Giáo án Tin học 4 - Bài 8. Hiệu ứng xuất hiện của đối tượng

Hoạt động 2: Tìm hiểu bài học

Nối cụm từ vào nội dung thích hợp

Entrance hiệu ứng di chuyển.

Emphasis hiệu ứng xuất hiện.

Exit hiệu ứng thoát.

Motion Paths hiệu ứng nhấn mạnh.

- Giáo viên nhận xét.

 Ta có thể gán cho mỗi đối tượng các hiệu ứng như sau:

Hiệu ứng xuất hiện: Entrance

Hiệu ứng nhấn mạnh: Emphasis

Hiệu ứng thoát: Exit

Hiệu ứng di chuyển: Motion Paths

 

doc4 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 3225 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học 4 - Bài 8. Hiệu ứng xuất hiện của đối tượng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 08 GIÁO Á N Ngày 09 tháng 10 năm 2018 MÔN: TIN HỌC LỚP 4 PHẦN II. BÀI TRÌNH DIỄN ĐA PHƯƠNG TIỆN Bài 8. Hiệu ứng xuất hiện của đối tượng I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Học sinh biết thiết lập hiệu ứng xuất hiện cho đối tượng. - Biết hiệu chỉnh các thuộc tính của hiệu ứng đã chọn. 2. Kỹ năng: Sau khi học xong bài này các em có khả năng: - Biết chèn hiệu ứng cho đối tượng. - Biết hiệu chỉnh hiệu ứng đã chọn. - Biết chỉnh sửa bài thuyết trình. 3. Thái độ: Có thái độ nghiêm túc trong giờ học. II. CHUẨN BỊ: Học tại phòng máy: - Giáo viên: Bài giảng điện tử, máy tính thực hành, phấn, đồ dùng học tập gồm bông hoa trả lời câu hỏi với các đáp án: a, b, c, d, Đ, S, đáp án nào đúng thì học sinh đưa đáp án đó ra. - Học sinh: tập, bút. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Ổn định lớp. Câu hỏi 1. Chọn đối tượng hình vẽ xong, muốn thay đổi nền Text box thì em chọn: a) b) c) d) Đáp án: câu b Câu hỏi 2. Chọn đối tượng hình vẽ xong, muốn thay đổi màu chữ thì em chọn: a) b) c) c) Đáp án: câu a - Giáo viên nhận xét. 2. Bài mới: Hoạt động 1: Những gì em đã biết Ôn lại kiến thức: - Giáo viên gọi từng học sinh trả lời các câu hỏi sau: Câu 1. Đối tượng trên trang trình diễn có thể là: Picture. Word Art. Text box. Slide. Đáp án: Picture và Text box. Khoanh tròn vào câu trả lời đúng: Câu 2. Để đưa một đối tượng vào trang trình diễn ta dùng nhóm công cụ nào sau đây? a) Design b) Insert c) Home d) Animations Đáp án đúng: câu b) - Giáo viên nhận xét. Hoạt động 2: Tìm hiểu bài học Nối cụm từ vào nội dung thích hợp Entrance hiệu ứng di chuyển. Emphasis hiệu ứng xuất hiện. Exit hiệu ứng thoát. Motion Paths hiệu ứng nhấn mạnh. - Giáo viên nhận xét. Ta có thể gán cho mỗi đối tượng các hiệu ứng như sau: Hiệu ứng xuất hiện: Entrance Hiệu ứng nhấn mạnh: Emphasis Hiệu ứng thoát: Exit Hiệu ứng di chuyển: Motion Paths Trình tự gán hiệu ứng xuất hiện cho đối tượng: Bước 1: Mở cửa sổ Chọn nhóm Animations, sau đó chọn Bước 2: Gán hiệu ứng xuất hiện cho đối tượng: Chọn đối tượng cần gắn hiệu ứng xuất hiện, sau đó nhấp chọn Add Effect. Nhấp chọn Entrance, sau đó chọn một trong các hiệu ứng có sẵn. Các thao tác trình diễn hiệu ứng: Bước 1: Nhấp chọn . Bước 2: Nhấn phím F5 trên bàn phím, hoặc nhấp chọn . Hoạt động 3: Thực hành Đưa vào trang trình diễn 3 đối tượng: Picture Word Art, Text box. - Gán cho mỗi đối tượng một loại hiệu ứng xuất hiện. - Xem trước (Play). - Trình diễn bằng cách dùng bàn phím. Hoạt động 4: Khám phá Hoạt động 5: Trải nghiệm - Thay đổi cách trình diễn của hiệu ứng trong mục Start. - Thay đổi hướng thể hiện của hiệu ứng trong mục Direction. - Thay đổi tốc độ trình diễn của hiệu ứng trong mục Speed. - Giáo viên quan sát học sinh thực hành và hướng dẫn thực hành cho học sinh chưa đạt, khích lệ học sinh thực hành tốt. 3. Củng cố - dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Về nhà hãy thực hành bằng cách chèn hình và gõ tên những người thân trong gia đình hay những câu ca dao tục ngữ hay và chỉnh sửa tạo các hiệu ứng. Sau khi hoàn thành em hãy giới thiệu sản phẩm cho bạn bè và người thân. - Ổn định. - Học sinh trả lời - Học sinh cả lớp dùng đồ dùng dạy học để đưa ra đáp án. - Học sinh trả lời - Học sinh cả lớp dùng đồ dùng dạy học để đưa ra đáp án. - Từng học sinh trả lời - Học sinh cả lớp dùng đồ dùng dạy học để đưa ra đáp án. - Từng học sinh trả lời - Học sinh cả lớp dùng đồ dùng dạy học để đưa ra đáp án. - Từng học sinh trả lời - Học sinh cả lớp dùng đồ dùng dạy học để đưa ra đáp án. - Học sinh lắng nghe. - Học sinh quan sát. - Học sinh quan sát và ghi nhớ. - Thực hành nhóm đôi. - Học sinh tìm hiểu các hiệu ứng. - Học sinh trao đổi với bạn những thao tác mình làm được và chưa làm được. -Học sinh thực hành theo hướng dẫn của giáo viên. - Học sinh trao đổi bài với bạn. - Học sinh tự tạo bài trình diễn, sau đó sử dụng phím mũi tên và cho biết tác dụng các phím: - Phím mũi tên lên:... - Phím mũi tên xuống:.. - Phím mũi tên sang trái: . - Phím mũi tên sang phải: ... - Học sinh tự khám phá các hiệu ứng. - Học sinh thực hành. - Quan sát và lắng nghe. - Quan sát và lắng nghe.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docBai 8 Hieu ung xuat hien cua doi tuong.doc
Tài liệu liên quan