4.1. Tổng kết: (3p)
Học sinh hiểu được lợi ích của việc sử dụng hàm trong chương trình bảng tính và sử dụng hàm theo đúng cú pháp.
Nhận thấy rõ tác dụng rất hữu ích trong việc sử dụng các hàm để giải quyết các bài toán.
4.2. Hướng dẫn tự học: (2p)
Đối với bài học ở tiết học này:
Học sinh về nhà làm lại bài tập và các bài tập còn lại trong SBT.
Đối với bài học ở tiết học tiếp theo:
3 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 717 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học 7 - Trường THCS Nguyễn Huệ - Tiết 19: Bài tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết PPCT
19
Ngày soạn:
28/10/2014
Tuần dạy
10
Lớp dạy:
7A3, 7A4,7A5
BÀI TẬP
1. MỤC TIÊU
1.1. Kiến thức:
Thông qua các bài tập học sinh hiểu và làm thành thạo các thao tác đối với các hàm đã học.
1.2. Kỹ năng:
Thực hiện tốt các kĩ năng với máy tính để giải quyết các bài tập.
1.3. Thái độ:
Thái độ học tập nghiêm túc, yêu thích môn học.
2. CHUẨN BỊ
2.1. Giáo viên: Giáo án, SGK, laptop, máy chiếu.
2.2. Học sinh: Học bài cũ, làm các bài tập trong sách bài tập trước khi đến lớp.
3. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
3.1. Ổn định tổ chức:
3.2. Tiến trình dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
NỘI DUNG
Hoạt động 1: Hướng dẫn và học sinh làm bài tập 1 (20’)
HOÁ ĐƠN XUẤT NGÀY
Ngày:....
Tên khách hàng: Nguyễn Văn Minh.
STT
Tên sách
Số lượng
Đơn giá
Thành tiền
1
Turbo pascal
50
32000
2
Tin học VP
150
16000
3
Turbo C/C++
40
40000
4
Foxpro
200
27000
5
Office 2000
90
25000
Tổng số cuốn sáchcuốn. Tổng số tiền..đồng.
a.Tính cột thành tiền theo công thức bằng số lượng nhân đơn giá.
b.Tổng số cuốn sách=tổng cột số lượng.
c.Tổng số tiền bằng tổng cột thành tiền.
HS: Chép nội dung bài tập vào vở.
GV: Hướng dẫn:
Mở chương trình bảng tính.
Tạo bảng theo mẫu.
Cột thành tiền =số lượng * đơn giá.
Học sinh tiến hành làm bài tập theo yêu cầu của giáo viên.
GV: Theo dõi học sinh làm bài tập, sửa bài trực tiếp trên máy cho học sinh.
GV: Nhận xét chung kết quả làm bài tập của lớp.
HOÁ ĐƠN XUẤT NGÀY
Ngày:....
Tên khách hàng: Nguyễn Văn Minh.
STT
Tên sách
Số lượng
Đơn giá
Thành tiền
1
Turbo pascal
50
32000
2
Tin học VP
150
16000
3
Turbo C/C++
40
40000
4
Foxpro
200
27000
5
Office 2000
90
25000
Tổng số cuốn sáchcuốn. Tổng số tiền..đồng.
a.Tính cột thành tiền theo công thức bằng số lượng nhân đơn giá.
b.Tổng số cuốn sách=tổng cột số lượng.
c.Tổng số tiền bằng tổng cột thành tiền.
HS thực hành.
Hoạt động 2 : Hướng dẫn và học sinh thực hành làm bài tập 2 (20’)
KẾT QUẢ THI TỐT NGHIỆP PHỔ THÔNG TRUNG HỌC
STT
Họ tên
Ngày sinh
Toán
Lý
Văn
Sử
Địa
Anh
ĐTB
1
Lê
1/1/89
10
9
7
9
8
9
2
Quân
2/3/90
9.5
8
8
9
7
9
3
Minh
8/5/89
4.6
5
6
6
6
5
4
Tiến
6/7/89
5.5
7
8
6
5
5
5
Kiên
9/9/89
7.5
6
6
8
9
6
6
Thiết
5/6/90
8.5
5
7
7
6
5
Tính cột điểm trung bình.
HS: Chép đề bài vào trong vở.
GV: Hướng dẫn:
Cột điểm trung bình bằng trung bình cộng của các môn học.
HS: Thực hành trên máy tính theo yêu cầu của giáo viên
HS thực hành.
K2=AVERAGE(D2:I2)
4.1. Tổng kết: (3p)
Học sinh hiểu được lợi ích của việc sử dụng hàm trong chương trình bảng tính và sử dụng hàm theo đúng cú pháp.
Nhận thấy rõ tác dụng rất hữu ích trong việc sử dụng các hàm để giải quyết các bài toán.
4.2. Hướng dẫn tự học: (2p)
Đối với bài học ở tiết học này:
Học sinh về nhà làm lại bài tập và các bài tập còn lại trong SBT.
Đối với bài học ở tiết học tiếp theo:
Học sinh chuẩn bị trước bài thực hành số 4.
5. PHỤ LỤC:
Phòng máy tính đã được cài đặt phần mềm Excel, chuẩn bị sẵn máy chiếu, ti vi thông minh.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- 19.doc