Hoạt động 1: Ôn tập lý thuyết (12’)
Câu 1: Hãy cho biết thứ tự thực hiện các phép tính trong biểu thức chỉ có phép tính cộng, trừ hoặc nhân, chia?
Câu 2: Hãy cho biết thứ tự thực hiện các phép tính trong biểu thức có phép tính nâng lên lũy thừa, cộng, trừ, nhân, chia?
Câu 3: Hãy cho biết thứ tự thực hiện các phép tính trong biểu thức có chứa dấu ngoặc?
Hoạt động 2: Luyện tập (29’)
GV : Yêu cầu hs chữa Bài 1
Yêu cầu hs nêu cách thực hiện các phép tính trên
Gv gọi hs lên bảng thực hiện
Gọi hs nhận xét
GV : Nhận xét , đánh giá
2 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 639 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án phụ đạo môn Toán 6 - Tiết 3: Ôn tập nhân, chia hai luỹ thừa cùng cơ số, so sánh lũy thừa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 3
Ngày Soạn : 26/9/2017
Ngày Giảng: 6A: 03/10/2017
ÔN TẬP NHÂN,CHIA HAI LUỸ THỪA CÙNG CƠ SỐ,
SO SÁNH LŨY THỪA.
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức: HS được củng cố các quy ước về thứ tự thực hiện các phép tính.
2. Kỹ năng: HS biết vận dụng các quy ước trên để tính đúng giá trị của biểu thức .
3. Tư duy và thái độ: Rèn luyện cho HS tính cẩn thận, chính xác trong tính toán .
II Chuẩn bị:
1. GV: Giáo án , SBT, thước thẳng.
2. HS: Đọc trước bài.
III. Phương pháp dạy học
thuyết trình, giảng giải, gợi mở vấn đáp, nêu vấn đề,...
IV Tiến trình bài học:
1. Ổn định lớp: 6A....
2. Kiểm tra bài cũ: kết hợp bài mới
3. Bài mới
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Ghi bảng
Hoạt động 1: Ôn tập lý thuyết (12’)
Câu 1: Hãy cho biết thứ tự thực hiện các phép tính trong biểu thức chỉ có phép tính cộng, trừ hoặc nhân, chia?
Câu 2: Hãy cho biết thứ tự thực hiện các phép tính trong biểu thức có phép tính nâng lên lũy thừa, cộng, trừ, nhân, chia?
Câu 3: Hãy cho biết thứ tự thực hiện các phép tính trong biểu thức có chứa dấu ngoặc?
Hoạt động 2: Luyện tập (29’)
GV : Yêu cầu hs chữa Bài 1
Yêu cầu hs nêu cách thực hiện các phép tính trên
Gv gọi hs lên bảng thực hiện
Gọi hs nhận xét
GV : Nhận xét , đánh giá .
GV : Yêu cầu hs chữa Bài 2
Yêu cầu hs nêu cách thực hiện các phép tính trên
Gv gọi hs lên bảng thực hiện
Gọi hs nhận xét
GV : Nhận xét , đánh giá .
GV:Yêu cầu hs làm Bài 3
. Cho hs hoạt động nhóm , sau đó trình bày , các nhóm khác nhận xét .
HS : Hoạt động nhóm , sau đó đại diện nhóm trình bày , nhận xét .
GV : Nhận xét , đánh giá .
Hs trả lời
Hs trả lời
Hs trả lời
Hs nêu cách thực hiện
HS : Lên bảng chữa , cả lớp làm vào vở, sau đó nhận xét .
Hs nêu cách thực hiện
HS : Lên bảng chữa , cả lớp làm vào vở, sau đó nhận xét .
Hs làm bài tập theo nhóm và nhận xét
1.Ôn tập lý thuyết
2. Luyện tập
Bài 1
a, 3.52 – 16: 22 = 75 – 4 = 71
b, 23. 17 – 23. 14 = 8. (17-14) = 24
c, 15.141 + 59. 15 = 15.(141+59) = 15. 200 = 3000
d, 17.85 + 15.17 – 120 = 17.(85+15) – 120 = 1700 – 120 = 1680
e, 20 – (30-(5-1)2) = 20 – (30-16)= 16
Bài 2
a, 50 – 5.(x - 1) =45
5.(x - 3) = 5
x - 1 = 1
x = 2
b, 2 + 2.x = 25: 22
2 + 2.x = 8
2.x = 6
x =3
Bài 3
a, 36: 32 + 23. 22 = 27 + 32 = 59
b, (39.42 – 37. 42) : 42 = 42.(39-37): 42 = 42.2 : 42 = 2
4. Củng cố: (2’)
GV : Qua các bài tập đã giải ta cần nắm vững điều gì ?
5. Hướng dẫn về nhà: (1’)
Về nhà học bài , xem lại bài tập .
Làm bài tập 109, 110 trang 15 / SBT
* Rút kinh nghiệm
....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Tiết 3.doc