GIÁO ÁN THỂ DỤC KHỐI LỚP: 9
BÀI: NHẢY XA – CHẠY BỀN
* Nội dung: Ôn tập:
- Nhảy xa:
- Ôn chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp đất bằng 2 chân. Một số bài tập bổ trợ kĩ thuật , bài tập bổ trợ sức mạnh chân.
- Chạy bền
- Chạy bền trên địa hình tự nhiên:
I-Mục tiêu bài học:
1. Kiến thức:
+ Nhảy xa:
- Nắm được kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi và các trò chơi bổ trợ kĩ thuật .
- Hiểu được giai đoạn kỉ thuật nào là quan trọng nhất ( Giai đoạn giậm nhảy quyết định thành tích)
+ Chạy bền:
- Nắm được tác dụng của chạy bền tác động đến hệ hô hấp, hệ cơ, hệ xương như thế nào.
2. Kỹ năng:
+ Nhảy xa:
- HS thực hiện tốt kĩ thuật chạy đà - giậm nhảy – trên không - tiếp đất bằng 2 chân.
- Phối hợp tốt giai đoạn chạy đà – giậm nhảy
- Thực hiện tốt một số động tác bổ trợ nhằm phát triển sức mạnh của chân.
+ Chạy bền:
- Phối hợp được nhịp thở trong khi chạy.
- Kết hợp tốt kĩ thuật đánh tay
40 trang |
Chia sẻ: binhan19 | Lượt xem: 487 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục 9 tiết 21 đến 34 - Trường THCS TT Ba Tơ, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hác ở các nguồn khác nhau , có bao nhiêu kiểu nhảy xa
4 p
- Đội hình 4 hàng ngang.
- HS trả lời bằng phiếu thông tin do GV cấp và nộp vào buổi học sau
IV. Rút kinh nghiệm sau giờ dạy:..........................................................................................
TUẦN THỨ: 12 Từ: Ngày 05 đến 10 tháng 11 năm 2018
TIẾT (Theo PPCT): 24 GIÁO ÁN: 24 Ngày soạn: 04/11/2018
Ngày dạy:05/11/2018
GIÁO ÁN THỂ DỤC KHỐI LỚP: 9
BÀI: KIỂM TRA CHẠY NGẮN ( 1 TIẾT)
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Chạy nhanh:
+ Kiểm tra kĩ thuật và thành tích chạy ngắn ( 60 m)..
2. Kỹ năng:
+ HS thực hiện tốt, đúng, chính xác kỹ thuật trong các giai đoạn .
3. Thái độ:
- Tích cực, tự giác, nghiêm túc trong khi kiểm tra.
- Giáo viên: Giáo án, cò, dây đích, sổ điểm.
- Học sinh: Trang phục, bàn ghế gv.
II. Đối tượng, thời gian, địa điểm, phương tiện dụng cụ giảng dạy:
1. Đối tượng học sinh lớp: 9
2. Thời gian giảng dạy:
Tuần Tuần: 12- HKI Thứ: 2,3 ngày 05,06/ 11/ 2018 Tiết TKB : 1 (Buổi: sáng )
3. Địa điểm giảng dạy: Sân trường THCS TT Ba Tơ
4. Phương tiện dụng cụ giảng dạy:
4.1. Giáo viên: Chuẩn bị bàn đạp xuất phát, cờ chuẩn, còi, thước, dây đích.
4.2. Học sinh: Trang phục thể dục, dày
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A/ PHẦN MỞ ĐẦU:
1.Nhận lớp:
- Kiểm tra sĩ số.
- Phổ biến nội dung bài dạy:
+ Kiểm tra: Chạy ngắn ( 60m)
B/ PHẦN CƠ BẢN:
1 Khởi động:
- Khởi động chung: Xoay dẻo các khớp, ép gối dọc, ép gối ngang.
- Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
* Kiểm tra chạy nhanh:
- Mỗi đợt kiểm tra: HS đứng vào vị trí chuẩn bị, khi có lệnh mới tiến vào vạch xuất phát để kiểm tra.
*. Cách cho điểm và xếp loại:
+ Loại Đạt ( Đ )
- Thực hiện đúng 4 giai đoạn kĩ thuật.
- Phối hợp tốt giai đoạn xuất phát – chạy lao và kĩ thuật đánh đích.
- Đảm bảo thành tích theo quy định.
- Bước chạy rõ ràng
- Nghiêm túc trong kiểm tra
+ Loại Chưa Đạt
- Thực hiện tương đối đúng kĩ thuật.
- Đảm bảo đúng 2 đến 3 giai đoạn kĩ thuật.
- Tốc độ giảm dần.
- Không thực hiện kĩ thuật đánh đích.
- Không đạt thành tích theo quy định
Thành tích: Nam 10.3s ; Nữ 11.6s
4 Củng cố:
5 Thả lỏng:
- Tại chỗ hít thở sâu, rủ mềm toàn thân.
C/ PHẦN KẾT THÚC:
- Đánh giá, nhận xét buổi học.
- Bài tập về nhà.
- Xuống lớp.
3 phút
38 phút
4 phút
gv
- LT: báo cáo sĩ số cho gv.
gv
- LT: Điều khiển lớp khởi động
.
- Gọi 2 - 3 học sinh thực hiện.
60m
gv
- Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 3 HS ( Cần xác định thời gian của mỗi HS bằng 1 đồng hồ).
- Mỗi HS được kiểm tra 1 lần. Trường hợp đặc biệt cho kiểm tra lần 2.
- HS: Toàn bộ nam thực hiện xong thì chuyển sang nữ thực hiện.
- GV: Nhận xét, Đánh giá từng HS và cho điểm.
- Nhận xét, công bố điểm.
- Cán sự hoặc gv điều khiển thả lỏng
gv
- GV: nhận xét ưu khuyết điểm giờ học.
IV. Rút kinh nghiệm sau giờ dạy:..........................................................................................
TUẦN THỨ: 13 Từ: Ngày 12 đến 17 tháng 11 năm 2018
TIẾT (Theo PPCT): 25 GIÁO ÁN: 25 Ngày soạn: 11/11/2018
Ngày dạy: 12/11/2018
GIÁO ÁN THỂ DỤC KHỐI LỚP: 9
BÀI: NHẢY XA – CHẠY BỀN
* Nội dung: Ôn tập:
- Nhảy xa:
- Ôn chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp đất bằng 2 chân. Một số bài tập bổ trợ kĩ thuật , bài tập bổ trợ sức mạnh chân.
- Chạy bền
- Chạy bền trên địa hình tự nhiên:
I-Mục tiêu bài học:
1. Kiến thức:
+ Nhảy xa:
- Nắm được kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi và các trò chơi bổ trợ kĩ thuật .
- Hiểu được giai đoạn kỉ thuật nào là quan trọng nhất ( Giai đoạn giậm nhảy quyết định thành tích)
+ Chạy bền:
- Nắm được tác dụng của chạy bền tác động đến hệ hô hấp, hệ cơ, hệ xương như thế nào.
2. Kỹ năng:
+ Nhảy xa:
- HS thực hiện tốt kĩ thuật chạy đà - giậm nhảy – trên không - tiếp đất bằng 2 chân.
- Phối hợp tốt giai đoạn chạy đà – giậm nhảy
- Thực hiện tốt một số động tác bổ trợ nhằm phát triển sức mạnh của chân.
+ Chạy bền:
- Phối hợp được nhịp thở trong khi chạy.
- Kết hợp tốt kĩ thuật đánh tay
3. Về thái độ:
- Ngiêm túc, tự giác, nhanh nhẹn.
4. Đinh hướng phát triển năng lực
- Năng lực vận động, năng lực thể lực, năng lực tư duy luyện tập, năng lực tự quản nhóm.
5. Kĩ thuật dạy học:
- Kĩ thuật xoay vòng, tuần hoàn, nhóm
II. Đối tượng, thời gian, địa điểm, phương tiện dụng cụ giảng dạy:
1. Đối tượng học sinh lớp: 9
2. Thời gian giảng dạy:
Tuần: 13- HKI Thứ: 2,3 ngày 12,13/ 11/ 2018 Tiết TKB : 1 (Buổi: sáng )
3. Địa điểm giảng dạy: Sân trường THCS TT Ba Tơ
4. Phương tiện dụng cụ giảng dạy:
4.1. Giáo viên: Chuẩn bị về sinh hố nhảy, tranh ảnh kĩ thuật, cờ chuẩn, còi, thước,
4.2. Học sinh: Trang phục thể dục, dày
III. Tiến trình hoạt động:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
T.G
S.L
1-HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
1.1-Nhận lớp.
- Kiểm tra sĩ số.
- Kiểm tra tình hình sức khỏe của học sinh
10 p
1 p
ĐHNL
3m
gv
- LT: báo cáo sĩ số cho gv.
1.2-Phổ biến nội dung yêu cầu của tiết học
* Hoạt động 1
- Nhảy xa:
- Ôn chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp đất bằng 2 chân. Một số bài tập bổ trợ kĩ thuật , bài tập bổ trợ sức mạnh chân.
* Hoạt động 2
- Chạy bền
- Nam chạy 4 vòng ( 400m).
- Nữ chạy 3 vòng ( 300m)
1 p
gv
- Học sinh chú ý lắng nghe giáo viên phổ biến yêu cầu giờ học và những nội dung , kĩ thuật cần đạt
1.3-Khởi động chung và chuyên môn:
+ Khởi động chung:
- Xoay dẻo các khớp, ép gối dọc, ép gối ngang.
+ Khởi động chuyên môn:
- Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
- Tại chổ đá lăng
- Đà 3 bước giậm nhảy đá lăng.
- Đà 3,5,7 bước thực hiện kĩ thuật bước bộ trên không. .
Bật cao tại chỗ
- Chạy tốc độ 15 m
8 p
- LT: Điều khiển lớp khởi động.
ĐHKĐ
3m
X
- Giáo viên hướng dẫn
1.4-Kiểm tra bài cũ:
.
- Gv có thể lồng ghép kiểm tra trong quá trình dạy .
2-HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC:
2.1. Hoạt động 1
- Nhảy xa:
- Ôn chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp đất bằng 2 chân. Một số bài tập bổ trợ kĩ thuật , bài tập bổ trợ sức mạnh chân.
3.2. Hoạt động 2
- Chạy bền
- Nam chạy 4 vòng ( 400m).
- Nữ chạy 3 vòng ( 300m)
6 p
3 p
3 p
gv
- Học sinh chú ý lắng nghe giáo viên phổ biến yêu cầu giờ học.
- Học sinh quan sát GV thị phạm động tác
3-HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP:
3.1. Hoạt động 1
- Ôn chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp đất bằng 2 chân. Một số bài tập bổ trợ kĩ thuật , bài tập bổ trợ sức mạnh chân.
3.2. Hoạt động 2
- Chạy bền
- Nam chạy 4 vòng ( 400m).
- Nữ chạy 3 vòng ( 300m)
3.3 Thả lỏng, hồi tỉnh:
- Tại chỗ hít thở sâu, rủ mềm toàn thân.
3.4-Nhận xét giờ học:
20
13 p
7 p
5 p
4l
- Học sinh chạy ngược chiều kim đồng hồ
- Giáo viên quan sát nhắc nhở học sinh .
gv
- Gv quan sát sửa sai cho học sinh
3m
GV
4-HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG, TÌM TÒI MỞ RỘNG.
- HS biết vận dụng những kĩ thuật đã học vào tập luyện ở nhà.
- Học sinh khai thác ở các nguồn khác nhau ,
4 p
- Đội hình 4 hàng ngang.
GV
- HS trả lời bằng phiếu thông tin do GV cấp và nộp vào buổi học sau
IV. Rút kinh nghiệm sau giờ dạy:..........................................................................................
..
TUẦN THỨ: 13 Từ: Ngày 12 đến 17 tháng 11 năm 2018
TIẾT (Theo PPCT): 26 GIÁO ÁN: 26 Ngày soạn: 11/11/2018
Ngày dạy: 12/11/2018
GIÁO ÁN THỂ DỤC KHỐI LỚP: 9
BÀI: NHẢY XA – CHẠY BỀN
* Nội dung: Ôn tập:
- Nhảy xa:
- Ôn chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp đất bằng 2 chân. Một số bài tập bổ trợ kĩ thuật , bài tập bổ trợ sức mạnh chân.
- Chạy bền
- Chạy bền trên địa hình tự nhiên:
I-Mục tiêu bài học:
1. Kiến thức:
+ Nhảy xa:
- Nắm được kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi và các trò chơi bổ trợ kĩ thuật .
- Hiểu được giai đoạn kỉ thuật nào là quan trọng nhất ( Giai đoạn giậm nhảy quyết định thành tích)
+ Chạy bền:
- Nắm được tác dụng của chạy bền tác động đến hệ hô hấp, hệ cơ, hệ xương như thế nào.
2. Kỹ năng:
+ Nhảy xa:
- HS thực hiện tốt kĩ thuật chạy đà - giậm nhảy – trên không - tiếp đất bằng 2 chân.
- Phối hợp tốt giai đoạn chạy đà – giậm nhảy
- Thực hiện tốt một số động tác bổ trợ nhằm phát triển sức mạnh của chân.
+ Chạy bền:
- Phối hợp được nhịp thở trong khi chạy.
- Kết hợp tốt kĩ thuật đánh tay
3. Về thái độ:
- Ngiêm túc, tự giác, nhanh nhẹn.
4. Đinh hướng phát triển năng lực
- Năng lực vận động, năng lực thể lực, năng lực tư duy luyện tập, năng lực tự quản nhóm.
5. Kĩ thuật dạy học:
- Kĩ thuật xoay vòng, tuần hoàn, nhóm
II. Đối tượng, thời gian, địa điểm, phương tiện dụng cụ giảng dạy:
1. Đối tượng học sinh lớp: 9
2. Thời gian giảng dạy:
Tuần: 13- HKI Thứ: 2,3 ngày 12,13/ 11/ 2018 Tiết TKB : 1 (Buổi: sáng )
3. Địa điểm giảng dạy: Sân trường THCS TT Ba Tơ
4. Phương tiện dụng cụ giảng dạy:
4.1. Giáo viên: Chuẩn bị về sinh hố nhảy, tranh ảnh kĩ thuật, cờ chuẩn, còi, thước,
4.2. Học sinh: Trang phục thể dục, dày
III. Tiến trình hoạt động:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
T.G
S.L
1-HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
1.1-Nhận lớp.
- Kiểm tra sĩ số.
- Kiểm tra tình hình sức khỏe của học sinh
10 p
1 p
ĐHNL
3m
gv
- LT: báo cáo sĩ số cho gv.
1.2-Phổ biến nội dung yêu cầu của tiết học
* Hoạt động 1
- Nhảy xa:
- Ôn chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp đất bằng 2 chân. Một số bài tập bổ trợ kĩ thuật , bài tập bổ trợ sức mạnh chân.
* Hoạt động 2
- Chạy bền
- Nam chạy 4 vòng ( 400m).
- Nữ chạy 3 vòng ( 300m)
1 p
gv
- Học sinh chú ý lắng nghe giáo viên phổ biến yêu cầu giờ học và những nội dung , kĩ thuật cần đạt
1.3-Khởi động chung và chuyên môn:
+ Khởi động chung:
- Xoay dẻo các khớp, ép gối dọc, ép gối ngang.
+ Khởi động chuyên môn:
- Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
- Tại chổ đá lăng
- Đà 3 bước giậm nhảy đá lăng.
- Đà 3,5,7 bước thực hiện kĩ thuật bước bộ trên không. .
Bật cao tại chỗ
- Chạy tốc độ 15 m
8 p
- LT: Điều khiển lớp khởi động.
ĐHKĐ
3m
X
- Giáo viên hướng dẫn
1.4-Kiểm tra bài cũ:
.
- Gv có thể lồng ghép kiểm tra trong quá trình dạy .
2-HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC:
2.1. Hoạt động 1
- Nhảy xa:
- Ôn chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp đất bằng 2 chân. Một số bài tập bổ trợ kĩ thuật , bài tập bổ trợ sức mạnh chân.
6 p
3 p
3 p
gv
- Học sinh chú ý lắng nghe giáo viên phổ biến yêu cầu giờ học.
- Học sinh quan sát GV thị phạm động tác
3-HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP:
3.1. Hoạt động 1
- Ôn chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp đất bằng 2 chân. Một số bài tập bổ trợ kĩ thuật , bài tập bổ trợ sức mạnh chân.
3.2. Hoạt động 2
- Chạy bền
- Nam chạy 4 vòng ( 400m).
- Nữ chạy 3 vòng ( 300m)
3.3 Thả lỏng, hồi tỉnh:
- Tại chỗ hít thở sâu, rủ mềm toàn thân.
3.4-Nhận xét giờ học:
20
13 p
7 p
5 p
4l
- Học sinh chạy ngược chiều kim đồng hồ
- Giáo viên quan sát nhắc nhở học sinh .
gv
- Gv quan sát sửa sai cho học sinh
3m
GV
4-HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG, TÌM TÒI MỞ RỘNG.
- HS biết vận dụng những kĩ thuật đã học vào tập luyện ở nhà.
- Học sinh khai thác ở các nguồn khác nhau ,
4 p
- Đội hình 4 hàng ngang.
GV
- HS trả lời bằng phiếu thông tin do GV cấp và nộp vào buổi học sau
TUẦN THỨ: 14 Từ: Ngày 19 đến 24 tháng 11 năm 2018
TIẾT (Theo PPCT): 27 GIÁO ÁN: 27 Ngày soạn: 18/11/2018
Ngày dạy: 19/11/2018
GIÁO ÁN THỂ DỤC KHỐI LỚP: 9
BÀI: NHẢY XA – CHẠY BỀN
* Nội dung: Ôn tập:
- Nhảy xa:
- Ôn chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp đất bằng 2 chân. Một số bài tập bổ trợ kĩ thuật , bài tập bổ trợ sức mạnh chân.
- Chạy bền
- Chạy bền trên địa hình tự nhiên:
I-Mục tiêu bài học:
1. Kiến thức:
+ Nhảy xa:
- Nắm được kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi và các trò chơi bổ trợ kĩ thuật .
- Hiểu được giai đoạn kỉ thuật nào là quan trọng nhất ( Giai đoạn giậm nhảy quyết định thành tích)
+ Chạy bền:
- Nắm được tác dụng của chạy bền tác động đến hệ hô hấp, hệ cơ, hệ xương như thế nào.
2. Kỹ năng:
+ Nhảy xa:
- HS thực hiện tốt kĩ thuật chạy đà - giậm nhảy – trên không - tiếp đất bằng 2 chân.
- Phối hợp tốt giai đoạn chạy đà – giậm nhảy
- Thực hiện tốt một số động tác bổ trợ nhằm phát triển sức mạnh của chân.
+ Chạy bền:
- Phối hợp được nhịp thở trong khi chạy.
- Kết hợp tốt kĩ thuật đánh tay
3. Về thái độ:
- Ngiêm túc, tự giác, nhanh nhẹn.
4. Đinh hướng phát triển năng lực
- Năng lực vận động, năng lực thể lực, năng lực tư duy luyện tập, năng lực tự quản nhóm.
5. Kĩ thuật dạy học:
- Kĩ thuật xoay vòng, tuần hoàn, nhóm
II. Đối tượng, thời gian, địa điểm, phương tiện dụng cụ giảng dạy:
1. Đối tượng học sinh lớp: 9
2. Thời gian giảng dạy:
Tuần: 14- HKI Thứ: 2,3 ngày 19,20/ 11/ 2018 Tiết TKB : 1 (Buổi: sáng )
3. Địa điểm giảng dạy: Sân trường THCS TT Ba Tơ
4. Phương tiện dụng cụ giảng dạy:
4.1. Giáo viên: Chuẩn bị về sinh hố nhảy, tranh ảnh kĩ thuật, cờ chuẩn, còi, thước,
4.2. Học sinh: Trang phục thể dục, dày
III. Tiến trình hoạt động:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
T.G
S.L
1-HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
1.1-Nhận lớp.
- Kiểm tra sĩ số.
- Kiểm tra tình hình sức khỏe của học sinh
10 p
1 p
ĐHNL
3m
gv
- LT: báo cáo sĩ số cho gv.
1.2-Phổ biến nội dung yêu cầu của tiết học
* Hoạt động 1
- Nhảy xa:
- Ôn chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp đất bằng 2 chân. Một số bài tập bổ trợ kĩ thuật , bài tập bổ trợ sức mạnh chân.
* Hoạt động 2
- Chạy bền
- Nam chạy 4 vòng ( 400m).
- Nữ chạy 3 vòng ( 300m)
1 p
gv
- Học sinh chú ý lắng nghe giáo viên phổ biến yêu cầu giờ học và những nội dung , kĩ thuật cần đạt
1.3-Khởi động chung và chuyên môn:
+ Khởi động chung:
- Xoay dẻo các khớp, ép gối dọc, ép gối ngang.
+ Khởi động chuyên môn:
- Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
- Tại chổ đá lăng
- Đà 3 bước giậm nhảy đá lăng.
- Đà 3,5,7 bước thực hiện kĩ thuật bước bộ trên không. .
Bật cao tại chỗ
- Chạy tốc độ 15 m
8 p
- LT: Điều khiển lớp khởi động.
ĐHKĐ
3m
X
- Giáo viên hướng dẫn
1.4-Kiểm tra bài cũ:
.
- Gv có thể lồng ghép kiểm tra trong quá trình dạy .
2-HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC:
2.1. Hoạt động 1
- Nhảy xa:
- Ôn chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp đất bằng 2 chân. Một số bài tập bổ trợ kĩ thuật , bài tập bổ trợ sức mạnh chân.
3.2. Hoạt động 2
- Chạy bền
- Nam chạy 4 vòng ( 400m).
- Nữ chạy 3 vòng ( 300m)
6 p
3 p
3 p
gv
- Học sinh chú ý lắng nghe giáo viên phổ biến yêu cầu giờ học.
- Học sinh quan sát GV thị phạm động tác
3-HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP:
3.1. Hoạt động 1
- Ôn chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp đất bằng 2 chân. Một số bài tập bổ trợ kĩ thuật , bài tập bổ trợ sức mạnh chân.
3.2. Hoạt động 2
- Chạy bền
- Nam chạy 4 vòng ( 400m).
- Nữ chạy 3 vòng ( 300m)
3.3 Thả lỏng, hồi tỉnh:
- Tại chỗ hít thở sâu, rủ mềm toàn thân.
3.4-Nhận xét giờ học:
20
13 p
7 p
5 p
4l
- Học sinh chạy ngược chiều kim đồng hồ
- Giáo viên quan sát nhắc nhở học sinh .
gv
- Gv quan sát sửa sai cho học sinh
3m
GV
4-HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG, TÌM TÒI MỞ RỘNG.
- HS biết vận dụng những kĩ thuật đã học vào tập luyện ở nhà.
- Học sinh khai thác ở các nguồn khác nhau ,
4 p
- Đội hình 4 hàng ngang.
GV
- HS trả lời bằng phiếu thông tin do GV cấp và nộp vào buổi học sau
IV. Rút kinh nghiệm sau giờ dạy:..........................................................................................
..
TUẦN THỨ: 14 Từ: Ngày 19 đến 24 tháng 11 năm 2018
TIẾT (Theo PPCT): 28 GIÁO ÁN: 28 Ngày soạn: 18/11/2018
Ngày dạy: 18/11/2018
GIÁO ÁN THỂ DỤC KHỐI LỚP: 9
BÀI: NHẢY XA – CHẠY BỀN
* Nội dung: Ôn tập:
- Nhảy xa:
- Ôn chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp đất bằng 2 chân. Một số bài tập bổ trợ kĩ thuật , bài tập bổ trợ sức mạnh chân.
- Chạy bền
- Chạy bền trên địa hình tự nhiên:
I-Mục tiêu bài học:
1. Kiến thức:
+ Nhảy xa:
- Nắm được kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi và các trò chơi bổ trợ kĩ thuật .
- Hiểu được giai đoạn kỉ thuật nào là quan trọng nhất ( Giai đoạn giậm nhảy quyết định thành tích)
+ Chạy bền:
- Nắm được tác dụng của chạy bền tác động đến hệ hô hấp, hệ cơ, hệ xương như thế nào.
2. Kỹ năng:
+ Nhảy xa:
- HS thực hiện tốt kĩ thuật chạy đà - giậm nhảy – trên không - tiếp đất bằng 2 chân.
- Phối hợp tốt giai đoạn chạy đà – giậm nhảy
- Thực hiện tốt một số động tác bổ trợ nhằm phát triển sức mạnh của chân.
+ Chạy bền:
- Phối hợp được nhịp thở trong khi chạy.
- Kết hợp tốt kĩ thuật đánh tay
3. Về thái độ:
- Ngiêm túc, tự giác, nhanh nhẹn.
4. Đinh hướng phát triển năng lực
- Năng lực vận động, năng lực thể lực, năng lực tư duy luyện tập, năng lực tự quản nhóm.
5. Kĩ thuật dạy học:
- Kĩ thuật xoay vòng, tuần hoàn, nhóm
II. Đối tượng, thời gian, địa điểm, phương tiện dụng cụ giảng dạy:
1. Đối tượng học sinh lớp: 9
2. Thời gian giảng dạy:
Tuần: 14- HKI Thứ: 2,3 ngày 19,20/ 11/ 2018 Tiết TKB : 1 (Buổi: sáng )
3. Địa điểm giảng dạy: Sân trường THCS TT Ba Tơ
4. Phương tiện dụng cụ giảng dạy:
4.1. Giáo viên: Chuẩn bị về sinh hố nhảy, tranh ảnh kĩ thuật, cờ chuẩn, còi, thước,
4.2. Học sinh: Trang phục thể dục, dày
III. Tiến trình hoạt động:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
T.G
S.L
1-HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
1.1-Nhận lớp.
- Kiểm tra sĩ số.
- Kiểm tra tình hình sức khỏe của học sinh
10 p
1 p
ĐHNL
3m
gv
- LT: báo cáo sĩ số cho gv.
1.2-Phổ biến nội dung yêu cầu của tiết học
* Hoạt động 1
- Nhảy xa:
- Ôn chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp đất bằng 2 chân. Một số bài tập bổ trợ kĩ thuật , bài tập bổ trợ sức mạnh chân.
* Hoạt động 2
- Chạy bền
- Nam chạy 4 vòng ( 400m).
- Nữ chạy 3 vòng ( 300m)
1 p
gv
- Học sinh chú ý lắng nghe giáo viên phổ biến yêu cầu giờ học và những nội dung , kĩ thuật cần đạt
1.3-Khởi động chung và chuyên môn:
+ Khởi động chung:
- Xoay dẻo các khớp, ép gối dọc, ép gối ngang.
+ Khởi động chuyên môn:
- Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
- Tại chổ đá lăng
- Đà 3 bước giậm nhảy đá lăng.
- Đà 3,5,7 bước thực hiện kĩ thuật bước bộ trên không. .
Bật cao tại chỗ
- Chạy tốc độ 15 m
8 p
- LT: Điều khiển lớp khởi động.
ĐHKĐ
3m
X
- Giáo viên hướng dẫn
1.4-Kiểm tra bài cũ:
.
- Gv có thể lồng ghép kiểm tra trong quá trình dạy .
2-HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC:
2.1. Hoạt động 1
- Nhảy xa:
- Ôn chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp đất bằng 2 chân. Một số bài tập bổ trợ kĩ thuật , bài tập bổ trợ sức mạnh chân.
6 p
3 p
3 p
gv
- Học sinh chú ý lắng nghe giáo viên phổ biến yêu cầu giờ học.
- Học sinh quan sát GV thị phạm động tác
3-HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP:
3.1. Hoạt động 1
- Ôn chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp đất bằng 2 chân. Một số bài tập bổ trợ kĩ thuật , bài tập bổ trợ sức mạnh chân.
3.2. Hoạt động 2
- Chạy bền
- Nam chạy 4 vòng ( 400m).
- Nữ chạy 3 vòng ( 300m)
3.3 Thả lỏng, hồi tỉnh:
- Tại chỗ hít thở sâu, rủ mềm toàn thân.
3.4-Nhận xét giờ học:
20
13 p
7 p
5 p
4l
- Học sinh chạy ngược chiều kim đồng hồ
- Giáo viên quan sát nhắc nhở học sinh .
gv
- Gv quan sát sửa sai cho học sinh
3m
GV
4-HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG, TÌM TÒI MỞ RỘNG.
- HS biết vận dụng những kĩ thuật đã học vào tập luyện ở nhà.
- Học sinh khai thác ở các nguồn khác nhau ,
4 p
- Đội hình 4 hàng ngang.
GV
- HS trả lời bằng phiếu thông tin do GV cấp và nộp vào buổi học sau
IV. Rút kinh nghiệm sau giờ dạy:..........................................................................................
.
TUẦN THỨ: 15 Từ: Ngày 26/11 đến 01 tháng 12 năm 2018
TIẾT (Theo PPCT): 29 GIÁO ÁN: 29 Ngày soạn: 25/11/2018
Ngày dạy: 26/11/2018
GIÁO ÁN THỂ DỤC KHỐI LỚP: 9
BÀI: NHẢY XA – CHẠY BỀN
* Nội dung: Ôn tập:
- Nhảy xa:
- Ôn chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp đất bằng 2 chân. Một số bài tập bổ trợ kĩ thuật , bài tập bổ trợ sức mạnh chân.
- Chạy bền
- Chạy bền trên địa hình tự nhiên:
I-Mục tiêu bài học:
1. Kiến thức:
+ Nhảy xa:
- Nắm được kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi và các trò chơi bổ trợ kĩ thuật .
- Hiểu được giai đoạn kỉ thuật nào là quan trọng nhất ( Giai đoạn giậm nhảy quyết định thành tích)
+ Chạy bền:
- Nắm được tác dụng của chạy bền tác động đến hệ hô hấp, hệ cơ, hệ xương như thế nào.
2. Kỹ năng:
+ Nhảy xa:
- HS thực hiện tốt kĩ thuật chạy đà - giậm nhảy – trên không - tiếp đất bằng 2 chân.
- Phối hợp tốt giai đoạn chạy đà – giậm nhảy
- Thực hiện tốt một số động tác bổ trợ nhằm phát triển sức mạnh của chân.
+ Chạy bền:
- Phối hợp được nhịp thở trong khi chạy.
- Kết hợp tốt kĩ thuật đánh tay
3. Về thái độ:
- Ngiêm túc, tự giác, nhanh nhẹn.
4. Đinh hướng phát triển năng lực
- Năng lực vận động, năng lực thể lực, năng lực tư duy luyện tập, năng lực tự quản nhóm.
5. Kĩ thuật dạy học:
- Kĩ thuật xoay vòng, tuần hoàn, nhóm
II. Đối tượng, thời gian, địa điểm, phương tiện dụng cụ giảng dạy:
1. Đối tượng học sinh lớp: 9
2. Thời gian giảng dạy:
Tuần: 15- HKI Thứ: 4,6 ngày 28,30/ 11 / 2018 Tiết TKB : 1 (Buổi: sáng )
3. Địa điểm giảng dạy: Sân trường THCS TT Ba Tơ
4. Phương tiện dụng cụ giảng dạy:
4.1. Giáo viên: Chuẩn bị về sinh hố nhảy, tranh ảnh kĩ thuật, cờ chuẩn, còi, thước,
4.2. Học sinh: Trang phục thể dục, dày
III. Tiến trình hoạt động:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
T.G
S.L
1-HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
1.1-Nhận lớp.
- Kiểm tra sĩ số.
- Kiểm tra tình hình sức khỏe của học sinh
10 p
1 p
ĐHNL
3m
gv
- LT: báo cáo sĩ số cho gv.
1.2-Phổ biến nội dung yêu cầu của tiết học
* Hoạt động 1
- Nhảy xa:
- Ôn chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp đất bằng 2 chân. Một số bài tập bổ trợ kĩ thuật , bài tập bổ trợ sức mạnh chân.
* Hoạt động 2
- Chạy bền
- Nam chạy 4 vòng ( 400m).
- Nữ chạy 3 vòng ( 300m)
1 p
gv
- Học sinh chú ý lắng nghe giáo viên phổ biến yêu cầu giờ học và những nội dung , kĩ thuật cần đạt
1.3-Khởi động chung và chuyên môn:
+ Khởi động chung:
- Xoay dẻo các khớp, ép gối dọc, ép gối ngang.
+ Khởi động chuyên môn:
- Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
- Tại chổ đá lăng
- Đà 3 bước giậm nhảy đá lăng.
- Đà 3,5,7 bước thực hiện kĩ thuật bước bộ trên không. .
Bật cao tại chỗ
- Chạy tốc độ 15 m
8 p
- LT: Điều khiển lớp khởi động.
ĐHKĐ
3m
X
- Giáo viên hướng dẫn
1.4-Kiểm tra bài cũ:
.
- Gv có thể lồng ghép kiểm tra trong quá trình dạy .
2-HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC:
2.1. Hoạt động 1
- Nhảy xa:
- Ôn chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp đất bằng 2 chân. Một số bài tập bổ trợ kĩ thuật , bài tập bổ trợ sức mạnh chân.
6 p
3 p
3 p
gv
- Học sinh chú ý lắng nghe giáo viên phổ biến yêu cầu giờ học.
- Học sinh quan sát GV thị phạm động tác
3-HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP:
3.1. Hoạt động 1
- Ôn chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp đất bằng 2 chân. Một số bài tập bổ trợ kĩ thuật , bài tập bổ trợ sức mạnh chân.
3.2. Hoạt động 2
- Chạy bền
- Nam chạy 4 vòng ( 400m).
- Nữ chạy 3 vòng ( 300m)
3.3 Thả lỏng, hồi tỉnh:
- Tại chỗ hít thở sâu, rủ mềm toàn thân.
3.4-Nhận xét giờ học:
20
13 p
7 p
5 p
4l
- Học sinh chạy ngược chiều kim đồng hồ
- Giáo viên quan sát nhắc nhở học sinh .
gv
- Gv quan sát sửa sai cho học sinh
3m
GV
4-HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG, TÌM TÒI
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Giao an hoc ki 1soan theo mau moi_12530359.doc