Hoạt động 1: lí thuyết(10 phút)
Phương pháp: vấn đáp, giảng giải, nêu và giải quyết vấn đề
Ôn tập lại 4 phần mên đã học: fingerbreat out, sumtime, geogebra, yenka
Gv nêu lần lượt các chức năng của từng phần mềm đã học Hs trả lời Năng lực tư duy, năng lực sử dụng ngôn ngữ,
Hoạt động 1:Bài tập thực hành(30 phút)
Phương pháp: vấn đáp, giảng giải, nêu và giải quyết vấn đề
BÀI TẬP THỰC HÀNH
Bài 1 :Nhập 3 số a , b , c bất kì . Hãy kiểm tra xem ba số đó có thể là độ dài ba cạnh của một tam giác hay không ? Thông báo lên màn hình ‘ Thỏa mãn ‘, ‘ Không thỏa mãn trong từng trường hợp tương ứng .
Var
a , b , c : Real ;
BEGIN
Writeln (' Nhap do dai 3 canh cua tam giac : ') ;
Write (' a = ') ; Readln ( a ) ;
Write (' b = ') ; Readln ( b ) ;
Write (' c = ') ; Readln ( c ) ;
If ( a + b > c ) and ( b + c > a ) and ( c + a > b ) and ( a > 0 ) and ( b > 0 ) and ( c > 0 ) Then
Writeln (' Thoa man : Day la 3 canh cua mot tam giac ')
Else
Writeln (' Khong thoa man ! ') ;
Readln ;
END .
Bài 2 :Nhập N số bất kì .
Đếm các số lớn hơn 10 và nhỏ hơn 20 và tính tổng của chúng . Sau đó , đưa ra màn hình :
So cac so >10 và <20 la : ( gia tri )
Tong cua chung la : ( gia tri )
2) Var
Tong , So : Real ; I , N , Dem : Integer ;
BEGIN
Write (' Bao nhieu so : ') ; Readln ( N ) ;
Tong := 0 ; Dem := 0 ;
For I := 1 To N Do
Begin
Write (' So = ') ; Readln ( So ) ;
If ( So > 10 ) and ( So < 20 ) Then
Begin
Tong := Tong + So ; Dem := Dem + 1 ;
End ;
End ;
Writeln (' So cac so >10 va <20 la : ', Dem ) ; Writeln (' Tong cua chung la :', Tong ) ;
Readln ;
END .
3 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 440 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học khối 8 - Trường THCS Lê Hồng Phong - Tiết 74: Hệ thống kiến thức cả năm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 28/4/2017
Ngày dạy: Lớp 8A,D,E: 19/5/2017
+Lớp 8C,B:20/5/2017
HỆ THỐNG KIẾN THỨC
CẢ NĂM
Tuần 37
Tiết 74
I.MỤC TIÊU BÀI HỌC: Giuùp HS
1. Kiến thức- Học sinh được củng cố lại kiến thức về câu lệnh điều kiện, câu lệnh lăp , sử dụng biến mảng và viết được câu lệnh lặp trong chương trình. Heä thoáng laïi nhöõng kieán thöùc ñaõ hoïc trong năm học
- Cuûng coá cho hoïc sinh nhöõng kieán thöùc troïng taâm caàn naém chöông trình baèng ngoân ngöõ Pascal söû duïng caâu leänh ñieàu kieän, lệnh lặp, sử dụng biến mảng, kiên thức về phần mềm học tập đã học
2. Kĩ năng Luyeän taäp kó naêng thöïc haønh nhöõng thao taùc cô baûn treân maùy tính: goõ, dòch, chaïy, söûa loãi . chöông trình. Qua ñoù, hieåu ñöôïc yù nghóa cuûa caùc caâu leänh, viết chương trình tính các bài toán theo yêu cầu mon học
3. Thái độ- Ham thích môn học, tác phong làm việc nghiêm túc,
4. Định hướng phát triển năng lực HS:
- Năng lực chung: Năng lực tự học; Năng lực giải quyết vấn đề; Năng lực sáng tạo; Năng lực tự quản lý; Năng lực giao tiếp; Năng lực hợp tác; Năng lực sử dụng CNTT và TT; Năng lực sử dụng ngôn ngữ;
- Năng lực chuyên biệt: năng lực sử dụng máy tính hỗ trợ trong học tập và trong cuộc sống, khả năng giao tiếp máy tính
5. Nội dung trọng tâm: ôn tập kiến thức từ bài 1 đến bài 9
II. CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS 1. Giáo viên : phòng máy,giáo án,
2. Học sinh : Sách, vở,
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
NLHT
Hoạt động 1: lí thuyết(10 phút)
Phương pháp: vấn đáp, giảng giải, nêu và giải quyết vấn đề
Ôn tập lại 4 phần mên đã học: fingerbreat out, sumtime, geogebra, yenka
Gv nêu lần lượt các chức năng của từng phần mềm đã học
Hs trả lời
Năng lực tư duy, năng lực sử dụng ngôn ngữ,
Hoạt động 1:Bài tập thực hành(30 phút)
Phương pháp: vấn đáp, giảng giải, nêu và giải quyết vấn đề
BÀI TẬP THỰC HÀNH
Bài 1 :Nhập 3 số a , b , c bất kì . Hãy kiểm tra xem ba số đó có thể là độ dài ba cạnh của một tam giác hay không ? Thông báo lên màn hình ‘ Thỏa mãn ‘, ‘ Không thỏa mãn trong từng trường hợp tương ứng .
Var
a , b , c : Real ;
BEGIN
Writeln (' Nhap do dai 3 canh cua tam giac : ') ;
Write (' a = ') ; Readln ( a ) ;
Write (' b = ') ; Readln ( b ) ;
Write (' c = ') ; Readln ( c ) ;
If ( a + b > c ) and ( b + c > a ) and ( c + a > b ) and ( a > 0 ) and ( b > 0 ) and ( c > 0 ) Then
Writeln (' Thoa man : Day la 3 canh cua mot tam giac ')
Else
Writeln (' Khong thoa man ! ') ;
Readln ;
END .
Bài 2 :Nhập N số bất kì .
Đếm các số lớn hơn 10 và nhỏ hơn 20 và tính tổng của chúng . Sau đó , đưa ra màn hình :
So cac so >10 và <20 la : ( gia tri )
Tong cua chung la : ( gia tri )
2) Var
Tong , So : Real ; I , N , Dem : Integer ;
BEGIN
Write (' Bao nhieu so : ') ; Readln ( N ) ;
Tong := 0 ; Dem := 0 ;
For I := 1 To N Do
Begin
Write (' So = ') ; Readln ( So ) ;
If ( So > 10 ) and ( So < 20 ) Then
Begin
Tong := Tong + So ; Dem := Dem + 1 ;
End ;
End ;
Writeln (' So cac so >10 va <20 la : ', Dem ) ; Writeln (' Tong cua chung la :', Tong ) ;
Readln ;
END .
- Hướng dẫn học sinh ôn lại các kiến thức đã học.
- Đưa ra những bài tập yêu cầu học sinh ghi, suy nghĩ làm bài.
- Gọi một số học sinh lên chữa.
Giáo viên hướng dẫn học sinh làm bài trên máy tính
- Ôn tập theo sự hướng dẫn của giáo viên.
- Suy nghĩ và trả lời câu hỏi.
- Nhận xét và sửa sai (nếu có).
- Nghe giảng.
- Suy nghĩ và trả lời câu hỏi.
- Làm theo yêu cầu của giáo viên.
Năng lực tư duy, năng lực sử dụng ngôn ngữ, năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác
HĐ 3. Củng cố (3 phút)
- GV nhắc lại phần lý thuyết và các dạng bài tập cơ bản đã học.
HĐ 4.dặn dò (2phút)
- Về ôn kĩ đề cương và xem lại các bài tập đã làm trong sgk và sbt. Chuẩn bị cho bài kiểm tra học kỳ II
IV CÂU HỎI /BÀI TẬP KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC HS
1. Bảng ma trận kiểm tra các mức độ nhận thức
Nội dung
Nhận biết
MĐ1
Thông hiểu
MĐ2
Vận dụng thấp
MĐ3
Vận dụng cao
MĐ4
Kiến thức từ bài 1 đến bài 9
Biểu tượng các phần mềm học tập đã học
Hiểu chức năng các phần mềm đã học
Hiểu cấu trúc các câu lệnh pascal đã học
Viết chương trình,
2. Câu hỏi và bài tập củng cố, dặn dò:
Câu1: cá phần mềm học tâp đã học trong chương trình tin 8( MĐ1 )
Câu 2: : các câu lệnh pascal đã học trong chương trình( MĐ2)
Câu 3: bài tập thực hành 1,2( MĐ 3)
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- tiêt 74.doc