TÊN BÀI DẠY : CÁC SỐ TỪ 111 ĐẾN 200
Tuần : 29
Tiết 141
Ngày .tháng năm 200 .
I-Mục tiêu : Giúp học sinh :
-Biết các số từ 111 đến 200 gồm các trăm , các chục , các đơn vị
-Đọc và viết thành thạo các số từ 111 đến 200
-So sánh được các sốtừ 111 đến 200.Nắm được thứ tự các số từ 111 đến 200
-Đếm được các số trong phạm vi 200
II-Đồ dùng dạy học :
Các hình vuông to nhỏ , HCN
99 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 679 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Toán 2 tuần 23 đến 31, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
vị đo thời gian :giờ phút
+ Củng cố biểu thời gian và việc sử dụng thời gian trong đời sống thực tế hangf ngày
- II- Đồ dùng dạy học :
- Mặt đòng hồ , đồng hồ để bàn , đồng hồ điện tử
- Phấn màu
III-- Các hoạt động dạy học chủ yếu :
Nội dung kiến thức và kỹ năng cơ bản
Phương pháp
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1–KTBC ;
2- Bài mới :
a- gtb:
b- Hđ1 :
Bài 1 : GT cách xem giờ (khi kim phút chỉ số 3 , số 6 )
1 giờ = 60 phút
c- Hđ2 : Thực hành
Bài 1 Đồng hồ chỉ mấy giờ
bài 2 :Môi tranh vẽ ứng với đồng hồ nào
Bài3 : Tính :
1 h + 2h =3h
3 – Củng cố –dặn dò
Gọi 3 hs chữa bài tập1,2,4 -
nhậ n xét cho điểm.
Gv vặn kim đồng hồ –Yc hs đọc giờ đúng
_ Nhận xét cho điểm
Gv đưa mô hình đồng hồ
-Gv giới thiệu thêm các vạch nhỏ trên đồng hồ .
-gv quay kim đồng hồ chỉ 8 h
-Gv quay kim đồng hồ chỉ 9 h
-Yc hs quan sát sự thay đổi của kim
?Kim ngaawns đi mấy khoảng ?
?Kim dài quay mấy vòng (tương ứng với bao nhiêu vạch nhỏ )
Vậy 1 giờ = ? phút
Gv + hs tiếp tục quay kim dài chỉ số 3 , số 6
?Đồng hồ đang chỉ mấy giờ ?Vì sao biết ?
8 h 30 còn gọi là gì ?
?Khi kim chuyển từ số 12 sang số 3 , số 6tức là quay được mấy phần vòng tròn
-Gọi 1số hs lên bảng quay
-
-Nêu các cách gọi khác ?
?Nêu cách làm phép cộng , phép trừ với đơn vị đo thời gian
-Nhận xét tiết học
3hs chữa bài
- - nhận xét
Hs đọc
Nêu cách xem giờ đúng
Hs quan sát
Mô tả đặc điểm của đồng hồ
-Hs đọc giờ
-Hs quan sát trả lời
-Hs trả lời
-Hs quay
- Suy nghĩ trả lời
Hs đọc yc
Thảo luận theo nhóm 2
trình bày
Hs đọc yc
Thảo luận theo nhóm 2
-trình bày
-hs đọc yc
-Làm vào vở
-1 số hs chữa bài
-Nhận xét
Rút kinh nghiệm : ..............................................................................................................
.....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
..............................................................................................................................................
..............................................................................................................................................
T.ên bài dạy : thực hành xem đồng hồ
Tuần 25
Tiết 125
Ngày .... tháng ....năm 200...
I-Mục tiêu : Giúp hs :
-Rèn kỹ năng xem đồng hồ (khi kim phút chỉ số 3 hoặc số 6)
-Củng cố nhận biết về các đơn vị đo thời gian : giờ , phút , PT biểu tượng về các khoảng thời gian :15 ,30 phút
II_ Đồ dùng dạy học :
...........................................................................................................................................
III-Các hoạt động dạy và học chủ yếu :
Nội dung kiến thức và kỹ năng cơ bản
Phương pháp
Hoạt động cuả gv
Hoạt động của hs
1–KTBC ;
2- Bài mới :
a- gtb:
b- Hđ1 :
Bài 1 : GT cách xem giờ (khi kim phút chỉ số 3 , số 6 )
1 giờ = 60 phút
c- Hđ2 : Thực hành
Bài 1 Đồng hồ chỉ mấy giờ
bài 2 :Môi tranh vẽ ứng với đồng hồ nào
Bài3 : Tính :
1 h + 2h =3h
3 – Củng cố –dặn dò
Gọi 3 hs chữa bài tập1,2,4 -
nhậ n xét cho điểm.
Gv vặn kim đồng hồ –Yc hs đọc giờ đúng
_ Nhận xét cho điểm
Gv đưa mô hình đồng hồ
-Gv giới thiệu thêm các vạch nhỏ trên đồng hồ .
-gv quay kim đồng hồ chỉ 8 h
-Gv quay kim đồng hồ chỉ 9 h
-Yc hs quan sát sự thay đổi của kim
?Kim ngaawns đi mấy khoảng ?
?Kim dài quay mấy vòng (tương ứng với bao nhiêu vạch nhỏ )
Vậy 1 giờ = ? phút
Gv + hs tiếp tục quay kim dài chỉ số 3 , số 6
?Đồng hồ đang chỉ mấy giờ ?Vì sao biết ?
8 h 30 còn gọi là gì ?
?Khi kim chuyển từ số 12 sang số 3 , số 6tức là quay được mấy phần vòng tròn
-Gọi 1số hs lên bảng quay
-
-Nêu các cách gọi khác ?
?Nêu cách làm phép cộng , phép trừ với đơn vị đo thời gian
-Nhận xét tiết học
3hs chữa bài
- - nhận xét
Hs đọc
Nêu cách xem giờ đúng
Hs quan sát
Mô tả đặc điểm của đồng hồ
-Hs đọc giờ
-Hs quan sát trả lời
-Hs trả lời
-Hs quay
- Suy nghĩ trả lời
Hs đọc yc
Thảo luận theo nhóm 2
trình bày
Hs đọc yc
Thảo luận theo nhóm 2
-trình bày
-hs đọc yc
-Làm vào vở
-1 số hs chữa bài
-Nhận xét
Rút kinh nghiệm : ..............................................................................................................
.....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
..........................................................................................................................................................................................................................................................................................
tên bài dạy ; luyện tập
Tuần : 26
Tiết :126
Ngày .....tháng......năm200...
- I- Mục tiêu :
- Giúp hs :
-Củng cố kỹ năng xem đồng hồ (khi kim phút chỉ số 3 và số 6)
-Tiếp tục phân tích các biểu tượng về thời gian
+Thời điểm
+Khoảng thời gian
+Đơn vị đo thời gian,gắn với việc sử dụng thời giantrong đời sống hàng ngày
- II- Đồ dùng dạy học :
- Phấn màu
III-- Các hoạt động dạy học chủ yếu :
Nội dung kiến thức và kỹ năng cơ bản
Phương pháp
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1–KTBC ;
2- Bài mới :
a- gtb:
b- Hđ1 :
Bài 1 : Trả lời các câu hỏi
Bài 2
Bài 3: Điền giờ hoặc phút vào ch chấm thích hợp
3- Củng cố dặn dò :
- Gọi 2 hs chữa bài tập1,2,
- nhậ n xét cho điểm.
- GT tên bài
-Yc hs quan sát tranh + trả lời câu hỏi theo nhóm 2
?Muốn trả lời được các câu hỏi của bài toán ta cần làm thế nào ?
GV: Đây là từng thời điểm của buổi hoạt động ngoại khoá.Hãy tường thuật lại hđ ngoại khoá đó.
-Muốn biết ai đến trường sớm hơn ai ta làm thế nào ?
? Hà đến trường sớm hơn Toàn bao nhiêu phút?
?Quyên đi ngủ muộn hơn Ngọc bao nhiêu phút .
-Nêu chú ý khi chọn tên đơn vị thời gian để điền ?
?Trong vòng 15 phút , 30 phút em có thể làm xong được việc gì ?
-Nhận xét tiết học
- 2hs chữa bài
- - nhận xét
Hs đọc yc
Hs hoạt động theo nhóm 2
TRình bày
Nhận xét
Hs trả lời
-Hs đọc yc
-PT đầu bài
-Thảo luận theo cặp
-Trình bày –nhận xét
-Xđ các thời điểm diễn ra hoạt động ,so sánh các thời điểm.
-Hs đọc yc
Làm vào sgk
-Chữa bài nhận xét
-Hs trả lời
Rút kinh nghiệm : ..............................................................................................................
.....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
..............................................................................................................................................
..............................................................................................................................................
tên bài dạy ; tìm số bị chia
Tuần : 26
Tiết :127
Ngày .....tháng......năm200...
- I- Mục tiêu :
- Giúp hs :
+ Biết cách tìm SBC khi biết thương và số chia
+ Biết cách trình bày bài giải dạng toán này
- II- Đồ dùng dạy học :
- Các hình vuông nhỏ (sgk )
- Phấn màu
III-- Các hoạt động dạy học chủ yếu :
Nội dung kiến thức và kỹ năng cơ bản
Phương pháp
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1–KTBC ;
2- Bài mới :
a- gtb:
b- Hđ1 : Ôn lại quan hệ giữa phép nhân ,phép chia
c. Hđ 2: Giới thiệu cách tìm số bị chia chưa biết
d. Hđ3: TH
=> BT1: Tính nhẩm
BT2ab: Tìm x
x:2=3
BT3:
C2, d2
- Gọi 2 hs chữa bài tập1,2,
- nhậ n xét cho điểm.
- GT tên bài
GV gắn tương tự
? Mi hàng có mấy ô vuông
-Yêu cầu học sinh viết pt chia
? Mi hàng có 3 ô vuông.Hỏi 2 hàng có bao nhiêu ô vuông?
-Yêu cầu hs nhận xét các số trong pt nhân chia về sự thay đổi vai trò của mi số?
=> Nêu mối quan hệ số bị chia, thương và số chia?
Viết x:2=5
? Dựa vào nhận xét trên ta tìm x như thế nào?
GV hướng dẫn cách trình bày
=> GV có thể cho thêm VD khác
-Yêu cầu hs làm bảng con
-Qua VD nêu kết luận
? H:Mối quan hệ giữa phép nhân và phép chia...
? Cách tìm số bị chia?
? Giới thiệu cách làm của mình
- NX tiết học
-2 hs chữa bài
-Nhận xét
-HS lấy 6 ô vuông xếp thành 2 hàng
HS trả lời
HS nêu nhận xét
HS trả lời
HS đọc và gọi tên các thành phần và kết quả của mi pt
HS trả lời
HS quan sát
HS nêu kết luận
HS đọc yêu cầu
làm vào SGK, đọc kết quả
Nhận xét
HS trả lời
HS đọc bài toán
pt bài toán
TT và ghi vào vở
Chữa bài
Nhận xét
HS trả lời
Rút kinh nghiệm : ..............................................................................................................
.....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
..............................................................................................................................................
..............................................................................................................................................
TÊN Bài Dạy: Luyện Tập
Tuần:26
Tiết:128
Ngày tháng năm 200
I>Mục tiêu:Giúp học sinh
Rèn luyện khả năng giải bài tập’’Tìm số bị chia chưa biết’’
Rèn luyện khả năng giải bài tập toán có phép chia
...........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
II> Đồ dùng dạy học: Phấn Màu
............................................................................................................................................
III> Các hoạt động dạy và học chủ yếu:
Nội dung và kiến thức kỹ năng cơ bản
Phương pháp
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.KTBC
2.BM
a.Giới thiệu bài
b. Hđ1: Lý thuyết
=> BT1: Tìm y
=>BT2: Tìm y
x-2=4
x:2=4
=>BT3: Số?
-BT 4
Mi can: 3 lít
6 can... lít
3.Củng cố ,dặn dò
-Gọi 2 hs chữa bài tập 2, 3
=> NX, cho điểm
-GT tên bài
? Cách tìm Số bị chia?
? GT cách làm của 1 cột
=>NX về thành phần của pt
=>Nêu chú ý khi làm bài toán dạng tìm x?
- GV kẻ bảng (như sgk)
? Cách tìm?
?Vì sao làm phép tính nhân
-NX tiết học
-2 hs chữa bài
=>NX
-HS đọc yêu cầu
=>Làm vào vở
=>Chữa bài
=> NX
-HS đọc yêu cầu
=>Làm vào vở
=>Chữa bài
=> NX
-HS trả lời
-HS đọc yêu cầu
- Làm vào sgk
-1 số hs chữa bài
-HS trả lời
-HS đọc bài toán
-HS phân tích bài toán
-Tóm tắt và giải vào vở
-Chữa bài và nhận xét
HS trả lời
Rút kinh nghiệm:
......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
.
Tên Bài Dạy: Chu vi hình tam giác.Chu vi hình tứ giác
Tuần:26
Tiết:129
Ngày tháng .năm 200
I>Mục tiêu: Giúp hs:
Bước đầu nhận biết về chu vi hình tam giác, chu vi hình tứ giác
Biết cách tính chu vi hình tam giác, chu vi hình tứ giác
II>Đồ dùng dạy học
- Thước đo độ dài
III>Các hoạt động dạy và học chủ yếu
Nội dung kiến thức và kỹ năng cơ bản
Phương pháp
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Kiểm tra bài cũ
Bài mới
Giới thiệu bài
Hoạt động 1: GT về cạnh và chu vi hình chữ nhật, chu vi hình tam giác
Hđ2: Thực hành
Bài 1: Tính chu vi của hình tam giác có độ dài các cạnh:20dm, 30 dm, 40 dm
Bài 2:
a.Đo rồi đo số đo độ dài các cạnh của hình tam giác ABC
b. Tính chu vi
3.Củng cố dặn dò
-Gọi 2 hs chữa bài tập2, 4
-NX cho điểm
-GT tên bài
- GV vẽ hình tam giác
-Yêu cầu hs đọc tên các đoạn thẳng tạo nên hình tam giác
-GV giới thiệu:Mi đoạn thẳng này là 1 cạnh
? Tam giác có mấy cạnh
-Đọc tên các cạnh của tam giác ABC
-Yêu cầu hs đo độ dài các cạnh của tam giác này
-Yêu cầu hs tính tổng độ dài các cạnh của hình tam giác
-giáo viên giới thiệu tổng độ dài đó và chu vi của hình tam giác
Muốn tính chu vi hình tam giác ta làm thế nào?
-giáo viên vẽ hình tứ giác DEGH lên bảng có ghi các độ dài các cạnh
-yêu cầu học sinh nêu tên các cạnh
-Yêu cầu học sinh tóm tắt cách tính chu vi hình tam giác
=>Tính chu vi hình tứ giác
?Qua ví dụ, thế nào là chu vi của1 hình
-Lưu ý cho học sinh khi viết phép tính không viết đơn vị ở mI số hạng
?Muốn tính chu vi của 1 hình ta cần xác định được yếu tố nào
-nhận xét tiết học
-2 học sinh chữa bài
-NX
-Học sinh quan sát, đọc tên
-Học sinh trả lời
-1 học sinh lên đo, viết số đo độ dài
-Học sinh tính vào bảng, đọc kết quả
-Học sinh trả lời
-Học sinh quan sát
-Học sinh đọc
-Học sinh viết bảng
-NX
-Học sinh trả lời
-Học sinh đọc yêu cầu
-Phân tích bài mẫu để rút ra cách làm
-Làm vở phần b, c
-2 học sinh chữa bài
-NX
-Học sinh đọc yêu cầu
-Làm phần a vào sgk, phần d vào vở
-Chữa bài, Nhận xét
-Học sinh trả lời
Rút kinh nghiệm:
.tên bài dạy: luyện tập
Tuần 26
Tiết 130
Ngày ,.thángnăm 200..
I-Mục tiêu:
Giúp học sinh củng cố về nhận biết và tính độ dài đường gấp khúc , nhận biết và tính chu vi hình tam giác , hình tứ giác
II_ Đồ dùng dạy học :
Phấn màu
III- Các hoạt động dạ y và học chủ yếu :
Nội dung kiến thức và kỹ năng cơ bản
Phương pháp
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1-KTBC:
2-Bài mới
a) GTB :
b)Hđ 1; Luyện tập
Bài 1: Nối các điểm để được:
-Đường gấp khúc , tam giác , tứ giác
Bài 2: Tính chu vi của hình tam giác ABC
AB = 2cm, BC = 5cm, AC = 4cm
Bài 3: Tính chu vi hình tứ giác EDGH
DE = 3cm ,EG = 5cm ,
GH = 6cm , DH = 4cm
Bài 4 :
Tính độ dài đường gấp khúc ABCDE
Tính chu vi của tứ giác ABCD
3- Củng cố dặn dò :
gọi 2 học sinh chữa bài tập 1,2
Nhận xét cho điểm
-GT tên bài
?Nêu các bước nối
-Phân biệt sự khác biệt giữa đường gấp khúc với hình tam giác ,tứ giác
? Muốn tính chu vi hình tam giác ta làm rhế nào .
?Nêu cách tính độ dài đường gấp khúc.
-- Nhận xét tiết học
- 2 học sinh chữa bài
-Nhận xét
-Học sinh đọc yêu cầu
-làm vào sgk
-3 Học sinh lên bảng chữa
-Nhận xét
-học sinh trả lời
- Học sinh đọc yêu cầu
- Làm vào vở
-1 học sinh chữa bài
- Nhạn xé t
-Học sinh trả lời
Học sinh đọc yêu cầu
- Làm vào vở
-1 học sinh chữa bài
- Nhạn xé t
-Học sinh đọc yêu cầu
-làm vào vở
- 2 học sinh lên bảng
-Nhận xét
-Học sinh trả lời
Rút kinh nghiệm:
.tên bài dạy: số 1 trong phép nhân và phép chia
Tuần 27
Tiết 131
Ngày ,.thángnăm 200..
I-Mục tiêu: Giúp học sinh biết:
-Số 1 nhân với số nào cũng bằng chính số đó , số nào nhân với 1 cũng bằng chính số đó
- Số nào chia cho 1 cũng bằng chính số đó
II_ Đồ dùng dạy học :
Phấn màu
III- Các hoạt động dạ y và học chủ yếu :
Nội dung kiến thức và kỹ năng cơ bản
Phương pháp
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1-KTBC:
2- Bài mới :
a- GTB :
b- Hđ1 : GT phép nhân có thừa số là 1
VD : 1 x 2 =
1 x 3 =
c- Hđ 2: GT phép chia cho 1 ( SC là 1 )
d – Hđ 3: Thực hành
Bài 1: tính nhẩm :
Bài 2 : Số ?
Bài 3 : Tinhs
4 x 2 x 1 =
3- củng cố –dặn dò
gọi 2 học sinh chữa bài tập 2,3
Cách tính chu vi hình tam giác , tứ giác
Nhận xét cho điểm
-GT tên bài
- Giáo viên nêu phép nhân => Yêu cầu học sinh viết thành tổng các số hạng bằng nhau.
- Yêu cầu học sinh nhận xét về thừa số thứ nhất , thứ hai của các phép tính và kq
- Yêu cầu học sinh đọc các phép tính đầu tiên trong các bảng nhân đã học
- nêu nhận xét
- Yêu cầu học sinh từ các phép nhân ở trên viết các phép chia cho 1 tương ứng
=> Yêu cầu học sinh nêu nhận xét về SBC ,SC, Thương của phép chia – rút ra kết luận
? GT cách làm
? Nhận xét về dấu phép tính của bài toán
-nêu cách tính giá trị số của bài toán .
- Nhận xét tiết học
- 2 học sinh chữa bài
-Nhận xét
-học sinh trả lời
-Nhận xét
học sinh thực hành
Đọc kết quả -nhận xét
Học sinh nêu nhận xét
Học sinh đọc –nêu nhận xét
Học sinh viết vào bảng
1 học sinh lên bảng viết – nx
học sinh nêu nhận xét
Học sinh đọc yêu cầu
-Làm vào sgk
-Chữa bài ,nhận xét
-Học sinh đọc yêu cầu
-Làm vào vở
-3 học sinh lên bảng làm
-nhận xét
- Học sinh trả lời
học sinh đọc yêu cầu
Làm vào vở
Chữa bài
Nhận xét
học sinh trả lời
Rút kinh nghiệm:
..tên bài dạy: số 0 trong phép nhân và phép chia
Tuần 27
Tiết 131
Ngày ,.thángnăm 200..
I-Mục tiêu: Giúp học sinh biết :
-Số 0 nhan với số nào hoặc số nào nhân với 0 cũng bằng 0
-Số 0 chia cho số nào khác 0 cũng bằng 0
- Không có phép chia cho 0
II_ Đồ dùng dạy học :
Phấn màu
III- Các hoạt động dạ y và học chủ yếu :
Nội dung kiến thức và kỹ năng cơ bản
Phương pháp
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1-KTBC:
2-Bài mới
a) GTB :
b)Hđ 1; GT phép nhân có thừa số bằng 0
c- Hđ 2 : GT phép chia có SBC bằng 0
d- Hđ 3 : thực hành
Bài 1,2: Tính nhẩm
bài 3 : Số ?
Bài 4 : Tính
2 : 2 x 0 =
3 – Củng cố –dặn dò :
gọi 2 học sinh chữa bài tập 1,2
Nhận xét cho điểm
-GT tên bài
-Giáo viên viết phép tính => yêu cầu học sinh viết thành tổng các số hạng bằng nhau và tính kq
? Căn cứ vào đâu viết được như vậy .
-Nhận xét các thừa số , tích của moi phép nhân ?
- KL : sgk
-Dựa vào phép nhân trên , yêu cầu học sinh viết các phép chia tương ứng có SBC = o
? Dựa vào đâu viết được như vậy .
Nhận xét về SBC , Sc , thương của các phép chia => nêu kl
Giáo viên nêu chú ý : không có phép chia cho 0
-Tương tự bài 1
? GT cách điền của mình .
? Nhận xét về các dấu phép tính của biểu thức
-Nêu cách thực hiện
-Nhận xét tiết học
- 2 học sinh chữa bài
-Nhận xét
-Học sinh làm vào bảng con
-Nhạn xet
-học sinh trả lời
- học sinh viết bảng
- Nhận xét
- trả lời
-học sinh đọc yêu cầu
_ Làm vào sgk
-chữa bài
- Nhận xét
-học sinh nêu yêu cầu
- Làm vào vở
- Chữa bài
- Nhạn xét
-Học sinh trả lời
- Học sinh đọc yêu cầu
- Làm vào vở
- nhận xét
- học sinh trả lời
Rút kinh nghiệm:
.tên bài dạy ; Luyện tập
Tuần 27
Tiết 131
Ngày ,.thángnăm 200..
I-Mục tiêu: Giúp học sinh rèn luyện kỹ năng tính nhẩm về phép nhân có thừa số 1 và 0 , phép chia có số bị chia là 0
II_ Đồ dùng dạy học :
Phấn màu
III- Các hoạt động dạ y và học chủ yếu :
Nội dung kiến thức và kỹ năng cơ bản
Phương pháp
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1-KTBC:
2-Bài mới
a) GTB :
b)Hđ 1;
bài 1: lập bảng nhân 1 , chia 1 .
Bài 2 : Tính nhẩm :
Bài 3 ;
3- Củng cố – dặn dò ;
-gọi 2 học sinh chữa bài tập 3,4
Nhận xét cho điểm
-GT tên bài
-Yêu cầu học sinh đọc lại kết luận
Yêu cầu học sinh nêu nhận xét về các trường hợp phép tính +, x , ; có 0 và 1
yêu cầu học sinh phân biệt các dạng bài tập :
+ Phép cộnng có số hạng =0
+ Phép nhân có thừa số = 0
?Nêu cách làm
-Nhận xét tiết học
-Bài sau ;Luyện tập chung
- 2 học sinh chữa bài
-Nhận xét
-học sinh nêu yêu cầu
-Làm vào sgk
-Chữa miệng ,nhận xét
-Học sinh nêu yêu cầu
-Làm vào vở
-3 học sinh chữa bài
-Nhận xét
-học sinh nêu
-Học sinh phân biệt
-Học sinh nêu yêu cầu
- Làm vào sgk
- chữa bài
-Nhạn xét
-học sinh trả lời
Rút kinh nghiệm:
.tên bài dạy ; Luyện tập chung
Tuần 27
Tiết 134
Ngày ,.thángnăm 200..
I-Mục tiêu: Giúp học sinh rèn luyện kỹ năng ;
- Học thuộc bảng nhân , chia
- Tìm thừa số , số bị chia
- GiảI bài toán có phép chia
II_ Đồ dùng dạy học :
- Bộ thực hành toán
Phấn màu
III- Các hoạt động dạ y và học chủ yếu :
Nội dung kiến thức và kỹ năng cơ bản
Phương pháp
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1-KTBC:
2-Bài mới
a) GTB :
b)Hđ 1;
Bài 1: Tính nhẩm :
Bài 2 ; tính nhẩm
( theo mẫu )
20 x 2 =
2 chục x 2 = 4 chục
20 x 2 = 40
Bài 3:
tìm x
Tìm y
Bài 4 ;
4 tổ : 24 tờ báo
MôI tổ :.tờ báo ?
bài 5 : Xếp 4 hình tam giác thành hình vuông
3- Củng cố –dặn dò :
-gọi 2 học sinh chữa bài tập 2
? Nhận xét về số 0 , 1 trong các phép tính
Nhận xét cho điểm
-GT tên bài
?Nêu mối quan hệ giữa phép nhân và phép chia ,.
Giáo viên ghi phần mẫu
-HD : Khi làm bài chỉ ghi kq tính nhẩm
? GT cách làm 1 số phép tính .
=>Muốn lấy 1số tròn chục nhân với 1 số ta làm thế nào ?
? Nêu cách tìm thừa số và SBC?
-Giáo viên ghi tóm tắt lên bảng
?GT cách viết phép tính
?Cách xếp .
-Nhận xét giờ học
-
- 2 học sinh chữa bài
-Trả lời
-Nhận xét
-học sinh nêu yêu cầu
-Làm vào sgk
-Chữa miệng ,nhận xét
-Học sinh nêu yêu cầu
-Học sinh phân tích phần mẫu
-Tìm ra cách tính nhẩm
-Học sinh làm vào sgk
-Chữa bài
-Nhận xét
-học sinh trả lời
-học sinh đọc yêu cầu
-Làm vào vở
-1 số học sinh lên bảng làm
-Nhạn xét
- Học sinh trả lời
- Học sinh đọc bài toán
-phân tích bài toán
- GiảI vào vở
-Chữa bài , nhạn xét
- học sinh trả lời
-Học sinh đọc yêu cầu
=> Sử dụng các hình tam giác ở bộ thực hành để xếp hình
- Nhận xét
Rút kinh nghiệm:
.tên bài dạy ; Luyện tập chung
Tuần 27
Tiết 135
Ngày ,.thángnăm 200..
I-Mục tiêu: Giúp học sinh rèn luyện kỹ năng :
- Học thuộc bảng nhân , chia ,vận dụng vào việc tính toán
-GiảI bài toán có phép chia
II_ Đồ dùng dạy học :
Phấn màu
III- Các hoạt động dạ y và học chủ yếu :
Nội dung kiến thức và kỹ năng cơ bản
Phương pháp
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1-KTBC:
2-Bài mới
a) GTB :
b)Hđ 1;
Bài 1 : Tính nhẩm :
Bài 2 : Tính :
Bài 3 :
3- Củng cố –dặn dò
-gọi 2 học sinh chữa bài tập2, 3
Nhận xét cho điểm
-GT tên bài
? Mối quan hệ giữa phép nhân và phép chia ?
-Nêu chú ý khi làm phép tính có tên đơn vị ?
?Nhận xét về dấu các phép tính của bài toán
-Nêu cách tính ?
Phân biệt sự giống và khác nhau của 2 bài toán
?GT cách làm của môI bài
-Nhận xét tết học
-
- 2 học sinh chữa bài
-Nhận xét
-học sinh nêu yêu cầu
-Làm vào sgk
- 1 số học sinh lên bảng làm
-Nhận xét
- học sinh trả lời
-Học sinh đọc yêu cầu
-Làm vào vở
-1số học sinh chữa bài
- Nhạn xét
- Học sinh trả lời
-Học sinh đọc bài toán
-Học sinh trả lời theo cặp
-GiảI vào vở
-2 học sinh chữa bài
-Nhạn xét
-Học sinh trả lời
Rút kinh nghiệm:
.tên bài dạy ; so sánh các số tròn trăm
Tuần 28
Tiết 138
Ngày ,.thángnăm 200..
I-Mục tiêu: Giúp học sinh :
- Biết cách so sánh số tròn trăm
- Nắm được thứ tự các số tròn tră
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Giao an Toan tham khao.doc