Tuần:10 GIÁO ÁN SỐ 20
Tiết:20(PPCT) CHỦ ĐỀ:TTTC ( BÓNG RỔ)
I. NỘI DUNG:
Ôn: -Cách cầm bóng và tư thế chuẩn bị. Di chuyển tiến ,lùi, sang ngang. Chuyền và bắt bóng bằng hai tay trước ngực.
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Biết cách thực hiện cách cầm bóng và tư thế chuẩn bị. Di chuyển tiến ,lùi, sang ngang. Chuyền và bắt bóng bằng hai tay trước ngực
2. Kỹ năng: Thực hiện được cầm bóng và tư thế chuẩn bị. Di chuyển tiến ,lùi, sang ngang. Chuyền và bắt bóng bằng hai tay trước ngực.
3. Về thái độ:
- Rèn luyện thái độ nghiêm túc, tự giác rèn luyện các kỹ năng, tích cực tham gia các hoạt động rèn luyện thân thể, ý thức việc đảm bảo an toàn trong luyện tập.
- Chủ động vận dụng những kiến thức được học vào các buổi tập luyện ngoài giờ, để nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần.
II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN:
1.Địa điểm : Sân thể dục trường .
154 trang |
Chia sẻ: binhan19 | Lượt xem: 568 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo Án: Thể dục khối 10 kì 1 - Trường THPT Trần Kỳ Phong, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ng, gối,ép dọc, ép ngang.Tại chổ chạy bước nhỏ,chạy nâng cao đùi.
- Khởi động chuyên môn: chia lớp thành 4 nhóm về 4 vị trí để khởi động.
1.4. Kiễm tra nbái cũ:
8p
1-2p
1p
5p
2lx8n
Đội hình nhận lớp
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x
GV
Cán sự lớp báo cáo sĩ số và tình hình của lớp.
Giáo viên phổ biến nội dung, mục tiêu bài học và giao nhiệm vụ cho lớp.
Đội hình khởi động chung.
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x
GV
GV điều khiển khởi động chung.
2. Hoạt động hình thành kiến thức mới.
Phổ biến nôi dung kiểm tra của bài TDNĐ (nam-nữ)
5p
Đội hình tập trung
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x
GV
GV:Phổ biến nôi dung kiểm tra của bài TDNĐ (nam-nữ)
3. Hoạt động kiểm tra:
Kiểm tra theo nhóm
3.5 Thả lỏng, hồi tĩnh:
Thực hiện ác động tác thă lỏng, căng các cơ, khớp tay, chân va toàn thân.
3.6 Nhận xét giờ học:
Nhận xét về ý thức học tập và quá trình thực hiện động tác.
32p
4p
8p
3p
1-2p
Đội hình kiểm tra
x x x x x x
X x x x x x x
x x Tranh x x
x x x x
x x GV x x
GV: kiểm tra theo nhóm
Đội hình thả lỏng
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x
GV
GV hướng dẫn cho hs thả lỏng và căng cơ
Đội hình nhận xét
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x
GV
- GV nhận xét ý thức học tập và quá trình thực hiện động tác của hs cả lớp trong tiết kiểm tra. Nhấn mạnh những lỗi sai thường mắc trong các động tác và đưa ra cách khắc phục.
- HS nghiêm túc và chú ý lắng nghe.
4. Hoạt động vận dụng:
Cho bài tập về nhà.
Về nhà tham khao những động tác cầu long để chuẩn bị cho tiết học sau.
2p
Đội hình GV hướng dẫn bài tập vận dụng
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x
GV
- GV nhắc nhở HS chú ý đảm bảo an toàn khi luyện tập.
- HS tự sắp xếp thời gian tập luyện ngoài giờ học và đảm bảo an toàn khi tập luyện.
Tuần:9 GIÁO ÁN SỐ 17 Từ ngày:22-27/10/2018
Tiết:17(PPCT) CHỦ ĐỀ: CẦU LÔNG Ngày soạn:21/10/2018
I. NỘI DUNG:
-Học mới: Các tư thế chuẩn bị cơ bản; cầm cầu, cầm vợt. Một số trò chơi xây dựng cảm giác với cầu. Kỹ thuật di chuyển đơn bước; kỹ thuật đánh cấu thấp thuận tay.
II. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Biết cách thực hiện cầm vợt, cầm cầu, động tác di chuyển đơn bước (tiến, lùi phải ) kết hợp đánh cầu thấp thuận tay.
2. Kỹ năng:
- Thực hiện được cơ bản đúng kỹ thuật động tác cầm vợt, cầm cầu, động tác di chuyển đơn bước ( tiến, lùi phải ) kết hợp đánh cầu thấp thuận tay.
3. Thái độ:
- Hs: Đúng tác phong, nghiêm túc trong khi học, tự giác tích cực trong khi tập luyện.
- Gv: Đúng tác phong, nghiêm túc khi đứng lớp, làm mẫu động tác tốt, quan tâm, ân cần, nhắc nhở, sửa sai kĩ thuật động tác.
III. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN:
Địa điểm : Sân thể dục trường .
Phương tiện:
- Giáo Viên: Chuẩn bị giáo án, tranh ảnh TD, chuẩn bị còi.
- Học sinh: Trang phục đúng qui đinh của trường, vệ sinh sân tập và chuẩn bị dụng cụ tập luyện theo yêu cầu của giáo viên.
IV . TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG:
Nội dung
Định lượng
Hoạt động của HS-GV
TG
SL
1.Hoạt động mở đầu:
1.1. Nhận lớp:
- Ổn định tổ chức.
- Kiểm tra tình lớp học:
1.2. Phổ biến nội dung mục tiêu của tiết học:
-Học:Các tư thế chuẩn bị cơ bản; cầm cầu, cầm vợt. Một số trò chơi xây dựng cảm giác với cầu. Kỹ thuật di chuyển đơn bước; kỹ thuật đánh cấu thấp thuận tay.
1.3. Khởi động:
- Khởi động chung: Xoay các khớp: cổ, cổ tay +cổ chân, khuỷu tay, vai, hông, gối,ép dọc, ép ngang.Tại chổ chạy bước nhỏ,chạy nâng cao đùi.
- Khởi động chuyên môn: chia lớp thành 4 nhóm về 4 vị trí để khởi động.
1.4. Kiễm tra nbái cũ:
8p
1-2p
1p
5p
2lx8n
Đội hình nhận lớp
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x
GV
Cán sự lớp báo cáo sĩ số và tình hình của lớp.
Giáo viên phổ biến nội dung, mục tiêu bài học và giao nhiệm vụ cho lớp.
Đội hình nhận lớp
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x
GV
Đội hình khởi động chung.
Đội hình thả lỏng
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x
GV
GV điều khiển khởi động.
2. Hoạt động hình thành kiến thức mới.
2.1 Đố vui “Ai giống nhất”
Thực hiện kỹ thuật đánh cầu thuận tay.
2.3 Hướng dẫn: Các tư thế chuẩn bị cơ bản; cầm cầu, cầm vợt. Một số trò chơi xây dựng cảm giác với cầu. Kỹ thuật di chuyển đơn bước; kỹ thuật đánh cấu thấp thuận tay.
12p
3p
9p
Đội hình chơi đố vui.
x x x x x x x x
X x x x x x x x x
x x
x x
x x
x x Tranh
x x
x x GV
-GV hướng dẫn cho HS cách thực hiện động tác trong tranh, sau đó HS thực hiện lại .
- HS xung phong thực hiện
- HS còn lại chú ý quan sát và đưa ra nhận xét.
- GV nhận xét bổ sung.
Đội hình học mới
x x x x x x x x
X x x x x x x x x
x x
x x
x x
x x Tranh
x x
x x GV
Giáo viên giới thiệu tranh ảnh, làm mẫu động tác và phân tích kỹ thuật động tác và đưa ra một số sai lầm thường mắc cho hs.
HS quan sát và nêu thắc mắc nêu có.
3. Hoạt động luyện tập:
3.1Dưới sự chủ trì của từng nhóm trưởng từng hs nghiên cứu và tập luyện.
HS xem tranh ảnh hoặc tư liệu để tập luyện.
3.2 1Dưới sự chủ trì của từng nhóm trưởng từng hs tập luyện theo nhóm từ 4-6 em.
3.3 Báo cáo về kết quả tập luyện.
- Nội dung: Nhóm có bao nhiêu bạn? Bao nhiêu bạn thực hiện dược các đọng tác đã học, bao nhiêu bạn chưa hực hiện được? Sau đó GV tổng hợp và cũng cố cho hs.
3.4. Trò chơi:
3.5 Thả lỏng, hồi tĩnh:
Thực hiện ác động tác thă lỏng, căng các cơ, khớp tay, chân va toàn thân.
3.6 Nhận xét giờ học:
Nhận xét về ý thức học tập và quá trình thực hiện động tác.
23p
4p
8p
3p
4-5p
2p
1-2p
2-3l
5-7l
2-3l
2lx8n
Đội hình tập luyện
x x x x x x
X x x x x x x
x x Tranh x x
x x x x
x x GV x x
- HS tập luyện các động tác đã học
-GV quan sát và kịp thời sữa sai va nhắc nhở hs tập luyện nghiêm túc.
Đội hình báo cáo kêt quả tập luyện
x x x x x x x x
X x x x x x x x x
x x
x x
x x
x x Tranh
x x
x x GV
-1-2 hs lên thực hiện
- Cả lớp quan sát và đưa ra nhận xét
- Gv nhận xét và đánh giá rút kinh nghiệm.
Đội hình trò chơi
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x
GV
GV hướng dẫn cho hs chơi trò chơi
Đội hình thả lỏng
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x
GV
GV hướng dẫn cho hs thả lỏng và căng cơ
Đội hình nhận xét
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x
GV
- GV nhận xét ý thức học tập và quá trình thực hiện động tác của hs cả lớp. Nhấn mạnh những lỗi sai thường mắc trong các động tác và đưa ra cách khắc phục.
- HS nghiêm túc và chú ý lắng nghe.
4. Hoạt động vận dụng:
Cho bài tập về nhà.
Về nhà ôn tập những động tác đã học.
2p
Đội hình GV hướng dẫn bài tập vận d
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x
GV
- GV nhắc nhở HS chú ý đảm bảo an toàn khi luyện tập.
- HS tự sắp xếp thời gian tập luyện ngoài giờ học và đảm bảo an toàn khi tập luyện.
Tuần:9 GIÁO ÁN SỐ 18 Từ ngày:22-27/10/2018
Tiết:18(PPCT) CHỦ ĐỀ:TTTC ( BÓNG RỔ) Ngày soạn:21/10/2018
I. NỘI DUNG:
Học mới: -Cách cầm bóng và tư thế chuẩn bị. Di chuyển tiến ,lùi, sang ngang. Chuyền và bắt bóng bằng hai tay trước ngực.
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Biết cách thực hiện cách cầm bóng và tư thế chuẩn bị. Di chuyển tiến ,lùi, sang ngang. Chuyền và bắt bóng bằng hai tay trước ngực
2. Kỹ năng: Thực hiện được cầm bóng và tư thế chuẩn bị. Di chuyển tiến ,lùi, sang ngang. Chuyền và bắt bóng bằng hai tay trước ngực.
3. Về thái độ:
- Rèn luyện thái độ nghiêm túc, tự giác rèn luyện các kỹ năng, tích cực tham gia các hoạt động rèn luyện thân thể, ý thức việc đảm bảo an toàn trong luyện tập.
- Chủ động vận dụng những kiến thức được học vào các buổi tập luyện ngoài giờ, để nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần.
II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN:
1. Địa điểm: Nhà tập đa năng trường THPT Trần Kỳ Phong đã được vệ sinh và kiểm tra an toàn.
2. Phương tiện:
2.1. Giáo viên:
- Trang phục thể dục thể thao.
- Kiểm tra vệ sinh, an toàn nơi tập luyện.
- Cùng HS chuẩn bị một số dụng cụ có liên quan đến tiết học như: Qủa bóng rổ, tranh ảnh, cái chụp,phục vụ học tập.
2.2. Học sinh:
- Trang phục đồng phục thể dục thể thao của khối lớp do nhà trường đã quy định.
- Vệ sinh và đảm bảo an toàn nơi tập.
III. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG:
Nội dung
Định lượng
Hoạt động của GV –HS
TG
SL
1. Hoạt động mở đầu:
1.1. Nhận lớp:
- Ổn định tổ chức.
- Kiểm tra tình hình lớp học.
1.2. Phổ biến nội dung, mục tiêu của tiết học.
- Học mới: Cách cầm bóng và tư thế chuẩn bị. Di chuyển tiến ,lùi, sang ngang. Chuyền và bắt bóng bằng hai tay trước ngực
.3. Khởi động:
- Khởi động chung: Xoay các khớp: cổ, cổ tay + cổ chân, khuỷu tay, vai, hông, gối, ép dọc, ép ngang. Tai chỗ chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi.
- Khởi động chuyên môn: Chia lớp thành 4 nhóm về 4 vị trí để khởi động chuyên môn với bóng.
+ Tung và bắt bóng trên không.
+ Tung bóng đập đất và bắt bóng.
1.4. Kiểm tra nội dung đã học: Không(nội dung mới, tiết 1)
8p
1-2p
1p
5p
2lx8n
3- 5l/đt
Đội hình nhận lớp
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x
GV
Cán sự lớp báo cáo sĩ số và tình hình của lớp.
Giáo viên phổ biến nội dung, mục tiêu bài học và giao nhiệm vụ cho lớp.
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x
GV
Đội hình khởi động chung
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x
GV
GV điều khiển lớp khởi động chung.
2. Hoạt động hình thành kiến thức:
2.1. Đố vui “Ai giống nhất”
Cách thực hiện: Thực hiện động tác theo tranh (hình 104 a, 104 b) tìm ra ai giống nhất.
2.2.Hướng dẫn các cách cầm bóng.
Có 3 cách:
- Cấm bóng bằng 2 tay phía trước ngực.
- Cầm bóng bằng 1 tay.
- Cầm bóng bằng 2 tay trên cao.
2.3. Hướng dẫn các tư thế chuẩn bị:
Có 2 tư thế cơ bản:
- Tư thế đứng chân trước chân sau.
- Tư thế 2 chân đứng song song.
2.4. Hướng dẫn các cách di chuyển.
Trong bóng rổ gồm có 3 cách cơ bản sau:
- Trượt ngang.
- Trượt tiến.
- Trượt lùi.
2.5. Hướng dẫn kỹ thuật chuyền bóng và bắt bóng bằng hai tay trươc ngực.
12p
3p
2p
2p
2p
3p
Đội hình đố vui.
x x x x x x x x
X x x x x x x x x
x x
x x
x x
x x Tranh
x x
x x GV
- GV hướng dẫn cho HS cách thực hiện động tác trong bức tranh, sau đó thực hiện lại.
- HS xung phong thực hiện.
- HS khác chú ý quan sát và đưa ra nhận xét.
- GV bổ sung nhận xét, đánh giá và liên hệ vào bài học mới.
Đội hình học mới.
x x x x x x x x
X x x x x x x x x
x x
x x
x x
x x Tranh
x x
x x GV
- GV giới thiệu qua tranh ảnh, làm mẫu động tác và phân tích kỹ thuật và đưa ra một số sai lầm thường mắc để lưu ý cho HS.
- HS quan sát và nêu thắc mắc nếu có.
3. Hoạt động luyện tập:
3.1. Dưới sự chủ trì của nhóm trưởng từng học sinh nghiên cứu và tập luyện.
Học sinh xem tranh ảnh hoặc tư liệu để tập luyện.
3.2. Dưới sự chủ trì của nhóm trưởng HS tập luyện theo nhóm từ 2-4 em.
- Tập luyện không bóng.
- Tập luyện với bóng.
3.3. Báo cáo về kết quả luyện tập.
- Nội dung: Nhóm có bao nhiêu bạn ? Bao nhiêu bạn thực hiện được các động tác đã học, bao nhiêu bạn chưa thực hiện được ? Sau đó GV tổng hợp và củng cố cho các em.
3.4. Trò chơi: “Bóng qua đầu”
3.5. Thả lỏng, hồi tĩnh:
Thực hiện các động tác thả lỏng, căng giãn các cơ, khớp tay, chân, toàn thân.
3.6. Nhận xét giờ học:
Nhận xét về ý thức học tập và quá trình thực hiện động tác.
23p
4p
8p
3p
4-5p
2p
1-2p
2-3l
5-7l
2-3l
2 lần x 8 nhịp
Đội hình luyện tập
x x x x x x
X x x x x x x
x x Tranh x x
x x x x
x x GV x x
- HS tập luyện các động tác đã học.
-GV quan sát kịp thời sửa sai, nhắc nhở HS tập luyện nghiêm túc.
Đội hình báo cáo kết quả TL
x x x x x x x x
X x x x x x x x x
x x
x x
x x
x x Tranh
x x
x x GV
- Một-hai HS lên thực hiện
- HS khác quan sát và đưa ra nhận xét.
- GV nhận xét và đánh giá rút kinh nghiệm.
Đội hình trò chơi
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x
GV
- GV chia lớp thành 4 đội đều nhau, đứng thành 4 hàng dọc.
- GV nêu tác dụng của trò chơi, phổ biến cách chơi, luật chơi và sau đó tổ chức cho các em thực hiện trò chơi “Bóng qua đầu”
Đội hình thả lỏng, hồi tĩnh
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x
GV
GV hướng dẫn cho HS hít thở sâu, thả lỏng cơ bắp.
Đội hình nhận xét
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x
GV
- GV nhận xét ý thức học tập và quá trình thực hiện động tác của HS cả lớp. Nhấn mạnh lỗi sai thường mắc trong các động tác và đưa ra cách khắc phục.
- HS nghiêm túc, chú ý lắng nghe.
4. Hoạt động vận dụng:
Về nhà ôn luyện các động tác đã học.
2p
10 lần
Đội hình GV hướng dẫn bài tập vận dụng
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x
GV
- GV nhắc nhở HS chú ý đảm bảo an toàn khi luyện tập.
- HS tự sắp xếp thời gian tập luyện ngoài giờ học và đảm bảo an toàn khi tập luyện.
Tuần:10 GIÁO ÁN SỐ 19 Từ ngày:29/10-03/11/2018
Tiết:19(PPCT) CHỦ ĐỀ: CẦU LÔNG Ngày soạn:28/10/2018
I. NỘI DUNG:
-Ôn: Kỹ thuật di chuyển đơn bước (tiến ,lùi phải); kết hợp đánh cấu thấp thuận tay.
- Học mới : Kỹ thuật di chuyển đơn bước ( tiến, lùi trái ) kết hợp đánh cầu thấp trái tay.
II. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Biết cách thực hiện, động tác di chuyển đơn bước( tiến, lùi trái) kết hợp đánh cầu thấp trái tay.
2. Kỹ năng:
- Thực hiện được cơ bản đúng kỹ thuật động tác di chuyển đơn bước ( tiến , lùi trái ) kết hợp đánh cầu thấp trái tay.
3. Thái độ:
- Hs: Đúng tác phong, nghiêm túc trong khi học, tự giác tích cực trong khi tập luyện.
- Gv: Đúng tác phong, nghiêm túc khi đứng lớp, làm mẫu động tác tốt, quan tâm, ân cần, nhắc nhở, sửa sai kĩ thuật động tác.
III. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN:
Địa điểm : Sân thể dục trường .
Phương tiện:
- Giáo Viên: Chuẩn bị giáo án, tranh ảnh TD, chuẩn bị còi.
- Học sinh: Trang phục đúng qui đinh của trường, vệ sinh sân tập và chuẩn bị dụng cụ tập luyện theo yêu cầu của giáo viên.
IV . TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG:
Nội dung
Định lượng
Hoạt động của HS-GV
TG
SL
1.Hoạt động mở đầu:
1.1. Nhận lớp:
- Ổn định tổ chức.
- Kiểm tra tình lớp học:
1.2. Phổ biến nội dung mục tiêu của tiết học:
-Ôn: Kỹ thuật di chuyển đơn bước (tiến ,lùi phải); kết hợp đánh cấu thấp thuận tay.
- Học mới : Kỹ thuật di chuyển đơn bước ( tiến, lùi trái ) kết hợp đánh cầu thấp trái tay.
1.3. Khởi động:
- Khởi động chung: Xoay các khớp: cổ, cổ tay +cổ chân, khuỷu tay, vai, hông, gối,ép dọc, ép ngang.Tại chổ chạy bước nhỏ,chạy nâng cao đùi.
- Khởi động chuyên môn: chia lớp thành 4 nhóm về 4 vị trí để khởi động.
1.4. Kiễm tra nbái cũ:
8p
1-2p
1p
5p
2lx8n
Đội hình nhận lớp
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x
GV
Cán sự lớp báo cáo sĩ số và tình hình của lớp.
Giáo viên phổ biến nội dung, mục tiêu bài học và giao nhiệm vụ cho lớp.
Đội hình khởi động chung.
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x
GV
GV điều khiển khởi động.
2. Hoạt động hình thành kiến thức mới.
2.1 Đố vui “Ai giống nhất”
Thực hiện kỹ thuật đánh cầu thấp trái tay.
2.3 Hướng dẫn: Kỹ thuật di chuyển đơn bước ( tiến, lùi trái ) kết hợp đánh cầu thấp trái tay.
12p
3p
9p
Đội hình chơi đố vui.
x x x x x x x x
X x x x x x x x x
x x
x x
x x
x x Tranh
x x
x x GV
-GV hướng dẫn cho HS cách thực hiện động tác trong tranh, sau đó HS thực hiện lại .
- HS xung phong thực hiện
- HS còn lại chú ý quan sát và đưa ra nhận xét.
- GV nhận xét bổ sung.
Đội hình học mới
x x x x x x x x
X x x x x x x x x
x x
x x
x x
x x Tranh
x x
x x GV
Giáo viên giới thiệu tranh ảnh, làm mẫu động tác và phân tích kỹ thuật động tác và đưa ra một số sai lầm thường mắc cho hs.
HS quan sát và nêu thắc mắc nêu có.
3. Hoạt động luyện tập:
3.1Dưới sự chủ trì của từng nhóm trưởng từng hs nghiên cứu và tập luyện.
HS xem tranh ảnh hoặc tư liệu để tập luyện.
3.2 1Dưới sự chủ trì của từng nhóm trưởng từng hs tập luyện theo nhóm từ 4-6 em.
3.3 Báo cáo về kết quả tập luyện.
- Nội dung: Nhóm có bao nhiêu bạn? Bao nhiêu bạn thực hiện dược các đọng tác đã học, bao nhiêu bạn chưa hực hiện được? Sau đó GV tổng hợp và cũng cố cho hs.
3.4. Trò chơi:
3.5 Thả lỏng, hồi tĩnh:
Thực hiện ác động tác thă lỏng, căng các cơ, khớp tay, chân va toàn thân.
3.6 Nhận xét giờ học:
Nhận xét về ý thức học tập và quá trình thực hiện động tác.
23p
4p
8p
3p
4-5p
2p
1-2p
2-3l
5-7l
2-3l
2lx8n
Đội hình tập luyện
x x x x x x
X x x x x x x
x x Tranh x x
x x x x
x x GV x x
- HS tập luyện các động tác đã học
-GV quan sát và kịp thời sữa sai va nhắc nhở hs tập luyện nghiêm túc.
Đội hình báo cáo kêt quả tập luyện
x x x x x x x x
X x x x x x x x x
x x
x x
x x
x x Tranh
x x
x x GV
-1-2 hs lên thực hiện
- Cả lớp quan sát và đưa ra nhận xét
- Gv nhận xét và đánh giá rút kinh nghiệm.
Đội hình trò chơi
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x
GV
GV hướng dẫn cho hs chơi trò chơi
Đội hình thả lỏng
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x
GV
GV hướng dẫn cho hs thả lỏng và căng cơ
Đội hình nhận xét
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x
GV
.- GV nhận xét ý thức học tập và quá trình thực hiện động tác của hs cả lớp. Nhấn mạnh những lỗi sai thường mắc trong các động tác và đưa ra cách khắc phục.
- HS nghiêm túc và chú ý lắng nghe.
4. Hoạt động vận dụng:
Cho bài tập về nhà.
Về nhà ôn tập những động tác đã học.
2p
Đội hình GV hướng dẫn bài tập vận dụng
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x
GV
- GV nhắc nhở HS chú ý đảm bảo an toàn khi luyện tập.
- HS tự sắp xếp thời gian tập luyện ngoài giờ học và đảm bảo an toàn khi tập luyện.
Tuần:10 GIÁO ÁN SỐ 20 Từ ngày:29/10-03/11/2018
Tiết:20(PPCT) CHỦ ĐỀ:TTTC ( BÓNG RỔ) Ngày soạn:28/10/2018
I. NỘI DUNG:
Ôn: -Cách cầm bóng và tư thế chuẩn bị. Di chuyển tiến ,lùi, sang ngang. Chuyền và bắt bóng bằng hai tay trước ngực.
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Biết cách thực hiện cách cầm bóng và tư thế chuẩn bị. Di chuyển tiến ,lùi, sang ngang. Chuyền và bắt bóng bằng hai tay trước ngực
2. Kỹ năng: Thực hiện được cầm bóng và tư thế chuẩn bị. Di chuyển tiến ,lùi, sang ngang. Chuyền và bắt bóng bằng hai tay trước ngực.
3. Về thái độ:
- Rèn luyện thái độ nghiêm túc, tự giác rèn luyện các kỹ năng, tích cực tham gia các hoạt động rèn luyện thân thể, ý thức việc đảm bảo an toàn trong luyện tập.
- Chủ động vận dụng những kiến thức được học vào các buổi tập luyện ngoài giờ, để nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần.
II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN:
1.Địa điểm : Sân thể dục trường .
2.Phương tiện:
- Giáo Viên: Chuẩn bị giáo án, tranh ảnh TD, chuẩn bị còi.
- Học sinh: Trang phục đúng qui đinh của trường, vệ sinh sân tập và chuẩn bị dụng cụ tập luyện theo yêu cầu của giáo viên.
- Cùng HS chuẩn bị một số dụng cụ có liên quan đến tiết học như: Qủa bóng rổ, tranh ảnh, cái chụp,phục vụ học tập.
2.2. Học sinh:
- Trang phục đồng phục thể dục thể thao của khối lớp do nhà trường đã quy định.
- Vệ sinh và đảm bảo an toàn nơi tập.
III. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG:
Nội dung
Định lượng
Hoạt động của GV –HS
TG
SL
1. Hoạt động mở đầu:
1.1. Nhận lớp:
- Ổn định tổ chức.
- Kiểm tra tình hình lớp học.
1.2. Phổ biến nội dung, mục tiêu của tiết học.
- Ôn: Cách cầm bóng và tư thế chuẩn bị. Di chuyển tiến ,lùi, sang ngang. Chuyền và bắt bóng bằng hai tay trước ngực
1.3. Khởi động:
- Khởi động chung: Xoay các khớp: cổ, cổ tay + cổ chân, khuỷu tay, vai, hông, gối, ép dọc, ép ngang. Tai chỗ chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi.
- Khởi động chuyên môn: Chia lớp thành 4 nhóm về 4 vị trí để khởi động chuyên môn với bóng.
+ Tung và bắt bóng trên không.
+ Tung bóng đập đất và bắt bóng.
1.4. Kiểm tra nội dung đã học: Không(nội dung mới, tiết 1)
8p
1-2p
1p
5p
2lx8n
3- 5l/đt
Đội hình nhận lớp
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x
GV
Cán sự lớp báo cáo sĩ số và tình hình của lớp.
Giáo viên phổ biến nội dung, mục tiêu bài học và giao nhiệm vụ cho lớp.
Đội hình khởi động chung
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x
GV
GV điều khiển lớp khởi động chung.
2. Hoạt động hình thành kiến thức:
2.1. Đố vui “Ai giống nhất”
Cách thực hiện: Thực hiện động tác theo tranh (hình 104 a, 104 b) tìm ra ai giống nhất.
2.2.Hướng dẫn các cách cầm bóng.
Có 3 cách:
- Cấm bóng bằng 2 tay phía trước ngực.
- Cầm bóng bằng 1 tay.
- Cầm bóng bằng 2 tay trên cao.
2.3. Hướng dẫn các tư thế chuẩn bị:
Có 2 tư thế cơ bản:
- Tư thế đứng chân trước chân sau.
- Tư thế 2 chân đứng song song.
2.4. Hướng dẫn các cách di chuyển.
Trong bóng rổ gồm có 3 cách cơ bản sau:
- Trượt ngang.
- Trượt tiến.
- Trượt lùi.
2.5. Hướng dẫn kỹ thuật chuyền bóng và bắt bóng bằng hai tay trươc ngực.
12p
3p
2p
2p
2p
3p
Đội hình đố vui.
x x x x x x x x
X x x x x x x x x
x x
x x
x x
x x Tranh
x x
x x GV
- GV hướng dẫn cho HS cách thực hiện động tác trong bức tranh, sau đó thực hiện lại.
- HS xung phong thực hiện.
- HS khác chú ý quan sát và đưa ra nhận xét.
- GV bổ sung nhận xét, đánh giá và liên hệ vào bài học mới.
Đội hình học mới.
x x x x x x x x
X x x x x x x x x
x x
x x
x x
x x Tranh
x x
x x GV
- GV giới thiệu qua tranh ảnh, làm mẫu động tác và phân tích kỹ thuật và đưa ra một số sai lầm thường mắc để lưu ý cho HS.
- HS quan sát và nêu thắc mắc nếu có.
3. Hoạt động luyện tập:
3.1. Dưới sự chủ trì của nhóm trưởng từng học sinh nghiên cứu và tập luyện.
Học sinh xem tranh ảnh hoặc tư liệu để tập luyện.
3.2. Dưới sự chủ trì của nhóm trưởng HS tập luyện theo nhóm từ 2-4 em.
- Tập luyện không bóng.
- Tập luyện với bóng.
3.3. Báo cáo về kết quả luyện tập.
- Nội dung: Nhóm có bao nhiêu bạn ? Bao nhiêu bạn thực hiện được các động tác đã học, bao nhiêu bạn chưa thực hiện được ? Sau đó GV tổng hợp và củng cố cho các em.
3.4. Trò chơi:
3.5. Thả lỏng, hồi tĩnh:
Thực hiện các động tác thả lỏng, căng giãn các cơ, khớp tay, chân, toàn thân.
3.6. Nhận xét giờ học:
Nhận xét về ý thức học tập và quá trình thực hiện động tác.
23p
4p
8p
3p
4-5p
2p
1-2p
2-3l
5-7l
2-3l
2 lần x 8 nhịp
Đội hình tập luyện
x x x x x x
X x x x x x x
x x Tranh x x
x x x x
x x GV x x
- HS tập luyện các động tác đã học.
-GV quan sát kịp thời sửa sai, nhắc nhở HS tập luyện nghiêm túc.
Đội hình báo cáo kết quả TL
x x x x x x x x
X x x x x x x x x
x x
x x
x x
x x Tranh
x x
x x GV - Một-hai HS lên thực hiện
- HS khác quan sát và đưa ra nhận xét.
- GV nhận xét và đánh giá rút kinh nghiệm.
Đội hình trò chơi
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x
GV
- GV chia lớp thành 4 đội đều nhau, đứng thành 4 hàng dọc.
- GV nêu tác dụng của trò chơi, phổ biến cách chơi, luật chơi và sau đó tổ chức cho các em thực hiện trò chơi “Bóng qua đầu”
Đội hình thả lỏng, hồi tĩnh
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x
GV
GV hướng dẫn cho HS hít thở sâu, thả lỏng cơ bắp.
Đội hình nhận xét
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x
GV
- GV nhận xét ý thức học tập và quá trình thực hiện động tác của HS cả lớp. Nhấn mạnh lỗi sai thường mắc trong các động tác và đưa ra cách khắc phục.
- HS nghiêm túc, chú ý lắng nghe.
4. Hoạt động vận dụng:
Về nhà ôn luyện các động tác đã học.
2p
10 lần
Đội hình GV hướng dẫn bài tập vận dụng
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x
GV
- GV nhắc nhở HS chú ý đảm bảo an toàn khi luyện tập.
- HS tự sắp xếp thời gian tập luyện ngoài giờ học và đảm bảo an toàn khi tập luyện.
Tuần:11 GIÁO ÁN SỐ 21 Từ ngày:05-10/11/2018
Tiết:21(PPCT) CHỦ ĐỀ: CẦU LÔNG Ngày soạn:04/11/2018
I. NỘI DUNG:
- Học mới: di chuyển ngang, bước đệm, 1 số điểm luật cầu lông.
- Ôn: cầm vợt, cầm cầu, động tác di chuyển đơn bước( tiến, lùi phải) kết hợp đánh cầu thấp thuận tay.
II. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Biết cách thực hiện động tác di chuyển ngang bước đệm, bước chéo, biết 1 số điểm luật cầu lông.
2. Kỹ năng:
- Thực hiện được cơ bản đúng kỹ thuật động tác di chuyển ngang bước đệm, bước chéo, biết 1 số điểm luật cầu lông.
3. Thái độ:
- Hs: Đúng tác phong, nghiêm túc trong khi học, tự giác tích cực trong khi tập luyện.
- Gv: Đúng tác phong, nghiêm túc khi đứng lớp, làm mẫu động tác tốt, quan tâm, ân cần, nhắc nhở, sửa sai kĩ thuật động tác.
III. ĐỊA Đ
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Giao an hoc ki 1_12536198.docx