Giáo án môn Tin học 12 - Tiết 29: Bài tập thực hành 7

3. Hoạt động luyện tập

• Mục tiêu: HS rút kinh nghiệm sau tiết thực hành.

Nội dung:

- GV gọi 2 học sinh lên bảng kiểm tra các nội dung đã thực hành, cả lớp quan sát, nhận xét, rút kinh nghiệm.

- GV nhận xét buổi thực hành, đưa ra 1 số lỗi thường gặp để HS rút kinh nghiệm.

- Ghi điểm cho các nhóm có kết quả thực hành tốt.

4. Hoạt động vận dụng, mở rộng

• Mục tiêu: HS thực hiện được thao tác truy vấn dữ liệu với điều kiện phức tạp hơn.

 

doc3 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 674 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Tin học 12 - Tiết 29: Bài tập thực hành 7, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TIẾT 29 Ngày soạn: 28/11/2018 BÀI TẬP THỰC HÀNH 7 I. MỤC TIÊU: Kiến thức : Hiểu rõ hơn về công dụng của mẫu hỏi Biết rõ hơn về liên kết và lợi ích liên kết giữa các bảng Thực hiện được các thao tác tạo mẫu hỏi kết xuất thông tin từ nhiều bảng Sử dụng được hàm Cuont lập mẫu hỏi liệt kê; Sử dụng được các hàm gộp nhóm Avg, Max, Min. Kỷ năng: Rèn luyện kĩ năng tạo mẫu hỏi. Thái độ: Nghiêm túc tự giác làm bài Tôn trọng cơ sở dữ liệu Năng lực hướng tới: Năng lực làm việc nhóm, quản lí và năng lực công nghệ thông tin II. CHUẨN BỊ GIÁO CỤ: Giáo viên : Tài liệu , máy tính và phần mềm liên quan Học sinh: Bài thực hành III. PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY Làm thực hành trên máy IV. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY: Hoạt động khởi động: Mục tiêu: Kiểm tra kiến thức bài học trước Nội dung hoạt động Nêu các bước tạo mẫu hỏi Học sinh trả lời - Chọn nguồn dữ liệu cho mẫu hỏi mới, gồm các bảng và các mẫu hỏi khác. - Chọn các trường từ nguồn dữ liệu để đưa vào mẫu hỏi mới. - Đưa ra các điều kiện để lọc các bản ghi đưa vào mẫu hỏi. - Xây dựng các trường tính toán từ các trường đã có. - Đặt điều kiện gộp nhóm. Đặt vấn đề: Trong các hàm sau hãy chỉ ra hàm có ý nghĩa khác với các hàm khác Sum, Avg, Min, Max, Count. HS: Hàm có ý nghĩa khác với các hàm khác đó là hàm Count. Vì 4 hàm còn lại chỉ thực hiện trên các trường kiểu số. GV: Vậy để hiểu hơn các hàm này chúng ta cùng nhau làm bài thực hành số 7 để làm rõ hơn ý nghĩa của các hàm trên. Hoạt động hình thành kiến thức: Mục tiêu: Biết cách tạo mẫu hỏi Nội dung hoạt động Sử dụng được một số hàm trong mẫu hỏi HOẠT ĐỘNG THẦY VÀ TRÒ NỘI DUNG KIẾN THỨC GV: Nêu nội dung bài toán HS: Trả lời và thực hiện -Nêu yêu cầu và nội dung của bài 1 - Hướng dẫn học sinh thực hiện từng bước.KINHDOANH, tại của sổ Database chọn queries. Kích đúp chuột vào nút Creat queries in Design wieu. Chọn bảng HOA_DON và MAT_HANG trong của sổ Show table -> add-> close để đóng hộp Show table. Kích đúp chuột vào các tên trường cần thiết trong bảng liên quan dữ liệu -Quan sát GV thực hiện để nhận biết các thoa tác và thực hành theo. -Tại dòng Totals ứng với các cột tenmathang chọn Count. -Bấm chuột vào nút lệnh jun Sau khi HS thực hiện xong, GV thực hiện trên máy chiếu để HS đối chiếu Quan sát và đối chiếu kết quả Lưu và đặt tên cho mẫu hỏi. Học sinh làm các thao tác tương tự như bài tập 1 Học sinh thực hành trên máy của mình GV: Hướng dẫn Nhận xét kết quả HƯỚNG DẪN THƯỜNG XUYÊN - Sử dụng cơ sở dl KINHDOANH từ các bài thực hành trước Bài 1: (Bài tập số 1 - trang 69 - SGK) Sử dụng 2 bảng HOA_DON và MAT_HANH, dùng hàm Count lập mẫu hỏi liệt kê các mặt hàng(theo tên hàng)cùng số lần được đặt. Bài 2: (Bài tập số 2 - trang 69 - SGK) Sử dụng 2 bảng HOA_DON và MAT_HANH, dùng các hàm Avg, Max, min để thống kê số lượng trung bình, cao nhất, thấp nhất trong các đơn đặt hàng theo tên mặt hàng Hoạt động luyện tập Mục tiêu: HS rút kinh nghiệm sau tiết thực hành. Nội dung: - GV gọi 2 học sinh lên bảng kiểm tra các nội dung đã thực hành, cả lớp quan sát, nhận xét, rút kinh nghiệm. - GV nhận xét buổi thực hành, đưa ra 1 số lỗi thường gặp để HS rút kinh nghiệm. - Ghi điểm cho các nhóm có kết quả thực hành tốt. 4. Hoạt động vận dụng, mở rộng Mục tiêu: HS thực hiện được thao tác truy vấn dữ liệu với điều kiện phức tạp hơn. Nội dung GV đưa yêu cầu để HS tìm hiểu và thực hiện ở nhà: Tạo mẫu hỏi thống kê tổng số lượng được đặt của từng loại mặt hàng. Tạo mẫu hỏi đưa ra danh sách các mặt hàng có giá> 3000 Tạo mẫu hỏi thống kê số lần đặt hàng của từng khách hàng. V. HƯỚNG DẪN TỰ HỌC 1. Hướng dẫn học bài cũ: - Tạo mẫu hỏi - Gộp nhóm - Sử dụng các hàm Avg, max, min, Count 2. Hướng dẫn chuẩn bị bài mới: Về nhà xem lại bài thực hành, trả lời tất cả các câu hỏi trong SGK Về nhà đọc trước bài 9 để chuẩn bị cho tiết sau.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docGiao an hoc ki 1_12513708.doc