Gv giao nhiệm vụ cho HS:
-Đọc thông tin về nhiệm vụ ở phần C trong SHD.
-TH làm BT trên máy tính.
* Gv quan sát Hs làm việc; kịp thời phát hiện những khó khăn, vướng mắc và trợ giúp, hướng dẫn Hs nếu cần.
* Gv tổ chức cho Hs được phát biểu, trình bày KQ trước lớp.
* Gv chốt kết quả đúng để Hs hoàn thiện sản phẩm của mình.
3 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 746 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học khối lớp 9 - Bài 7: Thực hành trình bày thông tin bằng hình ảnh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHẦN 3
PHẦN MỀM TRÌNH CHIẾU VÀ KĨ NĂNG TRÌNH BÀY
Tuần 17
Tiết 33, 34
Ngày chuẩn bị: 6/12/2018
Bài 7. THỰC HÀNH TRÌNH BÀY THÔNG TIN
BẰNG HÌNH ẢNH
(02 tiết)
I/ MỤC TIÊU CẦN ĐẠT:
Kiến thức: Như tài liệu HD học Tin học lớp 9, trang 64.
Kĩ năng: Như tài liệu HD học Tin học lớp 9, trang 64.
Thái độ, phẩm chất:
Nghiêm túc, tự giác và tích cực trong học tập ..
Yêu thích môn học; nhân ái, khoan dung; tự lập, tự tin, tự chủ.
Năng lực cần hình thành:
NL tự học, NL hợp tác, NL giao tiếp, NL thẩm mỹ, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL công nghệ thông tin truyền thông (ICT): Năng lực sử dụng máy tính, phần mềm trình chiếu;
II/ CHUẨN BỊ:
Giáo viên:
Lập kế hoạch bài dạy chu đáo, đọc kỹ tài liệu hướng dẫn học (TLHDH) trước khi lên lớp; đồ dùng và phương tiện dạy học đầy đủ: phòng máy tính với các máy tính hoạt động tốt và được kết nối mạng, máy chiếu
Học sinh:
- Chuẩn bị trước bài học, đồ dùng, phương tiện học tập đầy đủ.
III/ THỰC HIỆN TIẾT DẠY:
Tiết
Dự kiến các mục nội dung dạy trong SHDH
Lớp - Ngày dạy
9C
9D
9Đ
33
Từ A àC)
34
Tiếp tục làm phần C.
IV/ KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
HĐ của HS
HĐ của GV
Nội dung cần đạt
TIẾT THỨ NHẤT
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (10 ph)
*PPDH: Hỏi đáp, giải quyết vấn đề, luyện tập - TH.
*KTDH: Đặt câu hỏi, giao nhiệm vụ, động não
*Định hướng phát triển năng lực: NL hợp tác, NL giao tiếp, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL sử dụng máy tính, phần mềm trình chiếu; ...
+ Hs tiếp nhận và thực hiện nhiệm vụ được giao.
-Các Hs trả lời câu hỏi.
+ Một vài hs báo cáo KQ làm được trước lớp.
* Gv giao nhiệm vụ cho HS thực hiện trả lời các câu hỏi sau:
(?) Nêu các bước sao chép và di chuyển nội dung trên trang chiếu và thực hành ngay trên máy tính?
* Gv quan sát Hs làm việc; kịp thời phát hiện những khó khăn, vướng mắc và trợ giúp, hướng dẫn Hs nếu cần.
* Gv tổ chức cho Hs được phát biểu, trình bày KQ trước lớp.
* Gv chốt kết quả đúng.
KQ:
*Các bước sao chép và di chuyển nội dung trên trang chiếu
-B1: Chọn đối tượng cần sao chép / di chuyển.
-B2: Chọn nút copy/cut trong bảng chọn home.
-B3: Đưa con trỏ đến nơi cần sao chép/di chuyển.
-B4: Chọn nút paste trong bảng chọn home.
C- HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP (35 ph)
*PPDH: Hợp tác nhóm nhỏ. Giải quyết vấn đề, luyện tập – thực hành
*KTDH: Giao nhiệm vụ, hợp tác.
*Định hướng phát triển năng lực: NL hợp tác, NL giao tiếp, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL sử dụng máy tính, phần mềm trình chiếu; ...
+ Hs tiếp nhận và thực hiện nhiệm vụ được giao.
-Các Hs đọc kĩ nội dung nhiệm vụ ở phần C trong SHD và TH, làm BT trên máy tính.
+ Một vài nhóm hs báo cáo KQ làm được trước lớp.
* Gv giao nhiệm vụ cho HS:
-Đọc thông tin về nhiệm vụ ở phần C trong SHD.
-TH làm BT trên máy tính.
* Gv quan sát Hs làm việc; kịp thời phát hiện những khó khăn, vướng mắc và trợ giúp, hướng dẫn Hs nếu cần.
* Gv tổ chức cho Hs được phát biểu, trình bày KQ trước lớp.
* Gv chốt kết quả đúng để Hs hoàn thiện sản phẩm của mình.
KQ:
(Hs tự làm)
*HD VỀ NHÀ:
-Xem lại và thực hành trên máy tính.
TIẾT THỨ HAI
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (10 ph)
*PPDH: Hợp tác nhóm nhỏ. Giải quyết vấn đề, luyện tập – thực hành
*KTDH: Giao nhiệm vụ, hợp tác.
*Định hướng phát triển năng lực: NL hợp tác, NL giao tiếp, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL sử dụng máy tính, phần mềm trình chiếu, công cụ tìm kiếm; ...
+ Hs tiếp nhận và thực hiện nhiệm vụ được giao.
-Các Hs trao đổi với các bạn trong nhóm thống nhất chủ đề tìm kiếm và thực hành trên máy tính.
+ Một vài nhóm hs báo cáo KQ làm được trước lớp.
* Gv giao nhiệm vụ cho HS:
-Thực hiện tìm kiếm thông tin trên internet về một chủ đề nào đó mà em thích sau đó copy về máy tính dưới dạng file Words.
* Gv quan sát Hs làm việc; kịp thời phát hiện những khó khăn, vướng mắc và trợ giúp, hướng dẫn Hs nếu cần.
* Gv tổ chức cho Hs được phát biểu, trình bày KQ trước lớp.
* Gv chốt kết quả đúng để Hs hoàn thiện sản phẩm của mình.
KQ:
(HS tự làm)
C- HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP (35 ph)
*PPDH: Hợp tác nhóm nhỏ. Giải quyết vấn đề, luyện tập – thực hành
*KTDH: Giao nhiệm vụ, hợp tác.
*Định hướng phát triển năng lực: NL hợp tác, NL giao tiếp, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL sử dụng máy tính, phần mềm trình chiếu; ...
+ Hs tiếp nhận và thực hiện nhiệm vụ được giao.
-Các Hs TH, làm BT trên máy tính.
+ Một vài nhóm hs báo cáo KQ làm được trước lớp.
* Gv giao nhiệm vụ cho HS:
-TH làm BT trên máy tính: copy có chọn lọc các thông tin tìm kiếm được ở trên (phần khởi động) sang PowerPoint và trình bày dưới dạng một bài trình chiếu có khoảng từ 5 đến 7 trang chiếu với nội dung thông tin cô đọng, sinh động, hấp đẫn.
* Gv quan sát Hs làm việc; kịp thời phát hiện những khó khăn, vướng mắc và trợ giúp, hướng dẫn Hs nếu cần.
* Gv tổ chức cho Hs được phát biểu, trình bày KQ trước lớp.
* Gv chốt kết quả đúng để Hs hoàn thiện sản phẩm của mình.
KQ:
(Hs tự làm)
*HD VỀ NHÀ:
-Xem lại và thực hành trên máy tính.
-Đọc trước bài 8.
Lạc Đạo, ngày . tháng năm 2018
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- KHDH Tin hoc 9 TUAN 17_12495748.docx