Giáo án môn Thể dục lớp 5 học kì I - Trường Tiểu học số 2 Phổ Cường

I/ MỤC TIÊU:

- Thực hiện được động tác đi đều vòng phải, vòng trái, cách đổi chân khi đi đều sai nhịp.

- Biết cách chơi và tham gia chơi được. Nhắc lại được những nội dung cơ bản đã học trong học kì.

II/ ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:

- Địa điểm : Sân trường.

- Phương tiện: 1 còi.

III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:

 

doc72 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 601 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục lớp 5 học kì I - Trường Tiểu học số 2 Phổ Cường, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
p. - GV nhận lớp phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học. 2/ Khởi động: - HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - Lớp trưởng điều khiển khởi động các khớp (cổ, cổ tay phối hợp với cổ chân, vai, hông, gối). II/ PHẦN CƠ BẢN: a. Đội hình đội ngũ: - Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, dàn hàng, dồn hàng: + GV điều khiển cho lớp tập, sửa chữa những sai sót cho hs. + GV chia tổ theo khu vực tập luyện, tổ trưởng điều khiển. GV quan sát sửa sai cho hs. + GV tập hợp lớp lại cho thi đua giữa các tổ với nhau, GV cùng hs quan sát, nhận xét, biểu dương thi đua giữa các tổ. + GV cho lớp củng cố do lớp trưởng điều khiển. b. Trò chơi “Chuyển đồ vật”: - GV nêu tên trò chơi, giới thiệu cách chơi và luật chơi. Hình thức thưởng, phạt: + Thưởng: Tuyên dương. + Phạt: Đứng lên ngồi xuống. - GV cho học sinh chơi thử. - GV cho học sinh chơi chính thức. III/ PHẦN KẾT THÚC: 1/ Thả lỏng: - Lớp trưởng cho lớp thả lỏng kết hợp hít thở sâu. 2/ Củng cố, dặn dò: - GV cùng với hs hệ thống lại bài học và nhận xét giờ học. - HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - GV hô: “Thể dục”, hs hô: “Khỏe”. 6 – 8 p 1 – 2 p 3 – 4 p 20 – 22P 12 – 14p 7 – 8p 5 - 6p 1 – 2 p 3 – 4 p Đội hình mở đầu €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ € €€€€€€€ €(GV) Đội hình xuống lớp €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ € €€€€€€€ €(GV) Tuần 6 Bài 12: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – TRÒ CHƠI “LĂN BÓNG BẰNG TAY” I/ MỤC TIÊU: - Thực hiện được tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng thẳng hàng (ngang, dọc). Thực hiện đúng cách điểm số, dàn hàng, dồn hàng, đi đều vòng phải, vòng trái. - Biết cách đổi chân khi đi đều sai nhịp. Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi. II/ ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN: - Địa điểm: Sân trường. - Phương tiện: 1 còi. III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC I/ PHẦN MỞ ĐẦU: 1/ Ổn định tổ chức: - Lớp trưởng báo cáo sỉ số lớp. - GV nhận lớp phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học. 2/ Khởi động: - Cán sự cho HS dàn hàng chuẩn bị khởi động - Cán sự điều khiển khởi động các khớp (cổ, cổ tay phối hợp với cổ chân, vai, hông, gối). II/ PHẦN CƠ BẢN: a. Đội hình đội ngũ: - Ôn dàn hàng, dồn hàng, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp: + GV điều khiển cho lớp tập, sửa chữa những sai sót cho hs. + GV chia tổ theo khu vực tập luyện, tổ trưởng điều khiển. GV quan sát sửa sai cho hs. + GV tập hợp lớp lại cho thi đua giữa các tổ với nhau, GV cùng hs quan sát, nhận xét, biểu dương thi đua giữa các tổ. + GV cho lớp củng cố do lớp trưởng điều khiển. b. Trò chơi “Lăn bóng bằng tay”: - GV nêu tên trò chơi, giới thiệu cách chơi và luật chơi. Hình thức thưởng, phạt: + Thưởng: Tuyên dương. + Phạt: Đứng lên ngồi xuống. - GV cho học sinh chơi thử. - GV cho học sinh chơi chính thức. III/ PHẦN KẾT THÚC: 1/ Thả lỏng: - Lớp trưởng cho lớp thả lỏng kết hợp hít thở sâu. 2/ Củng cố, dặn dò: - GV cùng với hs hệ thống lại bài học và nhận xét giờ học. - HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - GV hô: “Thể dục”, hs hô: “Khỏe”. 6 – 8 p 1 – 2 p 3 – 4 p 20 – 22P 12 – 14p 7 – 8p 5 - 6p 1 – 2 p 3 – 4 p Đội hình mở đầu €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ € €€€€€€€ €(GV) Đội hình xuống lớp €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€€ €(GV) Tuần 7 Bài 13: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – TRÒ CHƠI “TRAO TÍN GẬY” I/ MỤC TIÊU: - Thực hiện được tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng thẳng hàng (ngang, dọc). Thực hiện đúng cách điểm số, dàn hàng, dồn hàng, đi đều vòng phải, vòng trái. - Biết cách đổi chân khi đi đều sai nhịp. Biết cách chơi và tham gia chơi được. II/ ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN: - Địa điểm: Sân trường. - Phương tiện: 1 còi. III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC I/ PHẦN MỞ ĐẦU: 1/Ổn định tổ chức - Lớp trưởng báo cáo sỉ số lớp. - GV nhận lớp phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học. 2/ Khởi động - HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - Lớp trưởng điều khiển khởi động các khớp (cổ, cổ tay phối hợp với cổ chân, vai, hông, gối). II/ PHẦN CƠ BẢN: a. Đội hình đội ngũ: - Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái - đứng lại, đổi chân khi đi đều sai nhịp: + Lớp trưởng điều khiển lớp tập, GV quan sát sửa sai cho hs. + GV chia tổ theo khu vực tập luyện, tổ trưởng điều khiển. GV quan sát sửa sai cho hs. + GV tập hợp lớp lại cho thi đua giữa các tổ với nhau, GV cùng hs quan sát, nhận xét, biểu dương thi đua giữa các tổ. b. Trò chơi “Trao tín gậy”: - GV nêu tên trò chơi, giới thiệu cách chơi và luật chơi. Hình thức thưởng, phạt: + Thưởng: Tuyên dương. + Phạt: Đứng lên ngồi xuống. - GV cho học sinh chơi thử. - GV cho học sinh chơi chính thức. III/ PHẦN KẾT THÚC: 1/ Thả lỏng - Lớp trưởng cho lớp thả lỏng. 2/ Củng cố. dặn dò: - GV cùng với hs hệ thống lại bài học và nhận xét giờ học. - HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - GV hô: “Thể dục”, hs hô: “Khỏe”. 5 – 6p 1 – 2p 3 – 4p 22 – 24p 12 – 14p 8 – 10p 5p 2 – 3p 1 – 2p Đội hình mở đầu €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ € €€€€€€€ €(GV) Đội hình xuống lớp €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ € €€€€€€€ €(GV) Tuần 7 Bài 14: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – TRÒ CHƠI “TRAO TÍN GẬY” I/ MỤC TIÊU: - Thực hiện được tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng thẳng hàng (ngang, dọc). Thực hiện đúng cách điểm số, dàn hàng, dồn hàng, đi đều vòng phải, vòng trái. - Biết cách đổi chân khi đi đều sai nhịp. Biết cách chơi và tham gia chơi được. II/ ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN: - Địa điểm: Sân trường. - Phương tiện: 1 còi. III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC I/ PHẦN MỞ ĐẦU: 1/ Ổn định tổ chức - Lớp trưởng báo cáo sỉ số lớp. - GV nhận lớp phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học. 2/ Khởi động - HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - Lớp trưởng điều khiển khởi động các khớp (cổ, cổ tay phối hợp với cổ chân, vai, hông, gối). II/ PHẦN CƠ BẢN: a. Đội hình đội ngũ: - Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp: + Lớp trưởng điều khiển lớp tập, GV quan sát sửa sai cho hs. + GV chia tổ theo khu vực tập luyện, tổ trưởng điều khiển. GV quan sát sửa sai cho hs. + GV tập hợp lớp lại cho thi đua giữa các tổ với nhau, GV cùng hs quan sát, nhận xét, biểu dương thi đua giữa các tổ. + Tập cả lớp do GV điều khiển để chuẩn bị kiểm tra. b. Trò chơi “Trao tín gậy”: - GV nêu tên trò chơi, giới thiệu cách chơi và luật chơi. Hình thức thưởng, phạt: + Thưởng: Tuyên dương. + Phạt: Đứng lên ngồi xuống. - GV cho học sinh chơi thử. - GV cho học sinh chơi chính thức. III/ PHẦN KẾT THÚC: 1/ Thả lỏng: - Lớp trưởng cho lớp thả lỏng. 2/ Củng cố, dặn dò: - GV cùng với hs hệ thống lại bài học và nhận xét giờ học. - HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - GV hô: “Thể dục”, hs hô: “Khỏe”. 5 – 6p 1 – 2 p 3 – 4p 22 – 24 p 12 – 14p 8 – 10 p 5p 2 – 3p 1 – 2p €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ € €€€€€€€ €(GV) €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ € €€€€€€€ €(GV) Tuần 8 Bài 15: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ I/ MỤC TIÊU: - Thực hiện được tập hợp hàng dọc, hàng ngang nhanh, dóng thẳng hàng (ngang, dọc), điểm đúng số của mình. Thực hiện được đi đều thẳng hướng và vòng phải, vòng trái. - Biết cách thực hiện động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung. Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi. II/ ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN: - Địa điểm: Sân trường. - Phương tiện: 1 còi. III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC I/ PHẦN MỞ ĐẦU: 1/ Ổn định tổ chức: - Lớp trưởng báo cáo sỉ số lớp. - GV nhận lớp phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học. 2/ Khởi động: - HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - Lớp trưởng điều khiển khởi động các khớp (cổ, cổ tay phối hợp với cổ chân, vai, hông, gối). II/ PHẦN CƠ BẢN: a. Kiểm tra đội hình đội ngũ: - Kiểm tra: + Nội dung: Kiểm tra tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái, đi đều (thẳng hướng, vòng phải, vòng trái), đứng lại. + Phương pháp: Tập hợp học sinh thành 3 – 4 tổ theo hàng ngang. GV phổ biến nội dung, phương pháp kiểm tra và cách đánh giá. Kiểm tra lần lượt từng tổ do GV điều khiển, sau đó cho hs tham gia nhận xét, đánh giá rồi GV kết luận. + Cách đánh giá: Hoàn thành tốt: Thực hiện cơ bản đúng các động tác theo khẩu lệnh. Hoàn thành: Thực hiện cơ bản đúng 4/6 động tác quy định theo khẩu lệnh. Chưa hoàn thành: Thực hiện sai 3/6 động tác quy định. b. Trò chơi “Kết bạn”: - GV nêu tên trò chơi, giới thiệu cách chơi và luật chơi. Hình thức thưởng, phạt: + Thưởng: Tuyên dương. + Phạt: Đứng lên ngồi xuống. - GV cho học sinh chơi thử. - GV cho học sinh chơi chính thức. III/ PHẦN KẾT THÚC: 1/ Thả lỏng: - Lớp trưởng cho lớp thả lỏng kết hợp hít thở sâu. 2/Củng cố, dặn dò: - GV cùng với hs hệ thống lại bài học và nhận xét giờ học. - HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - GV hô: “Thể dục”, hs hô: “Khỏe”. 5 – 6p 1 – 2 p 3 – 4p 22 – 24 p 12 – 14p 8 – 10 p 5p 2 – 3p 1 – 2p Đội hình mở đầu €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ € €€€€€€€ €(GV) Đội hình xuống lớp €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ € €€€€€€€ €(GV) Tuần 8 Bài 16: ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ VÀ TAY TRÒ CHƠI “DẪN BÓNG” I/ MỤC TIÊU: - Thực hiện được tập hợp hàng dọc, hàng ngang nhanh, dóng thẳng hàng (ngang, dọc), điểm đúng số của mình. Thực hiện được đi đều thẳng hướng và vòng phải, vòng trái. - Biết cách thực hiện động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung. Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi. II/ ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN: - Địa điểm: Sân trường. - Phương tiện: 1 còi. III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC I/ PHẦN MỞ ĐẦU: 1/Ổn định tổ chức: - Lớp trưởng báo cáo sỉ số lớp. - GV nhận lớp phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học. 2/Khởi động: - HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - Lớp trưởng điều khiển khởi động các khớp (cổ, cổ tay phối hợp với cổ chân, vai, hông, gối). II/ PHẦN CƠ BẢN: a. Bài thể dục phát triển chung: - Học động tác vươn thở: + GV nêu tên động tác, sau đó vừa phân tích kĩ thuật động tác vừa làm mẫu cho hs quan sát. + GV cùng với hs thực hiện động tác. + GV hô nhịp chậm cho hs tập, sau mỗi lần tập GV nhận xét, uốn nắn sửa động tác sai rồi mới cho hs tập tiếp. + Lớp trưởng hô nhịp cho cả lớp thực hiện, GV quan sát sửa sai cho hs. - Học động tác tay: + GV nêu tên động tác, sau đó vừa phân tích kĩ thuật động tác vừa làm mẫu cho hs quan sát. + GV cùng với hs thực hiện động tác. + GV hô nhịp chậm cho hs tập, sau mỗi lần tập GV nhận xét, uốn nắn sửa động tác sai rồi mới cho hs tập tiếp. + Lớp trưởng hô nhịp cho cả lớp thực hiện, GV quan sát sửa sai cho hs. - Ôn hai động tác vươn thở và tay: + Lớp trưởng điều khiển cho lớp thực hiện, GV quan sát sửa sai cho hs. + Nhận xét. b. Trò chơi “Dẫn bóng”: - GV nêu tên trò chơi, giới thiệu cách chơi và luật chơi. Hình thức thưởng, phạt: + Thưởng: Tuyên dương. + Phạt: Lò cò lên lò cò về. - GV cho học sinh chơi thử. - GV cho học sinh chơi chính thức dưới hình thức thi đua. III/ PHẦN KẾT THÚC: 1/ Thả lỏng. - Lớp trưởng cho lớp thả lỏng. 2/ Củng cố dặn dò - GV cùng với hs hệ thống lại bài học và nhận xét giờ học. - BTVN: Ôn lại 2 động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung đã học. - HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - GV hô: “Thể dục”, hs hô: “Khỏe”. 5 – 6p 1 – 2 p 3 – 4p 22 – 24p 12 – 14p 8 – 10 p 5p 2 – 3p 1 – 2p Đội hình mở đầu €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ € €€€€€€€ €(GV) €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ € €€€€€€€ €(GV) Tuần 9 Bài 17: ĐỘNG TÁC CHÂN – TRÒ CHƠI “DẪN BÓNG” I/ MỤC TIÊU: - Biết cách thực hiện động tác vươn thở, tay và chân của bài thể dục phát triển chung. - Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi. II/ ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN: - Địa điểm: Sân trường. - Phương tiện: 1 còi III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC I/ PHẦN MỞ ĐẦU: 1/ Ổn định tổ chức - Lớp trưởng báo cáo sỉ số lớp. - GV nhận lớp phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học. 2/ Khởi động - HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - Lớp trưởng điều khiển lớp dàn hàng rồi khởi động các khớp (cổ, cổ tay phối hợp với cổ chân, vai, hông, gối). II/ PHẦN CƠ BẢN: a. Bài thể dục phát triển chung: - Ôn hai động tác vươn thở và tay: + Lần 1: Tập từng động tác. + Lần 2 – 3: Tập liên hoàn hai động tác theo nhịp hô của lớp trưởng, GV quan sat sửa sai cho hs. - Học động tác chân: + GV nêu tên động tác, sau đó vừa phân tích kĩ thuật động tác vừa làm mẫu và cho hs làm theo. + GV hô nhịp chậm cho hs tập, sau mỗi lần tập GV nhận xét, uốn nắn sửa động tác sai rồi mới cho hs tập tiếp. - Ôn ba động tác vươn thở, tay, chân: + Lớp trưởng hô nhịp cho lớp thực hiện, GV quan sát sửa sai cho hs. + Nhận xét. b. Trò chơi “Dẫn bóng”: - GV nêu tên trò chơi, GV cùng hs nhắc lại cách chơi và luật chơi. - Hình thức thưởng, phạt: + Thưởng: Tuyên dương. + Phạt: Đứng lên ngồi xuống. - GV cho học sinh chơi thử. - GV cho học sinh chơi chính thức. III/ PHẦN KẾT THÚC: 1/ Thả lỏng: - Lớp trưởng cho lớp thả lỏng kết hợp hít thở sâu. 2/ Củng cố, dặn dò - GV cùng với hs hệ thống lại bài học và nhận xét giờ học. - HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - GV hô: “Thể dục”, hs hô: “Khỏe”. 5 – 6p 1 – 2 p 3 – 4p 22 – 24p 12 – 14p 8 – 10p 5p 2 – 3p 1 – 2p Đội hình mở đầu €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ € €€€€€€€ €(GV) Đội hình xuống lớp €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ € €€€€€€€ €(GV) Tuần 9 Bài 18: TRÒ CHƠI “AI NHANH VÀ KHÉO HƠN” I/ MỤC TIÊU: - Biết cách thực hiện động tác vươn thở, tay và chân của bài thể dục phát triển chung. - Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi. II/ ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN: - Địa điểm: Sân trường. - Phương tiện: 1 còi. III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC I/ PHẦN MỞ ĐẦU: 1/ Ổn định tổ chức: - Lớp trưởng báo cáo sỉ số lớp. - GV nhận lớp phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học. 2/ Khởi động: - HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - Lớp trưởng cho lớp dàn hàng, điều khiển khởi động các khớp (cổ, cổ tay phối hợp với cổ chân, vai, hông, gối). II/ PHẦN CƠ BẢN: a. Học trò chơi “Ai nhanh và khéo hơn”: - GV nêu tên trò chơi, giới thiệu cách chơi. - Tổ chức cho hs chơi thử. - GV nhận xét và giải thích thêm cho tất cả hs đều nắm được cách chơi. - GV cho hs chơi chính thức. - Hình thức thưởng, phạt: + Thưởng: Tuyên dương. + Phạt: Nhảy lò cò quanh lớp. b. Ôn ba động tác vươn thở, tay và chân của bài thể dục phát triển chung: - GV làm mẫu lại động tác cho hs quan sát. - Lớp trưởng hô nhịp cho cả lớp tập, GV quan sát sửa sai cho hs. - GV chia tổ tập luyện theo khu vực quy định, tổ trưởng điều khiển. GV đi từng tổ quan sát sửa sai cho hs. - GV tập hợp lớp lại, cho thi đua giữa các tổ với nhau, GV cùng với hs quan sát, tuyên dương, nhận xét. III/ PHẦN KẾT THÚC: 1/ Thả lỏng: - Lớp trưởng cho lớp thả lỏng kết hợp hít thở sâu. 2/ Củng cố, dặn dò: - GV cùng với hs hệ thống lại bài học và nhận xét giờ học. - BTVN: Ôn 3 động tác của bài thể dục phát triển chung. - HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - GV hô: “Thể dục”, hs hô: “Khỏe”. 5 – 6p 1 – 2 p 3 – 4p 22 – 24 p 08 – 10p 12 – 14 p 5p 2 – 3p 1 – 2p Đội hình mở đầu €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ € €€€€€€€ €(GV) Đội hình xuống lớp €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ € €€€€€€€ €(GV) Tuần 10 Bài 19: ĐỘNG TÁC VẶN MÌNH – TRÒ CHƠI “AI NHANH VÀ KHÉO HƠN” I/ MỤC TIÊU: - Biết cách thực hiện động tác vươn thở, tay chân và vặn mình của bài thể dục phát triển chung. - Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi. II/ ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN: - Địa điểm: Sân trường. - Phương tiện: 1 còi. III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC I/ PHẦN MỞ ĐẦU: 1/ Ổn định tổ chức: - Lớp trưởng báo cáo sỉ số lớp. - GV nhận lớp phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học. 2/ Khởi động: - HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - Lớp trưởng điều khiển khởi động các khớp (cổ, cổ tay phối hợp với cổ chân, vai, hông, gối). II/ PHẦN CƠ BẢN: a. Bài thể dục phát triển chung: - Ôn tập 3 động tác vươn thở, tay và chân: + Lớp trưởng hô nhịp cho lớp thực hiện, GV quan sát sửa sai cho hs. + GV chia tổ theo khu vực tập luyện (Tổ trưởng điều khiển tổ của mình, lớp trưởng quản lý lớp). + GV tập hợp lớp lại và cho thi đua giữa các tổ với nhau. Tổ nào tập đúng và đẹp về động tác được tuyên dương. + GV nhận xét. - Học động tác vặn mình: + GV nêu tên động tác, sau đó vừa làm mẫu vừa phân tích động tác cho hs quan sát. + GV cùng với hs thực hiện. + GV hô nhịp cho cả lớp thực hiện. + Lớp trưởng hô nhịp cho cả lớp thực hiện, GV quan sát sửa sai cho hs. + GV nhận xét. - Ôn 4 động tác thể dục đã học: + Lớp trưởng hô nhịp cho cả lớp thực hiện, GV quan sát sửa sai cho hs. + GV nhận xét. b. Trò chơi “Ai nhanh và khéo hơn”: + GV hướng dẫn và tổ chức hs chơi. + Kết thúc trò chơi GV nhận xét. III/ PHẦN KẾT THÚC: 1/ Thả lỏng: - Lớp trưởng cho lớp thả lỏng kết hợp hít thở sâu. 2/ Củng cố, dặn dò: - GV cùng với hs hệ thống lại bài học và nhận xét giờ học. - HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - GV hô: “Thể dục”, hs hô: “Khỏe”. 6 – 8p 1 – 2 p 5 – 6p 20 – 22 p 12 – 14p 06 – 08 p 5p 2 – 3p 1 – 2p Đội hình mở đầu €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ € €€€€€€€ €(GV) Đội hình tập luyện bài TD € € € € € € € € € € €€ € € € € € € € € € € € € € € € € € €(GV) €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ € €€€€€€€ €(GV) Tuần 10 Bài 20: TRÒ CHƠI “CHẠY NHANH THEO SỐ” I/ MỤC TIÊU: - Biết cách thực hiện động tác vươn thở, tay chân và vặn mình của bài thể dục phát triển chung. - Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi. II/ ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN: - Địa điểm: Sân trường. - Phương tiện: 1 còi. III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC I/ PHẦN MỞ ĐẦU: 1/ Ổn định tổ chức: - Lớp trưởng báo cáo sỉ số lớp. - GV nhận lớp phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học. 2/ Khởi động: - HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - Lớp trưởng điều khiển khởi động các khớp (cổ, cổ tay phối hợp với cổ chân, vai, hông, gối). II/ PHẦN CƠ BẢN: a. Bài thể dục phát triển chung: - Ôn 4 động tác thể dục đã học (Vươn thở, tay, chân, vặn mình): + Lớp trưởng hô nhịp cho cả lớp thực hiện, GV quan sát sửa sai cho hs. + GV chia tổ theo khu vực tập luyện (Tổ trưởng điều khiển tổ của mình, lớp trưởng quản lý lớp). + GV tập hợp lớp lại và cho thi đua giữa các tổ với nhau. Tổ nào tập đúng và đẹp về động tác được tuyên dương. + Nhận xét. b. Trò chơi “Chạy nhanh theo số”: - GV hướng dẫn và tổ chức hs chơi dưới hình thức thi đua giữa các tổ. - GV nhắc nhở HS bảo đảm an toàn khi tham gia trò chơi. - Kết thúc trò chơi GV nhận xét. III/ PHẦN KẾT THÚC: 1/ Thả lỏng: - Lớp trưởng cho lớp thả lỏng kết hợp hít thở sâu. 2/ Củng cố, dặn dò: - GV cùng với hs hệ thống lại bài học và nhận xét giờ học. - HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - GV hô: “Thể dục”, hs hô: “Khỏe”. 5 – 6p 1 – 2 p 3 – 4p 22 – 24 p 08 – 10p 12 – 14 p 5p 2 – 3p 1 – 2p Đội hình mở đầu €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ € €€€€€€€ €(GV) Đội hình tập bài thể dục € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € €(GV) €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ € €€€€€€€ €(GV) Tuần 11 Bài 21: ĐỘNG TÁC TOÀN THÂN – TRÒ CHƠI “CHẠY NHANH THEO SỐ” I/ MỤC TIÊU: - Biết cách thực hiện động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình và động tác toàn thân của bài thể dục phát triển chung. - Biết cách chơi và tham gia chơi được. II/ ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN: - Địa điểm: Sân trường. - Phương tiện: 1 còi. III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC I/ PHẦN MỞ ĐẦU: 1. Ổn định tổ chức: - Lớp trưởng báo cáo sỉ số lớp. - GV nhận lớp phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học. 2. Khởi động: - HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - Lớp trưởng điều khiển khởi động các khớp (cổ, cổ tay phối hợp với cổ chân, vai, hông, gối). II/ PHẦN CƠ BẢN: a. Bài thể dục phát triển chung: - Ôn 4 động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình: + GV hô nhịp cho hs thực hiện động tác. + GV tổ chức hs luyện tập. + Nhận xét. - Học động tác toàn thân: + GV nêu tên động tác, sau đó vừa làm mẫu vừa phân tích động tác cho hs quan sát. + GV cùng với hs thực hiện. + GV hô nhịp cho cả lớp thực hiện. + Lớp trưởng hô nhịp cho cả lớp thực hiện, GV quan sát sửa sai cho hs. + Nhận xét. * Luyện tập 5 động tác thể dục đã học. b. Trò chơi “Chạy nhanh theo số”: - GV hướng dẫn và tổ chức hs chơi. - Nhận xét. III/ PHẦN KẾT THÚC: 1/ Thả lỏng: - Lớp trưởng cho lớp thả lỏng kết hợp hít thở sâu. 2/ Củng cố, dặn dò: - GV cùng với hs hệ thống lại bài học và nhận xét giờ học. - HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - GV hô: “Thể dục”, hs hô: “Khỏe”. 5 – 6p 1 – 2 p 3 – 4p 22 – 24 p 12 – 14p 8 – 10p 5p 2 – 3p 1 – 2p €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ € €€€€€€€ €(GV) €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ € €€€€€€€ €(GV) Tuần 11 Bài 22: ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ, TAY, CHÂN, VẶN MÌNH VÀ TOÀN THÂN- TRÒ CHƠI “CHẠY NHANH THEO SỐ” I/ MỤC TIÊU: - Biết cách thực hiện động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình và động tác toàn thân của bài thể dục phát triển chung. - Biết cách chơi và tham gia chơi được. II/ ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN: - Địa điểm: Sân trường. - Phương tiện: 1 còi. III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC I/ PHẦN MỞ ĐẦU: 1/ Ổn định lớp: - Lớp trưởng báo cáo sỉ số lớp. - GV nhận lớp phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học. 2/ Khởi động: - HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - Lớp trưởng điều khiển khởi động các khớp (cổ, cổ tay phối hợp với cổ chân, vai, hông, gối). II/ PHẦN CƠ BẢN: a. Trò chơi “Chạy nhanh theo số”: - GV hướng dẫn và tổ chức cho HS tham gia chơi - GV nhắc nhở HS bảo đảm an toàn khi tham gia trò chơi. - Kết thúc trò chơi GV nhận xét. b. Ôn 5 động tác TD đã học: - Lớp trưởng hô nhịp cho lớp thực hiện. - GV nhận xét. - Chia tổ tập luyện. - Các tổ thi đua trình diễn 5 động tác TD. - Kết thúc GV nhận xét. Tuyên dương những tổ tập đúng đẹp. III/ PHẦN KẾT THÚC: 1. Thả lỏng: - Lớp trưởng cho lớp thả lỏng kết hợp hít thở sâu. 2. Củng cố, dặn dò: - GV cùng với hs hệ thống lại bài học và nhận xét giờ học. - HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - GV hô: “Thể dục”, hs hô: “Khỏe”. 5 – 6p 1 – 2 p 3 – 4p 22 – 24 p 08 – 10p 12 – 14 p 5p 2 – 3p 1 – 2p €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ € €€€€€€€ €(GV) - Các tổ tập luyện theo vị trí do GV đã quy định. €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ € €€€€€€€ €(GV) Tuần 12 Bài 23: ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ, TAY, CHÂN, VẶN MÌNH VÀ TOÀN THÂN - TRÒ CHƠI “AI NHANH VÀ KHÉO HƠN” I/ MỤC TIÊU: - Biết cách thực hiện 5 động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình, toàn thân của bài thể dục phát triển chung. - Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi. II/ ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN: - Địa điểm: Sân trường. - Phương tiện: 1 còi. III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC I/ PHẦN MỞ ĐẦU: 1. Ổn định tổ chức: - Lớp trưởng báo cáo sỉ số lớp. - GV nhận lớp phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học. 2. Khởi động: - HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - Lớp trưởng điều khiển khởi động các khớp (cổ, cổ tay phối hợp với cổ chân, vai, hông, gối). II/ PHẦN CƠ BẢN: a. Trò chơi “Ai nhanh và khéo hơn”: + GV hướng dẫn và tổ chức hs chơi. + GV nhắc nhở HS đảm bảo an toàn khi tham gia trò chơi. + Kết thúc trò chơi GV nhận xét. b. Ôn 5 động tác thể dục đã học: - Cả lớp ôn tập 5 động tác của bài thể dục phát triển chung. - GV nhận xét. - Chia tổ luyện tập 5 động tác thể dục. GV quan sát, sửa sai. * Các tổ thi đua trình diễn 5 động tác thể dục: +Nhận xét, tuyên dương những tổ tập đúng đẹp. III/ PHẦN KẾT THÚC: 1. Thả lỏng: - Lớp trưởng cho lớp thả lỏng kết hợp hít thở sâu. 2. Củng cố, dặn dò: - GV cùng với hs hệ thống lại bài học và nhận xét giờ học. - HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - GV hô: “Thể dục”, hs hô: “Khỏe”. 5 – 6p 1 – 2 p 3 – 4p 22 – 24 p 08 – 10p 12 – 14 p 5p 2 – 3p 1 – 2p €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ € €€€€€€€ €(GV) €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ € €€€€€€€ €(GV) Tuần 12 Bài 24: ÔN TẬP 5 ĐỘNG TÁC CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG I/ MỤC TIÊU: - Biết cách thực hiện 5 động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình, toàn thân của bài thể dục phát triển chung. - Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi. II/ ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN: - Địa điểm: Sân trường. - Phương tiện: 1 còi. III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC I/ PHẦN MỞ ĐẦU: 1. Ổn định tổ chức: - Lớp trưởng báo cáo sỉ số lớp. - GV nhận lớp phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học. 2. Khởi động: - HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - Lớp trưởng điều khiển khởi động các khớp (cổ, cổ tay phối hợp với cổ chân, vai, hông, gối). II/ CƠ BẢN: a. Bài thể dục phát triển chung: - Ôn 5 động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình và toàn thân của bài thể dục phát triển chung: + Các tổ luyện tập 5 động tác thể dục. GV quan sát sửa sai. + Nhận xét. - Kiểm tra 5 động tác TD: + Mỗi lần kiểm tra 4 - 5 hs. + Nhận xét. Đánh giá. b. Trò chơi “Kết bạn”: - GV hướng dẫn và tổ chức cho HS tham gia chơi. - Trong quá trình tham gia chơi GV nhắc nhở HS chú ý an toàn. - Kết thúc trò chơi GV nhận xét. III/ PHẦN KẾT

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docGiao an hoc ki 1_12397404.doc
Tài liệu liên quan