I. MỤC TIÊU
- HS tự khởi động phần mềm Alphabet blocks.
- Học sinh hiểu công dụng và ý nghĩa của phần mềm.
- Giáo dục tính cẩn thận, chăm chỉ, ham học hỏi, tìm tòi, hứng thú trong môn học.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Giáo án, phòng máy, máy tính có cài đặt phần mềm Alphabet blocks.
- Học sinh: đủ dụng cụ học tập.
3 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 600 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học khối 3, 4, 5 - Tuần 32, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỊCH BÁO GIẢNG TUẦN 33
Khối
Môn
Tên bài
3
Tin học
Ch VI – Bài 3: Học tiếng anh với phần mềm Alphabet Blocks
4
Tin học
Ch VII - Bài 1: Làm quen với Encore
5
Tin học
Ch VII – Bài 3: Ghi nhạc bằng Encore (Tiếp)
LỚP 3
BÀI 3: HỌC TIẾNG ANH VỚI PHẦN MỀM ALPHABET BLOCKS
I. MỤC TIÊU
- HS tự khởi động phần mềm Alphabet blocks.
- Học sinh hiểu công dụng và ý nghĩa của phần mềm.
- Giáo dục tính cẩn thận, chăm chỉ, ham học hỏi, tìm tòi, hứng thú trong môn học.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Giáo án, phòng máy, máy tính có cài đặt phần mềm Alphabet blocks.
- Học sinh: đủ dụng cụ học tập.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Bài cũ:
- Ổn định nề nếp lớp.
- Gọi HS lên máy khởi động phần mềm Tidy up và thực hiện nhiệm vụ của phần mềm cho các bạn cùng xem?
- Nhận xét – ghi điểm.
2. Bài mới:
- GV giới thiệu bài mới.
3. Các hoạt động:
a. Hoạt động 1: phần mềm Alphabet blocks:
- GV giới thiệu cách khởi động phần mềm và thực hiện trên máy chiếu.
- Mời một vài em nhắc lại và lên thực hiện.
- GV nói cách sử dụng phần mềm Alphabet block.
- GV thực hiện một vài lần trên máy chiếu.
b. Hoạt động 2: Thực hành.
- GV hướng dẫn HS thực hành.
- GV quan sát, sửa sai.
- Mời HS nhận xét bài thực hành của nhóm bên cạnh.
* Thoát phần mềm:
- Bấm vào dấu trên góc màn hình của phần mềm
4. Củng cố - dặn dò:
- Mời vài em hs nhắc lại nội dung bài học.
- Về nhà học bài và chuẩn bị bài để tiết sau thực hành.
- Luyện tập nhiều để nâng cao kiến thức tiếng anh.
- Học sinh thực hiện.
- Nhận xét.
- Lắng nghe.
- Lắng nghe.
- HS lắng nghe, quan sát.
- HS trả lời, thực hiện.
- HS quan sát.
- Thực hành dưới sự hướng dẫn của giáo viên.
- Nhận xét.
- Lắng nghe, rút kinh nghiệm.
LỚP 4
BÀI 1: LÀM QUEN VỚI ENCORE (2 TIẾT)
I.MỤC TIÊU
- Học sinh hiểu được các điệu nhạc như: Tập đọc, tập hát, nghe nhạc.
- Học sinh biết dùng phần mềm Encore để mở các bản nhạc có sẵn trong máy.
- Học sinh yêu thích môn học.
II. CHUẨN BỊ
Máy tính có cài phần mềm Encore, loa máy tính
III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Bài cũ:
Ổn định nề nếp lớp
2. Bài mới:
Giáo viên giới thiệu bài mới: Làm quen với Encore
3. Các hoạt động
* Hoạt động 1:
Giáo viên thiệu về phần mềm Encore
Giáo viên hướng dẫn cho học sinh cách khởi động phần mềm học nhạc
Giáo viên hướng dẫn cho học sinh tìm hiểu giao diện của phần mềm và các điệu nhạc, và các nốt nhạc.
* Hoạt động 2:
Giáo viên hướng dẫn cho học sinh thực hành phần mềm Encore học nhạc
Giáo viên hướng dẫn học sinh mở các bản nhạc có sãn.
3. Củng cố:
- Giáo viên nhận xét tiết học
- Giáo viên dặn dò học sinh về nhà khởi động phần mềm và thực hành nhiều cho thành thạo.
- Lắng nghe
- Học sinh hiểu phần mềm Encore là phần mềm giúp em học nhạc, tập hát, nghe nhạc dựa trên bàn phím của máy tính. Đây là phần mềm giúp em vừa học vừa giải trí và giúp em có nhiều kĩ năng hơn trong việc học nhạc trên lớp.
- Học sinh khởi động phần mềm học nhạc bằng cách nhấp đúp chuột vào biểu tượng Encore trên màn hình máy tính.
- Học sinh nhận diện được giao diện của phần mềm học nhạc.
- Học sinh nhấp chuột trái vào chữ:
File Open
Tìm mục nhạc tiểu học mà giáo viên đã để sẵn trong máy ( dùng nút để tìm bài hát )
Nháy đúp chuột vào tập tin bài hát mà em biết để mở lên.
Nghe và đọc theo khi phần mền chạy
- Lắng nghe
LỚP 5
BÀI 3: GHI NHẠC BẰNG ENCORE (TIẾP)
I. MỤC TIÊU
- Giúp HS ghi nhạc bằng lời và bài hát bằng Encore.
- Học sinh có hứng thú với phần mềm và yêu thích học môn nhạc hơn.
II. CHUẨN BỊ
- Giáo viên: Giáo án, máy chiếu, máy vi tính có đầy đủ các bộ phận.
- Học sinh: Sách vở, bút, thước.
III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Kiểm tra bài cũ:
- Em hãy nhắc lại các bước thực hiện tạo một trang màn hình soạn thảo nhạc?
- GV nhận xét, đánh giá.
2. Bài mới: Ghi nhạc bằng Encore
Hoạt động 1:
- GV: Giới thiệu cho HS dấu nối và dấu luyến.
- Dấu nối để nối hai hoặc nhiều nốt nhạc liền nhau có cùng cao độ.
- Các bước tạo dấu nối.
- Các bước tạo dấu luyến.
Hoạt động 2:
- GV: Giới thiệu cho HS cách ghi tên bản nhạc, tác giả, chỉ dẫn.
* Chú ý: Muốn chọn phông chữ cho tên bản nhạc, tên tác giả và tựa đề, nháy chuột lên nút Font và lựa chọn phông chữ, cỡ chữ, kiểu chữ tương ứng.
- GV: Giới thiệu cho HS cách ghi lời bài hát.
* Chú ý: Muốn chọn phông chũ cho lời bài hát, chọn Text -> Font...
* Di chuyển lời bài hát:
- Khi đã ghi lời bài hát, nếu kéo thả một nốt nhạc sang vị trí khác thì lời ứng với nốt nhạc đó cũng di chuyển theo tới vị trí mới.
- Có thể kéo thả mũi tên ở lề trái khuông nhạc để di chuyển cả dòng của lời bài hát lên, xuống.
* Viết lời thứ hai của bài hát:
- Trên màn hình Encore, chọn Voice ->2 rồi nháy chuột vào bên dưới nốt nhạc đầu tiên của bài hát, viết lời 2 tương tự viết lời 1.
3. Củng cố, dặn dò.
- GV dặn HS về nhà học bài, chuẩn bị bài mới
- HS: Trả lời.
-HS lắng nghe.
- HS: Lắng nghe và ghi bài.
- HS: Lắng nghe và ghi bài.
- HS: Lắng nghe và ghi bài.
- Lắng nghe.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- TUẦN 32.doc