Tả ngắn về bốn mùa
I.Mục tiêu:
1.Kiến thức: Biết tả về bốn mùa
2. Kĩ năng:
- Đọc và trả lời đúng câu hỏi về nội dung bài văn ngắn.
- Dựa vào gợi ý, viết được đoạn văn ngắn (từ 3-5 câu) về mùa hè.
3.Thái độ: yêu thích môn học, thêm yêu các mùa
- GD HS KNS: KN giao tiếp và lắng nghe tích cực.
II. Đồ dùng:
Giáo viên: bút dạ, bảng nhóm, tranh ảnh về mùa hè.
2 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1228 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập làm văn 2 tuần 20: Tả ngắn về bốn mùa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu học tứ liên Tuần 20
GV : Đụ̃ Thu Trang
Khối : 2
Môn : Tiếng Việt - Tập Làm Văn
Tả ngắn vờ̀ bụ́n mùa
Ngày dạy: Thứ sáu, / / 2017
I.Mục tiêu:
1.Kiến thức: Biết tả về bốn mựa
2. Kĩ năng:
- Đọc và trả lời đúng câu hỏi về nội dung bài văn ngắn.
- Dựa vào gợi ý, viết được đoạn văn ngắn (từ 3-5 câu) về mùa hè.
3.Thỏi độ: yờu thớch mụn học, thờm yờu cỏc mựa
- GD HS KNS: KN giao tiếp và lắng nghe tớch cực.
II. Đồ dùng:
vGiáo viên: bút dạ, bảng nhóm, tranh ảnh về mùa hè...
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu
Phương pháp-hình thức tổ chức các hoạt động
dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
3-4p
10p
20p
1p
1. Kiểm tra bài cũ:
2. Bài mới:
a) GTB:
b) Hướng dẫn làm bài tập
* BT1: Đọc đoạn văn rồi TLCH
* BT2: Viết đoạn văn về mùa hè
3. Củng cố, dặn dò:
- Yêu cầu hs chữa bài 1,2 tiết trước
- Nhận xét, đánh giá.
- GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết học
- Yêu cầu hs TLN2 gạch vào SGK
-> GV khẳng định lại những dấu hiệu báo mùa xuân đến -> Sự tươi mới, sức sống của vạn vật khi mùa xuân về -> Sự quan sát tinh tế của tác giả.
- Gạch chân từ trọng tâm
? Biết những gì về mùa hè? -> Gắn tranh MH
- Gắn gợi ý.
- Yêu cầu hs tập nói theo N2
- Lưu ý khi viết: câu văn ngắn gọn, cuối câu có dấu chấm, sau dấu chấm viết hoa.
- GV nhận xét, đánh giá.
? Nêu đặc điểm đặc trưng của mùa xuân, mùa hè?
? Thích mùa nào? Vì sao?
- GV nhận xét tiết học
- DD: Viết lại bài văn cho hay hơn
- 2 hs lên bảng – Nx
- 1HS đọc yêu cầu
- 1 HS đọc đoạn văn + 1 hs đọc câu hỏi
- TLN2
- 2,3 hs trả lời – Nx, bổ sung.
- 1 hs đọc lại đoạn văn
- 1 HS đọc yêu cầu
- TL
- 1 hs đọc
- Trao đổi N2
- 1,2 hs dựa vào gợi ý trình bày – Nhận xét
- Viết bài vào vở.
- 3,4 hs đọc bài làm - Nx
- 1,2 HSG trả lời
- 1,2 hs TL
Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- TLV T 20.doc