I, Mục tiêu:
- Ôn 4 động tác vươn thở, tay, chân và lườn của bài TD phát triển chung.
- Học động tác bụng. Yêu cầu thực hiện động tác cơ bản đúng.
- Chơi trò chơi “Chạy đổi chỗ vỗ tay nhau”. Yêu cầu biết cách chơi và chơi một cách tương đối chủ động.
II, Chuẩn bị:
- Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, bảo đảm an toàn luyện tập.
- Phương tiện: Chuẩn bị còi, kẻ sẵn các vạch cho trò chơi.
III, Hoạt động dạy-học:
31 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 717 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Tổng hợp các môn lớp 3 - Tuần 11 năm 2013, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HS leõn baỷng laứm baứi, HS caỷ lụựp laứm baứi vaứo vụỷ baứi taọp.
chính tả(Nghe viết)
Tiết 21: tiếng hò trên sông
I/Mục tiêu:
- Nghe viết đỳng bỏi chớnh tả, trỡnh bày đỳng hỡnh thức bài văn xuụi
- Làm đỳng bài tập điền tiếng cú vần: ong/ oong (BT2)- Làm đỳng BT3 a/b.
- GDHS rốn chữ viết đẹp, biết giữ vở sạch.
II/Đồ dùng dạy- học:
-Bảng phụ viết BT2 ,3
-Giấy khổ to bút dạ
III/Các hoạt động dạy -học chủ yếu:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1/Bài cũ: Gọi 3 HS lên bảng, giải câu đố .
GV NX cho điểm HS
2/Dạy học bài mới.
Hoạt động1:Giới thiệu bài:
Hoạt động2: Hướng dẫn HS viết chính tả
-GV đọc mẫu bài:Tiếng hò trên sông
-Y/C HS đọc lại.
+HD HS tìm hiểu ND đoạn viết .
- Ai đang hò trên sông ?
- Điệu hò chèo thuyền của chị Gái gợi cho tác giả nghĩ đến những gì ?
+HD HS trình bày
-Bài văn có mấy câu ?
-Tìm các tên riêng trong bài văn ?
-Đoạn văn những chữ nào phải viết hoa ?
+ HD HS viết từ khó
-Y/C HS nêu từ khó ,dễ lẫn trong khi viết tả ?
-Y/C HS đọc và viết các từ vừa tìm được .
GV theo dõi và chỉnh sửa cho HS
+ HS viết chính tả .
-GV đọc cho HS viết theo đúng Y/C
-GV đọc HS Soát lỗi
-GV thu 6-7 bài chấm và NX.
Hoạt động 3: HD HS làm bài tập chính tả .
Bài 2:
-Gọi 1 HS đọc Y/C của bài .
-Y/C HS tự làm bài
-Y/C HS nhận xét bài trên bảng.
-GV kết luận và cho điểm HS.
Bài 3b
-Gọi 1 HS đọc Y/C của bài .
-Phát giấy bút cho các nhóm .
-Y/C hS tự làm bài trong nhóm .Gv giúp đỡ HS gặp khó khăn.
-Gọi hai nhóm đọc lời giải -các nhóm khác nhận xột và bổ sung .
-GV chữa bài sau đó HS làm vào vở
3/Củng cố dặn dò:
-Hệ thống lại nội dung vừa học.
-Về nhà đọc lại bài viết và sửa lại tiếng sai.
-Chuẩn bị tiết sau viết bài: Vẽ quê hương.
4/Nhận xột tiết học:
-HS theo dõi -2 HS đọc đề bài.
-HS lắng nghe
-2HS đọc lại cả lớp theo dõi.
-Chị Gái đang hò trên sông.
-Điệu hò chèo thuyền của chi Gái làm tác giả nghĩ đến quê hương.Với hình ảnh cơn gió chiều và con sông Thu Bồn
-Bài văn có 4 câu .
-Tên riêng Gái ,Thu Bồn.
-Những chữ đầu câu và tên riêng phải viết hoa.
-HS nêu :Tiếng hò ,chèo thuyền, chảy lại,..
-3 HS lên bảng viết cả lớp viết vào bảng con.
-HS nghe đọc viết lại đoạn văn
-HS đổi vở cho nhau và dùng viết chì để soát lỗi cho nhau.
-2HS đọc.
-3 HS lên bảng làm bài HS làm vào VBT
HS NX cả lớp theo dõi và tự sửa lỗi của mình.
-2HS đọc.
-HS nhận đồ dùng học tập của nhóm mình.
-HS thực hiện theo nhóm.
-HS đọc và bổ sung lời giải .
Ngày soạn: 26/10/2013
Ngày dạy: 30/10/2013
Tieỏt 21: thể dục
động tác bụng của bài thể dục phát triển chung
I, Mục tiêu:
- Ôn 4 động tác vươn thở, tay, chân và lườn của bài TD phát triển chung.
- Học động tác bụng. Yêu cầu thực hiện động tác cơ bản đúng.
- Chơi trò chơi “Chạy đổi chỗ vỗ tay nhau”. Yêu cầu biết cách chơi và chơi một cách tương đối chủ động.
II, Chuẩn bị:
- Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, bảo đảm an toàn luyện tập.
- Phương tiện: Chuẩn bị còi, kẻ sẵn các vạch cho trò chơi.
III, Hoạt động dạy-học:
Hoạt đụ̣ng của Gv
Hoạt đụ̣ng của Hs
1. Phần mở đầu.
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
- GV cho HS khởi động và tham gia chơi trò chơi.
2-Phần cơ bản.
- Ôn 4 động tác vươn thở, tay, chân và lườn của bài thể dục phát triển chung
- Chia nhóm tập luyện 4 động tác TD đã học:
GV đi đến từng tổ quan sát, sửa động tác sai cho HS.
* Các tổ thi đua với nhau dưới sự điều khiển của GV.
- Học động tác bụng:
GV làm mẫu, vừa giải thích, vừa hô nhịp chậm, cho HS tập bắt chước theo. Sau đó GV chỉ hô nhịp, không làm mẫu.
- Chơi trò chơi “Chạy đổi chỗ vỗ tay nhau”.
Trò chơi đã học ở lớp 2, GV nhắc lại cách chơi, rồi tổ chức cho HS chơi.
3-Phần kết thúc
- Tập 1 số động tác hồi tĩnh sau đó vỗ tay theo nhịp và hát.
- GV cùng HS hệ thống bài.
- GV nhận xét giờ học.
- Lớp trưởng tập hợp, điểm số, báo cáo.
- HS giậm chân tại chỗ vỗ tay và hát, khởi động kỹ các khớp và chơi trò chơi “Bịt mắt bắt dê”.
- HS ôn tập 4 động tác theo đội hình 2-4 hàng ngang.
- HS tập luyện theo tổ. Thi đua giữa các tổ.
- HS chú ý quan sát động tác mẫu của GV để bắt chước.
- HS tham gia trò chơi 1 cách tích cực.
- HS tập, vỗ tay theo nhịp và hát.
- HS chú ý lắng nghe.
luyện từ và câu
Tiết 11: Tệỉ NGệế VEÀ QUEÂ HệễNG – OÂN TAÄP CAÂU AI LAỉM Gè?
I.Muùc tieõu .
- Hiểu và sếp đỳng vào hai nhúm một số từ ngữ về quờ hương (BT1)
- Biết dựng từ cựng nghĩa thớch hợp thay thế từ quờ hương trong đoạn văn (BT2)
- Nhận biết được cỏc cõu theo mẩu Ai làm gỡ?
- Và tỡm được bộ phận cõu trả lời cõu hỏi-Ai?hoặc Làm gỡ?(BT3)
- Đặt được 2-3 cõu theo mẩu Ai làm gỡ? Với 2-3 từ ngữ cho trước( BT4)
- GDHS yờu thớch học tiếng việt .
II.ẹoà duứng daùy – hoùc:
- GV: Baỷng phuù , Giaỏy khoồ to.
- HS: Vụỷ baứi taọp TV.
III.Caực hoaùt ủoọng daùy – hoùc:
Hoạt động Giaựo vieõn
Hoạt động Hoùc sinh
1/Kieồm tra baứi cuừ.
– Goùi 1 HS leõn baỷng laứm baứi taọp 3- GV thu 1 soỏ vụỷ baứi taọp TV chaỏm.
- Nhaọn xeựt, ghi ủieồm
2/Baứi mụựi:
Hoạt động 1: Giụựi thieọu baứi-ghi ủeà.
Hoạt động 2: Hửụựng daón laứm baứi taọp.
Baứi1: Xeỏp tửứ ngửừ thaứnh 2 nhoựm
-Neõu laùi yeõu caàu vaứ chia nhoựm.
- Phaựt giaỏy lụựn cho caực nhoựm laứm
-Nhaọn xeựt – chửừa.
Baứi2:Thay tửứ trong ngoaởc cho tửứ (queõ hửụng).
-Giaỷi nghúa tửứ trong ngoaởc. (Queõ quaựn, queõ cha, ủaỏt toồ, nụi choõn rau caột roỏn, )
- Cho HS thaỷo luaọn nhoựm.
- Goùi ủaùi dieọn nhoựm leõn traỷ lụứi.
Keỏt luaọn: Thay theỏ tửứ queõ quaựn, nụi choõn rau caột roỏn, queõ cha, ủaỏt toồ vỡ tửứ ủoự gaàn nghúa hụn vụựi tửứ queõ hửụng
-Tửứ giang sụn, ủaỏt nửựục roọng nghúa hụn moọt vuứng.
Baứi 3: Tỡm caõu trong ủoaùn vaờn ủửục vieỏt theo maóu Ai laứm gỡ?
- Yeõu caàu HS thaỷo luaọn caởp
-Chửừa baứi.
1 /Cha laứm cho toõi 3/Chũ toõi ủan noựn
2/Meù ủửùng haùt gioỏng 4/ Chuựng toõi
Baứi 4: Duứng tửứ cho saỹn ủaởt caõu theo maóu: Ai laứm gỡ?
- Yeõu caàu HS laứm vụỷ BT
- Goùi HS ủoùc baứi mỡnh laứm.
-Chaỏm chửừa baứi.
Baực noõng daõn
Em trai toõi
Nhửừng chuự gaứ con
ẹaứn caự
3.Cuỷng coỏ- daởn doứ :
-Hệ thống lại nội dung bài học để HS nắm
-Về nhà xem laùi baứi, chuaồn bũ baứi sau.ễn về từ chỉ Hoạt động-Trạng thỏi-SoSỏnh.
4/Nhận xột tiết học:
-HS theo doừi ,nhaọn xeựt
-HS theo doừi
-ẹoùc yeõu caàu ủeà baứi.
-HS laứm vieọc trong nhoựm.
-Trỡnh baứy – nhaọn xeựt.
-HS ủoùc ủeà
-ẹoùc tửứ trong ngoaởc.
- HS thaỷo luaọn nhoựm
-HS Neõu.
-ẹoùc yeõu caàu,thaỷo luaọn theo caởp
-Laứm vụỷ BT.
-HS ủoùc yeõu caàu.
-HSlaứm vụỷ.
Ngaứy soaùn: 26/10/2013
Ngaứy daùy: 29/10/2013
tập đọc
Tiết 33: VEế QUEÂ HệễNG
I/Muùc tieõu :
- Rốn đọc đỳng cỏc từ : lượn quanh, xanh mỏt, xanh ngắt, đỏ chút, ...
- Bước đầu biết đọc đỳng nhịp thơ và bộc lộ niềm vui qua giọng đọc.
- Hiểu ND:Ca ngợi vẻ đẹp của quờ hương và thể hiện tỡnh yờu quờ hương tha thiết của người bạn nhỏ
( TL:Được cỏc cõu hỏi trong SGK, thuộc 2 khổ thơ trong bài).
*HS khỏ giỏi thuộc cả bài thơ.
- GDHS yờu quờ hương đất nước.
II/Chuõ̉n bị :
- Tranh minh hoùa baứi taọp ủoùc. Tranh cõy gạo
- Baỷng phuù ghi baứi thụ
III/ Caực hoaùt ủoọng daùy - hoùc.
Hoạt động Giaựo vieõn
Hoạt động Hoùc sinh
1/Kieồm tra baứi cuừ: - Tieỏt trửụực hoùc baứi gỡ?.
- Keồ chuyeọn: ẹaỏt quyự ủaỏt yeõu. Traỷ lụứi caõu hoỷi sau baứi.
- GV nhaọn xeựt, ghi ủieồm
2/ Baứi mụựi:
a/ Hoạt động 1: Giụựi thieọu baiứ: ghi teõn baứi.
b/ Hoạt động 2: Luyeọn ủoùc :
- ẹoùc maóu toaứn baứi.
- Yờu cầu HS đọc từng cõu thơ. GV sửa sai.
- Gọi học sinh đọc từng khổ thơ trước lớp.
- Nhắc nhớ ngắt nghỉ hơi đỳng ở cỏc dũng thơ, khổ thơ .
- Giỳp học sinh hiểu nghĩa từng từ ngữ mới trong bài ( sụng mỏng , cõy gạo )
- Yờu cầu HS đọc từng khổ thơ trong nhúm.
- Cỏc nhúm thi đọc.
- Yờu cầu cả lớp đọc đồng thanh cả bài
c/ Hoạt động 3: Hửụựng daón tỡm hieồu baứi:
-Keồ teõn nhửừng caỷnh vaọt ủửụùc taỷ trong baứi?
-Caỷnh vaọt queõ hửụng ủửụùc taỷ baống maứu saộc naứo?
-Vỡ sao bửực tranh queõ hửụng laùi raỏt ủeùp?
-Qua tỡm hiểu bài thơ em thấy bài thơ núi lờn điều gỡ?
GV ruựt noọi dung baứi : Ca ngụùi veỷ ủeùp cuỷa queõ hửụng vaứ theồ hieọn tỡnh yeõu tha thieỏt cuỷa queõ hửụng ủoỏi vụựi baùn nhoỷ.
d/ Hoạt động 4: Luyeọn hoùc thuoọc loứng baứi thụ:
-HD đọc diễn cảm từng đoạn và cả bài .
-Yờu cầu đọc thuộc lũng từng khổ rồi cả bài thơ
- Yờu cầu HS thi đọc thuộc lũng từng khổ và cả bài thơ.
- Theo dừi bỡnh chọn em đọc tốt nhất.
- GV nhaọn xeựt, ghi ủieồm.
3/Cuỷng coỏ -Daởn doứ :
- Hoùc baứi gỡ? Nhaộc noọi dung baứi.
-Về hoùc thuoọc loứng baứi thụ.
- Chuaồn bũ baứi sau:Nắng phương Nam.
4/Nhaọn xeựt tieỏt hoùc:
-HS theo doừi nhaọn xeựt
-HS theo doừi
- Lắng nghe GV đọc mẫu.
- Nối tiếp nhau đọc mỗi em 2 dũng thơ. Luyện đọc cỏc từ ở mục A.
- Nối tiếp đọc từng khổ thơ trước lớp.
- Tỡm hiểu nghĩa của từ theo hướng dẫn của giỏo viờn.
- Luyện đọc theo nhúm.
- Cả lớp đọc đồng thanh bài thơ .
-ẹoùc thaàm baứi.
- Tre, luựa.. trửụứng hoùc.
- Tre xanh, luựa xanh maởt trụứi ủoỷ choựt.
-Vỡ yeõu que hửụng neõn baùn nhoỷ thaỏy queõ hửụng ủeùp nhaỏt.
- ẹoùc 2 caõu cuoỏi baứi- thaỷo luaọn.
- Nhaộc noọi dung.
- Đọc từng đoạn rồi cả bài theo hướng dẫn của giỏo viờn .
- 4 em đaị diện đọc tiếp nối 4 khổ thơ.
- Thi đọc thuộc lũng cả bài thơ.
- Lớp theo dừi, bỡnh chọn bạn đọc đỳng.
Toaựn
Tiết 53: BAÛNG NHAÂN 8
I.Muùc tieõu:
- Bước đầu thuộc bảng nhõn 8.
- Biết vận dụng bảng nhõn 8 vào giải toỏn.Làm được cỏc bài tập trong SGK.
Bài tập cần làm :Bài tập 1,2,3.
- GSHS giải toỏn nhanh đỳng , gõy hứng thỳ trong học tập.Vaọn duùng vaứo cuoọc soỏng.
II.Chuaồn bũ.
-GV: caực taỏm bỡa coự 8 chaỏm troứn.
-HS: baỷng con, vụỷ baứi taọp Toaựn.
II. Caực hoaùt ủoọng daùy – hoùc.
Hoạt động Giaựo vieõn
Hoạt động Hoùc sinh
1/ Kieồm tra baứi cuừ :
- Tieỏt trửụực hoùc baứi gỡ?
- Goùi 2 HS leõn baỷng laứm baứi 3, 4 trang 52. GV thu moọt soỏ vụỷ baứi taọp Toaựn chaỏm.
-Nhaọn xeựt – ghi ủieồm.
2/ Baứi mụựi:
Hoạt động 1: Giụựi thieọu baứi: ghi teõn baứi.
Hoạt động 2: Hửụựng daón laọp baỷng nhaõn:
-Laỏy moọt taỏm bỡa coự 8 chaỏm troứn. 8 laỏy 1 laàn = maỏy?(TB)
-Ghi: 8x 1 = 8
-Laỏy theõm 1 taỏm bỡa 8 chaỏm troứn. 8 laỏy 2 laàn = maỏy ?(TB)
-Ghi:8 x2 = 16
-Laỏy theõm 1 taỏm bỡa 8 chaỏm troứn.8 laỏy leõn maỏy laàn = ?(TB)
-Ghi: 8 x 3 = 24.
8 laỏy 4 laàn ta laứm theỏ naứo? Ghi 8 x 4 = 32
-Thửứa soỏ thửự nhaỏt baống maỏy?
-Yeõu caàu HS laọp baỷng nhaõn 8.
- HD HS hoùc thuoọc baỷng nhaõn.
Hoạt động 3: Thửùc haứnh:
Baứi 1:- Goùi HS ủoùc yeõu caàu baứi.
- YCHS ủoùc noỏi tieỏp nhau
-Nhaọn xeựt –sửỷa baứi.
Baứi 2: - Goùi HS ủoùc ủeà toaựn. Hoỷi:
+Baứi toaựn cho bieỏt gỡ?Baứi toaựn hoỷi gỡ?
- Cho HS laứm vaứo vụỷ , 1 HS leõn baỷng laứm.
- Chaỏm. Nhaọn xeựt –sửỷa baứi.
Baứi 3: - Goùi HS ủoùc yeõu caàu baứi.
- Cho HS laứm mieọng – 1 HS leõn baỷng ghi keỏt quaỷ.
-Nhaọn xeựt – chửừa baứi.
3.Cuỷng coỏ-Daởn doứ:
-Hoõm nay hoùc baứi gỡ?Cho HS ủoùc baỷng nhaõn 8.
-Veà hoùc thuoọc baỷng nhaõn 8.
- Chuẩn bị bài sau:Luyện tập.
4.Nhaọn xeựt tieỏt hoùc:
-HS theo doừi ,nhaọn xeựt
-HS theo doừi
-HS thửùc hieọn theo.8 laỏy 1 laàn = 8
-HS đọc.
-HS laỏy.8 laỏy 2 laàn = 16.
- HS đọc.
-Laỏy.8 laỏy 3 laàn =24
-HSẹoùc.
8x4 = 8 + 8 + 8+ 8 = 32
-HS laọp. 8 x 5 8 x 8
8 x 6 8 x 9
8 x 7 8 x10
-ẹoùc caự nhaõn – ủoàng thanh.
-2HS ủoùc ủeà baứi
-ẹoùc noỏi tieỏp nhau.
8 ´ 3 8 ´ 2 8 ´ 4 8 ´ 1
8 ´ 5 8 ´ 7 8 ´ 6 8 ´ 0
-2HS ủoùc ủeà.
- HS traỷ lụứi.
-HS laứm vaứo vụỷ – 1 HS làm baỷng phụ.
-HS ủoùc yeõu caàu
-HS laứm mieọng.
8, 16, 24, 32, 40, 48, 56, 64, 72, 80
tập viết
Tiết 11:OÂN CHệế HOA G (Tiếp)
I.Mục tiờu:
+Cuỷng coỏ caựch vieỏt chửừ hoa G (Gh) qua caực baứi taọp ửựng duùng :
+ Vieỏt teõn rieõng baống cụừ chửừ nhoỷ: Gheành Raựng.
+ Vieỏt caõu ca dao : “ Ai veà ủeỏn huyeọn ẹoõng Anh
Gheự xem phong caỷnh Loa Thaứnh Thuùc Vửụng”
*HSKG viết hết cỏc dũng tập viết.
* Rốn HS viết đỳng mẩu chữ, GDHS biết giữ vở sạch.
II. Đồ dựng dạy học
- Mẫu viết hoa cỏc chữ G, R, Đ.
- Mẫu chữ tờn riờng và cõu ca dao viết trờn dũng kẻ ụ li.
III.CAÙC HOAẽT ẹOÄNG DAẽY –HOẽC:
Hoạt đụ̣ng của Gv
Hoạt đụ̣ng của Hs
1.Kieồm tra baứi cuừ.
- Kieồm tra baứi vieỏt ụỷ nhaứ cuỷa HS-Chaỏm 1 soỏ baứi.
- Yeõu caàu vieỏt baỷng:OÂng Gioựng,Traỏn Vuừ.
- Nhaọn xeựt.
2.Baứi mụựi:
Hoạt động 1: Giụựi thieọu baứi.
Hoạt động 2: Hửụựng daón vieỏt baỷng con.
a.Luyeọn vieỏt chửừ hoa.
- GV yeõu caàu HS ủoùc thaàm baứi tuaàn11.Tỡm vaứ neõu caực chửừ vieỏt hoa.
- GV:Hoõm nay ta cuỷng coỏ laùi caựch vieỏt hoa chửừ G, R, ẹ.
-GV treo chửừ maóu Gh.
+ Chửừ G cao maỏy oõ li?
+ Chửừ H cao maỏy oõ li?
- GV vieỏt vaứ noựi:Vieỏt chửừ G phaàn treõn gioỏng chửừ C, cao 2,5 oõ li,phaàn neựt khuyeỏt vieỏt thaỳng vaứ caõn ủoỏi keựo xuoỏng 1,5 oõ li.Tửứ “G” noỏi sang “h” taùo thaứnh Gh.
- GV ủửa tieỏp chửừ R vaứ hửụựng daón.
- Chửừ R goàm 2 neựt:Neựt 1 laứ neựt moực ngửụùc traựi,Neựt 2 laứ neựt keỏt hụùp cuỷa neựt cong treõn vaứ moực ngửụùc phaỷi, 2 neựt noỏi vụựi nhau taùo thaứnh voứng xoaộn giửừa thaõn chửừ.
- GV ủửa tieỏp chửừ ẹ.
+ Chửừ ẹ ủửụùc caỏu taùo gioỏng chửừ naứo ủaừ hoùc?
+ Chửừ D vaứ ẹ coự ủieồm naứo khaực nhau?
- GV vieỏt maóu : đ
* Vieỏt baỷng con:Gh , R , ẹ.
* Nhaọn xeựt khoaỷng caựch giửừa chửừ G vaứ h.
b.Luyeọn vieỏt tửứ ửựng duùng:
- GV ủửa tửứ :Gheành Raựng.
- GV: Gheành Raựng coứn goùi laứ Moọng Caàm laứ moọt thaộng caỷnh ụỷ Bỡnh ẹũnh coự baừi taộm raỏt ủeùp
- Trong tửứ Gheành Raựng nhửừng chửừ naứo vieỏt 4 oõ li ?
- Nhửừng chửừ naứo vieỏt 2,5 oõ li?
- GV vieỏt maóu tửứ: Gheành Raựng
- Vieỏt baỷng con : Gheành Raựng.
- Nhaọn xeựt: Chuự yự khoaỷng caựch chửừ G sang “ h” vaứ caực chửừ khaực.
c. Luyeọn vieỏt caõu ửựng duùng:
- GV yeõu caàu HS ủoùc caõu ửựng duùng
Ai veà ủeỏn huyeọn ẹoõng Anh
Gheự xem phong caỷnh Loa Thaứnh Thuùc Vửụng
- Em coự hieồu caõu ca dao noựi gỡ khoõng ? -GV : Caõu ca dao noựi leõn nieàm tửù haứo veà di tớch lũch sửỷ Loa Thaứnh tửứ thụứi An Dửụng Vửụng caựch ủaõy haứng nghỡn naờm.
- Trong caõu ca dao nhửừng tieỏng naứo ủửụùc vieỏt hoa aõm ủaàu ? Vỡ sao?
-Vieỏt baỷng con : Ai,Gheự,ẹoõng Anh , Loa Thaứnh,Thuùc Vửụng
-Nhaọn xeựt veà ủoọ cao, khoaỷng caựch caực chửừ.
Hoạt động 3: Hửụựng daón vieỏt vụỷ:
- GV yeõu caàu vieỏt chửừ theo cụừ nhoỷ.
- GV nhaộc nhụỷ HS ngoài ủuựng tử theỏ ,lửu yự veà ủoọ cao, khoaỷng caựch chửừ.
HĐ 4.Chaỏm chửừa baứi :
- Thu 5 ủeỏn 7 vụỷ ủeồ chaỏm- nhaọn xeựt
3.Cuỷng coỏ daởn doứ:
Luyeọn vieỏt ụỷ nhaứ. Hoùc thuoọc caõu ca dao.
- Chuẩn bị bài sau:ễn chữ hoa L.
4.Nhaọn xeựt giụứ hoùc.
- 2 HS vieỏt baỷng lụựp, HS khaực vieỏt baỷng con.
- HS:G , R , ẹ , A , L , C , V.
- HS quan saựt.
- Chửừ G cao 4 oõ li.
- Chửừ h cao 2,5 oõli.
- Chửừ ẹ gioỏng chửừ D
- Chửừ ẹ theõm 1 neựt thaỳng ngang.
- HS vieỏt baỷng con.
- HS ủoùc.
- Chửừ G
- h, g
- HS vieỏt baỷng con.
- HS ủoùc.
- HS traỷ lụứi.
- Ai, Gheự- vỡ laứ chửừ ủaàu doứng
- ẹoõng Anh, Loa Thaứnh, Thuùc Vửụng- teõn rieõng.
- HS vieỏt baỷng con.
- HS vieỏt theo yeõu caàu cuỷa GV
- Trỡnh baứy baứi saùch ủeùp.
toán
Tiết 54: LUYEÄN TAÄP
I/Muùc tieõu: Giuựp HS:
- Thuộc bảng nhõn 8 và vận dụng được trong tớnh giỏ trị biểu thức trong giải toỏn.
- Nhận biết tớnh chất giao hoỏn của phộp nhõn với vớ dụ cụ thể.
*Bài tập cần làm:Bài 1,bài2(a),bài 3,bài4. HSKG làm tất cả cỏc bài tập.
- Giỏo dục HS yờu thớch mụn Toỏn.Vaọn duùng vaứo thửùc tieón.
II/Chuaồn bũ:
-GV:Boọ ủoà duứng daùy toaựn.
- HS: Baỷng con, vụỷ baứi taọp Toaựn.
III/Caực hoaùt ủoọng daùy – hoùc:
Hoạt động Giaựo vieõn
Hoạt động Hoùc sinh
1/Kieồm tra baứi cuừ :
- Gọi HS đọc bảng nhõn 8.
-Nhaọn xeựt, ghi ủieồm.
2/Baứi mụựi:
Hoạt động 1: Giụựi thieọu baứi: ghi teõn baứi
Hoạt động 2: Luyện tập:
Bài 1: - Gọi học sinh nờu bài tập 1.
a- Gọi HS nờu kết quả tớnh nhẩm.
- Yờu cầu lớp đổi chộo vở và tự chữa bài.
- Giỏo viờn nhận xột đỏnh giỏ.
- GV nhaọn xeựt, choỏt yự ủuựng
b- Ghi baỷng: 8 ´ 2 = 16
2 ´ 8 = 16
-Nhaọn xeựt vũ trớ caực thửứa soỏ vaứ tớch cuỷa 2 pheựp nhaõn trong 1 coọt?
Baứi 2: Goùi HS ủoùc yeõu caàu baứi.
- Goùi 1 HS leõn baỷng laứm- Lụựp laứm baỷng con.
- Nhaọn xeựt- sửỷabaứi.
Baứi 3: - Goùi HS ủoùc ủeà toaựn.
-Baứi toaựn cho bieỏt gỡ?
-Baứi toaựn hoỷi gỡ?
- Yeõu caàu HS tửù laứm baứi vụỷ
- Chaỏm – chửừa baứi.
Baứi 4: GoùiHS ủoùc ủeà.
- Yeõu caàu HS thaỷo luaọn theo caởp laứm baứi
- Goùi tửứng caởp hoỷi-ủaựp
-Nhaọn xeựt- sửỷa baứi – ghi ủieồm.
3/Cuỷng coỏ, Daởn doứ:
- Hoõm nay hoùc baứi gỡ? ẹoùc laùi baỷng nhaõn 8.
-Veà hoùc thuoọc baỷng nhaõn 8.Làm thờm trong VBT toỏn.
-Chuaồn bũ baứi sau:Nhõn số cú 3chữ số với số cú 1 chữ số.
4/Nhaọn xeựt tieỏt hoùc: Tuyeõn dửụng–Nhaộc nhụỷ
- 3HS đọc bảng nhõn 8.
- Cả lớp theo dừi nhận xột.
-HS laộng nghe
-ẹoùc yeõu caàu.
-ẹoùc noỏi tieỏp nhau ủoùc tửứng coọt.
8 ´ 1 8 ´ 5 8 ´ 0 8 ´ 8
8 ´ 2 8 ´ 4 8 ´ 6 8 ´ 9
8 ´ 3 8 ´ 7 8 ´10 0 ´ 8
- Laứm mieọng
-Thay ủoồi vũ trớ caực thửứa soỏ trong pheựp nhaõn thỡ tớch khoõng ủoồi.
-ẹoùc yeõu caàu
-Laứm baỷng con .
8 ´ 3 + 8 8 ´ 8 +8
8 ´ 4 + 8 8 ´ 9 + 8
-2HS đọc ủeà bài.
- Một học sinh lờn bảng giải bài, cả lớp nhận xột chữa bài:
Giải :
Số một dõy điện cắt đi là :
8 x 4 = 32 ( m )
Số một dõy điện cũn lại là:
50 – 32 = 18 ( m)
Đỏp số: 18m
-ẹoùc ủeà
-1 HS ủoùc caõu hoỷi, 1 HS traỷ lụứi.
-8 ´ 3 = 24(oõ)
-3 ´ 8 = 24(oõ)
Ngaứy soaùn: 26/10/2013
Ngaứy daùy: 31/10/2013
Thể duc
Tieỏt 22: động tác toàn thân
của bài thể dục phát triển chung
I, Mục tiêu:
- Ôn 5 động tác vươn thở, tay, chân, lườn và bụng của bài TD phát triển chung.
- Học động tác phối hợp. Yêu cầu thực hiện động tác cơ bản đúng.
- Chơi trò chơi “Nhóm ba nhóm bảy”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi một cách tương đối chủ động.
II, Chuẩn bị:
- Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, bảo đảm an toàn luyện tập.
- Phương tiện: Chuẩn bị còi, kẻ sẵn các vạch cho trò chơi.
III, Hoạt động dạy-học:
Hoạt đụ̣ng của Gv
Hoạt đụ̣ng của Hs
1. Phần mở đầu.
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
- Khởi động các khớp.
- Đứng theo vòng tròn, khởi động các khớp và chơi trò chơi “Chui qua hầm”.
- Chạy chậm theo địa hình tự nhiên.
2-Phần cơ bản.
- Ôn 5 động tác của bài thể dục phát triển chung đã học.
+ Cho HS ôn 5 động tác vươn thở, tay, chân, lườn và bụng (2-3 lần).
+ Chia tổ để ôn luyện 5 động tác.
+ Các tổ thi đua với nhau .
- Học động tác toàn thân:
GV làm mẫu, vừa giải thích, vừa hô nhịp chậm, cho HS tập bắt chước theo. Sau đó GV chỉ hô nhịp, không làm mẫu.
- Chơi trò chơi “Nhóm ba nhóm bảy”.
GV nhắc HS thực hiện đúng quy định của trò chơi và đảm bảo an toàn, vui vẻ, đoàn kết.
3-Phần kết thúc
- Tập 1 số động tác hồi tĩnh sau đó vỗ tay theo nhịp và hát.
- GV cùng HS hệ thống bài.
- GV nhận xét giờ học.
- Giao bài tập về nhà: Ôn 6 động tác TD phát triển chung đã học.
- Lớp trưởng tập hợp, điểm số, báo cáo.
- HS giậm chân tại chỗ vỗ tay và hát.
- HS khởi động kỹ các khớp và tham gia trò chơi.
- HS ôn tập 5 động tác theo đội hình 2-4 hàng ngang.
- HS tập luyện theo tổ và thi đua nhau.
- HS chú ý quan sát động tác mẫu của GV để bắt chước.
- HS tham gia trò chơi 1 cách tích cực, đảm bảo an toàn, vui vẻ.
- HS tập, vỗ tay theo nhịp và hát.
- HS chú ý lắng nghe.
chính tả(NHỚ viết)
Tiết 22: vẽ quê hương
I/Mục tiêu:
- Nhớ viết đỳng bài chớnh tả, trỡnh bày sạch sẽ và đỳng hỡnh thức bài thơ 4 chữ
- Làm đỳng BT2 a/b.HSKG làm tất cả bài tập.
- GDHS rốn chữ viết đẹp, biết giữ vở sạch.
IIChuõ̉n bị:
-Bảng phụ viết BT2 ,3 băng giấy viết khổ thơ của bài tập 2b.
III/Các hoạt động dạy-học chủ yếu:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1/Baứi cuừ:
Gọi 4 HS lên bảng,tìm nhanh các từ có vần bắt đầu bằng s / x hoặc vần ương / ương
GV NX cho điểm HS.
2/Bài mới.
Hoạt động 1: Giới thiệu bài-GV ghi đề bài:
Hoạt động 2: Hướng dẫn HS viét chính tả
-GV đọc mẫu bài thơ Vẽ quê hương
-Y/C 1 HS đọc lại.
+HD HS tìm hiểu ND đoạn viết .
-Bạn nhỏ vẽ những gì ?
-Vì sao bạn nhỏ thấy bức tranh quê hương rát đẹp ?
+HD HS trình bày
-Đoạn thơ có mấy khổ thơ? Cuối mỗi khổ thơ có dấu câu gì ?
-Giữa các khổ thơ ta viết như thế nào ?
- Các chữ đầu mỗi dòng thơ viết như thế nào?
+ HD HS viết từ khó
-GV đọc các từ khú trong bài .Đỏ thắm ,vẽ ,bát ngát ,trên đồi,xanh ngắt.
GV theo dõi và chỉnh sửa cho HS
+ HS nhớ - viết chính tả .
-GV theo dõi HS viết .
-GV đọc HS Soát lỗi
-GV thu 5-7 bài chấm và NX.
Hoạt động 3: HS làm bài tập chính tả
Bài 2b
Gọi 1 HS đọc Y/C của bài .
Y/C HS tự làm bài
Y/C HS nhận xét bài trên bảng.
GV kết luận và cho điểm HS.
3/Củng cố dặn dò:
-Về đọc và Viết lại chữ sai.
- Chuẩn bị tiết sau viết bài: Chiều trên sông Hương.
4/Nhaọn xeựt tieỏt hoùc:
-HS theo dõi -2 HS đọc đề bài.
-HS lắng nghe
-1HS đọc lại cả lớp theo dõi
-Vẽ làng xóm ,tre,lúa sông máng ,trời mây nhà ở ,trường học
-Vì bạn rất yêu quê hương.
-Đoạn thơ có hai khổ thơ và 4 dòng thơ của khổ thứ 3 ,Cuối khổ thơ 1 có dấu chấm ,cuối khổ thơ 2 có dấu ba chấm .
-Giữa các khổ thơ ta để cách 1 dòng.
Các chữ đầu câu ở mỗi dòng phải viết hoa và lùi vào 3 ô cho đẹp.
-Chữ đầu dòng thơ phải viết hoa và lùi vào 2.
-3 HS lên bảng viết cả lớp viết vào bảng con.
-HS tự nhớ lại và viết bài .
-HS đổi vở cho nhau và dùng viết chì để soát lỗi cho nhau.
-2HS đọc.
-3 HS lên bảng làm bài HS làm vào VBT.
-HS NX cả lớp theo dõi và tự sửa lỗi của mình.
HS theo dõi
RKN:
Ngaứy soaùn: 30/10/2013
Ngaứy daùy: 1/11/2013
tập làm văn
Tiết 11: NGHE KỂ: TễI ĐÂU Cể ĐỌC. NOÙI VEÀ QUEÂ HệễNG
I.Muùc tieõu.
- Bước đầu biết núi về quờ hương hoặc nơi mỡnh đang ở (BT2).
- GDHS yờu quờ hương quý của mỡnh.
- ẹCND: Khụng yờu cõ̀u làm bài tọ̃p 1.
II.ẹoà duứng daùy – hoùc:
- GV: Baỷng phuù ghi gợi ý SGK.
III.Caực hoaùt ủoọng daùy – hoùc.
Hoaùt ủoọng Giaựo vieõn
Hoaùt ủoọng Hoùc sinh
1. Kieồm tra baứi cuừ.
- Goùi 5 HS ủoùc thử ủaừ vieỏt tieỏt trửụực.
-Nhaọn xeựt, ghi ủieồm.
2.Baứi mụựi.
a/ Hoạt động 1: Giụựi thieọu baứi: ghi teõn baứi.
b/ Hoạt động 2: Hửụựng daón HS laứm baứi taọp
* Baứi taọp 2: - Goùi HS neõu laùi yeõu caàu.
- GV hửụựng daón HS dửùa vaứo caõu hoỷi gụùi yự, taọp noựi trửụực lụựp ủeồ caỷ lụựp nhaọn xeựt.
- Cho HS taọp noựi theo caởp.
- Cho HS trỡnh baứy baứi noựi trửụực lụựp.
- GV nhaọn xeựt, bỡnh choùn HS noựi veà queõ hửụng hay nhaỏt.
- Cho HS vieỏt vaứo vụỷ.
- Mời 5 - 7 em thi trỡnh bày bài trước lớp.
- Giỏo viờn theo dừi nhận xột, sửa chữa.
3.Cuỷng coỏ-Daởn doứ:
- Hoõm nay hoùc baứi gỡ? :
- Veà nhaứ vieỏt laùi nhửừng ủieàu vửứa keồ ụỷ lụựp veà queõ hửụng- Sửu taàm tranh aỷnh veà moọt caỷnh ủeùp ụỷ ủaỏt nửụực ta để tiết sau học.:Viết thư
4. Nhaọn xeựt tieỏt hoùc:
-HS theo doừi nhaọn xeựt
-HS theo doừi
- ẹoùc yeõu caàu cuỷa baứi.
-2 HSKG dửùa vaứo gụùi yự ủeồ noựi.
-Taọp noựi theo nhoựm.
-Thi noựi trước lớp.
-Bỡnh choùn baùn noựi hay.
-Vieỏt laùi baứi vửứa noựi.
toán
Tiết 55:NHAÂN SOÁ COÙ BA CHệế SOÁ VễÙI SOÁ COÙ MOÄT CHệế SOÁ.
I.Muùc tieõu. Giuựp HS biết:
- Đặt tớnh và tớnh nhõn số cú 3 chữ số với số cú 1 chữ số.
- Vận dụng trong giải toỏn cú phộp nhõn.
*Bài tập cần làm:BT1,BT2(cột a),BT3,BT4.HSKG làm tất cả cỏc bài tập.
- GDHS Yờu thớch học toỏn.Vaọn duùng vaứo cuoọc soỏng.
II.Đồ dựng dạy học :
- Bảng phụ ghi túm tắt nội dung bài tập 3 .
III. Caực hoaùt ủoọng daùy – hoùc:
Hoaùt ủoọng Giaựo vieõn
Hoaùt ủoọng Hoùc sinh
1.Kieồm tra baứi cuừ :
- Goùi 1 HS leõn baỷng chửừa baứi taọp 2trang 54; 1 HS laứm baứi 3 trang 54.
- 3 HS ủoùc baỷng nhaõn 8.
-Nhaọn xeựt ghi ủieồm.
2.Baứi mụựi.
Hoạt động 1: Giụựi thieọu baứi: ghi teõn baứi
Hoạt động 2: Giụựi thieọu pheựp nhaõn 123 ´ 2:
-Ghi baỷng:123 ´ 2 = ?
-Neõu: Nhaõn tửứ phaỷi sang traựi baột ủaàu tửứ haứng ủụn vũ.
-Moói laàn nhaõn vieỏt1 chửừ soỏ ụỷ tớch.
Keỏt luaọn: 123 ´ 2 = 246.
Hoạt động 3: Giụựi thieọu pheựp nhaõn 326 ´ 3
-Ghi: 326 ´ 3
- Goùi HS ủửựng taùi choó neõu
-Nhaọn xeựt, ghi. 326 ´ 3 = 978
Hoạt động 4: Hửụựng daón laứm baứi taọp:
* Baứi 1: Goùi HS ủoùc yeõu caàu baứi.
- Goùi 1 HS leõn laứm baỷng lụựp
-Nhaọn xeựt – chửừa baứi.
* Baứi 2: - Goùi HS ủoùc yeõu caàu baứi.
- Goùi 4 ủaùi dieọn thi laứm.
-Nhaọn xeựt – chửừa baứi.
* Baứi 3: - Goùi HS ủoùc ủeà toaựn. Hoỷi:
+ Baứi toaựn cho bieỏt gỡ?
+ Baứi toaựn hoỷi gỡ?
Muoỏn tỡm 3 chuyeỏn maựy bay chụỷ ủửụùc maỏy ngửụứi ta phaỷi laứm theỏ naứo?
- Cho HS tửù laứm vaứo vụỷ – Goùi 1 HS leõn baỷng laứm.
-GV thu baứi chaỏm, chửừa baứi.
* Baứi 4: - Goùi HS ủoùc yeõu caàu baứi.
- Muoỏn tỡm soỏ bũ chia ta laứm theỏ naứo?
- Cho HS laứm baứi vụỷ, 2 HS laứm baỷng lụựp.
- GV thu baứi chaỏm, chửừa baứi.
3/Cuỷng coỏ– daởn doứ:
- Hoõm nay hoùc baứi gỡ?
-Veà nhà làm thờm trong VBT Toỏn.
-Chuaồn bũ baứi sau.Luyện tập
4/Nhận xột tiết học:
-HS theo doừi nhaọn xeựt
-HS theo doừi
-Quan saựt.
- Thực hiện phộp tớnh bằng cỏch đặt tớnh và tớnh như đối với bài nhõn số cú hai chữ số với số cú một chữ số .
- Học sinh đặt tớnh và tớnh :
123
x 2
246
-ẹaởt tớnh vaứo baỷng.
-Lụựp thửùc hieọn vaứo baỷng con.
-1 HS thửùc hieọn nhaõn laùi
- HS laứm bảng con.
-ẹoùc ủeà baứi.
- Cho Hs laứm baỷng con.
HS ủoùc ủeà baứi.
- Cả lớp làm vào vào vở.
- Một em lờn bảng giải bài :
Giải :
Số người trờn 3 chuyến mỏy bay là:
1
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Tuan 11 - 2012.doc