Giáo án Tin học 7, học kì I - Phần II: Phần mềm học tập

HS lắng nghe trả lời:

 - Typing Master có 4 trò chơi giúp rèn luyện kĩ năng gõ bàn phím

- đại diện nhóm trả lời

- Lắng nghe

- Hoạt động nhóm

Trong màn hình này, các bọt khí có các chữ cái xuất hiện. -GV hướng dẫn cách tính điểm của trò chơi Bubbles

-Nếu gõ đúng thì bọt khí biến mất.

Điểm số sẽ được tăng lên tại Score

 

doc13 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 1143 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học 7, học kì I - Phần II: Phần mềm học tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHẦN II LUYỆN GÕ PHÍM NHANH BẰNG TYPING MASTER Ngày soạn: 13/10/2018 Tiết theo PPCT:19 Tuần : 10 1. MỤC TIÊU Kiến thức HS hiểu và biết cách sử dụng phần mềm học tập đã trình bày trong SGK. Thông qua các phần mềm HS hiểu được ý nghĩa của các phần mềm máy tính ứng dụng trong các lĩnh vực khác nhau của cuộc sống (ví dụ học toán, địa lí, rèn luyện tư duy, tập gõ bàn phím nhanh). Kỹ năng HS có kĩ năng sử dụng và khai thác các phần mềm học tập đã được giới thiệu; Thông qua hoạt động học và chơi bằng phần mềm HS được rèn luyện khả năng thao tác nhanh với bàn phím và chuột máy tính. Thái độ Hình thành phong cách làm việc chuẩn mực, thao tác dứt khoát. 2. ĐỒ DÙNG a. Chuẩn bị của Giáo viên : - SGK, Giáo án, hình ảnh minh hoạ, phần mềm - Phòng máy vi tính. b. Chuẩn bị của Học sinh : - Sách giáo khoa, vở ghi chép. - Chuẩn bị kỹ kiến thức để thực hành. 3. PHƯƠNG PHÁP Phương pháp thuyết trình, giảng giải, thực hành 4. TIếN TRìNH BàI GIảNG a. Tổ chức lớp ổn định tổ chức Kiểm tra sĩ số b. Kiểm tra bài cũ: c. Giảng bài mới: * Giới thiệu bài Như các em đã được tìm hiểu trong chương trình lớp 6, để soạn thảo một văn bản nhanh, chính xác chúng ta sử dụng phần mềm gì? Tương tự vầy, trong chương trình lớp 7, chúng ta tìm hiểu chương trình giúp ta soạn thảo nhanh đó là “Phần mềm Typing Master”, phần mềm dùng để luyện gõ bàn phím nhanh thông qua một số trò chơi đơn giản nhưng rất hấp dẫn. Cách sử dụng phần mềm này thế nào tiết học này ta tìm hiểu. * Tiến trình bài dạy Hoạt động của GV Hoạt động của HS Nội dung Hoạt động 1:Tìm hiểu về phần mềm. a/ Phương pháp................................................................................................... b/ Các bước của hoạt động............................................................................... Nhắc lại cách gõ bàn phím 10 ngón thông qua phần mềm Mario (lớp 6). Dẫn dắt HS đến với phần mềm Typing Master Typing Master giúp chúng ta rèn luyện được kĩ năng gì? - Nhận xét - Giới thiệu phần mềm Typing Master GV giới thiệu sơ lược về phần mềm Typing Master Yêu cầu HS nêu cách khởi động phần mềm Mario? - Cũng tương tự các phần mềm khác, để khởi động ta cũng nháy đúp chuột vào biểu tượng Typing Master trên màn hình. - Giới thiệu cách sử dụng phần mềm, treo tranh phần mềm - Xem sách giáo khoa. - Hs trả lời: Typing Master được dùng để luyện gõ bàn phím nhanh thông qua một số trò chơi đơn giản - Chú ý lắng nghe - Ghi nhớ nội dung chính. - Trả lời: Nháy đúp chuột vào biểu tượng Mario trên màn hình. - Chú ý lắng nghe, ghi nhớ nội dung chính. - Chú ý lắng nghe. - Quan sát hình và ghi nhớ nội dung chính. - Chú ý lắng nghe, ghi nhớ nội dung chính. - Chú ý lắng nghe. - Thực hành 1. Giới thiệu phần mềm. - Typing Master được dùng để luyện gõ bàn phím nhanh thông qua một số trò chơi đơn giản * Khởi động phần mềm Cách 1: Nháy đúp chuột vào biểu tượng Typing Master trên nền màn hình nền. 1.Chọn tên hoặc gõ tên mới vào ô Enter your name 2. Nháy chuột vào Enter - Các bài học luyện gõ phímchơi - Luyện gõ phím bằng bài kiểm tra -Trò chơi luyện gõ phím Hoạt động 2. Thực hiện các bài luyện gõ phím bằng mười ngón a/ Phương pháp................................................................................................... b/ Các bước của hoạt động............................................................................... -GV hướng dẫn hs Nháy chuột chọn studying để vào bài học luyện gõ bàn phím GV hỏi Hs: Có mấy phần luyện lập ? - GV hướng dẫn hs Để thực hiện bài học cụ thể em chọn Start Now - GV hỏi Hs: Phần cơ bản gồm bao nhiêu bài luyện tập ? - Phần cơ bản gồm 12 bài, mỗi bài thực hiện trong khoảng thời gian 15 -25 phút - GV hỏi Hs: Phần nâng cao gồm bao nhiêu bài luyện tập ? - Phần nâng cao gồm 6 bài, mỗi bài thực hiện trong khoảng thời gian 15 -25 phút - Chú ý lắng nghe, ghi nhớ nội dung chính. - Chú ý lắng nghe trả lời: Có 2 phần luyện tập: + Phần cơ bản ( Touch typing) + Phần nâng cao (Speed Building course) - Quan sát hình và ghi nhớ nội dung chính. - Chú ý lắng nghe, ghi nhớ nội dung chính. - Thực hành - Chú ý lắng nghe, ghi nhớ nội dung chính. - Chú ý lắng nghe trả lời: - Phần nâng cao gồm 6 bài, mỗi bài thực hiện trong khoảng thời gian 15 -25 phút 2. Thực hiện các bài luyện gõ phím bằng mười ngón - Nháy chuột chọn studying để vào bài học luyện gõ bàn phím Có 2 phần luyện tập: + Phần cơ bản ( Touch typing) + Phần nâng cao (Speed Building course) Để thực hiện bài học cụ thể em chọn Start Now - Phần cơ bản gồm 12 bài, mỗi bài thực hiện trong khoảng thời gian 15 -25 phút. - Phần nâng cao gồm 6 bài, mỗi bài thực hiện trong khoảng thời gian 15 -25 phút Hoạt động 3 Luyện gõ phím bằng trò chơi a/ Phương pháp...................................................................................................... b/ Các bước của hoạt động................................................................................... -GV hướng dẫn cách chọn game để luyện tập. - Nháy chchọn games để lựa chọn các trò chơi luyện gõ phím. - Gv hỏi: Typing Master có bao nhiêu trò luyện tập gõ phím -GV hướng dẫn cách chơi trong trò chơi Bubbles(bong bóng) - Hoạt động nhóm Hãy trình bày qui luật của trò chơi bubbles (bong bóng) Trong màn hình này, các bọt khí có các chữ cái xuất hiện. -GV hướng dẫn cách tính điểm của trò chơi Bubbles -Nếu gõ đúng thì bọt khí biến mất. -GV hướng dẫn cách trừ số lần gõ sai của trò chơi Bubbles -Nếu gõ sai thì bọt khí vẫn tiếp tục chuyển động lên trên đến khi chạm vào khung trên màn hình rồi biến mất. Tại Missed bị đánh dấu là bỏ qua -Gv hỏi: Đang ở chế độ gõ thường, cho biết muốn gõ chữ hoa làm thế nào? - HS lắng nghe, theo dõi - Nháy chuột chọn games để lựa chọn các trò chơi luyện gõ phím. -HS lắng nghe trả lời: - Typing Master có 4 trò chơi giúp rèn luyện kĩ năng gõ bàn phím - đại diện nhóm trả lời - Lắng nghe - Hoạt động nhóm Trong màn hình này, các bọt khí có các chữ cái xuất hiện. -GV hướng dẫn cách tính điểm của trò chơi Bubbles -Nếu gõ đúng thì bọt khí biến mất. Điểm số sẽ được tăng lên tại Score -GV hướng dẫn cách trừ số lần gõ sai của trò chơi Bubbles -Nếu gõ sai thì bọt khí vẫn tiếp tục chuyển động lên trên đến khi chạm vào khung trên màn hình rồi biến mất. Tại Missed bị đánh dấu là bỏ qua Hs trả lời : -Để gõ chữ in hoa kết hợp nhấn phím Shift 3. Luyện gõ phím bằng trò chơi - Nháy chuột chọn games để lựa chọn các trò chơi luyện gõ phím. - Typing Master có 4 trò chơi giúp rèn luyện kĩ năng gõ bàn phím a.Trò chơi Bubbles (bong bóng) - Bắt đầu trò chơi: Nháy nút Start Bubbles - Các bọt khí sẽ xuất hiện theo chiều từ dưới lên trên, trong bọt khí sẽ chứa các chữ cái.Cần gõ chính xác các chữ cái đó, nếu gõ đúng bọt khí sẽ biến mất, nếu gõ không đúng hoặc không kịp bọt khí sẽ lên trên, đến khi không nhìn thấy thì bị tính bỏ qua. - Chỉ được bỏ qua nhiều nhất là 6 chữ cái * Lưu ý: khi gõ cần phân biệt chữ hoa và chữ thường, ưu tiên gõ các bọt khí có màu sắc. nhấn phím Shift để gõ chữ in hoa. IV. TỔNG KẾT VÀ HƯỚNG DẪN HỌC TẬP 1. Củng cố bài học: - Hệ thống lại nội dung tiết học. - Nêu cách khởi động các trò chơi của phần mềm Typing Master 2. Hướng dẫn bài tập Xem lại bài cũ và xem tiếp nội dung Xem Trước mục b) Trò chơi abc Xem Trước mục c) Trò chơi Clouds LUYỆN GÕ PHÍM NHANH BẰNG TYPING MASTER (TT) Ngày soạn: 13/10/2018 Tiết theo PPCT: 20 Tuần :10 I. MỤC TIÊU BÀI DẠY 1. Kiến thức Biết gõ và nhớ được những phím cơ bản trên bàn phím bằng phần mềm Typing Master. 2. Kỹ nằng Học sinh bài này học sinh có khả năng sau: - Làm quen với một số trò chơi gõ phím nhanh bằng phần mềm Typing Master. - Nhớ được các phím trên bàn phím. - Gõ một bài thực hành trong khoảng thời gian quy định. 3. Thái độ: Học nghiêm túc, tự giác. II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH 1.Giáo viên: Giáo án lý thuyết, máy chiếu đa năng, máy tính, phòng máy tính. 2. Học sinh: Sách giáo khoa, vở ghi. III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP 1. Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra trong quá trình thực hành 2. bài mới Hoạt động của GV Hoạt động của HS Nội dung Hoạt động 1: Tìm hiểu trò chơi abc a/Phươngpháp...................................................................................................... b/Các bước của hoạt động................................................................................... -Một dãy các chữ cái xuất hiện theo thứ tự trong một vòng tròn. -Gv hỏi: Cho biết cách chơi trò chơi này? -Cho biết thời gian quy định khi gõ là bao nhiêu? -Giống như trò chơi bong bóng, nếu gõ đúng thì điểm số ghi được tại đâu? - Quan sat và trả lời : - Một dãy các chữ cái xuất hiện theo thứ tự trong một vòng tròn. Em cần gõ chính xác các chữ cái có trên vòng tròn này đúng theo thứ tự. -Hs: không qui định về thời gian thời gian càng nhiều thì điểm càng thấp +Score: Điểm số ghi được 4.Trò chơi abc (bảng chữ cái) - Một dãy các chữ cái xuất hiện theo thứ tự trong một vòng tròn. Em cần gõ chính xác các chữ cái có trên vòng tròn này đúng theo thứ tự. +Score: Điểm số ghi được +Time: Thời gian đã chơi Hoạt động 2: Tìm hiểu trò chơi Clouds (đám mây) a/Phươngpháp...................................................................................................... b/Các bước của hoạt động................................................................................... - GV: Giảng giải, làm mẫu, hướng dẫn học sinh chơi. -Gv: Hãy nêu cách chơi của trò chơi đám mây ? - Gv: trò chơi được tính bao nhiêu lần bỏ qua ? GV: Quan sát học sinh thực hiện, hướng dẫn, nhắc nhở học sinh thực hiện. - HS: Quan sát, làm theo, từ chậm đến nhanh. HS: Quan sát trả lời: - Trên màn hình sẽ xuất hiện các đám mây và chúng chuyển động từ phải sang trái màn hình. Đám mây hiện thời là đám mây được đóng khung. Gõ chữ xuất hiện theo đám mây. - Nếu gõ đúng đám mây biến mất. - Dùng phím Space hoặc Enter để chuyển sang đám mây tiếp theo. Nếu muốn quay lại đám mây đã đi qua dùng phím Backspace. - Số từ tối đa cho phép bỏ qua là 6 - HS: Học sinh luyện tập tích cực c).Trò chơi Clouds (đám mây) - Trên màn hình sẽ xuất hiện các đám mây và chúng chuyển động từ phải sang trái màn hình. Đám mây hiện thời là đám mây được đóng khung. Gõ chữ xuất hiện theo đám mây. - Nếu gõ đúng đám mây biến mất. - Dùng phím Space hoặc Enter để chuyển sang đám mây tiếp theo. Nếu muốn quay lại đám mây đã đi qua dùng phím Backspace. - Điểm số hiển thị tại số 0 - Số từ tối đa cho phép bỏ qua là 6 IV. TỔNG KẾT VÀ HƯỚNG DẪN HỌC TẬP 1. Củng cố - luyện tập Nhắc lại một số quy định gõ mười ngón. 2. Hướng dẫn bài về nhà. -Xem hình ảnh qua sách giáo khoa để ghi nhớ về cách gõ mười ngón - Xem nội dung tiếp theo LUYỆN GÕ PHÍM NHANH BẰNG TYPING MASTER Ngày soạn: 13/10/2018 Tiết theo PPCT:21 Tuần :11 I. MỤC TIÊU BÀI DẠY 1. Kiến thức Biết gõ và nhớ được những phím cơ bản trên bàn phím bằng phần mềm Typing Master. 2. Kỹ nằng Học sinh bài này học sinh có khả năng sau: - Làm quen với một số trò chơi gõ phím nhanh bằng phần mềm Typing Master. - Nhớ được các phím trên bàn phím. - Gõ một bài thực hành trong khoảng thời gian quy định. 3. Thái độ: Học nghiêm túc, tự giác. II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH 1.Giáo viên: Giáo án lý thuyết, máy chiếu đa năng, máy tính, phòng máy tính. 2. Học sinh: Sách giáo khoa, vở ghi. III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP 1. Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra trong quá trình thực hành 2. bài mới Hoạt động của GV Hoạt động của HS Nội dung 1. Hoạt đông 1: Trò chơi Wordris (gõ từ nhanh)) a/ Phương pháp...................................................................................................... b/ Các bước của hoạt động................................................................................... - GV: Giảng giải, làm mẫu, hướng dẫn học sinh chơi. Gv: Hãy nêu cách luyện trò chơi gõ chữ nhanh GV: Quan sát học sinh thực hiện, hướng dẫn, nhắc nhở học sinh thực hiện. - HS: Quan sát, làm theo, từ chậm đến nhanh. - Hs trả lời: Có một khung hình chữ U chỉ cho phép chứa 6 thanh chữ. Các thanh chữ sẽ lần lượt xuất hiện và trôi dần xuống khung chữ U. - Em cần gõ nhanh và chính xác dòng chữ trên thanh và nhấn phím Space để gõ tiếp từ khác - HS: Học sinh luyện tập tích cực d. Trò chơi Wordris (gõ từ nhanh)) - Có một khung hình chữ U chỉ cho phép chứa 6 thanh chữ. Các thanh chữ sẽ lần lượt xuất hiện và trôi dần xuống khung chữ U. - Em cần gõ nhanh và chính xác dòng chữ trên thanh và nhấn phím Space để gõ tiếp từ khác Hoạt đông2: Luyện gõ qua bài kiểm tra kĩ năng gõ a/ Phương pháp...................................................................................................... b/ Các bước của hoạt động................................................................................... - GV: Giảng giải, làm mẫu, hướng dẫn học sinh chơi. Gv: Hãy nêu cách luyện trò chơi gõ chữ nhanh GV: Quan sát học sinh thực hiện, hướng dẫn, nhắc nhở học sinh thực hiện. - HS: Quan sát, làm theo, từ chậm đến nhanh. - Hs trả lời: - Nháy chuột chọn Typing Test để làm bài kiểm tra kĩ năng gõ - Để làm bài kiểm tra Bước 1: Chọn loại văn bản trong danh sách Test Text Bước 2: Chọn thời gian làm bài. Có nhiều mức lựa chọn 2,5,10,20 phút Bước 3: Nháy chuột vào Start test để bắt đầu làm bài kiểm tra - HS: Học sinh luyện tập tích cực 4. Luyện gõ qua bài kiểm tra kĩ năng gõ - Nháy chuột chọn Typing Test để làm bài kiểm tra kĩ năng gõ - Để làm bài kiểm tra Bước 1: Chọn loại văn bản trong danh sách Test Text Bước 2: Chọn thời gian làm bài. Có nhiều mức lựa chọn 2,5,10,20 phút Bước 3: Nháy chuột vào Start test để bắt đầu làm bài kiểm tra IV. TỔNG KẾT VÀ HƯỚNG DẪN HỌC TẬP 1. Củng cố - luyện tập Nhắc lại một số quy định gõ mười ngón. 2. Hướng dẫn bài về nhà. -Xem hình ảnh qua sách giáo khoa để ghi nhớ về cách gõ mười ngón LUYỆN GÕ PHÍM NHANH BẰNG TYPING MASTER (TT) Ngày soạn: 13/10/2018 Tiết theo PPCT: 22 Tuần :11 I. MỤC TIÊU BÀI DẠY 1. Kiến thức Biết gõ và nhớ được những phím cơ bản trên bàn phím bằng phần mềm Typing Master. 2. Kỹ nằng Học sinh bài này học sinh có khả năng sau: - Làm quen với một số trò chơi gõ phím nhanh bằng phần mềm Typing Master. - Nhớ được các phím trên bàn phím. - Gõ một bài thực hành trong khoảng thời gian quy định. 3. Thái độ: Học nghiêm túc, tự giác. II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH 1.Giáo viên: Giáo án lý thuyết, máy chiếu đa năng, máy tính, phòng máy tính. 2. Học sinh: Sách giáo khoa, vở ghi. III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP 1. Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra trong quá trình thực hành 2. bài mới Hoạt động của GV Hoạt động của HS Nội dung 1. Hoạt đông 1: Thực Hành a/ Phương pháp...................................................................................................... b/ Các bước của hoạt động................................................................................... GV: Em hãy nhắc lại lợi ích của việc gõ bàn phím bằng 10 ngón? ? Nêu những thuận lợi và khó khăn trong việc học gõ 10 ngón với phần mềm? GV: Giải đáp và chỉ cho học sinh thấy thế nào là chơi mà học. GV: Tương tự như các phần mềm khác, em hãy nêu cách khởi động của phần mềm Typing Master. - Giới thiệu 2 cách. GV: Hướng dẫn các thao tác khi vào chơi. - Giới thiệu 4 trò chơi: Đám mây, Bong bóng, Gõ từ nhanh và Bảng chữ cái. ? Để bắt đầu chơi một trò chơi em làm như thế nào? Giới thiệu cách vào trò chơi Bubbles. GV: Giải thích các từ Tiếng Anh trong trò chơi. GV: Giới thiệu cách vào trò chơi ABC. - Hướng dẫn các thao tác chơi. HS: Trả lời, tự do nêu ý kiến của mình. - Là phần mềm dùng để luyện gõ bàn phím nhanh thông qua các bài học, bài kiểm tra và các trò chơi hấp dẫn. HS: Trả lời theo ý hiểu. C1: Nháy đúp chuột vào biểu tượng của Typing Master trên màn hình nền. C2: Start -> Prorgam -> Typing Master. - Gõ tên vào ô Enter your name -> Enter. HS: Thực hiện HS: Nhớ lại và trả lời. Chọn mục Games để lựa chọn các trò chơi luyện gõ phím. - Để bắt đầu trò chơi, nháy chuột tại nút Start tương ứng. - Có 4 trò chơi giúp rèn luyện kỹ năng gõ phím nhanh và chính xác. a) Trò chơi Bubbles (bong bóng) b) Trò chơi ABC (bảng chữ cái) c) Trò chơi Clouds (đám mây) d) Trò chơi Wordtris (gõ từ nhanh) HS: Thực hiện HS: Quan sát - Chọn mục Typing Test để làm bài kĩ năng gõ. B1: Chọn văn bản trong danh sách Test text. B2: Chọn thời gian làm bài. B3: Nháy chọn Start test để bắt đầu bài kiểm tra. HS: Thực hiện 1. Giới thiệu phần mềm - Là phần mềm dùng để luyện gõ bàn phím nhanh thông qua các bài học, bài kiểm tra và các trò chơi hấp dẫn. 2. Khởi động C1: Nháy đúp chuột vào biểu tượng của Typing Master trên màn hình nền. C2: Start -> Prorgam -> Typing Master. - Gõ tên vào ô Enter your name -> Enter. 3. Thực hiện các bài luyện gõ bàn phím bằng mười ngón - Chọn mục Studying để vào bài học luyện gõ bàn phím của phần mềm. - Chọn bài luyện cơ bản hoặc nâng cao. - Để bắt đầu bài gõ ta chọn Star Now. 4. Luyện gõ phím bằng trò chơi. a) Trò chơi Bubbles (bong bóng) b) Trò chơi ABC (bảng chữ cái) c) Trò chơi Clouds (đám mây) d) Trò chơi Wordtris (gõ từ nhanh) 5. Luyện gõ qua bài kiểm tra kĩ năng gõ. - Chọn mục Typing Test để làm bài kĩ năng gõ. B1: Chọn văn bản trong danh sách Test text. B2: Chọn thời gian làm bài. B3: Nháy chọn Start test để bắt đầu bài kiểm tra. IV. TỔNG KẾT VÀ HƯỚNG DẪN HỌC TẬP 1. Củng cố - luyện tập Nhắc lại một số quy định gõ mười ngón. 2. Hướng dẫn bài về nhà. -Xem hình ảnh qua sách giáo khoa để ghi nhớ về cách gõ mười ngón LUYỆN GÕ PHÍM NHANH BẰNG TYPING MASTER (TT) Ngày soạn: 13/10/2018 Tiết theo PPCT: 23 Tuần :12 I. MỤC TIÊU BÀI DẠY 1. Kiến thức Biết gõ và nhớ được những phím cơ bản trên bàn phím bằng phần mềm Typing Master. 2. Kỹ nằng Học sinh bài này học sinh có khả năng sau: - Làm quen với một số trò chơi gõ phím nhanh bằng phần mềm Typing Master. - Nhớ được các phím trên bàn phím. - Gõ một bài thực hành trong khoảng thời gian quy định. 3. Thái độ: Học nghiêm túc, tự giác. II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH 1.Giáo viên: Giáo án lý thuyết, máy chiếu đa năng, máy tính, phòng máy tính. 2. Học sinh: Sách giáo khoa, vở ghi. III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP 1. Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra trong quá trình thực hành 2. bài mới Hoạt động của GV Hoạt động của HS Nội dung 1. Hoạt đông 1: Thực Hành a/ Phương pháp...................................................................................................... b/ Các bước của hoạt động................................................................................... + GV: Yêu cầu HS đọc và tìm hiểu hiểu SGK. + GV: Cách khởi động phần mềm Typing Test ương tượng như các phần mềm khác, yêu cầu HS trình bày cách khởi động. + GV: Gọi một số HS lên bảng thực hiện thao tác khởi động. +GV: Yêu cầu các bạn khác quan sát nhận xét thao tác của bạn. + GV: Thực hiện khởi động phần mềm Typing Test trên máy tính. + GV: Yêu cầu HS thực hiện các thao tác theo cá nhân. + GV: Giới thiệu về phần mềm. + GV: Làm thế nào để chọn tên trong danh sách? + GV: Hướng dẫn HS chọn tên mình trong danh sách học gõ tên mới vào ô Enter Your Name + GV: Cho HS thực hành các thao tác đã hướng dẫn để các em thực hiện thành thục. + GV: Để bắt đầu màn hình trò chơi em thực hiện như thế nào? + GV: Quan sát hướng dẫn thao tác cho các em thực hiện. + GV: Em hãy kể tên 4 trò chơi luyện gõ bàn phím? + GV: Nhận xét câu trả lời của HS. + GV: Củng cố nội dung câu trả lời của HS. + GV: Cho HS thực hiện các bước đã hướng dẫn trên. + GV: Hướng dẫn các em chọn các loại từ và bắt đầu trò chơi. + HS: Đọc và tìm hiểu nội dung trong SGK. + HS: Nháy đúp chuột vào biểu tượng để khởi động phần mềm Typing Test. + HS: Một số em lên bảng thực hiện theo yêu cầu của GV. + HS: Quan sát nhận xét các thao tác của bạn mình. + HS: Tập trung, chú ý, quan sát các bước thực hiện. + HS: Thực hiện trên máy tính theo yêu cầu của giáo viên. + HS: Quan sát nhận biết. + HS: Em có thể chọn tên mình trong danh sách hoặc gõ tên mới vào ô Enter Your Name và sau đó nháy chuột vào nút tại vị trí góc phải bên dưới màn hình để chuyển sang màn hình có dạng như hình 128 SGK. + HS: Nháy chuột tại vị trí có dòng chữ Warm up games để bắt đầu vô màn hình, có 4 trò chơi luyện gõ bàn phím như hình 129. + HS: 4 trò chơi đó là: - Clouds (đám mây); - Bubbles (bong bóng); - Wordtris (gõ từ nhanh); - Trò chơi abc (bảng chữ cái). + HS: Thực hiện các thao tác theo yêu cầu của GV. + HS: Thực hiện theo sự hướng dẫn của GV đưa ra. - Chọn mục Typing Test để làm bài kĩ năng gõ. B1: Chọn văn bản trong danh sách Test text. B2: Chọn thời gian làm bài. B3: Nháy chọn Start test để bắt đầu bài kiểm tra. * Khởi động phần mềm Cách 1: Nháy đúp chuột vào biểu tượng Typing Master trên nền màn hình nền. 1.Chọn tên hoặc gõ tên mới vào ô Enter your name 2. Nháy chuột vào Enter Trò chơi Bubbles (bong bóng) b) Trò chơi ABC (bảng chữ cái) c) Trò chơi Clouds (đám mây) d) Trò chơi Wordtris (gõ từ nhanh) * Luyện gõ qua bài kiểm tra kĩ năng gõ. - Chọn mục Typing Test để làm bài kĩ năng gõ. B1: Chọn văn bản trong danh sách Test text. B2: Chọn thời gian làm bài. B3: Nháy chọn Start test để bắt đầu bài kiểm tra.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTiet 19-20-21-22-23.doc
Tài liệu liên quan