I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Biết sử dụng các từ bằng nhau, bé hơn, lớn hơn và các dấu =,<, > để so sánh các số trong phạm vi 5. HS cần hoàn thành BT 1,2. Hs mức 4 làm thêm bài 3.
2. Kĩ năng: Rèn KN nhận biết so sánh số l¬¬ượng và sử dụng từ bằng nhau, bé hơn, lớn hơn và các dấu =,<, >.
3. Thái độ: Giáo dục HS tính cẩn thận, ham thích học toán
II. Chuẩn bị:
1. Giáo viên: Sách Toán lớp 1; Các nhóm có 1,2,3,4,5 đồ vật cùng loại.
2. HS: Bộ đồ dùng học Toán lớp 1, bảng con.
III. Tổ chức các hoạt động dạy - học
1. Khởi động: Chơi trò chơi “Thi đếm nhanh.”
- Mục tiêu: Rèn kĩ năng đếm xuôi, đếm ngược từ 1-5; từ 5-1.
- Lớp trưởng điều khiển cho các bạn chơi.
- GV nhận xét và chuyển ý vào bài mới.
15 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 771 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tổng hợp các môn khối lớp 1 - Tuần 4 năm 2017, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
u =; KN nhận thức, tư duy,...
3. Thái độ: Yêu thích môn học.
II. Chuẩn bị:
1.Giáo viên: Bộ đồ dùng dạy Toán lớp 1.
2. HS: SGK Toán 1; VBT Toán 1; Bộ đồ dùng học Toán lớp 1, bảng con.
III. Tổ chức các hoạt động dạy - học
1. Khởi động. Chơi trò chơi “Ai nhanh hơn?”
- HS thi tìm các sự vật có số lượng như nhau trong bức tranh.
- GV nhận xét và chuyển ý vào bài mới.
2. Thực hành: PP luyện tập, thực hành
2. Hình thành kiến thức mới:
a, Nhận biết quan hệ bằng nhau. Giới thiệu dấu =. Làm việc cả lớp. PP trực quan, vấn đáp.
- Bước 1: Yêu cầu HS viết số thích hợp vào ô trống ở dòng đầu tiên ở trong SGK.
- Bước 2: Treo các tranh vẽ. HS q/s tranh và nêu hình vẽ có số lượng hai bên là 3.
- Bước 3: HS thực hành trên vật thật: lấy 3 ô vuông, 3 que tính, 3 con bướm,... sau đó chỉ và đọc 3=3.
- GVKL: 3 bạn, 3 chấm tròn, 3 hình tam giác... cả hai bên để có số 3 nên ta nói số lượng hai bên bằng nhau, giới thiệu và đưa ra dấu bằng. (GV viết lên bảng).
b, Liên hệ và mở rộng. Làm việc cả lớp. PP trực quan, vấn đáp.
HS nối tiếp lấy ví dụ về các số bằng nhau hoặc lượng vật thật bằng nhau. Có thể từ sách vở hoặc thực tiễn.
3. Thực hành: PP Luyện tập, thực hành
Bài 1. Viết dấu =. Làm việc cá nhân. (Mức 1)
- HS thực hành viết vào bảng con. GV nhận xét – chỉnh sửa.
- HS thực hành viết vào vở. GV nhận xét – chỉnh sửa.
Bài 2. Viết theo mẫu( lớp)( Mức 2)
- Tập cho H nêu yêu cầu bài tập dựa vào nội dung hình vẽ.
- Gợi ý giúp H làm bài theo hình 1.
- HS thực hành làm bài tập vào sách.( hình 2,3,4)
Bài 3. >, <, = ( Mức 3)
- Hs nối tiếp làm bài ( nhắc lại kiến thức về số liền trước, liền sau, dấu bằng)
Bài 4: Viết (theo mẫu) ( Mức 4)
- Tập cho H nêu yêu cầu bài tập dựa vào nội dung hình vẽ.
- Gợi ý giúp H làm bài theo hình 1.
- HS thực hành làm bài tập vào sách.( hình 2,3)
4. Các hoạt động tiếp nối: Cho HS chơi trò chơi “ Ai nhanh hơn.”
- GV đưa các tờ bìa có đính các nhóm đồ vật. HS thi tìm ra các hình có số lượng vật hai bên bằng nhau
- Nhận xét, dặn về nhà ôn lại bài và chuẩn bị bài sau
ĐIỀU CHỈNH:
----------------------------------------------------------------------------
ĐẠO ĐỨC
Bài 2: Gọn gàng, sạch sẽ (tiết2)
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Hs biết ích lợi của việc ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ; biết giữ gìn vệ sinh cá nhân: đầu tóc, quần áo gọn gàng, sạch sẽ.
- Hs mức 3,4 phân biệt giữa ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ và chưa gọn gàng, sạch sẽ.
2. Kĩ năng: Rèn KN tự mặc quần áo gọn gàng, sạch sẽ, chải đầu, giữ vệ sinh cá nhân.
3. Thái độ: Có ý thức giữ gìn VS cá nhân luôn gọn gàng, sạch sẽ, thích cái đẹp.
II. Chuẩn bị:
1. Giáo viên: Bài hát: Rửa mặt như mèo. Lược chải đầu.
2. HS: Vở bài tập đạo đức 1.
III. Tổ chức các hoạt động dạy - học.
1. Khởi động. Lớp trưởng điều khiển lớp hát bài “Rửa mặt như mèo”.
- GV nhận xét và chuyển ý vào bài mới.
2. Thực hành:
a. Hoạt động 1: Quan sát tranh và TL về nội dung bức tranh (Bài tập 3). Làm việc nhóm
- GV nêu yêu cầu, hướng dẫn HS quan sát tranh và nêu nội dung tranh.
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn thảo luận quan sát tranh và nêu nội dung tranh.
- Cho Hs chia sẻ trước lớp.
- Gv nx, khen ngợi và kết luận: ...nên làm như các bạn trong tranh 1,3,4,5,7,8.
b. Hoạt động 2: Liên hệ thực tế : Làm việc nhóm.
- Gv hướng dẫn hs nhận xét: Em hãy giải thích tại sao em cho là bạn ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ? Tại sao chưa gọn gàng, sạch sẽ? Nên sửa như thế nào thì sẽ trở thành gọn gàng, sạch sẽ?
- GV cho HS thảo luận nhóm kể cho các bạn trong nhóm nghe về cách ăn mặc của mình.
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn thảo luận.
- Các nhóm trình bày trước lớp.
- GV nhận xét khen ngợi những nhóm bạn có cách ăn mặc sạch sẽ, gọn gàng.
- GVKL: Quần áo đi hoc phải phẳng, lành, sạch, gọn. Không mặc quần áo nhàu, rách, bẩn, xộc xệch đến lớp.
3. Các hoạt động tiếp nối:
- Dặn HS hàng ngày thực hiện giữ gìn VS cá nhân; ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ.
- Chuẩn bị bài tiết sau.
ĐIỀU CHỈNH:
-------------------------------------------------------------------------------------
KĨ NĂNG SỐNG
Xưng hô đúng cách.
---------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ ba ngày 19 tháng 9 năm 2017
Buổi sáng:
THỂ DỤC
(GVchuyên dạy)
------------------------------------------------------------------------------
TOÁN
Tiết 14: Luyện tập
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Biết sử dụng các từ bằng nhau, bé hơn, lớn hơn và các dấu =, để so sánh các số trong phạm vi 5. HS cần hoàn thành BT 1,2. Hs mức 4 làm thêm bài 3.
2. Kĩ năng: Rèn KN nhận biết so sánh số lượng và sử dụng từ bằng nhau, bé hơn, lớn hơn và các dấu =,.
3. Thái độ: Giáo dục HS tính cẩn thận, ham thích học toán
II. Chuẩn bị:
1. Giáo viên: Sách Toán lớp 1; Các nhóm có 1,2,3,4,5 đồ vật cùng loại.
2. HS: Bộ đồ dùng học Toán lớp 1, bảng con.
III. Tổ chức các hoạt động dạy - học
1. Khởi động: Chơi trò chơi “Thi đếm nhanh.”
- Mục tiêu: Rèn kĩ năng đếm xuôi, đếm ngược từ 1-5; từ 5-1.
- Lớp trưởng điều khiển cho các bạn chơi.
- GV nhận xét và chuyển ý vào bài mới.
2. Thực hành: PP Luyện tập, thực hành
Bài 1. >, <, = . Làm việc cá nhân.
- Hs nêu yêu cầu; trao đổi cách làm bài.
- 3 HS lên bảng, lớp làm bảng con.
- GV nhận xét – chỉnh sửa.
Bài 2. Viết theo mẫu.
- HS nêu yêu cầu bài tập dựa vào nội dung hình vẽ.
- Gợi ý giúp H làm mẫu H1 ( 3>2; 2 < 3).
- HS thực hành làm bài tập vào vở các phần còn lại.
Lưu ý: + So sánh số lượng hai bên theo hình.
- GV theo dõi, trực tiếp giúp đỡ em Đức Bình, Cao Hân, Tuyến.
- Các em Mạnh, Hải, Khoa có thể làm trên bảng lớp.
Bài 3. Làm cho bằng nhau( theo mẫu).
- Khuyến khích HS mức 4 làm bài. ( Hương, Mai, Hiệp, Khoa, Bảo )
3. Các hoạt động tiếp nối:
- Nhận xét, dặn về nhà ôn lại cách đọc - viết, so sánh các số từ 1-5.
- Chuẩn bị bài tiết sau.
ĐIỀU CHỈNH:
-----------------------------------------------------------------------------------
TIẾNG VIỆT
Âm /g/ (2 tiết)
(Sử dụng sách thiết kế TV1.CGD trang 155-158)
ĐIỀU CHỈNH:
-----------------------------------------------------------------------------------
Buổi chiều
THỦ CÔNG
Xé, dán hình vuông.
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Biết xé dán hình vuông. Xé, dán được hình vuông. Đường xé có thể bị răng cưa, chưa thẳng. Hình dán có thể chưa phẳng. (mức 1,2)
- Mức 3,4: Xé dán được hình vuông. Đường xé ít răng cưa. Hình dán tương đối phẳng. Có thể xé được hình vuông có kích thước khác nhau.
2. Kĩ năng: Rèn KN xé dán; KN sử dụng, giữ gìn và bảo quản đồ dùng học tập.
3. Thái độ: Giáo dục HS yêu thích môn học; Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả .
II. Chuẩn bị:
1. Giáo viên: Bài mẫu xé dán hình vuông; Các loại giấy màu, bìa, kéo, hồ dán.
2. HS: Dụng cụ môn học.
III. Tổ chức các hoạt động dạy - học
1. Khởi động: Hát
2. Hình thành kiến thức mới:
a, Quan sát, nhận xét. Làm việc cả lớp.
- GV đưa bài mẫu xé dán hình vuông.
- HS quan sát và nêu đặc điểm của hình vuông(tự nêu theo hiểu biết về cạnh, kích thước)
- HS quan sát xung quanh nêu những đồ vật có hình vuông.
b, Quan sát thao tác mẫu. Làm việc cả lớp.
- GV thao tác mẫu từng bước (vừa làm vừa kết hợp giảng giải). HS thao tác theo.
Bước 1: Vẽ hình vuông.
Bước 2: Xé hình vuông.
- Làm thao tác xé từng cạnh của hình vuông.
- Xé xong lật mặt có màu để hs quan sát.
Bước 3: Dán hình. Gv hướng dẫn cách dán.
3.Thực hành.
- HS nhắc lại các bước xé dán hình vuông.
- HS thực hành xé dán hình vuông theo các bước đã nêu.
- Lưu ý: - Khi xé cần xé đều tay, xé thẳng.
- Khi dán chú ý bôi hồ mỏng, miết phẳng.
- Tiết kiệm các loại giấy thủ công khi thực hành xé, dán, gấp hình, cắt, dán giấy.
4. Các hoạt động tiếp nối:
- HD HS tái sử dụng các loại giấy báo, lịch cũ để xé dán vuông theo kích thước khác.
ĐIỀU CHỈNH:
-------------------------------------------------------------------------------
TỰ NHIÊN XÃ HỘI
Bảo vệ mắt và tai
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Nêu được các việc nên làm và không nên làm để bảo vệ mắt và tai. HS mức 3,4 đưa ra được một số cách xử lý đúng khi gặp tình huống có hại cho mắt và tai. Ví dụ có bụi bay vào mắt, bị kiến bò vào tai...
2. Kĩ năng: Rèn KN tìm tòi, khám phá, chăm sóc, bảo vệ các bộ phận của cơ thể.
3. Thái độ: GD HS có ý thức bảo vệ và giữ gìn các bộ phận của cơ thể.
II. Chuẩn bị:
1. Giáo viên: Các hình trong bài 1SGK.
2. HS: SGK, VBT.
III. Tổ chức các hoạt động dạy - học
1. Khởi động: Trò chơi: Nhận biết các vật xung quanh.
- Cách tiến hành: 3 hs đã được bịt mắt, đặt vào tay hs 1 số vật yêu cầu hs đoán. Bạn nào đoán đúng tất cả bạn đó thắng cuộc.
- Lớp trưởng điều khiển cho các bạn chơi.
- GV nhận xét và chuyển ý vào bài mới.
2. Hình thành kiến thức mới:
a, Quan sát hình trong sgk. Làm việc nhóm.
- Mục tiêu: Biết được những việc nên làm và những việc không nên làm để bảo vệ tai.
- Cách tiến hành:
+ HS làm việc theo cặp: cùng quan sát các hình ở trang 11 SGK và nói với nhau về những việc nên làm và những việc không nên làm để bảo vệ tai.
+ Cho HS chia sẻ trước lớp.
- GVKL lưu ý những việc nên làm và những việc không nên làm để bảo vệ tai.
b, Thảo luận theo nhóm nhỏ. Hỏi đáp theo cặp.
- Mục tiêu: Biết cái gì nên làm và cái gì không nên làm để bảo vệ mắ.
- Cách tiến hành:
Bước 1: GV hướng dẫn hs tập đặt câu hỏi và trả lời. Cho 1 cặp làm mẫu.
Bước 2: Thực hành hỏi đáp theo cặp đôi. VD: Điều gì sẽ xảy ra khi bụi bay vào mắt/ hay mắt bị đau/ không nhìn thấy gì ?....
Bước 3: Chia sẻ trước lớp.
- GVKL: Nhờ có mắt, tai mà ta nhận biết được các vật xung quanh. Nếu 1 trong các giác quan đó bị hỏng, chúng ta không thể biết được đầy đủ về các vật xung quanh. Vì vậy, chúng ta cần phải bảo vệ và giữ gìn an toàn cho các giác quan của cơ thể.
3. Các hoạt động tiếp nối:
- Cho HS nói tiếp nhau nêu các cách giữ gìn bảo vệ mắt, tai,...
- Nhắc hs cần phải bảo vệ và giữ gìn an toàn cho các giác quan của cơ thể.
ĐIỀU CHỈNH:
-------------------------------------------------------------------------------
LUYỆN TIẾNG VIỆT
Ôn bài: Âm /g/
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Củng cố và mở rộng kiến thức cho học sinh về âm /g/.
2. Kĩ năng: Rèn KN đọc, viết các tiếng, từ chứa âm /g/.
3. Thái độ: HS yêu thích môn học.
II. Chuẩn bị:
1.Giáo viên: Sách thực hành TV1.CGD.
2. Học sinh: Sách thực hành TV1.CGD, bảng con.
III. Tổ chức các hoạt động dạy - học
1. Hoạt động khởi động: TC: Truyền điện.
- HS nối tiếp đọc a,b,c,d,đ, e,ê, bé kể cà kê; bà để bé kể, bà chả chê bé.
- GV giới thiệu nội dung ôn tập.
2. Thực hành:
a. Hoạt động 1: Luyện đọc bài âm /g/.
* Mục tiêu: Rèn kĩ năng phát âm mẫu /g/.
* Cách tiến hành: Cho HS đọc sách TV-CCG lớp 1 trang 30,31.
- Chỉ vào SGK đọc và phân tích tay.
- Hs luyện đọc theo 4 mức độ.
- Cho HS đọc cá nhân; đọc thi đua theo nhóm, tổ,cả lớp.
Lưu ý: GV trực tiếp hướng dẫn em Quang,Thái,Thanh Hân,Hùng cách phát âm.
b. Hoạt động 2: Luyện viết ga, gà, gá, gả, gã, gạ, ghế, ghẹ.
* Mục tiêu: Rèn kĩ năng viết cho học sinh.
* Cách tiến hành:
- HS thực hành viết trên bảng con.
- Cho HS tự viết vào sách thực hành TV1.CGD.
Lưu ý: - HS về độ cao con chữ, cách nối chữ và khoảng cách giữa các tiếng.
- Tư thế ngồi viết, để vở.
3. Hoạt động nối tiếp:
- Yêu cầu học sinh về nhà luyện đọc bài âm /g/. Sưu tầm thêm các tiếng có âm /g/.
ĐIỀU CHỈNH:
-----------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ tư ngày 20 tháng 9 năm 2017
Buổi sáng:
TIẾNG VIỆT
Âm /h/ (2 tiết)
(Sử dụng sách thiết kế TV1.CGD trang 159-161)
ĐIỀU CHỈNH:
-------------------------------------------------------------------------------
LUYỆN TIẾNG VIỆT
Ôn bài: Âm /h/
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Củng cố và mở rộng kiến thức cho học sinh về âm /h/.
2. Kĩ năng: Rèn KN đọc, viết các tiếng, từ chứa âm /h/.
3. Thái độ: HS yêu thích môn học.
II. Chuẩn bị:
1.Giáo viên: Sách thực hành TV1.CGD.
2. Học sinh: Sách thực hành TV1.CGD, bảng con.
III. Tổ chức các hoạt động dạy - học
1. Hoạt động khởi động: TC: Truyền điện.
- HS nối tiếp đọc ch, đ,đ,e,ê,g,h, hề, hẹ, Bé Hà kể. Bà để bé kể, bé hả hê.
- GV giới thiệu nội dung ôn tập.
2. Thực hành:
a. Hoạt động 1: Luyện đọc bài âm /h/.
* Mục tiêu: Rèn kĩ năng phát âm mẫu /h/.
* Cách tiến hành: Cho HS đọc sách TV- CCG lớp 1 trang 32.
- Chỉ vào SGK đọc và phân tích tay.
- Hs luyện đọc theo 4 mức độ.
- Cho HS đọc cá nhân; đọc thi đua theo nhóm, tổ,cả lớp.
Lưu ý: GV trực tiếp hướng dẫn em Quang, Thái, Thanh Hân, Hùng cách phát âm.
b. Hoạt động 2: Luyện viết hề, hẹ, Bé Hà kể. Bà để bé kể, bé hả hê.
* Mục tiêu: Rèn kĩ năng viết cho học sinh.
* Cách tiến hành:
- HS thực hành viết trên bảng con.
- Cho HS tự viết vào sách thực hành TV1.CGD.
Lưu ý: - HS về độ cao con chữ, cách nối chữ và khoảng cách giữa các tiếng.
- Tư thế ngồi viết, để vở.
3. Hoạt động nối tiếp:
- Yêu cầu học sinh về nhà luyện đọc bài âm /h/. Sưu tầm thêm các tiếng có âm /h/.
ĐIỀU CHỈNH:
-------------------------------------------------------------------------------
TOÁN
Tiết 15: Luyện tập chung
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Biết sử dụng các từ bằng nhau, bé hơn, lớn hơn và các dấu =, để so sánh
các số trong phạm vi 5. HS cần hoàn thành BT 1,2,3.
2. Kĩ năng: Rèn KN nhận biết so sánh các số trong phạm vi 5.
3. Thái độ: Giáo dục HS tính cẩn thận, ham thích học toán.
II. Chuẩn bị:
1. Giáo viên: Sách Toán lớp 1; Các nhóm có 1, 2 , 3,4,5 đồ vật cùng loại.
2. HS: Bộ đồ dùng học Toán lớp 1, bảng con.
III. Tổ chức các hoạt động dạy - học
1. Khởi động: Chơi TC “Ai nhanh, ai đúng!” 3 đội chơi.
- HS nối tiếp nhau điền dấu , = vào ô trống.
3 ... 2 4 ... 5 2 ... 3
1 ... 2 4 .. . 4 3 ... 4
2 ... 2 4 .... 3 3 ... 3
- GV NX – đ/g; giới thiệu nội dung ôn tập.
2. Thực hành: PP Luyện tập, thực hành
Bài 1. Làm cho bằng nhau. Làm việc nhóm.
- GV hướng dẫn HS nhận biết yêu cầu của bài.
- HS làm việc nhóm, quan sát tranh, thảo luận, nhận xét và so sánh xem số bông hoa, số con kiến, số cây nấm của mỗi bức tranh có bằng nhau không? Làm thế nào để có số lượng bằng nhau?
- Nhóm trưởng điều khiển cho các bạn trong nhóm thực hành vẽ thêm hoặc gạch bớt để hai tranh có số lượng bằng nhau.
- HS chia sẻ KQ trước lớp. GV nhận xét – chỉnh sửa.
Bài 2. Nối với số thích hợp (theo mẫu). Làm việc cá nhân.
- Cho HS nêu yêu cầu bài tập dựa vào nội dung hình vẽ.
- Gợi ý giúp HS làm mẫu (H1).
- Lưu ý: Có thể nối mỗi ô trống với 1 hay nhiều số. Vì thế mỗi lần nối các số với 1 ô trống các em hãy thay đổi màu bút chì để dễ nhìn kết quả.
- HS thực hành làm bài tập vào vở các phần còn lại.
- Cho học sinh đọc lại kết quả, chẳng hạn : “ Một bé hơn năm”...
Bài 3. Nối với số thích hợp
- Tổ chức trò chơi : “ Nối đúng nối nhanh”
- GV nêu cách chơi, luật chơi, thời gian, 1 đội 3 em và tổ chức cho học sinh chơi.
- Nhận xét, đánh giá, tuyên dương.
3. Các hoạt động tiếp nối:
- Củng cố về > < = bằng cách GV hỏi HS trả lời nhanh kết quả. Ví dụ :
+ Hai lớn hơn mấy? Bốn bé hơn mấy? Ba lớn hơn mấy? Một bé hơn mấy?....
ĐIỀU CHỈNH:
-------------------------------------------------------------------------------
Buổi chiều
TIẾNG ANH (2 tiết)
(GV chuyên dạy)
------------------------------------------------------------------------------
KĨ NĂNG SỐNG
Ôn tập trải nghiệm - Lời chào của em.
---------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ năm ngày 21tháng 9 năm 2017
Buổi sáng:
TIẾNG VIỆT
Âm /i/ (2 tiết)
(Sử dụng sách thiết kế TV1.CGD trang 162-166)
ĐIỀU CHỈNH:
-------------------------------------------------------------------------------
LUYỆN TIẾNG VIỆT
Ôn bài: Âm /i/
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Củng cố và mở rộng kiến thức cho học sinh về âm /i/.
2. Kĩ năng: Rèn KN đọc, viết các tiếng, từ chứa âm /i/.
3. Thái độ: HS yêu thích môn học.
II. Chuẩn bị:
1.Giáo viên: Sách thực hành TV1.CGD.
2. Học sinh: Sách thực hành TV1.CGD, bảng con.
III. Tổ chức các hoạt động dạy - học
1. Hoạt động khởi động: TC: Truyền điện.
- HS nối tiếp đọc ch, d, đ, e,ê,g,h,i, bì, bi, bị, bí.
- GV giới thiệu nội dung ôn tập.
2. Thực hành:
a. Hoạt động 1: Luyện đọc bài âm /i/.
* Mục tiêu: Rèn kĩ năng phát âm mẫu /i/.
* Cách tiến hành: Cho HS đọc sách TV- CCG lớp 1 trang 33.
- Chỉ vào SGK đọc và phân tích tay.
- Hs luyện đọc theo 4 mức độ.
- Cho HS đọc cá nhân; đọc thi đua theo nhóm, tổ, cả lớp.
Lưu ý: GV trực tiếp hướng dẫn em Quang, Thái, Thanh Hân, Hùng cách phát âm.
b. Hoạt động 2: Luyện viết bì, bi, bị, bí, Chị Chi à, chị kể đi! Bé kể đi, chị ghi.
* Mục tiêu: Rèn kĩ năng viết cho học sinh.
* Cách tiến hành:
- HS thực hành viết trên bảng con.
- Cho HS tự viết vào sách thực hành TV1.CGD.
Lưu ý: - HS về độ cao con chữ, cách nối chữ và khoảng cách giữa các tiếng.
- Tư thế ngồi viết, để vở.
3. Hoạt động nối tiếp:
- Yêu cầu học sinh về nhà luyện đọc bài âm /i/. Sưu tầm thêm các tiếng có âm /i/.
ĐIỀU CHỈNH:
-----------------------------------------------------------------------------------
TOÁN
Tiết 16: Số 6.
II. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Biết 5 thêm 1 được 6, viết được số 6. Biết đọc, viết được từ 1 đến 6 . Biết đếm và so sánh các số trong phạm vi 6. Nhận biết vị trí số 6 trong dãy số 1,2, 3, 4,5, 6.
- Bài tập cần hoàn thành: 1,2,3. HS mức 4 làm thêm bài 4.
2. Kĩ năng: Rèn KN đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 6.
3. Thái độ: Giáo dục HS tính cẩn thận, ham thích học toán.
II. Chuẩn bị:
1. Giáo viên: Bộ đồ dùng toán, bảng phụ.
2. HS: Bộ đồ dùng học Toán 1, vở BT.
III. Tổ chức các hoạt động dạy - học
1. Khởi động: Trò chơi “ Ai nhanh hơn?” 2 đội thi tiếp sức. Điền dấu > <
... 5 3 ... 1
... 2 3 .. . 2
3 ... 4 5 ... 3
- GV nhận xét và chuyển ý vào bài mới.
2. Hình thành kiến thức mới:
a, Giới thiệu số 6 và chữ số 6. Làm việc cả lớp. PP trực quan, vấn đáp.
- Bước 1: Treo các tranh vẽ. HS q/s tranh và nêu hình vẽ có số lượng là 6.
- Bước 2: HS thực hành trên vật thật: lấy 6 ô vuông, 6 que tính, 6 con bướm,... sau đó chỉ và đọc 6.
- GVKL: 6 bạn, 6 chấm tròn, 6 con tính... ta dùng số 6 để chỉ số lượng các nhóm đồ vật đó. Số 6 được biểu diễn bằng chữ số 6 in( treo hình số 6 in) và chữ số 6 viết (treo hình số 6 viết). Chữ số 6 được viết như sau: (GV viết lên bảng).
- Bước 3: HS viết bảng con số 6.
b,Tập đếm và xác định thứ tự các số trong dãy 1, 2, 3, 4, 5, 6.
(Làm việc cả lớp. PP trực quan, vấn đáp.)
- GV Cầm 6 que tính ở tay trái. Lấy từng que tính sang tay phải yêu cầu HS đếm lần lượt.
- GV hỏi : + Số 6 đứng ngay sau số nào?
+ Những số nào đứng trước số 6?...
Kết luận : 6 lớn hơn các số 1,2,3,4,5 nên 6 là số lớn nhất trong dãy số từ 1 -> 6.
3. Thực hành: PP Luyện tập, thực hành
Bài 1. Viết số 6. Làm việc cá nhân.
- HS thực hành viết vào bảng con. GV nhận xét – chỉnh sửa.
- HS thực hành viết vào vở. GV nhận xét – chỉnh sửa.
Bài 2. Viết (theo mẫu)
- Tập cho H nêu yêu cầu bài tập dựa vào nội dung hình vẽ.
- Gợi ý giúp H làm bài (hình 1).
- HS thực hành làm bài tập vào vở BT (Hình 2,3).
Bài 3. Viết số vào ô trống
- Đính bảng các cột hình vuông
- Cho hs thi viết và điền số.
Bài 4. , = ?
- Khuyến khích HS mức 4 làm bài. ( Hương, Mai, Hiệp, Khoa, Bảo, Duy ).
4. Các hoạt động tiếp nối: Cho HS chơi trò chơi “ Nhận biết ra số lượng nhanh.”
- GV đưa các tờ bìa có đính các nhóm đồ vật. HS nối tiếp giơ số và đọc.
- Nhận xét, dặn về nhà ôn lại cách đọc - viết số 1,2,3,4,5,6.
ĐIỀU CHỈNH:
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ sáu ngày 22 tháng 9 năm 2017
Buổi sáng:
TIẾNG VIỆT
Âm /gi/ (2 tiết)
(Sử dụng sách thiết kế TV1.CGD trang 166-170)
ĐIỀU CHỈNH:
-------------------------------------------------------------------------------
ÂM NHẠC (2 tiết)
Mời bạn vui múa ca
1. Kiến thức: Hát thuộc lời ca và đúng giai điệu của bài hát. Biết bài hát này là bài của nhạc sĩ Pham Tuyên viết
2. Kĩ năng: Rèn KN hát kết hợp vỗ tay theo nhịp và tiết tấu của bài hát, hát đều giọng, to rõ lời đúng cao độ của bài hát.
3. Thái độ: Giúp HS yêu thích môn học, yêu quý, tự hào về quê hương mình; có ý thức bảo vệ, giữ gìn MT để quê hương luôn tươi đẹp.
II. Chuẩn bị:
1. Giáo viên: Nhạc cụ đệm. Băng nghe mẫu. Hát chuẩn xác bài hát.
2. HS: Vở Tập bài hát 1.
III. Tổ chức các hoạt động dạy - học
Tiết 1
1. Khởi động: Hát
- GV nhận xét và chuyển ý vào bài mới.
2. Hình thành kiến thức mới: Dạy hát bài: Mời bạn vui múa ca
- GV giới thiệu bài hát, tác giả.
- GV cho học sinh nghe bài hát mẫu.
- Hướng dẫn học sinh tập đọc lời ca theo tiết tấu của bài hát.
- Tập hát từng câu, mỗi câu cho học sinh hát lại từ 2 đến 3 lần để học sinh thuộc lời ca và giai điệu của bài hát.
- Sau khi tập xong,GV cho HS hát lại bài hát nhiều lần bằng các hình thức(CN, nhóm, lớp).
- Cho học sinh tự nhận xét.
- Giáo viên sửa cho học sinh hát chuẩn xác lời ca và giai điệu của bài hát.
3. Thực hành: Hát kết hợp vận động phụ hoạ.
- Hướng dẫn học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo nhịp của bài hát.
- HS thực hành theo CN, nhóm, lớp.
- GV nhận xét, sửa cho học sinh.
- Hướng dẫn học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo tiết tấu của bài hát.
- HS thực hành theo CN, nhóm, lớp.
- GV nhận xét, sửa cho học sinh.
- Giáo viên và HS rút ra ý nghĩa và sự giáo dục của bài hát
4. Các hoạt động tiếp nối:
- Cho HS hát lại bài hát vừa học 1 lần trước khi kết thúc tiết học.
- Khen những em hát tốt, biễu diễn tốt trong giờ học, nhắc nhở những em hát chưa tốt, chưa chú ý trong giờ học cần chú ý hơn.
- Dặn học sinh về nhà ôn lại bài hát đã học.
ĐIỀU CHỈNH:
Tiết 2
1. Khởi động: Hát
- GV nhận xét và chuyển ý vào bài mới.
2. Ôn bài hát: Mời bạn vui múa ca
- Giáo viên đệm đàn cho học sinh hát lại bài hát bằng các hình thức: CN, nhóm, lớp.
- Cho học sinh tự nhận xét.
- Giáo viên sửa cho học sinh hát chuẩn xác lời ca và giai điệu của bài hát.
3. Thực hành: Hát kết hợp vận động phụ hoạ.
- Hướng dẫn học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo nhịp của bài hát.
- HS thực hành theo CN, nhóm, lớp.
- GV nhận xét, sửa cho học sinh.
- Hướng dẫn học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo tiết tấu của bài hát.
- HS thực hành theo CN, nhóm, lớp.
- GV nhận xét, sửa cho học sinh.
- Giáo viên và HS rút ra ý nghĩa và sự giáo dục của bài hát.
4. Các hoạt động tiếp nối:
- Cho HS hát lại bài hát vừa học 1 lần trước khi kết thúc tiết học.
- Khen những em hát tốt, biễu diễn tốt trong giờ học, nhắc nhở những em hát chưa tốt, chưa chú ý trong giờ học cần chú ý hơn.
- Dặn học sinh về nhà ôn lại bài hát đã học.
ĐIỀU CHỈNH:
-------------------------------------------------------------------------------------
Buổi chiều:
LUYỆN TIẾNG VIỆT
Ôn bài: Âm /gi/
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Củng cố và mở rộng kiến thức cho học sinh về âm /gi/.
2. Kĩ năng: Rèn KN đọc, viết các tiếng, từ chứa âm /gi/.
3. Thái độ: HS yêu thích môn học.
II. Chuẩn bị:
1.Giáo viên: Sách thực hành TV1.CGD.
2. Học sinh: Sách thực hành TV1.CGD, bảng con.
III. Tổ chức các hoạt động dạy - học
1. Hoạt động khởi động: TC: Truyền điện.
- HS nối tiếp đọc ch, d, đ, e, ê, g,h,i, gi,giá, giả da, già cả, giá cả, giả da.
- GV giới thiệu nội dung ôn tập.
2. Thực hành:
a. Hoạt động 1: Luyện đọc bài âm /gi/.
* Mục tiêu: Rèn kĩ năng phát âm mẫu /gi/.
* Cách tiến hành: Cho HS đọc sách TV- CCG lớp 1 trang 36.
- Chỉ vào SGK đọc và phân tích tay.
- Hs luyện đọc theo 4 mức độ.
- Cho HS đọc cá nhân; đọc thi đua theo nhóm, tổ,cả lớp.
Lưu ý: GV trực tiếp hướng dẫn em Quang, Thái, Thanh Hân, Hùng cách phát âm.
b. Hoạt động 2: Luyện viết gi,giá, giả da, già cả, giá cả, giả da.
* Mục tiêu: Rèn kĩ năng viết cho học sinh.
* Cách tiến hành:
- HS thực hành viết trên bảng con.
- Cho HS tự viết vào sách thực hành TV1.CGD.
Lưu ý: - HS về độ cao con chữ, cách nối chữ và khoảng cách giữa các tiếng.
- Tư thế ngồi viết, để vở.
3. Hoạt động nối tiếp:
- Yêu cầu học sinh về nhà luyện đọc bài âm /gi/. Sưu tầm thêm các tiếng có âm /gi/.
ĐIỀU CHỈNH:
-------------------------------------------------------------------------
LUYỆN TOÁN
Ôn: Số 6
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Củng cố và mở rộng kiến thức cho học sinh về: đọc, viết được từ 1 đến 6 , đếm và so sánh các số trong phạm vi 6. Nhận biết vị trí số 6 trong dãy số 1,2, 3, 4,5, 6.
2. Kĩ năng: Giúp học sinh thực hiện tốt các bài tập củng cố và mở rộng.
3. Thái độ: Sáng tạo, hợp tác, cẩn thận.
* Phân hóa: HS mức 1, 2 chỉ làm tự chọn 3 trong 4 bài tập; HS mức 3,4 thực hiện hết các yêu cầu.
II. Chuẩn bị:
1. Giáo viên: Vở thực hành Toán 1/1, bảng phụ.
2. HS: Vở thực hành Toán 1/1.
III. Tổ chức các hoạt động dạy - học
1. Khởi động: Trò chơi “ Thi đọc đúng đọc nhanh.”
- HS nối tiếp nhau đọc các số 1,2,3,4,5,6; 6,5,4, 3,2,1.
- GV nhận xét, giới thiệu nội dung ôn tập.
2. Thực hành:
Bài 1. Viết số 6. Làm việc cá nhân.
- HS thực hành viết vào bảng con. GV nhận xét – chỉnh sửa.
- HS thực hành viết vào vở luyện toán. GV nhận xét – chỉnh sửa.
Bài 2. Viết (theo mẫu)
- Tập cho H nêu yêu cầu bài tập dựa vào nội dung hình vẽ.
- Gợi ý giúp H làm bài (hình 1).
- HS thực hành làm bài tập vào vở BT (Hình 2,3).
Bài 3. Viết số vào ô trống
- Đính bảng các cột hình vuông
- Cho hs thi viết và điền số.
Bài 4. , = ?
- Khuyến khích HS mức 4 là
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Giao an CNGD lop 1 tuan 4_12393864.doc