Giáo án Tổng hợp khối 5 - Tuần 2

I. MỤC TIÊU:

SGK

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

- GV: Bảng nhóm,

- HS: SGK, vở, viết

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

B. Hoạt động thực hành

Hoạt động cả lớp

5. a) Nghe thầy cô đọc và viết vào vở

b) Trao đổi bài với bạn

Hoạt động nhóm

6. Ghi vào vở phần vần của những tiếng in đậm trong các câu sau

7. Ghi vần của từng tiếng được in đậm ở trên vào mô hình cấu tạo vần

C. Hoạt động ứng dụng

Hoạt động với người thân

Sau bài học, thầy cô nhận xét đánh giá sự tiến bộ của học sinh.

 GD tính cẩn thận, hợp tác nhóm trong học tập lòng tự hào về truyền thống hiếu học.

 

docx16 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 623 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tổng hợp khối 5 - Tuần 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Soạn ngày 30 tháng 08 năm 2017 Dạy thứ hai ngày 04 tháng 09 năm 2017 Tiết 1: Chào cờ ************* Tiết 2+3: Tiếng Việt Bài 2A VĂN HIẾN NGHÌN NĂM I. MỤC TIÊU: SGK II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Tranh trong sgk. - HS: SGK, vở, viết. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: A. Hoạt động cơ bản Hoạt động nhóm 1. HS Quan sát tranh Hoạt động cả lớp 2. Nghe thầy cô (hoặc bạn) đọc bài sau: Nghìn năm văn hiến Hoạt động cặp đôi 3. Ghép mỗi từ dưới đây với lời giải nghĩa phù hợp: 4. Cùng luyện đọc. 5. Thảo luận, trả lời câu hỏi: Báo cáo với thầy/ cô giáo kết quả những việc em đã làm! B. Hoạt động thực hành Hoạt động cá nhân 1. Tìm trong bài thư giửi các học sinh hoặc Việt Nam thân yêu Hoạt động nhóm đôi 2. Tìm thêm những từ đồng nghĩa với từ Tổ quốc Hoạt động nhóm cả lớp 3. Trò chơi thi tìm nhanh từ có tiếng quốc (với nghĩa là nước) Hoạt động cá nhân 4. Đặt câu Hoạt động nhột trong những từ ngữ dưới đây và chép vào vở. Báo cáo với thầy/ cô giáo kết quả những việc em đã làm! GDKNS: Tự hào về nền văn hiến của đất nước. Bước đầu có ý thức giữ gìn và phát huy truyền thồng hiếu học. - GV nhận xét tiết học Rút kinh nghiệm: ************* Tiết 4: Toán Bài 4: ÔN TẬP CÁC PHÉP TÍNH VỚI PHÂN SỐ I. MUC TIÊU: (Tiết 1) SGK II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - HS: SGK, vở, viết, III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: A. Hoạt động cơ bản Hoạt động cặp đôi 1.a) Cùng nhau nêu cách thực hiện phép cộng, phép trừ hai phân số. Lấy ví dụ minh họa 2- 4 HS thực hiện 2.a) Cùng nhau nêu cách thực hiện phép nhân, phép chia hai phân số. Lấy ví dụ minh họa 2- 4 HS thực hiện b) Đọc nội dung sau thực hiện Báo cáo với thầy/ cô giáo kết quả những việc em đã làm! GD: Tính cẩn thận, trình bày sạch đẹp, khoa học. GV nhận xét tiết học Rút kinh nghiệm: . ******************* BUỔI CHIỀU Tiết 1: Đạo đức BÀI 1: EM LÀ HỌC SINH LỚP 5 (Tiết 2) I. MỤC TIÊU: Biết: - HS lớp 5 là HS của lớp lớn nhất trường, cần phải gương mẫu cho các em lớp dưới học tập. - Có ý thức học tập, rèn luyện. - Vui và tự hào là HS lớp 5. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Các hình trong sgk - HS: SGK, vở, viết, thẻ màu, III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: - Cho HS thảo luận theo cặp về kế hoạch phấn đấu. - Mời đại diện các nhóm trình bày. - GV theo dõi, nhận xét, rút ra kết luận. * Để xứng đáng là HS lớp 5, chúng ta cần phải quyết tâm phấn đấu, rèn luyện có kế hoạch. - GV nêu mục tiêu và cách tiến hành. - Cho HS làm việc độc lập. - Mời HS trình bày. - GV theo dõi, nhận xét biểu dương những HS kể tốt. * GV kết luận: Chúng ta cần phải học tập theo các tấm gương tốt của bạn bè để mau tiến bộ. Báo cáo với thầy/cô giáo kết quả những việc em đã làm! Cho HS nhắc lại ghi nhớ ở tiết 1. * Các KNS cơ bản được giáo dục. - Tự nhận thức được mình là HS lớp 5. - Xác định được giá trị của HS lớp 5. - Biết lựa chọn cách ứng xử phù hợp trong một số tình huống để xứng đáng là HS lớp 5. * GDMT-BĐ: Tích cực tham gia các hoạt động giáo dục tài nguyên, môi trường biển, hải đảo do lớp, trường, địa phương tổ chức. Nhận xét tiết học. Rút kinh nghiệm: ************* Tiết 2: Thể dục GV chuyên *********** Tiết: 3 Khoa học Bài: 1 SỰ SINH SẢN (Tiết 3) I. Mục tiêu - SGK (trang 3) II. Đồ dạy học Tranh sách hướng dẫn học II. Các hoạt động dạy học: B. Hoạt động thực hành: Hoạt động nhóm đôi 1. Quan sát hình 1, trao đổi với bạn câu trả lời, sau đó viết vào vở. Hoạt động nhóm 2. Thảo luận 3. Chọn câu trả lời đúng Báo cáo với thầy/ cô giáo kết quả những việc em đã làm! C. Hoạt động ứng dụng: 1. Hoàn thành bảng thống kê trong gia đình em thao mẫu sau: 2. Hỏi người thân: GDKNS: Kĩ năng phân tích và đối chiếu các đặc điểm của bố, mẹ và con cái để rút ra nhận xét bố mẹ và con cái có đặc điểm giống nhau Thầy cô giáo nhận xét kết quả học tập và ghi nhận sự tiến bộ của học sinh! - GV nhận xét tiết học Rút kinh nghiệm: ***************** Thứ ba ngày 5 tháng 9 năm 2017 Tiết 1: Tiếng việt Bài 2A VĂN HIẾN NGHÌN NĂM I. MỤC TIÊU: SGK II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Bảng nhóm, - HS: SGK, vở, viết III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: B. Hoạt động thực hành Hoạt động cá nhân 1. Tìm trong bài thư giửi các học sinh hoặc Việt Nam thân yê Hoạt động nhóm đôi 2. Tìm thêm những từ đồng nghĩa với từ Tổ quốc Hoạt động nhóm cả lớp 3. Trò chơi thi tìm nhanh từ có tiếng quốc (với nghĩa là nước) Hoạt động cá nhân 4. Đặt câu Hoạt động nhột trong những từ ngữ dưới đây và chép vào vở. Báo cáo với thầy/cô kết quả những việc em đã làm. GD tính cẩn thận, hợp tác nhóm trong học tập lòng tự hào về truyền thống hiếu học. GV nhận xét tiết học Rút kinh nghiệm: ************** Tiết 2: Âm nhạc GV chuyên **************** Tiết 3: Tiếng việt Bài 2A VĂN HIẾN NGHÌN NĂM I. MỤC TIÊU: SGK II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Bảng nhóm, - HS: SGK, vở, viết III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: B. Hoạt động thực hành Hoạt động cả lớp 5. a) Nghe thầy cô đọc và viết vào vở b) Trao đổi bài với bạn Hoạt động nhóm 6. Ghi vào vở phần vần của những tiếng in đậm trong các câu sau 7. Ghi vần của từng tiếng được in đậm ở trên vào mô hình cấu tạo vần C. Hoạt động ứng dụng Hoạt động với người thân Sau bài học, thầy cô nhận xét đánh giá sự tiến bộ của học sinh. GD tính cẩn thận, hợp tác nhóm trong học tập lòng tự hào về truyền thống hiếu học. GV nhận xét tiết học Rút kinh nghiệm: Tiết 4: Toán Bài 4: ÔN TẬP CÁC PHÉP TÍNH VỚI PHÂN SỐ I. MUC TIÊU: (Tiết 2) SGK II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - HS: SGK, vở, viết, III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: A. Hoạt động cơ bản Hoạt động cá nhân 3. Tính: 4. Tính (theo mẫu): 5. Giải các bài toán sau: Báo cáo với thầy/ cô giáo kết quả những việc em đã làm! GD: Tính cẩn thận, trình bày sạch đẹp, khoa học. B. Hoạt động ứng dụng Hoạt động với người thân GV nhận xét tiết học Rút kinh nghiệm: . ******************* BUỔI CHIỀU Tiết 1 Lịch sử Bài: 1 CHUYỆN VỀ TRƯƠNG ĐỊNH, NGUYỄN TRƯỜNG TỘ. CUỘC PHẢN CÔNG Ở KINH THÀNH HUẾ (tiết 2) I. MỤC TIÊU - SGK (trang 3) II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: sgk, - HS: SGK, vở, viết III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC: A. Hoạt động cơ bản: 1. Thầy giáo kể HS chú ý nghe. 2. Cho HS hoạt động và báo cáo bằng bảng nhóm. Báo cáo với thầy cô kết quả những việc em đã làm Nhận xét tiết học. Rút kinh nghiệm: . **************** Tiết 2: Giáo dục lối sống Bài 2: QUẢN LÍ THỜI GIAN I. MỤC TIÊU (Tiết 1) HS đọc mục tiêu SGK II. THÔNG TIN CHO GIÁO VIÊN GV xem trước thông tin III. PHƯƠNG TIỆN IV. TIẾN TRÌNH Khởi động A. Hoạt động cơ bản 1. Giá trị của thời gian Hoạt động nhóm 2. Tìm những việc gây lãng phí thời gian Hoạt động cá nhân 3. Xác định việc làm quan trọng, cấp bách Hoạt động nhóm 4. Kĩ năng quản lí thời gian 5. Tầm quan trọng của kĩ năng quản lí thời gian Thầy cô giáo nhận xét kết quả học tập và ghi nhận sự tiến bộ của học sinh! GV nhận xét tiết học Rút kinh nghiệm: *************** Tiết 2: Toán (Thực hành) LUYỆN TẬP. I. MỤC TIÊU: - Củng cố về phân số, tính chất cơ bản của phân số. - Áp dụng để thực hiện các phép tính và giải toán. II. CHUẨN BỊ: - Hệ thống bài tập III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC A. Hoạt động thực hành Hoạt động cá nhân Bài 1: a) Viết thương dưới dạng phân số. 8 : 15; 7 : 3; 23 : 6; b) Viết số tự nhiên dưới dạng phân số. 19 25 32 Bài 2: Qui đồng mẫu số các PS sau: a) b) Bài 3: (HSNK) Tìm các PS bằng nhau trong các PS sau: Bài 4: Điền dấu >; <; = a) b) c) d) B. Củng cố dặn dò. - Nhận xét giờ học. - Về nhà ôn lại qui tắc công, trừ, nhân, chia phân số Rút kinh nghiệm: ****************** Thứ tư ngày 6 tháng 9 năm 2017 Tiết 1: Tiếng Việt Bài 2B: SẮC MÀU EM YÊU I. MỤC TIÊU: SGK II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Tranh minh họa bài đọc trong SGK. - HS: SGK, vở, viết, . III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: A. Hoạt động cơ bản Hoạt động nhóm 1. Trò chơi: Thi tìm nhanh tên 7 sắc cầu vồng. Hoạt động cả lớp 2. Nghe thầy cô (hoặc) bạn đọc bài thơ sau: Sắc màu em yêu Hoạt động nhóm 3. Cùng luyện đọc. 4. Thảo luận trả lời câu hỏi: 5. HS thi đọc thuộc lòng trước lớp Sau bài học, thầy cô nhận xét đánh giá sự tiến bộ của học sinh. GDMT-TN: Ý thức yêu quý những vẻ đẹp của môi trưòng thiên nhiên đất nước. - GV nhận xét tiết học Rút kinh nghiệm: . . ********** Tiết: 2 Mĩ thuật GV chuyên ********* Tiết 3: Khoa học Bài: 2 NAM HAY NỮ (Tiết 1) I. MỤC TIÊU - SGK (trang 9) II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Hình SGK - Sách, vở ghi III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: A. Hoạt động cơ bản: Hoạt động nhóm 1. Liên hệ thực tế 2. Sắp xếp các thẻ chữ cho phù hợp Hoạt động nhóm đôi 3. Đọc và trả lời Báo cáo với thầy cô giáo kết quả những việc em đã làm! * GDKNS: - Kĩ năng phân tích, đối chiếu các đặc điểm đặc trưng của nam và nữ. - Kĩ năng trình bày suy nghĩ của mình về các quan niệm nam, nữ trong xã hội. - Kĩ năng tự nhận thức và xác định giá trị của bản thân. GV nhận xét tiết học Rút kinh nghiệm: ************ Tiết 4: Toán Bài 5: HỖN SỐ I. MỤC TIÊU: SGK II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: sgk. - HS: SGK, vở, viết III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: A. Hoạt động cơ bản 1. Hoạt động nhóm 2. Hoạt động cá nhân a) Cho HS đọc thông tin quan sát trả lời b) Đọc nội dung và giải thích cho bạn nghe. 3. Thảo luận nhóm Sau bài học, thầy cô nhận xét đánh giá sự tiến bộ của học sinh. GD: Tính cẩn thận, trình bày sạch đẹp, khoa học. GV nhận xét Rút kinh nghiệm: ... ************************* Thứ năm ngày 7 tháng 9 năm 2017 Tiết 1 Tiếng Việt Bài 2B: Sắc màu em yêu I. MỤC TIÊU: SGK II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Bảng phụ ghi cấu tạo của bài văn tả cảnh. - HS: SGK, vở, viết III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: B. Hoạt động thực hành Hoạt động cá nhân 1. Cho HS viết đoạn văn a) HS đọc gợi ý: b) Cho HS làm bài vào vở Báo cáo với thầy /cô kết quả những việc em đã làm. Hoạt động nhóm 2. Kể câu chuyện em đã nghe hay đã đọc về một anh hùng hoặc danh nhân của nước ta. 3. Trao đổi với các bạn về ý nghĩa của câu chuyện Hoạt động cả lớp 4. Thi kể chuyện trước lớp Báo cáo với thầy /cô kết quả những việc em đã làm. C. Hoạt động ứng dụng Hoạt động với người thân * GDMT-TN: Giúp HS cảm nhận được vẻ đẹp của môi trường thiên nhiên, có tác dụng giáo dục BVMT Ý thức yêu quý những vẻ đẹp của môi trường thiên nhiên đất nước. GV nhận xét tiết học Rút kinh nghiệm: . ************************* Tiết 2: Tiếng Anh GV chuyên ******************* Tiết 1+2: Tiếng Việt Bài 2C: Những con số nói gì? I. MỤC TIÊU: SGK II. ĐỒ DÙNG DẠY - GV: Chuẩn bị trên bảng phụ (như ở sgk). - HS: SGK, vở, viết...... III, CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: B. Hoạt động thực hành Hoạt động nhóm 1. Nhận xét về báo cáo thống kê 2. Thống kê số học sinh trong lớp theo những yêu cầu sau: Báo cáo với thầy cô giáo kết quả những việc em đã làm! GDKNS: - Thu thập, xử lí thông tin. - Hợp tác (cùng tìm kiếm số liệu, thông tin). - Thuyết trình kết quả tự tin. - Xác định giá trị GV nhận xét tiết học Rút kinh nghiệm: ************* Tiết 4: Toán Bài: 6 HỖN SỐ (tiếp theo) I. MỤC TIÊU: (tiết 1) SGK II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - GV: Chuẩn bị trên bảng phụ (như ở sgk). - HS: SGK, vở, viết...... III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1. Chơi trò chơi “Ghép thẻ”: 2.a) Thực hiện lần lượt các hoạt động sau: b) Đọc kĩ nội dung sau và giải thích cho bạn nghe: 3. Cho HS chuyển hỗn số Sau bài học, thầy cô nhận xét đánh giá sự tiến bộ của học sinh. GD: Tính cẩn thận, trình bày sạch đẹp, khoa học. GV nhận xét tiết học Rút kinh nghiệm: *************** BUỔI CHIỀU Tiết 1: Kĩ thuật BÀI 1: ĐÍNH KHUY HAI LỖ (Tiết 2) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: - Biết cách đính khuy hai lỗ. - Đính được ít nhất 1 khuy 2 lỗ, khuy đính tương đối chắc chắn. - Rèn tính cẩn thận cho HS. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Mẫu đính khuy 2 lỗ, vật liệu và dụng cụ cần thiết. - HS: Kim, chỉ, khuy 2 lỗ, vải, III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: - GV giới thiệu bài, ghi đầu bài lên bảng. - Yêu cầu HS nêu các bước đính khuy 2 lỗ. GV theo dõi- nhận xét, chốt lại cách nêu đúng. - GV yc HS thực hành đính khuy 2 lỗ trên vải. - Cho HS thực hành theo nhóm. - GV đi đến từng nhóm, theo dõi, giúp đỡ những nhóm chậm. - Cho HS các nhóm trưng bày sản phẩm. - Yêu cầu HS đọc các bước đánh giá sản phẩm được ghi ở sgk tr7. - Mời HS đánh giá sản phẩm của từng nhóm. - Sau cùng GV nhận xét đánh giá sản phẩm ở từng nhóm. Biểu dương các sản phẩm đẹp. Sau bài học, thầy cô nhận xét đánh giá sự tiến bộ của học sinh. GDKIS: Giáo dục HS tính cẩn thận không làm kim khâu trúng bạn, yêu thích môn học. Nhận xét tiết học Rút kinh nghiệm: ***************** Tiết 2: Giáo dục lối sống Bài 2: QUẢN LÍ THỜI GIAN I. MỤC TIÊU HS đọc mục tiêu SGK II. THÔNG TIN CHO GIÁO VIÊN GV xem trước thông tin III. PHƯƠNG TIỆN IV. TIẾN TRÌNH Khởi động A. Hoạt động cơ bản 1. Giá trị của thời gian Hoạt động nhóm 2. Tìm những việc gây lãng phí thời gian Hoạt động cá nhân 3. Xác định việc làm quan trọng, cấp bách Hoạt động nhóm 4. Kĩ năng quản lí thời gian 5. Tầm quan trọng của kĩ năng quản lí thời gian Báo cáo với thầy cô giáo những việc em đã làm GV nhận xét tiết học Dặn bài tiết sau Rút kinh nghiệm: ************* Tiết 3: Tiếng việt (Thực hành) LUYỆN TẬP I. MỤC TIÊU: - HS nắm được thế nào là từ đồng nghĩa. - HS biết vận dụng những kiến thức đã có, làm đúng các bài tập thực hành tìm từ đồng nghĩa. - Giáo dục HS ý thức học tốt bộ môn. II. CHUẨN BỊ: Nội dung, phấn màu. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: A. Hoạt động thực hành Bài 1: HS: Đặt câu với mỗi từ đồng nghĩa sau: a) Ăn, xơi; b) Biếu, tặng. c) Chết, mất. Bài giải: a) Cháu mời bà xơi nước ạ. Hôm nay, em ăn được ba bát cơm. b) Bố mẹ cháu biếu ông bà cân cam. Nhân dịp sinh nhật Hà, em tặng bạn bông hoa. c) Ông Ngọc mới mất sáng nay. Con báo bị trúng tên chết ngay tại chỗ. Bài 2: HS: Điền từ đồng nghĩa thích hợp vào những câu sau. - Các từ cần điền: cuồn cuộn, lăn tăn, nhấp nhô. - Mặt hồ gợn sóng. lăn tăn - Sóng biển xô vào bờ. cuồn cuộn - Sóng lượn trên mặt sông. nhấp nhô Bài 3: Đặt câu với mỗi từ sau: cắp, ôm, bê, bưng, đeo, vác. + Bạn Nam tung tăng cắp sách tới trường. + Mẹ em đang ôm bó lúa lên bờ. + Hôm nay, chúng em bê gạch ở trường. + Chị Lan đang bưng mâm cơm. + Chú bộ đội đeo ba lô về đơn vị. + Bà con nông dân đang vác cuốc ra đồng. B. Củng cố dặn dò. - Nhận xét giờ học - Dặn HS về nhà ôn lại các từ đồng nghĩa. Rút kinh nghiệm: ************** Thứ sáu ngày 8 tháng 9 năm 2017 Tiết 1: Thể dục GV chuyên ************ Tiết 2: Tiếng Việt Bài 2C: NHỮNG CON SỐ NÓI GÌ? I. MỤC TIÊU: - SGK II. ĐỒ DÙNG DẠY - GV: Chuẩn bị trên bảng phụ (như ở sgk). - HS: SGK, vở, viết...... III, CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: B. Hoạt động thực hành Hoạt động nhóm đôi 3. Tìm và ghi vào vở những từ đồng nghĩa trong đoạn văn sau: Mẹ, má, u, bu, bầm, mạ, Hoạt động cả lớp 4. Trò chơi: Thi xếp nhanh các từ đã cho vào ba nhóm từ đồng nghĩa. GV cùng HS nhận xét tuyên dương nhóm thắng cuộc Hoạt động cá nhân 5. Viết một đoạn văn tả cảnh Hoạt động ứng dụng Hoạt động với người thân Sau bài học thầy cô giáo nhận xét, đánh giá sự tiến bộ của học sinh. GDKNS: - Thu thập, xử lí thông tin. - Hợp tác (cùng tìm kiếm số liệu, thông tin). - Thuyết trình kết quả tự tin. - Xác định giá trị GV nhận xét tiết học Rút kinh nghiệm: Tiết 4: Toán Bài: 6 HỖN SỐ (tiếp theo) A. MỤC TIÊU: (Tiết 2) SGK B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - GV: Chuẩn bị trên bảng phụ (như ở sgk). - HS: SGK, vở, viết...... C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: B. Hoạt động thực hành 1. Chuyển các hỗn số sau thành phân số: 3. Chuyển các hỗn số sau thành phân số rồi thực hiện phép tính (theo mẫu): 4. So sánh các hỗn số: 5. Đúng ghi Đ, sai ghi S: Báo cáo với thầy/cô kết quả những việc em đã làm GD: Tính cẩn thận, trình bày sạch đẹp, khoa học. GV nhận xét tiết học Rút kinh nghiệm: . **************** Tiết 5 SINH HOẠT LỚP. I. MỤC TIÊU: - HS báo cáo kết quả học tập tuần 1. - GV đưa ra phương hướng phấn đấu cho tuần tới - Giáo dục đạo đức, ý thức học tập cho HS. - Giáo dục HS chấp hành tốt luật giao thông đường bộ. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: CTHĐTQ lên triển khai nội dung sinh hoạt Mời các nhóm trưởng lên báo cáo kết quả học tập của từng thành viên trong tổ. Cho lớp phó học tập tổng hợp điểm thi đua của 3 tổ. Sau khi nghe báo cáo, GV đưa ra phương hướng phấn đấu cho tuần tới và nêu một số biện pháp khắc phục những mặt còn hạn chế. Cho HS tham gia đóng góp ý kiến. GV gọi những HS đọc yếu luyện đọc lại hai bài văn, thơ đã học ở tuần 2. GV theo dõi, sửa sai, uốn nắn, biểu dương những HS đọc có tiến bộ GV dặn HS về nhà tiếp tục tự học, tự rèn luyện thêm. Nhận xét tiết học + Tuyên dương HS có thành tích tốt. + Động viên HS còn chưa hoàn thành môn học. *********** Giáo dục an toàn giao thông Bài 2: KĨ NĂNG ĐI XE ĐẠP AN TOÀN I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: HS biết những qyi định đói với người đi xe đạp trên đường phố theo luật GTĐB. 2. Kĩ năng: - HS thể hiện đúng cách điều khiển xe an toàn qua đường giao nhau - Phán đoán và nhận thức được các điều kiện an toàn hay không an toàn khi đi xe đạp. 3. Thái độ: Có ý thức diều khiển xe đạp an toàn. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Phiếu học tập. III. CÁC HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Giới thiệu Hoạt động 1: Trò chơi đi xe đạp trên sa bàn. GV nêu các tình huống, yêu cầu HS trả lời hoặc phải nêu cách xử lí đúng, an toàn. - Để rẻ trái người đi xe đạp phải làm gì? ... - Một số tình huống (xem tài liệu tr18) GV kết luận: (Ghi nhớ) Hoạt động 2: Cho học sinh thực hành trên sân trường. GV kết luận: (Ghi nhớ) Hoạt động 3: Thi lái xe an toàn. - GV kẻ sơ đồ trên sân, có một số chướng ngại vật, các biển báo cấm xe đạp..., ngã tư có đèn tín hiệu... - 4 HS tham gia. GV kết luận: Luôn luôn đi ở phía tay phải, khi đổi hướng (muốn rẽ phải, rẽ trái) đều phải đi chậm, quan sát và giơ tay xin đường. Không bao giờ rẽ ngoặt bất ngờ, vượi ẩu lướt qua người đi xe phía trước. Đến ngã ba, ngã tư nơi có đèn tín hiệu GT phải đi theo hiệu lệnh của đèn. 3-Củng cố dặn dò : Chuẩn bị bài 3 Chọn con đường đi an toàn... . Cho hs xem các biển báo đã học, nói nội dung của biển báo 2 hs trả lời. - Thảo luận nhóm. - Phát biểu trước lớp. - Cho HS ra sân để thực hành. - Lớp theo dỏi và nhận xét. - Lớp góp ý, bổ sung. - Thi theo nhóm 4. - HS đạp xe trên sân và phải chấp hành đúng các yêu cầu của sơ đồ đã vạch trên sận. - Nhóm nào thực hành tốt GV khen và cấp băng lái xe giỏi, an toàn. Rút kinh nghiệm: ............................................................................................................... ............................................................................................................................................ ********** BUỔI CHIỀU Tiết 1: Tiếng Anh GV chuyên ********* Tiết 2 Địa Lí Bài: 1 VIỆT NAM - ĐẤT NƯỚC CHÚNG TA (Tiết 2) I. Mục tiêu - SGK. II. Đồ dùng dạy học Tranh sách hướng dẫn học, phiếu HĐN, bản đồ. III. Các hoạt động dạy học: B. Hoạt động thực hành: Hoạt động nhóm đôi 1. Làm bài tập 2. Quan sát bảng số liệu và trả lời. Hoạt động cả lớp 3. Chơi trò chơi: "chí nhanh, chí đúng". Báo cáo với thầy/cô kết quả những việc em đã làm C. Hoạt động ứng dụng: Cho cả lớp viết cam kết theo mẫu. * GDTN-BĐ: - Biết đặc điểm về vị trí địa lí nước ta: có biển bao bọc; vùng biển nước ta thông với đại dương, thuận lợi cho việc giao lưu... - Biết tên một số quần đảo, đảo của nước ta; biết biển có diện tích rộng hơn phần đất liền của nước ta. - Giáo dục ý thức về chủ quyền lãnh hải, bước đầu có ý thức giữ gìn bảo vệ lãnh thổ Việt Nam. Rút kinh nghiệm: *************** Chủ điểm tháng: 9 Truyền thống nhà trường Tuần: 2 NỘI QUI NHÀ TRƯỜNG & NHIỆM VỤ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH LỚP 5 1. Yêu cầu giáo dục: Giúp học sinh: a. Kiến thức: Hiểu được nội qui của nhà trường và nhiệm vụ của học sinh lớp 5 b. Kĩ năng: Thực hiện nghiêm túc nội qui của nhà trường và nhiệm vụ của người HS. c. Thái độ: Có ý thức thực hiện tốt nội qui của nhà trường và nhiệm vụ của hs lớp 5. 2. Phương tiện dạy học: - Bảng nội qui của trường 3. Các hoạt động dạy-học a. Ổn định tổ chức b. Bài mới * Nội qui của nhà trường: Gv nêu 1 số nội qui của nhà trường HS thảo luận về nội qui của nhà trường và ý nghĩa * Nhiệm vụ của học sinh lớp 5: - HS thảo luận: Kính trọng thầy cô giáo, nhân viên nhà trường. - Đoàn kết giúp đỡ bạn bè. - Phát huy truyền thống nhà trường. - Thực hiện nội quy nhà trường. - Hoàn thành nhiệm vụ học tập và rèn luyện. - Rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh các nhân. - Tham gia các hoạt động tập thể của trường, lớp đội. - Giữ gìn tài sản nhà trường, giúp đỡ gia đình. - Tham gia lao động công ích và công tác xã hội. GV: Qua các nhiệm vụ của học sinh lớp 5, em thấy bản thân mình đã thực hiện tốt nhiệm vụ của mình chưa? GV: Cần phải làm gì để thực hiện tốt các nhiệm vụ của học sinh lớp 5? GV: Bản thân em đã thực sự hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập và rèn luyện thân thể chưa? HS thảo luận trả lới các câu hỏi. 4. Kết thúc hoạt động: GV: Nêu một số nội dung chính về nội qui của nhà trường và nhiệm vụ của học sinh lớp 5. ************** Duyệt của BGH Nội dung: ................................................................................................................. Phương pháp: Hình thức: . Vĩnh Thanh, ngày tháng ...... năm 2017

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxGiao an Tuan 2 Lop 5_12394341.docx