I.Tìm hiểu chung:
1.Chuẩn bị:
Lập dàn bài cho đề: Tự giới thiệu về bản thân
2.Dàn bài tham khảo:
a. MB: Lời chào và lí do tự giới thiệu.
b. TB:
- Tên, tuổi, lớp trường.
-Gia đình gồm những ai
-Giới thiệu về bản thân
+Tình hình học tập
+Sức khỏe
+Công việc hằng ngày
+Sở thích
+Nguyện vọng
c.KB:Cảm ơn mọi người đã lắng nghe.
3 trang |
Chia sẻ: binhan19 | Lượt xem: 588 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Ngữ văn lớp 6 tiết 29: Luyện nói kể chuyện, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 8 – TIẾT 29
Ngày soạn: LUYỆN NÓI KỂ CHUYỆN
Ngày dạy:..
I. Mức độ cần đạt.
1 .Kiến thức:
_Cách trình bày miệng một bài kể chuyện dựa theo dàn bài đã chuẩn bị.
2 .Kĩ năng:
_Lập dàn bài kể chuyện .
_Lựa chọn ,trình bày miệng những việc có thể kể chuyện theo một thứ tự hợp lí,lời kể rõ ràng ,mạch lạc ,bước đầu biết thể hiện cảm xúc.
_Phân biệt lời người kể chuyện và lời nhân vật nói trực tiếp.
II. Chuẩn bị:
- Phương pháp :
- Phương tiện: giáo án, sgk
III. Lên lớp :
1. Ổn định :
2. Bài cũ
3. Bài mới: GV dẫn vào bài
Trong giao tiếp,chúng ta có thể sử dụng ngôn ngữ nói hay viết. Trong đó ngôn ngữ nói là phương tiện giao tiếp có âm thanh, có ngữ điệu sống động, có sức truyền cảm trực tiếp, có sự phối hợp biểu đạt của tư thế, nét mặt, âm lượng, có sự giao cảm trực tiếp giữa người nói và người nghe. Nắm vững ngôn ngữ này sẽ làm cho con người có thêm một công cụ sắt bén trong đời sống xã hội.
Hoạt động của thầy-trò
Nội dung.
BS
?Nhắc lại kiến thức về văn tự sự .
-Chủ đề
-Dàn bài
-Đoạn văn
-Lời kể và ngôi kể.
GV:Kiểm tra sự chuẩn bị của hs
GV yêu cầu 2HS đọc dàn bài đã chuẩn bị ở nhà
GV đưa dàn bài tham khảo
? GV nêu yêu cầu giờ luyện nói.
. Yêu cầu giờ luyện nói.
* Người nói:
- Nói to, rõ
- Tác phong nhanh nhẹn, tự nhiên, đàng hoàng, mắt nhìn vào mọi người.
- Nội dung: Kể đơn giản đúng với yêu cầu của đề bài
- Sắp xếp các sự việc theo trình tự hợp lí,bám sát nội dung đề yêu cầu,ngữ điệu phù hợp với diễn biến của truyện.
* Người nghe:
- Chú ý nghe – nhận xét
- GV hd hs luyện nói bằng các bài tập đã chuẩn bị
Ba nhóm thực hiện
Mỗi nhóm cử một nhóm trưởng,thư kí ghi kết quả
Nhóm trưởng điều khiển, chỉ định các thành viên lần lượt kể
Kể xong, các tổ viên trong tổ nhận xét và xếp loại A,B,C
YC: mỗi HS kể không quá 4 phút
-Sau 20 phút các tổ báo cáo kết quả
- GV nhận xét, đánh giá, cho điểm những hs nói tốt.
* Nhận xét.
- Sự chuẩn bị của hs.
- Quá trình và kết quả tập nói.
Gv gọi đại diện các tổ lên trình bày trước lớp
Các em khác nhận xét ưu điểm , hạn chế những điểm cần khắc phục của
Bạn.
GV kết luận.
GV:Nhận xét đánh giá bài kể của hsvà ghi điểm
I.Tìm hiểu chung:
1.Chuẩn bị:
Lập dàn bài cho đề: Tự giới thiệu về bản thân
2.Dàn bài tham khảo:
a. MB: Lời chào và lí do tự giới thiệu.
b. TB:
- Tên, tuổi, lớp trường.
-Gia đình gồm những ai
-Giới thiệu về bản thân
+Tình hình học tập
+Sức khỏe
+Công việc hằng ngày
+Sở thích
+Nguyện vọng
c.KB:Cảm ơn mọi người đã lắng nghe.
II. Luyện nói trên lớp.
.Đề: Tự giới thiệu về bản thân
1.Tập nói trong nhóm ,tổ
2. Tập nói trước lớp
.
4. Củng cố:
- Em có cảm nghĩ gì sau tiết luyện nói?
- Em rút ra được kinh nghiệm gì khi nói trước tập thể đông người?
- Theo em làm thế nào để có phong thái tốt trước tập thể?
5. Dặn dò:
- Về tập nói cảm nghĩ khi nhận được món quà của người thân?
- Soạn “ Cây bút thần”
+ Đọc vb – chú thích – ghi nhớ
+ Tóm tắt, tìm bố cục, Trả lời các câu hỏi trong sgk
- GV nhận xét tiết học.
IV. Rút kinh nghiệm:
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- t29.docx