Giáo án Tin học 4 - Chủ đề 5: Thế giới logo - Bài 1: Bước đầu làm quen với logo

CHỦ ĐỀ 5 : THẾ GIỚI LOGO

 BÀI 1 : BƯỚC ĐẦU LÀM QUEN VỚI LOGO (tiết 2)

I. Mục tiêu:

- Làm quen với Logo

- Biết dùng câu lệnh trong Logo để điều khiển Rùa di chuyển trên màn hình

- Biết cách sử dụng các câu lệnh để điều khiển Rùa vẽ các hình đơn giản.

- Biết cách thay đổi màu sắc của bút vẽ.

II. Tài liệu và phương tiện:

- Giáo viên: Bảng, phấn, giáo án, máy tính .

- Học sinh : Sách giáo khoa, vở ghi bài, bút.

III. Tiến trình dạy - học

 

doc4 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1230 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học 4 - Chủ đề 5: Thế giới logo - Bài 1: Bước đầu làm quen với logo, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 27 Tiết : 53 Ngày dạy: 19 / 03 – 23 / 03 Lớp dạy: 3A, 3B, 3C, 3D CHỦ ĐỀ 5 : THẾ GIỚI LOGO BÀI 1 : BƯỚC ĐẦU LÀM QUEN VỚI LOGO (tiết 1) I. Mục tiêu: - Làm quen với Logo - Biết dùng câu lệnh trong Logo để điều khiển Rùa di chuyển trên màn hình - Biết cách sử dụng các câu lệnh để điều khiển Rùa vẽ các hình đơn giản. - Biết cách thay đổi màu sắc của bút vẽ. II. Tài liệu và phương tiện: - Giáo viên: Bảng, phấn, giáo án, máy tính . - Học sinh : Sách giáo khoa, vở ghi bài, bút. III. Tiến trình dạy - học HOẠT ĐỘNG CỦA GV HĐ CỦA HS 1. Ổn định - Báo cáo sĩ số 2. Bài mới: a. Hoạt động 1: Giới thiệu Logo - Gv hướng dẫn cách mở phần mềm Logo Nháy đúp chuột vào biểu tượng Logo - GV giới thiệu về Logo * Màn hình chính * Cửa sổ lệnh: để điều khiển rùa em gõ lệnh vào ngăn ô lệnh rồi nhấn Enter b. Hoạt động 2: Cách ra lệnh cho rùa - Gv yêu cầu hs làm bài tập ở hoạt động 2 trang 99 SGK - GV sửa bài và đưa ra nhận xét: * Có hai loại câu lệnh để điều khiển rùa là: +) Câu lệnh chỉ có phần chữ +) Câu lệnh có cả phần chữ và phần số : * Các chữ trong câu lệnh không phân biệt chữ hoa và chữ thường c. Hoạt động 3: Chọn màu bút vẽ - Gv hướng dẫn cách chọn màu bút vẽ: *Bước 1: Chọn Set rồi chọn Pen Color * Bước 2: Chọn màu từ cửa sổ Pen Color rồi nhấn OK. 3. Củng cố và dặn dò: - Thực hành lại cho học sinh quan sát và chỉ ra các lỗi mà các em hay vấp phải. - Về nhà xem lại các kiến thức đã học - HS lắng nghe - HS thực hành trên máy và thực hiện yêu cầu SGK. - Vừa nghe giảng vừa thực hành trên máy. - Lắng nghe. BAN GIÁM HIỆU DUYỆT GIÁO ÁN RÚT KINH NGHIỆM, BỔ SUNG GIÁO ÁN Tuần 27 Tiết : 54 Ngày dạy: 19 / 03 – 23 / 03 Lớp dạy: 3A, 3B, 3C, 3D CHỦ ĐỀ 5 : THẾ GIỚI LOGO BÀI 1 : BƯỚC ĐẦU LÀM QUEN VỚI LOGO (tiết 2) I. Mục tiêu: - Làm quen với Logo - Biết dùng câu lệnh trong Logo để điều khiển Rùa di chuyển trên màn hình - Biết cách sử dụng các câu lệnh để điều khiển Rùa vẽ các hình đơn giản. - Biết cách thay đổi màu sắc của bút vẽ. II. Tài liệu và phương tiện: - Giáo viên: Bảng, phấn, giáo án, máy tính . - Học sinh : Sách giáo khoa, vở ghi bài, bút. III. Tiến trình dạy - học HOẠT ĐỘNG CỦA GV HĐ CỦA HS 1. Ổn định 2. Bài cũ - Mở phần mềm Logo và viết lệnh để rùa tiến về phía trước 100 bước ? - Báo cáo sĩ số - Thực hiện 2. Bài mới: a. Hoạt động 1: - Gv yêu cầu thực hiện hoạt dộng 1 trang 101 SGK * CS * FD 50 RT 90 FD 100 RT 90 FD 50 RT 90 FD 100 RT 90 b. Hoạt động 2: - Gv yêu cầu hs làm bài tập ở hoạt động 2 trang 101 SGK * CS * FD 150 RT 90 FD 150 RT 90 FD 150 RT 90 FD 150 RT 90 c. Hoạt động 3: - Gv yêu cầu HS làm bài tập ở phần hoạt động ứng dụng, mở rộng trang 102 SGK 4. Củng cố và dặn dò: - Thực hành lại cho học sinh quan sát và chỉ ra các lỗi mà các em hay vấp phải. - Về nhà xem lại các kiến thức đã học - HS thực hiện - HS thực hành trên máy và thực hiện yêu cầu SGK. - HS thực hành trên máy. - Lắng nghe. BAN GIÁM HIỆU DUYỆT GIÁO ÁN RÚT KINH NGHIỆM, BỔ SUNG GIÁO ÁN

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docCD5 Bai 1 Buoc dau lam quen voi Logo_12309452.doc
Tài liệu liên quan