Giáo án Môn tiếng Việt - Bài 8: Mời bạn đến thăm nhà tôi

Hoạt động 1:

- Học sinh quan sát hình ảnh khuôn viên nhà bên ngoài, gọi tên các phần của ngôi nhà: cổng, cửa, cửa sổ, vườn, sân.

Hoạt động 2:

- Học sinh quan sát bức tranh tổng thể ngôi nhà có cổng, vườn, có sân và chỉ, gọi tên ra các phần của ngôi nhà.

Hoạt động 1:

- Học sinh quan sát hình ảnh các phòng trong nhà: phòng bếp, phòng ngủ, phòng vệ sinh. Chỉ và gọi tên hình.

- Những đồ dùng đặc trưng của từng phòng: giường ngủ, bồn cầu, bếp ga. Chỉ và gọi tên hình.

- Học sinh xem và gọi tên chức năng của từng phòng.

Hoạt động 2:

- Giáo viên gọi tên phòng, học sinh chọn đồ dùng đặc trưng của phòng, chức năng của phòng.

- Giáo viên chỉ, gọi tên đồ dùng học sinh chọn hình ảnh phòng tương ứng.

 

doc3 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 930 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Môn tiếng Việt - Bài 8: Mời bạn đến thăm nhà tôi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN PHÚ NHUẬN TRƯỜNG GIÁO DỤC CHUYÊN BIỆT NIỀM TIN MÔN TIẾNG VIỆT BÀI 8: MỜI BẠN ĐẾN THĂM NHÀ TÔI (6 tiết) Giáo viên dạy: Lê Thị Ngọc Thủy Hạ Đình Luân Lớp: 1A4 Tháng 1/2018 Mục tiêu Sau khi học sinh được quan sát, hướng dẫn, đàm thoại và thực hành, học sinh có khả năng: - Chỉ/ nói các biểu tượng: nhà, cổng, cửa, cửa sổ, vườn, sân, các phòng trong nhà, đồ dùng đặc trưng và chức năng của chúng. - Nói/ chỉ - phân loại hình ảnh đồ dùng trong các phòng, chức năng các phòng. - Nghe - Đọc thuộc lòng bài thơ: “nhà em” - Viết nét xiên trái. Chuẩn bị - Tranh ảnh các biểu tượng. - Bài thơ “Nhà em” - Giấy tập viết. Hình mưa để học sinh tô màu, đồ nét xiên trái. - Hình ngôi nhà cho học sinh tô màu. III. Các hoạt động chi tiết: Nội dung Hoạt động của giáo viên Tiết 1 - Chỉ/ nói các biểu tượng theo giáo viên: nhà, cửa, cửa sổ, cổng, vườn, sân Hoạt động 1: - Học sinh quan sát hình ảnh khuôn viên nhà bên ngoài, gọi tên các phần của ngôi nhà: cổng, cửa, cửa sổ, vườn, sân. Hoạt động 2: - Học sinh quan sát bức tranh tổng thể ngôi nhà có cổng, vườn, có sân và chỉ, gọi tên ra các phần của ngôi nhà. Tiết 2: - Chỉ và nói các biểu tượng: phòng bếp, phòng vệ sinh, phòng ngủ, các đồ dùng, chức năng Hoạt động 1: - Học sinh quan sát hình ảnh các phòng trong nhà: phòng bếp, phòng ngủ, phòng vệ sinh. Chỉ và gọi tên hình. - Những đồ dùng đặc trưng của từng phòng: giường ngủ, bồn cầu, bếp ga. Chỉ và gọi tên hình. - Học sinh xem và gọi tên chức năng của từng phòng. Hoạt động 2: - Giáo viên gọi tên phòng, học sinh chọn đồ dùng đặc trưng của phòng, chức năng của phòng. - Giáo viên chỉ, gọi tên đồ dùng học sinh chọn hình ảnh phòng tương ứng. Tiết 3 - Tập đọc thơ “Nhà em” Hoạt động 1: - Giáo viên đọc bài thơ “Nhà em” lần 1 cho học sinh nghe. - Giải nghĩ bài thơ. - Học sinh lặp lại tên bài thơ. Hoạt động 2: - Giáo viên đọc bài thơ lần 2 kèm minh họa. - Học sinh gọi tên bài thơ, đọc lại bài thơ có trợ giúp. Tiết 4 - Tập đọc thơ “Nhà em” Hoạt động 1: - Học sinh đọc thuộc lòng bài thơ. Hoạt động 2: - Vẽ nét xiên trái bằng cách vẽ mưa. Tiết 5 - Tập viết nét xiên trái. Hoạt động 1: - Tập đồ nét xiên trái. Hoạt động 2: - Tô màu tranh trí ngôi nhà của em. Tiết 6 - Tập viết nét xiên trái. Hoạt động 1: - Tập viết nét xiên trái. Hoạt động 2: Ôn tập cũng cố nội dung bài học: các phần bên ngoài và bên trong ngôi nhà, những đồ dùng đặc trưng và chức năng của chúng.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docGiao an hoc ki 2_12382029.doc