Giáo án Thể dục 9 tiết 21 đến 34 - Trường THCS TT Ba Tơ

GIÁO ÁN THỂ DỤC KHỐI LỚP: 9

BÀI: NHẢY XA – CHẠY BỀN

 * Nội dung: Ôn tập:

- Nhảy xa:

 - Ôn chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp đất bằng 2 chân. Một số bài tập bổ trợ kĩ thuật , bài tập bổ trợ sức mạnh chân.

- Chạy bền

 - Chạy bền trên địa hình tự nhiên:

I-Mục tiêu bài học:

 1. Kiến thức:

 + Nhảy xa:

 - Nắm được kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi và các trò chơi bổ trợ kĩ thuật .

 - Hiểu được giai đoạn kỉ thuật nào là quan trọng nhất ( Giai đoạn giậm nhảy quyết định thành tích)

 + Chạy bền:

 - Nắm được tác dụng của chạy bền tác động đến hệ hô hấp, hệ cơ, hệ xương như thế nào.

 2. Kỹ năng:

+ Nhảy xa:

 - HS thực hiện tốt kĩ thuật chạy đà - giậm nhảy – trên không - tiếp đất bằng 2 chân.

 - Phối hợp tốt giai đoạn chạy đà – giậm nhảy

 - Thực hiện tốt một số động tác bổ trợ nhằm phát triển sức mạnh của chân.

+ Chạy bền:

 - Phối hợp được nhịp thở trong khi chạy.

 - Kết hợp tốt kĩ thuật đánh tay

 

doc40 trang | Chia sẻ: binhan19 | Lượt xem: 492 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục 9 tiết 21 đến 34 - Trường THCS TT Ba Tơ, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hác ở các nguồn khác nhau , có bao nhiêu kiểu nhảy xa 4 p - Đội hình 4 hàng ngang. - HS trả lời bằng phiếu thông tin do GV cấp và nộp vào buổi học sau IV. Rút kinh nghiệm sau giờ dạy:.......................................................................................... TUẦN THỨ: 12 Từ: Ngày 05 đến 10 tháng 11 năm 2018 TIẾT (Theo PPCT): 24 GIÁO ÁN: 24 Ngày soạn: 04/11/2018 Ngày dạy:05/11/2018 GIÁO ÁN THỂ DỤC KHỐI LỚP: 9 BÀI: KIỂM TRA CHẠY NGẮN ( 1 TIẾT) I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Chạy nhanh: + Kiểm tra kĩ thuật và thành tích chạy ngắn ( 60 m).. 2. Kỹ năng: + HS thực hiện tốt, đúng, chính xác kỹ thuật trong các giai đoạn . 3. Thái độ: - Tích cực, tự giác, nghiêm túc trong khi kiểm tra. - Giáo viên: Giáo án, cò, dây đích, sổ điểm. - Học sinh: Trang phục, bàn ghế gv. II. Đối tượng, thời gian, địa điểm, phương tiện dụng cụ giảng dạy: 1. Đối tượng học sinh lớp: 9 2. Thời gian giảng dạy: Tuần Tuần: 12- HKI Thứ: 2,3 ngày 05,06/ 11/ 2018 Tiết TKB : 1 (Buổi: sáng ) 3. Địa điểm giảng dạy: Sân trường THCS TT Ba Tơ 4. Phương tiện dụng cụ giảng dạy: 4.1. Giáo viên: Chuẩn bị bàn đạp xuất phát, cờ chuẩn, còi, thước, dây đích. 4.2. Học sinh: Trang phục thể dục, dày III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A/ PHẦN MỞ ĐẦU: 1.Nhận lớp: - Kiểm tra sĩ số. - Phổ biến nội dung bài dạy: + Kiểm tra: Chạy ngắn ( 60m) B/ PHẦN CƠ BẢN: 1 Khởi động: - Khởi động chung: Xoay dẻo các khớp, ép gối dọc, ép gối ngang. - Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông. * Kiểm tra chạy nhanh: - Mỗi đợt kiểm tra: HS đứng vào vị trí chuẩn bị, khi có lệnh mới tiến vào vạch xuất phát để kiểm tra. *. Cách cho điểm và xếp loại: + Loại Đạt ( Đ ) - Thực hiện đúng 4 giai đoạn kĩ thuật. - Phối hợp tốt giai đoạn xuất phát – chạy lao và kĩ thuật đánh đích. - Đảm bảo thành tích theo quy định. - Bước chạy rõ ràng - Nghiêm túc trong kiểm tra + Loại Chưa Đạt - Thực hiện tương đối đúng kĩ thuật. - Đảm bảo đúng 2 đến 3 giai đoạn kĩ thuật. - Tốc độ giảm dần. - Không thực hiện kĩ thuật đánh đích. - Không đạt thành tích theo quy định Thành tích: Nam 10.3s ; Nữ 11.6s 4 Củng cố: 5 Thả lỏng: - Tại chỗ hít thở sâu, rủ mềm toàn thân. C/ PHẦN KẾT THÚC: - Đánh giá, nhận xét buổi học. - Bài tập về nhà. - Xuống lớp. 3 phút 38 phút 4 phút € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € €gv - LT: báo cáo sĩ số cho gv. €gv € - LT: Điều khiển lớp khởi động . - Gọi 2 - 3 học sinh thực hiện. €€€€€€€€ €€€€€€€€ €€€€€€€€ 60m € € € €gv - Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 3 HS ( Cần xác định thời gian của mỗi HS bằng 1 đồng hồ). - Mỗi HS được kiểm tra 1 lần. Trường hợp đặc biệt cho kiểm tra lần 2. - HS: Toàn bộ nam thực hiện xong thì chuyển sang nữ thực hiện. - GV: Nhận xét, Đánh giá từng HS và cho điểm. - Nhận xét, công bố điểm. - Cán sự hoặc gv điều khiển thả lỏng €€€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€€ €gv - GV: nhận xét ưu khuyết điểm giờ học. IV. Rút kinh nghiệm sau giờ dạy:.......................................................................................... TUẦN THỨ: 13 Từ: Ngày 12 đến 17 tháng 11 năm 2018 TIẾT (Theo PPCT): 25 GIÁO ÁN: 25 Ngày soạn: 11/11/2018 Ngày dạy: 12/11/2018 GIÁO ÁN THỂ DỤC KHỐI LỚP: 9 BÀI: NHẢY XA – CHẠY BỀN * Nội dung: Ôn tập: - Nhảy xa: - Ôn chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp đất bằng 2 chân. Một số bài tập bổ trợ kĩ thuật , bài tập bổ trợ sức mạnh chân. - Chạy bền - Chạy bền trên địa hình tự nhiên: I-Mục tiêu bài học: 1. Kiến thức: + Nhảy xa: - Nắm được kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi và các trò chơi bổ trợ kĩ thuật . - Hiểu được giai đoạn kỉ thuật nào là quan trọng nhất ( Giai đoạn giậm nhảy quyết định thành tích) + Chạy bền: - Nắm được tác dụng của chạy bền tác động đến hệ hô hấp, hệ cơ, hệ xương như thế nào. 2. Kỹ năng: + Nhảy xa: - HS thực hiện tốt kĩ thuật chạy đà - giậm nhảy – trên không - tiếp đất bằng 2 chân. - Phối hợp tốt giai đoạn chạy đà – giậm nhảy - Thực hiện tốt một số động tác bổ trợ nhằm phát triển sức mạnh của chân. + Chạy bền: - Phối hợp được nhịp thở trong khi chạy. - Kết hợp tốt kĩ thuật đánh tay 3. Về thái độ: - Ngiêm túc, tự giác, nhanh nhẹn. 4. Đinh hướng phát triển năng lực - Năng lực vận động, năng lực thể lực, năng lực tư duy luyện tập, năng lực tự quản nhóm. 5. Kĩ thuật dạy học: - Kĩ thuật xoay vòng, tuần hoàn, nhóm II. Đối tượng, thời gian, địa điểm, phương tiện dụng cụ giảng dạy: 1. Đối tượng học sinh lớp: 9 2. Thời gian giảng dạy: Tuần: 13- HKI Thứ: 2,3 ngày 12,13/ 11/ 2018 Tiết TKB : 1 (Buổi: sáng ) 3. Địa điểm giảng dạy: Sân trường THCS TT Ba Tơ 4. Phương tiện dụng cụ giảng dạy: 4.1. Giáo viên: Chuẩn bị về sinh hố nhảy, tranh ảnh kĩ thuật, cờ chuẩn, còi, thước, 4.2. Học sinh: Trang phục thể dục, dày III. Tiến trình hoạt động: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS T.G S.L 1-HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG 1.1-Nhận lớp. - Kiểm tra sĩ số. - Kiểm tra tình hình sức khỏe của học sinh 10 p 1 p ĐHNL € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € 3m €gv - LT: báo cáo sĩ số cho gv. 1.2-Phổ biến nội dung yêu cầu của tiết học * Hoạt động 1 - Nhảy xa: - Ôn chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp đất bằng 2 chân. Một số bài tập bổ trợ kĩ thuật , bài tập bổ trợ sức mạnh chân. * Hoạt động 2 - Chạy bền - Nam chạy 4 vòng ( 400m). - Nữ chạy 3 vòng ( 300m) 1 p € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € €gv - Học sinh chú ý lắng nghe giáo viên phổ biến yêu cầu giờ học và những nội dung , kĩ thuật cần đạt 1.3-Khởi động chung và chuyên môn: + Khởi động chung: - Xoay dẻo các khớp, ép gối dọc, ép gối ngang. + Khởi động chuyên môn: - Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông. - Tại chổ đá lăng - Đà 3 bước giậm nhảy đá lăng. - Đà 3,5,7 bước thực hiện kĩ thuật bước bộ trên không. . Bật cao tại chỗ - Chạy tốc độ 15 m 8 p - LT: Điều khiển lớp khởi động. ĐHKĐ € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € 3m € € € € € € € € € € € € € X - Giáo viên hướng dẫn 1.4-Kiểm tra bài cũ: . - Gv có thể lồng ghép kiểm tra trong quá trình dạy . 2-HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC: 2.1. Hoạt động 1 - Nhảy xa: - Ôn chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp đất bằng 2 chân. Một số bài tập bổ trợ kĩ thuật , bài tập bổ trợ sức mạnh chân. 3.2. Hoạt động 2 - Chạy bền - Nam chạy 4 vòng ( 400m). - Nữ chạy 3 vòng ( 300m) 6 p 3 p 3 p € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € €gv - Học sinh chú ý lắng nghe giáo viên phổ biến yêu cầu giờ học. - Học sinh quan sát GV thị phạm động tác 3-HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP: 3.1. Hoạt động 1 - Ôn chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp đất bằng 2 chân. Một số bài tập bổ trợ kĩ thuật , bài tập bổ trợ sức mạnh chân. 3.2. Hoạt động 2 - Chạy bền - Nam chạy 4 vòng ( 400m). - Nữ chạy 3 vòng ( 300m) 3.3 Thả lỏng, hồi tỉnh: - Tại chỗ hít thở sâu, rủ mềm toàn thân. 3.4-Nhận xét giờ học: 20 13 p 7 p 5 p 4l - Học sinh chạy ngược chiều kim đồng hồ - Giáo viên quan sát nhắc nhở học sinh . €gv € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € - Gv quan sát sửa sai cho học sinh € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € 3m GV € 4-HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG, TÌM TÒI MỞ RỘNG. - HS biết vận dụng những kĩ thuật đã học vào tập luyện ở nhà. - Học sinh khai thác ở các nguồn khác nhau , 4 p - Đội hình 4 hàng ngang. € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € GV € - HS trả lời bằng phiếu thông tin do GV cấp và nộp vào buổi học sau IV. Rút kinh nghiệm sau giờ dạy:.......................................................................................... .. TUẦN THỨ: 13 Từ: Ngày 12 đến 17 tháng 11 năm 2018 TIẾT (Theo PPCT): 26 GIÁO ÁN: 26 Ngày soạn: 11/11/2018 Ngày dạy: 12/11/2018 GIÁO ÁN THỂ DỤC KHỐI LỚP: 9 BÀI: NHẢY XA – CHẠY BỀN * Nội dung: Ôn tập: - Nhảy xa: - Ôn chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp đất bằng 2 chân. Một số bài tập bổ trợ kĩ thuật , bài tập bổ trợ sức mạnh chân. - Chạy bền - Chạy bền trên địa hình tự nhiên: I-Mục tiêu bài học: 1. Kiến thức: + Nhảy xa: - Nắm được kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi và các trò chơi bổ trợ kĩ thuật . - Hiểu được giai đoạn kỉ thuật nào là quan trọng nhất ( Giai đoạn giậm nhảy quyết định thành tích) + Chạy bền: - Nắm được tác dụng của chạy bền tác động đến hệ hô hấp, hệ cơ, hệ xương như thế nào. 2. Kỹ năng: + Nhảy xa: - HS thực hiện tốt kĩ thuật chạy đà - giậm nhảy – trên không - tiếp đất bằng 2 chân. - Phối hợp tốt giai đoạn chạy đà – giậm nhảy - Thực hiện tốt một số động tác bổ trợ nhằm phát triển sức mạnh của chân. + Chạy bền: - Phối hợp được nhịp thở trong khi chạy. - Kết hợp tốt kĩ thuật đánh tay 3. Về thái độ: - Ngiêm túc, tự giác, nhanh nhẹn. 4. Đinh hướng phát triển năng lực - Năng lực vận động, năng lực thể lực, năng lực tư duy luyện tập, năng lực tự quản nhóm. 5. Kĩ thuật dạy học: - Kĩ thuật xoay vòng, tuần hoàn, nhóm II. Đối tượng, thời gian, địa điểm, phương tiện dụng cụ giảng dạy: 1. Đối tượng học sinh lớp: 9 2. Thời gian giảng dạy: Tuần: 13- HKI Thứ: 2,3 ngày 12,13/ 11/ 2018 Tiết TKB : 1 (Buổi: sáng ) 3. Địa điểm giảng dạy: Sân trường THCS TT Ba Tơ 4. Phương tiện dụng cụ giảng dạy: 4.1. Giáo viên: Chuẩn bị về sinh hố nhảy, tranh ảnh kĩ thuật, cờ chuẩn, còi, thước, 4.2. Học sinh: Trang phục thể dục, dày III. Tiến trình hoạt động: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS T.G S.L 1-HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG 1.1-Nhận lớp. - Kiểm tra sĩ số. - Kiểm tra tình hình sức khỏe của học sinh 10 p 1 p ĐHNL € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € 3m €gv - LT: báo cáo sĩ số cho gv. 1.2-Phổ biến nội dung yêu cầu của tiết học * Hoạt động 1 - Nhảy xa: - Ôn chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp đất bằng 2 chân. Một số bài tập bổ trợ kĩ thuật , bài tập bổ trợ sức mạnh chân. * Hoạt động 2 - Chạy bền - Nam chạy 4 vòng ( 400m). - Nữ chạy 3 vòng ( 300m) 1 p € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € €gv - Học sinh chú ý lắng nghe giáo viên phổ biến yêu cầu giờ học và những nội dung , kĩ thuật cần đạt 1.3-Khởi động chung và chuyên môn: + Khởi động chung: - Xoay dẻo các khớp, ép gối dọc, ép gối ngang. + Khởi động chuyên môn: - Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông. - Tại chổ đá lăng - Đà 3 bước giậm nhảy đá lăng. - Đà 3,5,7 bước thực hiện kĩ thuật bước bộ trên không. . Bật cao tại chỗ - Chạy tốc độ 15 m 8 p - LT: Điều khiển lớp khởi động. ĐHKĐ € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € 3m € € € € € € € € € € € € € X - Giáo viên hướng dẫn 1.4-Kiểm tra bài cũ: . - Gv có thể lồng ghép kiểm tra trong quá trình dạy . 2-HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC: 2.1. Hoạt động 1 - Nhảy xa: - Ôn chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp đất bằng 2 chân. Một số bài tập bổ trợ kĩ thuật , bài tập bổ trợ sức mạnh chân. 6 p 3 p 3 p € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € €gv - Học sinh chú ý lắng nghe giáo viên phổ biến yêu cầu giờ học. - Học sinh quan sát GV thị phạm động tác 3-HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP: 3.1. Hoạt động 1 - Ôn chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp đất bằng 2 chân. Một số bài tập bổ trợ kĩ thuật , bài tập bổ trợ sức mạnh chân. 3.2. Hoạt động 2 - Chạy bền - Nam chạy 4 vòng ( 400m). - Nữ chạy 3 vòng ( 300m) 3.3 Thả lỏng, hồi tỉnh: - Tại chỗ hít thở sâu, rủ mềm toàn thân. 3.4-Nhận xét giờ học: 20 13 p 7 p 5 p 4l - Học sinh chạy ngược chiều kim đồng hồ - Giáo viên quan sát nhắc nhở học sinh . €gv € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € - Gv quan sát sửa sai cho học sinh € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € 3m GV € 4-HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG, TÌM TÒI MỞ RỘNG. - HS biết vận dụng những kĩ thuật đã học vào tập luyện ở nhà. - Học sinh khai thác ở các nguồn khác nhau , 4 p - Đội hình 4 hàng ngang. € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € GV € - HS trả lời bằng phiếu thông tin do GV cấp và nộp vào buổi học sau TUẦN THỨ: 14 Từ: Ngày 19 đến 24 tháng 11 năm 2018 TIẾT (Theo PPCT): 27 GIÁO ÁN: 27 Ngày soạn: 18/11/2018 Ngày dạy: 19/11/2018 GIÁO ÁN THỂ DỤC KHỐI LỚP: 9 BÀI: NHẢY XA – CHẠY BỀN * Nội dung: Ôn tập: - Nhảy xa: - Ôn chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp đất bằng 2 chân. Một số bài tập bổ trợ kĩ thuật , bài tập bổ trợ sức mạnh chân. - Chạy bền - Chạy bền trên địa hình tự nhiên: I-Mục tiêu bài học: 1. Kiến thức: + Nhảy xa: - Nắm được kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi và các trò chơi bổ trợ kĩ thuật . - Hiểu được giai đoạn kỉ thuật nào là quan trọng nhất ( Giai đoạn giậm nhảy quyết định thành tích) + Chạy bền: - Nắm được tác dụng của chạy bền tác động đến hệ hô hấp, hệ cơ, hệ xương như thế nào. 2. Kỹ năng: + Nhảy xa: - HS thực hiện tốt kĩ thuật chạy đà - giậm nhảy – trên không - tiếp đất bằng 2 chân. - Phối hợp tốt giai đoạn chạy đà – giậm nhảy - Thực hiện tốt một số động tác bổ trợ nhằm phát triển sức mạnh của chân. + Chạy bền: - Phối hợp được nhịp thở trong khi chạy. - Kết hợp tốt kĩ thuật đánh tay 3. Về thái độ: - Ngiêm túc, tự giác, nhanh nhẹn. 4. Đinh hướng phát triển năng lực - Năng lực vận động, năng lực thể lực, năng lực tư duy luyện tập, năng lực tự quản nhóm. 5. Kĩ thuật dạy học: - Kĩ thuật xoay vòng, tuần hoàn, nhóm II. Đối tượng, thời gian, địa điểm, phương tiện dụng cụ giảng dạy: 1. Đối tượng học sinh lớp: 9 2. Thời gian giảng dạy: Tuần: 14- HKI Thứ: 2,3 ngày 19,20/ 11/ 2018 Tiết TKB : 1 (Buổi: sáng ) 3. Địa điểm giảng dạy: Sân trường THCS TT Ba Tơ 4. Phương tiện dụng cụ giảng dạy: 4.1. Giáo viên: Chuẩn bị về sinh hố nhảy, tranh ảnh kĩ thuật, cờ chuẩn, còi, thước, 4.2. Học sinh: Trang phục thể dục, dày III. Tiến trình hoạt động: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS T.G S.L 1-HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG 1.1-Nhận lớp. - Kiểm tra sĩ số. - Kiểm tra tình hình sức khỏe của học sinh 10 p 1 p ĐHNL € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € 3m €gv - LT: báo cáo sĩ số cho gv. 1.2-Phổ biến nội dung yêu cầu của tiết học * Hoạt động 1 - Nhảy xa: - Ôn chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp đất bằng 2 chân. Một số bài tập bổ trợ kĩ thuật , bài tập bổ trợ sức mạnh chân. * Hoạt động 2 - Chạy bền - Nam chạy 4 vòng ( 400m). - Nữ chạy 3 vòng ( 300m) 1 p € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € €gv - Học sinh chú ý lắng nghe giáo viên phổ biến yêu cầu giờ học và những nội dung , kĩ thuật cần đạt 1.3-Khởi động chung và chuyên môn: + Khởi động chung: - Xoay dẻo các khớp, ép gối dọc, ép gối ngang. + Khởi động chuyên môn: - Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông. - Tại chổ đá lăng - Đà 3 bước giậm nhảy đá lăng. - Đà 3,5,7 bước thực hiện kĩ thuật bước bộ trên không. . Bật cao tại chỗ - Chạy tốc độ 15 m 8 p - LT: Điều khiển lớp khởi động. ĐHKĐ € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € 3m € € € € € € € € € € € € € X - Giáo viên hướng dẫn 1.4-Kiểm tra bài cũ: . - Gv có thể lồng ghép kiểm tra trong quá trình dạy . 2-HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC: 2.1. Hoạt động 1 - Nhảy xa: - Ôn chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp đất bằng 2 chân. Một số bài tập bổ trợ kĩ thuật , bài tập bổ trợ sức mạnh chân. 3.2. Hoạt động 2 - Chạy bền - Nam chạy 4 vòng ( 400m). - Nữ chạy 3 vòng ( 300m) 6 p 3 p 3 p € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € €gv - Học sinh chú ý lắng nghe giáo viên phổ biến yêu cầu giờ học. - Học sinh quan sát GV thị phạm động tác 3-HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP: 3.1. Hoạt động 1 - Ôn chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp đất bằng 2 chân. Một số bài tập bổ trợ kĩ thuật , bài tập bổ trợ sức mạnh chân. 3.2. Hoạt động 2 - Chạy bền - Nam chạy 4 vòng ( 400m). - Nữ chạy 3 vòng ( 300m) 3.3 Thả lỏng, hồi tỉnh: - Tại chỗ hít thở sâu, rủ mềm toàn thân. 3.4-Nhận xét giờ học: 20 13 p 7 p 5 p 4l - Học sinh chạy ngược chiều kim đồng hồ - Giáo viên quan sát nhắc nhở học sinh . €gv € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € - Gv quan sát sửa sai cho học sinh € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € 3m GV € 4-HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG, TÌM TÒI MỞ RỘNG. - HS biết vận dụng những kĩ thuật đã học vào tập luyện ở nhà. - Học sinh khai thác ở các nguồn khác nhau , 4 p - Đội hình 4 hàng ngang. € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € GV € - HS trả lời bằng phiếu thông tin do GV cấp và nộp vào buổi học sau IV. Rút kinh nghiệm sau giờ dạy:.......................................................................................... .. TUẦN THỨ: 14 Từ: Ngày 19 đến 24 tháng 11 năm 2018 TIẾT (Theo PPCT): 28 GIÁO ÁN: 28 Ngày soạn: 18/11/2018 Ngày dạy: 18/11/2018 GIÁO ÁN THỂ DỤC KHỐI LỚP: 9 BÀI: NHẢY XA – CHẠY BỀN * Nội dung: Ôn tập: - Nhảy xa: - Ôn chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp đất bằng 2 chân. Một số bài tập bổ trợ kĩ thuật , bài tập bổ trợ sức mạnh chân. - Chạy bền - Chạy bền trên địa hình tự nhiên: I-Mục tiêu bài học: 1. Kiến thức: + Nhảy xa: - Nắm được kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi và các trò chơi bổ trợ kĩ thuật . - Hiểu được giai đoạn kỉ thuật nào là quan trọng nhất ( Giai đoạn giậm nhảy quyết định thành tích) + Chạy bền: - Nắm được tác dụng của chạy bền tác động đến hệ hô hấp, hệ cơ, hệ xương như thế nào. 2. Kỹ năng: + Nhảy xa: - HS thực hiện tốt kĩ thuật chạy đà - giậm nhảy – trên không - tiếp đất bằng 2 chân. - Phối hợp tốt giai đoạn chạy đà – giậm nhảy - Thực hiện tốt một số động tác bổ trợ nhằm phát triển sức mạnh của chân. + Chạy bền: - Phối hợp được nhịp thở trong khi chạy. - Kết hợp tốt kĩ thuật đánh tay 3. Về thái độ: - Ngiêm túc, tự giác, nhanh nhẹn. 4. Đinh hướng phát triển năng lực - Năng lực vận động, năng lực thể lực, năng lực tư duy luyện tập, năng lực tự quản nhóm. 5. Kĩ thuật dạy học: - Kĩ thuật xoay vòng, tuần hoàn, nhóm II. Đối tượng, thời gian, địa điểm, phương tiện dụng cụ giảng dạy: 1. Đối tượng học sinh lớp: 9 2. Thời gian giảng dạy: Tuần: 14- HKI Thứ: 2,3 ngày 19,20/ 11/ 2018 Tiết TKB : 1 (Buổi: sáng ) 3. Địa điểm giảng dạy: Sân trường THCS TT Ba Tơ 4. Phương tiện dụng cụ giảng dạy: 4.1. Giáo viên: Chuẩn bị về sinh hố nhảy, tranh ảnh kĩ thuật, cờ chuẩn, còi, thước, 4.2. Học sinh: Trang phục thể dục, dày III. Tiến trình hoạt động: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS T.G S.L 1-HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG 1.1-Nhận lớp. - Kiểm tra sĩ số. - Kiểm tra tình hình sức khỏe của học sinh 10 p 1 p ĐHNL € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € 3m €gv - LT: báo cáo sĩ số cho gv. 1.2-Phổ biến nội dung yêu cầu của tiết học * Hoạt động 1 - Nhảy xa: - Ôn chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp đất bằng 2 chân. Một số bài tập bổ trợ kĩ thuật , bài tập bổ trợ sức mạnh chân. * Hoạt động 2 - Chạy bền - Nam chạy 4 vòng ( 400m). - Nữ chạy 3 vòng ( 300m) 1 p € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € €gv - Học sinh chú ý lắng nghe giáo viên phổ biến yêu cầu giờ học và những nội dung , kĩ thuật cần đạt 1.3-Khởi động chung và chuyên môn: + Khởi động chung: - Xoay dẻo các khớp, ép gối dọc, ép gối ngang. + Khởi động chuyên môn: - Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông. - Tại chổ đá lăng - Đà 3 bước giậm nhảy đá lăng. - Đà 3,5,7 bước thực hiện kĩ thuật bước bộ trên không. . Bật cao tại chỗ - Chạy tốc độ 15 m 8 p - LT: Điều khiển lớp khởi động. ĐHKĐ € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € 3m € € € € € € € € € € € € € X - Giáo viên hướng dẫn 1.4-Kiểm tra bài cũ: . - Gv có thể lồng ghép kiểm tra trong quá trình dạy . 2-HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC: 2.1. Hoạt động 1 - Nhảy xa: - Ôn chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp đất bằng 2 chân. Một số bài tập bổ trợ kĩ thuật , bài tập bổ trợ sức mạnh chân. 6 p 3 p 3 p € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € €gv - Học sinh chú ý lắng nghe giáo viên phổ biến yêu cầu giờ học. - Học sinh quan sát GV thị phạm động tác 3-HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP: 3.1. Hoạt động 1 - Ôn chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp đất bằng 2 chân. Một số bài tập bổ trợ kĩ thuật , bài tập bổ trợ sức mạnh chân. 3.2. Hoạt động 2 - Chạy bền - Nam chạy 4 vòng ( 400m). - Nữ chạy 3 vòng ( 300m) 3.3 Thả lỏng, hồi tỉnh: - Tại chỗ hít thở sâu, rủ mềm toàn thân. 3.4-Nhận xét giờ học: 20 13 p 7 p 5 p 4l - Học sinh chạy ngược chiều kim đồng hồ - Giáo viên quan sát nhắc nhở học sinh . €gv € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € - Gv quan sát sửa sai cho học sinh € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € 3m GV € 4-HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG, TÌM TÒI MỞ RỘNG. - HS biết vận dụng những kĩ thuật đã học vào tập luyện ở nhà. - Học sinh khai thác ở các nguồn khác nhau , 4 p - Đội hình 4 hàng ngang. € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € GV € - HS trả lời bằng phiếu thông tin do GV cấp và nộp vào buổi học sau IV. Rút kinh nghiệm sau giờ dạy:.......................................................................................... . TUẦN THỨ: 15 Từ: Ngày 26/11 đến 01 tháng 12 năm 2018 TIẾT (Theo PPCT): 29 GIÁO ÁN: 29 Ngày soạn: 25/11/2018 Ngày dạy: 26/11/2018 GIÁO ÁN THỂ DỤC KHỐI LỚP: 9 BÀI: NHẢY XA – CHẠY BỀN * Nội dung: Ôn tập: - Nhảy xa: - Ôn chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp đất bằng 2 chân. Một số bài tập bổ trợ kĩ thuật , bài tập bổ trợ sức mạnh chân. - Chạy bền - Chạy bền trên địa hình tự nhiên: I-Mục tiêu bài học: 1. Kiến thức: + Nhảy xa: - Nắm được kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi và các trò chơi bổ trợ kĩ thuật . - Hiểu được giai đoạn kỉ thuật nào là quan trọng nhất ( Giai đoạn giậm nhảy quyết định thành tích) + Chạy bền: - Nắm được tác dụng của chạy bền tác động đến hệ hô hấp, hệ cơ, hệ xương như thế nào. 2. Kỹ năng: + Nhảy xa: - HS thực hiện tốt kĩ thuật chạy đà - giậm nhảy – trên không - tiếp đất bằng 2 chân. - Phối hợp tốt giai đoạn chạy đà – giậm nhảy - Thực hiện tốt một số động tác bổ trợ nhằm phát triển sức mạnh của chân. + Chạy bền: - Phối hợp được nhịp thở trong khi chạy. - Kết hợp tốt kĩ thuật đánh tay 3. Về thái độ: - Ngiêm túc, tự giác, nhanh nhẹn. 4. Đinh hướng phát triển năng lực - Năng lực vận động, năng lực thể lực, năng lực tư duy luyện tập, năng lực tự quản nhóm. 5. Kĩ thuật dạy học: - Kĩ thuật xoay vòng, tuần hoàn, nhóm II. Đối tượng, thời gian, địa điểm, phương tiện dụng cụ giảng dạy: 1. Đối tượng học sinh lớp: 9 2. Thời gian giảng dạy: Tuần: 15- HKI Thứ: 4,6 ngày 28,30/ 11 / 2018 Tiết TKB : 1 (Buổi: sáng ) 3. Địa điểm giảng dạy: Sân trường THCS TT Ba Tơ 4. Phương tiện dụng cụ giảng dạy: 4.1. Giáo viên: Chuẩn bị về sinh hố nhảy, tranh ảnh kĩ thuật, cờ chuẩn, còi, thước, 4.2. Học sinh: Trang phục thể dục, dày III. Tiến trình hoạt động: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS T.G S.L 1-HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG 1.1-Nhận lớp. - Kiểm tra sĩ số. - Kiểm tra tình hình sức khỏe của học sinh 10 p 1 p ĐHNL € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € 3m €gv - LT: báo cáo sĩ số cho gv. 1.2-Phổ biến nội dung yêu cầu của tiết học * Hoạt động 1 - Nhảy xa: - Ôn chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp đất bằng 2 chân. Một số bài tập bổ trợ kĩ thuật , bài tập bổ trợ sức mạnh chân. * Hoạt động 2 - Chạy bền - Nam chạy 4 vòng ( 400m). - Nữ chạy 3 vòng ( 300m) 1 p € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € €gv - Học sinh chú ý lắng nghe giáo viên phổ biến yêu cầu giờ học và những nội dung , kĩ thuật cần đạt 1.3-Khởi động chung và chuyên môn: + Khởi động chung: - Xoay dẻo các khớp, ép gối dọc, ép gối ngang. + Khởi động chuyên môn: - Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông. - Tại chổ đá lăng - Đà 3 bước giậm nhảy đá lăng. - Đà 3,5,7 bước thực hiện kĩ thuật bước bộ trên không. . Bật cao tại chỗ - Chạy tốc độ 15 m 8 p - LT: Điều khiển lớp khởi động. ĐHKĐ € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € 3m € € € € € € € € € € € € € X - Giáo viên hướng dẫn 1.4-Kiểm tra bài cũ: . - Gv có thể lồng ghép kiểm tra trong quá trình dạy . 2-HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC: 2.1. Hoạt động 1 - Nhảy xa: - Ôn chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp đất bằng 2 chân. Một số bài tập bổ trợ kĩ thuật , bài tập bổ trợ sức mạnh chân. 6 p 3 p 3 p € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € €gv - Học sinh chú ý lắng nghe giáo viên phổ biến yêu cầu giờ học. - Học sinh quan sát GV thị phạm động tác 3-HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP: 3.1. Hoạt động 1 - Ôn chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp đất bằng 2 chân. Một số bài tập bổ trợ kĩ thuật , bài tập bổ trợ sức mạnh chân. 3.2. Hoạt động 2 - Chạy bền - Nam chạy 4 vòng ( 400m). - Nữ chạy 3 vòng ( 300m) 3.3 Thả lỏng, hồi tỉnh: - Tại chỗ hít thở sâu, rủ mềm toàn thân. 3.4-Nhận xét giờ học: 20 13 p 7 p 5 p 4l - Học sinh chạy ngược chiều kim đồng hồ - Giáo viên quan sát nhắc nhở học sinh . €gv € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € - Gv quan sát sửa sai cho học sinh € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € 3m GV € 4-HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG, TÌM TÒI

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docGiao an hoc ki 1soan theo mau moi_12530359.doc
Tài liệu liên quan