A. Mục tiêu:
ã Như tài liệu HD học Tin học 6 - Trang 30
ã Năng lực hướng tới: NL CNTT-TT.
B. Chuẩn bị:
ã Thầy :
- Lập kế hoạch bài dạy chu đáo, đọc kỹ tài liệu hướng dẫn học (TLHDH) trước khi lên lớp; một số thiết bị vào/ ra của máy tính .
ã Trò :
- Đọc trước bài 5 trong TLHDH.
C. Tổ chức các hoạt động họccủa học sinh:
I-Tổ chức lớp:
ã Ổn định trật tự, kiểm tra sĩ số.
II-Kiểm tra bài cũ:
ã Ko kiểm tra.
III-Hướng dẫn cụ thể cho mỗi hoạt động:
4 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 532 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học 6 - Bài 5: Các thiết bị vào/ ra - Trường THCS Lạc Đạo, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 05
Tiết 09
Ngày soạn 18/9/2015
Ngày dạy:
BàI 5. Các thiết bị vào/ra
(Tiết thứ nhất)
A. Mục tiêu:
Như tài liệu HD học Tin học 6 - Trang 30
Năng lực hướng tới: NL CNTT-TT.
B. Chuẩn bị:
Thầy :
- Lập kế hoạch bài dạy chu đáo, đọc kỹ tài liệu hướng dẫn học (TLHDH) trước khi lên lớp; một số thiết bị vào/ ra của máy tính .
Trò :
- Đọc trước bài 5 trong TLHDH.
C. Tổ chức các hoạt động học của học sinh:
I-Tổ chức lớp:
ổn định trật tự, kiểm tra sĩ số.
II-Kiểm tra bài cũ:
Ko kiểm tra.
III-Hướng dẫn cụ thể cho mỗi hoạt động:
HĐ của học sinh
Định hướng hoạt động của giáo viên
Khi HS học với tài liệu
Khi HS kết thúc hoạt động
A-hoạt động KhởI ĐộNG
Quan sát để nhận biết các bộ phận của máy tính
HĐ 1:
*HS )
(TLHDH-Tr 30)
-Hd hs quan sát bộ thiết bị mẫu: chuột, bàn phím, màn hình, ...
-Y/c hs cho biết có mấy cặp phím trùng tên nhau? Vì sao nhà SX lại thiết kế như vậy?
-Gọi một vài hs đứng tại chỗ trả lời.
-Chốt kiến thức
*SP:
Shift; Ctrl; alt; ...
B & C– HOạT Động hình thành kiến thức và luyện tập
1) Bàn phím và chuột
HĐ 2:
*HS học mục 1
(TLHDH-Tr 23)
-Quan sát hs đọc mục 1
-Y/c 1 hs đọc to mục 1
-Cho biết tên gọi và chức năng các thiết bị vào của MT?
-Gọi một vài hs đứng tại chỗ trả lời.
-Kiểm tra, chốt kiến thức của mục 1.
*SP:
HĐ 3:
*HS làm BT 1
(TLHDH-Tr 31)
-Hd hs thực hiện các thao tác sau:
- khởi động phần mềm Calculator.
- Nhấn phím Numlock để dùng được cụm phím số
-Cho hs thực hiện lại các thao tác vừa làm.
IV- Củng cố:
HS nhắc lại tên gọi và chức năng các thiết bị vào của máy tính.
V- Hướng dẫn học ở nhà:
Tìm hiểu trước các mục còn lại trong bài để tiết sau học tiếp.
VI- NHậN XéT, RúT KINH NGHIệM
Tuần 05
Tiết 10
Ngày soạn 18/9/2015
Ngày dạy:
BàI 5. Các thiết bị vào/ra
(Tiết thứ hai)
A. Mục tiêu:
Như tài liệu HD học Tin học 6 - Trang 30
Năng lực hướng tới: NL CNTT-TT.
B. Chuẩn bị:
Thầy :
- Lập kế hoạch bài dạy chu đáo, đọc kỹ tài liệu hướng dẫn học (TLHDH) trước khi lên lớp; một số thiết bị vào/ ra của máy tính .
Trò :
- Đọc trước bài 5 trong TLHDH.
C. Tổ chức các hoạt động học của học sinh:
I-Tổ chức lớp:
ổn định trật tự, kiểm tra sĩ số.
II-Kiểm tra bài cũ:
Ko kiểm tra.
III-Hướng dẫn cụ thể cho mỗi hoạt động:
HĐ của học sinh
Định hướng hoạt động của giáo viên
Khi HS học với tài liệu
Khi HS kết thúc hoạt động
B & C– HOạT Động hình thành kiến thức và luyện tập
2) Màn hình, máy in và các thiết bị ra khác
HĐ 1:
*HS học mục 2
(TLHDH-Tr 32)
-Cho hs quan sát hình vẽ và thiết bị mẫu
-Cho biết chức năng của các thiết bị trên là gì?
-Gọi một vài hs đứng tại chỗ trả lời.
*SP:
-Chức năng của các thiết bị trên là: ...
HĐ 2:
*HS làm BT 2)
(TLHDH-Tr 32)
-Quan sát từng cặp 2 hs làm BT 2
-Hd hs làm bài, ...
-Y/c từng cặp hs chia sẻ và so sánh kết quả vừa làm được với các cặp khác trong nhóm
-Đại diện các nhóm trình bày kết quả
*KQ: ...
HĐ 3:
*HS làm BT 3
(TLHDH-Tr 33)
-Quan sát từng cặp 2 hs làm BT 3
-Hd hs làm bài, ...
-các cặp hs chia sẻ kết quả vừa làm được với nhóm khác
*KQ:
1-d-B;
2-a-C;
3-m-L;
4-b-D; ...
d – HOạT Động vận dụng
HĐ 4:
*HS trả lời
(TLHDH-Tr 35)
-Quan sát hs làm bài
-Hd hs trả lời câu hỏi trong bài.
-Gọi một vài hs đứng tại chỗ t/b.
*SP: ...
IV- Củng cố:
HS nhắc lại các nội dung kiến thức chính vừa học.
V- Hướng dẫn học ở nhà:
Tìm hiểu các mục còn lại trong bài
Xem trước bài thực hành 1 để tiết sau học.
VI- NHậN XéT, RúT KINH NGHIệM
Lạc Đạo, ngày 19 tháng 9 năm 2015
Người kiểm tra kí duyệt
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Tin hoc 6-VNEN - Tuan 5.doc