Giáo án tổng hợp các môn khối 1 - Tuần 24

I. Mục tiêu:

Biết đặt tính, làm tính, cộng nhẩm số tròn chục; bước đầu biết về tính chất của phép cộng; biết giải toán về phép cộng. Làm được các bài tập.

Rèn kĩ năng làm tính cộng 2 số tròn chục và đặt tính, thực hiện phép tính thành thạo, chính xác.

Giáo dục học sinh tính kiên trì, chịu khó và giáo dục lòng yêu thích môn học.

II. Đồ dùng dạy học.

III. Các HĐ dạy học.

 

doc11 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 752 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tổng hợp các môn khối 1 - Tuần 24, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN: 24 Thứ: 2 Ngày soạn : 10/3/2017 Ngày giảng: 13/3/2017 Buổi: Sáng Tiết 1: Sinh hoạt cuối tuần. Tiết 2 + 3: HỌC VẦN LUYỆN TẬP VẦN CÓ ÂM CUỐI THEO CẶP M/P, NG/C Tiết 4: Toán LUYỆN TẬP I. Mục tiêu. Biết đọc, viết, so sánh các số tròn chục. Bước đầu nhận biết cấu tạo các số tròn chục (40 gồm 4 chục và 0 đơn vị ). Rèn kỹ năng nhận biết so sánh số, viết số theo đúng thứ tự. GD hs ý thức học tập tốt. II. Đồ dùng dạy học. III. Các HĐ dạy học. HĐ của GV HĐ của HS 1.Khởi động (5’) Gv gợi ý: Y/c hs trả lời ? - Nhận xét. 2. Bài mới:( 33') A. Gthiệu bài: Trực tiếp – ghi đầu bài. B. Luyện tập. Bài 1: - HD hs làm nối cách đọc số với cách viết số. - Gọi 1 hs lên bảng nối. - GV kiểm tra kết quả - Nxét. - Y/c lớp đổi vở KT chéo. Bài 2: Viết (Theo mẫu). a, số 40 gồm 4 chục và 0 đơn vị. .......................................................................... - GV nhận xét. Bài 3. a, Khoanh vào số bé nhất: 70, 40, 20, 50, 30. b, Khoanh vào số lớn nhất; 10, 80, 60, 90, 70. - Nhận xét. Bài 4: a, Viết số theo thứ tự từ bé đến lớn: 20, 50, 70, 80,.. b, Viết số theo thứ tự từ lớn đến bé: 80, 60, 40, 30,.. - Nhận xét. 3. Củng cố dặn dò. (2’) Gv gợi ý: Yêu cầu học sinh - Nhận xét. - Lớp trưởng lên điều hành. Ban văn nghệ lên khởi động cho lớp hát. - Học sinh hát. - Ban học tập lên kiểm tra bài cũ. Y/c học sinh viết các số tròn chục từ 10 – 90 ? - Ban học tập nhận xét. - Nghe. - Nghe. - Nghe - 1 hs lên nối. - HS làm vào vở BT. - HS tự kiểm tra. - Nêu y/c. - hs đọc BT của mình. - 1 hs đọc BT. - Lớp làm bài vào vở. - HS đổi vở KT. - 2 hs lên bảng làm. HS khác làm vào vở BT. - Nhận xét. Ban học tập lên điều hành Y/c học sinh đọc lại các số tròn chục từ 10 - 90? - 1 hs đọc. - Ban học tập nhận xét - Nghe. - Nghe ghi nhớ. Buổi: Chiều Tiết 1: Học vần: LUYỆN TẬP VẦN CÓ ÂM CUỐI THEO CẶP M/P, NG/C Tiết 2: Luyện tiếng việt: LUYỆN VIẾT Thứ: 3 Ngày soạn : 11/3/2017 Ngày giảng: 14/3/2017 Buổi: Sáng Tiết 1 + 2: HỌC VẦN VẦN OT, ÔT, ƠT Tiết 3 : TOÁN CỘNG CÁC SỐ TRÒN CHỤC I. Mục tiêu. Biết đặt tính , làm tính cộng các số tròn chục, cộng nhẩm các số tròn chục trong phạm vi 90; giải được bài toán có phép cộng. Rèn kĩ năng cộng một số tròn chục với một số tròn chục và biết đặt tính cộng nhẩm thành thạo, chính xác. Giáo dục học sinh tính kiên trì, chịu khó. II. Đồ dùng dạy học. III. Các HĐ dạy học. HĐ của GV HĐ của HS 1.Khởi động (5’) Gv gợi ý: Y/c hs trả lời ? - Nhận xét. 2. Bài mới:( 33') A. Gthiệu bài: Trực tiếp – ghi đầu bài. B. Gthiệu cách cộng các số tròn chục. B1: HD hs thao tác trên que tính. B2: HD hs kĩ thuật làm tính cộng. - GV HD hs thực hiện 2 bước: 30 + 20 = ? - Đặt tính. + Tính từ trái sang phải. Vậy 30 + 20 = 50 - Gọi 2 hs lên nêu lại cách cộng. C. Thực hành. Bài 1: - Cho hs tự làm rồi chữa bài - Nhận xét, chữa bài Bài 2: GV HD hs cộng nhẩm 1 số tròn chục với một số tròn chục - Nhẩm: 2 chục + 3 chục = 5 chục vậy 20 + 30 = 50 - Gọi hs đọc kết quả theo từng cặp. - Nxét. Bài 3: Gọi hs nêu – HD hs giải. - Gọi hs lên bảng làm – Nxét chữa. Bài giải Cả hai thùng đựng được số gói bánh là 20 + 30 = 50 (gói bánh) Đáp số: 50 gói bánh. 3. Củng cố dặn dò. (2’) Gv gợi ý: Yêu cầu học sinh - Nhận xét. - Lớp trưởng lên điều hành. Ban văn nghệ lên khởi động cho lớp hát. - Học sinh hát. - Ban học tập lên kiểm tra bài cũ. - Tính 16 – 6 = 14 – 8 = - Ban học tập nhận xét. - Nghe. - Nghe. - Thực hiện. - 2 hs nêu. - HS làm vào vở. - 2 hs lên chữa. - Nghe. - HS tự làm rồi chữa bài. - HS nêu kq. - 1 hs nêu – tự giải bài. Ban học tập lên điều hành Y/c học sinh đọc lại các số tròn chục 10 – 90 ? - 1 hs đọc. - Ban học tập nhận xét - Nghe. - Nghe ghi nhớ. Buổi: Chiều Tiết 1: Học vần: VẦN OT, ÔT. ƠT Thứ: 4 Ngày soạn : 12/3/2017 Ngày giảng: 15/3/2017 Buổi: Sáng Tiết 1 + 2: HỌC VẦN UI, ƯI Tiết 3: TOÁN LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: Biết đặt tính, làm tính, cộng nhẩm số tròn chục; bước đầu biết về tính chất của phép cộng; biết giải toán về phép cộng. Làm được các bài tập. Rèn kĩ năng làm tính cộng 2 số tròn chục và đặt tính, thực hiện phép tính thành thạo, chính xác. Giáo dục học sinh tính kiên trì, chịu khó và giáo dục lòng yêu thích môn học. II. Đồ dùng dạy học. III. Các HĐ dạy học. HĐ của GV HĐ của HS 1.Khởi động (5’) Gv gợi ý: Y/c hs thực hiên phép tính? - Nhận xét. 2. Bài mới:( 33') A. Gthiệu bài: Trực tiếp –ghi đầu bài. B. Luyện tập Bài 1: HD hs đặt tính rồi tính. - Gọi hs nêu kq. - Nhận xét chữa bài. Bài 2: tính nhẩm. - Gọi hs nêu kq. - Nhận xét chữa bài. - Cho hs nêu nxét: Khi ta đổi chỗ các số hạng trong phép cộng thì kết quả không thay đổi. Bài 3: y/c hs đọc đề toán Bài giải Cả hai bạn hái được là: 20 + 10 = 30 (bông) Đáp số: 30 bông hoa. - Nhận xét. Bài 4: Nối (theo mẫu). - Gọi hs lên bảng nối tiếp nhau viết theo mẫu. - Nhận xét. 4. Củng cố dặn dò. (2’) Gv gợi ý: Yêu cầu học sinh - Nhận xét. - Lớp trưởng lên điều hành. Ban văn nghệ lên khởi động cho lớp hát. - Học sinh hát. - Ban học tập lên kiểm tra bài cũ. -Tính 20 + 40 = , 40 + 40 = - Ban học tập nhận xét. - Nghe. - Nghe. - HS nêu kq. - Lớp làm vào vở. - HS đọc kết quả. - Ghi nhớ. - 1 Hs nêu tóm tắt. - 1 hs lên giải. - Nghe. - Nêu y/c. - hs lên bảng làm. - HS khác làm vào vở. - Nghe. Ban học tập lên điều hành Y/c học sinh đọc lại các số từ 1 - 90? - 1 hs đọc. - Ban học tập nhận xét - Nghe. - Nghe ghi nhớ. TiÕt 4: TNXH CÂY GỖ I. Mục tiêu. Kể tên và nêu ích lợi của một số việc trồng cây gỗ. Chỉ được rễ , thân, lá, hoa của thân cây lấy gỗ. II. Đồ dùng dạy học. III. Các HĐ dạy học. HĐ của GV HĐ của HS 1.Khởi động (5’) Gv gợi ý: - Nhận xét. 2. Bài mới: (28’) A.Gthiệu bài: Trực tiếp – ghi đầu bài. B. Các hoạt động. * HĐ1: Qsát cây gỗ - GV tổ chức cho hs ra sân trường, dẫn các em đến và chỉ xem cây nào là cây gỗ, nói tên cây đó là cây gì? - Gv cho hs dừng lại bên 1 cây gỗ và cho các em qsát để trả lời câu hỏi sau: + Cây gỗ này tên là gì? + Hãy chỉ thân lá của cây, em có nhìn thấy dễ cây không? + Thân cây này có đặc điểm gì (cao hay thấp, to hay nhỏ). * KL: cây gỗ cũng có rễ thân lá và hoa nhưng cây gỗ có thân to cao cho ta gỗ để dùng, cây gỗ còn có cành và lá cây và làm thành tán toả bóng mát. * HĐ2: - HD hs tìm bài 24 sgk. + Cây gỗ được trồng ở đâu? + Kể tên 1 số cây gỗ? + Kể tên các đồ dùng được làm bằng gỗ? + Nêu ích lợi của cây gỗ? * KL: cây gỗ được trồng để lấy gỗ làm bóng mát, ngăn lũ. Cây gỗ có nhiều ích lợi vì vậy cây gỗ thường trồng thành rừng ... 3. Củng cố, dặn dò. (2’) Gv gợi ý: - GV nhận xét. - Lớp trưởng lên điều hành. Ban văn nghệ lên khởi động cho lớp hát. - Học sinh hát. - Ban học tập lên kiểm tra bài cũ. - Hãy nêu ích lợi của cây hoa? - 1 Hs kể. Ban học tập nhận xét. - Nghe. - Nghe. - Qsát và trả lời câu hỏi. - Nghe, - Trả lời các câu hỏi. - Nghe. - Ban học tập lên điều hành Hôm nay chúng ta học bài gì? Nêu nội dung bài? - 2 HS trả lời - Nghe. Buổi: Chiều Tiết 1: Học vần: VẦN UI, ƯI Tiết 2: ĐẠO ĐỨC ĐI BỘ ĐÚNG QUI ĐỊNH (T2) I. Mục tiêu. Nêu được một số quy định đối với người đi bộ. Nêu được ích lợi của việc đi bộ đúng quy định Thực hiện đi bộ dúng quy định và nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện. HS phân biệt được những hành vi đi bộ đúng quy định và sai quy định. II. Đồ dùng dạy học. III. Các HĐ dạy học. HĐ của GV HĐ của HS 1.Khởi động (5’) Gv gợi ý: - Nhận xét. 2. Bài mới: (28’) A. Gthiệu bài: Trực tiếp – ghi đầu bài. B. Các hoạt động. * HĐ1: thảo luận theo cặp BT3. - GV y/c các cặp thảo luận BT3. + Các bạn nào đi đúng qui định? Những bạn nào đi sai qui định? vì sao? + Những bạn nào đi dưới lòng đường có thể gặp nguy hiểm gì? + Nếu thấy bạn đi như thế, các em sẽ nói gì với các bạn? - Gọi từng cặp lên hỏi đáp theo ND câu hỏi. + KL: Hai bạn nhỏ đi trên vỉa hè là đúng qui định, ba bạn đi dưới lòng đường là sai. Đi dưới lòng ... * HĐ2: làm BT 4. - GV treo tranh BT4 nêu y/c. + Nối tranh vẽ người đi bộ đúng qui định với khuân mặt “tươi cười” và giải thích vì sao? + Đánh dấu + vào 0 dưới tranh tương ứng với việc em đã làm - Em đã thực hiện như tranh nào? + KL: “Khuân mặt tươi cười nối với các tranh 1, 2, 3, 4, 6 vì những người trong tranh này đã đi bộ đúng qui định. Các bạn ở tranh 5, 7, 8 thực hiện sai ... 3. Củng cố, dặn dò. (2’) Gv gợi ý: - Gv nhận xét. - Lớp trưởng lên điều hành. Ban văn nghệ lên khởi động cho lớp hát. - Học sinh hát. - Ban học tập lên kiểm tra bài cũ. - Đi bộ đúng qui định ở nông thôn em cần đi như thế nào? Ban học tập nhận xét. - Nghe. - Nghe. - Thảo luận theo HD. - HS trình bày. - Nghe. - HS làm vào vở BT đạo đức. - Nghe. - Nghe. - Ban học tập lên điều hành Hôm nay chúng ta học bài gì? Nêu nội dung bài? - 2 HS trả lời - Ban học tập nhận xét. - Nghe. - Nghe, ghi nhớ. Thứ: 5 Ngày soạn : 13/03/2017 Ngày giảng: 16/03/2017 Buổi: Sáng Tiết 1 + 2: HỌC VẦN VẦN: UÔI, ƯƠI Tiết 3: TOÁN TRỪ CÁC SỐ TRÒN CHỤC I. Mục tiêu. Biết đặt tính và làm tính, trừ nhẩm các số tròn chục ; biết giải toán có lời văn. Rèn kĩ năng làm tính trừ 2 số tròn chục và đặt tính, thực hiện phép tính trừ thành thạo, chính xác. Giáo dục học sinh tinh thần học tập và giáo dục lòng yêu thích môn học. II. Đồ dùng dạy học. III. Các HĐ dạy học. HĐ của GV HĐ của HS 1.Khởi động (5’) Gv gợi ý: Y/c hs thực hiên phép tính? - Nhận xét. 2. Bài mới:( 33') A. Gthiệu bài: Trực tiếp – ghi đầu bài. B. Gthiệu phép trừ các số tròn chục. - HD thao tác trên que tính. - HD kỹ thuật làm tính trừ. - GV HD thực hiện 2 bước: 50 – 20 = ? + Đặt tính. + Tính từ phải sang trái. - Vậy 50 – 20 = 30 - Gọi hs nhắc lại. C. Thực hành. - HD hs làm BT tại lớp. Bài 1: tính. - Gọi 2 hs lên bảng, lớp làm vào vở. - Nhận xét. Bài 2: tính nhẩm 50 – 30 =? - Nhẩm 5 chục trừ 3 chục = 2 chục Vậy 50 – 30 = 20 - Gọi hs đọc kết quả các phép tính còn lại - Nhận xét. Bài 3: Cho hs nêu đề bài. - GV đặt câu hỏi – HD hs tóm tắt và giải - Gọi 1 hs lên bảng Tóm tắt Bài giải Có: 30 cái kẹo Số kẹo An có tất cả là: Cho thêm: 10 cái kẹo 30 + 10 = 40 (cái) Có tất cả ... ?cái kẹo Đáp số: 40 cái kẹo. - Nhận xét. 3. Củng cố dặn dò. (2’) Gv gợi ý: Yêu cầu học sinh - Nhận xét. - Lớp trưởng lên điều hành. Ban văn nghệ lên khởi động cho lớp hát. - Học sinh hát. - Ban học tập lên kiểm tra bài cũ. -Tính 40 + 30 = 50 + 10 = - Ban học tập nhận xét. - Nghe. .- Nghe. - HS thực hiện. - Nhắc lại cách trừ. - Nêu y/c. - 2 hs lên bảng làm. - Lớp làm vào vở. - Nghe. - HS nêu kết quả. - Nêu. - Nghe. - Tóm tắt. - 1 Hs lên bảng giải bài. - Nghe. Ban học tập lên điều hành Y/c học sinh đọc lại các số từ 1 - 90? - 1 hs đọc. - Ban học tập nhận xét - Nghe. - Nghe ghi nhớ. Tiết 3: LUYỆN TOÁN LUYỆN TẬP I. Mục tiêu. Biết đặt tính và làm tính, trừ nhẩm các số tròn chục ; biết giải toán có lời văn. Rèn kĩ năng làm tính trừ 2 số tròn chục và đặt tính, thực hiện phép tính trừ thành thạo, chính xác. Giáo dục học sinh tinh thần học tập và giáo dục lòng yêu thích môn học. II. Đồ dùng dạy học. III. Các HĐ dạy học. HĐ của GV HĐ của HS 1.Khởi động (5’) Gv gợi ý: Y/c hs thực hiên phép tính? - Nhận xét. 2. Bài mới:( 33') A. Gthiệu bài: Trực tiếp – ghi đầu bài. B. Thực hành. - HD hs làm BT tại lớp. Bài 1: tính. - Gọi 2 hs lên bảng, lớp làm vào vở. - Nhận xét. Bài 2: tính nhẩm 50 – 30 =? - Nhẩm 5 chục trừ 3 chục = 2 chục Vậy 50 – 30 = 20 - Gọi hs đọc kết quả các phép tính còn lại - Nhận xét. Bài 3: Cho hs nêu đề bài. - GV đặt câu hỏi – HD hs tóm tắt và giải - Gọi 1 hs lên bảng Tóm tắt Bài giải Có: 30 cái kẹo Số kẹo An có tất cả là: Cho thêm: 10 cái kẹo 30 + 10 = 40 (cái) Có tất cả ... ?cái kẹo Đáp số: 40 cái kẹo. - Nhận xét. 3. Củng cố dặn dò. (2’) Gv gợi ý: Yêu cầu học sinh - Nhận xét. - Lớp trưởng lên điều hành. Ban văn nghệ lên khởi động cho lớp hát. - Học sinh hát. - Ban học tập lên kiểm tra bài cũ. -Tính 40 + 30 = 50 + 10 = - Ban học tập nhận xét. - Nghe. .- Nghe. - Nêu y/c. - 2 hs lên bảng làm. - Lớp làm vào vở. - Nghe. - HS nêu kết quả. - Nêu. - Nghe. - Tóm tắt. - 1 Hs lên bảng giải bài. - Nghe. Ban học tập lên điều hành Y/c học sinh đọc lại các số từ 1 - 90? - 1 hs đọc. - Ban học tập nhận xét - Nghe. - Nghe ghi nhớ. Buổi: Chiều Tiết 1: Học vần: VẦN UÔI, ƯƠI Tiết 2: Luyện tiếng việt: LUYỆN VIẾT Tiết 3: HĐNG THI ĐUA HỌC TẬP TỐT LÀM NHIỀU VIỆC TỐT CHÀO MỪNG NGÀY 8/3 I. Mục tiêu. HS hiểu ý nghĩa của ngày 8/3. Hưởng ứng phong trào thi đua học tốt do giáo viên đề ra. II. Đồ dùng dạy học. III. Các HĐ dạy học. HĐ của GV HĐ của HS 1.Khởi động (5’) - Nhận xét. 2. Bài mới:( 28') * Hoạt động 1: Tìm hiểu ý nghĩa ngày 8/3 - Em biết ngày 8/3 là ngày gì? - GV nhận xét. 3. Hoạt động 2: Phát động một số phong trào thi đua chào mừng ngày 8/3. - GV gợi ý (Thi đua học tốt dành nhiều điểm 10) - Thi đua học tốt theo nhĩm (Đôi bạn cùng tiến) 3. Củng cố dặn dò. (2’) Gv gợi ý: Yêu cầu học sinh - Nhận xét. - Lớp trưởng lên điều hành. Ban văn nghệ lên khởi động cho lớp hát. - Học sinh hát. - Nghe. - HS trả lời. - HS thảo luận chọn hình thức thi đua. Ban học tập lên điều hành Y/c hs nêu nội dung bài - 1 hs nêu. - Ban học tập nhận xét - Nghe. - Nghe ghi nhớ. Thứ: 6 Ngày soạn : 14/03/2017 Ngày giảng: 17/03/2017 Buổi: Sáng Tiết 1 + 2+3: Học vần VẦN OE. ÊU Tiết 4 : Sinh hoạt cuối tuần Nhận xét, đánh giá tuần 24.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTuần 24.doc
Tài liệu liên quan