I. MỤC TIÊU:
- Tiếp tục rèn luyện, củng cố cho HS nắm đọc được các tiếng, từ của bài 39.
- Rèn luyện kỹ năng đánh vần, đọc trơn cho HS qua bài học 39.
- Rèn kỹ năng luyện viết cho HS (chú ý học sinh còn yếu)
* Bồi dưỡng cho HS khá giỏi kỹ năng nghe đọc , viết và cách trình bài bày viết, chữ viết.
- Rèn HS khá giỏi kỹ năng đọc trơn qua bài 39 đã chọn lọc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: SGK, Bộ thực hành.
- HS: Bảng con, vở ghi chép , bộ thực hành T.Việt.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
1. Luyện đọc:
- GV lần lượt cho HS đọc các âm, tiếng, từ và câu ứng dụng của bài 39.
- Giúp HS p.tích các tiếng, từ một cách chắc chắn qua bài đã học.
- Rèn kỹ năng đọc đúng, đọc tốt cho HS .
* Bồi dưỡng cho HS khá giỏi luyện đọc trơn qua bài học 39.
2. Luyện viết:
- Giúp cho HS chậm- yếu luyện viết qua các tiếng, từ đã được học ở bài 39.
- Rèn HS viết liền nét các con chữ.
- Rèn kỹ năng trình bày chữ viết đúng, đủ và liền nét theo y/c.
* Bồi dưỡng HS khá giỏi kỹ năng nghe đọc viết lần lượt.
- GV theo dõi giúp đỡ HS qua phần luyện viết.
- GV nhận xét tiết học. Dặn dò HS c.bị bài sau.
24 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 775 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án tổng hợp các môn lớp 1 - Tuần 10, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ñoïc trôn caù nhaân laàn löôït.
* Ñoïc toång hôïp:
- HS ñoïc toång hôïp xuoâi- ngöôïc caù nhaân, ñoàng thanh .
- HS so saùnh 2 vaàn coù ñieåm gioáng vaø khaùc nhau.
+ Gioáng nhau: Ñeàu coù aâm u ôû cuoái.
+ Khaùc nhau : i khaùc eâ ñöùng ñaàu.
- HS ñoïc khaùc nhau laàn löôït caù nhaân.
* HS luyeän vieát baûng con:
- HS luyeän vieát vaøo baûng con laàn löôït theo h.daãn cuûa GV.
* HS luyeän vieát keát hôïp:
- HS vieát theo h.daãn cuûa GV laàn löôït.
* HS ñoïc töø öùng duïng:
- HS ñoïc thaàm vaø tìm tieáng coù vaàn môùi hoïc luyeän ñaùnh vaàn vaø ñoïc trôn caù nhaân. .
- HS chuù yù nghe GV giaûi thích.
TIẾT 2
3. Luyện tập:
a. Luyện đọc:
- GV cho HS đọc lại bài ghi bảng T1 + đọc trong SGK.
- GV theo dõi uốn nắn cho HS luyện đọc.
* Đọc câu ứng dụng:
- GV giới thiệu tranh ứng dụng và rút ra câu ứng dụng rồi h.dẫn cho HS đọc câu ứng dụng và tìm tiếng có mang vần vừa học.
- Rèn kỹ năng đọc trơn cho HS.
b. Luyện viết:
- GV h.dẫn cho HS viết vào vở tập viết theo quy định chuẩn kiến thức.
c. Luyện nói:
- GV cho HS quan sát tranh và gợi ý câu hỏi cho HS trả lời.
- GV đặt các câu hỏi lần lượt cho HS trả lời.
- GV theo dõi giúp đỡ HS nói mạnh dạn.
- GV giáo dục cho HS qua chủ đề luyện nói.
4. Củng cố - dặn dò:
- GV cho HS đọc lại toàn bài trong SGK.
- Rèn kỹ năng đọc trơn cho HS qua bài học.
- GV nhận xét tiết học và dặn dò tiết học sau.
* HS luyện đọc :
- HS đọc lại bài ghi bảng T1 + đọc trong SGK lần lượt cá nhân.
* HS đọc câu ứng dụng:
- HS đọc câu ứng dụng cá nhân và tìm tiếng có mang vần vừa học theo y/c .
* HS luyện viết vào vở tập viết:
- HS viết theo y/c của GV lần lượt.
* HS tập nói theo h.dẫn:
- HS quan sát tranh và trả lời lần lượt theo gợi ý của GV.
- HS luyện nói 2, 3 câu theo chủ đề bằng các câu hỏi gợi ý.
MÔN: TOÁN
Tiết 37 : LUYỆN TẬP
I. MỤC TIÊU:
Sau bài học, HS biết:
- Biết làm tính trừ trong phạm vi 3, biết mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ ; Tập biểu thị tình huống trong hình vẽ bằng phép trừ.
- HS làm đầy đủ các bài tập: 1 (Cột 2, 3) 2 , 3 (Cột 2, 3) , 4.
* Rèn luyện cho HS khá giỏi qua kỹ năng tính toán nhanh và kỹ năng trình bày bài toán.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Bộ thực hành, SGK, tranh mẫu vật.
- HS: Bộ thực hành, SGK, bảng con.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của thầy.
Hoạt động của trò.
1. K.tra bài cũ:
- GV K.tra cho HS làm bài tập ở tiết 36 (có chọn lọc).
2. Dạy- học bài mới:
a. Giới thiệu:
b. Thực hành:
- GV h.dẫn cho HS làm các bài tập lần lượt.
+ Bài 1:
- GV cho HS nêu y/c và làm bài tập.
- GV h.dẫn cho HS ghi các phép tính đúng y/c.
- GV cho HS nhận xét các k.quả của các phép tính trên
- Rèn kỹ năng tính cho HS.
+ Bài 2:
- GV hướng dẫn cho HS nêu y/c bài vàlàm bài tập.
- GV hướng dẫn cho HS lên bảng làm bài tập + SGK.
- GV cho HS nêu cách tính.
- GV cho HS nhận xét k.quả bài làm.
- GV cho HS nhận xét qua bài làm của HS.
+ Bài 3:
- GV cho HS nêu y/c bài làm.
- GV cho HS và làm bài tập theo y/c của GV.
- GV cho HS làm trên bảng.
- GV cho HS nhận xét.
+ Bài 4:
- GV cho HS nêu y/c bài làm.
- GV cho HS quan sát tranh và nêu đề bài theo tình huống tranh a, b.
- GV cho HS thực hiện phép tính theo tình huống tranh đã nêu.
- GV cho HS nhận xét bài làm của các bạn.
4. Củng cố- dặn dò:
- GV nhận xét tiết học
- GV dặn dò tiết học sau.
* HS thực hành làm bài tập:
- HS làm bài tập theo h.dẫn.
+ Bài 1:
- HS nêu y/c và làm bài tập.Tính k.quả theo hàng ngang.
1 + 1 = 1 + 2 =
2 – 1 = 3 – 1 =
2 + 1 = 3 – 2 =
+ Bài 2:
- HS nêu y/c bài và làm bài tập theo y/c.
- HS tính k.quả và điền số thích hợp vào ô trống.
3
3
-1 -2
2
2
-1 +1
+ Bài 3:
- HS nêu y/c bài làm điền dấu thích hợp vào chỗ chấm.(+,-)
2 1 = 3 1 2 = 3
3 2 = 1 3 1 = 2
+ Bài 4:
- HS nêu y/c bài làm: Viết phép tính thích hợp:
a) Lúc đầu anh có 2 quả bóng bay, sau đó lấy cho em 1 quả bóng . Hỏi còn lại bao nhiêu quả bóng ?
- HS tự làm phép tính.
2
-
1
=
1
b) Lúc đầu trên bờ có 3 con ếch , sau đó có 2 con ếch nhảy xuống ao . Hỏi trên bờ còn lại bao nhiêu con ếch ?
- HS tự làm phép tính.
3
-
2
=
1
BUỔI CHIỀU:
LUYỆN TẬP TIẾNG VIỆT
RÈN LUYỆN - BỒI DƯỠNG
I. MỤC TIÊU:
- Tiếp tục rèn luyện, củng cố cho HS nắm đọc được các tiếng, từ của bài 39 - 40.
- Rèn luyện kỹ năng đánh vần, đọc trơn cho HS qua bài học 39 - 40.
- Rèn kỹ năng luyện viết cho HS (chú ý học sinh còn yếu)
* Bồi dưỡng cho HS khá giỏi kỹ năng nghe đọc , viết và cách trình bài bày viết, chữ viết.
- Rèn HS khá giỏi kỹ năng đọc trơn qua bài 39 - 40 đã chọn lọc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: SGK, Bộ thực hành.
- HS: Bảng con, vở ghi chép , bộ thực hành T.Việt.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
1. Luyện đọc:
- GV lần lượt cho HS đọc các âm, tiếng, từ và câu ứng dụng của bài 39 - 40
- Giúp HS p.tích các tiếng, từ một cách chắc chắn qua bài đã học.
- Rèn kỹ năng đọc đúng, đọc tốt cho HS .
* Bồi dưỡng cho HS khá giỏi luyện đọc trơn qua bài học 39 - 40.
2. Luyện viết:
- Giúp cho HS chậm- yếu luyện viết qua các tiếng, từ đã được học ở bài 39 - 40.
- Rèn HS viết liền nét các con chữ.
- Rèn kỹ năng trình bày chữ viết đúng, đủ và liền nét theo y/c.
* Bồi dưỡng HS khá giỏi kỹ năng nghe đọc viết lần lượt.
- GV theo dõi giúp đỡ HS qua phần luyện viết.
- GV nhận xét tiết học. Dặn dò HS c.bị bài sau.
LUYỆN TẬP TIẾNG VIỆT
RÈN LUYỆN - BỒI DƯỠNG
I. MỤC TIÊU:
- Tiếp tục rèn luyện, củng cố cho HS nắm đọc được các tiếng, từ của một số bài đã học để chuẩn bị kiểm tra GHK1 .
- Rèn luyện kỹ năng đánh vần, đọc trơn cho HS qua bài học để chuẩn bị kiểm tra GHK1 .
- Rèn kỹ năng luyện viết cho HS (chú ý học sinh còn yếu)
* Bồi dưỡng cho HS khá giỏi kỹ năng nghe đọc , viết và cách trình bài bày viết, chữ viết.
- Rèn HS khá giỏi kỹ năng đọc trơn qua bài đã chọn lọc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: SGK, Bộ thực hành.
- HS: Bảng con, vở ghi chép , bộ thực hành T.Việt.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
1. Luyện đọc:
- GV lần lượt cho HS đọc các âm, tiếng, từ và câu ứng dụng của bài đã chọn lọc
- Giúp HS p.tích các tiếng, từ một cách chắc chắn qua bài đã học.
- Rèn kỹ năng đọc đúng, đọc tốt cho HS .
* Bồi dưỡng cho HS khá giỏi luyện đọc trơn qua bài học chọn lọc.
2. Luyện viết:
- Giúp cho HS chậm- yếu luyện viết qua các tiếng, từ đã được học GV chọn lọc.
- Rèn HS viết liền nét các con chữ.
- Rèn kỹ năng trình bày chữ viết đúng, đủ và liền nét theo y/c.
* Bồi dưỡng HS khá giỏi kỹ năng nghe đọc viết lần lượt.
- GV theo dõi giúp đỡ HS qua phần luyện viết.
- GV nhận xét tiết học. Dặn dò HS c.bị bài sau.
THỦ CÔNG
TIẾT 10: XÉ, DÁN HÌNH CON GÀ CON.
I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU :
- Kiến thức: HS biết cách xé dán hình con gà con..
- Kĩ năng : Xé, dán được hình con gà con. Đường xé có thể bị răng cưa. Hình dán tương đối phẳng. Mỏ, mắt, chân gà có thể dùng bút chì để vẽ.
- Với HS khéo tay : Xé, dán được hình con gà con. Đường xé ít bị răng cưa. Hình dán phẳng. Mỏ, mắt và chân gà có thể dùng bút màu để vẽ.
+ Có thể xe được thêm hình con gà có hình dạng, kích thước, màu sắc khác.
+ Có thể kết hợp trang trí hình con gà con.
- Thái độ : Giúp GS biết yêu thích học môn Thủ công, biết thực hành cẩn thận và biết thu dọn giấy vụn sau khi làm xong sản phẩm.
II. CHUẨN BỊ :
- Giáo viên : Bài làm mẫu về xé, dán hình con gà con.
+ Giấy màu, hồ dán, giấy làm nền.
- Học sinh: Giấy màu các loại, bút chì, hồ dán, khăn lau, vở thủ công
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
1. Ổn định lớp :
- Nhận lớp, ổn định HS.
2. Kiểm tra bài cũ :
- Kiểm tra đồ dùng học tập Môn Thủ công của HS.
- GV hỏi:”Tiết trước học bài gì?”
- Gọi vài HS nêu các bước xé dán hình cây đơn giản.
- Nhận xét chung.
3. Dạy bài mới :
Tiết 1
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
a. Giới thiệu bài:
GV nêu yêu cầu và giới thiệu bài: Xé, dán hình con gà con.
b. Hướng dẫn HS quan sát, nhận xét:
* Hoạt động 1: Quan sát mẫu:
Cho HS xem bài mẫu và hỏi:
- Em thấy con gà con như thế nào? (to hay nhỏ)
- Đầu nó có hình gì?
- Toàn thân nó có màu gì?
- Em hãy kể ra các bộ phận của con gà con?(mắt, mỏ, cánh, chân, đuôi
- Em có biết con gà con có gì khác với gà lớn (màu lông, đầu, thân, cánh, đuôi )?
* Hoạt động 2 : Hướng dẫn thao tác mẫu.
+ Xé hình thân gà :
- Lấy tờ giấy màu vàng lật ra mặt sau đếm ô, đánh dấu và vẽ 1 hình chữ nhật có cạnh dài 10 ô, ngắn 8 ô.
- Xé hình chữ nhật ra khởi tờ giấy màu.
- Xé 4 góc của hình chữ nhật.
- Sau đó tiếp tục xé, chỉnh, sửa cho giống hình thân gà.
+ Xé hình đầu gà:
- Tiếp tục lật giấy ra sau và vẽ, xé rời mẫu giấy hình vuông có cạnh 5 ô.
- Vẽ và xé 4 góc của hình vuông.
- Chỉnh, sửa cho giống hình đầu gà.
+ Xé hình đuôi gà:
Tíếp tục lật tờ giấy màu vàng ra mặt sau vẽ và xé 1 hình vuông có cạnh 4 ô.
Vẽ và xé thành hình tam giác.
+ Vẽ và xé hình mỏ, chân và mắt gà:
- Dùng giấy khác màu để xé và vẽ hình mỏ, mắt, và chân gà(theo ước lượng )
* Lưu ý: Vì mắt gà rất nhỏ có thể dùng bút màu để tô mắt gà .
- HS nhắc lại tên bài.
- HS quan sát mẫu.
- HS trả lời.
- HS thực hiện.
- HS lấy giấy màu và xé hình thân gà như hướng dẫn.
- HS tiếp tục xé hình đầu gà.
- HS xé tiếp đuôi gà.
- HS tiếp tục xé hình mỏ và chân gà.
- HS dùng bút để tô vẽ mắt gà.
BUỔI SÁNG: Thứ tư ngày 26 tháng 10 năm 2011.
MÔN: TIẾNG VIỆT
Bài : ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ I
I. MỤC TIÊU:
- Đọc được các âm, vần, các từ, các câu ứng dụng từ bài 1 đến bài 40. Tốc độ đọc 15 tiếng/1 phút
- Viết được các âm, vần, các từ, các câu ứng dụng từ bài 1 đến bài 40.Tốc độ viết 15 chữ /15 phút
- Nói được từ 2 - 3 câu theo các chủ đề đã học.
- Rèn các kỹ năng đọc đúng, đọc trơn cho HS qua các bài đã được học.
- Rèn kỹ năng viết đúng, đủ độ cao và khoảng cách các con chữ theo y/c chuẩn KT- KN.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU:
1. Luyện đọc:
- GV ôn lại cho HS đọc lại lần lượt bảng ôn đã được thống kê tổng hợp (Bảng chữ cái âm, vần.)
- GV rèn kỹ năng đọc trơn cho HS các bài đã được học.
- Rèn đọc trơn các từ, câu ứng dụng đã được chọn lọc.
- Rèn các kỹ năng phát âm cho HS.
2. Luyện viết:
- GV cho HS luyện viết lần lượt các âm, vần đã được chọn lọc ôn tập.
- GV rèn kỹ năng nghe đọc viết lần lượt với tốc độ chậm vừa phải.
- Rèn kỹ năng trình bày bài viết đúng khoảng cách các con chữ, đủ độ cao
- GV theo dõi giúp đỡ HS còn chậm, yếu
- GV theo dõi nhận xét cho HS .
3. Tìm ghép- nối các tiếng, từ thích hợp:
- GV giúp các em tìm các tiếng ở cột a nối với các tiếng ở cột b sau cho thích hợp.
- GV giúp các em nhận biết từ và nối với tranh thích hợp.
- GV theo dõi giúp đỡ HS thực hiện.
- Rèn kỹ năng nối sau cho thẳng .
4. Củng cố- dặn dò:
- GV nhận xét tiết học, dặn dò tiết học sau.
- GV nhận xét chung tiết học.
MÔN: TOÁN
Tiết 38: PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 4
I. MỤC TIÊU:
Sau bài học, HS biết:
-Nhận biết và thuộc bảng trừ trong phạm vi 4; biết làm tính trừ trong phạm vi 4.
- Biết mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ.
- HS làm đầy đủ 3 bài tập: 1 (Cột 1, 2) 2 , 3.
* Rèn luyện cho HS khá giỏi qua kỹ năng tính toán nhanh và kỹ năng trình bày bài toán.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Bộ thực hành, SGK, tranh mẫu vật.
- HS: Bộ thực hành, SGK, bảng con.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của thầy.
Hoạt động của trò.
1. K.tra bài cũ:
- GV cho HS làm các phép tính: 2 + 1 =
3 – 1 =
2. Dạy- học bài mới:
2.1.Giôùi thieäu khaùi nieäm ban ñaàu veà pheùp tröø :
a) Höôùng daãn hoïc pheùp tröø 4 - 1 = 3
* Böôùc 1: (Gaén moâ hình)
- GV caøi leân baûng moâ hình con gaø vaø cho HS quan saùt vaø giaûi quyeát vaán ñeà.
+ Coù 4 con gaø, laáy bôùt ra1 con gaø . Hoûi coøn laïi bao nhieâu con gaø?
- GV cho HS nhaéc laïi.
* Böôùc 2: (Nhaän bieát vaø traû lôøi)
- GV vöøa chæ vaøo moâ hình vöøa noùi: “ Boán con gaø bôùt moät con gaø. Vaäy coøn laïi 3 con gaø”. Vaäy “ Boán bôùt moät coøn ba”
- Cho HS nhaéc laïi.
* Böôùc 3: (Ghi pheùp tính vaø ñoïc keát quaû)
- GV noùi: “ Ta vieát: Boán bôùt moät coøn ba nhö sau” GV ghi baûng. 4 - 1 = 3
+ Daáu - goïi laø tröø
+ Ñoïc laø 4 - 1 = 3
- GV vöøa ñoïc vöøa chæ vaøo 4 - 1 = 3
- GV cho HS ñoïc laïi k.quaû
- GV cho HS leân baûng ghi laïi 4 - 1 = 3
- GV nhaän xeùt k.quaû
b) Höôùng daãn vaøhình thaønh pheùp tröø :4 - 2 = 2; 4 – 3 = 1
- GV söû duïng moâ hình oâ toâ gaén leân baûng ñeå hìmh thaønh
- GV thöïc hieän qua 3 böôùc nhö treân (4 - 1 = 3 )
c) Höôùng daãn vaø hình thaønh cho HS qua pheùp tröø ngöôïc laïi 4 – 3 = 1 GV hdaãn töông töï nhö phaàn treân caàn löu yù moät ñieåm nhö sau.
d).H.daãn cho HS veà “moái quan heä giöõa pheùp coäng vaø pheùp tröø”
- GV duøng moâ hình troøn ñeå HS quan saùt vaø thöïc hieän traû lôøi:
- GV vöøa laøm vaø hoûi:
+ Coù 3 hình troøn theâm 1 hình troøn. Hoûi coù taát caû bao nhieâu hình troøn ?
+ GV noùi: 3 theâm 1 ta vieát nhö sau: 3 + 1 = 4
- GV töø moâ hình ñoù GV hình thaønh ngöôïc laïi ñeå coù pheùp tính: 1 + 3 = 4
- Töø moâ hình treân GV hình thaønh ñeå coù caùc pheùp tính:
4 – 1 = 3
4 – 3 = 1
Töø caùc pheùp tính ñaõ laäp nhö: 3 + 1 = 4 ; 1 + 3 = 4.
4 – 1 = 3 ; 4 – 3 = 1
- GV giaûi thích cho HS naém vaø chæ roõ cho HS thaáy ñöôïc moái quan heä coäng vaø tröø töø boä 3 (2, 1, 3)
* Heä thoáng baûng coäng - baûng tröø cho HS luyeän ñoïc thuoäc.
4 – 1 = 3 3 + 1 = 4
4 – 2 = 2 1 + 3 = 4
4 – 3 = 1 4 – 1 = 3
4 – 3 = 1
- GV cho HS ñoïc laïi k.quaû.
ñ).H.daãn cho HS veà “moái quan heä giöõa pheùp coäng vaø pheùp tröø”
- GV duøng moâ hình troøn ñeå HS quan saùt vaø thöïc hieän traû lôøi:
- GV vöøa laøm vaø hoûi:
+ Coù 2 hình troøn theâm 2 hình troøn. Hoûi coù taát caû bao nhieâu hình troøn ?
+ GV noùi: 2 theâm 2 ta vieát nhö sau: 2 + 2 = 4
- GV töø moâ hình ñoù GV hình thaønh ngöôïc laïi ñeå coù pheùp tính: 4 - 2 = 2
- Töø moâ hình treân GV hình thaønh ñeå coù caùc pheùp tính:
2 + 2 = 4
4 – 2 = 2
2.2: Höôùng daãn thöïc haønh:
+ Baøi 1:
- GV cho HS neâu y/c baøi laøm
- GV cho HS thöïc haønh baøi taäp trong SGK baûng con.
- Reøn kyõ naêng cho HS tính cho HS.
+ Baøi 2:
- GV cho neâu y/c baøi laøm.
- GV cho HS leân baûng laøm baøi laàn löôït.
- GV y/c HS quan saùt baïn thöïc hieän .
- GV theo doõi HS laøm.
+ Baøi 3:
- GV h.daãn cho neâu y/c baøi laøm.
- GV cho HS laøm baøi.
- GV theo doõi HS thöïc hieän
- GV cho HS nhaän xeùt k.quaû baøi laøm cuûa baïn.
3. Cuûng coá- daën doø:
- GV nhaän xeùt tieát hoïc
- GV giuùp HS naém vöõng moái quan heä cuûa pheùp coäng vaø pheùp tröø .
- GV daën doø tieát hoïc sau.
- HS hoïc : 4 - 1 = 3
- Coù boán con gaø bôùt 1 con gaø.Vaäy coøn laïi 3 con gaø.
- HS nhaéc laïi caù nhaân.
- HS nhaéc laïi laàn löôït caù nhaân . “Boán bôùt moät coøn ba ”
- HS ñoïc laïi k.quaû laàn löôït.
- HS leân baûng ghi laïi 4 - 1 = 3
* HS hoïc pheùp tröø : 4 - 2 = 2
4 - 3 = 1
- HS nghe GV giaûi thích
* HS cuøng thöïc haønh
+ Baøi 1:
- HS neâu y/c baøi laøm.
- HS tính keát quaû theo haøng ngang.
4 – 1 = 4 – 2 =
3 – 1 = 3 – 2 =
2 – 1 = 4 – 3 =
+ Baøi 2:
- HS chuù yù nghe GV neâu y/c.
- HS neâu tính k.quaû theo coät doïc.
- - - - - -
+ Baøi 3: .
- HS neâu y/c baøi laøm theo tranh.
+ Luùc ñaàu coù 4 baïn ñang chôi nhaûy daây, sau ñoù nhaûy bôùt ra 1 baïn. Hoûi coøn laïi maáy baïn ?
4
-
1
=
3
BUỔI SÁNG: Thứ năm ngày 27 tháng 10 năm 2011
MÔN: TIẾNG VIỆT
KIỂM TRA ĐỊNH KÌ GIỮA HỌC KÌ I
I. MỤC TIÊU:
- Đọc được các âm, vần, các từ, các câu ứng dụng từ bài 1 đến bài 40. Tốc độ đọc 15 tiếng/1 phút - Viết được các âm, vần, các từ, các câu ứng dụng từ bài 1 đến bài 40.Tốc độ viết 15 chữ /15 phút
- Rèn các kỹ năng đọc đúng, đọc trơn cho HS qua các bài đã được học.
- Rèn kỹ năng viết đúng, đủ độ cao và khoảng cách các con chữ theo y/c chuẩn KT- KN.
II. CHUẨN BỊ :
- GV: Chuẩn bị cho HS mỗi em một đề kiểm tra viết và phần bài đọc.
- HS: Mỗi em chuẩn bị dụng cụ học tập.
III. NỘI DUNG KIỂM TRA: (2 PHẦN: ĐỌC và VIẾT)
* Đề kiểm tra:
MÔN TOÁN
Tiết 39: LUYỆN TẬP
I. MỤC TIÊU:
Sau bài học, HS biết:
- Biết làm tính trừ trong phạm vi các số đã học, biết biểu thị tình huống trong hình vẽ bằng phép tính thích hợp.
- HS làm đầy đủ các bài tập: 1, 2 ( bài 2 dòng 1) 3, 5a
* Rèn luyện cho HS khá giỏi qua kỹ năng tính toán nhanh và kỹ năng trình bày bài toán.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Bộ thực hành, SGK, tranh mẫu vật.
- HS: Bộ thực hành, SGK, bảng con.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của thầy.
Hoạt động của trò.
1. K.tra bài cũ:
- GV K.tra cho HS làm bài tập ở tiết 38 (có chọn lọc).
2. Dạy- học bài mới:
a. Giới thiệu:
b. Thực hành:
- GV h.dẫn cho HS làm các bài tập lần lượt.
+ Bài 1:
- GV cho HS nêu y/c và làm bài tập.
- GV h.dẫn cho HS ghi các phép tính đúng y/c.
- GV cho HS nhận xét các k.quả của các phép tính trên
- Rèn kỹ năng tính , kỹ năng ghi k.quả thẳng cột .
+ Bài 2:
- GV hướng dẫn cho HS nêu y/c bài vàlàm bài tập.
- GV hướng dẫn cho HS lên bảng làm bài tập + SGK.
- GV cho HS nêu cách tính.
- GV cho HS nhận xét k.quả bài làm.
- GV cho HS nhận xét qua bài làm của HS.
+ Bài 3:
- GV cho HS nêu y/c bài làm.
- GV cho HS và làm bài tập theo y/c của GV.
- GV cho HS làm trên bảng.
- GV cho HS nhận xét.
+ Bài 5: (Nếu còn thời gian cho HS làm cả câu a).
- GV cho HS nêu y/c bài làm.
- GV cho HS quan sát tranh và nêu đề bài theo tình huống tranh a, b.
- GV cho HS thực hiện phép tính theo tình huống tranh đã nêu.
- GV cho HS nhận xét bài làm của các bạn.
4. Củng cố- dặn dò:
- GV nhận xét tiết học
- GV dặn dò tiết học sau.
* HS thực hành làm bài tập:
- HS làm bài tập theo h.dẫn.
+ Bài 1:
- HS nêu y/c và làm bài tập.Tính k.quả theo cột dọc.
- - - - - -
+ Bài 2:
- HS nêu y/c bài và làm bài tập theo y/c.
- HS tính k.quả và điền số thích hợp vào ô trống.
4
4
-1 -3
3
3
-2 -1
+ Bài 3:
- HS nêu y/c bài làm
4 – 1 – 1 =
4 – 1 – 2 =
4 – 2 – 1 =
+ Bài 5:
- HS nêu y/c bài làm: Viết phép tính thích hợp:
b) Lúc đầu Dưới ao có 4 con vịt đang bơi, sau đó có 1 con chạy lên bờ. Hỏi dưới ao còn lại mấy con vịt ?
- HS tự làm phép tính.
4
-
1
=
3
a) Dưới ao có 3 con vịt đang bơi, có thêm 1 con vịt xuống bơi nữa . Hỏi có tất cả bao nhiêu con vịt dưới ao ?
- HS tự làm phép tính.
3
+
1
=
4
BUỔI CHIỀU:
LUYỆN TẬP TOÁN
RÈN LUYỆN -THỰC HÀNH
I. MỤC TIÊU:
- Củng cố lại cho HS nắm vững bảng cộng trong phạm vi 5 và phép trừ trong phạm vi 3.
- GV củng cố cho HS nắm vững số 0 trong phép cộng.
- GV củng cố cho HS nắm vững cách so sánh các số trong phạm vi 5.
- Tiếp tục rèn luyện và bồi bưỡng HS thực hành qua các dạng toán đã được học trong phạm
Vi 5 và phép trừ trong phạm vi 3.
- Tiếp tục rèn luyện và bồi bưỡng HS có kỹ năng giải toán theo tình huống tranh và cách trình bày bài giải cho phù hợp.(Lưu ý HS đối với bài toán có số 0 trong phép cộng)
- Giáo dục HS có tính nhanh nhẹn và cẩn thận trong giải toán.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: SGK, tranh, vật mẫu.
- HS: Bảng con, dụng cụ học tập.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU:
- GV h.dẫn lần lượt cho HS làm bài tập qua các dạng toán mà các em đã được học trong phạm vi 5 và phép trừ trong phạm vi 3.
+ Dạng 1: Tính kết quả phép cộng theo hàng ngang trong phạm vi 5 và phép trừ trong phạm vi 3 .
+ Dạng 2: tính kết quả theo cột dọc phép cộng và phép trừ trong phạm vi 3 .
+ Dạng 3: Tính lần lượt k.quả theo hàng ngang phép cộng trong phạm vi 5 và phép trừ trong phạm vi 3 .
+ Dạng 4: Điền số thích hợp vào ô trống.(chỗ chấm và lưu ý HS các phép tính có số 0)
+ Dạng 5: So sánh và điền dấu thích hợp vào ô trống (Dấu chấm thích hợp):
+ Dạng 6: Biết nêu bài toán qua tình huống tranh và thực hiện giải toán theo tình huống tranh đã nêu phép cộng trong phạm vi 5 và phép trừ trong phạm vi 3 .
- GV theo dõi giúp đỡ HS làm lần lượt từng dạng toán.
- GV nhận xét- uốn nắn cho HS khi thực hành và cách trình bày bài toán.
- GV nhận xét chung tiết học. Dặn dò tiết học sau.
LUYỆN TẬP TOÁN
RÈN LUYỆN -THỰC HÀNH
I. MỤC TIÊU:
- Củng cố lại cho HS nắm vững bảng cộng , bảmg trừ trong phạm vi 4
- GV củng cố cho HS nắm vững số 0 trong phép cộng.
- GV củng cố cho HS nắm vững cách so sánh các số trong phạm vi đã học .
- Tiếp tục rèn luyện và bồi bưỡng HS thực hành qua các dạng toán đã được học trong phạm
Vi.
- Tiếp tục rèn luyện và bồi bưỡng HS có kỹ năng giải toán theo tình huống tranh và cách trình bày bài giải cho phù hợp.
- Giáo dục HS có tính nhanh nhẹn và cẩn thận trong giải toán.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: SGK, tranh, vật mẫu.
- HS: Bảng con, dụng cụ học tập.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU:
- GV h.dẫn lần lượt cho HS làm bài tập qua các dạng toán mà các em đã được học trong phạm vi 4 phép cộng và phép trừ trong phạm vi 4.
+ Dạng 1: Tính kết quả theo hàng ngang trong phạm vi 4
+ Dạng 2: tính kết quả theo cột dọc trong phạm vi 4
+ Dạng 3: Tính lần lượt k.quả theo hàng ngang trong phạm vi 4 đã học.
+ Dạng 4: Điền số thích hợp vào ô trống.(chỗ chấm và lưu ý HS các phép tính có số 0)
+ Dạng 5: So sánh và điền dấu thích hợp vào ô trống (Dấu chấm thích hợp):
+ Dạng 6: Biết nêu bài toán qua tình huống tranh và thực hiện giải toán theo tình huống tranh đã nêu trong phạm vi 4.
- GV theo dõi giúp đỡ HS làm lần lượt từng dạng toán.
- GV nhận xét- uốn nắn cho HS khi thực hành và cách trình bày bài toán.
- GV nhận xét chung tiết học.
- Dặn dò tiết học sau.
BUỔI SÁNG: Thứ sáu ngày 28 tháng 10 năm 2011.
MÔN : TIẾMG VIỆT
Bài 41 : iêu - yêu
I. MỤC TIÊU:
Sau bài học, HS biết:
- Đọc được: iêu, yêu , diều sáo, yêu quý ; từ và các câu ứng dụng .
- Viết được: iêu, yêu , diều sáo, yêu quý.
- Luyện nói từ 2 đến 4 câu theo chủ đề: Bé tự giới thiệu.
- Rèn kỹ năng đọc đúng, đọc tốt cho HS.
- Rèn kỹ năng đọc trơn cho HS qua bài học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Bộ đồ dùng dạy T.Việt, SGK, tranh minh hoạ bài học.
- HS: Bộ đồ dùng dạy T.Việt, SGK, bảng con.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của thầy.
Hoạt động của trò.
1. Ổn định:
2. K.Tra bài cũ:
- GV cho HS đọc, viết bài 40 ( có chọn lọc.)
3. Dạy bài mới:
3.1. Giới thiệu:
3.2. Hướng dẫn dạy vần:
* Daïy vaàn ieâu :
a. Nhaän dieän vaàn ieâu - gheùp baûng caøi:
- GV cho HS nhaän dieän vaàn vaø p.tích caáu taïo vaø gheùp vaàn vaøo baûng caøi.
b. Ñaùnh vaàn:
- GV h.daãn cho HS ñaùnh vaàn.
- GV uoán naén giuùp ñôõ HS.
* Ñoïc tieáng khoaù:
- GV gôïi yù cho HS tìm aâm vaø gheùp taïo thaønh tieáng khoaù.
- GV h.daãn cho HS p.tích tieáng vaø luyeän ñaùnh vaàn tieáng.
- GV nhaän xeùt, uoán naén cho HS.
* Ñoïc töø khoaù:
- GV duøng tranh giôùi thieäu vaø ruùt ra töø khoaù roài cho HS nhaän dieän vaø p.tích töø coù tieáng mang vaàn môùi hoïc.
- GV cho HS luyeän ñoïc trôn caù nhaân.
(Neáu HS ñoïc coøn yeáu nhieàu thì luyeän cho HS ñaùnh vaàn töøng tieáng roài ñoïc trôn. )
* Ñoïc toång hôïp:
- GV cho HS ñoïc toång hôïp xuoâi- ngöôïc caù nhaân, ñoàng thanh.
* Daïy vaàn yeâu :
- GV cho HS so saùnh 2 vaàn coù ñieåm naøo gioáng vaø khaùc nhau.
- GV h.daãn HS ñoïc khaùc nhau.
- GV theo doõi nhaän xeùt.
c. Luyeän vieát:
* So saùnh:
- GV cho HS so saùnh chöõ in thöôøng vaø chöõ vieát thöôøng vaø luyeän cho HS vieát baûng con.
* Vieát ñöùng rieâng:
- GV h.daãn quy trình vieát vaø cho HS luyeän vieát vaøo baûng con.
- GV theo doõi uoán naén cho HS luyeän vieát.
* Vieát keát hôïp:
- GV p.tích chöõ ghi tieáng vaø luyeän cho HS vieát baûng con.
- GV theo doõi chænh söûa cho HS.
d. Ñoïc töø öùng duïng:
- GV ghi laàn löôït caùc töø öùng duïng leân baûng cho HS ñoïc thaàm vaø tìm tieáng coù vaàn môùi hoïc.
- GV keát hôïp giaûi thích cho HS naém moät soá töø ngöõ öùng duïng.
* HS thöïc hieän theo h.daãn cuûa GV:
- HS nhaän dieän vaàn vaø p.tích caáu taïo vaàn vaø gheùp baûng caøi theo y/c.
* Ñaùnh vaàn:
- HS ñaùnh vaàn caù nhaân laàn löôït.
* Ñoïc tieáng khoaù:
- HS tìm aâm vaø gheùp taïo thaønh tieáng khoaù.
- HS p.tích vaø ñaùnh vaàn caù nhaânlaàn löôït caù nhaân.
* Ñoïc töø khoaù:
- HS p.tích vaø töø vaø tìm tieáng coù mang vaàn môùi.
- HS luyeän ñoïc trôn caù nhaân laàn löôït.
* Ñoïc toång hôïp:
- HS ñoïc toång hôïp xuoâi- ngöôïc caù nhaân, ñoàng thanh .
- HS so saùnh 2 vaàn coù ñieåm gioáng vaø khaùc nhau.
+ Gioáng nhau: Ñeàu coù aâm u ôû cuoái.
+ Khaùc nhau : ieâ khaùc yeâ ñöùng ñaàu.
- HS ñoïc khaùc nhau laàn löôït caù nhaân.
* HS luyeän vieát baûng con:
- HS luyeän vieát vaøo baûng con laàn löôït theo h.daãn cuûa GV.
* HS luyeän vieát keát hôïp:
- HS vieát theo h.daãn cuûa GV laàn löôït.
* HS ñoïc töø öùng duïng:
- HS ñoïc thaàm vaø tìm tieáng coù vaàn môùi hoïc luyeän ñaùnh vaàn vaø ñoïc trôn caù nhaân. .
- HS chuù yù nghe GV giaûi thích.
TIẾT 2
3. Luyện tập:
a. Luyện đọc:
- GV cho HS đọc lại bài ghi bảng T1 + đọc trong SGK.
- GV theo dõi uốn nắn cho HS luyện đọc.
* Đọc câu ứng dụng:
- GV giớ
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- GIAO AN TUAN 10.doc