Giáo án Tập làm văn 2 tuần 31: Đáp lời khen ngợi. Tả ngắn về Bác Hồ

Đáp lời khen ngợi. Tả ngắn về Bác Hồ

I.Mục tiêu: Giúp HS:

 1.Kiến thức:

- Biết đáp lời khen ngợi trong tình huống giao tiếp thông thường.

- Quan sát ảnh Bác Hồ, trả lời được các câu hỏi về ảnh Bác.

- Biết đáp lời khen ngợi trong tình huống giao tiếp thông thường.

- Quan sát ảnh Bác Hồ, trả lời được các câu hỏi về ảnh Bác.

 2. Kĩ năng:

 - Đáp lời khen ngợi, viết câu.

 3.Thái độ: yêu thích môn học

- GD HS KNS: KN giao tiếp và KN lắng nghe tích cực.

 

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 877 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập làm văn 2 tuần 31: Đáp lời khen ngợi. Tả ngắn về Bác Hồ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu học tứ liên Tuần 31 GV: Phạm Diệu Linh Khối : 2 Môn : Tiếng Việt - Tập Làm Văn Đáp lời khen ngợi. Tả ngắn vờ̀ Bác Hụ̀ Ngày dạy: Thứ sáu , / 4 / 2018 I.Mục tiêu: Giỳp HS: 1.Kiến thức: - Biết đáp lời khen ngợi trong tình huống giao tiếp thông thường. - Quan sát ảnh Bác Hồ, trả lời được các câu hỏi về ảnh Bác. - Biết đáp lời khen ngợi trong tình huống giao tiếp thông thường. - Quan sát ảnh Bác Hồ, trả lời được các câu hỏi về ảnh Bác. 2. Kĩ năng: - Đỏp lời khen ngợi, viết cõu. 3.Thỏi độ: yờu thớch mụn học - GD HS KNS: KN giao tiếp và KN lắng nghe tớch cực. II. Đồ dùng: - ảnh Bác Hồ ; bảng phụ... III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp-hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 3-4p 6p 10p 14p 1p 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: a) GTB: b) Hướng dẫn làm bài tập: * BT1: Nói lời đáp. * BT2 : Quan sát ảnh Bác + TLCH * BT3: Viết đoạn văn 3 - 5 câu về ảnh Bác 3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét, đánh giá - GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết học - Yêu cầu hs TLN2 ? Nhận xét gì về cách đáp của bạn? ? Khi nào cần nói lời khen ngợi? ? Khi đáp lời khen ngợi cần chú ý điều gì? - Giới thiệu ảnh Bác - Hỏi từng câu theo gợi ý - Lưu ý sử dụng những từ ngữ chỉ đặc điểm giàu hình ảnh... ? Để có đoạn văn hay cần chú ý điều gì khi quan sát? Khi dùng từ đặt câu? - GV nhận xét tiết học - DD: Thực hiện lịch sự trong giao tiếp; làm lại bài văn cho hay hơn... - 1 hs kể lại câu chuyện Qua suối - 1 hs đọc bài viết TLCH d / 106 – Nhận xét - 1HS đọc yêu cầu + Nêu nội dung tình huống - TLN 2 - 3,4 nhóm trình bày - Nx - TL - TL - TL (lịch sự, lễ phép, khiêm tốn....) - 1 HS đọc yêu cầu + các câu hỏi - Quan sát - TL - Luyện nói theo N2 - 2,3 hs trình bày - Nhận xét. - Đọc yêu cầu - Viết vở - 2,3 hs đọc bài làm - Nx - TL Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTLV T 31.doc
Tài liệu liên quan