TIẾT 2: CHÚNG TA ĐANG LỚN.
I. MỤC TIÊU:
- Nhận ra sự thay đổi của bản thaanveef số đo chiều cao, cân nặng và sự hiểu biết của bản thân.(HS khá, giỏi nêu được ví dụ cụ thê sự thay của bán thân về số đo chiều cao, cân nặng và sụ hiểu biết
- GDKNS: KN Tự nhận thức được bản thân:Cao/thấp, gầy béo, mức độ hiểu biết. Kinh nghiệm gió tiếp:Tự tin giao tiêp khi tham gia các hoạt động thảo luận và thực hành đo
II. CHUẨN BỊ:
- Các hình trong bài 2 SGK
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
21 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 690 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án tổng hợp các môn lớp 1 - Tuần 2, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
át học . Dặn dò HS .
- HS luyện viết vào bảng con theo yêu cầu
- HS luyện đọc bài ghi bảng T1 cá nhân + đồng thanh
- HS chú ý viết theo hdẫn của GV
- HS đọc tên chủ đề luyện nói
- HS tập nói theo yêu cầu của GV gợi ý
MÔN: TỰ NHIÊN – XÃ HỘI
TIẾT 2: CHÚNG TA ĐANG LỚN.
I. MỤC TIÊU:
- Nhận ra sự thay đởi của bản thaanveef sớ đo chiều cao, cân nặng và sự hiểu biết của bản thân.(HS khá, giỏi nêu được ví dụ cụ thê sự thay của bán thân về sớ đo chiều cao, cân nặng và sụ hiểu biết
- GDKNS: KN Tự nhận thức được bản thân:Cao/thấp, gầy béo, mức đợ hiểu biết. Kinh nghiệm gió tiếp:Tự tin giao tiêp khi tham gia các hoạt đợng thảo luận và thực hành đo
II. CHUẨN BỊ:
- Các hình trong bài 2 SGK
III. CÁC HOẠT ĐỢNG DẠY VÀ HỌC:
Hoạt đợng của GV
Hoạt đợng của HS
1.Ởn định
Cho HS hát
2. Bài cũ: Cơ thể chúng ta
-Gọi HS nêu các bợ phận bên ngoài của cơ thể- nhận xét.
- Cơ thể gờm mấy phần, là những phần nào?
-GV :Nhận xét kiểm tra
3. Bài mới
* Giới thiệu bài: Chúng ta đang lớn.
- GV : Gọi 4 HS trong lớp có đặc điểm sau: Em béo nhất, gầy nhất, em cao nhất, em thấp nhất lên bảng.
- GV Hỏi :Các em có nhận xét gì về hình dáng bên ngoài của các bạn?
GV: Chúng em cùng lứa tuởi, học cùng mợt lớp.” Song có em cao hơn, em gầy hơn, em cao hơn,em thấp hơn”. Hiện tượng đó sẽ nói lên điều gì?Bài học hơm nay sẽ nói lên điều đó.
GV Ghi đầu bài lên bảng.
Hoạt đợng 1:Quan sát tranh
*Mục đích: GDKNS: Biết sự lớn lên của cơ thể, thể hiện ở chiều cao, cân nặng và sự hiểu biết ( HS Khá, giỏi nêu được ví dụ về sự thây đởi của bán thân về cân nặng...)
*Cách tiến hàn:
* Bước 1:GV yêu cầu HS quan sát hoạt đợng của em bé trong từng hình.Hoạt đợng của 2 bạn nhỏ và hoạt đợng của 2 anh em ở hình dưới.
* Bước 2: Kiển tra kết quả hoạt đợng
- GV: Gọi HS nói về hoạt đợng của từng em trong từng hình
GV: Hỏi tiếp: “ Từ lúc nằm ngửa đến lúc biết đi thể hiện điều gì?”
GV: Chỉ 2 hình hỏi: “ 2 bạn nhỏ trong hình muớn biết điều gì?”(nữa)
GV. Kết luận: Trẻ em sau khi sinh ra sẽ lớn lên hằng ngày, hằng tháng về cân nặng, chiều cao về các hoạt đợng vận đợng( biết lẫy, bò, ngời, đi, sự hiểu biết( lạ, quen, nói, đọc, biết học. Các bạn mỡi năm cũng cao hơn, nặng hơn, học được nhiều điều hơn trí tuệ phát triển hơn
*Thư giãn
*Hoạt đợng 2: Thực hành theo nhóm nhỏ
Mục tiêu: GDKNS : KN tự nhận thức , xác định được sự lớn lên của bản thân với các bạn ở trong lớp
Cách tiến hành:
Bước 1: GV Chia HS thành các nhóm , mỡi nhóm 4 HS và hướng dẫn cách đo : Lần lượt các cặp áp sát lưng, đầu và gót chân chạm vào nhau. Hai bạn còn lại trong nhóm quan sát để biết bạn nào cao hơn, tay bạn nào dài hơn, bạn nào béo hơn
Bước 2: Kiểm tra két quả hoạt đợng.
- GV Mời 1 nhóm lên bảng .Yêu cầu 1 em trong nhóm nói rõ bạn nào béo nhất. gầy nhất...
- GV : hỏi : Qua thực hành các em thấy, chúng ta tuy bằng tuởi nhau nhưng lớn nhỏ thế nào? Điều đó có đáng lo khơng?
- Kết luận: Sự lớn lên của các em khơng giớng nhau, các em cần chú ý ăn uớng điều đợ, tập thể dục thường xuyên, khơng ớm đau sẽ chóng lớn, khoẻ mạnh.
Hoạt đợng 3: Làm thế nào để khoẻ mạnh:
Mục tiêu: HS biết làm mợt sớ việc để cơ thể mau lớn và khoẻ mạnh.
- Các bước tiến hành :
GV: Nêu vấn đề: “Để có mợt cơ thể khoẻ mạnh, mau lớn, hàng ngày các em cần làm gì?”
- GV tuyên dương những em có ý kiến tớt.
- Hỏi tiếp để các em nêu những việc khơng nên làm vì chúng có hại cho sức khoẻ.
4. Nhận xét – dặn dò:
- GV tởng kết giờ học.
Tuyên dương những em tích cực hoạt đợng.
* Dặn dò: Cần thực hiện tớt qua bài học.
Cả lớp hát.
Mợt HS nêu
- Cơ thể gờm 3 phần: Đầu, mình, chân tay
4 HS lên bảng
HS trả lời : Khơng giớng nhau về hình dáng: bạn béo, bạn gầy, bạn cao, bạn thấp
- HS nhắc lại.
- HS hoạt đợng theo cặp cùng quan sát và trao đởi với nhau những gì quan sát được
- HS trả lời các em khác bở sung sửa sai.
- Thể hiện em bế đang lớn
- Các bạn còn muớn biết chiều cao và cân nặng của mình.
- MUỚN BIẾT ĐẾM.
- LẮNG NGHE.
- HS CHIA NHÓM VÀ THỰC HÀNH ĐO TRONG NHÓM CỦA MÌNH.
- CẢ LỚP QUAN SÁT VÀ CHO ĐÁNH GIÁ XEM KẾT QUẢ ĐO ĐÃ CHÚNG CHƯA.
- KHƠNG GIỚNG NHAU.
- HS PHÁT BIỂU VỀ THẮC MẮC CỦA MÌNH.
- HS trả lời cá nhân.
BUỔI CHIỀU:
THỦ CƠNG
TIẾT 2: XÉ DÁN HÌNH CHỮ NHẬT
I. MỤC TIÊU:
- Biết cách xé, dán hình chữ nhật.
- Xé, dán được hình chữ nhật. Đường xé cĩ thể chưa thẳng, bị răng cưa. Hình dán cĩ thể chưa phẳng.
Với Hs khéo tay:
- Xé, dán được hình chữ nhật. Đường xé ít răng cưa. hình dán tương đối phẳng.
- Cĩ thể xé được thêm hình chữ nhật cĩ kích thước khác.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV : Bài mẫu về xé dán hình trên
Bút chì, giấy trắng vở cĩ kẻ ơ, hồ dán, khăn lau tay.
- HS : Giấy kẻ ơ trắng, hồ dán, bút chì, sách thủ cơng,khăn.
III. hOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Giới thiệu bài:
GV giới thiệu bài: Xé dán hình chữ nhật.
1. Hướng dẫn mẫu cho HS
Hướng dẫn quan sát và nhận xét.
- Cho HS xem bài làm mẫu.
- GV nêu câu hỏi định hướng cho HS:
Em hãy quan sát xung quanh và tìm đồ vật cĩ dạng hình chữ nhật ?
- Các em hãy ghi nhớ đặc điểm hình dạng của hình chữ nhật giác để vẽ, xé dán cho đúng.
Hướng dẫn thao tác mẫu:
Hướng dẫn HS vẽ và xé dán hình chữ nhật.
- Lấy một tờ giấy màu đỏ, lật mặt sau, vẽ hình chữ nhật.
- Xé từng cạnh hình chữ nhật (Tay trái giữ giấy, tay phải dùng ngĩn trỏ và ngĩn cái để xé dọc theo cạnh hình.)
- Xé xong lật mặt màu để quan sát hình chữ nhật.
- Nhận xét.
Hướng dẫn HS thao tác dán hình.
- Lấy hồ ra, dùng tay bơi đều, bơi theo gĩc hình và đi dọc theo cạnh.
- Đặt hình ngay ngắn trên trang vở, đặt nhẹ cây bút chì lên giữa hình lăn nhẹ.
2. Hướng dẫn HS thực hành xé dán hình chữ nhật.
- GV đi quan sát và hướng dẫn số HS.
- Nhận xét, tuyên dương HS.
4) Củng cớ – Dặn dò:
- Cho HS nhắc lại tựa bài vừa học.
- Dạy và nhắc nhở HS cần khéo tay.
Dặn dò: Về nhà tập vẽ, xé dán lại.
Nhận xét chung.
HS nhắc lại tên bài.
HS quan sát mẫu.
Mặt bàn, báng đen, vở , cĩ hình chữ nhật.
HS quan sát và nhắc lại các thao tác vẽ, xé hình chữ nhật
HS lấy giấy trắng nháp ra kẻ hình chữ nhật và xé hình chữ nhật theo thao tác mẫu vừa học.
HS lấy giấy nháp ra thực hành vẽ, xé dán hình tam giác.
Nhắc lại các thao tác mẫu vừa học.
HS quan sát.
- HS tiếp tục quan sát thao tác mẫu.
HS thực hành thao tác dán hình trên giấy trắng (nháp).
HS thực hành xé hình và dán hình chữ nhật.
TỐN
RÈN LUYỆN - ThỰC HÀNH
I. MỤC TIÊU:
- Nhận biết được hình vuơng, hình trịn, nĩi đúng tên hình.
- Nhận biết được hình tam giác, nĩi đúng tên hình.
- Ghép các hình đã biết thành hình mới.
- Rèn luyện bồi dưỡng HS biết nhận dạng các vật thật cĩ dạng hình tam giác
- Rèn luyện bồi dưỡng HS cĩ tính kiên trì, cẩn thận khi học tốn.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- GV: SGK, bộ dụng cụ thực hành tốn.
- HS: SGK, bộ thực hành ,bảng con .
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YEáU:
- GV lần lượt cho HS thực hành theo yêu cầu đã nêu.
- GV theo dõi giúp đỡ HS thực hành lần lượt.
- GV nhận xét dặn dị bài cho tiết học sau.
*****************************
BUỔI SÁNG: thứ tư ngày 31 tháng 8 năm 2011
MƠN: TIẾNG VIỆT
Bài 6: be - bè - bẽ - bẻ
I. MỤC TIÊU:
Sau bài học , học sinh biết:
- Nhận biết được dấu huyền và thanh huyền, dấu ngã và thanh ngã.
- Đọc được: bè, bẽ.
- Trả lời 2 -3 câu hỏi đơn giản về các bức tranh trong SGK.
- Rèn luyện tư thế đọc đúng cho HS.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- GV: SGK, bộ dụng cụ thực hành
- HS: SGK, bộ thực hành , bảng con .
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trị
1. Ổn định :
2. Kiểm tra:
- GV kiểm tra bài 5 ( cĩ chọn lọc )
3. Bài mới:
3.1 Giới thiệu:
3.2.Dạy chữ ghi âm:
* Dạy dấu thanh: ( ` , /, û , ~ , . )
a. nhận diện các dấu thanh và ghép bảng cài:
- gV cho HS nhận diện các dấu thanh và ghép bảng cài
b. Ghép chữ và đọc tiếng:
* Ghép chữ:
- GV cho HS luyện ghép chữ vào bảng cài
- GV cho HS tìm các dấu ghép vào để tạo thành tiếng mới.
- GV nhận xét HS phát âm.
* P.tích tiếng và luyện đánh vần:
- GV cho HS p.tích tiếng và luyện đánh vần và đọc trơn
- GV nhận xét
* Đọc từ khoá:
- GV dùng tranh giới thiệu và rút ra từ khoá và cho HS nhận diện và tìm tiếng mới có âm, dấu mới học, đánh vần và đọc trơn
c. Luyện viết:
- GV hướng dẫn HS viết vào bảng con
- GV theo dõi -nhận xét .
- HS thực hiện theo hdẫn
- HS thực hiện ghép chữ theo y/c của GV
- HS thực hiện ghép chữ theo y/c của GV
- HS thực hiện theo y/c và luyện đọc cá nhân
HS thực hiện theo yêu cầu
- HS thực hiện theo yêu cầu
TIẾT 2
3. Luyện tập:
a. Luyện đọc:
- Cho HS đọc lại bài ghi bảng tiết 1 + SGK
- GV nhận xét - uốn nắn cho HS
b. Luyện viết:
- GV hướng dẫn luyện viết vào vở tập tơ, viết số dịng theo yêu cầu đúng về độ cao.
* Ngồi ra bồi dưỡng HS khá giỏi viết hết số dịng cịn lại
c. Luyện nĩi:
- GV luyện cho HS luyện nĩi qua chủ đề Trả lời 2 -3 câu hỏi đơn giản về các bức tranh trong SGK.
- Học sinh khá, giỏi luyện nĩi 4 -5 câu xoay quanh chủ đề học tập qua các bức tranh trong SGK.
- GV theo dõi giúp đỡ HS
* Bồi dưỡng HS khá giỏi hiểu 1 số nghĩa của từ
4. Củng cố dặn dị:
- GV cho HS đọc tổng hợp cả bài xuơi ngược .
- GV nhận xét tiết học . Dặn dị HS .
- HS luyện đọc bài ghi bảng T1 cá nhân + đồng thanh
- HS luyện viết vào bảng con theo yêu cầu
- HS chú ý viết theo hdẫn của GV
- HS đọc tên chủ đề luyện nĩi
- HS tập nĩi theo yêu cầu của GV gợi ý
THỦ CƠNG
TIẾT 2: LUYỆN TẬP THỦ CƠNG
I. MỤC MIÊU:
- Tiếp tục cho hs thực hành trên giấy kẻ ơ li
- Bồi dưỡng Hs khéo tay, HD gợi ý để các em biết xé hình chữ nhật cĩ kích thước khác.
II. CHUẨn BỊ:
- Giấy màu,
III. HOẠT ĐỘnG DẠY HỌC CHuÛ YẾU:
1. Khởi động:
2. Kiểm tra:
- Gv kiểm tra sách ,vở
3. Bài mới:
-Giáo viên tiếp tục giúp đỡ để tất cả các em đều xé được hình theo yêu cầu ở mức độ đẹp hơn.
- Rèn học sinh khéo tay để tất cả các em xé được hình cĩ kích thước khác với hình chữ nhật cơ vừa hướng dẫn.
- Giáo viên quan sát để giúp đỡ tất cả các em
4. củng cố – dặn dị:
- Chuẩn bị tiết sau thực hành dán sản phẩm.
- Giáo viên nhận xét tiết.
MƠN tỐN
Tiết 6: CÁC SỐ 1, 2, 3.
I. MỤC TIÊU:
Sau bài học, hS biết được:
- Nhận biết được số lượng các nhĩm đồ vật cĩ 1, 2, 3 đồ vật; đọc, viết được các chữ số 1, 2, 3; biết đếm 1, 2, 3 và đọc theo thứ tự ngược lại 3, 2, 1; biết thứ tự của các số 1, 2, 3.
- Bài 1, bài 2, bài 3
- Rèn cho HS tính cẩn thận trong học tốn
- Bồi dưỡng HS khá, giỏi đếm xuơi, ngược dãy số từ 1 – 3 và ngược lại.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- GV: Bộ thực hành tốn, SGK, mẫu vật.
- HS: Bộ thực hành tốn, SGK,bảng con.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trị
1. K.Tra bài cũ:
- GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS
2. Dạy bài mới:
a. GT:
b. HDHS Thực hành:
* Bước 1 : “Thao tác với đồ dùng trực quan”
- GV lần lượt đưa ra các nhĩm đồ vật mỗi nhĩm cĩ 1
- GV mỗi lần đưa ra 1 nhĩm và hỏi:
+ Cĩ mấy chấm trịn ?
* Bước 2 : “Rút ra kết luận”
- một con chim , đều cĩ số lượng là mấy ?
- GV nêu : “Để chỉ số lượng là một ta dùng số 1”
- GV cho HS xem mẫu số 1 in và chữ số 1 viết.
- GV cho HS cài chữ số 1 vào bảng cài
* Luyện viết chữ số :
- GV cho HS luyện viết chữ số 1 vào bảng con .
- GV theo dõi giúp đỡ cho HS luyện viết chữ số
* Giới thiệu số 2, 3 :
- GV cho HS thực hiện tương tự theo quy trình số 1.
3. Luyện tập - thực hành:
* Bài 1:
- GV hdẫn Cho HS tập đọc yêu cầu bài tập
- Cho HS làm và nêu kết quả
- GV theo dõi nhận xét .
* Bài 2:
- Cho HS tập đọc yêu cầu bài tập
- Cho HS nhìn tranh vẽ để ghi số tương ứng thích hợp và nêu kết quả
- GV theo dõi nhận xét .
* Bài 3:
- Cho HS nêu y/c bài làm và thực hiện
- GV theo dõi nhận xét
3. Củng cố – dặn dị:
- GV nhận xét tiết học
- Cho HS đọc xuơi,ngược dãy số từ 1 – 3.
- HS thực hiện theo hdẫn của GV
+ HS chú ý quan sát và trả lời.
+ HS chú ý trả lời.
+ HS chú ý vthực hiện cài bảng cài.
- HS chú ý viết chữ số 1 vapị bảng con theo y/c của GV .
+ HS chú ý vthực hiện
* Bài 1:
- HS tập đọc yêu cầu bài tập
- Cho HS làm và nêu kết quả
* Bài 2:
- HS đọc yêu cầu bài tốn và nêu kết quả.
* Bài 3:
- HS làm bài tập theo y/c của GV
BUỔI SÁNG: Thứ năm ngày 01 tháng 9 năm 2011
THỂ DỤC
RÈN LUYỆN – BỒI DƯỠNG
I. MỤC TIÊU:
-Tiếp tục ơn chơi “Diệt các con vật cĩ hại”.Yêu cầu biết và tham gia được vào trị chơi.
-Thực hành luyện tập. Tập hợp hàng dọc,dĩng hàng. Yêu cầu thực hiện tương đối đúng.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
-Địa điểm: Sân trường sạch sẽ
-Phương tiện: Cịi, tranh, ảnh các con vật.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
NỘI DUNG
Đ- LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1) Phần mở đầu:
-GV tập hợp thành 3 hàng dọc. Phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
-GV nhắc lại nội dung trang phục của HS.
-Đứng vỗ tay và hát.
-Giậm chân tại chỗ theo nhịp 1 – 2.
2 ) Phần cơ bản:
-Thực hành tập hợp hàng dọc, dĩng hàng dọc:
+GV hơ khẩu lệnh cho một tổ ra làm mẫu. Sau đĩ cho làm cả lớp, rồi giải tán, tập hợp lại.
+GV nhận xét tuyên dương.
-Trị chơi “Diệt các con vât cĩ hại”
-GV nêu tên trị chơi hỏi thêm các con vật cĩ hại mà các em biết. Sau đĩ hại các con vật cĩ lợi. Sau đĩ cho HS chơi thử rồi chơi thiệt. GD HS yêu các con vật cĩ lợi.
3) Phần kết thúc:
-Giậm chân tại chỗ theo nhịp.
-Đứng vỗ tay và hát.
-GV cùng HS hệ thống bài.
-GV nhận xét giờ học.Kết thúc: “Giải tán” HS hơ “Khoẻ”û.
-Về nhà: Tập hợp lại hàng dọc.
2 – 3phút
1 – 2phút
1 – 2phút
1 – 2phút
10 – 12phút
5 – 8phút
1 – 2phút
1 – 2phút
1 – 2phút
1 – 2phút
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x
r
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
r
x x x
x x
x r x
x x
x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
r
Mơn: TIẾNG VIỆT
Bài 7: ê - v
I. MỤC TIÊU:
Sau bài học , học sinh biết:
- Đọc được: ê, v, bê, ve; từ và câu ứng dụng.
- Viết được: ê, v, bê, ve (viết được 1/2 số dịng qui định trong vở Tập viết 1, tập một).
- Luyện nĩi từ 2 - 3 câu theo chủ đề: bế bé. Học sinh khá, giỏi bước đầu nhận biết nghĩa một số từ ngữ thơng dụng qua tranh minh hoạ ở SgK; viết được đủ số dịng qui định trong vở Tập viết 1, tập một.
- Rèn luyện tư thế đọc đúng cho HS.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- GV: SGK, bộ dụng cụ thực hành
- HS: SGK, bộ thực hành , bảng con .
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trị
1. Ổn định :
2. Kiểm tra:
- GV kiểm tra bài 6 ( cĩ chọn lọc )
3. Bài mới:
3.1 Giới thiệu:
3.2.Dạy chữ ghi âm:
* Dạy chữ ê:
a. Nhận diện chữ ê và ghép bảng cài:
- GV cho HS nhận diện chữ và ghép bảng cài.
b. pháp âm và luyện đánh vần:
* Phát âm:
- Gv cho hS luyện phát âm
- GV nhận xét
* Luyện đọc tiếng:
- GV cho HS tìm âm ghép âm tạo thành tiếng ,đánh vần tiếng
- GV nhận xét
* P.Tích tiếng:
- GV cho HS p.tích tiếng và luyện đọc trơn
- GV nhận xét
* Đọc từ khố:
- GV dùng tranh giới thiệu và rút ra từ khố và cho HS nhận diện và tìm tiếng mới cĩ âm mới học đánh vàn và đọc trơn
c. Luyện viết:
- GV hướng dẫn HS viết vào bảng con
- GV theo dõi -nhận xét .
* Dạy âm v:
- GV dạy tương tự âm ê
d. Đọc từ ứng dụng:
- GV ghi lần lượt các từ ứng dụng lên bảng cho HS đọc thầm
- GV kết hợp giải thích các từ ứng dụng
- HS thực hiện ghép chữ theo y/c của GV
- HS thực hiện theo y/c và luyện đọc cá nhân
- HS thực hiện theo yêu cầu
- HS thực hiện theo yêu cầu
- HS thực hiện theo yêu cầu
- HS thực hiện theo yêu cầu của GV
- HS chú ý đọc thầm và đọc theo hdẫn của GV lần lượt.
TIẾT 2
3. Luyện tập:
a. Luyện đọc:
- Cho hs đọc lại bài ghi bảng tiết 1 + SGK
- GV nhận xét - uốn nắn cho HS
b. Luyện viết:
- GV hướng dẫn luyện viết vào vở tập tơ, viết số dịng theo yêu cầu đúng về độ cao.
* ngồi ra bồi dưỡng HS khá giỏi viết hết số dịng cịn lại
c. Luyện nĩi:
- GV luyện cho HS luyện nĩi qua chủ đề Trả lời 2 -3 câu hỏi đơn giản về các bức tranh trong SGK.
- Học sinh khá, giỏi luyện nĩi 4 -5 câu xoay quanh chủ đề học tập qua các bức tranh trong SGK.
- GV theo dõi giúp đỡ HS
* Bồi dưỡng HS khá giỏi hiểu 1 số nghĩa của từ
4. Củng cố dặn dò:
- GV cho HS đọc tổng hợp cả bài xuôi ngược
- GV nhận xét tiết học . Dặn dò HS .
- HS luyện đọc bài ghi bảng T1 cá nhân + đồng thanh
- HS luyện viết vào bảng con theo yêu cầu
- HS chú ý viết theo hdẫn của GV
- HS đọc tên chủ đề luyện nói
- HS tập nói theo yêu cầu của GV gợi ý
MÔN:TOÁN
Tiết 7 : LUYỆN TẬP
I. MỤC TIÊU:
Sau bài học, HS biết được:
- Nhận biết được số lượng 1, 2, 3; biết đọc, viết, đếm các số 1, 2, 3.
- Bài 1, bài 2
- Rèn cho HS tính cẩn thận trong học tốn
- Bồi dưỡng HS khá, giỏi đếm xuơi, ngược dãy số từ 1 – 3 và ngược lại.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Bộ thực hành tốn, SGK, mẫu vật.
- HS: Bộ thực hành tốn, SGK,bảng con.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trị
1. K.Tra bài cũ:
- GV kiểm tra bài tiết 6 của HS ( cĩ chọn lọc )
2. Dạy bài mới:
a. GT:
b. HDHS Thực hành:
* Bài 1:
- GV hdẫn cho HS quan sát tranh trong SGK và hdẫn cho HS làm quen với y/c bài làm
- GV theo dõi và nhận xét.
* Bài 2:
- GV hdẫn cho HS tập đọc yêu cầu bài tập
- Cho HS làm và nêu kết quả
- GV theo dõi nhận xét .
- GV theo dõi – nhận xét
* bài 3:
- GV hdẫn cho HS quan sát tranh trong SGK và hdẫn cho HS làm quen với y/c bài làm
- GV theo dõi và nhận xét.
* Bài 4:
- GV hdẫn Cho HS tập đọc yêu cầu bài tập
- Cho HS làm và nêu kết quả
- GV theo dõi nhận xét .
- GV theo dõi – nhận xét
3. Củng cố – dặn dị:
- GV nhận xét tiết học
- Cho HS đọc xuơi,ngược dãy số từ 1 – 3.
- HS thực hiện theo hdẫn của GV
* Bài 1:
- HS Thực hiện trong SGK ghi số tương ứng vào ơ trống.
* Bài 2:
- HS tập đọc yêu cầu bài tốn và thực hiện theo y/c của GV .
* Bài 3:
- HS Thực hiện trong SGK ghi số tương ứng vào ơ trống.
* Bài 4:
- HS Thực hiện trong SGK viết số
LUYỆN TẬP T. VIỆT
RÈN LUYỆN - BỒI DƯỠNG
I. MỤC TIÊU:
- Tiếp tục hdẫn rèn luyện và bồi dưỡng cho hS nhận biết chắc chắn chữ và âm đã được học.
- Tiếp tục rèn luyện cho HS đọc – viết đúng và đẹp theo yêu cầu.
- Bồi dưỡng HS khá giỏi nghe đọc viết các âm và chữ ghi âm đã được học.
II. ĐỒ DÙnG DẠY HỌC :
- GV: SGK, bộ dụng cụ thực hành
- HS: SGK, bộ thực hành, bảng con .
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
1. Luyện đọc :
- GV lần lượt cho HS thực hành đọc to, rõ đọc đúng theo yêu cầu đã nêu.
- GV theo dõi giúp đỡ HS thực hành lần lượt.
- GV theo dõi giúp đỡ cho HS đọc đúng y/c và luyện đọc trơn
2. Luyện viết:
- GV cho HS nắm vững cách viết đúng độ cao, khoảng cách các con chữ đã được học.
- bồi dưỡng HS khá giỏi nghe dọc viết các chữ đã được học.
- GV nhận xét dặn dị bài cho tiết học sau.
TỐN
RÈN LUYỆN - BỒI DƯỠNG
I. MỤC TIÊU:
- Tiếp tục củng, rèn luyện kỹ năng đọc, viết, đếm các số trong phạm vi 5.
- Thực hành làm bài tập.
- Rèn ý thức trong học tập cho HS.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-Que tính, vở, bút, bảng, phấn.
- Bài tập.
III. CÁCH TIẾN HÀNH:
* Dạng 1: Cho HS đọc , viết, đếm các số trong phạm vi 5.
Rèn HS chậm yếu.
* Dạng 2: Thực hành làm bài tập.
+ Viết số thích hợp vào ơ trống.
- Cho HS làm vào vở.
- Cho HS viết các số thứ tự từ 1 đến 5 ; từ 5 đến 1.
- Cho HS đọc lại các số đĩ.
+ Nối đồ vật với số thích hợp.
(Cho HS thi đua theo nhĩm).
- Đếm số lượng vật rồi viết số ứng với số lượng đồ vật đĩ.
GV theo dõi HS làm, giúp đỡ HS chậm yếu.
- Nhận xét, chấm điểm cho HS.
IV. ĐÁNH GIÁ:
- Khen, tuyên dương sự chú ý tích cực học tập của HS.
- Nhắc nhở những cá nhân chưa tích cực trong học tập.
*************************
BUỔI SÁNG: Thứ sáu ngày 02 tháng 9 năm 2011
TẬP VIẾT
TẬP TƠ : CÁC NÉT CƠ BẢN
TẬP TƠ: e - b - bé
I .MỤC TIÊU:
Sau bài học , học sinh biết:
- Tơ được các nét cơ bản theo vở Tập viết 1, tập một.
- Học sinh khá, giỏi cĩ thể viết được các nét cơ bản.
- Tơ và viết được các chữ: e, b, bé theo vở Tập viết 1, tập một.
- HS nắm được vị trí , điểm bắt đầu đến điểm kết thúc.
- Rèn luyện bồi dưỡng HS cĩ tính kiên trì, cẩn thận khi đọc và viết .
II. ĐỒ DÙNg DẠY HoÏC :
- GV: SGK, bộ dụng cụ thực hành
- HS: SGK, bộ thực hành ,bảng con .
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trị
1. Oån định :
2. Kiểm tra:
- GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS.
3. Bài mới:
3.1 Giới thiệu:
3.2. Hướng dẫn thực hành :
a) Luyện đọc các nét cơ bản:
- GV cho HS đọc tên các nét cơ bản thgeo hdẫn
- GV theo dõi nhận xét, giúp đỡ cho HS
b) Luyện viết các nét cơ bản:
- GV hdẫn cho HS viết lần lượt các nét cơ bản vào bảng con
- GV theo dõi nhận xét, giúp đỡ cho HS
- Nét ngang :
- Nét sổ :
- Nét xiên trái:
- Nét xiên phải:
- Nét mĩc xuơi:
- Nét mĩc ngược:
- Nét mĩc hai đầu:
- Nét cong hở phải:
- Nét cong hở trái:
- Nét cong kín:
- Nét khuyết trên :
- Nét khuyết dưới :
- Nét thoắt:
- Nét mĩc hai đầu cĩ thoắt ở giữa:
c) Luyện viết các nét cơ bản:
- GV hdẫn cho HS viết lần lượt các nét cơ bản vào vở
- GV theo dõi nhận xét, giúp đỡ cho HS.
- HS đọc tên các nét cơ bản thgeo hdẫn lần lượt.
- HS viết lần lượt các nét cơ bản vào bảng con đúng độ cao các nét cơ bản
- HS viết lần lượt các nét cơ bản vào vở đúng độ cao các nét cơ bản.
TIẾT 2
1) Luyện viết vào bảng con:
- GV hdẫn cho HS viết lần lượt các con chữ theo y/c vào bảng con
- Chữ e : cĩ độ cao 1 đơn vị
- Chữ b : cĩ độ cao 2,5 đơn vị
- Chữ bé : Chữ b viết nối liền chữ e , trên e cĩ dấu sắc
2) Luyện viết vào vở:
- GV hdẫn cho HS viết lần lượt các nét cơ bản vào vở
- GV theo dõi nhận xét, giúp đỡ cho HS
3) Thu bài chấm điểm:
- GV thu một số bài để chấm điểm
- GV nhận xét bài viết của HS
4. Củng cố dặn dị:
- GV cho HS đọc lại tên các nét cơ bản đã viết
- GV nhận xét tiết học.
- GV cho HS về đọc lại tên của các nét cơ bản đã được học, viết.
- HS viết lần lượt các con chữ vào bảng con đúng độ cao, khoảng cách
- HS viết lần lượt các con chữ vào vở đúng độ cao, khoảng cách
ĐẠO ĐỨC
BÀI 1: EM LÀ HỌC SINH LỚP 1 (TIẾT 2)
I. MỤC TIÊU:
- Trẻ em cĩ quyền cĩ họ tên, quyền đi học.
- cĩ thêm nhiều bạn mới, thầy cơ giáo mới, học được nhiều điều mới lạ.
- Biết kể chuyện theo tranh.
+ GDKNS: Tự giới thiệu về bản thân; thể hiện sự tự tin trước đơng người; biết lắng nghe tích cực; biết trình bày suy nghĩ/ ý tưởng về ngày đầu tiên đi học, về trường, lớp, thầy giáo, cơ giáo, bạn bè,.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Tranh minh họa trang 4, 5, 6.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trị
1. Ổn định: Cùng HS hát bài "Đi tới trường"
2. Bài mới:
a. Giới thiệu: Em là học sinh lớp 1.
b. Các hoạt động:
HOẠT ĐỘNG 1: Bài tập 4.
Mục tiêu: Quan sát tranh và kể chuyện theo tranh. GDKNS: Thể hiện sự tự tin trước đơng người và kỹ nắng nghe tích cực.
- Chia nhĩm. Yêu cầu HS quan sát tranh (Trang 4, 5, 6) trong vở bài tập và kể chuyện theo tranh.
- Mời vài HS kể trước lớp.
- Kể lại chuyện (chỉ vào tranh).
Tranh 1: Đây là bạn Mai; năm nay Mai 6 tuổi, vào lớp 1. Cả nhà chuẩn bị cho Mai đi học.
Tranh 2: Mẹ đưa Mai đến trường.Trường Mai thật đẹp. Cơ giáo tươi cười đĩn em và các bạn vào lớp.
Tranh 3: Ở lớp Mai được cơ giáo dạy bao điều mới lạ. Rồi em sẽ biết đọc, biết viết, biết làm tốn nữa. Em sẽ tự đọc được truyện, đọc báo cho ơng bà nghe, tự viết được thư cho bố khi bố đi cơng tác xa... Mai sẽ cố gắng học thật giỏi, thật ngoan.
Tranh 4: Mai cĩ thêm nhiều bạn mới, cĩ bạn trai, lẫn bạn gái. Giờ chơi em và các bạn chơi đua thật làvui.
Tranh 5: Về nhà, Mai kể với bố mẹ về trường, lớp mới, về cơ giáo và các bạn. Cả nhà đều vui: Mai đã là HS lớp 1 rồi.
HOẠT ĐỢNG 2: Múa hát, đọc thơ hoặc vẽ tranh về chủ đề ''Trường em"
Mục tiêu: GDKNS: Thể hiện sự tự tin trước đơng người.
- Mời HS lên thực hiện.
- Hướng dẫn HS hát hoặc GV hát cho HS nghe bài ''Em yêu trường em".
Kết luận:
- Trẻ em cĩ quyền cĩ họ tên, cĩ quyền được đi học.
- Chúng ta thật vui và tự hào đã trở thành HS lớp 1
- Chúng ta sẽ cố gắng học thật giỏi, thật ngoan để xứng đáng là HS lớp 1.
* Hướng dẫn HS đọc câu thơ cuối bài.
- Đọc cho HS đọc theo.
- Gọi HS đọc.
Năm nay em lớn lên rồi
Khơng cịn nhỏ xíu như hồi lên năm.
3. Nhận xét – Dặn dị:
- Nhận xét chung tiết học.
- Dặn HS: Xem trước bài học sau.
- HS hát.
- HS nhắc lại tựa.
- Kể trong nh
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- GIAO AN TUAN 2.doc