VẼ THEO MẪU
MẪU VẼ CÓ HAI HOẶC BA VẬT MẪU
I.Mục tiêu :
- HS biết quan sát, so sánh tìm ra tỉ lệ, đặc điểm riêng và phân biệt được các độ đậm nhạt của mẫu.
- HS vẽ được gần giống mẫu, có bố cục cân đối với tờ giấy.
- Hs cảm nhận được vẻ đẹp của hình và độ đậm nhạt ở mẫu vẽ, ở bài vẽ.
II. Đồ dùng dạy học :
GV: Chuẩn bị một số mẫu vẽ như hình, lọ, có hình dáng và màu sắc khác nhau, hình gợi ý cách vẽ, bài vẽ của HS lớp trước.
HS: Vở thực hành, bút chì, tẩy, màu vẽ
III. Các hoạt động dạy - học:
3 trang |
Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 2889 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mỹ thuật Lớp 5, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
VẼ THEO MẪU
MẪU VẼ CÓ HAI HOẶC BA VẬT MẪU
I.Mục tiêu :
- HS biết quan sát, so sánh tìm ra tỉ lệ, đặc điểm riêng và phân biệt được các độ đậm nhạt của mẫu.
- HS vẽ được gần giống mẫu, có bố cục cân đối với tờ giấy.
- Hs cảm nhận được vẻ đẹp của hình và độ đậm nhạt ở mẫu vẽ, ở bài vẽ.
II. Đồ dùng dạy học :
GV: Chuẩn bị một số mẫu vẽ như hình, lọ, … có hình dáng và màu sắc khác nhau, hình gợi ý cách vẽ, bài vẽ của HS lớp trước.
HS: Vở thực hành, bút chì, tẩy, màu vẽ
III. Các hoạt động dạy - học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.Kiểm tra bài cũ :
- Kiểm tra việc chuẩn bị của HS
2.Bài mới : Giới thiệu bài - Ghi đề
Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét
-Tỉ lệ chung của mẫu ( chiều ngang, chiều cao)
- Vị trí của các vật mẫu
- Hình dáng, màu sắc , đặc điểm … của lọ và quả.
- So sánh tỉ lệ giữa các bộ phận của từng vật mẫu: miệng, cổ, thân, đáy …
- Phần sáng nhất và tối nhất của mẫu.
Hoạt động 2 : Cách vẽ
Gv giới thiệu hình gợi ý cho HS nhận xét.
Gợi ý cách vẽ.
- Phác khung hình chung của mẫu
- Vẽ đường trục
- Tìm tỉ lệ bộ phận của các vật mẫu, vẽ phác hình dáng chung của mẫu bằng nét thẳng.
- Vẽ nét chi tiết và điều tiết nét vẽ cho đúng hình.
- Tìm các độ đậm nhạt chính của mẫu và phác các mảng đậm, mảng nhạt.
- Vẽ nét đậm nhạt bằng bút chì hoặc màu vẽ.
- HS xem số vật mẫu.
Hoạt động 3: Thực hành
Hoạt động 4 : Nhận xét, đánh giá
Gợi ý HS nhận xét,
Dặn dò:
- Sưu tầm một số bài nặn của các bạn lớp trước, chuẩn bị đất nặn.
HS quan sát
HS quan sát
HS vẽ.
HS nhận xét