. Tập gõ từ đơn giản với hàng phím cơ sở:
- HS trả lời: Các bước thực hiện:
+ Nháy chuột để chọn Lessons / Home Rown Only.
+ Nháy chuột tại khung tranh số 2 (dưới nước).
+ Gõ chữ hoặc từ xuất hiện trên đường đi của Mario.
4 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 565 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học khối 4 - Tuần 15, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 15 Ngày soạn: 27/11/2010
Tiết 29 Ngày dạy:
Bài 2: gõ từ đơn giản
Mục tiêu:
- HS hiểu được khái niệm từ trong khi gõ văn bản. Học sinh nắm được các nguyên tắc để gõ đúng một từ.
- Học sinh bước đầu hiểu và có kĩ năng gõ các từ đơn giản bao gồm hai hoặc ba chữ cái.
- Học sinh thao tác được với phần mềm Mario để thực hiện các bài luyện tập mức 2, tức là tập gõ các từ đơn giản.
CHUẩN Bị:
Giáo viên: giáo án, sách giáo khoa, máy tính.
Học sinh: Sách giáo khoa, vở ghi.
TIếN TRìNH TIếT DạY:
ổn định tổ chức lớp: (2’)
Lớp 4A:..
Lớp 4B:..
Lớp 4C:..
Kiểm tra bài cũ: (5’)
Em hãy cho biết khu vực chính của bàn phím gồm mấy hàng phím?
Em hãy cho biết cách đặt tay trên bàn phím?
Em hãy nêu quy tắc gõ phím?
3. Bài mới:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Gõ từ: (10’)
? Em hãy cho biết khái niệm Từ trong khi gõ văn bản?
? Các từ đơn giản là những từ như thế nào?
? Các từ được gõ cách nhau bằng cái gì?
- GV nhấn mạnh lại: khi gõ xong một từ em phải gõ phím cách (không gõ nhiều dấu cách giữa hai từ).
- Để gõ một từ, em gõ từng chữ cái theo đúng trật tự của nó. Khi gõ xong một từ em cần gõ phím cách nếu muốn gõ từ tiếp theo và đưa các ngón tay trở lại hàng phím cơ sở.
? Sự khác nhau cơ bản của việc học gõ từng chữ riêng biệt và học gõ các từ là gì?
- GV nhận xét và bổ sung:
Sự khác nhau cơ bản của việc học gõ từng chữ riêng biệt và học gõ các từ là ở các đặc điểm sau:
+ Khi học gõ từng chữ riêng biệt, gõ xong một chữ thì đưa ngón tay trở về hàng cơ sở ngay, còn khi gõ một từ thì chỉ khi gõ xong một từ mới đưa ngón tay về hàng phím cơ sở.
+ Gõ xong một từ phải gõ phím cách.
* Thực hành: (20’)
- GV yêu cầu HS khởi động phần mềm soạn thảo văn bản Word để thực hành tập gõ từ.
- GV: Em hãy tập gõ bài thơ hoặc bài hát mà em thuộc.
1. Gõ từ:
- HS trả lời: Từ gồm một hoặc nhiều chữ cái.
- HS trả lời: Các từ đơn giản là những từ gồm một, hai hoặc ba chữ cái.
- HS trả lời: Các từ được gõ cách nhau một dấu cách.
- HS chú ý lắng nghe.
- HS chú ý lắng nghe.
- HS suy nghĩ và trả lời:
- HS chú ý lắng nghe.
- HS khởi động phần mềm soạn thảo văn bản Word.
- HS thực hành tập gõ.
IV. củng cố: (3’)
Em hãy nêu sự khác nhau cơ bản của việc học gõ từng chữ riêng biệt và học gõ các từ là gì?
V. hướng dẫn về nhà:
------------------------------------------------------------
Tuần 15 Ngày soạn: 27/11/2010
Tiết 30 Ngày dạy:
Bài 2: gõ từ đơn giản
I. Mục tiêu:
- HS hiểu được khái niệm từ trong khi gõ văn bản. Học sinh nắm được các nguyên tắc để gõ đúng một từ.
- Học sinh bước đầu hiểu và có kĩ năng gõ các từ đơn giản bao gồm hai hoặc ba chữ cái.
- Học sinh thao tác được với phần mềm Mario để thực hiện các bài luyện tập mức 2, tức là tập gõ các từ đơn giản.
II. CHUẩN Bị:
1. Giáo viên: giáo án, sách giáo khoa, máy tính.
2. Học sinh: Sách giáo khoa, vở ghi.
III. TIếN TRìNH TIếT DạY:
1. ổn định tổ chức lớp:
Lớp 4A:..
Lớp 4B:..
Lớp 4C:..
2. Kiểm tra bài cũ:
3. Bài mới:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
2. Tập gõ từ đơn giản với hàng phím cơ sở: (10’)
- Em hãy nêu các bước thực hiện để chọn bài tập gõ các phím ở hàng cơ sở (khung tranh số 2)?
GV nhận xét và bổ sung.
- Yêu cầu HS chọn bài tập gõ các phím ở hàng cơ sở và thực hành tập gõ.
Thực hành:
T1: (10’). Tập gõ với các phím ở hàng cơ sở và hàng trên:
- Em hãy nêu các bước thực hiện để chọn bài tập gõ các phím ở hàng cơ sở và hàng trên?
GV nhận xét và bổ sung.
- GV yêu cầu HS khởi động phần mềm Mario và thực hành tập gõ các phím ở hàng cơ sở và hàng trên.
T2: (10’). Tập gõ với các phím ở hàng cơ sở và hàng trên và hàng dưới:
- Em hãy nêu các bước thực hiện để chọn bài tập gõ các phím ở hàng cơ sở và hàng trên và hàng dưới?
GV nhận xét và bổ sung.
- GV yêu cầu HS thực hành tập gõ các phím ở hàng cơ sở và hàng trên và hàng dưới.
T3: (10’). Tập gõ với các phím ở hàng cơ sở và hàng trên, hàng dưới và hàng phím số:
- Em hãy nêu các bước thực hiện để chọn bài tập gõ các phím ở hàng cơ sở, hàng trên, hàng dưới và hàng phím số?
GV nhận xét và bổ sung.
- GV yêu cầu HS thực hành tập gõ các phím ở hàng cơ sở và hàng trên và hàng dưới.
2. Tập gõ từ đơn giản với hàng phím cơ sở:
- HS trả lời: Các bước thực hiện:
+ Nháy chuột để chọn Lessons / Home Rown Only.
+ Nháy chuột tại khung tranh số 2 (dưới nước).
+ Gõ chữ hoặc từ xuất hiện trên đường đi của Mario.
- HS thực hành.
- HS trả lời: Các bước thực hiện:
+ Nháy chuột để chọn Lessons / Add Top Rown.
+ Nháy chuột tại khung tranh số 2 (dưới nước).
+ Gõ chữ hoặc từ xuất hiện trên đường đi của Mario.
- HS khởi động phần mềm và thực hành tập gõ.
- HS trả lời: Các bước thực hiện:
+ Nháy chuột để chọn Lessons / Add Bottom Rown.
+ Nháy chuột tại khung tranh số 2 (dưới nước).
+ Gõ chữ hoặc từ xuất hiện trên đường đi của Mario.
- HS thực hành tập gõ.
- HS trả lời: Các bước thực hiện:
+ Nháy chuột để chọn Lessons / Add Numbers.
+ Nháy chuột tại khung tranh số 2 (dưới nước).
+ Gõ chữ hoặc từ xuất hiện trên đường đi của Mario.
IV. củng cố:
GV nhận xét tiết học.
V. hướng dẫn về nhà:
Về nhà các em học bài.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- tuan 15 - lop 4.doc