(TLHDH-Tr 30)
-Đọc nội dung trong TLHDH để hiểu tác dụng của nút lệnh Borders và Shading.
-Thực hành theo sự hd của gv. -Hd hs nếu cần.
-Y/c hs nêu tác dụng của hai nút lệnh trên.
-GV có thể thực hành mẫu và chốt kiến thức.
3 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 533 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học 7 - Trường THCS Lạc Đạo - Bài 4: Định dạng và thiết kế lại bảng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MÔ ĐUN 1. SOẠN THẢO VĂN BẢN NÂNG CAO
Tuần 4
Tiết 7, 8
Ngày soạn 8/9/2017
Bài 4.
ĐỊNH DẠNG VÀ THIẾT KẾ LẠI BẢNG
(02 tiết)
I/ MỤC TIÊU:
Kiến thức, kĩ năng: Như tài liệu HD học Tin học lớp 7, trang 29
Thái độ: Nghiêm túc, tự giác và tích cực trong học tập ..
Hình thành năng lực, phẩm chất:
NL tự học, NL hợp tác, NL giao tiếp, NL thẩm mỹ, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL công nghệ thông tin truyền thông (ICT): .
Yêu thích môn học; nhân ái, khoan dung; tự lập, tự tin, tự chủ.
II/ CHUẨN BỊ:
Thầy :
Phương pháp và kĩ thuật dạy học
Phương pháp: Dạy học đặt và giải quyết vấn đề, dạy học theo dự án, dạy học theo hợp đồng, dạy học theo góc,
Kĩ thuật: Đặt câu hỏi, khăn phủ bàn, các mảnh ghép, lắng nghe và phản hồi tích cực, động não, hợp tác, sơ đồ tư duy,
Đồ dùng dạy học
Lập kế hoạch bài dạy chu đáo, đọc kỹ tài liệu hướng dẫn học (TLHDH) trước khi lên lớp; đồ dùng và phương tiện dạy học đầy đủ.
Kế hoạch phân chia bài dạy
Tiết 1: Từ đầu cho đến hết mục B).
Tiết 2: Các nội dung còn lại.
Trò :
- Chuẩn bị trước bài học, đồ dùng, phương tiện học tập đầy đủ.
III/ KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
Định hướng HĐ của HS
Định hướng HĐ của GV
HOẠT ĐỘNG ỔN ĐỊNH TỔ CHỨC
-Hs ổn định trật tự.
-Hội đồng tự quản báo cáo tình hình lớp: sĩ số, trang phục, ...
HOẠT ĐỘNG KIỂM TRA BÀI CŨ
(Không kiểm tra)
A - HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
(5ph)
* (TLHDH-Tr 29)
-Đọc nội dung trong TLHDH
- Trả lời câu hỏi và chia sẻ kết quả với các bạn khác trong nhóm.
-Đại diện các nhóm báo cáo kết quả trước lớp.
-Quan sát các nhóm hs làm việc.
-Hd các nhóm hs làm bài nếu cần
-Gọi đại diện một vài nhóm hs phát biểu.
-Gv chuyển ý sang hoạt động tếp theo.
B - HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
1) Các nút lệnh Borders và Shading
(TLHDH-Tr 30)
-Đọc nội dung trong TLHDH để hiểu tác dụng của nút lệnh Borders và Shading.
-Thực hành theo sự hd của gv.
-Hd hs nếu cần.
-Y/c hs nêu tác dụng của hai nút lệnh trên.
-GV có thể thực hành mẫu và chốt kiến thức.
2) Hộp thoại Borders anh Shading
(TLHDH-Tr 31, 32)
a) Đọc nội dung trong TLHDH để hiểu tác dụng của hộp thoại Borders and Shading.
b)
HS trao đổi, thảo luận trong nhóm để dự đoán và trả lời các câu hỏi trong SHDH.
-Thực hành theo sự hd của gv.
-Hd hs nếu cần.
-Y/c hs trình bày những hiểu biết của mình về tác dụng của hộp thoại Borders and Shading.
-GV nx và chốt kết quả đúng.
3) Định dạng khung và đường lưới cho bảng
(TLHDH-Tr 33)
-Đọc nội dung trong TLHDH, chia sẻ câu trả lời với các bạn khác trong nhóm.
-Đại diện các nhóm trả lời.
-Thực hành trên máy theo sự hd của gv.
-Quan sát các cặp (nhóm) hs làm việc.
-Hd các nhóm hs làm bài nếu cần
-Kiểm tra kết quả một vài nhóm hs.
-GV có thể thực hành mẫu và chốt kiến thức.
C - HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
Tạo sơ đồ lớp học gồm các nhóm học tập
(TLHDH-Tr 34)
-Đọc nội dung trong TLHDH
-Thực hiện trên máy theo nội dung TLHDH.
- Chia sẻ kết quả với các bạn khác.
-Quan sát các nhóm hs làm việc.
-Hd các nhóm hs làm bài nếu cần
-Kiểm tra kết quả một vài nhóm.
D - HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG
Tạo sơ đồ lớp học đơn giản
(TLHDH-Tr 36)
-Đọc nội dung trong TLHDH
-Thực hiện trên máy theo nội dung TLHDH.
- Chia sẻ kết quả với các bạn khác.
-Quan sát các nhóm hs làm việc.
-Hd các nhóm hs làm bài nếu cần
-Kiểm tra kết quả một vài nhóm.
E - HOẠT ĐỘNG TÌM TÒI MỞ RỘNG
(TLHDH-Tr 37)
*HS tìm hiểu mục E
-Hd hs về nhà tìm hiểu thêm.
Lạc Đạo, ngày 9 tháng 9 năm 2017
Người kiểm tra kí duyệt
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Sotay lenlop-Tin hoc 7 - Tuan 4.doc