I.Mục tiêu:
Biết làm tính cộng trong phạm vi 5. Biết biểu thị tình huống trong hình vẽ bằng phép tính cộng.
Rèn cho HS thực hành làm tính cộng và tập biểu thị tính huống trong tranh đúng chính xác.
HS tính cẩn thận, tỉ mỉ, kiên trì, chịu khó làm bài tập.
II. Đồ dùng dạy học:
- Que tính
III. Các HĐ dạy học:
14 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 831 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tổng hợp các môn khối 1 - Tuần 8, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN: 8
Thứ: 2
Ngày soạn: 28/10/2016
Ngày giảng: 31/10/2016
Buổi: Sáng
Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ
Tiết 2+3: HỌC VẦN
ÂM: U, Ư
Tiết 4: TOÁN
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu:
Biết làm tính cộng trong phạm vi 3, phạm vi 4. Tập biểu thị tình huống trong hình vẽ bằng phép tính cộng.
Rèn KN làm tính cộng , viết được 1, 2 phép tính thích hợp theo tình huống trong tranh đúng chính xác.
HS tính tỉ mỉ, cẩn thận, kiên trì làm bài.
II. Đồ dùng dạy học:
- Que tính
III. Các HĐ dạy học:
HĐ của GV
HĐ của HS
1.Khởi động (5’)
- Nhận xét.
2. Bài mới (33')
A. Gthiệu bài: ghi đầu bài.
B. Luyện tập.
Bài 1: - HD hs cách đặt tính và tính.
- Y/c hs lên bảng làm. Y/c lớp làm vào vở.
- Nhận xét, sửa sai.
Bài 2:
- HD hs cách điền số. Y/c hs lên bảng làm.
- Lớp làm vào vở.
- Nhận xét, sửa sai.
Bài 3: tính.
- Nêu và hd hs làm bài.
- Y/c hs lên bảng làm. Lớp làm vào vở.
- Nhận xét, sửa sai.
Bài 4: viết phép tính thích hợp.
- HD hs qsát tranh và nêu bài toán.
- Y/c hs lên bảng làm.
- Lớp làm vào vở.
- Nhận xét, sửa sai.
3. Củng cố - dặn dò ( 2')
- Nhận xét tiết học.
- Dặn hs về nhà làm bài, chuẩn bị bài sau.
- Lớp trưởng lên điều hành
Ban văn nghệ lên khởi động cho lớp hát
- Học sinh hát
- Ban học tập lên kiểm tra bài cũ
Gv gợi ý: - Y/c thực hiện phép tính .
1 + 3 = 2 + 2 = 3 + 1 =
- 3 hs lên bảng làm.
- Lớp làm vào bảng con.
- Nghe.
- hs lên bảng làm.
- Lớp làm bài vào vở.
- Nghe.
- hs lên bảng làm.
- Lớp làm bài vào vở.
- 2 hs lên bảng làm.
- Nghe
- Nghe, qsát.
- 1 hs lên bảng làm.
- Lớp làm bài vào vở.
Ban học tập lên điều hành
Gv gợi ý: Yêu cầu học sinh đọc phép cộng trong phạm vi 3
- 1 hs đọc
- Nghe, ghi nhớ.
Buổi: Chiều
Tiết 1: HỌC VẦN :
ÂM: U, Ư
Tiết 2: Luyện tiếng việt:
LUYỆN VIẾT: U, Ư
Thứ: 3
Ngày soạn: 29/10/2016
Ngày giảng: 01/11/2016
Buổi: Sáng
Tiết 1+2 : Học vần
ÂM: V
Tiết 3: TOÁN
PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 5
I. Mục tiêu:
Thuộc bảng cộng trong phạm vi 5. Biết làm tính cộng các số trong phạm vi 5; tập biểu thị tình huống trong hình vẽ bằng phép tính cộng.
HS rèn luyện KN làm tính cộng, đặt tính, viết phép tính ứng với bài tóan trong phạm vi 5 đúng chính xác.
HS tính chính xác, kiên trì, tỉ mỉ, say mê môn học.
II. Đồ dùng dạy học:
- Que tính
III. Các HĐ dạy học:
HĐ của GV
HĐ của HS
1.Khởi động (5’)
- Nhận xét.
2. Bài mới. (33’)
A. Gthiệu bài: Trực tiếp – ghi đầu bài .
B. Gthiệu phép cộng, bảng cộng trong phạm vi 5.
- GV gt lần lượt các phép tính dựa vào đồ dùng trực quan - đặt câu hỏi.
+ 4 con cá thêm một con cá. Hỏi có tất cả mấy con cá ? ...
+ Từ đồ dùng trực quan gv hình thành các phép cộng.
- Gọi HS đọc phếp tính.
C. HD HS thực hành.
Bài 1: Tính.
- HD hs làm bài tập.
- Y/c hs tự nêu cách làm.
- Nhận xét, chữa bài.
Bài 2: Tính.
- HD hs đặt tính và tính.
- Y/c hs lên bảng làm bài.
- Y/c hs làm bài vào vở - Nhận xét, chữa bài.
Bài 3: Số ?
- Y/c hs tự nêu cách làm.
- Y/c hs làm và nêu kết quả.
- Nhận xét, chữa bài.
- Gv giúp hs nhận ra: nếu đổi chỗ các số trong phép cộng thì kết quả không thay đổi.
Bài 4:
- HD hs qsát tranh, nêu bài toán.
- Cho hs lên bảng viết phép tính tương ứng.
- Lớp làm vào vở.
- Nhận xét, chữa bài.
3. Củng cố dặn dò . (2’)
- Nhận xét tiết học.
- Về làm lại bài tập và chuẩn bị bài sau.
- Lớp trưởng lên điều hành
Ban văn nghệ lên khởi động cho lớp hát
- Học sinh hát
- Ban học tập lên kiểm tra bài cũ
Gv gợi ý: Y/c hs thực hiện
2 + 1 = 3 + 1 =
- 2 hs làm BT.
- Nghe
- Nghe.
- Q/sát.
- Trả lời.
- HS đọc phép tính.
- Đọc ĐT + CN.
- Nghe.
- Nêu cách làm.
- Nêu kết quả.
- Nghe.
- hs lên bảng làm.
- Lớp làm vào vở.
- Nêu cách làm.
- Nêu kết quả.
- Nghe
- Qsát trả lời câu hỏi.
hs lên bảng làm bài.
- Lớp làm vào vở.
Ban học tập lên điều hành
Gv gợi ý: Yêu cầu học sinh đọc phép cộng trong phạm vi 4
- 1 hs đọc
- Nghe, ghi nhớ.
Buổi: Chiều
Tiết 1: Học vần:
ÂM : V
Thứ: 4
Ngày soạn: 30/10/2016
Ngày giảng: 02/11/2016
Buổi: Sáng
Tiết 1+2: Học vần
ÂM: X
Tiết 3: TOÁN
LUYỆN TẬP
I.Mục tiêu:
Biết làm tính cộng trong phạm vi 5. Biết biểu thị tình huống trong hình vẽ bằng phép tính cộng.
Rèn cho HS thực hành làm tính cộng và tập biểu thị tính huống trong tranh đúng chính xác.
HS tính cẩn thận, tỉ mỉ, kiên trì, chịu khó làm bài tập.
II. Đồ dùng dạy học:
- Que tính
III. Các HĐ dạy học:
HĐ của GV
HĐ của HS
1.Khởi động (5’)
- Nhận xét.
2. Bài mới. ( 33’)
A. Gthiệu bài: ghi đầu bài.
B. Luyện tập .
Bài 1: Tính.
- HD hs làm bài tập. Y/c hs làm bài trên bảng.
- Y/c hs làm vào vở.
- Nhận xét, chữa bài.
Bài 2: Tính.
- HD hs cách đặt tính và tính.
- Y/c hs lên bảng làm bài.
- Y/c hs làm vào vở.
- Nhận xét chữa bài.
Bài 3: Tính.
- HD hs cách làm bài.
- Y/c hs lên bảng làm bài.
- Y/c hs làm bài vào vở.
- Nhận xét, chữa bài.
Bài 4: (>, <, =) ?
- Hd hs so sánh.
- Y/c hs lên bảng làm.
- Y/c hs làm bài vào vở.
- Nhận xét, chữa bài.
Bài 5: - HD hs qsát tranh.
- Y/c hs nêu bài toán rồi viết phép tính ứng với bài toán đó.
- Nhận xét, chữa bài.
3. Củng cố dặn dò( 2’)
- Nhận xét.
- Nhắc lại ND bài. Nhận xét tiết học.
- Dặn dò về làm bài – chuẩn bị bài sau.
- Lớp trưởng lên điều hành
Ban văn nghệ lên khởi động cho lớp hát
- Học sinh hát
- Ban học tập lên kiểm tra bài cũ
Gv gợi ý: Y/c hs thực hiện
4 + 1 = 2 + 3 = 2 +3 =
- 3 hs lên bảng làm.
- Nghe.
- Nghe.
- HS lên bảng làm.
- Lớp làm vào vở.
- Nghe.
- Nghe, qsát.
- hs lên bảng làm.
- Lớp làm vào vở.
- Nghe.
- hs lên bảng làm.
- Lớp làm vào vở.
- Nghe.
- hs lên bảng làm.
- Lớp làm vào vở.
- Qsát.
- Nêu bài toán và phép tính tương ứng.
Ban học tập lên điều hành
Gv gợi ý: Yêu cầu học sinh đọc phép cộng trong phạm vi 5
- 1 hs đọc
- Nghe, ghi nhớ.
Tiết 4: TNXH
ĂN UỐNG HÀNG NGÀY
I. Mục tiêu.
Biết được cần phải ăn uống đầy đủ hằngngày để mau lớn khoẻ mạnh. Biết ăn nhiều loại thức ăn và uống đủ nước.
Kĩ năng làm chủ bản thân: không ăn quá no, không ăn bánh kẹo không đúng lúc.
II. Đồ dùng dạy học.
III. Các HĐ dạy học.
HĐ của GV
HĐ của HS
1.Khởi động (5’)
- Nhận xét.
2. Bài mới. (28’)
A. Gthiệu bài: Trực tiếp – ghi đầu bài.
B. Các hoạt động.
* HĐ1: động não.
+ Bước 1: HD.
- Hãy kể tên những thức ăn, đồ uống mà em thường xuyên dùng hàng ngày ?
- Viết bảng tên những thức ăn hs vừa nêu. Khuyến khích các em nêu càng nhiều càng tốt.
+ Bước 2:
- Cho hs qsát các hình trang 18 sgk. Sau đó chỉ và nói tên từng loại thức ăn trong mỗi hình.
+ Các em thích ăn loại thức ăn nào trong số đó?
+ Loại thức ăn nào các em chưa ăn hoặc không biết ăn ?
+ KL: các em nên ăn nhiều loại thức ăn sẽ có lợi cho sức khoẻ.
* HĐ2: làm việc với sgk.
Bước 1: HD.
- Hãy qsát từng nhóm hình ở trang 19 sgk và trả lời các câu hỏi.
+ Các hình nào cho biết sự lớn lên của cơ thể?
+ Các hình nào cho biết các bạn học tập tốt?
+ Các hình nào cho biết các bạn có sức khoẻ tốt?
+ Tại sao chúng ta phải ăn uống hàng ngày?
- Theo dõi giúp đỡ .
+ Bước2:
- Gọi hs lên phát biểu trước lớp .
+ KL: Chúng ta cần phải ăn uống hàng ngày để cơ thể mau lớn, có sức khoẻ và học tập tốt.
* HĐ3: Thảo luận cả lớp.
- Lần lượt đưa ra các câu hỏi cho hs thảo luận .
+ khi nào chúng ta cần phải ăn uống?
+ Hàng ngày em ăn mấy bữa, vào những lúc nào ?
+ Tại sao chúng ta không nên ăn bánh kẹo trước bữa ăn chính ?
+ KL: chúng ta cần ăn, khi đói, uống nước khi khát.
- Hàng ngày cần ăn ít nhất 3 bữa vào buổi sáng, buổi trưa, buổi chiều tối ...
3. Củng cố dặn dò: (2’)
- Nhận xét
- Nhận xét giờ học.
- Giao bài về nhà.
- Lớp trưởng lên điều hành
Ban văn nghệ lên khởi động cho lớp hát
- Học sinh hát
- Ban học tập lên kiểm tra bài cũ
Gv gợi ý: - Hãy nêu cách đánh răng, rửa mặt đúng cách ?
- 2 hs trả lời.
- Hs nghe
- Nghe.
- Lần lượt từng hs kể tên 1 vài thức ăn các em vẫn ăn hàng ngày.
- Qsát tranh trang 18 sgk và trả lời các câu hỏi mà gv đưa ra.
- Nghe, ghi nhớ.
- Qsát hình ở trang 19 sgk và trả lời câu hỏi.
- Thảo luận nhóm đôi.
- 1 số em phát biểu.
- Nghe, ghi nhớ.
- Suy nghĩ trả lời các câu hỏi gv đưa ra.
- Trả lời
- Trả lời
- Nghe, ghi nhớ.
- Ban học tập lên điều hành
Gv gợi ý: Hôm nay chúng ta học bài gì? Nêu nội dung bài?
- 2 HS trả lời
- Nghe, ghi nhớ
Buổi: Chiều
Tiết 1: Học vần:
ÂM: X
Tiết 2: ĐẠO ĐỨC
GIA ĐÌNH EM (TIẾT 2)
I.Mục tiêu.
Nhằm củng cố lại ND bài T1 về quyền và bổn phận của trẻ em đối với gđ.
Rèn luyện cho hs có KN sử lý các tình huống .
GD hs ngoan ngoãn, đoàn kết, kính trên nhường dưới, vâng lời ông bà, cha mẹ.
II. Đồ dùng dạy học:
III. Các HĐ dạy học:
HĐ của GV
HĐ của HS
1.Khởi động (5’)
- Nhận xét.
* KL: Gia đình là nơi em được cha mẹ và những người trong gia đình che trở yêu thương, chăm sóc, nuôi dưỡng, dạy bảo.
2. Bài mới (28’)
A. Gthiệu bài: Trực tiếp – ghi đầu bài.
C. Các hoạt động.
* Hoạt động 1: - Y/c hs nghe gv đọc tác phẩm: Chuyện của Long.
- Đặt câu hỏi qua tác phẩm – gọi hs trả lời.
+ Em có nhận xét gì về việc làm của bạn long bạn long đã vâng lời mẹ như thế nào?
+ Việc gì đã xảy ra khi long không nghe lời mẹ ?
* Hoạt động 2: - Y/c hs tự liên hệ bản thân đối với gđ.
+ Sống trong gđ em được bố mẹ quan tâm như thế nào? em đã làm gì để cha mẹ vui lòng ?
*KL: trẻ em có quyền có gđ được sống cùng cha mẹ được cha mẹ yêu quý chăm sóc dạy bảo.
+ Cần cảm thông chia sẻ với bạn bị thiệt thòi không được sống cùng gđ.
+ Trẻ em có bổn phận yêu quý gđ kính trọng lễ phép vâng lời ông bà, cha mẹ, anh chị ...
3. Củng cố dặn dò (1’)
- Nhận xét.
- Nhắc lại ND bài - Nhận xét tiết học.
- Dặn về nhà học bài và chuẩn bị bài sau.
- Lớp trưởng lên điều hành
Ban văn nghệ lên khởi động cho lớp hát
- Học sinh hát
- Ban học tập lên kiểm tra bài cũ
Gv gợi ý: Tổ chức trò chơi “Đổi nhà”.
- Hướng dẫn cách chơi.
+ Lớp đứng thành vòng tròn đến 1, 2, 3 em 1, 3 cầm tay, làm mái nhà em số 2 đứng giữa là 1 gia đình.
- HS chơi.
- Nghe.
- Nghe.
- Nghe.
- Trả lời.
- Nghe
- Liên hệ trình bày kể trước lớp.
- Nghe, ghi nhớ.
- Ban học tập lên điều hành
Gv gợi ý: Hôm nay chúng ta học bài gì? Nêu nội dung bài?
- 2 HS trả lời
- Nghe, ghi nhớ
Thứ: 5
Ngày soạn: 31/ 10/ 2016
Ngày giảng: 01/ 11/2016
Buổi: Sáng
Tiết 1 +2: Học vần
ÂM: Y
Tiết 3: TOÁN
SỐ 0 TRONG PHÉP CỘNG
I. Mục tiêu:
Biết kết quả phép cộng một số với số. Biết số nào cộng với số 0 cũng bằng chính nó. Biết biểu thị tình huống trong hình vẽ bằng phép tính hợp.
HS thực hành kĩ năng thực hiện phép cộng một số với không, biết viết được phép tính thích hợp với tình huống trong tranh đúng.
HS tính cẩn thận, chính xác, tỉ mỉ, khi làm bài.
II. Đồ dùng dạy học:
- Que tính
III. Các HĐ dạy học:
HĐ của GV
HĐ của HS
1.Khởi động (5’)
- Nhận xét.
2. Bài mới. (33’)
A. Gthiệu bài: ghi đầu bài.
B. Gthiệu cộng một số với 0 .
1. Học phép cộng 3 + 0 = ?
- Cho hs qsát số que tính trên tay và nói: “tay phải có 3 que tính, tay trái không có que tính. Hỏi cả hai tay có mấy que tính ?”
- Gthiệu gợi ý cho hs nêu (3 que tính thêm 0 que tính là 3 que tính) (3 cộng 0 bằng 3).
- Ghi 3 + 0 = 3 và đọc.
2. HD học phép cộng 0 + 3 = ?
- GV cho hs qsát có 2 đĩa (một đĩa không có quả cam nào, 1 đĩa có 3 quả cam. Hỏi cả 2 đĩa có mấy quả cam ?
- Gợi ý cho hs nêu câu trả lời.
- Nhắc lại ghi bảng 0 + 3 = 3
- Đọc mẫu.
- Cho hs xem hình cuối bài nêu câu hỏi để hs nhận biết: 3 + 0 = 3; 0 + 3 = 3.
- GV nêu thêm 1 số phép cộng với 0 như:
2 + 0 = ; 0 + 2 = ; 4 + 0 = ; 0 + 4 = ; ...
* GV giúp hs nhận xét; “Một số cộng với 0 bằng chính số đó, 0 cộng số 1 bằng chính số đó .
C. Thực hành.
Bài 1: Tính.
- HD hs cách làm.
- Gọi hs lên bảng làm bài.
- Y/c lớp làm bài vào vở.
- Nhận xét sửa sai, chữa bài.
Bài 2: Tính:
- HD cách đặt tính . Y/c hs làm vào vở.
- Y/c hs nêu kết quả. Nhận xét, chữa bài.
Bài 3: Số ?
- HD hs cách làm.
- Y/c hs làm vào bảng con.
- Nhận xét, chữa bài.
Bài 4: Viết p.tính thích hợp.
- HD hs qsát tranh nêu bài toán.
- Y/c 1 hs trình bày bài.
- Nhận xét.
3. Củng cố, dặn dò. (1’)
- Nhận xét tiết học.
- Dặn về nhà làm bài 4 ý b.
- Lớp trưởng lên điều hành
Ban văn nghệ lên khởi động cho lớp hát
- Học sinh hát
- Ban học tập lên kiểm tra bài cũ
Gv gợi ý: Y/c hs thực hiện
1 + 4 = 2 + 3 = 3 + 2 =
- 1 HS lên bảng làm bài
- Nghe.
- Nghe
- Qsát.
- hs nêu: 3 que tính 0 que tính là 3 que tính.
- HS đọc: ba cộng 0 bằng ba.
- Đọc ĐT + CN.
- Quan sát
- Nhận xét.
- HS dùng que tính tìm kq.
- HS nêu kết quả, và đọc
- Nghe.
- Nghe.
- hs lên bảng làm bài.
- Lớp làm vào vở.
- Nghe
- Làm vào vở.
- Nêu k.quả.
- Nghe.
- Làm vào bảng con.
- Nghe
- Nêu bài toán.
- Nêu phép tính.
- Nghe.
Ban học tập lên điều hành
Gv gợi ý: Yêu cầu nêu lại các công thức cộng với 0.
- 1 hs đọc
- Nghe, ghi nhớ.
- Thực hiện.
Tiết 4: Luyện toán
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu:
Biết kết quả phép cộng một số với số. Biết số nào cộng với số 0 cũng bằng chính nó. Biết biểu thị tình huống trong hình vẽ bằng phép tính hợp.
II. Đồ dùng:
III. Các hoạt động dạy học.
HĐ của GV
HĐ của HS
1. GV đưa ra 1 số BT cho hs lên bảng đọc, viết các số mà gv y/c, nhằm củng cố lại bảng cộng các số trong phạm vi đã học.
- Nhận xét, đánh giá.
2. Củng cố:
- Nhận xét giờ học, giao bài về nhà.
- Lên bảng thực hiện theo y/ c của GV.
- Nghe, ghi nhớ.
Buổi: Chiều
Tiết 1: Học vần:
ÂM: Y
Tiết 2: Luyện tiếng việt:
LUYỆN VIẾT ÂM: Y
Tiết 3: HĐNG
TẬP CÁC BÀI HÁT QUY ĐỊNH
I. Mục tiêu:
Giúp HS hiểu sự cần thiết phải thuộc và nhớ các bài hát quy định.
Biết cách học và luyện tập các bài hát.
II. Nội dung và hình thức hoạt động
1. Nội dung : Những bài hát nhà trường quy định.
2. Hình thức: Học hát.
III. Tiến hành hoạt động:
1. Sinh hoạt lớp :
- Người điều khiển: Lớp trưởng.
- Nội dung hoạt động:
* Sơ kết tuần :
- Lớp đã duy trì được nề nếp, phấn đấu vươn lên đạt tuần học tốt . Nhiều bạn được điểm cao, nề nếp xếp hàng , TD giữa giờ, múa hát tập thể, sinh hoạt 15 phút đầu giờ đã ngày càng tiến bộ.
- Tuy nhiên , bên cạnh đó vẫn còn tình trạng đến lớp quên vở,quên sgk, không có vở nháp ....
* Kế hoạch tuần tới:
- Tiếp tục phấn đấu thi đua dành nhiều điểm tốt dâng mẹ và cô.
- Chăm sóc bồn hoa của lớp.
2. Sinh hoạt chủ đề:
- Người điều khiển: GVCN + Lớp phó văn nghệ.
- Bài: Em yêu trường em.
" tiến hành tập từng bài như bài 1.
- Hát tập thể lần lượt từng bài.
IV. Kết thúc hoạt động:
- Nhận xét , đánh giá tinh thần , thái độ tham gia học hát của lớp.
- Căn dặn hs về nhà tự tập.
Thứ : 6
Ngày soạn: 01/11/2016
Ngày giảng: 04/11/2016
Buổi: Sáng
Tiết 1 + 2+3: HỌC VẦN
LUYỆN TẬP
Tiết 4: Sinh hoạt lớp.
Nhận xét, đánh giá tuần 8.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- TUẦN 8.doc