Ai ngoan sẽ được thưởng
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Đọc rành mạch toàn bài. Ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ dài; đọc rõ lời nhân vật trong bài.
- Hiểu nghĩa các từ ngữ mới/ SGK.
- Hiểu ND: Bác Hồ rất yêu thiếu nhi. Thiếu nhi phải thật thà, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ.
2. Kĩ năng: Rèn luyện kỹ năng đọc thành tiếng và đọc hiểu
3.Thái độ : Yêu thích môn học.
-GD HS KNS: KN tự nhận thức và xác định giá trị bản thân
4 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 841 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập đọc 2 tuần 30: Ai ngoan sẽ được thưởng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu Học tứ liên Tuần 30
GV: Phạm Diệu Linh
Khối : 2
Môn : Tiếng Việt - Tập đọc
Ai ngoan sẽ được thưởng
Ngày dạy : Thứ hai , / / 2018
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Đọc rành mạch toàn bài. Ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ dài; đọc rõ lời nhân vật trong bài.
- Hiểu nghĩa các từ ngữ mới/ SGK.
- Hiểu ND: Bác Hồ rất yêu thiếu nhi. Thiếu nhi phải thật thà, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ.
2. Kĩ năng: Rèn luyện kỹ năng đọc thành tiếng và đọc hiểu
3.Thỏi độ : Yờu thớch mụn học.
-GD HS KNS: KN tự nhận thức và xỏc định giỏ trị bản thõn
II. Đồ dùng:
vGiáo viên: tranh, bảng phụ; ...
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động
dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
4p
3p
28p
15p
18p
2p
1.Kiểm tra bài cũ:
Cây đa quê hương
2. Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b) GV đọc mẫu toàn bài.
c) Hướng dẫn hs luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ:
* Đọc từng câu:
* Đọc từng đoạn trước lớp
* Đọc từng đoạn trong nhóm
*Đọc Đ T:
Tiết 2
d, Tìm hiểu bài:
e, Luyện đọc lại:
3. Củng cố - Dặn dò:
- Nhận xét, đánh giá
- Nêu mục đích, yêu cầu
- Đọc mẫu toàn bài, giọng kể; phân biệt giọng các nv
- Theo dõi sửa phát âm
- Lưu ý câu nói của Tộ ở Đ 3
- Yêu cầu HS đọc thầm lại bài + TLN2 để TLCH
? BH đi thăm những nơi nào trong trại nhi đụ̀ng?
?BH hỏi các em HS những gì?
?Các em đờ̀ nghị Bác chia kẹo cho những ai?
?TS bạn Tụ̣ ko dám nhọ̃n kẹo Bác chia?
?TS Bác khen bạn Tụ̣ ngoan?
? Câu chuyện giúp con hiểu điều gì?
-> Tình cảm yêu thương trìu mến của Bác Hồ dành cho thiếu nhi.
? Cần làm gì để xứng đáng là cháu ngoan của Bác?
- Đọc mẫu lại Đ 2,3 + lưu ý phân biệt giọng các nhân vật
- Nhận xét, đánh giá
? Câu chuyện giúp con hiểu điều gì?
? Hãy nêu hiểu biết của con về Bác Hồ?
-> KL: Làm theo 5 điều Bác Hồ dạy
- Chốt lại ý nghĩa bài đọc
- Nhận xét tiết học
2 hs HTL + TLCH 1,4/94
- Ghi vở tên bài
- Theo dõi
- HS nối tiếp nhau đọc từng câu trong bài.
- 3 hs đọc nối tiếp
- 2,3 HS luyện đọc câu
- Đọc lượt 2 + 1 hs đọc chú giải.
- LĐ theo nhóm 3
- 2 nhóm thi đọc – Nxét
- Đọc ĐT đoạn 1.
- 3 HS đọc nối tiếp bài
- Làm việc N2
- 4, 5 cặp HS hỏi đáp
- Nhận xét, bổ sung.
- 2,3 hs TL
- 3hs đọc nối tiếp
- Theo dõi
- 2,3 HS thi đọc đoạn
- 1,2 HSG đọc cả bài
- 1 nhóm đọc phân vai
-> 2,3 nhóm thi đọc phân vai – Nhận xét.
- Nhận xét, bình chọn bạn, nhóm đọc tốt.
- 2,3 hs TL
- 1,2 HSG trình bày
Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:
Trường Tiểu Học tứ liên Tuần 30
GV: Phạm Diệu Linh
Khối : 2
Môn : Tiếng Việt - Tập đọc
Cháu nhớ Bác Hụ̀
Ngày dạy : Thứ năm , / / 2018
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Biết ngắt nhịp thơ hợp lí; bước đầu biết đọc bài với giọng nhẹ nhàng, tình cảm.
- Hiểu nghĩa các từ ngữ mới/ SGK
- Hiểu ND: Tình cảm đẹp đẽ của thiếu nhi VN đối với Bác Hồ kính yêu.
- HTL 6 dòng thơ cuối – HS khá giỏi HTL cả bài.
2. Kĩ năng: Rèn luyện kỹ năng đọc thành tiếng và đọc hiểu
3.Thỏi độ : Yờu thớch mụn học.
-GD HS KNS: KN tự nhận thức và xỏc định giỏ trị bản thõn
II. Đồ dùng :
vGiáo viên: bảng phụ; tranh ảnh BH với thiếu nhi...
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động
dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
4p
12p
8p
10p
2p
1. Kiểm tra bài cũ:
Ai ngoan sẽ được thưởng
2. Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b) GV đọc mẫu toàn bài:
c)Hướng dẫn luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ:
* Đọc từng câu
* Đọc từng đoạn trước lớp
Đ1: Từ đầu...thăm
Đ2: Còn lại
* Đọc từng đoạn trong nhóm:
*Đọc ĐT:
d) Tìm hiểu bài:
e) Luyện đọc lại:
3. Củng cố, dặn dò:
GV nhận xét, đánh giá
- Nêu mục đích, yêu cầu
- Đọc mẫu toàn bài, ...
(Giới thiệu hoàn cảnh ra đời bài thơ)
- Theo dõi , sửa phát âm
- Chia 2 đoạn
- Lưu ý ngắt nhịp 2/4; 4/4; 3/3 (Đêm nay/.....Ô Lâu)
- Yêu cầu HS đọc thầm lại bài + TLN 2 các câu hỏi
? Bạn nhỏ trong bài thơ quờ ở đõu?
?VS bạn phải “cṍt thõ̀m” ảnh Bác?
?H/ả Bác hiợ̀n lờn ntn qua 8 dòng thơ đõ̀u?
?Tìm những chi tiờ́t nói lờn t/c kính yờu BH của bạn nhỏ?
? Bài thơ giúp con hiểu điều gì?
-> Tình cảm của thiếu nhi với Bác Hồ (Lưu ý hoàn cảnh ra đời bài thơ)
- Lưu ý giọng đọc + đọc mẫu lại đoạn 2.
- Tổ chức cho hs biểu diễn bài “Đêm qua em mơ gặp Bác Hồ” hoặc bài “Nhớ ơn Bác”.
- GV nhận xét tiết học
- DD hs luyện đọc bài nhiều lần.
- 1 nhóm hs đọc phân vai + TLCH / 101
- Theo dõi
- HS nối tiếp nhau đọc từng câu.
- 2 hs đọc nối tiếp.
- 2,3 HS luyện đọc câu
- Đọc lượt 2 + 1 HS đọc chú giải.
- Đọc bài theo N2
- 2,3 nhóm thi đọc + 1 hs đọc cả bài
- Lớp đọc ĐT cả bài
- Đọc thầm + TLCH
- 3,4 cặp hỏi đáp – Nx
- 2,3 hs nêu
- 1 HS đọc lại bài
- Theo dõi
- 2,3 HS thi đọc đoạn 2-> cả bài – Nhận xét
- HTL từng đoạn -> cả bài - Nhận xét
- Tốp ca trình bày
Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- TUAN 30 AI NGOAN SE DUOC THUONG.doc