Giáo án Tin học 7 - Trường THCS Nguyễn Huệ - Tiết 44 - Bài thực hành 7: Học toán với toolkit math

GV: Làm việc trên cửa sổ dòng lệnh: cửa sổ dòng lệnh của phần mềm chỉ có một dòng là nơi gõ và thực hiện các lệnh.

GV: Lệnh xoá thông tin trên cửa sổ vẽ đồ thị.

Lệnh Clear để xoá toàn bộ thông tin hiện có trên cửa sổ vẽ đồ thị.

HS chú ý lắng nghe.

GV: Các lệnh đặt nét vẽ và màu sắc trên cửa sổ vẽ đồ thị.

Để đặt nét vẽ đồ thị ta dùng lệnh Penwidth

GV: Cho ví dụ

Để đặt màu thể hiện đồ thị ta dùng lệnh Pencolor

Vd: Để đặt màu đỏ ta gõ lệnh: Pencolor red 3

 

doc2 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 559 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học 7 - Trường THCS Nguyễn Huệ - Tiết 44 - Bài thực hành 7: Học toán với toolkit math, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết PPCT 44 Ngày soạn: 25 1/ 2015 Tuần dạy 23 Lớp dạy: 7A3, 7A4,7A5 Bài thực hành 7: HỌC TOÁN VỚI TOOLKIT MATH (tt) 1. MỤC TIÊU 1.1. Kiến thức: - Biết cách định nghĩa đa thức và đồ thị hàm số. - Biết cách thực hiện các chức năng khác: làm việc trên cửa sổ dòng lệnh, Xoá thông tin trên cửa sổ vẽ đồ thị, các lệnh đặt nét vẽ và màu sắc trên cửa sổ vẽ đồ thị. 1.2. Kỹ năng: - Rèn luyện kĩ năng thực hiện các lệnh tính toán nâng cao. 1.3. Thái độ: - Thái độ học tập nghiêm túc, yêu thích môn học. 2. CHUẨN BỊ 2.1. Giáo viên: Giáo án, SGK, laptop, máy chiếu. Chuẩn bị phòng thực hành đủ số máy hoạt động tốt. 2.2. Học sinh: Học kỹ lý thuyết, đọc trước bài thực hành. 3. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 3.1. Ổn định tổ chức: (1’) 3.2. Tiến trình dạy học: HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS NỘI DUNG Hoạt động 1: Tìm hiểu định nghĩa đa thức và vẽ đồ thị hàm số.( 20’) GV:Ta có thể dùng ký hiệu để định nghĩa cho đa thức và sau đó dùng ký hiệu để gọi lại đa thức đó 1 cách nhanh mà không cần gõ lại đa thức đó HS chú ý lắng nghe => ghi nhớ kiến thức. Cú pháp: Make Vd: Make P(x) 3*x-2 - Sau đó thực hiện tính toán với ký hiệu: Expand (x^2+1)*P(x) = Expand (x^2+1)*(3*x-2) - Hay dùng lệnh Graph với ký hiệu để vẽ đồ thị: Graph P hay vừa tính toán và vẽ đồ thị : Graph (x+1)*P 3. Các lệnh tính toán nâng cao: * Tìm hiểu định nghĩa đa thức và vẽ đồ thị hàm số: Cú pháp: Make Vd: Make P(x) 3*x-2 Hoạt động 2: Tìm hiểu các chức năng khác của phần mềm. ( 20’) GV: Làm việc trên cửa sổ dòng lệnh: cửa sổ dòng lệnh của phần mềm chỉ có một dòng là nơi gõ và thực hiện các lệnh. GV: Lệnh xoá thông tin trên cửa sổ vẽ đồ thị. Lệnh Clear để xoá toàn bộ thông tin hiện có trên cửa sổ vẽ đồ thị. HS chú ý lắng nghe. GV: Các lệnh đặt nét vẽ và màu sắc trên cửa sổ vẽ đồ thị. Để đặt nét vẽ đồ thị ta dùng lệnh Penwidth GV: Cho ví dụ Để đặt màu thể hiện đồ thị ta dùng lệnh Pencolor Vd: Để đặt màu đỏ ta gõ lệnh: Pencolor red 3 HS: chú ý lắng nghe => ghi nhớ kiến thức. Vd: Để đặt nét bút vẽ có độ day là 3 ta gõ lệnh: Penwidth 3. HS chú ý lắng nghe. 4. Các chức năng khác: a) Làm việc trên cửa sổ dòng lệnh: b) Lệnh xoá thông tin trên cửa sổ vẽ đồ thị: Để xoá toàn bộ thông tin trên cửa sổ vẽ đồ thị ta dùng lệnh Clear c) Các lệnh đặt nét vẽ và màu sắc trên cửa sổ vẽ đồ thị: - Để đặt nét vẽ đồ thị ta dùng lệnh Penwidth - Để đặt màu thể hiện đồ thị ta dùng lệnh Pencolor 4.1. Tổng kết: (2’) - Học sinh biết cách khởi động phần mềm, nhận biết và tìm hiểu các thành phần chính cũng như các nút lệnh trong phần mềm. - Rèn tính linh họat, logic, yêu thích sử dụng phần mềm học tập áp dụng cho môn toán học trong nhà trường. 4.2. Hướng dẫn tự học: (2’) Đối với bài học ở tiết học này: Học sinh tự thực hành tìm hiểu thêm ở nhà. Đối với bài học ở tiết học tiếp theo: Học sinh chuẩn bị phần còn lại của bài thực hành. 5. PHỤ LỤC: Phòng máy tính đã được cài đặt phần mềm học tập đầy đủ, chuẩn bị sẵn máy chiếu, ti vi thông minh.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doc44.doc