TUẦN:24
Bài 24: BÀI THỂ DỤC - TRÒ CHƠI
I. MỤC TIÊU :
KT
Ôn 6 động tác: vươn thơ, tay, chân, vặn mình, bụng, phối hợp của bài thể dục. Học động tác điều hòa.
Trò chơi: “ nhảy đúng nhảy nhanh”
KN:
Tham gia chơi ở mức ban đầu .
Thực hiện được động tác ở mức cơ bản đúng.
TĐ:
Nghiêm túc, trật tự .
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
Giáo viên :chuẩn bị còi,tranh động tác điều hòa.
Học sinh : trang phục gọn gàng, có giầy càng tốt
20 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 764 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục 2 - Tuần 19 đến 28, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN:19
Bài 19: BÀI THỂ DỤC - TRÒ CHƠI
Ngày soạn: 27\12\2011 Ngày dạy: 03\01\2012
I. MỤC TIÊU :
KT
ÄLàm quen hai động tác: vươn thở, tay của bài thể dục.
ÄÔn lại trò chơi: “nhảy ô tiếp sức “
KN:
ÄTham gia chơi ở mức ban đầu
ÄThực hiện được ở mức cơ bản đúng.
TĐ:
ÄNghiêm túc, trật tự .
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
ÄGiáo viên :chuẩn bị còi,kẻ sân trò chơi nhảy ô.
ÄHọc sinh : trang phục gọn gàng, có giầy càng tốt
III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
1.Khởi động : (2’- 3’ ) Gv giúp cán sự tập hợp lớp , phổ biến nội dung và yêu cầu bài học Chạy nhẹ nhàng theo đội hình hàng dọc,đi thường hít thở sâu.
2.Kiểm tra bài cũ : ( 3’-4’ ) GV gọi hs thực hiện động tác RLTTCB đã học.
3.Bài mới : ( 20’ – 22’ )
Giới thiệu bài :trò chơi :”Nhảy ô tiếp sức “
Các hoạt động :
Thời lượng
Hoạt động dạy
Hoạt động học
6’-8’
6’-8’
4’-6’
- Hoạt động 1: Học động tác vươn thở
Mục tiêu : Thực hiện động tác tương đối đúng.
Cách tiến hành :
- Làm mẫu động tác 1-2 lần.
- Y/c 1-2 HS thực hiện động tác.
- Y/c HS cả lớp thực hiện động tác.
- Hoạt động 2: Học động tác tay
Mục tiêu: : Thực hiện động tác tương đối đúng.
Cách tiến hành :
- Làm mẫu động tác 1-2 lần.
- Y/c 1-2 HS thực hiện động tác.
- Y/c HS cả lớp thực hiện động tác.
¯Ôn kết hợp hai động tác vươn thở và động tác tay.
- GV nhận xét,tuyên dương.
- Họat động 3:Trò chơi “nhảy ô tiếp sức.”
-Mục tiêu : Tham gia trò chơi tương đối đúng luật.
-Cách tiến hành:
- Nêu tên trò chơi, cách chơi, làm mẩu trò chơi cho hs nắm được cách chơi .
- Sau đó cho hs làm quen dần với cách chơi.Quan sát và làm trọng tài.
- GV nhận xét,tuyên dương.
-Quan sát.
- Cả lớp quan sát cùng nhận xét.
- HS thực hiện động tác theo đội hình hàng ngang dưới sự điều khiển của GV.
-Quan sát.
- Cả lớp quan sát cùng nhận xét.
- HS thực hiện động tác theo đội hình hàng ngang dưới sự điều khiển của GV.
-Thực hiện theo đội hình hàng ngang dưới sự điều khiển của GV.
- Quan sát.
-Chơi thử .
-Chơi chính thức có phân thắng thua giữa các tổ.
4.Củng cố:(4’-5’)
-Gọi HS nhắc lại nội dung bài học.
IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP:(1’)
-GV giao bt về nhà ôn động tác đứng cơ bản, đứng hai tay ra trước,đi thường theo nhịp.
-Nhận xét tiết học.
-Rút kinh nghiệm:
.
TUẦN:20
Bài 20: BÀI THỂ DỤC - TRÒ CHƠI
Ngày soạn:03\01\2012 Ngày dạy: 10\01\2012
I. MỤC TIÊU :
KT
ÄÔn hai động tác: vươn thở, tay của bài thể dục. Học động tác chân
ÄÔn lại trò chơi: “nhảy ô tiếp sức “
ÄÔn điểm số hàng dọc theo tổ.
KN:
ÄTham gia chơi ở mức ban đầu
ÄThực hiện được động tác ở mức cơ bản đúng.
TĐ:
ÄNghiêm túc, trật tự .
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
ÄGiáo viên :chuẩn bị còi,kẻ sân trò chơi nhảy ô.
ÄHọc sinh : trang phục gọn gàng, có giầy càng tốt
III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
1.Khởi động : (2’- 3’ ) Gv giúp cán sự tập hợp lớp , phổ biến nội dung và yêu cầu bài học Chạy nhẹ nhàng theo đội hình hàng dọc,đi thường hít thở sâu.
2.Kiểm tra bài cũ : ( 3’-4’ ) GV gọi hs thực hiện động tác RLTTCB đã học.
3.Bài mới : ( 20’ – 22’ )
Giới thiệu bài :trò chơi :”Nhảy ô tiếp sức “
Các hoạt động :
Thời lượng
Hoạt động dạy
Hoạt động học
6’-8’
6’-8’
4’-6’
- Hoạt động 1: Ôn động tác vươn thở, tay:
Mục tiêu : Thực hiện động tác tương đối đúng.
Cách tiến hành :
- Làm mẫu động tác 1-2 lần.
- Y/c 1-2 HS thực hiện 2 động tác.
- Y/c HS cả lớp thực hiện động tác.
- GV nhận xét,tuyên dương.
- Hoạt động 2: Học động tác chân
Mục tiêu: : Thực hiện động tác tương đối đúng.
Cách tiến hành :
- Làm mẫu động tác 1-2 lần.
- Y/c 1-2 HS thực hiện động tác.
- Y/c HS cả lớp thực hiện động tác.
¯Ôn kết hợp ba động tác vươn thở và động tác tay,chân.
- Họat động 3:Trò chơi “nhảy ô tiếp sức.”
-Mục tiêu : Tham gia trò chơi tương đối đúng luật.
-Cách tiến hành:
- Nêu tên trò chơi, cách chơi, làm mẩu trò chơi cho hs nắm được cách chơi .
- Sau đó cho hs làm quen dần với cách chơi.Quan sát và làm trọng tài.
- GV nhận xét,tuyên dương.
-Quan sát.
- Cả lớp quan sát cùng nhận xét.
- HS thực hiện động tác theo đội hình hàng ngang dưới sự điều khiển của GV.
-Quan sát.
- Cả lớp quan sát cùng nhận xét.
- HS thực hiện động tác theo đội hình hàng ngang dưới sự điều khiển của GV.
-Thực hiện theo đội hình hàng ngang dưới sự điều khiển của GV.
- Quan sát.
-Chơi thử .
-Chơi chính thức có phân thắng thua giữa các tổ.
4.Củng cố:(4’-5’)
-Gọi HS nhắc lại nội dung bài học.
IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP:(1’)
-GV giao bt về nhà ôn động tác đứng cơ bản, đứng hai tay ra trước,đi thường theo nhịp.
-Nhận xét tiết học.
-Rút kinh nghiệm:
TUẦN:21
Bài 21: BÀI THỂ DỤC - TRÒ CHƠI
Ngày soạn: 24\01\2012 Ngày dạy: 31\01\2012
I. MỤC TIÊU :
KT
ÄÔn ba động tác: vươn thơ, tay, chân của bài thể dục. Học động tác vặn mình.
ÄÔn lại trò chơi: “nhảy ô tiếp sức “
ÄÔn điểm số hàng dọc theo tổ.
KN:
ÄTham gia chơi ở mức ban đầu .
ÄThực hiện được động tác ở mức cơ bản đúng.
TĐ:
ÄNghiêm túc, trật tự .
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
ÄGiáo viên :chuẩn bị còi,tranh động tác vặn mình, kẻ sân trò chơi nhảy ô.
ÄHọc sinh : trang phục gọn gàng, có giầy càng tốt
III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
1.Khởi động : (2’- 3’ ) Gv giúp cán sự tập hợp lớp , phổ biến nội dung và
yêu cầu bài học Chạy nhẹ nhàng theo đội hình hàng dọc,đi thường hít thở sâu.
2.Kiểm tra bài cũ : ( 3’-4’ ) GV gọi hs thực hiện 3 động tác đã học.
3.Bài mới : ( 20’ – 22’ )
Giới thiệu bài : trò chơi :”Nhảy ô tiếp sức “
Các hoạt động :
Thời lượng
Hoạt động dạy
Hoạt động học
6’-8’
6’-8’
4’-6’
- Hoạt động 1: Ôn động tác vươn thở, tay chân:
Mục tiêu : Thực hiện động tác tương đối đúng.
Cách tiến hành :
- Làm mẫu động tác 1-2 lần.
- Y/c 1-2 HS thực hiện 3 động tác.
- Y/c HS cả lớp thực hiện động tác.
- Hoạt động 2: Học động tác vặn mình
Mục tiêu: : Thực hiện động tác tương đối đúng.
Cách tiến hành :
- Đính tranh động tác vặn mình.
- Làm mẫu động tác 1-2 lần.
- Y/c 1-2 HS thực hiện động tác.
- Y/c HS cả lớp thực hiện động tác.
¯Ôn kết hợp 4 động tác vươn thở và động tác tay,chân, vặn mình.
- Họat động 3:Trò chơi “nhảy ô tiếp sức.”
-Mục tiêu : Tham gia trò chơi tương đối đúng luật.
-Cách tiến hành:
- Nêu tên trò chơi, cách chơi, làm mẩu trò chơi cho hs nắm được cách chơi .
- Sau đó cho hs làm quen dần với cách chơi.Quan sát và làm trọng tài.
- GV nhận xét,tuyên dương.
-Quan sát.
- Cả lớp quan sát cùng nhận xét.
- HS thực hiện động tác theo đội hình hàng ngang dưới sự điều khiển của GV.
-Quan sát.
-Quan sát.
- Cả lớp quan sát cùng nhận xét.
- HS thực hiện động tác theo đội hình hàng ngang dưới sự điều khiển của GV.
-Thực hiện theo đội hình hàng ngang dưới sự điều khiển của GV.
- Quan sát.
-Chơi thử .
-Chơi chính thức có phân thắng thua giữa các tổ.
4.Củng cố:(4’-5’)
-Gọi HS nhắc lại nội dung bài học.
IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP:(1’)
-GV giao bt về nhà ôn động tác đã học.
-Nhận xét tiết học.
-Rút kinh nghiệm:
TUẦN:22
Bài 22: BÀI THỂ DỤC - TRÒ CHƠI
Ngày soạn: 31\01\2012 Ngày dạy: 07\02\2012
I. MỤC TIÊU :
KT
ÄÔn 4 động tác: vươn thơ, tay, chân, vặn mình của bài thể dục. Học động tác bụng.
ÄLàm quen với trò chơi: “ nhảy đúng nhảy nhanh”
KN:
ÄTham gia chơi ở mức ban đầu .
ÄThực hiện được động tác ở mức cơ bản đúng.
TĐ:
ÄNghiêm túc, trật tự .
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
ÄGiáo viên :chuẩn bị còi,tranh động tác bụng.
ÄHọc sinh : trang phục gọn gàng, có giầy càng tốt
III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
1.Khởi động : (2’- 3’ ) Gv giúp cán sự tập hợp lớp , phổ biến nội dung và yêu cầu bài học Chạy nhẹ nhàng theo đội hình hàng dọc, đi thường hít thở sâu.
2.Kiểm tra bài cũ : ( 3’-4’ ) GV gọi hs thực hiện 4 động tác đã học.
3.Bài mới : ( 20’ – 22’ )
Giới thiệu bài :trò chơi :”Nhảy đúng nhảy nhanh “
Các hoạt động :
Thời lượng
Hoạt động dạy
Hoạt động học
6’-8’
6’-8’
4’-6’
- Hoạt động 1: Ôn động tác vươn thở, tay chân, vặn mình.:
Mục tiêu: thực hiện động tác tương đối đúng.
Cách tiến hành :
- Y/c 1-2 HS thực hiện 3 động tác.
- Y/c HS cả lớp thực hiện động tác.
- Hoạt động 2: Học động tác bụng.
Mục tiêu: : thực hiện động tác tương đối đúng.
Cách tiến hành :
- Đính tranh động tác bụng.
- Làm mẫu động tác 1-2 lần.
- Y/c 1-2 HS thực hiện động tác.
- Y/c HS cả lớp thực hiện động tác.
¯Ôn kết hợp 5 động tác vươn thở và động tác tay, chân, vặn mình, bụng.
- Họat động 3:Trò chơi “nhảy đúng nhảy nhanh.”
-Mục tiêu : Tham gia trò chơi tương đối đúng luật.
-Cách tiến hành:
- Nêu tên trò chơi, cách chơi, làm mẩu trò chơi cho hs nắm được cách chơi .
- Sau đó cho hs làm quen dần với cách chơi.Quan sát và làm trọng tài.
- GV nhận xét,tuyên dương.
- Cả lớp quan sát cùng nhận xét.
- HS thực hiện động tác theo đội hình hàng ngang dưới sự điều khiển của GV.
-Quan sát.
-Quan sát.
- Cả lớp quan sát cùng nhận xét.
- HS thực hiện động tác theo đội hình hàng ngang dưới sự điều khiển của GV.
-Thực hiện theo đội hình hàng ngang dưới sự điều khiển của GV.
- Quan sát.
-Chơi thử .
-Chơi chính thức có phân thắng thua giữa các tổ.
4.Củng cố:(4’-5’)
-Gọi HS nhắc lại nội dung bài học.
IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP:(1’)
-GV giao bt về nhà ôn 5 động tác đã học.
-Nhận xét tiết học.
-Rút kinh nghiệm:
.
TUẦN:23
Bài 23: BÀI THỂ DỤC - TRÒ CHƠI
Ngày soạn: 07\02\2012 Ngày dạy: 14\02\2012
I. MỤC TIÊU :
KT
ÄÔn 4 động tác: vươn thơ, tay, chân, vặn mình, bụng của bài thể dục. Học động tác phối hợp.
Ä Trò chơi: “ nhảy đúng nhảy nhanh”
KN:
ÄTham gia chơi ở mức ban đầu .
ÄThực hiện được động tác ở mức cơ bản đúng.
TĐ:
ÄNghiêm túc, trật tự .
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
ÄGiáo viên :chuẩn bị còi,tranh động tác bụng.
ÄHọc sinh : trang phục gọn gàng, có giầy càng tốt
III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
1.Khởi động : (2’- 3’ ) Gv giúp cán sự tập hợp lớp , phổ biến nội dung và yêu cầu bài học Chạy nhẹ nhàng theo đội hình hàng dọc, đi thường hít thở sâu.
2.Kiểm tra bài cũ : ( 3’-4’ ) GV gọi hs thực hiện 5 động tác đã học.
3.Bài mới : ( 20’ – 22’ )
Giới thiệu bài :trò chơi :”Nhảy đúng nhảy nhanh “
Các hoạt động :
Thời lượng
Hoạt động dạy
Hoạt động học
6’-8’
6’-8’
4’-6’
- Hoạt động 1: Ôn động tác vươn thở, tay chân, vặn mình, bụng:
Mục tiêu: thực hiện động tác tương đối đúng.
Cách tiến hành :
- Y/c 1-2 HS thực hiện 5 động tác.
- Y/c HS cả lớp thực hiện động tác.
- Hoạt động 2: Học động tác phối hợp.
Mục tiêu: : thực hiện động tác tương đối đúng.
Cách tiến hành :
- Đính tranh động tác phối hợp.
- Làm mẫu động tác 1-2 lần.
- Y/c 1-2 HS thực hiện động tác.
- Y/c HS cả lớp thực hiện động tác.
¯Ôn kết hợp 6 động tác vươn thở và động tác tay, chân, vặn mình, bụng,phối hợp.
- Họat động 3:Trò chơi “nhảy đúng nhảy nhanh.”
-Mục tiêu : Tham gia trò chơi tương đối đúng luật.
-Cách tiến hành:
- Nêu tên trò chơi, cách chơi, làm mẩu trò chơi cho hs nắm được cách chơi .
- Sau đó cho hs làm quen dần với cách chơi.Quan sát và làm trọng tài.
- GV nhận xét,tuyên dương.
- Cả lớp quan sát cùng nhận xét.
- HS thực hiện động tác theo đội hình hàng ngang dưới sự điều khiển của GV.
-Quan sát.
-Quan sát.
- Cả lớp quan sát cùng nhận xét.
- HS thực hiện động tác theo đội hình hàng ngang dưới sự điều khiển của GV.
-Thực hiện theo đội hình hàng ngang dưới sự điều khiển của GV.
- Quan sát.
-Chơi thử .
-Chơi chính thức có phân thắng thua giữa các tổ.
4.Củng cố:(4’-5’)
-Gọi HS nhắc lại nội dung bài học.
IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP:(1’)
-GV giao bt về nhà ôn 6 động tác đã học.
-Nhận xét tiết học.
-Rút kinh nghiệm:
.
TUẦN:24
Bài 24: BÀI THỂ DỤC - TRÒ CHƠI
Ngày soạn: 14\02\2012 Ngày dạy: 21\02\2012
I. MỤC TIÊU :
KT
ÄÔn 6 động tác: vươn thơ, tay, chân, vặn mình, bụng, phối hợp của bài thể dục. Học động tác điều hòa.
Ä Trò chơi: “ nhảy đúng nhảy nhanh”
KN:
ÄTham gia chơi ở mức ban đầu .
ÄThực hiện được động tác ở mức cơ bản đúng.
TĐ:
ÄNghiêm túc, trật tự .
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
ÄGiáo viên :chuẩn bị còi,tranh động tác điều hòa.
ÄHọc sinh : trang phục gọn gàng, có giầy càng tốt
III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
1.Khởi động : (2’- 3’ ) Gv giúp cán sự tập hợp lớp , phổ biến nội dung và yêu cầu bài học Chạy nhẹ nhàng theo đội hình hàng dọc, đi thường hít thở sâu.
2.Kiểm tra bài cũ : ( 3’-4’ ) GV gọi hs thực hiện 6 động tác đã học.
3.Bài mới : ( 20’ – 22’ )
Giới thiệu bài :trò chơi :”Nhảy đúng nhảy nhanh “
Các hoạt động :
Thời lượng
Hoạt động dạy
Hoạt động học
6’-8’
6’-8’
4’-6’
- Hoạt động 1: Ôn động tác vươn thở, tay chân, vặn mình, bụng, phối hợp:
Mục tiêu: thực hiện động tác tương đối đúng.
Cách tiến hành :
- Y/c 1-2 HS thực hiện 6 động tác.
- Y/c HS cả lớp thực hiện động tác.
- Hoạt động 2: Học động tác điều hòa.
Mục tiêu: : thực hiện động tác tương đối đúng.
Cách tiến hành :
- Đính tranh động tác điều hòa.
- Làm mẫu động tác 1-2 lần.
- Y/c 1-2 HS thực hiện động tác.
- Y/c HS cả lớp thực hiện động tác.
¯Ôn kết hợp 6 động tác vươn thở và động tác tay, chân, vặn mình, bụng,phối hợp, điều hòa.
- Họat động 3:Trò chơi “nhảy đúng nhảy nhanh.”
-Mục tiêu : Tham gia trò chơi tương đối đúng luật.
-Cách tiến hành:
- Nêu tên trò chơi, cách chơi, làm mẩu trò chơi cho hs nắm được cách chơi .
- Sau đó cho hs làm quen dần với cách chơi.Quan sát và làm trọng tài.
- GV nhận xét,tuyên dương.
- Cả lớp quan sát cùng nhận xét.
- HS thực hiện động tác theo đội hình hàng ngang dưới sự điều khiển của GV.
-Quan sát.
-Quan sát.
- Cả lớp quan sát cùng nhận xét.
- HS thực hiện động tác theo đội hình hàng ngang dưới sự điều khiển của GV.
-Thực hiện theo đội hình hàng ngang dưới sự điều khiển của GV.
- Quan sát.
-Chơi thử .
-Chơi chính thức có phân thắng thua giữa các tổ.
4.Củng cố:(4’-5’)
-Gọi HS nhắc lại nội dung bài học.
IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP:(1’)
-GV giao bt về nhà ôn 6 động tác đã học.
-Nhận xét tiết học.
-Rút kinh nghiệm:
.
TUẦN:25
Bài 25: BÀI THỂ DỤC
TRÒ CHƠI:”TÂNG CẦU”
Ngày soạn: 21\02\2012 Ngày dạy: 28\02\2012
I. MỤC TIÊU :
KT
ÄÔn bài thể dục.
Ä Trò chơi: “ tâng cầu”
KN:
ÄTham gia chơi ở mức ban đầu .
ÄThực hiện được động tác ở mức cơ bản đúng.
TĐ:
ÄNghiêm túc, trật tự .
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
ÄGiáo viên :chuẩn bị còi,vợt, cầu.
ÄHọc sinh : trang phục gọn gàng, có giầy càng tốt
III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
1.Khởi động : (2’- 3’ ) Gv giúp cán sự tập hợp lớp , phổ biến nội dung và yêu cầu bài học Chạy nhẹ nhàng theo đội hình hàng dọc, đi thường hít thở sâu.
2.Kiểm tra bài cũ : ( 3’-4’ ) GV gọi hs thực hiện 7 động tác đã học.
3.Bài mới : ( 20’ – 22’ )
Giới thiệu bài :trò chơi :”Nhảy đúng nhảy nhanh “
Các hoạt động :
Thời lượng
Hoạt động dạy
Hoạt động học
10’-12’
8’-10’
- Hoạt động 1: Ôn động tác vươn thở, tay chân, vặn mình, bụng, phối hợp, điều hoà.
Mục tiêu: thực hiện động tác tương đối đúng.
Cách tiến hành :
- Y/c 1-2 HS thực hiện 7 động tác.
- Y/c HS cả lớp thực hiện động tác.
¯Ôn kết hợp 7 động tác vươn thở và động tác tay, chân, vặn mình, bụng,phối hợp, điều hòa.
- Họat động 2:Trò chơi “tâng cầu”
-Mục tiêu : Tham gia trò chơi tương đối đúng luật.
-Cách tiến hành:
- Nêu tên trò chơi, cách chơi, làm mẩu trò chơi cho hs nắm được cách chơi .
- Sau đó cho hs làm quen dần với cách chơi.Quan sát và làm trọng tài.
- GV nhận xét,tuyên dương.
- Cả lớp quan sát cùng nhận xét.
- HS thực hiện động tác theo đội hình hàng ngang dưới sự điều khiển của GV.
- Quan sát.
-Chơi thử .
-Chơi chính thức có phân thắng thua giữa các tổ.
4.Củng cố:(4’-5’)
-Gọi HS nhắc lại nội dung bài học.
IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP:(1’)
-GV giao bt về nhà ôn 7 động tác đã học.
-Nhận xét tiết học.
-Rút kinh nghiệm:
.
TUẦN:26
Bài 26: BÀI THỂ DỤC
TRÒ CHƠI:”TÂNG CẦU”
Ngày soạn: 28\02\2012 Ngày dạy: 06\03\2012
I. MỤC TIÊU :
KT
ÄÔn bài thể dục.
Ä Trò chơi: “ tâng cầu”
KN:
ÄTham gia chơi ở mức ban đầu .
ÄThực hiện được động tác ở mức cơ bản đúng.
TĐ:
ÄNghiêm túc, trật tự .
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
ÄGiáo viên :chuẩn bị còi,vợt, cầu.
ÄHọc sinh : trang phục gọn gàng, có giầy càng tốt
III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
1.Khởi động : (2’- 3’ ) Gv giúp cán sự tập hợp lớp , phổ biến nội dung và yêu cầu bài học Chạy nhẹ nhàng theo đội hình hàng dọc, đi thường hít thở sâu.
2.Kiểm tra bài cũ : ( 3’-4’ ) GV gọi hs thực hiện 7 động tác đã học.
3.Bài mới : ( 20’ – 22’ )
Giới thiệu bài :trò chơi :”tâng cầu“,ôn bài thể dục PTC
Các hoạt động :
Thời lượng
Hoạt động dạy
Hoạt động học
10’-12’
8’-10’
- Hoạt động 1: Ôn động tác vươn thở, tay chân, vặn mình, bụng, phối hợp, điều hoaØ:
Mục tiêu: thực hiện động tác tương đối đúng.
Cách tiến hành:
- Y/c 1-2 HS thực hiện 7 động tác.
- Y/c HS cả lớp thực hiện động tác.
¯Ôn kết hợp 7 động tác vươn thở và động tác tay, chân, vặn mình, bụng,phối hợp, điều hòa.
- Họat động 2:Trò chơi “tâng cầu”
-Mục tiêu: Tham gia trò chơi tương đối đúng luật.
-Cách tiến hành:
- Nêu tên trò chơi, cách chơi, làm mẩu trò chơi cho hs nắm được cách chơi .
- Sau đó cho hs làm quen dần với cách chơi.Quan sát và làm trọng tài.
- GV nhận xét,tuyên dương.
- Cả lớp quan sát cùng nhận xét.
- HS thực hiện động tác theo đội hình hàng ngang dưới sự điều khiển của GV.
- Quan sát.
-Chơi thử .
-Chơi chính thức có phân thắng thua giữa các tổ.
4.Củng cố:(4’-5’)
-Gọi HS nhắc lại nội dung bài học.
IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP:(1’)
-GV giao bt về nhà ôn 7 động tác đã học.
-Nhận xét tiết học.
-Rút kinh nghiệm:
.
TUẦN:27
Bài 27: BÀI THỂ DỤC
TRÒ CHƠI:”TÂNG CẦU”
Ngày soạn: 06\03\2012 Ngày dạy: 13\03\2012
I. MỤC TIÊU :
KT
Ä bài thể dục.
Ä Trò chơi: “ tâng cầu”
KN:
ÄTham gia chơi ở mức ban đầu .
ÄHoàn thiên động tác bài thể dục.
TĐ:
ÄNghiêm túc, trật tự .
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
ÄGiáo viên :chuẩn bị còi,vợt, cầu.
ÄHọc sinh : trang phục gọn gàng, có giầy càng tốt
III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
1.Khởi động : (2’- 3’ ) Gv giúp cán sự tập hợp lớp , phổ biến nội dung và yêu cầu bài học Chạy nhẹ nhàng theo đội hình hàng dọc, đi thường hít thở sâu.
2.Kiểm tra bài cũ : ( 3’-4’ ) GV gọi hs thực hiện 7 động tác đã học.
3.Bài mới : ( 20’ – 22’ )
Giới thiệu bài:trò chơi :”tâng cầu“, ôn bài thể dục PTC
Các hoạt động:
Thời lượng
Hoạt động dạy
Hoạt động học
10’-12’
8’-10’
- Hoạt động 1: Ôn động tác vươn thở, tay chân, vặn mình, bụng, phối hợp, điều hoaØ:
Mục tiêu: thực hiện động tác tương đối đúng.
Cách tiến hành:
- Y/c 1-2 HS thực hiện 7 động tác.
- Y/c HS cả lớp thực hiện động tác.
¯Ôn kết hợp 7 động tác vươn thở và động tác tay, chân, vặn mình, bụng,phối hợp, điều hòa.
- Họat động 2:Trò chơi “tâng cầu”
-Mục tiêu: Tham gia trò chơi tương đối đúng luật.
-Cách tiến hành:
- Nêu tên trò chơi, cách chơi, làm mẩu trò chơi cho hs nắm được cách chơi .
- Sau đó cho hs làm quen dần với cách chơi.Quan sát và làm trọng tài.
- GV nhận xét,tuyên dương.
- Cả lớp quan sát cùng nhận xét.
- HS thực hiện động tác theo đội hình hàng ngang dưới sự điều khiển của GV.
- Quan sát.
-Chơi thử .
-Chơi chính thức có phân thắng thua giữa các tổ.
4.Củng cố:(4’-5’)
-Gọi HS nhắc lại nội dung bài học.
IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP:(1’)
-GV giao bt về nhà ôn 7 động tác đã học.
-Nhận xét tiết học.
-Rút kinh nghiệm:
.
TUẦN:28
Bài 28: KIỂM TRA BÀI THỂ DỤC
Ngày soạn: 13\03\2012 Ngày dạy: 20\03\2012
I. MỤC TIÊU :
KT
ÄKT bài thể dục.
KN:
ÄThuộc và thực hiện được động tác bài thể dục tương đối chính xác.
TĐ:
ÄNghiêm túc, trật tự .
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
ÄGiáo viên :chuẩn bị bàn ghế gv.
ÄHọc sinh : trang phục gọn gàng, có giầy càng tốt
III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
1.Khởi động : (2’- 3’ ) Gv giúp cán sự tập hợp lớp , phổ biến nội dung và yêu cầu bài học Chạy nhẹ nhàng theo đội hình hàng dọc, đi thường hít thở sâu.
2.Kiểm tra bài cũ : ( 3’-4’ ) GV gọi hs thực hiện 7 động tác đã học.
3.Bài mới : ( 20’ – 22’ )
Giới thiệu bài: KT bài thể dục PTC
Các hoạt động:
Thời lượng
Hoạt động dạy
Hoạt động học
5’-7’
10’-15’
- Hoạt động 1: Ôn động tác vươn thở, tay chân, vặn mình, bụng, phối hợp, điều hoà:
Mục tiêu: thực hiện động tác tương đối đúng.
Cách tiến hành:
- Y/c 1-2 HS thực hiện 7 động tác.
- Y/c HS cả lớp thực hiện động tác.
¯Ôn kết hợp 7 động tác vươn thở và động tác tay, chân, vặn mình, bụng, phối hợp, điều hòa.
- Họat động 2: KT bài thể dục PTC
-Mục tiêu: Thuộc và thực hiện được động tác bài thể dục tương đối chính xác.
-Cách tiến hành:
Gọi tên học sinh KT
- Cả lớp quan sát cùng nhận xét.
- HS thực hiện động tác theo đội hình hàng ngang dưới sự điều khiển của GV.
-Thực hiện theo từng nhóm
4.Củng cố:(4’-5’)
-Gọi HS nhắc lại nội dung bài học. Đi thường -hát
IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP:(1’)
-GV giao bt về nhà ôn 7 động tác đã học.
-Nhận xét tiết học.
-Rút kinh nghiệm:
.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- LỚP 1 T19-28.doc