Giáo án Tập viết 2 tuần 5, 6

- Hướng dẫn qui trình viết:

- Đặt bút trên ĐK 6, viết nét lượn 2 đầu theo chiều dọc rồi chuyển hướng viết tiếp nét cong phải tạo vòng xoắn nhỏ ở chân chữ, phần cuối nét cong lượn hẳn vào trong, dừng bút ở ĐK 5

-> GV viết mẫu chữ D cỡ (5 ly) kết hợp nhắc lại cách viết để HS theo dõi.

- Yêu cầu hs viết bảng con

- Nhận xét, uốn nắn.

 

doc4 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 808 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập viết 2 tuần 5, 6, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu học tứ liên Tuần 5 GV: Phạm Diệu Linh Khối : 2 Môn : Tiếng Việt - Tập Viết Tiết 5 : D - Dân giàu nước mạnh. Ngày dạy: Thứ tư , / / 2017 I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Biết viết chữ cái viết hoa D theo cỡ vừa và nhỏ - Biết viết ứng dụng câu Dân giàu nước mạnh theo cỡ nhỏ, chữ viết đúng mẫu, đều nét và nối chữ đúng quy định. 2. Kĩ năng: Rốn kĩ năng viết chữ hoa, chữ thường. 3. Thỏi độ: Yờu thớch mụn học, tớch cực rốn chữ đẹp. * GD HS KNS: KN lắng nghe tớch cực, KN trỡnh bày II.Đồ dùng dạy - học: - Mẫu chữ hoa D đặt trong khung chữ (như SGK). - Phấn mầu - Bảng phụ hoặc giấy khổ to viết sẵn mẫu chữ cỡ nhỏ trên dòng kẻ ly: Dân; Dân giàu nước mạnh.. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: TG Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 3p 9p 7p 15p 1p 1. KTBC: 2. Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Hướng dẫn viết chữ hoa * Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét chữ D * Hướng dẫn quy trình viết chữ hoa. * Hướng dẫn HS viết bảng con. c) Hướng dẫn viết câu ứng dụng: * Giới thiệu cụm từ ứng dụng * Hướng dẫn HS quan sát,nhận xét * Hướng dẫn HS viết chữ vào bảng con d) Hướng dẫn viết vào vở tập viết: 3. Củng cố, dặn dò: - Yêu cầu hs viết C; Chia - Nhận xét, đánh giá. - Nêu mục đích, yêu cầu. - Gắn chữ mẫu. ? Chữ D cao mấy li, rộng mấy li? ? Chữ D được viết bởi mấy nét? - GV chỉ vào chữ mẫu miêu tả: + Gồm 1 nét kết hợp của 2 nét cơ bản: nét lượn 2 đầu (dọc) và nét cong phải nối liền nhau tạo thành 1 vòng xoắn nhỏ ở chân chữ. - Yêu cầu hs mô tả lại. - Hướng dẫn qui trình viết: - Đặt bút trên ĐK 6, viết nét lượn 2 đầu theo chiều dọc rồi chuyển hướng viết tiếp nét cong phải tạo vòng xoắn nhỏ ở chân chữ, phần cuối nét cong lượn hẳn vào trong, dừng bút ở ĐK 5 -> GV viết mẫu chữ D cỡ (5 ly) kết hợp nhắc lại cách viết để HS theo dõi. - Yêu cầu hs viết bảng con - Nhận xét, uốn nắn. - Gắn câu ứng dụng. ? Hiểu cụm từ ứng dụng tn? - Yêu cầu hs nx độ cao của các chữ cái; cách đặt dấu thanh ở các chữ; khoảng cách giữa các chữ - GV viết mẫu chữ Dân, lưu ý viết â gần D; nối â -> n - Yêu cầu hs viết bảng - Nhận xét, uốn nắn. - Giới thiệu bài viết mẫu, nêu yêu cầu bài viết. - GV nhắc nhở tư thế ngồi, cầm bút, để vở..... - Theo dõi, uốn nắn. - GV chấm một số bài, nhận xét để hs RKN. - GV nhận xét tiết học. - Yêu cầu hs hoàn thành bài - 2 hs lên bảng + lớp viết bảng con - Nhận xét. - Quan sát + TL - HS theo dõi - 1,2 hs mô tả. - Theo dõi. - Viết bảng con + 2 hs lên bảng - nxét. (2 lượt) - 2 hs đọc. - TL -Quan sát + TL - Theo dõi. - HS tập viết chữ Dân vào bảng con (2 lượt) - Quan sát - HS viết vở tập viết Rút kinh nghiợ̀m sau tiờ́t dạy: Trường Tiểu họC tứ liên Tuần 6 GV: Phạm Diệu Linh Khối : 2 Môn : Tiếng Việt - Tập Viết Tiết 6 : Đ - Đẹp trường đẹp lớp. Ngày dạy: Thứ tư, / / 2017 I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Biết viết chữ cái viết hoa Đ theo cỡ vừa và nhỏ - Biết viết ứng dụng câu Đẹp trường đẹp lớp theo cỡ nhỏ, chữ viết đúng mẫu, đều nét và nối chữ đúng quy định. 2. Kĩ năng: Rốn kĩ năng viết chữ hoa, chữ thường. 3. Thỏi độ: Yờu thớch mụn học, tớch cực rốn chữ đẹp. *GD HS KNS: KN lắng nghe tớch cực, KN trỡnh bày II.Đồ dùng dạy - học: vGiáo viên: - Mẫu chữ hoa Đ đặt trong khung chữ (như SGK). - Phấn mầu - Bảng phụ hoặc giấy khổ to viết sẵn mẫu chữ cỡ nhỏ trên dòng kẻ ly: Đ; Đẹp trường đẹp lớp. vHọc sinh: Vở Tập viết III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 3p 8p 8p 15p 1p 1. KTBC: 2. Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Hướng dẫn viết chữ hoa * Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét chữ Đ * Hướng dẫn qui trình viết chữ hoa. * Hướng dẫn HS viết bảng con. c) Hướng dẫn viết câu ứng dụng: * Giới thiệu cụm từ ứng dụng * Hướng dẫn HS quan sát, nhận xét * Hướng dẫn HS viết chữ vào bảng con d) Hướng dẫn viết vào vở tập viết: 3. Củng cố, dặn dò: - Yêu cầu hs viết D; Dân - Nhận xét, đánh giá. - Nêu mục đích, yêu cầu. - Gắn 2 chữ mẫu. - Yêu cầu hs nêu điểm giống và khác nhau của 2 chữ này. - GV chỉ vào chữ mẫu chốt cấu tạo giống chữ D thêm 1 nét ngang ngắn giữa nét lượn 2 đầu. - Yêu cầu hs mô tả lại. - Hướng dẫn qui trình viết: (Có thể ycầu 1 HSG nêu ) - Đặt bút trên ĐK 6, viết nét lượn 2 đầu theo chiều dọc rồi chuyển hướng viết tiếp nét cong phải tạo vòng xoắn nhỏ ở chân chữ, phần cuối nét cong lượn hẳn vào trong, dừng bút ở ĐK 5; viết nét ngang. -> GV viết mẫu chữ Đ cỡ (5 ly) kết hợp nhắc lại cách viết để HS theo dõi. - Yêu cầu hs viết bảng con - Nhận xét, uốn nắn. - Gắn câu ứng dụng. ? Hiểu cụm từ ứng dụng tn? - Yêu cầu hs nx độ cao của các chữ cái; cách đặt dấu thanh ở các chữ; khoảng cách giữa các chữ - GV viết mẫu chữ Đẹp; lưu ý nét nối giữa Đ và e; e ->p - Yêu cầu hs viết bảng - Nhận xét, uốn nắn. - Giới thiệu bài viết mẫu, nêu yêu cầu bài viết. - GV nhắc nhở tư thế ngồi, cầm bút, để vở..... - Theo dõi, uốn nắn. - GV chấm một số bài, nhận xét để hs RKN. - GV nhận xét tiết học. - Yêu cầu hs hoàn thành bài. - 2 hs lên bảng + lớp viết bảng con – Nhận xét. - Quan sát + TL - HS theo dõi - 1,2 hs mô tả. - Theo dõi. - Viết bảng con + 2 hs lên bảng – nxét. (2 lượt) - 2 hs đọc. - TL -Quan sát + TL - Theo dõi. - HS tập viết chữ Đẹp vào bảng con (2 lượt) - Quan sát - HS viết vở tập viết Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTV TUAN 5 - 6.doc