I-MỤC TIÊU:
• HS nhận ra đặc điểm một số quả ( HSKT)
• Biết cách nặn ,vẽ,xé dán một số quả
• HS yêu thích sản phẩm làm ra
II-CHUẨN BỊ:
-Sưu tầm một số loại quả có hình dạng khác nhau,một qủ mẫu đã nặn
-Hình gợi ý cách vẽ tranh
-Vở tập vẽ,bút màu
45 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 670 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Tổng hợp các môn lớp 3 - Tuần 5 - Trường tiểu học Bảo Sơn Số 1, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
àm vở. GV giúp HS tóm tắt bài
- GV thu bài của các em, nhận xét rồi chữa bài.
3. Củng cố tổng kết
- Nhận xét giờ học, dặn dò HS tích cực vận dụng vào thực tế.
Tập làm văn
Ôn Bài:NGHE-KỂ:DẠI GÌ MÀ ĐỔI
ĐIỀN VÀO GIẤY TỜ IN SẴN:ĐIỆN BÁO
I. Mục tiêu:
- Giúp học sinh biết dựa vào mẫu đơn của bài tập đọc để viết được một lá đơn theo mẫu. Biết kể về gia đình một cách đơn giản. Phối hợp rèn kĩ năng nói và viết rõ ràng mạch lạc, trình bày sạch đẹp.
- Các em có khả năng hoàn thành được các bài tập theo yêu cầu.
- Giáo dục các có ý thức kỉ luật, làm việc khoa học.
II. Đồ dùng, phương tiện dạy học: vở,
III.Các hoạt động dạy học:
1. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
Hoạt động 1: Nêu vấn đề
Hoạt động 2: Tìm hiểu đề
- Giáo viên gọi HS đọc yêu cầu và nội dung của bài tập 1.
- Thảo luận để tìm hiểu nội dung của đề .
- HS hoạt động nhóm đôi.
- Học sinh trình bày mẫu trước lớp, các bạn cùng cô giáo nhận xét sửa cho đúng.
Hoạt động 3: Luyện viết
- HS đọc bài tập 2, tìm hiểu yêu cầu- hướng dẫn các em làm vở.
- Học sinh luyện tập viết lại vào vở theo mẫu. GV theo dõi, uốn nắn.
- Gọi một số em đọc trước lớp – GV nhận xét.
3. Củng cố tổng kết:
Nhận xét giờ học, dặn dò HS thường xuyên kể cho bạn nghe về gia đình mình.
Tập viết
Bài :ÔN CHỮ HOA C
I-MỤC TIÊU:
Củng cố cách viết hoa C :đúng mẫu và đều nét và đúng quy định.
HS viết đúng tên riêng và câu ứng dụng.
HS viết đúng và viết đẹp.
II-CHUẨN BỊ:
-Chữ mẫu.Vở tập viết
III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG THẦY
HOẠT ĐỘNG TRÒ
1.Nêu vấn đề
2.DẠY BÀI MỚI:
Hoạt động 1:Hướng dẫn viết bảng con
Mục tiêu:HS viết được các chữ hoa của từ và câu ứng dụng vào bảng con
Cách tiến hành:
Bước 1:Luyện viết chữ hoa
-Gọi Hs tìm các chữ hoa có trong bài
-Cho Hs quan sát chữ mẫu C và nhận xét các nét
-GV viết mẫu và nhắc lại cách viết từng chữ
-Cho HS viết bảng con: Ch,V,A
Bước 2:Luyện viết từ ứng dụng
-Gọi HS đọc từ ứng dụng
-GV:Chu Văn An là nhà giáo nổi tiếng đời Trần(1292-1370)Ông có nhiều hoc5 trò giỏi là nhân tài cho đất nước.
-Cho HS quan sát chữ mẫu tên riêng và nhận xét độ cao,khoảng cách các chữ
-Cho HS viết vào bảng con
Bước 3:Luyện viết câu ứng dụng
-Gọi HS đọc câu ứng dụng
-GV:Con người phải biết nói năng dịu dàng lịch sự.
-Cho HS nhận xét độ cao và khoảng cách các chữ
-Cho HS viết bảng con:Chim,Người
Hoạt động 2:Hướng dẫn HS viết vào vở
Mục tiêu:HS viết vào vở đúng cỡ chữ
Cách tiến hành:
-GV nêu yêu cầu cỡ chữ viết theo vở tập viết
-Cho HS viết vào vở
-GV nhận xét
Hoạt động 3:Củng cố
Gọi 2 HS lên bảng thực hiện thi đua viết đúng viết đẹp C.GV nhận xét-Tuyên dương
Về nhà viết bài cho đẹp
Ch,V,A,N
Quan sát và trả lời
Lắng nghe
Bảng con
Đọc
Lắng nghe
Nhận xét
Bảng con
Lắng nghe
Nhận xét
Bảng con
Lắng nghe
Thực hiện
Thực hiện-nhận xét
Hoạt động tập thể
HỌC AN TOÀN GIAO THÔNG. SINH HOẠT SAO
I. Mục tiêu:
- Học sinh hiểu biết về cách đi bộ trên đường an toàn sát khi đi đường.
- Giáo dục học sinh thực hiện tốt an toàn giao thông
- Biết tổ chức một buổi sinh hoạt sao. Có ý thức kỉ luật khi sinh hoạt.
II. Đồ dùng, phương tiện dạy học:
III. Tiến trình bài dạy:
1. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
- Giáo viên đưa ra yêu cầu, nhiệm vụ của giờ học.
Hoạt động 1: Giúp các nhóm thảo luận bàn về cách đi bộ trên đường an toàn.
- GV đưa ra một số tình huống về người đi bộ trên đường để Hs tìm ra cách giải quyết, từ đó HS tự tìm ra cách đi bộ trên đường an toàn.
- GV giúp HS hiểu thêm về người đi bộ an toàn ở nông thôn và thành phố.
Hoạt đông 2: HS tổ chức sinh hoạt Sao
- Các sao lên báo cáo các hoạt động của sao mình trong tháng dưới sự chỉ đạo của sao trưởng. Sao trưởng báo cáo với GV
- GV nhận xét chung ưu nhược điểm của lớp trong tháng
Hoạt động 3: GV đưa ra phương hướng, kế hoạch tháng tới.
Đạo đức
Bài: TỰ LÀM LẤY VIỆC CỦA MÌNH
I-MỤC TIÊU:
HS hiểu thế nào là tự làm lấy việc của mình.Ích lợi của việc tự làm việc của mình,tùy theo độ tuổi,trẻ em có quyền được quyết định và thực hiện công việc của mình.
HS biết tự làm lấy công việc của mình trong học tập,lao đông,sinh hoạt ở trường,ở nhà( HSKT)
HS có thái độ tự giác,chăm chỉ thực hiện công việc của mình.
II-CHUẨN BỊ:
-Tranh minh hoạ tình huống,đồ vật trò chơi đóng vai
-Vở bài tập
III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động 1:Xử lý tình huống
Mục tiêu:HS biế một số biểu hiện cụ thể của việc tự làm lấy việc làm làm của mình
Cách tiến hành:
Bước 1:Thảo luận đóng vai
Gv nêu tình huống bài tập 1,yêu cầu các nhóm thảo luận và thể hiện kết quả bằng cánh đóng vai
-Cho các nhóm trình bày
GVKL:Trong cuộc sống,ai cũng co công việc của mình và mỗi người tự làm lấy việc của mình.
Hoạt động 2:Thảo luận nhóm
Mục tiêu:HS hiểu được thế nào là tự làm lấy việc của mình và tại so phải làm lấy việc của mình.
Cách tiến hành:
-Cho Hs đọc yêu cầu bài tập 2
-Cho Hs làm vào vở bài tập
GVKL:
Hoạt động 3:Xử lý tình huống
Mục tiêu:HS có kĩ năng giải quyết tình huống liên quan đến việc tự làm lấy việc làm của mình.
Cách tiến hành:
-GV tình huống của bài tập 3
-Gọi một số HS trình bày kết quả thảo luận
GVKL:Đề nghị của Dũng là sai.Hai bạn cần tự làm lấy việc của mình.
*Dặn dò:hướng dẫn HS thực hành
-Tự làm lấy công việc hàng ngày của mình ở trường,ở nhà
Ngày soạn:4/10/2017
Ngày dạy:Thứ sáu, ngày 6 tháng 10 năm 2017
Toán
BẢNG CHIA 6
I. Mục tiêu:
- Học sinh dựa vào bảng nhân 6 tự lập và học thuộc bảng chia 6. Củng cố ý nghĩa của phép chia và giải bài toán bằng phép chia.
- Các em có khả năng hình thành kiến thức mới dựa trên những kiến thức đã biết.
- Giáo dục HS ý thức học tập tốt, biết giúp đỡ bạn.
II. Đồ dùng, phương tiện dạy học:
- bảng con, Các tấm bìa có 6 chấm tròn.
III. Tiến trình bài dạy:
2. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
Hoạt động 1: Hướng dẫn lập bảng chia 6
- Giáo viên hướng dẫn học sinh vận dụng bảng nhân 6 để lập bảng chia 6.
- Học sinh thực hành và nêu kết quả của các lần thực hiện chia 6 với lần lượt các số từ nhiên từ 1 đến 9.
- Giáo viên khuyến khích cho học sinh đọc thuộc lòng bảng chia 6 tại lớp Hoạt động 2: Luyện tập
Bài 1: Học sinh làm miệng.
- Học sinh tự làm và nêu miệng kết quả.
- Hướng dẫn học sinh yếu biết vận dụng bảng chia 6 để tính kết quả.
- Lớp nhận xét tuyên dương.
Bài 2: Học sinh vận dụng bảng chia 6 để giải bài toán.
- Học sinh làm vào vở, giáo viên kiểm tra.
- Giúp học sinh biết chia thành các phần bằng nhau.
Bài 3, 4. Học sinh tự làm bài.
- Học sinh thi tìm nhanh kết quả.
- Giáo viên nhận xét, củng cố.
- Học sinh nhóm 1 trình bày trước lớp.
3. Củng cố, dặn dò:
- Nhắc các em học thuộc bảng chia 6, vận dụng vào làm bài tập.
Ngày 2/ 10/2016
Thứ ba, ngày 4 tháng 10 năm 2016
Toán
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu:
- Củng cố cách nhân số có hai chữ số với số có một chữ số,cách giải toán và cách xem đồng hồ. Rèn kĩ năng tính toán thành thạo, trình bày khoa học.
- Các em có khả năng đánh giá, nhận xét bài của mình, của bạn.
- Giáo dục HS tính tích cưc, sáng tạo trong học tập.
II. Đồ dùng, phương tiện dạy học: Bảng con, đồng hồ
III. Tiến trình bài dạy:
1. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
Hoạt động 1: Nêu vấn đề
Hoạt động 2: Luyện tập
Bài 1,2: HS làm bảng con rồi chữa, nêu cách nhân
Bài 3: HS làm VBT
- GV giúp HS nhóm 1, học sinh chữa bài, nêu cách làm.
- Củng cố toán về thời gian có liên quan đến phép nhân có thừa số 6.
Bài 4. HS lấy đồng hồ và quay kim theo hướng dẫn của GV
Bài 5: HS nối nhanh bằng bút chì, củng cố bảng nhân 6.
- HS nhóm 3, 4 làm bài tập nâng cao
3. Củng cố, dặn dò:
- GV củng cố bài, dặn dò HS ghi nhớ bảng nhân.
Chính tả (Nghe viết)
NGƯỜI LÍNH DŨNG CẢM
I. Mục tiêu:
- Rèn kĩ năng chép đúng đoạn 4 trong bài Người lính dũng cảm.Viết đúng các chữ có âm l/n. Điền đúng các âm ch/tr trong bài tập.
- Biết tự hoàn thành bài viết của mình và giúp đỡ bạn.
- Giáo dục HS ý thức rèn chữ đẹp, biết dũng cảm nhận lỗi khi làm sai .
II. Đồ dùng, phương tiện dạy học: bảng con
III. Tiến trình bài dạy:
1. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
Hoạt động 1: Nêu vấn đề
Hoạt động 2: Hướng dẫn HS nghe viết
- GV đọc bài viết, HS tìm hiểu nội dung: Ai là người dám dũng cảm nhận lỗi khi làm sai ?
- GV hướng dẫn HS viết từ khó ra bảng con, bảng lớp.
- GV hướng dẫn HS trình bày vở.
- GV đọc cho các em viết bài- đổi vở soát lỗi.
- GV bài của các em, sửa chữa, nhận xét.
Hoạt động 3: Luyện tập
- HS làm bài tập 2 và bài 3.
- Nhận xét và sửa lỗi sai cho các em.
3. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét giờ học- Dặn dò HS sửa lỗi sai.
Cho HS nhận xét độ cao và khoảng cách các chữ
-Cho HS viết bảng con:Chim,Người
Hoạt động 2:Hướng dẫn HS viết vào vở
Mục tiêu:HS viết vào vở đúng cỡ chữ
Cách tiến hành:
-GV nêu yêu cầu cỡ chữ viết theo vở tập viết
-Cho HS viết vào vở
-GV nhận xét
Hoạt động 3:Củng cố
Gọi 2 HS lên bảng thực hiện thi đua viết đúng viết đẹp C.GV nhận xét-Tuyên dương
Về nhà viết bài cho đẹp
, từ đó đi đúng luật.
- Rèn cho các em biết đi đúng đường và phải quan
Ngày soạn: 23/9/2015
Thứ sáu, ngày 25 tháng 9 năm 2015
TuÇn 5 Ngµy so¹n: 21/9/2013
Ngµy gi¶ng:Thø hai, ngµy 23 th¸ng 9 n¨m 2013
Chµo cê
TËp trung nhËn xÐt
---------------------------------------------------------------
Toán
Bài:NHÂN SỐ CÓ HAI CHỮ SỒ VỚI
SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ(CÓ NHỚ)
I-MỤC TIÊU:
Giúp HS biết cách thực hiện nhân số có hai chữ số với số có một chữ số (có nhớ)
Củng cố về giải bài toán về tìm số bị chia chưa biết.
HS tính cẩn thận chính xác.
II-CHUẨN BỊ:
-Nội dung bài tập
III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG THẦY
HOẠT ĐỘNG TRÒ
1.KTBC:5’
-Gọi HS lên bảng thực hiện 34 x 3 = ?
GV nhận xét
2.DẠY BÀI MỚI:28’
Hoạt động 1:Giới thiệu phép nhân 26 x 3 =?
Mục tiêu: Biết cách nhân số có hai chữ số với số có một chữ số
Cách tiến hành:
-GV giới thiệu phép tính: 26 x 3 = ?
-Gọi HS lên bảng đặt tính và nêu cách tính
GV nhận xét và chốt lại:
+Đặt tính:viết 3 thẳng cột với 6,dấu nhân ở giữa hai dòng 26 và 3
+Cách tính:
26 *3 nhân 6 bằng 18 viết 8 nhớ 1
3 *3 nhân 2 bằng 6 thêm 1 bằng 7 viết 7
78
-Thực hiện tương tự với phép nhân 54 x 6
Hoạt động 2:Thực hành
Mục tiêu:Thực hành nhân số có hai chữ số với số có một chữ số
Cách tiến hành:
-Bài 1:Gọi HS đọc yêu cầu
-Bài 2: Gọi HS đọc yêu cầu bài
Cho HS tóm tắt bài toán
Mỗi cuộn vải - 35 m
2 cuộn vải -.m?
-Bài 3:HS đọc yêu cầu
a) x : 6 = 12 b) x : 4 = 23
Hoạt động 3: 3’Củng cố
Gọi 2 HS lên bảng thi đua thực hiện :45 x 4 = ?
GV nhận xét-Tuyên dương
Về nhà xem lại bài tập và làm thêm vào vở bài tập
Bảng con-nhận xét
Thực hiện
Nhận xét
Lắng nghe
Nhắc lại
Tính
Thực hiện bảng con 4 bài đầu
4 bài sau thực hiện vào vở
Giải vào vở
Số mét hai cuộn vải như thế dài là:
35 x 2 = 70 (m)
Đáp số: 70m
Tìm x
Làm vào vở
Thực hiện
----------------------------------------------------------------
Tập đọc –Kể chuyện
Bài:NGƯỜI LÍNH DŨNG CẢM
I-MỤC TIÊU:
A.Tập đọc
HS đọc thành tiếng đọc đúng các từ dễ sai:ngập ngừng,lỗ hỏng,buồn bã,.Đọc đúng dấu câu .Phân biệt được lời dẫn chuyện với lời nhân vật
Rèn kĩ năng đọc hiểu nghĩa một số từ khó:nứa tép,ô quả trám,thủ lĩnh,hoa mười giờ,nghiêm giọng,quả quyết.Hiểu được câu chuyện muốn nói khi mắc lỗi phải nhận lỗi và sửa lỗi.Người dám nhận lỗi là người dũng cảm.
HS biết tự nhận lỗi và sửa lỗi
B.Kể chuyện
Rèn kĩ năng nói:biết dựa vào trí nhớ,tranh minh kể lại câu chuyện.
Rèn kĩ năng nghe:Kể tiếp lời bạn và nhận xét được bạn kể
HS kể lại cạu chuyện lưu loát điệu bộ
II-CHUẨN BỊ:
-Tranh minh hoạ
-Bảng phụ
III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG THẦY
HOẠT ĐỘNG TRÒ
TẬP ĐỌC
1.KTBC: 5’Ông ngoại
Gọi 3 HS đọc bài và trả lời câu hỏi
2.DẠY BÀI MỚI:30’
Hoạt động 1:Luyện đọc
Mục tiêu:Đọc đúng các từ ,đọc đúng các dấu câu và hiểu nghĩa một số từ mới
Cách tiến hành:
-GV đọc toàn bài
-Cho HS đọc nối tiếp từng câu
-Cho HS đọc từng đoạn trước lớp kết hợp hướng dẫn cách đọc:Lời viên tướng:mệnh lệnh,dứt khoát.Lời chú bé:rụt rè,ngập ngừng,quả quyết
Kết hợp giải thích một số từ khó và đặt câu với từ thủ lĩnh,quả quyết
-Cho HS đọc từng đoạn trong nhóm đôi
-Bốn bạn đọc nối tiếp 4 đoạn
-Một HS đọc toàn chuyện
Hoạt động 2:Tìm hiểu bài
Mục tiêu:HS hiểu dược nội dung bài
Cách tiến hành:
-Câu1:
-Câu 2:
-Câu 3
-Câu 4:
-Câu 5:
-Các em có khi nào dám nhận lỗi và sửa lỗi như bạn nhỏ trong truyện không?
GV:Khi có lỗi thì phải mạnh dạn nhận lỗi và sửa lỗi
Hoạt động 3:13’Luyện đọc lại
-GV chọn đoạn văn mẫu đọc
-Hướng dẫn HS đọc đúng đoạn “Viên tướng phát taydũng cảm”,nhấn mạnh “về thôi,quả quyết,sững lại,bước nhanh,dũng cảm”
-Cho HS thi đọc đoạn văn
-Cho từng tốp 4 HS đọc toàn chuyện theo vai
KỂ CHUYỆN ( 20’)
Hoạt động 1:Hướng dẫn dựng lại câu chuyện theo tranh
Mục tiêu:HS dựa vào tranh kể lại 4 đoạn câu chuyện
Cách tiến hành:
-Gọi HS đọc yêu cầu bài
-GV gợi ý HS
Tranh 1:Viên tướng ra lệnh thế nào?Chú lính nhỏ có thái độ ra sao?
Tranh 2:Cả lớp vượt rào bằng cách nào?Chú lính vượt rào bằng cách nào?Kết quả ra sao?
Tranh 3:Thầy giáo nói gì với học sinh?Thầy mong điều gì ở các bạn?
Tranh 4:Viên tướng ra lệnh thế nào?Chú lính nhỏ phản ứng ra sao?Câu chuyện kết thúc thế nào?
-Gọi 1 HS kể mẫu
-Từng cặp HS kể từng đoạn
-Cho HS thi kể từng đoạn
-Một HS kể toàn chuyện
Hoạt động 2:3’Củng cố
Gọi 4 HS kể lại câu chuyện
Câu chuyện giúp em hiểu điều gì?
GV khen ngợi HS có giọng kể tốt
Về nhà kể lại câu chuyện cho người thân nghe.
Đọc cá nhân
Nghe
Nối tiếp
Nối tiếp
Thực hiện
Trò chơi đánh trận giả trong vườn trường
Chú sợ làm đổ hàng rào vườn trường
Hàng rào đổ tường sẽ đè lên luống hoa,hàng rào đè lên chú lính.
Dũng cảm nhận khuyết điểm
Phát biểu
Lắng nghe
Thực hiện
Thi đọc
Thực hiện
Đọc
Thực hiện
Kể nhóm
Thực hiện-Chọn bạn kể hay
Thực hiện-nhận xét
----------------------------------------------------------------------------
Thủ công
Bài:GẤP CẮT DÁN NGÔI SAO NĂM CÁNH
VÀ LÁ CỜ ĐỎ SAO VÀNG
I-MỤC TIÊU:
HS biết cách gấp dán ngôi sao năm cánh
Gấp cắt dán được ngôi sao năm cánh và cờ đỏ sao vàng đúng quy trình kĩ thuật
HS thích sản phẩm gấp cắt dán
II-CHUẨN BỊ:
-Tranh quy trình
-Giấy thủ công,bút kẻ ,thước ,hồ
III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động 1:7’Quan sát,nhận xét
Mục tiêu: Quan sát vật mẫu để nhận xét đặc điểm ngôi sao năm cánh và lá cờ đỏ sao vàng
Cách tiến hành:
-Gv giới thiệu mẫu ngôi sao năm cánh và lá cờ đỏ sao vàng,nhận xét:
+ Lá cờ có hình gì?Nền màu gì?
+Trong lá cờ có gì?Ngôi sao màu gì?Có mấy cánh?Các cánh ngôi sao như thế nào?
+ Ngôi sao được dán ở đâu?
-Lá cờ thường treo vào dịp nào?Ở đâu?
GVKL:Lá cờ đỏ sao vàng là quốc kì nước Việt Nam,mọi người dân Việt Nam đều trân trọng và tự hào lá cờ đỏ sao vàng.
Hoạt động 2:10’Hướng dẫn mẫu
Mục tiêu:HS nắm được cách cắt ngôi sao năm cánh và dán lá cờ đỏ sao vàng.
Cách tiến hành:
-Gv treo tranh quy trình gấp cắt dán sao 5 cánh hỏi HS:
Bước 1 làm gì?
Cắt hình vuông 8ô màu vàng để gấp ngôi sao năm cánh
Bước 2 ta làm gì?
Đánh dấu và kẻ đường chéo.Dùng kéo cắt đường kẻ chéo .Mở ra ta được ngôi sao năm cánh
Bước 3 làm gì?
Gv hướng dẫn HS dán ngôi sao năm cánh vào tờ giấy hình chữ nhật
Gv thực hành lại các thao tác cắt ngôi sao năm cánh cho HS theo dõi
Gọi HS thực hiện lại 1 lần
Hoạt động 3:15’Thực hành
Mục tiêu:Hs gấp cắt dán được ngôi sao năm cánh
Cách tiến hành:
-Gọi 1 HS nhắc lại các bước gấp
-Cho HS thực hành
-Gọi Hs nhận xét sản phẩm của HS
Hoạt động 4: 3’Củng cố
Gọi HS nêu các bước gấp
Về nhà làm lại cho đẹp để tiết sau thực hành
HOẠT ĐỘNG THÂY
HOẠT ĐỘNG TRÓ
Hoạt động 1:7’Quan sát,nhận xét
Mục tiêu: Quan sát vật mẫu để nhận xét đặc điểm ngôi sao năm cánh và lá cờ đỏ sao vàng
Cách tiến hành:
-Gv giới thiệu mẫu ngôi sao năm cánh và lá cờ đỏ sao vàng,nhận xét:
+ Lá cờ có hình gì?Nền màu gì?
+Trong lá cờ có gì?Ngôi sao màu gì?Có mấy cánh?Các cánh ngôi sao như thế nào?
+ Ngôi sao được dán ở đâu?
-Lá cờ thường treo vào dịp nào?Ở đâu?
GVKL:Lá cờ đỏ sao vàng là quốc kì nước Việt Nam,mọi người dân Việt Nam đều trân trọng và tự hào lá cờ đỏ sao vàng.
Hoạt động 2:10’Hướng dẫn mẫu
Mục tiêu:HS nắm được cách cắt ngôi sao năm cánh và dán lá cờ đỏ sao vàng.
Cách tiến hành:
-Gv treo tranh quy trình gấp cắt dán sao 5 cánh hỏi HS:
Bước 1 làm gì?
Cắt hình vuông 8ô màu vàng để gấp ngôi sao năm cánh
Bước 2 ta làm gì?
Đánh dấu và kẻ đường chéo.Dùng kéo cắt đường kẻ chéo .Mở ra ta được ngôi sao năm cánh
Bước 3 làm gì?
Gv hướng dẫn HS dán ngôi sao năm cánh vào tờ giấy hình chữ nhật
Gv thực hành lại các thao tác cắt ngôi sao năm cánh cho HS theo dõi
Gọi HS thực hiện lại 1 lần
Hoạt động 3:15’Thực hành
Mục tiêu:Hs gấp cắt dán được ngôi sao năm cánh
Cách tiến hành:
-Gọi 1 HS nhắc lại các bước gấp
-Cho HS thực hành
-Gọi Hs nhận xét sản phẩm của HS
Hoạt động 4: 3’Củng cố
Gọi HS nêu các bước gấp
Về nhà làm lại cho đẹp để tiết sau thực hành
Quan sát
Hình chữ nhật,màu đỏ
Có ngôi sao màu vàng,năm cánh bằng nhau
ở giữa hình chữ nhật
lắng nghe
Gấp giấy cắt ngôi sao 5 cánh
Cắt ngôi sao năm cánh
Dán ngôi sao năm cánh vào tờ giấy màu đỏ được lá cờ đỏ sao vàng
Nhắc lại
Thực hành
------------------------------------------------------------------------------------------------------
Ngày soạn: 22 / 9 /2013
Ngày giảng:Thø ba, ngµy 24 th¸ng 9 n¨m 2013
Thể dục
Bài:ÔN ĐI VƯỢT CHƯỚNG NGẠI VẬT
I-MỤC TIÊU:
Ôn tập hợp hàng ngang.dóng hàng,quay phải,quay trái.Yêu cầu tập tương đối chính xác
Ôn động tác vượt chướng ngại vật thấp.Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng.
Chơi trò chơi: Thi xếp hàng:Yêu cầu biết cách chơi,chơi chủ động
II-CHUẨN BỊ:
-Địa điểm:sân trường
-Phương tiện:còi,dụng cụ đi vượt chướng ngại vật
III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG THẦY
HOẠT ĐỘNG TRÒ
1.Phần mở đầu 5’
-GV phổ biến nội dung yêu cầu tiết học
-Giậm chân tại chỗ
-Trò chơi:Có chúng em
2.Phần cơ bản:25’
-Ôn tập hợp hàng ngang,dóng hàng,quay trái,quay phải
+Cả lớp thực hiện 1 lần
+Cán sự điều khiển giáo viên uốn nắn
+Chia tổ ôn luyện
+Thi đua giữa các tổ
GV nhận xét
+Chọn 5,6 em tập đúng đẹp lên biểu diễn
-Ôn đi vuợt chướng ngại vật
+Cả lớp thực hiện hàng ngang
+Sau đó cho tập theo hàng dọc
+Thực hiện theo tổ
-Trò chơi:Thi xếp hàng
+GV nêu tên trò chơi
+Gọi HS nhắc lại cách chơi
+Cho HS thực hiện trò chơi
3.Phần kết thúc:5’
-Ôn đi thường theo nhịp
-GV và HS hệ thống lại bài.
-Nhận xét tiết học
-Về nhà ôn lại các động tác đã học
Nghe
Thực hiện
Thực hiện
Thực hiện theo tổ
Nhắc lại
Thực hiện trò chơi
------------------------------------------------------------------------------------
Toán
Bài:LUYỆN TẬP
I-MỤC TIÊU:
HS củng cố cách thực hiện phép nhân số có hai chữ số với số có một chữ số ( HSKT)
Ôn tập về thời gian
Rèn HS tính xác,cẩn thận.
II-CHUẨN BỊ:
-Nội dung bài tập
-SGK
III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG THẦY
HOẠT ĐỘNG TRÒ
1.KTBC:5’
Gọi HS lên bảng thực hiện : 38 x 2 = ?
2.DẠY BÀI MỚI:28’
Hoạt động 1:Thực hành
Mục tiêu:HS biết củng cố phép nhân số có hai chữ số với số có 1 chữ số
Cách tiến hành:
-Bài 1:Gọi HS đọc yêu cầu
GV nhận xét
-Bài 2:Cho HS đọc yêu cầu bài
-Bài 3:Gọi HS đọc yêu cầu bài
Hướng dẫn HS tóm tắt bài toán
Mỗi ngày – 24 giờ
6ngày -.giờ?
-Bài 4:Gọi HS đọc yêu cầu bài
Gọi 4 HS lên bảng thực hiện
Hoạt động 2 : 3’Củng cố
Gọi 2 nhóm HS mỗi nhóm 5 HS lên thi đua thực hiện bài 5
Gv nhận xét-Tuyên dương
Về nhà xem lại bài tập
Bảng con
Nhận xét
tính
Bảng con
Đặt tính và tính
Làm vào vở
Làm vào vở
Số giờ 6 ngày là:
24 x 6 = 144(giờ)
Quay đồng hồ
Nhận xét
Thực hiện
Nhận xét
Mĩ thuật
Bài:TẬP NẶN TẠO DÁNG TỰ DO
NẶN HOẶC VẼ,XÉ DÁN HÌNH QUẢ
I-MỤC TIÊU:
HS nhận ra đặc điểm một số quả ( HSKT)
Biết cách nặn ,vẽ,xé dán một số quả
HS yêu thích sản phẩm làm ra
II-CHUẨN BỊ:
-Sưu tầm một số loại quả có hình dạng khác nhau,một qủ mẫu đã nặn
-Hình gợi ý cách vẽ tranh
-Vở tập vẽ,bút màu
III-CÁC HOẠT DỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG THẦY
HOẠT ĐỘNG TRÒ
Hoạt động 1:5’Quan sát,nhận xét
Mục tiêu:HS quan sát và nhận xét đặc điểm bộ phận các quả
Cách tiến hành:
-Cho HS quan sát một số loại quả và nhận xét:
+Tên quả
+Đặc điểm,màu sắc và hình dáng khác nhau một số loại quả
+Gợi ý cho HS chọn quả để nặn
GVKL:
Yêu cầu HS chọn con vật sẽ nặn
Hoạt động 2:5’Cách nặn ,vẽ,xé dán quả
Mục tiêu:HS nắm được cách nặn ,vẽ,xé dán quả
Cách tiến hành:
-GV giới thiệu tranh và gợi ý cho HS biết:
*Hướng dẫn cách nặn:
+Nhào,bóp đất nặn cho dẻo,mềm,nặn thành khối có dáng quả trước.nắn gọt cho giống quả mẫu,sửa hoàn chỉnh và gắn cuống,lá
*Hướng dẫn vẽ hoặc xé dán:
-Nếu vẽ hoặc xé dán thì hình vừa với phần giấy chuẩn bị -Vẽ hoặc xé dán hình bao quát trước ,chi tiết sau
-Màu quả theo màu quả mẫu
Hoạt động 3:20’Thực hành
Mục tiêu:HS nặn ,vẽ,xé dán quả
Cách tiến hành:
-GV đặt quả mẫu để HS thực hành
-HS thực hành theo nhóm
Hoạt động 4:3’Nhận xét,đánh giá
Mục tiêu:HS nhận xét,xếp loại một số bài
Cách tiến hành:
-Trình bày sản phẩm theo nhóm
-Cho HS nhận xét về hình dáng quả
-GV và Hs đánh giá bài làm của HS
Quan sát
Trả lời
Lắng nghe
Quan sát
Lắng nghe
Lắng nghe
Thực hành
Trình bày
Nhận xét
--------------------------------------------------------
Chính tả
Bài:NGƯỜI LÍNH DŨNG CẢM
I-MỤC TIÊU:
Nghe viết chính xác,trình bày đúng đoạn văn bài ( HSKT)
Viết đúng các tiếng có vần khó:en/eng ;ôn bảng chữ cái
Rèn tính cẩn thận chính xác
II-CHUẨN BỊ:
-Nội dung các bài tập
-SGK
III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
HOẠT ĐỘNG THẦY
HOẠT ĐỘNG TRÒ
1.KTBC:5’
Gọi 2 HS lên bảng viết:loay hoay,gió xoáy,nhẫn nại,nâng nui
2.DẠY BÀI MỚI:28’
Hoạt động 1:Hướng dẫn viết chính tả
Mục tiêu:HS nghe viết chính xác và trình bày đúng
Cách tiến hành:
-Bước 1:Hướng dẫn HS chuẩn bị
+GV đọc toàn bài
+Gọi 2 HS đọc lại
+Đoạn văn kể lại chuyện gì?
+Những chữ nào trong bài phải viết hoa?Vì sao
+Hướng dẫn HS rút ra từ khó:quả quyết,vườn trường,sững lại,khoát tay
-Bước 2:GV đọc bài cho HS viết
-Bước 3:Cho HS soát lỗi
GV chấm một số vở-nhận xét
Hoạt động 2:Hướng dẫn làm bài tập
Mục tiêu:HS viết đúng các từ có vần en/eng
Cách tiến hành:
-Bài 2b:
+Gv nêu yêu cầu bài
+Chia nhóm cho HS thảo luận
+Các nhóm lên trình bày
GVKL:sen,chen,chen
-Bài 3:
+Cho HS đọc yêu cầu
+Gv cho HS thực hiện ghi chữ và tên chữ vào vở
+GV nhận xét chốt lại lời giải đúng
+Hướng dẫn HS học thuộc lòng bảng chữ cái
Hoạt động 3:3’Củng cố
Gọi HS viết lại các từ khó mà các em đã viết sai:khoát tay,vườn trường
GV nhận xét-Tuyên dương
Về nhà sửa lại các từ đã viết sai
Bảng con-nhận xét
Nghe
Đọc
Trả lời
viết bảng con
Đọc
Thảo luận
Thực hiện-nhận xét
Thực hiện
Thực hiện
Nhận xét
----------------------------------------------------------
Tập đọc
Bài:CUỘC HỌP CỦA CHỮ VIẾT
I-MỤC TIÊU:
Rèn kĩ năng đọc tiếng:đọc đúng các từ ngữ:dõng dạc,hoàn toàn,tan học.( HSKT).Ngắt nhịp đúng các dấu câu,đọc đúng các kiểu câu(câu kể,câu cảm,câu hỏi).Phân biệt được lời dẫn chuyện và lời nhân vật.
Rèn kĩ năng đọc hiểu nội dung bài:tầm quan trọng của dấu chấm.Đặt dấu câu sai làm sai lạc nội dung.
Giáo dục HS khi làm bài chú ý đặt dấu câu cho đúng
II-CHUẨN BỊ:
-Tranh minh hoạ
-SGK
III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG THẦY
HOẠT ĐỘNG TRÒ
1.KTBC 5’:Người lính dũng cảm
Gọi HS kể nối tiếp nhau các đoạn câu chuyện
2.DẠY BÀI MỚI 28’
Hoạt động 1:Luyện đọc
Mục tiêu:HS đọc đúng cá từ khó ,đọc đúng các kiểu câu và hiểu nghĩa một số từ mớí
Cách tiến hành:
-GV đọc mẫu
-Cho HS quan sát tranh minh hoạ
-Cho HS đọc từng câu nối tiếp
GV chia đoạn:
Đoạn 1:Từ đầu.lấm tấm mồ hôi
Đoạn 2:Có tiếng xì xàomồ hôi
Đoạn 3:Tiếng cười.ẩu thế nhỉ?
Đoạn 4:Phần còn lại
-Đọc từng đoạn,hướng dẫn ngắt nghỉ đúng và giải nghĩa
-Cho HS đọc từng đoạn trong nhóm
-Bốn nhóm đọc nối tiếp 4 đoạn
-Một HS đọc toàn bài
Hoạt động 2:Tìm hiểu bài
Mục tiêu:HS thấy được tầm quan trọng của dấu chấm.
Cách tiến hành:
-Câu 1:
-Câu 2:
-Câu 3:
GV nhận xét,chốt lại
Hoạt động 3:Luyện đọc lại
Mục tiêu:HS biết phân biệt lời người dẫn và lời nhân vật
Cách tiến hành:
-Hướng dẫn HS đọc theo phân vai
Hoạt động 4:3’Củng cố
Gọi 1 HS đọc lại bài
GV nhấn mạnh vai trò của dấu chấm và nhớ trình tự tổ chức cuộc họp.
Thực hiện
Nghe
Nối tiếp
Nối tiếp
Thực hiện
Giúp đỡ bạn Hoàng chấm câu
Giao anh dấu chấm yêu cầu Hoàng đọc lại câu văn mỗi khi chấm
Thảo luận nhóm và báo cáo kết quả
Thực hiện
Cho vài nhóm đọc theo vai-bình chọn nhóm đọc hay nhất
--------------------------------------------------------------
Ngày soạn: 23/ 9 /2013
Ngày giảng:Thø t, ngµy 25 th¸ng 9 n¨m 2013
Đạo đức
Bài: TỰ LÀM LẤY VIỆC CỦA MÌNH
I-MỤC TIÊU:
HS hiểu thế nào là tự làm lấy việc của mình.Ích lợi của việc tự làm việc của mình,tùy theo độ tuổi,trẻ em có quyền được quyết định và thực hiện công việc của mình.
HS biết tự làm lấy công việc của mình trong học tập,lao đông,sinh hoạt ở trường,ở nhà( HSKT)
HS có thái độ tự giác,chăm chỉ thực hiện công việc của mình.
II-CHUẨN BỊ:
-Tranh minh hoạ tình huống,đồ vật trò chơi đóng vai
-Vở bài tập
III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động 1:13’Xử lý tình huống
Mục tiêu:HS biế một số biểu hiện cụ thể của việc tự làm lấy việc làm làm của mình
Cách tiến hành:
Bước 1:Thảo luận đóng vai
Gv nêu tình huống bài tập 1,yêu cầu các
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Tuan 5 Nguoi linh dung cam_12431880.doc