I. MỤC TIÊU:
- Nhớ lại các kiến thức đã học ở các chương trước.
- Sau khi học xong bài này các em có khả năng:
+ Nhớ lại những kiến thức mà mình đã được học trước đó.
+ Vận dụng kiến thức để hoàn thành bài thực hành cho tốt.
-Có thái độ thực hành nghiêm túc, coi việc gõ phím là nhiệm vụ học tập.
II. CHUẨN BỊ:
- GV: SGK, giáo án, nội dung ôn tập, phòng máy tính.HS: tập, bút.
4 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 803 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học khối 3, 4, 5 - Tuần 17, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỊCH BÁO GIẢNG TUẦN 17
Khối
Môn
Tên bài
3
Tin học
Ôn tập học kì I
4
Tin học
Ôn tập học kì I
5
Tin học
Ôn tập học kì I
LỚP 3
ÔN TẬP HỌC KÌ I (2 TIẾT)
I. Mục Tiêu:
- Củng cố các nội dung của chương I, II, IV. Ôn tập thực hành chương Em tập vẽ.
- Biết cách làm một số bài tập dạng trắc nghiệm, hoàn thiện các bài tập có trong SGK ở các chương đã học.
- Rèn tính sáng tạo, cẩn thận khi làm bài kiểm tra.
II. Chuẩn bị:
- GV: Giáo án, phòng máy, hình mẫu. HS: Vở ghi và bút ghi.
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Kiểm tra bài cũ.
Mời 2 HS lên bảng trả lời
-Em hãy nêu những chương và nội dung chính của từng chương em đã được học?
GV nhận xét, đánh giá, tuyên dương
2. Bài mới
TIẾT 1: Lý thuyết
- GV đặt câu hỏi? Ở chương I em đã được học những bài nào?
- GV mời một vài HS trả lời.
- GV nhận xét, củng cố nội dung chương
- GV nêu câu hỏi? Ở chương Chơi cùng máy tính em được học những trò chơi nào?
- GV mời một vài HS trả lời, nhận xét, đánh giá.
- GV tổ chức cho lớp thảo luận nhóm 2 ( 3 phút)
? Em hãy nêu các công cụ đã được khi học với phần mềm Paint?
- GV mời đại diện nhóm trả lời.
- GV nhận xét, đánh giá, chốt ý.
- GV củng cố lại nội dung lý thuyết.
TIẾT 2: Thực hành
- GV yêu cầu HS sử dụng các công cụ đã học để vẽ thành những bức tranh theo sự sáng tạo của mình.
- GV quan sát, nhận xét, sửa sai và cho điểm theo từng nhóm.
4. Củng cố .
- Về củng cố lại nội dung kiểm tra học kì I.
5. Nhận xét - Dặn dò.
- Về nhà học bài, chuẩn bị cho bài kiểm tra học kì.
- HS lên bảng trả lời .
- Lớp lắng nghe, nhận xét.
- HS lắng nghe.
- HS nghe và trả lời câu hỏi của GV.
- HS xung phong trả lời, mời bạn nhận xét.
- HS lắng nghe.
- HS trả lời.
- HS lắng nghe.
- Lớp thảo luận nhóm 2.
- Đại điện nhóm trả lời.
- HS lắng nghe.
- HS mở máy thực hành theo hướng dẫn của GV.
- HS lắng nghe.
LỚP 4
ÔN TẬP HỌC KỲ I (2 TIẾT)
I. MỤC TIÊU:
- Nhớ lại các kiến thức đã học ở các chương trước.
- Sau khi học xong bài này các em có khả năng:
+ Nhớ lại những kiến thức mà mình đã được học trước đó.
+ Vận dụng kiến thức để hoàn thành bài thực hành cho tốt.
-Có thái độ thực hành nghiêm túc, coi việc gõ phím là nhiệm vụ học tập.
II. CHUẨN BỊ:
- GV: SGK, giáo án, nội dung ôn tập, phòng máy tính.HS: tập, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Bài cũ:
- Ổn định lớp.
2. Bài mới:
Trong buổi học hôm nay cô sẽ hướng dẫn các em hệ thống lại những kiến thức mà mình đã được học từ đầu năm cho đến giờ.
Hoạt động 1: Chương 1
+ Các dạng của thông tin gồm
+ Các bộ phận của máy tính.
+ Các thiết bị lưu trữ máy tính.
Hoạt động 2: Chương 2
+ Cách khởi động phần mềm paint
+ Cách vẽ hình chữ nhật, hình vuông.
(nêu các bước thực hiện)
+ Cách sao chép hình.
(nêu các bước thực hiện)
+ Cách vẽ hình Elíp, hình tròn.
(nêu các bước thực hiện)
+ Cách vẽ tự do bằng cọ vẽ, bút chì.
(nêu các bước thực hiện)
Hoạt động 3: Chương 3
+ Cách gõ mười ngón, gõ các từ đơn giản.
+ Cách sử dụng phím Shift.
3. Thực hành
- Cho học sinh thực hành lại tất cả các bài thực hành của chương 2.
-Học sinh giỏi làm một số bài khó.
- GV quan sát, sửa sai kịp thời, nhận xét, đánh giá, tuyên dương.
4. Củng cố - dặn dò:
- Về nhà xem lại bài để buổi tới làm bài thi cho thật tốt nhé.
- Lắng nghe.
- Văn bản, âm thanh, hình ảnh.
- 4 bộ phận: bàn phím, màn hình, thân máy, chuột.
- Đĩa mềm, đĩa cứng, đĩa CD, đĩa Flash (USB)
- Nhắp 2 lần chuột trái lên biểu tượng Paint.
- Lắng nghe – trả lời.
- Lắng nghe – trả lời.
- Lắng nghe – trả lời.
- Lắng nghe.
-HS thực hành.
-Lắng nghe.
-Lắng nghe.
LỚP 5
ÔN TẬP HỌC KỲ I (2 TIẾT)
I.Mục tiêu:
- Nhớ lại các kiến thức đã học ở các chương trước.
- Biết kết hợp cách vẽ các công cụ đã học ở các lớp.
Có kỹ năng vẽ thành thục, tạo ra được các bức tranh sinh động, sáng tạo.
II.Đồ dùng dạy học:
* GV: Máy tính, máy chiếu, một số tranh mẫu.
* HS: Vở ghi, bút ghi.
III.Tiến trình bài giảng:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Ổn định lớp học.
- Kiểm tra sĩ số.
2.Bài mới
-Lớp trưởng báo cáo sĩ số.
Hoạt động 1: Chương 1
? Những gì em đã biết về máy tính.
? Thông tin được lưu trong máy tính như thế nào?
? Cách tổ chức thông tin trong máy tính.
-HS nhắc lại.
.
Hoạt động 2 : Chương 2
? Cách sử dụng bình phun màu.
? Cách viết chữ lên hình vẽ.
? Các cách để chỉnh sửa làm cho hình vẽ đẹp hơn.
Hoạt động 3: Chương 3
? Cách khởi động và sử dụng phần mềm cùng học toán lớp 5.
? Cách khởi động và cách xây lâu đài bằng phần mềm Sand Castle Builder.
?Cách khởi động và luyên tập nhanh tay, tinh mắt với phần mềm The Monkey Eyes.
Hoạt động 4: Chương 4
?Nhớ lại những gì em đã biết.
?Vị trí và cách gõ các kí tự đặc biệt trên bàn phím.
3. Thực hành.
- Thực hành lại tất cả các bài thực hành trong chương 2: Em tập vẽ.
4. Củng cố, dặn dò.
- Giáo viên nhận xét và đánh giá bài học.
- Nhắc nhở HS chuẩn bị tiết kiểm tra.
-HS nhắc lại.
-HS nhắc lại.
- HS quan sát mẫu rồi thực hành
-HS lắng nghe.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- TUẦN 17on.doc