Hoạt động 1:
- Học sinh quan sát hình ảnh khuôn viên nhà bên ngoài, gọi tên các phần của ngôi nhà: cổng, cửa, cửa sổ, vườn, sân.
Hoạt động 2:
- Học sinh quan sát bức tranh tổng thể ngôi nhà có cổng, vườn, có sân và chỉ, gọi tên ra các phần của ngôi nhà.
Hoạt động 1:
- Học sinh quan sát hình ảnh các phòng trong nhà: phòng bếp, phòng ngủ, phòng vệ sinh. Chỉ và gọi tên hình.
- Những đồ dùng đặc trưng của từng phòng: giường ngủ, bồn cầu, bếp ga. Chỉ và gọi tên hình.
- Học sinh xem và gọi tên chức năng của từng phòng.
Hoạt động 2:
- Giáo viên gọi tên phòng, học sinh chọn đồ dùng đặc trưng của phòng, chức năng của phòng.
- Giáo viên chỉ, gọi tên đồ dùng học sinh chọn hình ảnh phòng tương ứng.
3 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 921 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Môn tiếng Việt - Bài 8: Mời bạn đến thăm nhà tôi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN PHÚ NHUẬN
TRƯỜNG GIÁO DỤC CHUYÊN BIỆT NIỀM TIN
MÔN TIẾNG VIỆT
BÀI 8: MỜI BẠN ĐẾN THĂM NHÀ TÔI
(6 tiết)
Giáo viên dạy: Lê Thị Ngọc Thủy
Hạ Đình Luân
Lớp: 1A4
Tháng 1/2018
Mục tiêu
Sau khi học sinh được quan sát, hướng dẫn, đàm thoại và thực hành, học sinh có khả năng:
- Chỉ/ nói các biểu tượng: nhà, cổng, cửa, cửa sổ, vườn, sân, các phòng trong nhà, đồ dùng đặc trưng và chức năng của chúng.
- Nói/ chỉ - phân loại hình ảnh đồ dùng trong các phòng, chức năng các phòng.
- Nghe - Đọc thuộc lòng bài thơ: “nhà em”
- Viết nét xiên trái.
Chuẩn bị
- Tranh ảnh các biểu tượng.
- Bài thơ “Nhà em”
- Giấy tập viết. Hình mưa để học sinh tô màu, đồ nét xiên trái.
- Hình ngôi nhà cho học sinh tô màu.
III. Các hoạt động chi tiết:
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Tiết 1
- Chỉ/ nói các biểu tượng theo giáo viên: nhà, cửa, cửa sổ, cổng, vườn, sân
Hoạt động 1:
- Học sinh quan sát hình ảnh khuôn viên nhà bên ngoài, gọi tên các phần của ngôi nhà: cổng, cửa, cửa sổ, vườn, sân.
Hoạt động 2:
- Học sinh quan sát bức tranh tổng thể ngôi nhà có cổng, vườn, có sân và chỉ, gọi tên ra các phần của ngôi nhà.
Tiết 2:
- Chỉ và nói các biểu tượng: phòng bếp, phòng vệ sinh, phòng ngủ, các đồ dùng, chức năng
Hoạt động 1:
- Học sinh quan sát hình ảnh các phòng trong nhà: phòng bếp, phòng ngủ, phòng vệ sinh. Chỉ và gọi tên hình.
- Những đồ dùng đặc trưng của từng phòng: giường ngủ, bồn cầu, bếp ga. Chỉ và gọi tên hình.
- Học sinh xem và gọi tên chức năng của từng phòng.
Hoạt động 2:
- Giáo viên gọi tên phòng, học sinh chọn đồ dùng đặc trưng của phòng, chức năng của phòng.
- Giáo viên chỉ, gọi tên đồ dùng học sinh chọn hình ảnh phòng tương ứng.
Tiết 3
- Tập đọc thơ “Nhà em”
Hoạt động 1:
- Giáo viên đọc bài thơ “Nhà em” lần 1 cho học sinh nghe.
- Giải nghĩ bài thơ.
- Học sinh lặp lại tên bài thơ.
Hoạt động 2:
- Giáo viên đọc bài thơ lần 2 kèm minh họa.
- Học sinh gọi tên bài thơ, đọc lại bài thơ có trợ giúp.
Tiết 4
- Tập đọc thơ “Nhà em”
Hoạt động 1:
- Học sinh đọc thuộc lòng bài thơ.
Hoạt động 2:
- Vẽ nét xiên trái bằng cách vẽ mưa.
Tiết 5
- Tập viết nét xiên trái.
Hoạt động 1:
- Tập đồ nét xiên trái.
Hoạt động 2:
- Tô màu tranh trí ngôi nhà của em.
Tiết 6
- Tập viết nét xiên trái.
Hoạt động 1:
- Tập viết nét xiên trái.
Hoạt động 2:
Ôn tập cũng cố nội dung bài học: các phần bên ngoài và bên trong ngôi nhà, những đồ dùng đặc trưng và chức năng của chúng.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Giao an hoc ki 2_12382029.doc