Giáo án Tổng hợp các môn học lớp 5 năm 2015 - Tuần 17

Thực hành Tiếng Việt

Ôn : tập đọc+ chính tả+ LTVC

I. Mục tiêu : Giúp HS củng cố về :

- Nội dung bài tập đọc : Thầy thuốc như mẹ hiền

- Làm được các bài tập chính tả phân biệt r/d/ gi và các vần im, iêm, ip và iêp.

- Tổng kết vốn từ .

II. đồ dùng dạy học

HS – GV : Vở Luyện tập Tiếng Việt lớp 5 tập 1

III. Các Hoạt động dạy học

HĐ1 ( 1') GTB : GV nêu mục tiêu bài học

HĐ 2 : (61) Thực hành luyện tập

*Tập đọc : Thầy thuốc như mẹ hiền

- HS đọc thầm câu hỏi 1,2,3 trang 61. Làm bài cá nhân.

3 HS trình bày kết quả. Tổ chức lớp nhận xét .

- GV chốt kết quả .

* Chính tả :

 

doc16 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 649 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tổng hợp các môn học lớp 5 năm 2015 - Tuần 17, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chiều Thứ hai ngày 13tháng 12 năm 2015 tập làm văn trả bài văn tả người I. mục tiêu : Giúp HS : - Biết rút kinh nghiệm để làm tốt bài văn tả người(bố cục, trình tự miêu tả, chọn lọc chi tiết, cách diễn đạt, trình bày. - Nhận biết lỗi trong bài văn và viết lại một đoạn cho đúng. II. đồ dùng dạy học : - GV: Bảng phụ viết một số lỗi điển hình về chính tả, dùng từ, đặt câu, đoạn ý,... trong bài làm của HS cần chữa chung trước lớp . III. các hoạt động dạy học chủ yếu : HĐ1 (1phút) GTB: GV giới thiệu bài, ghi tựa đề HĐ2 (10phút) GV nhận xét chung về kết quả bài làm của học sinh. - GV mở bảng phụ đã chuẩn bị, nhận xét chung về bài làm cả lớp, HS theo dõi . * Ưu điểm chính : Đa số HS đã nắm được yêu cầu của bài văn tả người theo đề tài đã cho. * Hạn chế : Còn một số em có sử dụng văn mẫu, một vài câu văn trong bài viết rườm rà... HĐ3 (25 phút) Hướng dẫn HS chữa bài . a) Hướng dẫn chữa lỗi chung: - Một số HS lên bảng chữa từng lỗi. Cả lớp tự chữa trên nháp. HS cả lớp trao đối về bài chữa trên bảng. GVchữa lại nếu sai. b) Hướng dẫn chữa trong bài làm của từng HS: - HS tự sửa lỗi, dổi bài cho nhau để soát lại lỗi đã sửa. - GV kiểm tra HS làm bài. c) Hướng dẫn học tập những đoạn văn, bài văn hay. - GVđọc, HS trao đổi thảo luận nhóm dưới sự hướng dẫn của GV để tìm ra cái hay, cái đáng học. Mỗi HS chọn viết một đoạn văn viết chưa đạt để viết lại cho hay hơn. HĐ4 (4phút) Củng cố bố cục của bài văn tả người . - 1 HS nhắc lại, GV nhận xét giờ học. địa lý : Chữa bài thi học kỳ 1 (có bài kiểm tra kèm theo) Mĩ thuật : Bài 17: Thường thức mĩ thuật Xem tranh du kích tập bắn I - Mục tiêu - HS tiếp xúc, làm quen với tác phẩm tập bắn và hiểu vài nét về hoạ sĩ Nguyễn Đỗ Cung. - HS nhận xét đượng sơ lược về hình ảnh và màu sắc trong tranh. - HS cảm nhận được vẽ đẹp của bức tranh. II - đò dùng dạy học : GV : Một số tác phẩm của hoạ sĩ Nguyễn Đỗ Cung về các đề tài khác. - Sưu tầm tranh của hoạ sĩ Nguyễn Đỗ Cung (nếu có). III - Các hoạt động dạy - học chủ yếu Hoạt động 1(1’)Giới thiệu bài GV lựa chọn cách giới thiệu bài cho hấp dẫn và phù hợp với nội dung. Hoạt động 2(15’): Giới thiệu vài nét về hoạ sĩ Nguyễn Đỗ Cung GV có thể nêu các ý sau: ` - Hoạ sĩ Nguyễn Đỗ Cung tốt nghiệp khoá V (1929 - 1934) Trường Mĩ thuật Đông Dương. Ông vừa sáng tác hội hoạ vừa đam mê lịch sử mĩ thuật dân tộc. - Ông tham gia hoạt động cách mạng rất sớm, là một trong những hoạ sĩ đầu tiên vẽ chân dung Bác Hồ tại Bắc Bộ Phủ (1946). - Kháng chiến toàn quốc bùng nổ, hoạ sĩ đã cùng đoàn quân Nam tiến vào Nam Trung Bộ, kịp thời sáng tác góp công sức vào cuộc kháng chiến chống Thực dân Pháp của dân tộc. Bức tranh Du kích bắn ra đời trong hoàn cảnh đó. - Hoạ sĩ Nguyễn Đỗ Cung còn có nhiều tác phẩm sơ dầu nổi tiếng như: Cây chuối (1936) ; Cổng thành Huế (1941) ; Học hỏi lẫn nhau (1960) ; Công nhân cơ khí (1962) ; Tan ca, mời chị em đi họp để thi thợ giỏi (1976),... Hoạt động 3(14’): Xem tranh du kích tập bắn - GV đặt một số câu hỏi để HS tìm hiểu nội dung bức tranh: + Hình ảnh chính của bức tranh là gì? + Hình ảnh phụ của bức tranh là những hình ảnh nào? (Phía xa là nhà, cây, núi, bầu trời tạo cho bố cục chặt chẽ, sinh động.) + Có những màu chính nào trong tranh? - GV kết luận: Đây là một trong những tác phẩm tiêu biểu về đề tài chiến tranh cách mạng. + Cách bố cục: Sắp xếp các hình ảnh chính, phụ. + Tư thế của các nhân vật + Màu sắc trong tranh. - GV yêu cầu HS nêu cảm nhận của mình về tác phẩm. Hoạt động4 3(5’) Nhận xét, đánh giá - GV nhận xét chung tiết học, khen ngợi các nhóm và cá nhân tích cực phát biểu ý kiến xây dựng bài. Dặn dò: Quan sát các đồ vật dạng hình chữ nhật có trang trí - Sưu tầm bài trang trí hình chữ nhật. Thứ 2 ngày 17 tháng 12 năm 2012 Thực hành toán Luyện tập I . Mục tiêu :Giúp HS củng cố về : - Tìm tỉ số phần trăm của hai số. II. Đồ dùng dạy học : HS : Vở luyện tập toán lớp 5 tập 1 Các hoạt động dạy học : HĐ1 ( 1') GTB : GV giới thiệu bài và nêu mục tiêu bài học HĐ2 (37' )Luyện tập Bài 1 : ( Trang 54) : Nối theo mẫu : MT : Củng cố về một phân số thành tỉ số phần trăm. - HS đọc đề bài, làm bài vào vở, 1em lên bảng làm . Lớp nhận xét. GV chốt kết quả. Bài 2 : Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng. MT : Củng cố về tìm tỉ số phần trăm của hai số - HS tự làm bài cá nhân , 1em lên bảng làm và nêu cách làm. Lớp nhận xét. GV chốt kết quả đúng. Bài 3. Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng. MT : Củng cố về tìm tỉ số phần trăm của hai số - HS làm bài vào vở, 1HS lên bảng làm. Lớp nhận xét. GV chốt kết quả. Bài 4 :Viết tỉ số phần trăm thích hợp vào chỗ chấm. MT: Chuyển số thập phân thành tỉ số phần trăm. HS làm bài vào vở 2 HS lên bảng làm bài, GV chấm bài. Lớp nhận xét Bài 5 : Nối theo mẫu MT : Củng cố về tìm tỉ số phần trăm của hai số - HS làm bài vào vở, 3 HS nối tiếp nhau nêu kết quả. HĐ3 :(2') GV đàm thoại để củng cố nội dung bài học. Thứ 3 ngày 18 tháng 12 năm 2012 Thực hành toán Luyện tập chung I . Mục tiêu :Giúp HS củng cố về : - Dạng toán tìm một số phần trăm của một số. II. Đồ dùng dạy học : HS : Vở luyện tập toán lớp 5 tập 1 II. Các hoạt động dạy học : HĐ1 ( 1') GTB : GV giới thiệu bài và nêu mục tiêu bài học HĐ2 (37' ) Luyện tập Bài 7 : ( Trang 55-56) Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng GV yêu cầu HS nêu cách giải. Cả lớp nháp bài. 1-2 em nêu kết quả.Lớp nhận xét. GV chốt kết quả. Bài 8 Viết tỉ số phần trăm thích hợp vào chỗ chấm. MT: Tìm một số phần trăm của một số. - HS tự làm bài cá nhân, 2HS lên bảng làm mỗi em hai phép. Lớp nhận xét. GV chốt kết quả đúng. Bài 9 : Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng. MT : Tìm một số phần trăm của một số. - HS làm bài vào vở. GV theo dõi chấm bài. - 4 HS nối tiếp nhau nêu kết quả . Lớp nhận xét. GV chốt kết quả. Bài 10 : Tìm tỉ số phần trăm của hai số. GV yêu cầu HS nêu cách giải. - HS làm bài vào vở , GV chấm bài, 1 HS nêu kết quả. Lớp nhận xét. HĐ3 :(2') GV đàm thoại để củng cố nội dung bài học Thực hành Tiếng Việt Ôn : tập đọc+ chính tả+ LTVC I. Mục tiêu : Giúp HS củng cố về : - Nội dung bài tập đọc : Thầy thuốc như mẹ hiền - Làm được các bài tập chính tả phân biệt r/d/ gi và các vần im, iêm, ip và iêp. - Tổng kết vốn từ . II. đồ dùng dạy học HS – GV : Vở Luyện tập Tiếng Việt lớp 5 tập 1 III. Các Hoạt động dạy học HĐ1 ( 1') GTB : GV nêu mục tiêu bài học HĐ 2 : (61) Thực hành luyện tập *Tập đọc : Thầy thuốc như mẹ hiền - HS đọc thầm câu hỏi 1,2,3 trang 61. Làm bài cá nhân. 3 HS trình bày kết quả. Tổ chức lớp nhận xét . - GV chốt kết quả . * Chính tả : Bài 5: Củng cố về phân biệt r/d/ gi và các vần im, iêm, ip và iêp. Cả lớp làm bài vào vở, HS nối tiếp nhau nêu các từ đã tìm được . Tổ chức lớp xét. GV chốt kết quả đúng. * Luyện từ và câu : Tổng kết vốn từ ) Bài 5( trang 62) Củng cố về mở rộng vốn từ - HS đọc thầm bài và làm bài -1HS nêu kết quả . Lớp nhận xét. GV chốt kết quả đúng. Câu A. Bài 6: Củng cố về nghĩa của từ HS đọc thầm, rồi làm bài , nêu kết quả . - GV chốt kết quả HĐ3 (2') GV đàm thoại củng cố nội dung từng phần. Thứ 4 ngày 12 tháng 12 năm 2012 Thực hành Tiếng Việt Tập đọc - Tập làm văn I,Mục tiêu : Giúp HS củng cố về : Ôn các bài tập đọc đã học. Củng cố viết một đoạn văn tả tính tình của một người mẹ II. đồ dùng dạy học HS – GV : Vở Luyện tập Tiếng Việt lớp 5 tập 1 III. Các Hoạt động dạy học HĐ1 ( 1') GTB : GV nêu mục tiêu bài học HĐ 2 : (37') Thực hành luyện tập HS Làm bài cá nhân. 2 HS trình bày kết quả. Tổ chức lớp nhận xét . - GV chốt kết quả . * Tập làm văn : Bài 12: HS đọc thầm đề bài . Cả lớp làm bài vào vở, 2 HS nối tiếp nhau đọc dàn ý . Tổ chức lớp nhận xét. Bài 14: Viết đoạn văn khoảng 5 câu tả tính tình của một người mẹ HS làm bài rồi đọc đoạn văn đã viết. Tổ chức lớp nhận xét. GV ghi điểm. HĐ3 (2') GV đàm thoại củng cố nội dung từng phần. Thứ 5 ngày 21 tháng 12 năm 2012 Thực hành toán Luyện tập chung I . Mục tiêu :Giúp HS củng cố về : - Giải dạng toán tìm một số khi biết một số phần trăm của nó. Đồ dùng dạy học : HS : Vở luyện tập toán lớp 5 tập 1 III. Các hoạt động dạy học : HĐ1 ( 1') GTB : GV giới thiệu bài và nêu mục tiêu bài học HĐ2 (53)Luyện tập Bài 15 ( Trang 57): Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng. - Cả lớp làm bài vào vở, 1 HS lên bảng làm bài . Lớp nhận xét. GV đàm thoại để củng cố chốt kết quả đúng. Bài 16 : Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng. - Cả lớp làm vào vở , 1HS lên bảng làm. - Lớp nhận xét. GV chốt kết quả đúng. Bài 17,18, 19: Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng. - HS đọc thầm đề bài. Thảo luận nhóm đôi, nối tiếp nhau nêu kết quả. Tổ chức lớp nhận xét GV chốt kết đúng. Bài 20 : Củng cố kĩ năng giải toán MT : Củng cố tìm một số khi biết một số phần trăm của nó. HS làm bài vào vở . GV chấm bài. 1 HS lên bảng làm bài Lớp nhận xét. GV đàm thoại để củng cố tìm chu vi hình chữ nhật, diện tích hình vuông. HĐ3 :(2') GV đàm thoại để củng cố nội dung bài học. Địa lí Ôn tập Tổ chức học sinh làm bài tập cá nhân Tổ chức chữa từng câu Câu 1 : (3đ) Hãy kể tên các châu lục trên thế giới ? 1.......................; 4........................ 2 ..................... ; 5 ...................... 3 ..................... ; 6 ....................... Câu 2 : Hãy điền tiếp vào chỗ trống để trở thành câu trả lời đúng : a - Đại dương lớn nhất là : .......................................................... b- Đại dương sâu nhất là : .......................................................... c - Đại dương bé nhất là : .......................................................... d - Đại dương nông (cạn) nhất là : .......................................................... Câu 3:(2đ) Hãy đánh kí hiệu đ vào trước câu trả lời đúng và S vào trước câu trả lời sai : Ê Dân cư nước ta tập trung đông đúc ở vùng núi và cao nguyên Ê Nước ta nằm ở khu vực Đông Nam á Ê ở nước ta lúa gạo là cây được trồng nhiều nhất Ê Phần đất liền ở nước ta có 1/4 diện tích là đồi núi, 3/4 diện tích là đồng bằng. Câu 4 (3đ) : Hãy kể tên các nước láng giềng của Việt Nam. Giới thiệu một số nét cơ bản về nước láng giềng lớn nhất của nước ta . Chiều thứ 2 Thực hành toán : Luyện tập chung I. Mục tiêu: Giúp HS: - Củng cố kỹ năng thực hiện phép tính với số thập phân. - Rèn luyện kỹ năng giải bài toán có liên quan đến tỷ số phần trăm. II. đồ dùng dạy học : HS : Vở bài tập toán lớp 5 tập 1 II. Các hoạt động dạy học HĐ1 : (1phút) GTB: GV giới thiệu bài và ghi tựa đề. HĐ2 (30phút) Luyện tập Bài 1 : Củng cố kỹ năng thực hiện phép chia với số thập phân. - HS đọc yêu cầu- tự làm bài, GV giúp đỡ HS yếu . - 3 HS lên bảng chữa bài, nêu cách làm. Tổ chức nhận xét, chốt kết quả đúng. Kết quả : a) 12,8 ; b) 16,8 ; c) 9,35 Bài 2 : Củng cố kỹ năng tính giá trị biểu thức . - HS đọc yêu cầu, thảo luận nhóm đôi. GV giúp đỡ các nhóm. Đại diện 2 nhóm lên bảng chữa bài. Nhóm khác nhận xét, GV chốt lời giải đúng, củng cố cách tính giá trị biểu thức. Kết quả : a) 59,115 ; b) 2,023 Bài 3 : Củng cố kỹ năng giải toán về tỷ số phần trăm. Tiến hành tương tự như bài 2 . Đáp số : a) 6,25% ; b) 9,03125 tấn Bài 4 : Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng - HS tự làm bài, nêu kết quả, nhận xét. GV yêu cầu HS giải thích cách làm. Chốt kết quả đúng. Kết quả : D 80 000 x6 :100 HĐ nối tiếp : (2phút) Củng cố nội dung vừa học GV vấn đáp - HS nêu. GV nhận xét giờ học. THTV(Ltvc ): tổng kết vốn từ I. mục tiêu : Giúp HS : -Biết kiểm tra vốn từ của mình theo các nhóm từ đồng nghĩa đã cho(BT1) - Đặt được câu theo yêu cầu của BT2, BT3. II. đồ dùng dạy học : - HS : Vở BTTV lớp 5 tập 1 III. các hoạt động dạy học : HĐ 1 (4phút) KTBC: Củng cố tìm các từ đồng nghĩa, trái nghĩa với từ : nhân hậu, trung thực, dũng cảm, cần cù. - GV vấn đáp - HS nối tiếp nhau nêu. Tổ chức nhận xét, ghi điểm . HĐ2 (1phút) GTB: GV giới thiệu bài, ghi tựâ đề. HĐ3 (32 phút) Luyện tập Bài 1 : HS tự kiểm tra vốn từ của mình theo các nhóm từ đồng nghĩa đã cho. - HS đọc yêu cầu bài. Tự làm bài vào vở bài tập - HS làm việc theo nhóm đôi. Đại diện nhóm trình bày kết quả, tổ chức nhận xét, bổ sung . Câu a) Các nhóm từ đồng nghĩa : + đỏ, điều, son ; trắng , bạch. + xanh biếc lục ; hồng, đào Câu b) Bảng màu đen gọi là bảng đen..... Bài 2 : Củng cố về khả năng dùng từ. - 1 HS khá giỏi đọc bài văn, cả lớp đọc thầm . - GV giúp HS nhắc lại những nhận định quan trọng của Phạm Hổ : + Trong miêu tả người ta thường hay so sánh. ( Yêu cầu HS tìm hình ảnh so sánh trong đoạn 1 ) + So sánh thường kèm theo nhân hoá. Người ta có thể so sánh, nhân hoá để tả bên ngoài, để tả tâm trạng ( Yêu cầu tìm hình ảnh so sánh, nhân hoá trong đoạn 2) + Trong so sánh người ta thường tìm ra cái mới, cái riêng ...... HS nhắc lại VD về một câu văn có cái mới, cái riêng. Bài 3 : Củng cố về cách đặt câu có sử dụng hình ảnh so sánh, nhân hoá. - HS đặt câu rồi nối tiếp nhau nêu câu đã đặt. Tổ chức nhận xét, chốt lời giải đúng. HĐ4 (3phút) Củng cố nội dung vừa học. - GV vấn đáp - HS nêu. GV nhận xét tiết học. Thực hành TV(ltvc) ôn tập về từ và cấu tạo từ. I. mục tiêu : Giúp HS : - Củng cố kiến thức về từ và cấu tạo từ ( từ đơn, từ phức, các kiểu từ phức, từ đồng nghĩa, từ nhiều nghĩa, từ đồng âm) - Nhận biết từ đơn, từ phức, các kiểu từ phức, từ đồng nghĩa, từ nhiều nghĩa, từ đồng âm. Tìm được từ đồng nghĩa với từ đã cho. Bước đầu biết giải thích lý do lựa chọn từ trong văn bản. II. Đồ dùng dạy học: III. các hoạt động dạy học: HĐ1 (1phút) GTB: GV nêu mục tiêu bài học và ghi tựa đề. HĐ2(35phút) Luyện tập. Bài 1: Củng cố kiến thức về từ và cấu tạo từ. - HS đọc yêu cầu bài tập. Rồi làm bài 2 HS trình bày kết quả, Tổ chức nhận xét, chốt lời giải đúng . Từ đơn: hai, bước, đi, trên, cát, ánh, biển, xanh, bóng, cha, bóng, con, tròn. Từ láy: rực rỡ, lênh khênh Từ ghép : cha con, mặt trời, chắc nịch. Bài 2 : Củng cố kiến thức về từ đồng âm, từ nhiều nghĩa, từ đồng nghĩa. - HS đọc yêu cầu- làm việc cá nhân, nối tiếp nhau trình bày ý kiến, tổ chức nhận xét, chốt lời giải đúng Bài 3 : Củng cố kiến thức về từ đồng nghĩa, giải thích lý do lựa chọn từ trong văn bản. - HS đọc yêu cầu, GV giúp HS nắm vững yêu cầu của đề bài. - HS tự làm bài, nêu kết quả, HS khác nhận xét, bổ sung. Bài 4 : Củng cố các kiến thức về từ trái nghĩa. - HS đọc yêu cầu, làm bài cá nhân, 1 số HS nêu miệng kết quả. Tổ chức nhận xét, chốt nội dung đúng. a) ..... mới ....... cũ. ; b) Xấu ..... tốt...... ; c) Mạnh ...... yếu .... HĐ 3 (4phút) Củng cố các nội dung về từ và cấu tạo từ. - GV vấn đáp - HS nêu. GV nhận xét giờ học. - Dặn HS về nhà chuẩn bị bài sau. Thực hành luyện viết : Bài 19 I/ Mục tiêu: Giúp HS : - Viết đúng, trình bày đúng, đẹp bài luyện viết theo hình thức thơ. - Trình bày đúng kiểu chữ nghiêng . II/ Đồ dùng dạy học : - GV : Bảng phụ để ghi bài luyện viết. III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu : HĐ1 (1’) Giới thiệu bài . HĐ2(5’) Tìm hiểu nội dung bài luyện viết - 1 HS đọc toàn bài luyện viết . - GV nêu câu hỏi tìm hiểu nội dung bài viết. - HS viết vào bảng con các chữ viết hoa : V, M, C, theo hai kiểu chữ nghiêng. HĐ3(7’) Hướng dẫn HS viết chữ viết hoa đầu câu theo kiểu chữ đứng: Việt, Mênh, Cánh, Mây 2-3 HS lên bảng viết, cả lớp viết bảng con. GV nhận xét. HĐ4 (25’) Luyện viết bài vào vở - HS viết bài vào vở, GV theo dõi uốn nắn. - Chấm chữa 10 bài; nhận xét chung bài viết. Hoạt động nối tiếp (2’) - GV nhận xét tiết học. - Yêu cầu HS viết chưa đẹp về nhà viết lại. Chiều thứ 3 Thực hành toán luyện tập chung I. mục tiêu : Giúp HS : - Rèn luyện kỹ năng thực hiện phép tính. - Ôn tập chuyển đổi đơn vị đo diện tích . II. đồ dùng dạy học: III. các hoạt động dạy học : HĐ 1 ( 1phút) GTB: GV giới thiệu ghi tựa đề HĐ2 : (31 phút) Luyện tập Bài 1 : Củng cố kỹ năng viết hỗn số thành số thập phân . - HS đọc đầu bài, tự làm - 2 HS lên bảng chữa bài. (kh- khích HS yếu ).Tổ chức nhận xét. Chốt lời giải đúng, củng cố cách đổi. 1,5 ; 2,6 ; 3,25 ; 4,28 Bài 2 : Củng cố kỹ năng tìm thành phần chưa biết. - HS tự làm bài, HS lên bảng chữa bài. Tổ chức nhận xét, chốt lờigiải đúng - GV đàm thoại, củng cố cách tìm thành phần chưa biết. Kết quả : 6,775 Bài 3 : Củng cố kỹ năng giải toán liên quan đến tỷ số phần trăm. HS đọc đầu bài, thảo luận nhóm đôi (kh-khích HS làm bằng 2 cách) - Đại diện 2 nhóm lên làm bài (mỗi nhóm làm 1 cách). Tổ chức nhận xét, chốt lời giải đúng. Đáp số :495 kg HĐ nối tiếp : (3phút) Củng cố nội dung vừa ôn. GV vấn đáp - HS nêu. GV nhận xét giờ học. Dặn dò HS chuẩn bị bài sau. Thực hành TV(tlv) ôn luyện về viết đơn I. mục tiêu : Giúp HS: Củng cố hiểu biết điền vào giấy tờ in sẵn và làm đơn. Cụ thể : - Biết điền đúng nội dung vào lá đơn in sẵn . - Biết viết lá đơn theo yêu cầu. II. đồ dùng dạy học: III. các hoạt động dạy học: HĐ1 ( 1phút) GTB: GV mêu mục tiêu bài học và ghi tựa đề. HĐ2 : (36 phút) Luyện tập : Bài 1: Điền đúng nội dung vào một lá đơn in sẵn. - HS đọc yêu cầu. - HS làm việc cá nhân, GV giúp đỡ HS yếu . - Một số HS đọc kết quả, tổ chức nhận xét. Bài 2 :Rèn kỹ năng viết một lá đơn theo yêu cầu. - HS đọc yêu cầu, GV giúp HS hiểu rõ yêu cầu . - HS tự làm, GV giúp đỡ HS yếu . - Một số HS đọc bài làm, tổ chức nhận xét. HĐ nối tiếp ( 3phút) Củng cố về cách viết đơn. - GV vấn đáp - HS nêu. GV nhận xét giờ học, dặn HS về nhà ôn tập để chuẩn bị thi học kỳ1 . Thực hành toán giới thiệu máy tính bỏ túi I. Mục tiêu: Giúp HS : - Làm quen với việc sử dụng máy tính bỏ túi để thực hiện các phép tính cộng, trừ, nhân, chia. - Ghi nhớ: ở lớp 5 chỉ sử dụng máy tính bỏ túi khi GV cho phép. II. Đồ dùng dạy học Máy tính bỏ túi cho các nhóm nhỏ nếu mỗi HS không có 1 máy tính. III. Các hoạt động dạy học HĐ1 (1phút) GTB: GV nêu mục tiêu bài học và ghi tự đề. Hoạt động 4: (36’)Thực hành Các nhóm HS tự làm. Đây là những bài tập dễ. GV lưu ý để tất cả HS được thay phiên nhau tự tay bấm máy tính, mỗi em trực tiếp làm một bài tập. Đại diện các nhóm báo cáo kết quả, tổ chức nhận xét, chốt lời giải đúng. Câu trả lời đúng của bài tập 3, phần b là C Tổ chức thi tính nhanh bằng máy tính bỏ túi : - Tính tỉ số phần trăm của : 65 và 70 - Tính 65% của 358 -Tìm một số biết 65% của nó là 300 Các nhóm thi đua tính nhanh kết quả và lên bảng trình bày kết quả HĐ nối tiếp (3phút) Củng cố về nội dung vừa học. - GV vấn đáp - HS nêu, nhận xét giờ học. - Dặn dò học sinh chuẩn bị bài sau

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docGA tuan 17.doc