể duc.
Yêu cầu: HS thực hiện được động tác tương đối chính xác.
II. Địa điểm, phương tiện:
- Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập.
- Phương tiện: 1 còi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
1. Mở đầu:
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ hoc.
- Giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp 1.2.
- Xoay khớp cổ tay, đầu gối, hông, bả vai.
2. Cơ bản:
a. Ôn bài thể dục:
- Động tác: Vươn thở, tay,
chân, lườn, bụng.
b. Chơi trò chơi.
“ Nhanh lên bạn ơi”
3. Kết thúc:
- Trò chơi “ có chúng em đây”
- Cúi người thả lỏng, cúi lắc người thả lỏng.
- GV cùng học sinh hệ thống bài.
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Ôn 5 động tác thể dục đã học.
8.10’
2.3’
2x 8 N
18.22’
5.6 L
2x 8 N
6.8’
3.5’
*
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
- GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học.
- Cho học sinh khởi động
- GV điều khiển một lần sau đó cho cán sự điều khiển GV nhận xét.
- GV chia tổ tập luyện.
* * * * *
*
*
*
* * Gv
*
*
*
* * * * *
- GV nhắc lại cách chơi sau đó cho học sinh chơi GV nhận xét.
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Giao bài tập về nhà.
TUẦN 7
Thứ ....... ngày ........ tháng ........năm 2018
BÀI 13
ĐỘNG TÁC TOÀN THÂN
TCT: 13
I. Mục tiêu:
- Học động tác toàn thân.
Yêu cầu: Thực hiện động tác tương đối đúng.
II. Địa điểm, phương tiện:
- Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập.
- Phương tiện: 1 còi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
1. Mở đầu:
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ hoc.
- Xoay khớp cổ tay, đầu gối, hông, bả vai.
- Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc sau đó đi theo vòng tròn và hít thở sâu.
- Chơi trò chơi” Diệt các con vật có hại”
2. Cơ bản:
a. Ôn tập:
- Động tác: vươn thở, tay, chân, lườn, bụng.
- Học động tác toàn thân.
- TTCB . Đứng cơ bản
- N1:Bước chân trái sang ngang rộng hơn vai, hai tay đưa ra trước lên cao thẳng hướng, lòng bàn tay hướng vào nhau, mặt ngửa
- N2: Từ từ gập thân, hai bàn tay chạm mu bàn chân, hai chân thẳng mắt nhìn theo tay. - N3: Nâng than, hai tay dang ngang, bàn tay ngửa..
- N4: về tư thế chuẩn bị.
- N 5.8. Như 1.4. Nhưng ở nhịp 5 bước chân phải sang bên phải.
* Ghép 6 động tác thể dục đã học.
3. Kết thúc:
- Cúi lắc người thả lỏng, nhảy thả lỏng.
- GV cùng học sinh hệ thống bài.
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Ôn 6 động tác thể dục đã học.
8.10’
2x 8 N
50.60’
18.22’
2 L
2x8 N
4.5 L
1x8 N
1x8 N
2x8 N
2.3 L
2x8 N
1L
2x8 N
3.5’
- GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học.
- Cho học sinh khởi động
- GV hô cho cả lớp tập kết hợp nhận xét.
- GV tập mẫu động tác 1 lần
- GV vừa tập vừa phân tích động tác cho học sinh tập theo.
- GV hô và cùng tập với học sinh 1 lần
- GV hô cho cả lớp tập kết hợp nhận xét.
- GV hô cho cả lớp tập 1 lần.
*
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Giao bài tập về nhà.
BÀI 14
ĐỘNG TÁC NHẢY – TRÒ CHƠI “ BỊT MẮT BẮT DÊ”
TCT: 14
I. Mục tiêu:
- Ôn 6 động tác thể dục đã học.
Yêu cầu: HS thực hiện chính xác hơn giờ trước và thuộc thứ tự.
- Học động tác nhảy.
Yêu cầu: Biết và thực hiện được động tác tương đối đúng.
- Học trò chơi “ Bịt mắt bắt dê”
Yêu cầu: HS biết cách chơi và tham gia chơi .
II. Địa điểm, phương tiện:
- Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập.
- Phương tiện: 1 còi, khăn chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
1. Mở đầu:
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ hoc.
- Giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp1.2.
- Xoay khớp cổ tay, đầu gối, hông, bả vai.
- Ôn 6 động tác thể dục đã học.
2. Cơ bản:
a. Học động tác nhảy.
- TTCB . Đứng cơ bản
- N1:Bật nhảy lên (tách hai chân) sau đó rơi xuống đứng hai chân rộng bằng vai, đồng thời hai tay vỗ vào nhau phía trướcc (cao ngang vai).
- N 2: Bật nhảy lên về tư thế chuẩn bị.
- N3: Bật nhảy như nhịp 1 hai tay vỗ vào nhau phía trên cao.
- N4: về tư thế chuẩn bị.
- N 5.8. Như trên
* Ôn 3 động tác bụng toàn thân và nhảy.
b. Học trò chơi.
“ Bịt mắt bắt dê”
3. Kết thúc:
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
- Đi đều theo 2.4. hàng dọc và hát.
- GV cùng học sinh hệ thống bài.
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Ôn 7 động tác thể dục đã học .
8.10’
2.3’
2x8N
2x 8 N
18.22’
2x8 N
1x8 N
1x8 N
2x8 N
2x8 N
6.8’
3.5’
*
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
- GV nhận lớp phổ biến
nội dung giờ học.
-Cho học sinh khởi động
- Gọi 2 HS lên kiểm tra
- GV tập mẫu động tác
động tác cho học sinh tập theo.
- GV hô và cùng tập với học sinh 1 lần
- GV hô cho cả lớp tập kết hợp nhận xét.
- GV hô cho cả lớp tập 1
*
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
- GV hướng dẫn cách chơi sau đó cho học sinh chơi GV nhận xét.
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Giao bài tập về nhà.
TUẦN 8
Thứ ....... ngày ........ tháng ........năm 2018
BÀI 15
ĐỘNG TÁC ĐIỀU HOÀ – TRÒ CHƠI “ BỊT MẮT BẮT DÊ”
TCT: 15
I. Mục tiêu:
- Ôn 7 động tác thể dục đã học
Yêu cầu: HS thực hiện được động tác tương đối chính xác.
- Học động tác điều hoà
Yêu cầu: HS thực hiện được động tác tương đối đúng với nhịp hô chậm.
- Ôn trò chơi “ Bịt mắt bắt dê”
Yêu cầu: Biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
II. Địa điểm, phương tiện:
- Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập.
- Phương tiện: 1 còi, khăn chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
1. Mở đầu:
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ hoc.
- Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc sau đó đi theo vòng tròn và hít thở sâu.
- Xoay khớp cổ tay, đầu gối, hông, bả vai.
2. Cơ bản:
a. Học động tác điều hoà.
- TTCB . Đứng cơ bản
- N1:Bước chân trái sang ngang rộng bằng vai đưa hai tay ra trước – lên cao thẳng hướng, lắc lắc hai bàn tay, mặt ngửa .
– N2: Từ từ cúi xuống lắc hai bàn tay đồng thời hướng hai bàn tay xuống đất, hai chân thẳng.
- N3: Từ từ nâng thân thành tư thế đứng thẳng, lắc lắc hai bàn tay đồng thời đưa hai tay dang ngang, bàn tay sấp.
- N4: về tư thế chuẩn bị.
- N 5.8. Như 1.4. Đổi chân.
* Ghép 8 động tác thể dục đã học.
b. Chơi trò chơi.
“ Bịt mắt bắt dê”
3. Kết thúc:
- Đi đều và hát do cán sự điều khiển.
- Cúi lắc người thả lỏng, nhảy thả lỏng.
- GV cùng học sinh hệ thống bài.
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Ôn 8 động tác thể dục đã học.
8.10’
50.60’
2x8 N
18.22’
4.5 L
2x8 N
1x8 N
1x8 N
2x8 N
2.3 L
2x8 N
2. L
2x8 N
6.8’
3.5’
1.2’
4.5 L
*
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
- GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học.
- Cho học sinh khởi động
- GV tập mẫu động tác 1 lần
- GV vừa tập vừa phân tích động tác cho học sinh tập theo.
- GV hô và cùng tập với học sinh 1 lần
- GV hô cho cả lớp tập kết hợp nhận xét.
*
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
- GV hô cho cả lớp tập kết hợp nhận xét.
- GV nhắc lại cách chơi sau đó cho học sinh chơi GV nhận xét.
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Giao bài tập về nhà.
BÀI 16
BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
TCT: 16
I. Mục tiêu:
- Ôn 8 động tác của bài thể dục
Yêu cầu: HS biết và thực hiện tương đối đúng từng động tác.
II. Địa điểm, phương tiện:
- Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập.
- Phương tiện: 1 còi, 5.7 chiếc khăn chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
1. Mở đầu:
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ hoc.
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát .
- Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc trên địa hình tự nhiên .
- Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu.
2. Cơ bản:
a. Ôn 8 động tác của bài thể dục phát triển chung:
- Động tác: Vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân, nhảy, điều hoà .
b. Chơi trò chơi.
“ Bịt mắt bắt dê”
3. Kết thúc:
- GV cho học sinh hát một bài.
- Cúi lắc người thả lỏng
- GV cùng học sinh hệ thống bài.
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Ôn 8 động tác thể dục đã học .
8.10’
60.80m
1’
18.22’
5.6 L
2x8 N
6. 8’
3.5’
4.5 L
*
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
- GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học.
- Cho học sinh khởi động
- GV hô cho cả lớp tập một lần kết hợp nhận xét.
- GV hô cho cả lớp tập kết hợp nhận xét.
*
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
- Chia tổ tập luyện GV quan sát nhận xét.
* *
* *
* * * *
* *
* *
- GV cho học sinh chơi trò chơi GV nhận xét.
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Giao bài tập về nhà.
KÍ DUYEÄT CUÛA KHOÁI TRÖÔÛNG
KÍ DUYEÄT CUÛA BAN GIAÙM HIEÄU
TUẦN 9
Thứ ....... ngày ........ tháng ........năm 2018
BÀI 17
ÔN BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
ĐIỂM SỐ 1-2, 1-2 THEO ĐỘI HÌNH HÀNG DỌC
TCT: 17
I. Mục tiêu:
- Ôn bài thể dục phát triển chung 8 động tác.
Yêu cầu: Bước đầu hoàn thiện bài tập, động tác tương đối chính xác và đẹp.
- Học điểm số 1.2 – 1.2 theo hàng dọc.
Yêu cầu: HS biết và điểm đúng số, rõ ràng.
II. Địa điểm, phương tiện:
- Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập.
- Phương tiện: 1 còi, khăn chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
1. Mở đầu:
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ hoc.
- Xoay khớp cổ tay, đầu gối, hông, bả vai.
- Giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp.
- Đi đều theo 2.4 hàng dọc và hát.
2.Cơ bản:
a. Học điểm số 1.2 theo đội hình hàng dọc.
b. Ôn bài thể dục phát triển chung 8 động tác.
Động tác: Vươn thở, tay, chân, lườn,
Bụng, toàn thân, nhảy, điều hoà.
c. Chơi trò chơi.
“ Nhanh lên bạn ơi”
3. Kết thúc:
- Nhảy thả lỏng cúi lắc người thả lỏng
- GV cùng học sinh hệ thống bài.
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Ôn 8 động tác thể dục đã học.
8.10’
2.8 N
2.3’
18.22’
3.4 L
4.5 L
2.8 N
6.8’
3.5’
1.2’
4.5’
*
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
- GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học.
- Cho học sinh khởi động
- GV hô cho cả lớp tập kết hợp nhận xét.
- GV chia tổ tập luyện GV nhận xét.
* * * * * *
* *
*
* * GV
*
- GV nhắc lại cách chơi sau đó cho học sinh chơi GV nhận xét.
* *
* *
* *
CB XP Đ
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Giao bài tập về nhà.
BÀI 18
ÔN BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
ĐIỂM SỐ 1-2, 1-2 THEO ĐỘI HÌNH HÀNH NGANG
TCT: 18
I. Mục tiêu:
- Tiếp tục ôn bài thể dục phát trpển chung.
Yêu cầu: HS thực hiện được từng động tác tương đối chính xác.
- Học điểm số 1-2, 1-2 theo đội hình hàng ngang.
Yêu cầu: Điểm đúng số, rõ ràng, có thực hiện động tác đánh mặt sang trái.
II. Địa điểm, phương tiện:
- Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập.
- Phương tiện: 1 cò, khăn kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
1. Mở đầu:
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ hoc.
- Xoay khớp cổ tay, đầu gối, hông, bả vai.
- Giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp1.2.
- Trò chơi.
“ Có chúng em”
2. Cơ bản:
a. Ôn tập:
- Điểm số 1-2 theo đội hình hàng dọc.
- Học điểm số 1-2, 1-2 theo đội hình hàng ngang
b. Ôn bài thể dục phát triển chung 8 động tác.
- Vươn thở, tay, chân, lườn,
bụng, toàn thân,
nhảy, điều hoà.
c. Chơi trò chơi.
“ Nhanh lên bạn ơi”
3. Kết thúc:
- Đi đều theo 2.4 hàng dọc và hát.
- Cúi lắc người thả lỏng, nhảy thả lỏng.
- GV cùng học sinh hệ thống bài.
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Ôn 8 động tác thể dục đã học .
8.10’
2x8 N
2.3’
1.2’
18.22’
2 L
4.5 L
2.3 L
2.8 N
4.6’
3.5’
4.5L
*
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
- GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học.
- Cho học sinh khởi động
- GV hướng dẫn cho cả lớp cách điểm số sau đó cho cả lớp tập kết hợp GV nhận xét.
- GV điều khiển cho cả lớp tập kết hợp nhận xét.
- GV chia tổ tập luyện GV nhận xét.
* * * * *
* *
*
* * GV
*
* *
* * * * *
- GV cho học sinh chơi trò chơi GV nhận xét.
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Giao bài tập về nhà.
TUẦN 10
Thứ ....... ngày ........ tháng ........năm 2018
BÀI 19
ÔN BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
TCT: 19
I. Mục tiêu:
- Ôn bài thể dục phát triển chung 8 động tác.
Yêu cầu: Thuộc bài, động tác tương đối chính xác .
II. Địa điểm, phương tiện:
- Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập.
- Phương tiện: 1 còi, khăn chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
1. Mở đầu:
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ hoc.
- Xoay khớp cổ tay, đầu gối, hông, bả vai.
- Đi đều theo 2.4 hàng dọc và hát.
2. Cơ bản:
a. Ôn bài thể dục phát triển chung 8 động tác.
Động tác: Vươn thở, tay, chân,
lườn,Bụng, toàn thân,
nhảy, điều hoà.
b. Chơi trò chơi.
“ Nhanh lên bạn ơi”
3. Kết thúc:
- Nhảy thả lỏng, cúi lắc người thả lỏng
- Trò chơi “ Làm theo hiệu lệnh”
- GV cùng học sinh hệ thống bài.
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Ôn 8 động tác thể dục đã học.
8.10’
2.8 N
2.3’
18.22’
3.4 L
2.8 N
6.8’
3.5’
*
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
- GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học.
- Cho học sinh khởi động
- GV hô cho cả lớp tập kết hợp nhận xét.
- GV chia tổ tập luyện GV nhận xét.
* * * * *
* *
*
* * GV
*
* *
* * * * *
- GV nhắc lại cách chơi sau đó cho học sinh chơi GV nhận xét.
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Giao bài tập về nhà.
BÀI 20
ĐIỂM SỐ 1-2, 1-2 THEO ĐỘI HÌNH VÒNG TRÒN
TRÒ CHƠI “ BỎ KHĂN”
TCT: 20
I. Mục tiêu:
- Học điểm số 1-2, 1-2 theo đội hình vòng tròn.
Yêu cầu: Điểm đúng số, rõ ràng.
- Học trò chơi “ Bỏ khăn”.
Yêu cầu: Biết cách chơi và tham gia chơi ở mức ban đầu, chưa chủ động.
II. Địa điểm, phương tiện:
- Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập.
- Phương tiện: 1 cò, khăn cho trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
1. Mở đầu:
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ hoc.
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát
- Xoay khớp cổ tay, đầu gối, hông, bả vai.
- Giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp1.2.
- Tập bài thể dục phát triển chung 8 động tác
2. Cơ bản:
a. Ôn tập:
- Điểm số 1-2 theo đội hình hàng ngang.
- Học: điểm số 1-2, 1-2 theo đội hình vòng tròn.
b. Học trò chơi.
“ Bỏ khăn”
3. Kết thúc:
- Cúi lắc người thả lỏng, nhảy thả lỏng.
- GV cùng học sinh hệ thống bài.
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Ôn 8 động tác thể dục đã học .
8.10’
1,2’
2x8 N
2.3’
18.22’
2 L
4.5 L
8.10’
3.5’
4.6 L
*
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
- GV nhận lớp phổ biến
nội dung giờ học.
- Cho học sinh khởi động
- GV điều khiển cho cả lớp tập kết hợp nhận xét.
Đội hình tập luyện
*
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
- GV hướng dẫn cách điểm số,điều khiển cho học sinh tập ,GV quan sát nhắc nhở.
* *
* *
* GV *
* *
* *
- GV hướng dẫn cho học sinh cách chơi sau đó cho HS chơi GV nhận xét.
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Giao bài tập về nhà.
TUẦN: 11
Thứ ....... ngày ........ tháng ........năm 2018
BÀI: 21
TRÒ CHƠI “ BỎ KHĂN”
TCT: 21
I. Mục tiêu:
- Ôn trò chơi “ Bỏ khăn’
Yêu cầu: Biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
II. Địa điểm, phương tiện:
- Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập.
- Phương tiện: 1 còi, khăn chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
1. Mở đầu:
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ hoc.
- Xoay khớp cổ tay, đầu gối, hông, bả vai.
- Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc trên địa hình tự nhiên.
- Giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp.
- Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu.
2. Cơ bản:
a.Ôn bài thể dục phát triển chung 8 động tác.
Động tác: Vươn thở, tay,
chân, lườn,
Bụng, toàn thân,
nhảy, điều hoà.
b. Chơi trò chơi.
“ Bỏ khăn”
3. Kết thúc:
- Nhảy thả lỏng cúi lắc người thả lỏng
- GV cùng học sinh hệ thống bài.
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Ôn 8 động tác thể dục đã học.
8.10’
2.8 N
60.80m
18.22’
3.4 L
2.8 N
6.8’
3.5’
*
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
- GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học.
- Cho học sinh khởi động
- GV hô cho cả lớp tập kết hợp nhận xét.
- GV chia tổ tập luyện GV nhận xét.
*
* * * * *
*
*
* * GV
*
*
* * * * *
*
- GV nhắc lại cách chơi sau đó cho học sinh chơi GV nhận xét.
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Giao bài tập về nhà.
BÀI: 22
TRÒ CHƠI “ BỎ KHĂN”
TCT: 22
I. mục tiêu:
- Ôn trò chơi “ Bỏ khăn’
Yêu cầu: Biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
II. Địa điểm, phương tiện:
- Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập.
- Phương tiện: 1 cò, khăn kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
1. Mở đầu:
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ hoc.
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
- Giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp 1.2.
- Trò chơi.
“ Có chúng em”
2. Cơ bản:
a. Ôn tập:
- Điểm số 1-2, 1-2..... và điểm số từ 1 đến hết theo đội hình hàng dọc, ( hàng ngang).
- Ôn bài thể dục phát triển chung 8 động tác.
- Vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân, nhảy, điều hoà.
b Chơi trò chơi.
“ Bỏ khăn”
3. Kết thúc:
- Chạy nhẹ nhàng theo 1 vòng tròn sau đó đi thường và hít thở sâu.
- Nhảy thả lỏng.
- GV cùng học sinh hệ thống bài.
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Ôn 8 động tác thể dục đã học .
8.10’
2x8 N
2.3’
1.2’
18.22’
2 L
2.3 L
2.8 N
6.8’
3.5’
*
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
- GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học.
- Cho học sinh khởi động
- GV điều khiển cho cả lớp tập kết hợp nhận xét.
*
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
- GV chia tổ tập luyện GV nhận xét.
*
* * * * *
*
*
* * GV
*
*
* * * * *
*
- GV nêu tên trò chơi hướng dẫn cách chơi cho học sinh chơi trò chơi GV nhận xét.
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Giao bài tập về nhà.
TUẦN: 12
Thứ ....... ngày ........ tháng ........năm 2018
BÀI: 23
TRÒ CHƠI “ NHÓM BA NHÓM BẢY”
TCT: 23
I. Mục tiêu:
- Học trò chơi “ Nhóm ba, nhóm bảy”.
Yêu cầu: HS biết chơi và bước đầu biết tham gia vào trò chơi.
II. Địa điểm, phương tiện:
- Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập.
- Phương tiện: 1 còi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
1. Mở đầu:
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ hoc.
- Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc trên địa hình tự nhiên.
- Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu.
2. Cơ bản:
a. Ôn bài thể dục phát triển chung 8 động tác.
Động tác: Vươn thở, tay, chân, lườn,
Bụng, toàn thân, nhảy, điều hoà.
b Học trò chơi.
“ Nhóm ba nhóm bảy”
3. Kết thúc:
- Nhảy thả lỏng cúi lắc người thả lỏng
- GV cùng học sinh hệ thống bài.
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Ôn 8 động tác thể dục đã học.
8.10’
60.80m
1.2’
18.22’
1-2l
6.8’
3.5’
*
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
- GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học.
- Cho học sinh khởi động
- GV hô cho cả lớp tập,kết hợp nhận xét.
- GV chia tổ tập luyện GV nhận xét.
*
* * * * *
*
*
* * GV
*
*
* * * * *
*
- GV nêu tên trò chơi hướng dẫn cho HS cách chơi sau đó cho học sinh chơi thử,chơi chính thức học sinh nào chơi chưa đúng luật thì phải nhảy lò cò quanh các bạn.
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Giao bài tập về nhà.
BÀI: 24
ÔN BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
ĐIỂM SỐ 1-2, 1-2 THEO ĐỘI HÌNH HÀNG DỌC, NGANG, VÒNG TRÒN
TCT: 24
I. Mục tiêu:
- Tiếp tục ôn bài thể dục phát triển chung.
Yêu cầu: HS thực hiện được từng động tác tương đối chính xác.
- Ôn điểm số 1-2, 1-2 theo đội hình hàng dọc, ngang, vòng tròn.
Yêu cầu: Điểm đúng số, rõ ràng, có thực hiện động tác đánh mặt sang trái.
II. Địa điểm, phương tiện:
- Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập.
- Phương tiện: 1 còi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
1. Mở đầu:
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ hoc.
- Xoay khớp cổ tay, đầu gối, hông, bả vai.
- Giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp1.2.
- Trò chơi.
“ Có chúng em”
2. Cơ bản:
a. Ôn tập:
- Ôn bài thể dục phát triển chung 8 động tác.
- Vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân, nhảy, điều hoà.
- Điểm số 1-2 theo đội hình hàng dọc, ngang, vòng tròn.
b. Chơi trò chơi.
“ Nhóm ba, nhóm bảy”
3. Kết thúc:
- Đi đều theo 2.4 hàng dọc và hát.
- Cúi lắc người thả lỏng, nhảy thả lỏng.
- GV cùng học sinh hệ thống bài.
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Ôn 8 động tác thể dục đã học .
8.10’
2x8 N
2.3’
1.2’
18.22’
4.5 L
2.8 N
4.6’
3.5’
*
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
- GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học.
- Cho học sinh khởi động
- GV điều khiển cho cả lớp tập ,kết hợp nhận xét.
- Cho cán sự điều khiển két hợp GV nhận xét
- GV điều khiển cho HS tập
*
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
- GV cho học sinh chơi trò chơi GV nhận xét.
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Giao bài tập về nhà.
KÍ DUYE
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Giao an hoc ki 1_12416048.doc