Giáo án Tin học 4 - Chủ đề 2: Em tập vẽ - Bài 1: Những gì em đã biết

Tiết 14 CHỦ ĐỀ 2: EM TẬP VẼ

BÀI 1: NHỮNG GÌ EM ĐÃ BIẾT (tt).

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức: Ôn tập các kiến thức, kỹ năng đã học về cách vẽ hình cơ bản, chỉnh sửa, tô màu cho bức vẽ;

2. Kỹ năng: Thực hiện được lưu bài vẽ vào máy tính và mở bài đã lưu để chỉnh sửa.

3. Thái độ: Giáo dục học sinh phát triển trí não giúp tư duy tốt.

II. ĐỒ DÙNG VÀ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:

- Giáo viên: Phần mềm Paint

- Học sinh: Bảng nhóm

III. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:

 1. Ổn định lớp: (1’) Học sinh ổn định. Kiểm tra sĩ số lớp.

 2. Kiểm tra bài cũ: (4’)

- Em hãy truy cập vào trình duyệt cốc cốc và tìm kiếm thông tin về tiểu sử Hồ Chí Minh?

 

doc4 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1961 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học 4 - Chủ đề 2: Em tập vẽ - Bài 1: Những gì em đã biết, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 7 Ngày soạn: 13/10/2018 Ngày dạy: 15/10/2018 Tiết 13 CHỦ ĐỀ 2: EM TẬP VẼ BÀI 1: NHỮNG GÌ EM ĐÃ BIẾT. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Ôn tập các kiến thức, kỹ năng đã học về cách vẽ hình cơ bản, chỉnh sửa, tô màu cho bức vẽ; 2. Kỹ năng: Thực hiện được lưu bài vẽ vào máy tính và mở bài đã lưu để chỉnh sửa. 3. Thái độ: Giáo dục học sinh phát triển trí não giúp tư duy tốt. II. ĐỒ DÙNG VÀ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC: - Giáo viên: Phần mềm Paint - Học sinh: Bảng nhóm III. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC: 1. Ổn định lớp: (1’) Học sinh ổn định. Kiểm tra sĩ số lớp. 2. Kiểm tra bài cũ: (4’) - Em hãy truy cập vào trình duyệt cốc cốc và tìm kiếm thông tin về tiểu sử Hồ Chí Minh? - 1 học sinh thực hiện, học sinh lắng nghe và nhận xét. - Giáo viên nhận xét, tuyên dương. 3. Bài mới: Giới thiệu bài mới: TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 30’ Hoạt động: Hoạt động thực hành 1/ Trao đổi với bạn nối theo mẫu. - Yêu cầu HS thực hiện theo nhóm đôi. - Gọi 2-3 nhóm nêu bài làm của mình. - Gọi nhóm khác nhận xét. - Nhận xét và tuyên dương. 2/Em và bạn thực hiện các yêu cầu sau: a) Mở phần mềm Paint. b) Vẽ hình rồi tô màu cho hình theo mẫu, lưu bài vẽ có tên lần lượt là Bài vẽ 1 và Bài vẽ 2 vào thư mục của em trên máy tính. - GV thực hiện mẫu. - Yêu cầu học sinh thực hiện nhóm máy. - Quan sát, hướng dẫn, sửa sai. - Nhận xét, tuyên dương. 3/ Em và bạn trao đổi cách đổi tên hai bài vẽ ở hoạt động 2 thành tên Đèn giao thông và Con diều. - Thực hiện mẫu - Quan sát kịp thời giúp đỡ những HS gặp khó khăn, tuyên dương những em làm tốt. *GV gọi 1 số HS báo cáo kết quả đã làm được. - Học sinh quan sát. - Thực hiện nhóm đôi. - Học sinh trả lời. - Lắng nghe. - Đọc yêu cầu của mỗi bài. - Quan sát. - Thực hành theo nhóm. - Lắng nghe và rút kinh nghiệm. - Đọc nội dung thực hành. - Quan sát và ghi nhớ. - Quan sát, nhận xét và rút kinh nghiệm. 4. Củng cố - dặn dò: (3’) - Nhắc lại chức năng các nút lệnh trong phần mềm Paint. - Nhận xét, tuyên dương ý thức, thái độ của HS trong tiết học. TUẦN 7 Ngày soạn: 15/10/2018 Ngày dạy: 17-18/10/2018 Tiết 14 CHỦ ĐỀ 2: EM TẬP VẼ BÀI 1: NHỮNG GÌ EM ĐÃ BIẾT (tt). MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Ôn tập các kiến thức, kỹ năng đã học về cách vẽ hình cơ bản, chỉnh sửa, tô màu cho bức vẽ; 2. Kỹ năng: Thực hiện được lưu bài vẽ vào máy tính và mở bài đã lưu để chỉnh sửa. 3. Thái độ: Giáo dục học sinh phát triển trí não giúp tư duy tốt. II. ĐỒ DÙNG VÀ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC: - Giáo viên: Phần mềm Paint - Học sinh: Bảng nhóm III. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC: 1. Ổn định lớp: (1’) Học sinh ổn định. Kiểm tra sĩ số lớp. 2. Kiểm tra bài cũ: (4’) - Em hãy truy cập vào trình duyệt cốc cốc và tìm kiếm thông tin về tiểu sử Hồ Chí Minh? - 1 học sinh thực hiện, học sinh lắng nghe và nhận xét. - Giáo viên nhận xét, tuyên dương. 3. Bài mới: Giới thiệu bài mới: TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 20’ Hoạt động 1: Hoạt động thực hành 4/ Em mở bài vẽ Đèn giao thông, vẽ thêm chiếc ô tô bên cạnh chiếc đèn giao thông rồi lưu lại bài vẽ vào thư mục của em trên máy tính. - GV thực hành mẫu. - Yêu cầu học sinh thực hành nhóm máy - Quan sát, hướng dẫn, giúp đỡ. 5/ Mở bài vẽ Con diều, sử dụng công cụ sao chép để sao chép thành nhiều con diều khác. Vẽ thêm mặt trời và các đám mây rồi tô màu để bức tranh sinh động hơn. - GV thực hành mẫu. - Cho HS thực hành theo nhóm máy. - Quan sát, hướng dẫn, giúp đỡ. - Hiển thị 2-3 bài làm của HS. - Nhận xét, tuyên dương. - Đọc nội dung thực hành. - Quan sát. - Học sinh thực hành theo nhóm. - Học sinh lắng nghe và rút kinh nghiệm. - Đọc nội dung thực hành. - Quan sát. - Học sinh thực hành theo nhóm. - Học sinh lắng nghe và rút kinh nghiệm. 8’ Hoạt động 2: Hoạt động ứng dụng, mở rộng. - GV hướng dẫn về công cụ đường gấp khúc và công cụ đường thẳng . - Yêu cầu HS tìm điểm giống nhau và khác nhau để điền vào bảng sau: Điểm giống nhau Điểm khác nhau ............................. ............................. ............................. ............................. ............................. ............................. ............................. .............................. .............................. .............................. .............................. .............................. .............................. .............................. à Chốt ý, nhận xét và tuyên dương. *GV gọi 1 số HS báo cáo kết quả đã làm được. - Học sinh lắng nghe và ghi nhớ. - Trao đổi với nhau so sánh điểm giống nhau và khác nhau. Điểm giống nhau Điểm khác nhau - Hai công cụ đểu vẽ ra đường thẳng. - Công cụ đường gấp khúc khi vẽ đường thẳng liền với nhau tạo ra hình gấp khúc. - Công cụ đường thẳng chỉ vẽ ra đường thẳng. - HS lắng nghe. 4. Củng cố - dặn dò: (5’) - GV hệ thống lại các ý chính của bài học thông qua phần ghi nhớ trang 35. - HS đọc: Em cần ghi nhớ. - Nhận xét, tuyên dương ý thức, thái độ của HS trong tiết học. - Nhận xét tiết học và xem trước Bài 2: Xoay hình, viết chữ lên hình vẽ.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docCD2 Bai 1 Nhung gi em da biet_12482073.doc