Đáp lời chia vui. Tả ngắn về cây cối
I.Mục tiêu:
1.Kiến thức:
- Biết đáp lời chia vui trong tình huống giao tiếp thông thường.
- Đọc và TLCH về bài miêu tả ngắn.
2. Kĩ năng:
- Đáp lời chia vui, viết văn
3.Thái độ: yêu thích môn học
- GD HS KNS: KN giao tiếp và KN lắng nghe tích cực.
2 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 765 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập làm văn 2 tuần 28: Đáp lời chia vui. Tả ngắn về cây cối, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu học tứ liên Tuần 28
GV: Phạm Diệu Linh
Khối : 2
Môn : Tiếng Việt - Tập Làm Văn
Đáp lời chia vui. Tả ngắn vờ̀ cõy cụ́i
Ngày dạy: Thứ sáu , / 3 / 2018
I.Mục tiêu:
1.Kiến thức:
- Biết đáp lời chia vui trong tình huống giao tiếp thông thường.
- Đọc và TLCH về bài miêu tả ngắn.
2. Kĩ năng:
- Đỏp lời chia vui, viết văn
3.Thỏi độ: yờu thớch mụn học
- GD HS KNS: KN giao tiếp và KN lắng nghe tớch cực.
II. Đồ dùng:
- Tranh minh họa/ SGK; bảng phụ...
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu
Phương pháp-hình thức tổ chức các hoạt động
dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
3-4p
6p
10p
14p
1p
1. Kiểm tra bài cũ:
2. Bài mới:
a) GTB:
b) Hướng dẫn làm bài tập:
* BT1: Nói lời đáp.
Đáp lại lời chúc mừng
* BT2 : Đọc và TLCH
Bài: Quả măng cụt
* BT3: Viết vở phần a/b
3. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét bài KTGK II
- GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết học
- Yêu cầu hs TLN2
? Nhận xét gì về cách đáp của bạn?
? Khi nào cần nói lời chia vui?
? Khi đáp lời chia vui cần chú ý điều gì?
- Giới thiệu quả măng cụt
(trái cây ngon trồng nhiều ở Nam Bộ)
? Đoạn văn tả quả gì?
? Tả những đặc điểm nào?
-> Giới thiệu về văn tả quả (cây cối): tả hình dáng bên ngoài; tả mùi vị
- Lưu ý: dựa vào đoạn văn và phát huy tính sáng tạo của bản thân...
- GV nhận xét tiết học
- DD: Thực hiện lịch sự trong giao tiếp; làm lại bài văn cho hay hơn...
- 1HS đọc yêu cầu
- Quan sát + nêu nội dung tranh.
- TLN 2
- 3,4 nhóm trình bày - Nx
- TL
- TL
- TL (lịch sự, lễ phép, cảm ơn....)
- 1 HS đọc yêu cầu
- 2 hs đọc đoạn văn + các câu hỏi
- Hỏi đáp N2 (gạch vào SGK)
- 2,3 cặp hs hỏi đáp (từng phần) – Nhận xét.
- TL
- TL
- 1,2 hs TLCH cả 2 phần.
- Đọc yêu cầu
- Viết bài vào vở
- 3, 4 hs đọc bài làm
-> Lớp nx, góp ý...
Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- TLV T 28.doc