Giáo án Tin - Báo cáo và kết xuất Báo cáo

Dùng thuật sĩ để tạo báo cáo

 Bước 1: Trong trang báo cáo nháy đúp vào

Create report by using wizad

 Bước 2: Trong hộp thoại Report Wizard

chọn thông tin đưa vào báo cáo

 Bước 3: Chọn trường để gộp nhóm trong báo cáo

 Bước 4: Chỉ ra các trường để sắp thứ tự các bản

ghi và các yêu cầu thống kê theo nhóm

+ Sắp xếp tên theo bảng chữ cái.

pdf15 trang | Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 1960 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin - Báo cáo và kết xuất Báo cáo, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHƯƠNG II: HỆ QUẢN TRỊ CƠ SỞ DỮ LIỆU Bài 9 : BÁO CÁO VÀ KẾT XUẤT BÁO CÁO Giảng viên hướng dẫn: Tiến sĩ Trần Doãn Vinh. Sinh viên thực hiện : Đào Thị Thêm. Lớp K56A- Khoa Công Nghệ Thông Tin. Nội dung chính  Khái niệm báo cáo.  Dùng thuật sĩ để tạo báo cáo. Ví dụ  Từ bảng HOC_SINH sau, Hãy nhóm theo giới tính và đưa ra điểm trung bình của các học sinh nam, nữ. 1. Khái niệm báo cáo  Khái niệm: Báo cáo là hình thức thích hợp nhất khi cần tổng hợp, trình bày và in dữ liệu theo khuôn dạng.  Báo cáo thường được sử dụng để: - Thể hiện được sự so sánh và tổng hợp thông tin từ các nhóm dữ liệu - Trình bày nội dung văn bản theo mẫu quy định. 1. Khái niệm báo cáo  Để làm việc với báo cáo, chon Reports trong bảng Database 2. Dùng thuật sĩ để tạo báo cáo  Bước 1: Trong trang báo cáo nháy đúp vào Create report by using wizad 2. Dùng thuật sĩ để tạo báo cáo  Bước 2: Trong hộp thoại Report Wizard chọn thông tin đưa vào báo cáo 2. Dùng thuật sĩ để tạo báo cáo  Bước 3: Chọn trường để gộp nhóm trong báo cáo 2. Dùng thuật sĩ để tạo báo cáo  Bước 4: Chỉ ra các trường để sắp thứ tự các bản ghi và các yêu cầu thống kê theo nhóm + Sắp xếp tên theo bảng chữ cái. 2. Dùng thuật sĩ để tạo báo cáo Để thực hiện các yêu cấu khác như tính tổng, tính trung bình,…, nháy chuột váo Summary Options… rồi nhấn vào dấu tương ứng với trường phép tính. 2. Dùng thuật sĩ để tạo báo cáo  Bước 5: Trong các bước tiếp theo chọn cách bố trí báo cáo và kiểu trình bày báo cáo. 2. Dùng thuật sĩ để tạo báo cáo  Bước 6: Trong màn hình cuối của thuật sĩ báo cáo + Đặt tên cho báo cáo. 2. Dùng thuật sĩ để tạo báo cáo  Kết quả: Tổng kết  Khái niệm báo cáo.  Báo cáo thường được sử dụng để?  Các bước tạo một báo cáo. Bài tập về nhà  Tạo một bảng NHANVIEN gồm mã nhân viên,họ tên, ngày sinh, giới tính, phòng, địa chỉ, lương.rong CSDL QUANLI_NHANVIEN sau đó tạo một báo cáo gồm họ tên, ngày sinh, giới tính, lương. Hãy nhóm theo giới tính, và đưa ra lương trung bình.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfgiao_an_12_6852.pdf
Tài liệu liên quan