Giáo án môn Thể dục lớp 7 - Tiết 37 đến tiết 70

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức :

- Học sinh biết cách thực hiện các động tác : - BËt nh¶y: Thùc hiÖn kiÓm tra kÜ thuËt bËt nh¶y nh»m ®¸nh gi¸ kÕt qu¶ häc tËp vµ rÌn luyÖn cña häc sinh

-Học sinh hiểu được kỹ thuật cơ bản yêu cầu cần thực hiện

2. Kĩ năng: : -Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật các động tác, đạt thành tích cao

3. Thái độ - Tạo cho học sinh thói quen về cách thực hiện nề nếp học tập hàng ngày - Rèn cho học sinh tính cách trung thực, tự lập, vui vẻ . 4. Năng lực, phẩm chất : -Tạo cho học sinh thói quen về cách thực hiện nề nếp học tập hàng ngày

-Rèn cho học sinh tính cách trung thực ,vui vẻ ,tự tin quyết đoán .Tinh thần nghiêm túc trong giờ kiểm tra

 

doc69 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 540 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục lớp 7 - Tiết 37 đến tiết 70, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ng tác tâng cầu 3. Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại 4. HS thực hiện luyện tập theo nhóm quay vòng - nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát, nhận xét Kiến thức: -Học sinh nắm được KT cơ bản các ĐT bổ trợ cho bật nhảy - HS nắm và thực hiện được KT tâng cầu -Biết cách thực hiện các ĐT bổ trợ và kt cơ bản về các giai đoạn chạy bền Kĩ năng: -Thực hiện cơ bản đúng các động tác. Đồng thời biết phân phối sức hợp lý trong khi chạy 3. Hoạt động luyện tập -Ôn lại KT động tác 1-9 bài TD, ĐT đà 3,5 , 7 bước giậm nhảy -GV yêu cầu HS biết cách phân phối sức và kết hợp thở khi chạy 4. Hoạt động vận dụng - Giáo viên cho hs tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến thực tiễn xung quanh hs. ( Ghi lại những câu hay của hs để tích lũy) 5. Hoạt động tìm tòi mở rộng. Hướng dẫn HS tìm hiểu thêm các nội dung liên quan đến bài học. HD học sinh tự học, tự tìm hiểu về bài cũ và bài mới đưa ra các câu hỏi Ngày soạn : 10-2- Tuần 26 Ngµy d¹y : Tiết 50 bËt nh¶y- ®¸ cÇu I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Học sinh biết cách thực hiện các động tác : - BËt nh¶y : ¤n ch¹y ®µ chÝnh diÖn giËm nh¶y co ch©n qua xµ:Trß ch¬i “Lß cß tiÕp søc” - §¸ cÇu : ¤n t©ng cÇu b»ng ®ïi,T©ng cÇu b»ng m¸ bµn trong ch©n. Häc t­ thÕ chuÈn bÞ vµ di chuyÓn b­íc tr­ît ngang vµ b­íc tr­ît chÕch. -Học sinh hiểu được kỹ thuật cơ bản yêu cầu cần thực hiện 2. Kỹ năng: -Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật các động tác mới -Thực hiện thành thạo các nội dung kiến thức ôn tập 3. Thái độ. - Rèn cho HScó thói quen tập luyện thể dục thể thao tác phong nhanh nhẹn, khéo léo - Thông qua nội dung chạy nhanh rèn luyện sức mạnh cho học sinh. Rèn sức bền cho các em qua nội dung chạy bền. 4. Năng lực, phẩm chất. - Năng lực cần đạt: Năng lực vận động, năng lực thể lực, năng lực lập kế hoạch hoạt động hàng ngày - Phẩm chất cần đạt:Tự lập, tự tin, tự chủ. Có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng... II: CHUẨN BỊ: 1. Giáo viên: - Giáo án, còi,Tranh các động tác bổ trợ 2. Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập, hố nhảy, cuốc xới cát, cầu đá III: CÁC PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC 1. Phương pháp dạy học: PP sử dụng lời nói, PP trực quan, sửa chữa đtác sai 2. Kĩ thuật dạy học: tập luyện quay vòng... IV.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP: 1. Hoạt động khởi động. - Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số - Giáo viên phổ biến nội dung bài học - Cho lớp khởi động: bài thể dục tay không - Khởi động chuyên môn: Xoay kỹ khớp cổ chân ,cổ tay, vai, hông, đầu gối- Kiểm tra bài cũ: từ 1-2 học sinh 2. Hoạt động hình thành kiến thức mới. Hoạt động của GV-HS Nội dung cần đạt Hoạt động 1: §¸ cÇu: - ¤n t©ng cÇu b»ng ®ïi, m¸ trong - KÜ thuËt di chuyÓn b­íc tr­ît ngang. §Ó ®ãn cÇu ë hai bªn th©n cÇn sö dông b­íc tr­ît ngang cÇu bay sang bªn ph¶i th× ch©n ph¶i b­íc tr­íc ch©n tr¸i b­íc theo sau cÇu bay sang bªn tr¸i th× thùc hiÖn ng­îc l¹i - KT b­íc tr­ît chÕch : §Ó ®ãn cÇu cña ®èi ph­¬ng ®¸ sang bay bæng ë phÝa tr­íc ta cÇn dïng b­íc tr­ît chÕch. CÇu r¬i vÒ phÝa nµo th× ch©n phÝa ®ã b­íc tr­íc, sau ®ã ®Õn ch©n kia c¶ hai ch©n ®Òu tr­ît lµ lµ s¸t mÆt ®Êt vÒ h­íng cÇu ®Õn Hoạt động 2: BËt nh¶y: - Ch¹y ®µ chÝnh diÖn co ch©n qua xµ TTCB §øng ch©n l¨ng tr­íc ch©n giËm phÝa sau h¬i co mòi ch©n ch¹m ®Êt th©n ng­êi th¼ng hai tay bu«ng tù nhiªn träng t©m dån vµo ch©n tr­íc mÆt quay vÒ h­íng xµ ®iÓm giËm nh¶y c¸ch xµ h¬n ®é dµi cña ch©n mét chót §éng t¸c ch¹y ®µ 3-5 b­íc giËm nh¶y ch©n l¨ng ®¸ m¹nh ra tr­íc lªn cao tiÕp theo gi÷ ch©n l¨ng th¼ng co ch©n giËm nh¶y h¬i ng¶ th©n trªn qua xµ *Các biện pháp thực hiện 1. Thực hiện PP trực quan, kĩ thuật quay vòng luyện tập. 2. Các hoạt động của GV - GV hướng dẫn một số động tác bổ trợ bật nhảy: - GV hướng dẫn HS thực hiện KT động tác tâng cầu 3. Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại 4. HS thực hiện luyện tập theo nhóm quay vòng - nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát, nhận xét Kiến thức: -Học sinh nắm được KT cơ bản các ĐT bổ trợ cho bật nhảy - HS nắm và thực hiện được KT tâng cầu -Biết cách thực hiện các ĐT bổ trợ và kt Kĩ năng: -Thực hiện cơ bản đúng các động tác. Đồng thời rèn luyên kỹ năng khéo léo, chính xác cho HS 3. Hoạt động luyện tập -Ôn lại KT động tác đà 3,5 , 7 bước giậm nhảy -GV yêu cầu HS nắm và thực hiện KT tâng cầu, di chuyển tương đối tốt 4. Hoạt động vận dụng - Giáo viên cho hs tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến thực tiễn xung quanh hs. ( Ghi lại những câu hay của hs để tích lũy) 5. Hoạt động tìm tòi mở rộng. Hướng dẫn HS tìm hiểu thêm các nội dung liên quan đến bài học. HD học sinh tự học, tự tìm hiểu về bài cũ và bài mới đưa ra các câu hỏi Kiểm tra, ngày tháng năm Ngày soạn : 17-2- Tuần 27 Ngµy d¹y : Tiết 51 ®¸ cÇu – bËt nh¶y – ch¹y bÒn I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Học sinh biết cách thực hiện các động tác : - BËt nh¶y :¤n ®µ ba b­íc giËm nh¶y vµo hè c¸t , ch¹y ®µ chÝnh diÖn giËm nh¶y co ch©n qua xµ §¸ cÇu : ¤n t©ng cÇu b»ng ®ïi,T©ng cÇu b»ng m¸ bµn trong ch©n. Häc t©ng cÇu b»ng mu bµn ch©n Ch¹y bÒn: ch¹y trªn ®Þa h×nh tù nhiªn. -Học sinh hiểu được kỹ thuật cơ bản yêu cầu cần thực hiện 2. Kỹ năng: -Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật các động tác mới -Thực hiện thành thạo các nội dung kiến thức ôn tập 3. Thái độ. - Rèn cho HScó thói quen tập luyện thể dục thể thao tác phong nhanh nhẹn, khéo léo - Thông qua nội dung chạy nhanh rèn luyện sức mạnh cho học sinh. Rèn sức bền cho các em qua nội dung chạy bền. 4. Năng lực, phẩm chất. - Năng lực cần đạt: Năng lực vận động, năng lực thể lực, năng lực lập kế hoạch hoạt động hàng ngày - Phẩm chất cần đạt:Tự lập, tự tin, tự chủ. Có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng... II: CHUẨN BỊ: 1. Giáo viên: - Giáo án, còi,Tranh các động tác bổ trợ 2. Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập, hố nhảy, cuốc xới cát, cầu đá III: CÁC PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC 1. Phương pháp dạy học: PP sử dụng lời nói, PP trực quan, sửa chữa đtác sai 2. Kĩ thuật dạy học: tập luyện quay vòng... IV.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP: 1. Hoạt động khởi động. - Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số - Giáo viên phổ biến nội dung bài học - Cho lớp khởi động: bài thể dục tay không - Khởi động chuyên môn: Xoay kỹ khớp cổ chân ,cổ tay, vai, hông, đầu gối- Kiểm tra bài cũ: từ 1-2 học sinh 2. Hoạt động hình thành kiến thức mới. Hoạt động của GV-HS Nội dung cần đạt Hoạt động 1: §¸ cÇu: - ¤n t©ng cÇu b»ng ®ïi, m¸ trong (T 49) - T©ng cÇu b»ng mu bµn ch©n TTCB ®øng ch©n tr­íc ch©n sau ch©n cïng tay cÇm cÇu phÝa sau ch¹m ®Êt b»ng nöa B/C tay cÇm cÇu cao ngang th¾t l­ng §éng t¸c tung nhÑ cÇu lªn cao kho¶ng 30 -80 cm co ch©n sau n©ng ®ïi lªn cao sao cho mu bµn ch©n h­íng vÒ phÝa cÇu r¬i dïng mu bµn ch©n t©ng cÇu lªn ë ®é cao hîp lÝ . * Yªu cÇu phèi hîp nhÞp nhµng ®óng kÜ thuËt ch©n tay x¸c ®Þnh ®óng h­íng cÇu Hoạt động 2: BËt nh¶y: - ¤n ch¹y ®µ 3 b­íc giËm nh¶y vµo hè TTCB ®øng ch©n tr­íc ch©n sau ch©n l¨ng ®Æt phÝa sau ®µ ch¹y tù nhiªn tho¶i m¸i tù nhiªn phèi hîp nhÞp nhµng ®¸ l¨ng ®óng kÜ thuËt kÕt hîp ®¸nh hai tay tõ sau ra tr­íc lªn cao gi÷ ch©n l¨ng th¼ng co ch©n giËm nh¶y vµ ng¶ th©n trªn qua xµ khi tiÕp ®Êt theo thø tù ch©n giËm råi ®Õn ch©n l¨ng * YC ch¹y ®µ nghiªm tóc vu«ng gãc víi xµ co ch©n nh¶y qua xµ Hoạt động 3. Ch¹y bÒn : - Ch¹y trªn ®Þa h×nh tù nhiªn. *Các biện pháp thực hiện 1. Thực hiện PP trực quan, kĩ thuật quay vòng luyện tập. 2. Các hoạt động của GV - GV hướng dẫn một số động tác bổ trợ bật nhảy: - GV hướng dẫn HS thực hiện KT động tác tâng cầu 3. Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại 4. HS thực hiện luyện tập theo nhóm quay vòng - nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát, nhận xét Kiến thức: -Học sinh nắm được KT cơ bản các ĐT bổ trợ cho bật nhảy - HS nắm và thực hiện được KT tâng cầu -Biết cách thực hiện các ĐT bổ trợ và kt cơ bản về các giai đoạn chạy bền Kĩ năng: -Thực hiện cơ bản đúng các động tác. Đồng thời biết phân phối sức hợp lý trong khi chạy 3. Hoạt động luyện tập -Ôn lại KT động tác 1-9 bài TD, ĐT đà 3,5 , 7 bước giậm nhảy -GV yêu cầu HS biết cách phân phối sức và kết hợp thở khi chạy 4. Hoạt động vận dụng - Giáo viên cho hs tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến thực tiễn xung quanh hs. ( Ghi lại những câu hay của hs để tích lũy) 5. Hoạt động tìm tòi mở rộng. Hướng dẫn HS tìm hiểu thêm các nội dung liên quan đến bài học. HD học sinh tự học, tự tìm hiểu về bài cũ và bài mới đưa ra các câu hỏi Kiểm tra, ngày tháng năm Ngày soạn : 17-2- Tuần 27 Ngµy d¹y : Tiết 52 BËt nh¶y - ®¸ cÇu I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Học sinh biết cách thực hiện các động tác : - §¸ cÇu : ¤n t©ng cÇu b»ng ®ïi t©ng cÇu b»ng m¸ trong bµn ch©n, t©ng cÇu b»ng mu bµn ch©n - BËt nh¶y «n ch¹y ®µ chÝnh diÖn giËm nh¶y co ch©n qua xµ . Häc bËt nh¶y b»ng hai ch©n tay víi vµo vËt trªn cao, trß ch¬i lß cß tiÕp søc -Học sinh hiểu được kỹ thuật cơ bản yêu cầu cần thực hiện 2. Kỹ năng: -Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật các động tác mới -Thực hiện thành thạo các nội dung kiến thức ôn tập 3. Thái độ. - Rèn cho HScó thói quen tập luyện thể dục thể thao tác phong nhanh nhẹn, khéo léo - Thông qua nội dung chạy nhanh rèn luyện sức mạnh cho học sinh. Rèn sức bền cho các em qua nội dung chạy bền. 4. Năng lực, phẩm chất. - Năng lực cần đạt: Năng lực vận động, năng lực thể lực, năng lực lập kế hoạch hoạt động hàng ngày - Phẩm chất cần đạt:Tự lập, tự tin, tự chủ. Có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng... II: CHUẨN BỊ: 1. Giáo viên: - Giáo án, còi,Tranh các động tác bổ trợ 2. Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập, hố nhảy, cuốc xới cát, cầu đá III: CÁC PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC 1. Phương pháp dạy học: PP sử dụng lời nói, PP trực quan, sửa chữa đtác sai 2. Kĩ thuật dạy học: tập luyện quay vòng... IV.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP: 1. Hoạt động khởi động. - Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số - Giáo viên phổ biến nội dung bài học - Cho lớp khởi động: bài thể dục tay không - Khởi động chuyên môn: Xoay kỹ khớp cổ chân ,cổ tay, vai, hông, đầu gối- Kiểm tra bài cũ: từ 1-2 học sinh 2. Hoạt động hình thành kiến thức mới. Hoạt động của GV-HS Nội dung cần đạt Hoạt động 1: §¸ cÇu: - ¤n t©ng cÇu b»ng ®ïi, t©ng cÇu b»ng m¸ trong, t©ng cÇu b»ng mu bµn ch©n. Néi dung xem tiÕt 49 - 51 *Yªu cÇu t©ng cÇu ®óng kÜ thuËt phèi hîp nhÞp nhµng ®óng kÜ thuËt tËp theo nhãm Hoạt động 2: BËt nh¶y: - ¤n ch¹y ®µ chÝnh diÖn giËm nh¶y co ch©n qua xµ néi dung xem tiÕt 49 -51 Häc kÜ thuËt bËt nh¶y tay víi vËt trªn cao TTCB ®øng hai ch©n réng gÇn b»ng vai mòi hai bµn ch©n h­íng vµo trong hai tay bu«ng tù nhiªn. §iÓm däi cña vËt treo cao c¸ch mòi ch©n kho¶ng 30- 40 cm §éng t¸c co hai ch©n lÊy ®µ ®ång thêi m¾t nh×n vËt trªn cao phèi hîp víi hai tay ®­a ra sau. GiËm nh¶y m¹nh b»ng hai ch©n bËt ng­êi chÕch tr­íc h­íng lªn cao hai tay hoÆc mét tay víi vµo vËt. Khi tiÕp ®Êt chó ý khuþu gèi ®Ó gi¶m chÊn ®éng cho c¬ thÓ. * YC kÕt hîp tèt søc lùc phèi hîp nhÞp nhµng víi vËt trªn cao *Các biện pháp thực hiện 1. Thực hiện PP trực quan, kĩ thuật quay vòng luyện tập. 2. Các hoạt động của GV - GV hướng dẫn một số động tác bổ trợ bật nhảy: - GV hướng dẫn HS thực hiện KT động tác tâng cầu 3. Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại 4. HS thực hiện luyện tập theo nhóm quay vòng - nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát, nhận xét Kiến thức: -Học sinh nắm được KT cơ bản các ĐT bổ trợ cho bật nhảy - HS nắm và thực hiện được KT tâng cầu -Biết cách thực hiện các ĐT bổ trợ và kt Kĩ năng: -Thực hiện cơ bản đúng các động tác. Đồng thời rèn luyên kỹ năng khéo léo, chính xác cho HS 3. Hoạt động luyện tập -Ôn lại KT động tác đà 3,5 , 7 bước giậm nhảy -GV yêu cầu HS nắm và thực hiện KT tâng cầu, di chuyển tương đối tốt 4. Hoạt động vận dụng - Giáo viên cho hs tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến thực tiễn xung quanh hs. ( Ghi lại những câu hay của hs để tích lũy) 5. Hoạt động tìm tòi mở rộng. Hướng dẫn HS tìm hiểu thêm các nội dung liên quan đến bài học. HD học sinh tự học, tự tìm hiểu về bài cũ và bài mới đưa ra các câu hỏi Kiểm tra, ngày tháng năm Ngày soạn : 22-2- Tuần 28 Ngµy d¹y : Tiết 53 ®¸ cÇu – bËt nh¶y – ch¹y bÒn I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Học sinh biết cách thực hiện các động tác : - BËt nh¶y :¤n ch¹y ®µ chÝnh diÖn giËm nh¶y co ch©n qua xµ - §¸ cÇu : ¤n t©ng cÇu b»ng ®ïi,T©ng cÇu b»ng m¸ bµn trong ch©n. Häc t©ng cÇu b»ng mu bµn ch©n - Ch¹y bÒn: ch¹y trªn ®Þa h×nh tù nhiªn. -Học sinh hiểu được kỹ thuật cơ bản yêu cầu cần thực hiện 2. Kỹ năng: -Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật các động tác mới -Thực hiện thành thạo các nội dung kiến thức ôn tập 3. Thái độ. - Rèn cho HScó thói quen tập luyện thể dục thể thao tác phong nhanh nhẹn, khéo léo - Thông qua nội dung chạy nhanh rèn luyện sức mạnh cho học sinh. Rèn sức bền cho các em qua nội dung chạy bền. 4. Năng lực, phẩm chất. - Năng lực cần đạt: Năng lực vận động, năng lực thể lực, năng lực lập kế hoạch hoạt động hàng ngày - Phẩm chất cần đạt:Tự lập, tự tin, tự chủ. Có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng... II: CHUẨN BỊ: 1. Giáo viên: - Giáo án, còi,Tranh các động tác bổ trợ 2. Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập, hố nhảy, cuốc xới cát, cầu đá III: CÁC PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC 1. Phương pháp dạy học: PP sử dụng lời nói, PP trực quan, sửa chữa đtác sai 2. Kĩ thuật dạy học: tập luyện quay vòng... IV.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP: 1. Hoạt động khởi động. - Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số - Giáo viên phổ biến nội dung bài học - Cho lớp khởi động: bài thể dục tay không - Khởi động chuyên môn: Xoay kỹ khớp cổ chân ,cổ tay, vai, hông, đầu gối- Kiểm tra bài cũ: từ 1-2 học sinh 2. Hoạt động hình thành kiến thức mới. Hoạt động của GV-HS Nội dung cần đạt Hoạt động 1: §¸ cÇu: - ¤n t©ng cÇu b»ng ®ïi, b»ng m¸ trong (T49) - T©ng cÇu b»ng mu bµn ch©n TTCB ®øng ch©n tr­íc ch©n sau, ch©n cïng tay cÇm cÇu phÝa sau ch¹m ®Êt b»ng nöa bµn ch©n tay cÇm cÇu cao ngang th¾t l­ng §éng t¸c tung nhÑ cÇu lªn cao kho¶ng 30 -80 cm co ch©n sau n©ng ®ïi lªn cao sao cho mu bµn ch©n h­íng vÒ phÝa cÇu r¬i dïng mu bµn ch©n t©ng cÇu lªn ë ®é cao hîp lÝ . * Yªu cÇu phèi hîp nhÞp nhµng ®óng kÜ thuËt ch©n tay x¸c ®Þnh ®óng h­íng cÇu Hoạt động 2: BËt nh¶y - ¤n ch¹y ®µ chạy đà chính diện giậm nhảy co chân qua xà TTCB ®øng ch©n tr­íc ch©n sau ch©n l¨ng ®Æt phÝa sau ®µ ch¹y tù nhiªn tho¶i m¸i tù nhiªn phèi hîp nhÞp nhµng ®¸ l¨ng ®óng kÜ thuËt kÕt hîp ®¸nh hai tay tõ sau ra tr­íc lªn cao ch©n l¨ng co , tiếp theo co chân giậm tiếp đất bằng 2 chân Hoạt động 3. Ch¹y bÒn : - Ch¹y trªn ®Þa h×nh tù nhiªn. *Các biện pháp thực hiện 1. Thực hiện PP trực quan, kĩ thuật quay vòng luyện tập. 2. Các hoạt động của GV - GV hướng dẫn một số động tác bổ trợ bật nhảy: - GV hướng dẫn HS thực hiện KT động tác tâng cầu 3. Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại 4. HS thực hiện luyện tập theo nhóm quay vòng - nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát, nhận xét Kiến thức: -Học sinh nắm được KT cơ bản các ĐT bổ trợ cho bật nhảy, KT chạy đà giậm nhảy - HS nắm và thực hiện được KT tâng cầu -Biết cách thực hiện các ĐT bổ trợ và kt cơ bản về các giai đoạn chạy bền Kĩ năng: -Thực hiện cơ bản đúng các động tác. Đồng thời biết phân phối sức hợp lý trong khi chạy 3. Hoạt động luyện tập -Ôn lại KT động tác 1-9 bài TD, ĐT đà 3,5 , 7 bước giậm nhảy -GV yêu cầu HS biết cách phân phối sức và kết hợp thở khi chạy 4. Hoạt động vận dụng - Giáo viên cho hs tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến thực tiễn xung quanh hs. ( Ghi lại những câu hay của hs để tích lũy) 5. Hoạt động tìm tòi mở rộng. Hướng dẫn HS tìm hiểu thêm các nội dung liên quan đến bài học. HD học sinh tự học, tự tìm hiểu về bài cũ và bài mới đưa ra các câu hỏi Kiểm tra, ngày tháng năm Ngày soạn : 22-2- Tuần 28 Ngµy d¹y : Tiết 54 ®¸ cÇu – bËt nh¶y I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Học sinh biết cách thực hiện các động tác : - BËt nh¶y :¤n ch¹y ®µ chÝnh diÖn giËm nh¶y co ch©n qua xµ. Häc ch¹y ®µ chÝnh diÖn giËm nh¶y ch©n l¨ng duçi th¼ng qua xµ. - §¸ cÇu : ¤n t©ng cÇu b»ng mu bµn ch©n, chuyÒn cÇu b»ng mu bµn ch©n. Häc ph¸t cÇu thÊp ch©n chÝnh diÖn b»ng mu bµn ch©n, mét sè ®iÓm trong luËt ®¸ cÇu. -Học sinh hiểu được kỹ thuật cơ bản yêu cầu cần thực hiện 2. Kỹ năng: -Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật các động tác mới -Thực hiện thành thạo các nội dung kiến thức ôn tập 3. Thái độ. - Rèn cho HScó thói quen tập luyện thể dục thể thao tác phong nhanh nhẹn, khéo léo - Thông qua nội dung chạy nhanh rèn luyện sức mạnh cho học sinh. Rèn sức bền cho các em qua nội dung chạy bền. 4. Năng lực, phẩm chất. - Năng lực cần đạt: Năng lực vận động, năng lực thể lực, năng lực lập kế hoạch hoạt động hàng ngày - Phẩm chất cần đạt:Tự lập, tự tin, tự chủ. Có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng... II: CHUẨN BỊ: 1. Giáo viên: - Giáo án, còi,Tranh các động tác bổ trợ 2. Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập, hố nhảy, cuốc xới cát, cầu đá III: CÁC PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC 1. Phương pháp dạy học: PP sử dụng lời nói, PP trực quan, sửa chữa đtác sai 2. Kĩ thuật dạy học: tập luyện quay vòng... IV.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP: 1. Hoạt động khởi động. - Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số - Giáo viên phổ biến nội dung bài học - Cho lớp khởi động: bài thể dục tay không - Khởi động chuyên môn: Xoay kỹ khớp cổ chân ,cổ tay, vai, hông, đầu gối- Kiểm tra bài cũ: từ 1-2 học sinh 2. Hoạt động hình thành kiến thức mới. Hoạt động của GV-HS Nội dung cần đạt Hoạt động 1: §¸ cÇu: - ¤n t©ng cÇu b»ng ®ïi, m¸ trong(T49) - T©ng cÇu b»ng mu bµn ch©n §éng t¸c thực hiện, tung nhÑ cÇu lªn cao kho¶ng 30 -80 cm co ch©n sau n©ng ®ïi lªn cao sao cho mu bµn ch©n h­íng vÒ phÝa cÇu r¬i dïng mu bµn ch©n t©ng cÇu lªn ë ®é cao hîp lÝ . - Ph¸t cÇu thÊp ch©n chÝnh diÖn b»ng mu bµn ch©n. §éng t¸c b­íc ch©n trô mét b­íc ra tr­íc, dån träng t©m lªn ch©n trô kÕt hîp tay cÇm cÇu tung lªn cao vÒ tr­íc kho¶ng võa tÇm ®¸ ch©n. TiÕp theo co ch©n dïng mu bµn ch©n ®¸ cÇu sang s©n ®èi ph­¬ng. Hoạt động 2: BËt nh¶y: - Ch¹y ®µ chÝnh diÖn gi©m nh¶y ch©n l¨ng duçi th¼ng qua xµ. TTCB §øng ch©n l¨ng tr­íc ch©n giËm phÝa sau h¬i co mòi ch©n ch¹m ®Êt th©n ng­êi th¼ng hai tay bu«ng tù nhiªn träng t©m dån vµo ch©n tr­íc mÆt quay vÒ h­íng xµ ®iÓm giËm nh¶y c¸ch xµ h¬n ®é dµi cña ch©n mét chót §T ®µ 3-5 b­íc giËm nh¶y ch©n l¨ng ®¸ m¹nh ra tr­íc lªn cao gi÷ ch©n l¨ng th¼ng co ch©n giËm nh¶y h¬i ng¶ th©n trªn qua xµ *Các biện pháp thực hiện 1. Thực hiện PP trực quan, kĩ thuật quay vòng luyện tập. 2. Các hoạt động của GV - GV hướng dẫn một số động tác bổ trợ bật nhảy: - GV hướng dẫn HS thực hiện KT động tác tâng cầu 3. Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại 4. HS thực hiện luyện tập theo nhóm quay vòng - nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát, nhận xét Kiến thức: -Học sinh nắm được KT cơ bản các ĐT bổ trợ cho bật nhảy - HS nắm và thực hiện được KT tâng cầu -Biết cách thực hiện các ĐT bổ trợ và kt Kĩ năng: -Thực hiện cơ bản đúng các động tác. Đồng thời rèn luyên kỹ năng khéo léo, chính xác cho HS 3. Hoạt động luyện tập -Ôn lại KT động tác đà 3,5 , 7 bước giậm nhảy -GV yêu cầu HS nắm và thực hiện KT tâng cầu, di chuyển tương đối tốt 4. Hoạt động vận dụng - Giáo viên cho hs tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến thực tiễn xung quanh hs. ( Ghi lại những câu hay của hs để tích lũy) 5. Hoạt động tìm tòi mở rộng. Hướng dẫn HS tìm hiểu thêm các nội dung liên quan đến bài học. HD học sinh tự học, tự tìm hiểu về bài cũ và bài mới đưa ra các câu hỏi Kiểm tra, ngày tháng năm Ngày soạn : 29-2- Tuần 29 Ngµy d¹y : Tiết 55 ®¸ cÇu – bËt nh¶y – ch¹y bÒn I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Học sinh biết cách thực hiện các động tác : - BËt nh¶y :¤n ch¹y ®µ chÝnh diÖn giËm nh¶y co ch©n qua xµ, ch¹y ®µ chÝnh diÖn giËm nh¶y ch©n l¨ng duçi th¼ng qua xµ. - §¸ cÇu : ¤n t©ng cÇu b»ng mu bµn ch©n, chuyÒn cÇu b»ng mu bµn ch©n. Ph¸t cÇu thÊp ch©n chÝnh diÖn b»ng mu bµn ch©n. Häc mét sè ®iÓm trong luËt ®¸ cÇu. - Ch¹y bÒn: ch¹y trªn ®Þa h×nh tù nhiªn. -Học sinh hiểu được kỹ thuật cơ bản yêu cầu cần thực hiện 2. Kỹ năng: -Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật các động tác mới -Thực hiện thành thạo các nội dung kiến thức ôn tập 3. Thái độ. - Rèn cho HScó thói quen tập luyện thể dục thể thao tác phong nhanh nhẹn, khéo léo - Thông qua nội dung chạy nhanh rèn luyện sức mạnh cho học sinh. Rèn sức bền cho các em qua nội dung chạy bền. 4. Năng lực, phẩm chất. - Năng lực cần đạt: Năng lực vận động, năng lực thể lực, năng lực lập kế hoạch hoạt động hàng ngày - Phẩm chất cần đạt:Tự lập, tự tin, tự chủ. Có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng... II: CHUẨN BỊ: 1. Giáo viên: - Giáo án, còi,Tranh các động tác bổ trợ 2. Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập, hố nhảy, cuốc xới cát, cầu đá III: CÁC PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC 1. Phương pháp dạy học: PP sử dụng lời nói, PP trực quan, sửa chữa đtác sai 2. Kĩ thuật dạy học: tập luyện quay vòng... IV.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP: 1. Hoạt động khởi động. - Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số - Giáo viên phổ biến nội dung bài học - Cho lớp khởi động: bài thể dục tay không - Khởi động chuyên môn: Xoay kỹ khớp cổ chân ,cổ tay, vai, hông, đầu gối- Kiểm tra bài cũ: từ 1-2 học sinh 2. Hoạt động hình thành kiến thức mới. Hoạt động của GV-HS Nội dung cần đạt Hoạt động 1: §¸ cÇu: - ¤n t©ng cÇu b»ng mu bµn ch©n §éng t¸c tung nhÑ cÇu lªn cao kho¶ng 30 -80 cm co ch©n sau n©ng ®ïi lªn cao sao cho mu bµn ch©n h­íng vÒ phÝa cÇu r¬i dïng mu bµn ch©n t©ng cÇu lªn ë ®é cao hîp lÝ. - ¤n ph¸t cÇu thÊp ch©n chÝnh diÖn b»ng mu bµn ch©n. ChuyÒn cÇu b»ng mu bµn ch©n. Néi dung xem tiÕt 54 - Mét sè ®iÓm trong luËt ®¸ cÇu ( Thêi gian cho cuéc thi ) Néi dung xem luËt ®¸ cÇu Hoạt động 2: BËt nh¶y - ¤n ch¹y ®µ chÝnh diÖn giËm nh¶y co ch©n qua xµ. TTCB ®øng ch©n tr­íc ch©n sau ch©n l¨ng ®Æt phÝa sau ®µ ch¹y tù nhiªn tho¶i m¸i tù nhiªn phèi hîp nhÞp nhµng ®¸ l¨ng ®óng kÜ thuËt kÕt hîp ®¸nh hai tay tõ sau ra tr­íc lªn cao gi÷ ch©n l¨ng th¼ng co ch©n giËm nh¶y vµ ng¶ th©n trªn qua xµ khi tiÕp ®Êt theo thø tù ch©n giËm råi ®Õn ch©n l¨ng Hoạt động 3. Ch¹y bÒn : - Ch¹y trªn ®Þa h×nh tù nhiªn. *Các biện pháp thực hiện 1. Thực hiện PP trực quan, kĩ thuật quay vòng luyện tập. 2. Các hoạt động của GV - GV hướng dẫn một số động tác bổ trợ bật nhảy: - GV hướng dẫn HS thực hiện KT động tác tâng cầu 3. Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại 4. HS thực hiện luyện tập theo nhóm quay vòng - nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát, nhận xét Kiến thức: -Học sinh nắm được KT cơ bản các ĐT bổ trợ cho bật nhảy, KT chạy đà giậm nhảy - HS nắm và thực hiện được KT tâng cầu -Biết cách thực hiện các ĐT bổ trợ và kt cơ bản về các giai đoạn chạy bền Kĩ năng: -Thực hiện cơ bản đúng các động tác. Đồng thời biết phân phối sức hợp lý trong khi chạy 3. Hoạt động luyện tập -Ôn lại KT động tác 1-9 bài TD, ĐT đà 3,5 , 7 bước giậm nhảy -GV yêu cầu HS biết cách phân phối sức và kết hợp thở khi chạy 4. Hoạt động vận dụng - Giáo viên cho hs tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến thực tiễn xung quanh hs. ( Ghi lại những câu hay của hs để tích lũy) 5. Hoạt động tìm tòi mở rộng. Hướng dẫn HS tìm hiểu thêm các nội dung liên quan đến bài học. HD học sinh tự học, tự tìm hiểu về bài cũ và bài mới đưa ra các câu hỏi Kiểm tra, ngày tháng năm Ngày soạn : 29-2- Tuần 29 Ngµy d¹y : Tiết 56 ®¸ cÇu – bËt nh¶y I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Học sinh biết cách thực hiện các động tác : - BËt nh¶y :¤n ch¹y ®µ chÝnh diÖn giËm nh¶y co ch©n qua xµ. Häc ch¹y ®µ chÝnh diÖn giËm nh¶y ch©n l¨ng duçi th¼ng qua xµ. - §¸ cÇu : ¤n t©ng cÇu b»ng mu bµn ch©n, chuyÒn cÇu b»ng mu bµn ch©n. Häc ph¸t cÇu thÊp ch©n chÝnh diÖn b»ng mu bµn ch©n, ®Êu tËp. -Học sinh hiểu được kỹ thuật cơ bản yêu cầu cần thực hiện 2. Kỹ năng: -Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật các động tác mới -Thực hiện thành thạo các nội dung kiến thức ôn tập 3. Thái độ. - Rèn cho HScó thói quen tập luyện thể dục thể thao tác phong nhanh nhẹn, khéo léo - Thông qua nội dung chạy nhanh rèn luyện sức mạnh cho học sinh. Rèn sức bền cho các em qua nội dung chạy bền. 4. Năng lực, phẩm chất. - Năng lực cần đạt: Năng lực vận động, năng lực thể lực, năng lực lập kế hoạch hoạt động hàng ngày - Phẩm chất cần đạt:Tự lập, tự tin, tự chủ. Có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng... II: CHUẨN BỊ: 1. Giáo viên: - Giáo án, còi,Tranh các động tác bổ trợ 2. Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập, hố nhảy, cuốc xới cát, cầu đá III: CÁC PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC 1. Phương pháp dạy học: PP sử dụng lời nói, PP trực quan, sửa chữa đtác sai 2. Kĩ thuật dạy học: tập luyện quay vòng... IV.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP: 1. Hoạt động khởi động. - Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số - Giáo viên phổ biến nội dung bài học - Cho lớp khởi động: bài thể dục tay không -

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docGIAO AN MOI CUC HAY_12503058.doc