Ôn Toán
ÔN LUYỆN: PHÂN SỐ
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
- Củng cố kiến thức về phép cộng, phép trừ, phép nhân, phép chia các phân số
- HS biết sử dụng các kiến thức để hoàn thành bài tập có liên quan
- Có ý thức học tập
II. ĐỒ DÙNG
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
6 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 584 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tổng hợp khối 5 - Tuần 2 năm 2017, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 2
Soạn: Ngày 3 tháng 9 năm 2017
Dạy: Thứ hai ngày 11 tháng 9 năm 2017
Luyện viết
BÀI 2: CHIỀU ĐÀ LẠT
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
- HS nắm được nội dung bài viết và củng cố cách trình bày.
- HS viết đúng bài chính tả, trình bày đúng hình thức (đúng cỡ, đúng mẫu, viết liền mạch, đúng độ cao, độ rộng, đều khoảng cách) viết một đoạn văn, bài văn hoàn chỉnh
- Có ý thức viết đúng, đẹp, yêu cảnh đẹp đất nước
II. ĐỒ DÙNG
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Kiểm tra bài cũ:
Sự chuẩn bị của HS
2. Bài mới
a, Giới thiệu bài
b, Hướng dẫn HS luyện viết
GV hướng dẫn HS luyện viết bài
- Yêu cầu HS đọc thầm và nêu nội dung
- Quan sát bài viết, cho biết:
+ Kiểu chữ viết?
+ Cách trình bày bài viết?
- Hướng dẫn cách viết các con chữ viết hoa đầu dòng, chữ hoa kiểu 2 và cách viết liền mạch. Lưu ý HS về độ cao, khoảng cách các con chữ, các tiếng; độ cao các nét khuyết, nét móc, nét cong,...
- GV hướng dẫn HS viết từng câu; kiểm tra giúp đỡ các em viết xấu, sau đó cho các em viết toàn bài
- GV theo dõi, sửa chữ cho HS
- Nhận xét bài viết của học sinh
3. Củng cố, dặn dò
- GV, HS hệ thống bài
- GV nhận xét tiết học, HS chuẩn bị bài sau
- HS theo dõi
- HS đọc thầm và nêu nội dung: vẻ đẹp của cảnh vật trong buổi chiều ở Đà Lạt
- HS trả lời và thực hiện theo yêu cầu của GV
- HS thực hiện luyện viết từng câu, sửa từng câu rồi viết toàn bài
- HS ghi nhớ, sửa chữa
- HS chú ý
Soạn: Ngày 5 tháng 9 năm 2017
Dạy: Thứ tư ngày 13 tháng 9 năm 2017
Ôn Tiếng Việt
TỪ ĐỒNG NGHĨA
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
- Hệ thống, củng cố kiến thức cơ bản, ban đầu về từ đồng nghĩa
- Vận dụng kiến thức vào làm các bài tập có liên quan
- Có ý thức học tập
II. ĐỒ DÙNG
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Kiểm tra bài cũ:
Sự chuẩn bị của HS
2. Bài mới
a, Giới thiệu bài
b, Hướng dẫn HS ôn tập
* Củng cố kiến thức
- Gọi HS nhắc lại khái niệm từ đồng nghĩa và lấy VD minh hoạ
- GV nhận xét, chốt lại
* Bài tập
Bài 1: Sắp xếp các từ sau thành các nhóm từ đồng nghĩa: chết, hi sinh, tàu hoả, xe hoả, máy bay, ăn , xơi, nhỏ, bé, rộng, rộng rãi, toi mạng, bao la, quy tiên, khuất núi, phi cơ, tàu bay, ngốn, đớp, bé bỏng, mênh mông, bát ngát
- Gọi HS đọc yêu cầu bài
- Cho HS làm bài, nêu đáp án
- GV nhận xét, chữa bài, củng cố từ đồng nghĩa
Bài 2: Chọn từ phù hợp trong ngoặc, điền vào chỗ trống trong câu
a. Mùa thu, trời cao và ...
b. Sau cơn mưa, đồng cỏ càng..., mượt mà
c. Da chị càng ngày càng....
(xanh xao; xanh ngắt; xanh non)
- Gọi HS đọc yêu cầu bài
- Cho HS làm bài, nêu đáp án
- GV nhận xét, chữa bài, củng cố cách sử dụng từ đòng nghĩa trong từng ngữ cảnh cho phù hợp
Bài 3: Tìm từ đồng nghĩa với các từ sau: Buồn, sợ, nguy, nhìn
- Gọi HS đọc yêu cầu bài
- Cho HS làm bài, nêu đáp án
- GV nhận xét, chữa bài, củng cố từ đồng nghĩa và các loại từ đồng nghĩa
3. Củng cố, dặn dò
- GV, HS hệ thống bài
- GV nhận xét tiết học, HS chuẩn bị bài sau
- HS theo dõi
- HS nhắc lại khái niệm từ đồng nghĩa và lấy VD minh hoạ
- HS đọc yêu cầu bài
- HS làm bài nhóm 4, trình bày
+ Nhóm 1: chết, hi sinh, toi mạng, quy tiên, khuất núi
+ Nhóm 2: tàu hoả, xe hoả
+ Nhóm 3: máy bay, phi cơ, tàu bay
+ Nhóm 4: ăn, xơi, ngốn, đớp
+ Nhóm 5: nhỏ, bé, bé bỏng
+ Nhóm 6: rộng, rộng rãi, bao la, mênh mông, bát ngát
- HS đọc yêu cầu bài
- HS làm bài, nêu đáp án và giải nghĩa một số từ chỉ màu xanh cần điền
- Nêu lại khái niệm từ đồng nghĩa và các loại từ đồng nghĩa
- HS đọc yêu cầu bài
- HS thảo luận làm bài, trình bày
a. buồn: buồn rầu, sầu não, sầu thảm, buồn bã
b. sợ: hãi hùng, hoảng sợ, kinh hoàng, hoảng hốt
c. nguy: nguy khốn, hiểm nguy, nguy nan, nguy kịch
d. nhìn: chiêm ngưỡng, ngắm nghía; trông, quan sát
- Chú ý
Soạn: Ngày 6 tháng 9 năm 2017
Dạy: Thứ năm ngày 14 tháng 9 năm 2017
Ôn Toán
ÔN LUYỆN: PHÂN SỐ
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
- Củng cố kiến thức về phép cộng, phép trừ, phép nhân, phép chia các phân số
- HS biết sử dụng các kiến thức để hoàn thành bài tập có liên quan
- Có ý thức học tập
II. ĐỒ DÙNG
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Kiểm tra bài cũ:
2. Bài mới
a, Giới thiệu bài
b, Hướng dẫn HS ôn tập
Bài 1: Tính:
a) ; b) x; c) 6 : ; d) 12 -
- GV nêu yêu cầu của bài toán, HS làm bài và chữa bài
- GV và HS nhận xét.
- Củng cố cho HS về 4 phép tính với phân số.
Bài 2: Tính giá trị biểu thức
a, + : 2
b. 1 - x 6
- GV yêu cầu HS đọc bài và làm bài nhóm đôi.
- GV và HS chốt kết quả.
- Củng cố cho HS cách cộng phân số.
Bài 3: Một cửa hàng có 24 tấn gạo, đã bán đi 23 số gạo. Hỏi cửa hàng còn lại bao nhiêu tấn gạo?
- Gọi HS đọc yêu cầu bài
? Nêu cách làm bài
- Cho HS làm bài, GV giúp đỡ HS chậm
- GV và HS nhân xét bài làm. Củng cố cách làm
3. Củng cố, dặn dò
- GV, HS hệ thống bài
- GV nhận xét tiết học, HS chuẩn bị bài sau
- HS đọc yêu cầu bài
- HS làm bài, 2 HS lên bảng
- HS nêu lại cách làm
- HS đọc yêu cầu bài
- HS làm bài, chữa bài.
- HS đọc yêu cầu bài, phân tích
- HS nêu
- HS làm bài, trình bày lại cách làm
Cửa hàng bán đi số gạo là:
24 x 23 = 16 (tấn)
Cửa hàng còn lại số gạo là:
24 - 16 = 8 (tấn)
- HS chú ý
Soạn: Ngày 7 tháng 9 năm 2017
Dạy: Thứ sáu ngày 15 tháng 9 năm 2017
Tự chọn
ÔN LUYỆN: HỖN SỐ
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
- Củng cố kiến thức về hỗ số
- RÌn kÜ n¨ng ®æi hçn sã ra ph©n sè, thùc hiÖn c¸c phÐp tÝnh víi hçn sè.
- Có ý thức học tập
II. ĐỒ DÙNG
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Kiểm tra bài cũ:
2. Bài mới
a, Giới thiệu bài
b, Hướng dẫn HS ôn tập
Bài 1: ChuyÓn c¸c hçn sè sau thµnh ph©n sè
4; 10; 9; 6
- Gäi 1 HS lªn b¶ng ®æi hçn sè.
- C¶ líp nhËn xÐt, sau ®ã tù lµm bµi.
- GV ch÷a bµi.
- Củng cố cho HS về cách chuyển hỗn số thành phân số
Bài 2: TÝnh
3 + 2; 4 - 2;
6 x 4; 7 : 2
- GV yêu cầu HS đọc bài và làm bài nhóm đôi.
- GV và HS chốt kết quả.
- Củng cố cho HS cách cộng, trừ, nhân, chia hỗn số
Bài 3: Hãy sắp xếp các phân số sau theo thứ tự tăng dần:
; ; ;
- Gọi HS đọc yêu cầu bài
? Nêu cách làm bài
- Cho HS làm bài, GV giúp đỡ HS chậm
- GV và HS nhân xét bài làm. Củng cố cách làm
3. Củng cố, dặn dò
- GV, HS hệ thống bài
- GV nhận xét tiết học
- HS đọc yêu cầu bài
- HS làm bài, 4 HS lên bảng
- HS nêu lại cách làm
- HS đọc yêu cầu bài
- HS làm bài, chữa bài.
- HS đọc yêu cầu bài, phân tích
- HS nêu
- HS làm bài, trình bày lại cách làm
- HS chú ý
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Giao an Tuan 2 Lop 5_12408581.doc