1. Nhận lớp:
+ Nhận lớp : Kiểm tra sĩ số HS
Kiểm tra sức khoẻ HS
+ Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu tiết học.
2. Khởi động
+ Xoay các khớp : Cổ tay, cổ chân, gối, hông, vai.
+Ép dọc, ép ngang.
2 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 591 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục 6, kì I - Tiết 16: Lý thuyết lợi ích tác dụng của Thể dục thể thao (mục 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 8 Ngày soạn: 08/10/2017
Tiết: 16 Ngày dạy : 09/10/2017
TÊN BÀI DẠY
LÝ THUYẾT LỢI ÍCH TÁC DỤNG CỦA TDTT (MỤC 2)
I. KIẾN THỨC:
a/ Kiến thức: HS biết một số lợi ích của việc tham gia và thường xuyên tập luyện TDTT
b/ Kĩ năng: HS vận dụng trong các giờ học thể dục và tự tập hằng ngày.
c/ Thái độ: GDHS ý thức giữ gìn và nâng cao sức khỏe, góp phần rèn luyện nếp sống lành mạnh, tác phong nhanh nhẹn, kĩ luật
II. ĐỊA ĐIỂM - THIẾT BỊ DẠY HỌC:
Địa điểm: Sân vận động
Chuẩn bị của giáo viên: Giáo án, còi
Chuần bị của học sinh: Vở ghi, bút
III. HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1. Nhận lớp:
+ Nhận lớp : Kiểm tra sĩ số HS
Kiểm tra sức khoẻ HS
+ Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu tiết học.
2. Khởi động
+ Xoay các khớp : Cổ tay, cổ chân, gối, hông, vai...
+Ép dọc, ép ngang.
PHẦN CƠ BẢN:
Một số lợi ích, tác dụng của việc tham gia và thường xuyên tập luyện TDTT
- Tập luyện TDTT thường xuyên, đúng phương pháp khoa học làm cho cơ thể phát triển, thể hiện ở sức nhan, sức bền.
- Tập luyện TDTT thường xuyên làm xương tiếp thu máu được đầy đủ hơn, các tế bào xương phát triển nhanh và trẻ lâu.
- Tập TDTT thường làm cho cơ, xương phát triển tạo ra vẻ đẹp và dáng đi khỏe mạnh cho con người.
- Tập luyện TDTT làm cho tim khỏe, sự vận chuyển máu của hệ mạch đi nuôi cơ thể tốt hơn.
- Nhờ tập luyện TDTT thường xuyên lồng ngực và phổi nở ra, các cơ làm chứa năng hô hấp được khỏe và độ đàn hồi tăng. khả năng của các cơ xương tham gia vào hoạt động hô hấp cũng linh hoạt lên. Nhờ vậy lượng trao đổi khí ở phổi tăng làm cho máu giàu oxi hơn, sức khỏe được tăng lên.
PHẦN KẾT THÚC:
* Thả lỏng, hồi tĩnh:
Thả lỏng chân, tay, toàn thân.
* Nhận xét tiết học.
* Dặn dò: Hướng dẫn và dặn bài tập về nhà
* Xuống lớp
6-8’
2X8 nhịp
30-32’
4-5’
- Cán sự tập hợp lớp, báo cáo sĩ số.
- Giáo viên giới thiệu nội dung, yêu cầu bài học.
- HS khởi động do cán sự điều khiển.
- GV xây dựng khái niệm và sự cần thiết của những tố chất thông qua những ví dụ gần gủi với các em.
- HS thực hiện thả lỏng, hồi tĩnh.
- GV nhận xét tiết học.
- GV dặn dò HS luyện tập ở nhà.
* Rút kinh nghiệm:
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- tiet 16.doc