GV: gọi 1 học sinh đọc phần 1 nhỏ.
HS: đọc bài.
GV: em hãy cho biết phần mềm Toolkit math giúp em học tốt bộ môn gì?
- Học sinh nghiên cứu SGK => nêu ý nghĩa và tác dụng của phần mềm
GV: Tookit math là một phần mềm toán học đơn giản nhưng rất hữu ích cho học sinh các lớp cấp THCS. Phần mềm được thiết kế như một công cụ hỗ trợ giải bài tập, tính toán và vẽ đồ thị.
HS: chú ý lắng nghe => ghi nhớ kiến thức
GV: Tên đầy đủ của phần mềm là: Toolkit for Interactive Mathematics
3 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 542 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học 7 - Trường THCS Nguyễn Huệ - Tiết 41: Học toán với toolkit math, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết PPCT
41
Ngày soạn:
18/ 1/ 2015
Tuần dạy
20
Lớp dạy:
7A3, 7A4,7A5
HỌC TOÁN VỚI TOOLKIT MATH
1. MỤC TIÊU
1.1. Kiến thức:
- Biết được ý nghĩa và tác dụng của phần mềm
- Biết cách khởi động phần mềm.
- Nhận biết được các thành phần có trên màn hình chính
1.2. Kỹ năng:
- Rèn luyện kĩ năng khởi động và nhận biết các thành phần chính trên màn hình làm việc.
1.3. Thái độ:
- Thái độ học tập nghiêm túc, yêu thích môn học.
2. CHUẨN BỊ
2.1. Giáo viên: Giáo án, SGK, laptop, máy chiếu.
2.2. Học sinh: Chuẩn bị bài mới trước khi đến lớp.
3. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
3.1. Ổn định tổ chức: (1’)
3.2. Tiến trình dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
NỘI DUNG
Hoạt động 1: Giới thiệu phần mềm toolkit math.(15’)
GV: gọi 1 học sinh đọc phần 1 nhỏ.
HS: đọc bài.
GV: em hãy cho biết phần mềm Toolkit math giúp em học tốt bộ môn gì?
- Học sinh nghiên cứu SGK => nêu ý nghĩa và tác dụng của phần mềm
GV: Tookit math là một phần mềm toán học đơn giản nhưng rất hữu ích cho học sinh các lớp cấp THCS. Phần mềm được thiết kế như một công cụ hỗ trợ giải bài tập, tính toán và vẽ đồ thị.
HS: chú ý lắng nghe => ghi nhớ kiến thức
GV: Tên đầy đủ của phần mềm là: Toolkit for Interactive Mathematics
1. Giới thiệu phần mềm:
- Là phần mềm đơn giản nhưng hữu ích, là công cụ hổ trợ giải bài tập, tính toán và vẽ đồ thị.
Hoạt động 2: Tìm hiểu cách khởi động phần mềm Toolkit math(15’)
? Nêu cách khởi động phần mềm.
HS: Nháy đúp vào biểu tượng trên màn hình nền để khởi động phần mềm.
- Nháy chuột vào ô lệnh đại số (Algebra Tools) để bắt đầu làm việc với phần mềm.
GV: thực hiện thao tác.
HS: quan sát, ghi nhớ.
2. Khởi động phần mềm:
- Nháy đúp vào biểu tượng trên màn hình nền để khởi động phần mềm.
Hoạt động 3: Giới thiệu màn hình làm việc của phần mềm.(10’)
GV: màn hình làm việc chính của phần mềm có dạng như sau, em cần chú ý các khu vực chính sau:
a. Thanh bảng chọn.
GV: gọi 1 học sinh đọc bài.
HS: chú ý lắng nghe.
GV: gọi 1 học sinh lên bảng thực hiện thao tác nhấn chọn các thanh bảng chọn.
b. cửa sổ dòng lệnh.
GV: gọi 1 học sinh đọc bài.
HS: chú ý lắng nghe.
GV: gọi 1 học sinh lên bảng thực hiện thao tác chỉ cửa sổ dòng lệnh.
c. Cửa sổ làm việc chính.
GV: cửa sổ làm việc chính là nơi thể hiện tất cả các lệnh đã được thực hiện của phần mềm.
d. Cửa sổ vẽ đồ thị hàm số.
GV: nếu lệnh là vẽ đồ thị hoặc có liên quan đến đồ thị thì cửa sổ vẽ đồ thị sẽ là nơi thể hiện kết quả của lệnh.
3. Màn hình làm việc của phần mềm:
- Thanh bảng chọn: là nơi thực hiện các lệnh chính của phần mềm.
- Cửa sổ dòng lệnh: Dùng để nhập các dòng lệnh.
- Cửa sổ làm việc chính: là nơi thể hiện tất cả các lệnh đã được thực hiện.
- Cửa sổ vẽ đồ thị hàm số
4.1. Tổng kết: (2’)
- Biết được ý nghĩa và tác dụng của phần mềm
- Biết cách khởi động phần mềm.
- Nhận biết được các thành phần có trên màn hình chính
- Rèn tính linh hoạt, logic cho học sinh.
4.2. Hướng dẫn tự học: (2’)
Đối với bài học ở tiết học này:
Học sinh học thuộc các kiến thức trên lớp, thực hành thêm ở nhà.
Đối với bài học ở tiết học tiếp theo:
Học sinh đọc và tìm hiểu trước phần còn lại của bài trước khi đến lớp.
5. PHỤ LỤC:
Phòng máy tính đã được cài đặt phần mềm học tập, chuẩn bị sẵn máy chiếu, ti vi thông minh.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- 41.doc