BÀI: 40
MỘT SỐ BÀI TẬP DÈN LUYỆN TƯ THẾ CƠ BẢN
TRÒ CHƠI “ CHẠY ĐỔI CHỖ VỖ TAY NHAU”
I. Mục tiêu:
- Ôn động tác: Đứng hai chân rộng bằng vai ( hai bàn chân thẳng hướng phía trước), hai tay đưa ra trước – sang ngang – lên cao chếch chữ V.
Yêu cầu: Thực hiện động tác tương đối chính xác.
- Tiếp tục học trò chơi “Chạy đổi chỗ vỗ tay nhau”
Yêu cầu: Biết cách chơi có vần điệu và tham gia chơi tương đối chủ động.
II. Địa điểm, phương tiện:
- Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập.
- Phương tiện: 1 còi, kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
79 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 744 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục lớp 2 cả năm, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bụng, toàn thân, nhảy, điều hoà.
b Ôn trò chơi.
“ Nhóm ba nhóm bảy”
3. Kết thúc:
- Nhảy thả lỏng cúi lắc người thả lỏng
- GV cùng học sinh hệ thống bài.
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Ôn 8 động tác thể dục đã học.
8.10’
60.80m
1.2’
18.22’
3.4 L
2.8 N
6.8’
3.5’
*
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
- GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học.
- Cho học sinh khởi động
- GV hô cho cả lớp tập kết hợp nhận xét.
- CS điều khiển tổ tập
- GV đi lại quan sát,nhắc nhở ,sửa sai.
* *
* *
* * * *
* *
* *
GV
- GV cho HS nhận xét ,
- GV nhận xét đánh giá chung.
- GV nhắc lại cách chơi sau đó cho học sinh chơi GV nhận xét.
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Giao bài tập về nhà.
Ngày soạn: 22/11/2011
Ngày giảng:
2A: 25/11/2011
BÀI: 26
ĐIỂM SỐ 1-2, 1-2 THEO ĐỘI HÌNH VÒNG TRÒN
TRÒ CHƠI “ BỊT MẮT BẮT DÊ”
I. Mục tiêu:
- Ôn điểm số 1-2, 1-2 theo đội hình vòng tròn.
Yêu cầu: Điểm đúng số, rõ ràng, không mất trật tự.
- Ôn trò chơi “Bịt mắt bắt dê”
Yêu cầu: Biết cách chơi và tham gia vào trò chơi tương đối chủ động.
II. Địa điểm, phương tiện:
- Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập.
- Phương tiện: 1 cò, khăn chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
1. Mở đầu:
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ hoc.
- Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc trên địa hình tự nhiên.
- Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu.
- ôn bài thể dục phát triển chung 8 động tác
2. Cơ bản:
a. Điểm số 1-2 theo đội hình vòng tròn.
b. Chơi trò chơi.
“ Bịt mắt bắt dê”
3. Kết thúc:
- Đi đều theo 2.4 hàng dọc và hát.
- Cúi lắc người thả lỏng, nhảy thả lỏng.
- GV cùng học sinh hệ thống bài.
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Ôn 8 động tác thể dục đã học .
8.10’
60.80’
1.2’
2x8 N
18.22’
2.3 L
6.8’
3.5’
4.5 L
*
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
- GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học.
- Cho học sinh khởi động
- GV điều khiển cho cả lớp tập kết hợp nhận xét.
* *
* *
* GV *
* *
* *
* * *
- GV cho học sinh chơi trò chơi GV nhận xét.
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Giao bài tập về nhà.
Ngày soạn: 27/11/2011
Ngày giảng:
2A :30/11/2011
TUẦN: 14
BÀI: 27
TRÒ CHƠI “ VÒNG TRÒN”
I. Mục tiêu:
- Học trò chơi “ Vòng tròn”.
Yêu cầu: HS biết chơi và tham gia chơi ở mức ban đầu.
II. Địa điểm, phương tiện:
- Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập.
- Phương tiện: 1 còi, kẻ sân chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
1. Mở đầu:
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ hoc.
- Giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp.
- Đi dắt tay nhau, chuyển thành vòng tròn ( ngược chiều kim đồng hồ), sau đó (theo khẩu lệnh) quay mặt vào trong, dãn cách để tập bài thể dục phát triển chung.
2. Cơ bản:
- Học trò chơi:
“ Vòng tròn”.
3. Kết thúc:
- Nhảy thả lỏng cúi lắc người thả lỏng
- GV cùng học sinh hệ thống bài.
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Ôn 8 động tác thể dục đã học.
8.10’
60.80m
1.2
4x8 N
18.22’
3.5’
4.5’
*
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
- GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học.
- Cho học sinh khởi động
- GV hướng dẫn cách chơi sau đó cho học sinh chơi GV nhận xét.
- đội hình tập luyện
* *
* * * *
* * * *
* * * * GV
* * *
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Giao bài tập về nhà.
Ngày soạn: 29/11/2011
Ngày giảng:
2A :2/12/2011
BÀI: 28
TRÒ CHƠI “ VÒNG TRÒN”
I. Mục tiêu:
- Tiếp tục học trò chơi “vòng tròn”.
Yêu cầu: Biết cách chơi và tham gia vào trò chơi theo vần điệu ở mức ban đầu.
II. Địa điểm, phương tiện:
- Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập.
- Phương tiện: 1 còi, kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
1. Mở đầu:
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ hoc.
- Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc trên địa hình tự nhiên.
- Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu.
- ôn bài thể dục phát triển chung 8 động tác
2. Cơ bản:
- Chơi trò chơi.
“ Vòng tròn”
3. Kết thúc:
- Cúi lắc người thả lỏng, nhảy thả lỏng.
- Rung đùi 30 giây
- GV cùng học sinh hệ thống bài.
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Ôn 8 động tác thể dục đã học .
8.10’
60.80’
1.2’
2x8 N
18.22’
3.5’
4.5 L
*
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
- GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học.
- Cho học sinh khởi động
- GV nhắc lai cách cho học sinh chơi trò chơi GV nhận xét.
đội hình tập luyện
* *
* * * *
* * * *
* * * * GV
* * *
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Giao bài tập về nhà.
Ngày soạn: 3/12/2011
Ngày giảng:
2A :6/12/2011
TUẦN: 15
BÀI: 29
TRÒ CHƠI “ VÒNG TRÒN”
I. Mục tiêu:
- Ôn trò chơi “ Vòng tròn”.
Yêu cầu: Biết cách chơi và tham gia vào trò chơi theo vần điệu ở mức ban đầu theo đội hình đi động.
II. Địa điểm, phương tiện:
- Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập.
- Phương tiện: 1 còi, kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
1. Mở đầu:
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ hoc.
- đi dắt tay nhau chuyển đội hình hàng ngang thành vòng tròn.
- Đi đều và hát theo vòng tròn .
- Ôn bài thể dục phát triển chung
2. Cơ bản:
- Ôn trò chơi.
“ Vòng tròn”
+ GV cho HS đọc vần điệu kết hợp vỗ tay.
+ đi đều theo vòng tròn đã kẻ, thực hiện đọc vần điệu, vỗ tay, nhảy chuyển đội hình.
3. Kết thúc:
- Nhảy thả lỏng, cúi lắc người thả lỏng
- GV cùng học sinh hệ thống bài.
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Ôn 8 động tác thể dục đã học.
8.10’
60.80m
1.2
18.22’
3.5’
4.5’
*
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
- GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học.
- Cho học sinh khởi động
- GV hô cho cả lớp tập kết hợp nhận xét.
- GV nhắc lại cách chơi sau đó cho học sinh chơi GV nhận xét.
- GV cho HS ôn lại vần điệu.
* *
* * * *
* * * *
* * * * GV
* * *
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Giao bài tập về nhà.
Ngày soạn:6/12/2011
Ngày giảng:
2A :9/12/2011
BÀI: 30
BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
TRÒ CHƠI “ VÒNG TRÒN”
I. Mục tiêu:
- Ôn bài thể dục phát triển chung.
Yêu cầu: Thuộc bài, thực hiện từng động tác tương đối chính xác, đẹp .
- Ôn trò chơi “Vòng tròn”
Yêu cầu: Biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
II. Địa điểm, phương tiện:
- Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập.
- Phương tiện: 1 cò, kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
1. Mở đầu:
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ hoc.
- Giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp.
- Xoay khớp cổ tay, đầu gối, hông, bả vai.
2. Cơ bản:
a. Ôn bài thể dục phát triển chung 8 động tác.
Vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân, nhảy, điều hoà.
b. Chơi trò chơi.
“ Vòng tròn”
3. Kết thúc:
- Đi đều theo 2.4 hàng dọc và hát.
- Cúi lắc người thả lỏng, nhảy thả lỏng.
- GV cùng học sinh hệ thống bài.
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Ôn 8 động tác thể dục đã học .
8.10’
1.2’
2x8 N
18.22’
2.3 L
2x8 N
6.8’
3.5’
4.5 L
*
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
- GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học.
- Cho học sinh khởi động
- GV điều khiển cho cả lớp tập kết hợp nhận xét.
- Cho cán sự điều khiển 1 lần
*
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
- GVcho học sinh ôn lại vần điệu
* *
* * * *
* * * *
* * * * GV
* * *
- GV cho học sinh chơi trò chơi GV nhận xét.
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Giao bài tập về nhà.
Ngày soạn:11/12/2011
Ngày giảng:
2A :14/12/2011
TUẦN: 16
BÀI: 31
TRÒ CHƠI “ VÒNG TRÒN” VÀ “ NHÓM BA, NHÓM BẢY”
I. Mục tiêu:
- Ôn 2 trò chơi “ Vòng tròn” và “ Nhóm ba, nhóm bảy”.
Yêu cầu: Biết cách chơi và tham gia tương đối chủ động.
II. Địa điểm, phương tiện:
- Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập.
- Phương tiện: 1 còi, kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
1. Mở đầu:
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ hoc.
- Giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp .
- Xoay khớp cổ tay, đầu gối, hong, bả vai.
- Đi đều theo 2-4 hàng dọc và hát.
- Ôn các động tác: tay, chân, lườn bụng, toàn thân và nhảy.
2. Cơ bản:
- Ôn trò chơi.
“ Vòng tròn”
- Ôn trò chơi.
“ Nhóm ba nhóm bảy”
3. Kết thúc:
- Nhảy thả lỏng, cúi lắc người thả lỏng
- GV cùng học sinh hệ thống bài.
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Ôn 8 động tác thể dục đã học.
8.10’
1.2
2x8 N
2x8 N
18.22’
8.10’
6.8’
3.5’
4.5’
*
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
- GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học.
- Cho học sinh khởi động
- GV hô cho cả lớp tập 1 lần kết hợp nhận xét.
- GV nhắc lại cách chơi sau đó cho học sinh chơi GV nhận xét.
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Giao bài tập về nhà.
Ngày soạn:13/12/2011
Ngày giảng:
2A :16/12/2011
BÀI: 32
TRÒ CHƠI “ NHANH LÊN BẠN ƠI” VÀ “ VÒNG TRÒN”
I. Mục tiêu:
- Ôn 2 trò chơi “ Nhanh lên bạn ơi” và “Vòng tròn”
Yêu cầu: Tham gia chơi tương đối chủ động.
II. Địa điểm, phương tiện:
- Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập.
- Phương tiện: 1 cò, kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
1. Mở đầu:
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ hoc.
- Xoay khớp cổ tay, đầu gối, hông, bả vai.
- Ôn các động tác: tay, chân, lườn bụng, toàn thân và nhảy.
2. Cơ bản:
- Chơi trò chơi.
“ Nhanh lên bạn ơi”
- Chơi trò chơi.
“ Vòng tròn”
3. Kết thúc:
- Đi đều theo 2.4 hàng dọc và hát.
- Cúi lắc người thả lỏng, nhảy thả lỏng.
- GV cùng học sinh hệ thống bài.
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Ôn 8 động tác thể dục đã học .
8.10’
1.2’
2x8 N
18.22’
2.3 L
6.8’
3.5’
4.5 L
*
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
- GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học.
- Cho học sinh khởi động
- GV điều khiển cho cả lớp tập kết hợp nhận xét.
- GV nhắc lại cách chơi sau đó cho học sinh chơi trò chơi GV nhận xét.
*
* *
* *
* GV *
* *
* *
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Giao bài tập về nhà.
Ngày soạn:18/12/2011
Ngày giảng:
2A :21/12/2011
TUẦN: 17
BÀI: 33
TRÒ CHƠI “ BỊT MẮT BẮT DÊ” VÀ “ NHÓM BA, NHÓM BẢY”
I. Mục tiêu:
- Ôn 2 trò chơi “ Bịt mắt bắt dê” và “ Nhóm ba, nhóm bảy”.
Yêu cầu: Tham gia chơi tương đối chủ động.
II. Địa điểm, phương tiện:
- Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập.
- Phương tiện: 1 còi, khăn chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
1. Mở đầu:
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ hoc.
- Xoay khớp cổ tay, đầu gối, hông, bả vai.
- Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc trên sân trường.
- Đi thường và hít thở sâu ( dang tay ngang hít vào bằng mũi, buông tay xuống thở ra bằng miệng).
- Ôn các động tác: tay, chân, lườn bụng, toàn thân và nhảy.
2. Cơ bản:
- Ôn trò chơi.
“ Vòng tròn”
- Ôn trò chơi.
“ Nhóm ba nhóm bảy”
3. Kết thúc:
- Đi đều theo 2.4 hàng dọc và hát
- Nhảy thả lỏng, cúi lắc người thả lỏng
- GV cùng học sinh hệ thống bài.
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Ôn 8 động tác thể dục đã học.
8.10’
2x8 N
70.80 m
2’
2x8 N
18.22’
5.6’
10.12’
3.5’
4.5L
*
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
- GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học.
- Cho học sinh khởi động
- GV hô cho cả lớp tập 1 lần kết hợp nhận xét.
- GV nhắc lại cách chơi sau đó cho học sinh chơi GV nhận xét.
*
* *
* *
* GV *
* *
* *
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Giao bài tập về nhà.
Ngày soạn:20/12/2011
Ngày giảng:
2A :23/12/2011
BÀI: 34
TRÒ CHƠI “ VÒNG TRÒN” VÀ “ BỎ KHĂN”
I. Mục tiêu:
- Ôn 2 trò chơi “Vòng tròn” và “ Bỏ khăn”
Yêu cầu: Tham gia chơi tương đối chủ động.
II. Địa điểm, phương tiện:
- Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập.
- Phương tiện: 1 cò, khăn, kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
1. Mở đầu:
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ hoc.
- Xoay khớp cổ tay, đầu gối, hông, bả vai.
- Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc trên sân trường.
- Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu
- Ôn các động tác: tay, chân, lườn bụng, toàn thân và nhảy.
2. Cơ bản:
- Chơi trò chơi.
“ Vòng tròn”
- Chơi trò chơi.
“ Bỏ khăn”
3. Kết thúc:
- Đi đều theo 2.4 hàng dọc và hát.
- Cúi lắc người thả lỏng, nhảy thả lỏng.
- GV cùng học sinh hệ thống bài.
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Ôn 8 động tác thể dục đã học .
8.10’
2x8 N
70.80m
30s
2x8 N
18.22’
6.8’
6.8’
3.5’
4.5 L
*
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
- GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học.
- Cho học sinh khởi động
- GV điều khiển cho cả lớp tập kết hợp nhận xét.
- GV nhắc lại cách chơi sau đó cho học sinh chơi trò chơi GV nhận xét.
*
* *
* *
* GV *
* *
* *
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Giao bài tập về nhà.
Ngày soạn:25/12/2011
Ngày giảng:
2A :28/12/2011
TUẦN: 18
BÀI: 35
TRÒ CHƠI “ VÒNG TRÒN” VÀ “ NHANH LÊN BẠN ƠI”
I. Mục tiêu:
- Ôn 2 trò chơi “ Vòng tròn” và “ Nhanh lên bạn ơi”.
Yêu cầu: Biết và tham gia tương đối chủ động.
II. Địa điểm, phương tiện:
- Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập.
- Phương tiện: 1 còi, kẻ sân, khăn chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
1. Mở đầu:
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ hoc.
- Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc trên sân trường.
- Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu.
- Ôn các động tác: tay, chân, lườn bụng, toàn thân và nhảy.
- Trò chơi:
“ Diệt các con vật có hại”
2. Cơ bản:
- Ôn trò chơi.
“ Vòng tròn”
- Ôn trò chơi.
“ Nhanh lên bạn ơi”
3. Kết thúc:
- Đi đều theo 2.4 hàng dọc và hát
- Nhảy thả lỏng, cúi lắc người thả lỏng
- GV cùng học sinh hệ thống bài.
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Ôn 8 động tác thể dục đã học.
8.10’
70.80 m
30’
2x8 N
1’
18.22’
5.6’
8.10’
3.5’
4.5’
*
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
- GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học.
- Cho học sinh khởi động
- GV hô cho cả lớp tập 1 lần kết hợp nhận xét.
- GV nhắc lại cách chơi sau đó cho học sinh chơi GV nhận xét.
* *
* *
* *
* GV *
* *
* *
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Giao bài tập về nhà.
Ngày soạn:27/12/2011
Ngày giảng:
2A :30/12/2011
BÀI: 36
SƠ KẾT HỌC KỲ I
I. Mục tiêu:
- Hệ thống các nội dung chính đã học trong học kỳ I
Yêu cầu: Biết đã học được những gì, điểm nào cần phát huy hặoc khắc phục trong học kỳ II.
II. Địa điểm, phương tiện:
- Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập.
- Phương tiện: 1 cò, khăn, kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
1. Mở đầu:
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ hoc.
- Xoay khớp cổ tay, đầu gối, hông, bả vai.
- Đi đều theo 2-4 hàng dọc và hát.
- Trò chơi “ Diệt các con vật có hại”
2. Cơ bản:
a. Sơ kết học kỳ I
- Đội hình đội ngũ
- Bài thể dục phát triển chung
- Trò chơi vận động.
- Cho các tổ tự nhận xét
- GV công bố kết quả học tập
b. Chơi trò chơi.
“ Bịt mắt bắt dê”
3. Kết thúc:
- Đi đều theo 2.4 hàng dọc và hát.
- Cúi lắc người thả lỏng, nhảy thả lỏng.
- GV cùng học sinh hệ thống bài.
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Ôn 8 động tác thể dục đã học .
8.10’
2x8 N
1’
1.2’
18.22’
12.14’
6.8’
3.5’
4.5 L
*
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
- GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học.
- Cho học sinh khởi động
- GV điều khiển cho cả lớp tập kết hợp nhận xét.
- Gv cùng HS hệ htống lại những kiến thức đã học và đưa ra những điểm đã hoàn thành và những điểm chưa được để học sinh cố gắng ở kỳ sau
- GV cho học sinh chơi trò chơi GV nhận xét.
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Giao bài tập về nhà.
Ngày soạn:1/11/2012
Ngày giảng:
2A :4/1/2012
TUẦN: 19
BÀI: 37
TRÒ CHƠI “BỊT MẮT BẮT DÊ” VÀ “NHANH LÊN BẠN ƠI”
I. Mục tiêu:
- Ôn 2 trò chơi “ Bịt mắt bắt dê” và “ Nhanh lên bạn ơi”.
Yêu cầu: Biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
II. Địa điểm, phương tiện:
- Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập.
- Phương tiện: 1 còi, kẻ sân, khăn chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
1. Mở đầu:
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ hoc.
- Xoay khớp cổ tay, đầu gối, hông, bả vai.
- Ôn các động tác: tay, chân, lườn bụng, toàn thân và nhảy.
2. Cơ bản:
- Ôn trò chơi.
“ Bịt mắt bắt dê”
- Ôn trò chơi.
“ Nhanh lên bạn ơi”
3. Kết thúc:
- Đi đều theo 2.4 hàng dọc và hát
- Nhảy thả lỏng, cúi lắc người thả lỏng
- GV cùng học sinh hệ thống bài.
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Ôn 8 động tác thể dục đã học.
8.10’
2x8 N
2x8 N
18.22’
5.6’
5.6’
3.5’
*
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
- GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học.
- Cho học sinh khởi động
- GV hô cho cả lớp tập 1 lần kết hợp nhận xét.
- GV nhắc lại cách chơi sau đó cho học sinh chơi GV nhận xét.
* *
* *
* *
* *
* *
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Giao bài tập về nhà.
Ngày soạn:3/1/2012
Ngày giảng:
2A :6/1/2012
BÀI: 38
TRÒ CHƠI “ BỊT MẮT BẮT DÊ” VÀ “ NHÓM BA NHÓM BẨY”
I. Mục tiêu:
- Ôn 2 trò chơi “Bịt mắt bắt dê” và “ Nhóm ba nhóm bẩy”
Yêu cầu: Biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
II. Địa điểm, phương tiện:
- Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập.
- Phương tiện: 1 còi, khăn chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
1. Mở đầu:
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ hoc.
- Giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp
- Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc trên sân trường.
- Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu
- Xoay khớp cổ tay, đầu gối, hông, bả vai.
2. Cơ bản:
- Chơi trò chơi.
“ Bịt mắt bắt dê”
- Chơi trò chơi.
“ Nhóm ba nhóm bẩy”
3. Kết thúc:
- Đi đều theo 2.4 hàng dọc và hát.
- Cúi lắc người thả lỏng, nhảy thả lỏng.
- GV cùng học sinh hệ thống bài.
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Ôn 8 động tác thể dục đã học .
8.10’
70.80m
30s
2x8 N
18.22’
7.8’
7.8’
3.5’
*
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
- GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học.
- Cho học sinh khởi động
- GV điều khiển cho cả lớp tập kết hợp nhận xét.
- GV nhắc lại cách chơi sau đó cho học sinh chơi thử
cho học sinh chơi GV nhận xét, nhắc nhở để học sinh chơi đúng luật.
*
* *
* *
* GV *
* *
* *
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Giao bài tập về nhà.
Ngày soạn: 8/1/2012
Ngày giảng:
2A :11/1/2012
TUẦN: 20
BÀI: 39
ĐỨNG KIỄNG GÓT, HAI TAY CHỐNG HÔNG ( DANG NGANG)
TRÒ CHƠI “ CHẠY ĐỔI CHỖ VỖ TAY NHAU”
I. Mục tiêu:
- Ôn 2 động tác RLTTCB.
Yêu cầu: Thực hiện tương đối chính xác.
- Học trò chơi „ Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau“
Yêu cầu: Biết cách chơi và tham gia được vào trò chơi .
II. Địa điểm, phương tiện:
- Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập.
- Phương tiện: 1 còi, kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
1. Mở đầu:
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ hoc.
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
- Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc trên sân trường.
- Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu
- Xoay khớp cổ tay, đầu gối, hông, bả vai.
2. Cơ bản:
a. Ôn tập.
- Đứng đưa một chân ra trước, hai tay chống hông.
- Đứng kiễng gót, hai tay dang ngang bàn tay sấp.
* Ôn phối hợp hai động tác trên.
b. Học trò chơi.
“ Chạy đổi chỗ vỗ tay nhau”
3. Kết thúc:
- Đi đều theo 2.4 hàng dọc và hát
- Nhảy thả lỏng, cúi lắc người thả lỏng
- GV cùng học sinh hệ thống bài.
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Ôn 8 động tác thể dục đã học.
8.10’
1,2’
70.80m
1.2’
2x8 N
18.22’
10.12’
4.5 L
4.5 L
8.10’
3.5’
4.5L
*
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
- GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học.
- Cho học sinh khởi động
- GV hô cho cả lớp tập 1 lần kết hợp nhận xét.
- GV điều khiển cho HS tập kết hợp nhận xét.
- GV hướng dẫn cách chơi sau đó cho học sinh chơi GV nhận xét.
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Giao bài tập về nhà.
Ngày soạn: 10/1/2012
Ngày giảng:
2A :13/1/2012
BÀI: 40
MỘT SỐ BÀI TẬP DÈN LUYỆN TƯ THẾ CƠ BẢN
TRÒ CHƠI “ CHẠY ĐỔI CHỖ VỖ TAY NHAU”
I. Mục tiêu:
- Ôn động tác: Đứng hai chân rộng bằng vai ( hai bàn chân thẳng hướng phía trước), hai tay đưa ra trước – sang ngang – lên cao chếch chữ V.
Yêu cầu: Thực hiện động tác tương đối chính xác.
- Tiếp tục học trò chơi “Chạy đổi chỗ vỗ tay nhau”
Yêu cầu: Biết cách chơi có vần điệu và tham gia chơi tương đối chủ động.
II. Địa điểm, phương tiện:
- Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập.
- Phương tiện: 1 còi, kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
1. Mở đầu:
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ hoc.
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
- Ôn một số động tác của bài thể dục tay không.
- Xoay khớp cổ tay, đầu gối, hông, bả vai.
2. Cơ bản:
a. Ôn tập.
- Đứng hai chân đứng rộng bằng vai ( hai chân đứng thẳng hướng phia trước) hai tay đưa ra trước – sang ngang – lên cao chếch chữ V – Về TTCB.
b. Tiếp tục học trò chơi.
“ Chạy đổi chỗ vỗ tay nhau”
Vần điệu: “ Chạy đổi chỗ
Vỗ tay nhau
Hai ba”
3. Kết thúc:
- Đứng tai chỗ vỗ tay và hát.
- Cúi lắc người thả lỏng, nhảy thả lỏng.
- GV cùng học sinh hệ thống bài.
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Ôn 8 động tác thể dục đã học .
8.10’
2x8 N
2x8 N
18.22’
4.5 L
6.8’
3.5’
*
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
- GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học.
- Cho học sinh khởi động
- GV điều khiển cho cả lớp tập kết hợp nhận xét.
- GV nhắc lại cách chơi, cho HS học vần điệu sau đó cho học sinh chơi trò chơi
- GV nhận xét.
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Giao bài tập về nhà.
Ngày soạn:15/1/2012
Ngày giảng:
2A :18/1/2012
TUẦN: 21
BÀI: 41
ĐI THƯỜNG THEO VẠCH KẺ THẲNG
I. Mục tiêu:
- Ôn động tác đứng hai chân rộng bằng vai ( hai bàn chân thẳng hướng phía trước), hai tay đưa ra trước – sang ngang – lên cao chếch chữ V.
Yêu cầu: Thực hiện được động tác tương đối chính xác.
- Học đi theo vạch kẻ thẳng.
Yêu cầu: Thực hiện tương đối đúng động tác.
II. Địa điểm, phương tiện:
- Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập.
- Phương tiện: 1 còi, kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
1. Mở đầu:
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ hoc.
- Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc trên sân trường.
- Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu
- Xoay khớp cổ tay, đầu gối, hông, bả vai.
* Ôn bài thể dục phát triển chung 8 động tác.
2. Cơ bản:
a. Ôn tập.
- Đứng hai chân đứng rộng bằng vai ( hai chân đứng thẳng hướng phia trước) hai tay đưa ra trước – sang ngang – lên cao chếch chữ V – Về TTCB.
b. Học đi thường theo vạch kẻ thẳng
c. Chơi trò chơi.
“ Chạy đổi chỗ vỗ tay nhau”
3. Kết thúc:
- Đi đều theo 2.4 hàng dọc và hát
- Nhảy thả lỏng, cúi lắc người thả lỏng
- GV cùng học sinh hệ thống bài.
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Ôn 8 động tác thể dục đã học.
8.10’
1,2’
70.80m
1.2’
2x8 N
2x8 N
18.22’
10.12’
4.5 L
2.3 L
8.10’
3.5’
4.5L
*
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
- GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học.
- Cho học sinh khởi động
- GV hô cho cả lớp tập 1 lần kết hợp nhận xét.
- GV điều khiển cho HS tập kết hợp nhận xét.
- GV đi mẫu sau đó cho HS đi GV nhận xét.
- GV nhắc lại cách chơi sau đó cho học sinh chơi GV nhận xét.
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Giao bài tập về nhà.
Ngày soạn:17/1/2012
Ngày giảng:
2A :20/1/2012
BÀI: 42
ĐI THEO VẠCH KẺ THẲNG, HAI TAY CHỐNG HÔNG ( DANG NGANG)
TRÒ CHƠI “ NHẢY Ô”
I. Mục tiêu:
- Học đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông (dang ngang).
Yêu cầu: Thực hiện động tác tương đối đúng.
- Ôn trò chơi “Nhảy ô”
Yêu cầu: Biết cách chơi và bước đầu biết tham gia vào trò chơi .
II. Địa điểm, phương tiện:
- Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập.
- Phương tiện: 1 còi, kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
1. Mở đầu:
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ hoc.
- Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc trên sân trường.
- Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu
- Xoay khớp cổ tay, đầu gối, hông, bả vai.
* Ôn bài TD phát triển chung 8 động tác.
2. Cơ bản:
a. Ôn tập.
- Đứng hai chân đứng rộng bằng vai ( hai
chân đứng thẳng hướng phia trước) hai tay đưa ra trước – sang ngang – lên cao chếch
chữ V – Về TTCB.
- Ôn đi thường theo vạch kẻ thẳng
b. Học đi thường theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông.
- Đi thường theo vạch kẻ thẳng, hai tay
dang ngang.
c. Ôn trò chơi:
“ Nhảy ô”
3. Kết thúc:
- Đứng tai chỗ vỗ tay và há
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Giao an The duc lop 2.doc