Giáo án Tổng hợp các môn lớp 3 - Tuần 29 năm 2012

I. MỤC TIÊU:

- HS biết thực hiện phép cộng các số trong phạm vi 100. 000 (bao gồm cả đặt tính và tính đúng)

- Giải toán có lời văn bằng hai phép tính. HS làm được BT: 1, 2a, 4.

- Giáo dục HS chăm học.

II/CHUẨN BỊ :

- Phiếu học tập.

III/CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :

 

doc24 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 629 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Tổng hợp các môn lớp 3 - Tuần 29 năm 2012, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tập 2 và bài tập 3. - Chấm vở hai bàn tổ 1. - Nhận xét phần kiểm tra bài cũ. 2.Bài mới: a) Hoạt động 1: Giới thiệu bài: b) Hoạt động 2: Hướng dẫn HS làm bài tập: Bài 1 : -Yêu cầu một em đọc bài tập 1. - Yêu cầu cả lớp đọc thầm. - Yêu cầu lớp trao đổi theo nhóm và thực hiện làm bài vào vở. - Dán 2 tờ giấy tô đã viết sẵn nội dung bài tập 1 lên bảng. - Mời nhóm đại diện lên bảng thi tiếp sức làm bài. - Theo dõi nhận xét từng từng câu - GV chốt lời giải đúng. - Yêu cầu lớp đọc đồng thanh các từ vừa tìm được. Bài 2: - Mời một em đọc nội dung bài; cả lớp đọc thầm theo. - Yêu cầu lớp làm việc cá nhân. - Mời 3 em nêu miệng, GV chốt lại : được thua, không ăn, thắng, hòa. Mời một em đọc lại câu chuyện vui. + Anh chàng trong chuyện có cao cờ không ? Anh ta có tháng nổi ván nào trong cuộc chơi không ? + Câu truyện đáng cuời ở điểm nào ? Bài 3: -Yêu cầu một em đọc bài tập 3. - Yêu cầu cả lớp đọc thầm. - Yêu cầu HS làm bài cá nhân. - Mời ba em lên bảng làm bài. - Theo dõi nhận xét việc HS điền các dấu phẩy ở từng câu 3) Củng cố - dặn dò: - Nhắc lại nội dung bài học. - GV nhận xét đánh giá tiết học. - Dặn về nhà học bài xem trước bài mới. - Hai HS làm miệng bài tập . - Cả lớp theo dõi nhận xét bài bạn. - Lớp theo dõi GV giới thiệu bài. - Một em đọc yêu cầu bài tập 1. - Cả lớp đọc thầm bài tập. - HS làm bài theo nhóm. - Hai nhóm lên chơi trò chơi tiếp sức điền từ vào chỗ trống trên bảng. - Lớp đọc đồng thanh các từ điền vào bảng đã hoàn chỉnh. - Một HS đọc bài tập 2. - Lớp theo dõi và đọc thầm theo. Lớp làm việc cá nhân. - Ba em nêu miệng kết quả. - Một em đọc lại câu chuyện vui. + Anh này đánh cờ rất kém, không thắng nổi ván nào. - Anh chàng đánh ván nào thua ván ấy nhưng dùng cách nói tránh để khỏi nhận là mình thua - Một em đọc đề bài 3. - Lớp tự suy nghĩ để làm bài. - 3 em lên bảng làm bài tập. - Điền dấu phẩy vào những chỗ phù hợp trong câu văn. - Lớp quan sát và nhận xét bài bạn. - Hai em nêu lại nội dung vừa học. -HS chú ý RKN: TOÁN: Tiết 143: DIỆN TÍCH HÌNH VUÔNG I. MỤC TIÊU: - Biết quy tắc tính diện tích hình vuông theo số đo cạnh của no và bước đầu vận dụng tính diện tích một số hình vuông theo đơn vị đo là cm2 HS làm được BT 1, 2, 3. - Giáo dục HS chăm học. II. CHUẨN BỊ: - Một số hình vuông bằng bìa có số đo cạnh 4cm,10 cm,... Phiếu học tập III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Kiểm tra bài cũ : - Gọi 1 em lên bảng sửa bài tập về nhà. - Chấm vở tổ 2. - Nhận xét ghi điểm. 2.Bài mới: a) Hoạt động 1: Giới thiệu bài: b) Hoạt động 2: Khai thác : * Xây dựng qui tắc tính diện tích hình vuông - GV gắn hình vuông lên bảng. - Yêu cầu quan sát đếm số ô vuông có trong hình vuông ? - Yêu cầu tính số ô vuông bằng cách lấy số ô của một hàng nhân với số ô của một cột ? - Gợi ý để HS rút ra cách tính diện tích bằng cách lấy 3 ô nhân 3 ô bằng 9 ô. - Đưa ra một số hình vuông với số ô khác nhau yêu cầu tính diện tích ? - Nhận xét đánh giá bài làm của HS. c) Hoạt động 3: Luyện tập: Bài 1: - Gọi HS nêu yêu cầu bài tập. - Kẻ lên bảng như SGK. - Yêu cầu HS nêu lại cách tính chu vi và diện tích hình vuông. - Yêu cầu HS tự làm bài. - Mời một em lên thực hiện và điền kết quả vào từng cột trên bảng. - GV nhận xét đánh giá. Bài 2: - Gọi HS nêu yêu cầu bài tập. - Yêu cầu cả lớp làm vào vở. - Mời một em lên bảng giải bài - Yêu cầu lớp theo dõi đổi chéo vở và chữa bài. - GV nhận xét đánh giá. Bài 3: - Gọi HS nêu yêu cầu bài tập. - Yêu cầu cả lớp thực hiện vào vở - Chấm vở 1 số em, nhận xét chữa bài. 3) Củng cố - dặn dò: - Cho HS nhắc lại QT tính diện tích HV. - Về nhà học thuộc QT và xem lại các BT đã làm. - Một em lên bảng chữa bài tập - Lớp theo dõi nhận xét bài bạn. -Lắng nghe - Lớp quan sát lên bảng theo dõi GV hướng dẫn để nắm về cách tính diện tích hình vuông. - Thực hành đếm và nêu : Hàng ngang có 3 ô vuông 1cm2, cột dọc có 3 ô vuông 1 cm2 - Vậy số ô vuông của cả hình vuông là : 3 x 3 = 9 (ô vuông) - Vì 1 ô vuông bằng 1 cm 2 nên : 3 x 3 = 9 (cm2) - Vài HS nêu lại cách tìm diện tích. - Tương tự cách tính ở ví dụ 1 lớp thực hành tính diện tích một số hình vuông khác nhau. - Một em nêu yêu cầu đề bài. - Một em nêu lại cách tính chu vi và diện tích hình vuông. - Cả lớp thực hiện làm bài. - Một em lên bảng chữa bài, lớp nhận xét bổ sung - Một em nêu yêu cầu đề bài. - Cả lớp làm vào vở bài tập. - Một HS lên bảng tính, lớp theo dõi bổ sung. - Một em nêu yêu cầu đề bài. - Lớp thực hiện vào vở. - Một em lên bảng chữa bài, lớp bổ sung. - 3 em nhắc lại QT. -Lắng nghe RKN: TOÁN: Tiết 145: PHÉP CỘNG CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 100 000 I. MỤC TIÊU: - HS biết thực hiện phép cộng các số trong phạm vi 100. 000 (bao gồm cả đặt tính và tính đúng) - Giải toán có lời văn bằng hai phép tính. HS làm được BT: 1, 2a, 4. - Giáo dục HS chăm học. II/CHUẨN BỊ : - Phiếu học tập. III/CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Kiểm tra bài cũ : -Gọi HS lên bảng làm lại BT 2, 3 tiết trước - GV nhận xét ghi điểm. 2.Bài mới: a) Hoạt động 1: Giới thiệu bài: b) Hoạt động 2: Khai thác : * Hướng dẫn thực hiện phép cộng. - Giáo ghi bảng phép tính cộng 45732 + 36195 - Yêu cầu tự đặt tính và tính ra kết quả ? - Mời một em thực hiện trên bảng. - Yêu cầu lớp quan sát nhận xét. + Muốn cộng hai số có đến 5 chữ số ta làm như thế nào ? - Gọi nhiều HS nhắc lại. c) Hoạt động 3: Luyện tập: Bài 1: - Gọi HS nêu yêu cầu BT. - Yêu cầu lớp tự làm bài. - Mời hai em lên giải bài trên bảng. - Yêu cầu lớp theo dõi đổi chéo vở KT. - GV nhận xét đánh giá. Bài 2: - Gọi HS nêu yêu cầu BT. - Yêu cầu HS làm vào vở. - Yêu cầu lớp theo dõi đổi chéo vở. - Mời hai HS lên bảng thực hiện. - GV nhận xét đánh giá. Bài 3: - Gọi HS đọc bài toán. - Hướng dẫn HS phân tích bài toán. - Yêu cầu cả lớp làm vào vở. - Mời 1HS lên bảng chữa bài. - GV nhận xét đánh giá. Bài 4: - Gọi HS đọc bài toán. - Hướng dẫn HS phân tích bài toán. - Yêu cầu cả lớp làm vào vở. - Chấm vở 1 số em, nhận xét chữa bài. 3) Củng cố - dặn dò: - Nhận xét đánh giá tiết học. - Dặn về nhà học và làm bài tập. -Hai HS lên bảng sửa bài. - Cả lớp theo dõi nhận xét bài bạn. - Lớp theo dõi giới thiệu bài. - Quan sát lên bảng để nắm về cách đặt tính và tính các số trong phạm vi 100 000. - Một HS thực hiện + Đặt tính sao cho các chữ số thuộc từng hàng thẳng cột rồi viết dấu cộng kẻ vạch ngang và cộng từ trái sang phải. - Nhắc lại QT. - 1HS nêu yêu cầu BT. - Cả lớp tự làm bài. - Hai em lên bảng thực hiện, lớp bổ sung. - Đổi vở để KT bài nhau. - 1HS nêu yêu cầu BT - Cả lớp cùng thực hiện vào vở. - Hai HS lên bảng giải bài, lớp bổ sung. - Một em đọc bài toán. - Phân tích bài toán. - Cả lớp thực hiện làm vào vở. - Một HS lên bảng chữa bài, lớp nhận xét bổ sung. - Một em đọc bài toán. - Phân tích bài toán. - Cả lớp thực hiện làm vào vở. - Một HS lên bảng chữa bài, lớp nhận xét bổ sung. -HS chú ý RKN: Mĩ thuật: Tiết 29: Vẽ tranh: TĨNH VẬT ( Lọ và hoa) I. Mục tiêu: - Hs nhận biết thêm về tranh tĩnh vật - Vẽ được tranh tĩnh vật và vẽ màu theo ý thích - Hiểu được vẻ đẹp của tranh tĩnh vật *Đcnd: Tập vẽ tranh tĩnh vật Lọ và Hoa II. Chuẩn bị: GV HS - Sưu tầm tranh tĩnh vật và một vài - Vở tập vẽ 3 tranh khác loại - Bút chì, tẩy, màu vẽ.. - Mẫu vẽ: lọ và hoa có hình đơn giản và có màu đẹp - Một số bài vẽ của hs III. Các hoạt động dạy học: - Ổn định - Kiểm tra đồ dùng học vẽ. - Bài mới Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1- Hoạt động 1: Quan sát nhận xét - Gv treo một tranh tĩnh vật và tranh khác loại: + Các tranh này thuộc loại tranh gì? + Tranh nào thuộc loại tranh tĩnh vật ? Vì sao? - Gv treo tranh tĩnh vật: + Trong tranh này vẽ gì ? + Màu sắc trong tranh này như thế nào ? * Để vẽ được tranh tĩnh vật các em cần chú ý 2- Hoạt động 2: Cách vẽ - Gv đặt mẫu sao cho cả lớp quan sát được - Trước hết chúng ta cần quan sát mẫu: - Mẫu vẽ chúng ta có gì ? - Màu sắc của mẫu như thế nào ? - Vẽ phác hình vừa với tờ giấy - Vẽ lọ, hoa, và quả - Vẽ màu của lọ, hoa và quả giống mẫu hoặc vẽ theo ý thích Vẽ thêm màu nền cho tranh thêm đẹp 3- Hoạt động 3: Thực hành - Gv cho hs xem 1 số bài hs vẽ. - Gv quan sát, gợi ý hs vẽ 4-Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá: - Gv chọn 1 số bài để hs cùng xem. - Em có nhận xét gì ? - Em thích bài nào nhất? Vì sao? - Gv nhận xét và tuyên dương * Tranh tĩnh vật thường vẽ lọ hoa và quả hay quyển sách, con búp bê,..Tranh tĩnh vật thường được treo ở phòng làm việc, phòng ngủ, phòng ănNó làm cho căn phòng lịch sự đẹp hơn, làm cho ta sảng khoái khi làm việc hay nghỉ ngơi. Các em nhớ sưu tầm những bức tranh tĩnh vật đẹp nhé. - Tranh vẽ về đè tài lễ hội - Tranh vẽ về phong cảnh - Tranh vẽ về thiếu nhi vui chơi - Tranh vẽ lọ, hoa, quả - Tranh vẽ lọ, hoa, quả là tranh tĩnh vật.Vì tranh tĩnh vật chỉ vẽ các đồ vật như lọ, hoa, và quả ở dạng tĩnh. - Tranh vẽ lọ hoa, quả - Trong tranh có nhiều màu rực rỡ, nổi bật lọ hoa, quả, màu sắc trong tranh tả thực, có cả màu nền - Lọ hoa cúc và 2 quả cam - Hoa cúc có màu vàng, quả cam có màu xanh, và màu nền có màu vàng nhạt.. - Hs nhìn mẫu vẽ - Có thể vẽ theo ý thích: lọ, hoa, (cúc, hoa hồng, hoa sen), màu sắc tự do , vẽ thêm quả cho sinh động - Hs nhận xét về: + Bố cục ( hình vẽ vừa với phần giấy chưa) + Hình vẽ lọ hoa( rõ đặc điểm) + Màu sắc ( trong sáng, có đậm, có nhạt) + chọn bài mình thích RKN: CHÍNH TẢ (Nghe viết): Tiết 57: BUỔI HỌC THỂ DỤC I. MỤC TIÊU: -Nghe, viết đúng bài CT; trình bày đúng hình thức bài văn xuôi. -Viết đúng các tên riêng người nước ngoài trong câu chuyện: Buổi học thể dục(BT 2). -Làm đúng BT 2a. Viết đúng các tên riêng của người nước ngoài: Cô-rét-ti, Nen-li - Giáo dục HS ý thức rèn chữ giữ vở. II . CHUẨN BỊ : - Bảng lớp viết 3 lần các từ ngữ trong bài tập 3a. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ: - Yêu cầu 2HS viết ở bảng lớp, cả lớp viết vào bảng con các từ có dấu hỏi/ dấu ngã. - Nhận xét đánh giá chung. 2. Bài mới: a) Hoạt động 1: Giới thiệu bài b) Hoạt động 2: Hướng dẫn nghe viết : * Hướng dẫn chuẩn bị: - Đọc đoạn chính tả 1 lần: - Yêu cầu hai em đọc lại bài cả lớp đọc thầm. -Câu nói của thầy giáo đặt trong dấu gì ? - Yêu cầu lấy bảng con và viết các tiếng khó. - GV nhận xét đánh giá. * Đọc cho HS viết vào vở. * Chấm, chữa bài. c/ Hoạt động 3: Hướng dẫn làm bài tập: Bài 2 : - Nêu yêu cầu của bài tập 2a. - Yêu cầu cả lớp làm vào vở. - Mời 1HS đọc cho 3 bạn lên bảng viết tên các bạn HS trong truyện . - Nhận xét bài làm HS và chốt lại lời giải đúng. Bài 3a: - Nêu yêu cầu của bài tập. - Yêu cầu cả lớp làm vào vở. -Gọi 3 HS lên bảng thi đua làm bài - Nhận xét bài làm HS và chốt lại lời giải đúng. 3) Củng cố - dặn dò: - GV nhận xét đánh giá tiết học. -Dặn dò HS - 2HS lên bảng viết: luyện võ, nhảy cao, thể dục, thể hình, - Cả lớp viết vào giấy nháp. - Lớp lắng nghe giới thiệu bài. - Cả lớp đọc thầm tìm hiểu nội dung bài. + Đặt trong dấu ngoặc kép. - Cả lớp viết từ khó vào bảng con: Nen-li, cái xà, khuỷu tay, thở dốc, rạng rỡ, nhìn xuống,... - Cả lớp nghe và viết bài vào vở. - Nghe và tự sửa lỗi bằng bút chì. - 1 em nêu yêu cầu BT. - HS làm vào vở. - Một em đọc, 3 em lên bảng thi viết nhanh tên các bạn trong truyện. - Cả lớp nhận xét, bình chọn bạn làm nhanh nhất - Một em nêu yêu cầu bài tập. - HS tự làm bài vào vở. - Ba em lên bảng thi đua làm bài, - Cả lớp nhận xét bổ sung -HS chú ý RKN: Ngày soạn: 22/03/2013 Ngày dạy: 26/03/2013 TẬP ĐỌC: Tiết 86: LỜI KÊU GỌI TOÀN DÂN TẬP THỂ DỤC I. MỤC TIÊU: Biết ngắt nghĩ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ. Bước đầu hiểu tính đúng đắn, giàu sức thuyết phục trong lời kêu gọi toàn dân tập thể dục của Bác Hồ. Từ đó, có ý thức luyện tập để bồi bổ sức khỏe. ( Trả lời được các câu hỏi SGK). *GDKNS: Đảm nhận trách nhiệm. Xác định giá trị, lắng nghe tích cực. II. CHUẨN BỊ : Tranh minh họa bài đọc. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ: - Gọi HS lên bảng đọc bài “Buổi tập thể dục“ - Nhận xét ghi điểm. 2.Bài mới: a) Hoạt động 1: Giới thiệu bài : b) Hoạt động 2: Luyện đọc: * Đọc diễn cảm toàn bài. * Hướng dẫn luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ: - Yêu cầu HS đọc từng câu, GV theo dõi uốn nắn khi học sinh phát âm sai. - Hướng dẫn HS luyện đọc các từ ở mục A. - Yêu cầu HS đọc từng đoạn trước lớp. - Giúp HS hiểu nghĩa các từ mới - SGK. - Yêu cầu HS đọc từng đoạn trong nhóm. - Yêu cầu cả lớp đọc đồng thanh cả bài. c) Hoạt động3: Tìm hiểu nội dung - Yêu cầu đọc thầm bài văn trao đổi trả lời câu hỏi: -Sức khỏe cần thiết như thế nào đối với việc xây dựng và bảo vệ tổ quốc -Em hiểu ra điều gì sau khi đọc “ Lời kêu gọi toàn quốc tập thể dục “ của Bác Hồ ? -Em sẽ làm gì sau khi học xong bài này ? d) Hoạt động 4: Luyện đọc lại : - Hướng dẫn đọc đúng một số câu. - Yêu cầu 3 – 4 HS thi đọc đoạn văn. - Mời hai HS đọc lại cả bài. - Nhận xét đánh giá bình chọn em đọc hay. 3) Củng cố - dặn dò: - Gọi 2 - 4 HS nêu nội dung bài. - Dặn dò HS về nhà đọc bài. - Ba em lên bảng đọc bài “Buổi tập thể dục“ - Cả lớp theo dõi, nhận xét. - Cả lớp theo dõi. - Lớp lắng nghe GV đọc mẫu. - Nối tiếp nhau đọc từng câu. - Luyện đọc các từ khó ở mục A. - 3 em đọc nối tiếp 3 đoạn trong câu chuyện. - Giải nghĩa các từ sau bài đọc - Học sinh đọc từng đoạn trong nhóm. - Lớp đọc đồng thanh cả bài. - Lớp đọc thầm cả bài trả lời câu hỏi -Giúp giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới.... -Bác Hồ là tấm gương sáng về luyện tập thể duc, Sức khỏe là vốn quí..... -Em sẽ siêng năng luyện tập thể dục / Từ nay hàng ngày em sẽ tập thể dục - HS luyện đọc theo hướng dẫn của GV. - Lần lượt từng em thi đọc đoạn văn. - Hai bạn thi đọc lại cả bài - Lớp lắng nghe để bình chọn bạn đọc hay nhất. - 2 đến 4 em nêu nội dung vừa học. RKN: TOÁN: Tiết 142: LUYỆN TẬP I. MỤC TIÊU : - Biết tính diện tích HCN. HS làm được BT 1, 2, 3. - Giáo dục HS chăm học. II. CHUẨN BỊ: - Bảng con (HS) III. CÁC HOẠT ĐỘNG DAY – HỌC : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Kiểm tra bài cũ : - Gọi 2HS lên bảng làm BT: Tính diện tích HCN biết: a) chiều dài là 15cm, chiều rộng là 9cm. b) chiều dài là 12cm, chiều rộng là 6cm. - GV nhận xét đánh giá. 2.Bài mới: a) Hoạt động 1: Giới thiệu bài: b/ Hoạt động 2: Luyện tập : Bài 1: - Gọi HS nêu bài toán. - Ghi tóm tắt đề bài lên bảng. - Hướng dẫn HS phân tích bài toán. - Cho quan sát về các đơn vị đo các cạnh và nêu nhận xét về đ[n vị đo của 2 cạnh HCN. - Yêu cầu HS tự làm và chữa bài. - Yêu cầu lớp theo dõi đổi chéo vở và chữa bài. - GV nhận xét đánh giá. Bài 2: - Gọi HS nêu bài toán. - GV gắn hình H lên bảng. Yêu cầu cả lớp quan sát. + Hãy nêu độ dài các cạnh của mỗi hình chữ nhật ABCD và DMNP. + Muốn tính được diện tích của hình H ta cần biết gì ? + Khi biết diện tich 2 hình chữ nhật ABCD và DMNP, ta làm thế nào để tính được diện tích hình H . - Yêu cầu HS làm bài vào vở. - Mời một em lên giải bài trên bảng. - Nhận xét đánh giá bài làm HS. Bài 3: - Gọi HS nêu bài toán. - Ghi tóm tắt đề bài lên bảng. - Hướng dẫn HS phân tích bài toán. - Yêu cầu HS tự làm bài vào vở. - Chấm vở 1 số em, nhận xét chữa bài. 3) Củng cố - dặn dò: - Nhận xét giờ học. -Dặn dò HS - 2HS lên bảng làm BT. - Cả lớp theo dõi , nhận xét bạn. - Lớp theo dõi giới thiệu bài. - Một em nêu bài toán. - Phân tích bài toán. - Nêu nhận xét các số đo của hai cạnh HCN không cùng đơn vị đo ta phải đổi về cùng đơn vị đo. - Cả lớp tự làm bài. - 1 em lên bảng chữa bài, lớp nhận xét bổ sung. - Một em đọc bài toán. - Cả lớp quan sát hình vẽ. -HS nêu -HS trả lời -HS nêu cách thực hiện - Cả lớp thực hiện làm vào vở. - Một HS lên bảng giải. Cả lớp theo dõi bổ sung - Một em nêu bài toán. - Phân tích bài toán. - Cả lớp tự làm bài. - 1 em lên bảng chữa bài, lớp nhận xét bổ sung -HS chú ý RKN: CHÍNH TẢ (Nghe viết): Tiết 58: LỜI KÊU GỌI TOÀN DÂN TẬP THỂ DỤC I. MỤC TIÊU: Nghe, viết đúng bài chính tả; trình bày đúng hình thức bài văn xuôi. Làm đúng BT 2a. Giáo dục HS ý thức rèn chữ giữ vở. II. CHUẨN BỊ: 3 tờ phiếu viết nội dung bài tập 2a. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY -HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ: - Kiểm tra bài cũ mời 3 em lên bảng viết các từ HS thường hay viết sai - Nhận xét đánh giá. 2.Bài mới: a) Hoạt động 1: Giới thiệu bài b) Hoạt động 2: Hướng dẫn nghe viết : * Hướng dẫn chuẩn bị: - Đọc đoạn chính tả 1 lần: - Yêu cầu hai em đọc lại bài cả lớp đọc thầm. + Vì sao mọi người cần phải luyện tập thể dục ? + Những chữ nào trong bài cần viết hoa ? - Yêu cầu lấy bảng con và viết các tiếng khó. - GV nhận xét đánh giá. * Đọc cho HS viết vào vở. * Chấm, chữa bài. c) Hoạt động 3: Hướng dẫn làm bài tập Bài 2a : - Nêu yêu cầu của bài tập. - Yêu cầu cả lớp đọc thầm bài tập 2a - Yêu cầu lớp làm bài cá nhân. - Dán 3 tờ giấy lớn lên bảng. - Mời 3HS lên bảng thi làm bài. - Yêu cầu cả lớp nhận xét chốt ý chính. - Mời một đến em đọc lại đoạn văn. 3) Củng cố - dặn dò: - GV nhận xét đánh giá tiết học - Dặn về nhà học bài và làm bài xem trước bài mới. - Ba em lên bảng viết các từ : nhảy sào, sởi vật, đua xe, điền kinh, duyệt binh, truyền tin - Cả lớp viết vào bảng con. - Lớp lắng nghe giới thiệu bài. - 2HS đọc lại bài. Cả lớp theo dõi đọc thầm theo. + Để rèn luyện và nâng cao sức khỏe. + Viết hoa các chữ đầu tên bài, đầu đoạn, đầu câu, riêng. - Cả lớp viết từ khó vào bảng con. - Cả lớp nghe và viết bài vào vở. - Nghe và tự sửa lỗi bằng bút chì. - 1 em nêu yêu cầu của bài tập, cả lớp đọc thầm. - Cả lớp thực hiện vào vở và sửa bài. - Cử đại diện lên bảng thi làm bài đúng và nhanh. - Lớp nhận xét bài bạn và bình chọn nhóm làm nhanh và làm đúng nhất. - Một hoặc hai HS đọc lại -Lắng nghe RKN: TOÁN: Tiết 144: LUYỆN TẬP I. MỤC TIÊU: - Biết tính diện tích hình vuông. HS làm được BT: 1, 2, 3 a. - Giáo dục HS chăm học. II. CHUẨN BỊ: - Bảng con (HS) II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY -HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Kiểm tra bài cũ : - Gọi HS lên bảng sửa bài tập 3. - Nhận xét ghi điểm. 2.Bài mới: a) Hoạt động 1: Giới thiệu bài: b) Hoạt động 2: Luyện tập : Bài 1: - Gọi HS nêu yêu cầu bài tập. - Yêu cầu cả lớp làm vào vở. - Mời một em lên bảng giải bài. - Yêu cầu lớp theo dõi đổi chéo vở và chữa bài. - GV nhận xét đánh giá. Bài 2: - Gọi HS nêu yêu cầu bài tập. - Yêu cầu cả lớp làm vào vở. - Mời một em lên bảng giải bài. - Yêu cầu lớp theo dõi đổi chéo vở và chữa bài. - GV nhận xét đánh giá. Bài 3: - Gọi HS đọc bài toán. - Hướng dẫn HS phân tích bài toán. - Yêu cầu cả lớp làm vào vở. - Chấm vở 1 số em, nhận xét chữa bài. 3) Củng cố - Dặn dò: - Nhận xét đánh giá tiết học - Dặn về nhà học và làm bài tập. - HS lên bảng làm bài. - Lớp theo dõi, nhận bài bạn. - Lớp theo dõi giới thiệu bài. - 1HS nêu yêu cầu bài tập. -HS làm vào vở -1 em lên bảng làm bài, lớp nhận xét bổ sung. - 1HS nêu yêu cầu bài tập. - Lớp làm vào vở. - Một em lên bảng chữa bài, lớp nhận xét bổ sung. - Một em đọc bài toán. - Phân tích bài toán. - Cả lớp thực hiện làm vào vở. - Một HS lên bảng chữa bài, lớp nhận xét bổ sung. - HS chú ý. RKN: Ngày soạn: 25/03/2013 Ngày dạy: 29/03/2013 TẬP LÀM VĂN : Tiết 29: VIẾT VỀ MỘT TRẬN THI ĐẤU THỂ THAO I. MỤC TIÊU: - Dựa vào bài văn miệng tiết trước, HS viết được một đoạn văn ngắn ( khoảng 5 – 7 câu) kể lại một trận thi đấu thể thao mà em đã có dịp xem. - Rèn kỹ năng viết văn cho HS. *ĐCND: Gv có thể thay đề bài cho phù hợp với học sinh. II/CHUẨN BỊ : - Bảng lớp viết 6 câu hỏi gợi ý bài tập 1 tiết tập làm văn tuần 28. III/CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ: - Gọi hai em lên bảng kể về một trận thi đấu thể thao mà em đã có dịp xem bài 1 tuần 28. - Nhận xét ghi điểm. 2.Bài mới: a/ Hoạt động 1: Giới thiệu bài: b/ Hoạt động 2: Hướng dẫn làm bài tập : Bài 1: - Gọi 1 HS đọc yêu cầu bài tập. - Gợi ý để HS có thể nhớ lại những nội dung cơ bản đã kể ở tuần 28. - Nhắc nhớ về cách trình bày lại những điều vừa kể thành một đoạn văn viết liền mạch. - Yêu cầu lớp thực hiện viết bài. - Theo dõi giúp đỡ những HS yếu. - Mời một số em đọc lại bài văn viết trước lớp. - Nhận xét và chấm điểm một số bài văn tốt. 3) Củng cố - dặn dò: - GV nhận xét đánh giá tiết học. - Dặn về nhà chuẩn bị tốt cho tiết sau. - Hai em lên bảng “ Kể lại một trận thi đấu thể thao mà em đã được xem qua bài tập 1 đã học. -Lắng nghe - Một em đọc yêu cầu đề bài. - Thực hiện viết lại những điều đã kể ở bài tập 1 đã học ở tuần 28 thành một đoạn văn liền mạch khoảng 5 - 7 câu kể về một trận thi đấu thể thao. - Bốn em đọc bài viết để lớp nghe. - Nhận xét bình chọn bạn viết hay nhất. - Hai em nhắc lại nội dung bài học. RKN: TỰ NHIÊN VÀ Xà HỘI Tiết 57: THỰC HÀNH : ĐI THĂM THIÊN NHIÊN I/ MỤC TIÊU : - HS quan sát và chỉ được các bộ phận bên ngoài của các cây, con vật đã gặp khi đi thăm thiên nhiên. - Biết phân loại được một số cây, con vật đã gặp. *GDKNS: Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin, tổng hợp các thông tin ghi nhận được về các loại cây, con vật. Khái quát hóa về đặc điểm chung của động vật và thực vật. Kĩ năng hợp tác khi làm việc nhóm như: kĩ năng lắng nghe, trình bày ý kiến cá nhân và khả năng diễn đạt, tôn trọng ý kiến người khác, tự tin. Nỗ lực làm việc của cá nhân, tạo nên kết quả chung của cả nhóm. Trình bày sáng tạo kết quả thu nhận được của nhóm, bằng hình ảnh, thông tin... II/ CHUẨN BỊ : - Các hình trong SGK III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Kiểm tra bài cũ: + Nêu đặc điểm chung của loài thú ? 2.Bài mới a. Hoạt động 1: Giới thiệu bài: b. Hoạt động 2: HD HS thực hành đi thăm thiên nhiên -GV dẫn HS đi thăm thiên nhiên ở gần trường hoặc ở ngay vườn trường . -GV giao nhiệm vụ cho cả lớp : quan sát vẽ hoặc ghi chép mô tả cây cối và con vật các em đã nhìn thấy . * Lưu ý : Từng Hs ghi chép hay vễ đọc lập, sau đó về báo cáo với nhóm . Nếu có nhièu cây cối và các con vật, nhóm trưởng sẽ hội ý phân công mỗi bạn đi sâu tìm hiểu một loài để bao quát được hết . 3.Củng cố – Dặn dò : -Nhớ lại những chi tiết tham quan để tiết học sau báo cáo -Nhận xét,dặn dò -HS nghe để trả lời CH -HS nhắc lại -Lắng nghe -HS đi theo nhóm. Các nhóm trưởng quản lí các bạn không ra khỏi khu vực GV đã chỉ định trong nhóm . -HS chú ý RKN: Ngày soạn: 25/03/2013 Ngày dạy: 27/03/2013 THỂ DỤC Tiết 57: ÔN BÀI THỂ DỤC VỚI HOA HOẶC CỜ TRÒ CHƠI NHẢY NHANH, NHẢY ĐÚNG I/ MỤC TIÊU: - Ôn bài thể dục phát triển chung với hoa hoặc cờ. Yêu cầu thuộc bài và thực hiện được các động tác tương đối chính xác. - Ôn TC “Nhảy đúng nhảy nhanh “.Yêu cầu biết cách chơi và bước đầu biết tham gia chơi. II/CHUẨN BỊ : - Mỗi HS 1 cờ nhỏ để cầm tập TD. Sân bãi vệ sinh sạch sẽ. - Còi, kẻ sẵn vạch để chơi TC. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. PhÇn më ®Çu. - GV nhËn líp, phæ biÕn néi dung, yªu cÇu giê häc. - GV cho HS ch¹y, khëi ®éng c¸c khíp vµ ch¬i trß ch¬i “T×m qu¶ ¨n ®­îc”. 2-PhÇn c¬ b¶n. - ¤n bµi thÓ dôc ph¸t triÓn chung víi hoa hoÆc cê. + GV ®iÒu khiÓn c¶ líp tËp, b­íc ®Çu cho c¸c em lµm quen víi c¸ch xÕp h×nh thµnh mét b«ng hoa sèng ®éng. + GV chia tæ ®Ó tËp luyÖn, c¸c tæ tr­ëng ®iÒu khiÓn, GV bao qu¸t chung. - Ch¬i trß ch¬i “Nh¶y ®óng nh¶y nhanh” . + GV chia HS trong líp thµnh c¸c ®éi ®Òu nhau, nªu tªn trß ch¬i, nh¾c l¹i c¸ch ch¬i, cho ch¬i thö 1 lÇn, sau ®ã ch¬i chÝnh thøc. 3-PhÇn kÕt thóc - GV cho HS ®i l¹i vµ hÝt thë s©u. - GV cïng HS hÖ thèng bµi. - GV nhËn xÐt giê häc. - GV giao bµi tËp vÒ nhµ: ¤n bµi thÓ dôc ph¸t triÓn chung. - Líp tr­ëng tËp hîp, ®iÓm sè, b¸o c¸o GV. - HS ch¹y chËm xung quanh s©n tËp, khëi ®éng c¸c khíp vµ tham gia trß ch¬i d­íi sù chØ dÉn cña GV. - HS tËp theo ®éi h×nh 3 vßng trßn ®ång t©m, tËp liªn hoµn 2x8 nhÞp - HS triÓn khai tËp luyÖn theo ®éi h×nh tæ, tæ tr­ëng ®iÒu khiÓn. - C¸c tæ biÓu diÔn thi ®ua xem tæ nµo tËp ®Òu vµ ®Ñp nhÊt. - HS chó ý nh¶y ®óng vµ nh¶y nhanh. - HS ®i chËm, hÝt thë s©u. - HS chó ý l¾ng nghe GV hÖ thèng bµi, nhËn xÐt giê häc. RKN: Ngày soạn: 26/03/2013 Ngày dạy: 28/03/2013 THỂ DỤC: Tiết 58: ÔN BÀI THỂ DỤC VỚI HOA HOẶC CỜ TRÒ CHƠI "AI KÉO KHỎE" I/ MỤC TIÊU: - Ôn bài thể dục phát triển chung với hoa hoặc cờ. Yêu cầu thuộc bài và thực hiện được các động tác tương đối chính xác. - Học TC “Ai kéo khỏe“.Yêu cầu biết cách chơi và bước đầu biết tham gia chơi. II/ CHUẨN BỊ : - Mỗi HS 1 cờ nhỏ để cầm tập TD. Sân bãi vệ sinh sạch sẽ. - Còi, kẻ sẵn vạch để chơi TC. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. PhÇn më ®Çu. - GV nhËn líp, phæ b

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTuan 29 - 2012.doc