Đáp lời khen ngợi. Tả ngắn về Bác Hồ
I.Mục tiêu: Giúp HS:
1.Kiến thức:
- Biết đáp lời khen ngợi trong tình huống giao tiếp thông thường.
- Quan sát ảnh Bác Hồ, trả lời được các câu hỏi về ảnh Bác.
- Biết đáp lời khen ngợi trong tình huống giao tiếp thông thường.
- Quan sát ảnh Bác Hồ, trả lời được các câu hỏi về ảnh Bác.
2. Kĩ năng:
- Đáp lời khen ngợi, viết câu.
3.Thái độ: yêu thích môn học
- GD HS KNS: KN giao tiếp và KN lắng nghe tích cực.
2 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 877 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập làm văn 2 tuần 31: Đáp lời khen ngợi. Tả ngắn về Bác Hồ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu học tứ liên Tuần 31
GV: Phạm Diệu Linh
Khối : 2
Môn : Tiếng Việt - Tập Làm Văn
Đáp lời khen ngợi. Tả ngắn vờ̀ Bác Hụ̀
Ngày dạy: Thứ sáu , / 4 / 2018
I.Mục tiêu: Giỳp HS:
1.Kiến thức:
- Biết đáp lời khen ngợi trong tình huống giao tiếp thông thường.
- Quan sát ảnh Bác Hồ, trả lời được các câu hỏi về ảnh Bác.
- Biết đáp lời khen ngợi trong tình huống giao tiếp thông thường.
- Quan sát ảnh Bác Hồ, trả lời được các câu hỏi về ảnh Bác.
2. Kĩ năng:
- Đỏp lời khen ngợi, viết cõu.
3.Thỏi độ: yờu thớch mụn học
- GD HS KNS: KN giao tiếp và KN lắng nghe tớch cực.
II. Đồ dùng:
- ảnh Bác Hồ ; bảng phụ...
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu
Phương pháp-hình thức tổ chức các hoạt động
dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
3-4p
6p
10p
14p
1p
1. Kiểm tra bài cũ:
2. Bài mới:
a) GTB:
b) Hướng dẫn làm bài tập:
* BT1: Nói lời đáp.
* BT2 : Quan sát ảnh Bác + TLCH
* BT3: Viết đoạn văn
3 - 5 câu về ảnh Bác
3. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét, đánh giá
- GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết học
- Yêu cầu hs TLN2
? Nhận xét gì về cách đáp của bạn?
? Khi nào cần nói lời khen ngợi?
? Khi đáp lời khen ngợi cần chú ý điều gì?
- Giới thiệu ảnh Bác
- Hỏi từng câu theo gợi ý
- Lưu ý sử dụng những từ ngữ chỉ đặc điểm giàu hình ảnh...
? Để có đoạn văn hay cần chú ý điều gì khi quan sát? Khi dùng từ đặt câu?
- GV nhận xét tiết học
- DD: Thực hiện lịch sự trong giao tiếp; làm lại bài văn cho hay hơn...
- 1 hs kể lại câu chuyện Qua suối
- 1 hs đọc bài viết TLCH d / 106 – Nhận xét
- 1HS đọc yêu cầu + Nêu nội dung tình huống
- TLN 2
- 3,4 nhóm trình bày - Nx
- TL
- TL
- TL (lịch sự, lễ phép, khiêm tốn....)
- 1 HS đọc yêu cầu + các câu hỏi
- Quan sát
- TL
- Luyện nói theo N2
- 2,3 hs trình bày - Nhận xét.
- Đọc yêu cầu
- Viết vở
- 2,3 hs đọc bài làm - Nx
- TL
Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- TLV T 31.doc